หัวข้อ: แวคคั่มเกียร์ D เริ่มหัวข้อโดย: mee1959 ที่ 14 สิงหาคม 2555 18:54:50 เนื่องจากใช้ 4afe เข้าเกียร์ D แล้วรอบตก จึงคิดว่าน่าจะต่อแวคคั่มแบบเดียวกับแวคคั่มแอร์ แต่ไม่รู้จะลากสายไฟจากเกียร์ D ตรงไหนน้า ๆ ชาว ae ช่วยบอกหน่อย และคิดว่ามันจะช่วยได้ไหม:emoth
หัวข้อ: Re: แวคคั่มเกียร์ D เริ่มหัวข้อโดย: toomsaint_ae ที่ 14 สิงหาคม 2555 22:00:29 มาหาความรู้จ๊า
หัวข้อ: Re: แวคคั่มเกียร์ D เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 14 สิงหาคม 2555 22:23:01 แก้ปัญหาไม่ตรงจุดนะ ปกติมันตกอยู่แล้วแต่ไม่มากนัก
ถ้าผิดปกติก็แก้ให้ตรงจุดดีกว่า หัวข้อ: Re: แวคคั่มเกียร์ D เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 14 สิงหาคม 2555 22:31:57 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: แวคคั่มเกียร์ D เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 14 สิงหาคม 2555 23:12:26 ลองค้นหากระทู้เก่ามาอ่าน แล้ว แก้ไขจะตรงจุดกว่า เรื่อง รอบเดินเบา ISCV พวกนี้
หัวข้อ: Re: แวคคั่มเกียร์ D เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 14 สิงหาคม 2555 23:42:47 เนื่องจากใช้ 4afe เข้าเกียร์ D แล้วรอบตก จึงคิดว่าน่าจะต่อแวคคั่มแบบเดียวกับแวคคั่มแอร์ แต่ไม่รู้จะลากสายไฟจากเกียร์ D ตรงไหนน้า ๆ ชาว ae ช่วยบอกหน่อย และคิดว่ามันจะช่วยได้ไหม:emoth อยากทำจริงๆ เอาไฟบอกตำแหน่งเกียร D ที่หน้าปัด หรือที่ตัวเกียร ก็ได้ครับเคยคิดทำเหมือนกัน แต่ไปล้างลิ้นแล้วก็ตั้งลิ้นใหม่ ก็หายครับ อีกอย่างผมเปลี่ยนนิสัยการขับนิดหนึ่ง ต้องติดไฟแดงนานๆ เข้า N ครับ แอร์ก็เย็นกว่าเดิม รอบก็ไม่ตก หัวข้อ: Re: แวคคั่มเกียร์ D เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 15 สิงหาคม 2555 07:40:35 :emoth หากไม่เกี่ยวกับเกียรนะ อาการที่บอก ผมว่าลองคิดใหม่ แก้ไขปัญหาที่เกิดให้ตรงจุดจะดีกว่าไหมครับ อาการที่เล่า เป็นอาการของการเริ่มต้นของเกียรโอโต้ที่จะลาจากเราไปแบบไปไม่กลับหลับไม่ตื่นครับ ผมเคยพังคาตุงมาแล้วครับ เลยอยากมาแบ่งปันให้แก้ที่ต้นเหตุดีกว่าครับ ค่อยๆอ่านไปนะครับ ผมจะพิมพ์ให้สั้นและเข้าใจง่ายที่สุด :emotk
:emoti หากเครื่อง เกียร ระบบทุกอย่างปรกติ รอบมันลดไม่มากนะครับ แต่หากผิดปรกติ รอบมันจะลดฮวบๆ จนบางทีดับไปเลยครับ เราต้องหาให้เจอก่อนว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร หากเกิดจากเครื่องยนต์ เช่นวาวลเริ่มยัน หลวม เดินไม่เต์มสูบ ก็มีส่วน ไม่ก็คอมแอร์ดึงกำลังเครื่องมากเกิน(กำลังจะลาโลก) ลองปิดแอร์ดู ว่ารอบเพิ่มไหม หากเพิ่มก็น่าจะใช่ตรงนี้ ทีนี้ หากสองตัวนี้ไม่เกี่ยว ก็มาวิเคราะห์กันว่าน่าจะมาจากเกียรครับ ของผมที่เกียรโอโต้พัง เพราะช่างมันชุ่ยครับ ดันถอดสมองเกียร แล้วใส่ตัวคั่นน้ำมันผิดที่ แทนที่แรงดันมันจะลื่นไหล มันกลับไปอุดไปตันครับ หนักเข้าหนักเข้าก็เกียรพังไปเลยครับ ของดีๆ แต่ช่างมันชุ่ยทำเสีย แล้วโทษว่าเกียรเราได้มาไม่ดี การเปลี่ยนเกียรที่รอบสูง ราวสามสี่พัน แต่ไม่ดึงรอบเวลาเราเข้าดี มันไม่น่าทำให้เกียรเสีย แต่ดันมักง่าย ถอดสมองเกียรมาล้าง โดยไม่ยกเกียรลงมาครับ มุดเข้าใต้ท้อง ถอดเลย ทีนี้ในสมองเกียรมันมีคลิป มันหล่นลงมา แต่มันใส่เข้าไปผิดช่องครับ ผลก็เป็นแบบที่บอกเลย อย่าไปแก้ดังที่ถามเลยครับ ไม่งั้นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายเน้อ ผมโดนมาแล้วครับ แต่หากเกียรปรกติ เราใช้สบายๆเลยครับ รอท่านอื่นมาเสริมครับ :emotq :emoth :emok หัวข้อ: Re: แวคคั่มเกียร์ D เริ่มหัวข้อโดย: mee1959 ที่ 15 สิงหาคม 2555 21:14:59 ถ้างั้นคงต้องกลับไปแก้ไขตามที่น้า ๆ ว่ามาก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกที ขอบคุณครับ :emotn
หัวข้อ: Re: แวคคั่มเกียร์ D เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 16 สิงหาคม 2555 16:51:53 :emo5อย่าเพิ่งหมดหวังครับ หุหุ ทำไมเราเปิดแอร์แล้วรอบถึงตกจนต้องมีตัว ชดเชยรอบแอร์ ครับ เพราะทุกครั้งที่มีโหลดเกิดขึ้น รอบเดินเบามันเอาไม่อยู่ไงครับ สถานะการเดวกันแระครับ ใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรคไว้ มันก็เหมือน เปิดแอร์นั้นแระ มันคือโหลด ชนิดนึงไงครับ ถ้าเข้าเกียร์แล้ว รอบตกหนักๆ แปลว่าเครื่องไม่รู้ว่าเข้าเกียร์ไง หรือรู้แต่ไม่สามารถเพิ่มอากาศเ้ข้าไปยกรอบได้รอบจึงตก(บริเวณปีกผีเสื้อมันจะมีตัวเช็คตำแหน่งของปีกผีเสื้อด้วยนะ ตรวจสอบด้วยว่าปีกผีเสื้อปิดสนิทหรือป่าว)หรือกล่องมันเห็นว่า ปีกผีเสื้อมันยกอยู่เลยไม่ชดเชยให้ก็ได้นะครับ
ปล.ใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรค หรือ เปิดแอร์อยู่ จะต้องชดเชยรอบประมาณ 200 รอบนะครับ ไม่งั้นรอบตกจะสั่นมากถ้าตั้งรอบเดินเบาไว้ต่ำกว่า 800 รอบ :emotk หัวข้อ: Re: แวคคั่มเกียร์ D เริ่มหัวข้อโดย: JU EE90 ที่ 16 สิงหาคม 2555 19:49:55 :emo5อย่าเพิ่งหมดหวังครับ หุหุ ทำไมเราเปิดแอร์แล้วรอบถึงตกจนต้องมีตัว ชดเชยรอบแอร์ ครับ เพราะทุกครั้งที่มีโหลดเกิดขึ้น รอบเดินเบามันเอาไม่อยู่ไงครับ สถานะการเดวกันแระครับ ใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรคไว้ มันก็เหมือน เปิดแอร์นั้นแระ มันคือโหลด ชนิดนึงไงครับ ถ้าเข้าเกียร์แล้ว รอบตกหนักๆ แปลว่าเครื่องไม่รู้ว่าเข้าเกียร์ไง หรือรู้แต่ไม่สามารถเพิ่มอากาศเ้ข้าไปยกรอบได้รอบจึงตก(บริเวณปีกผีเสื้อมันจะมีตัวเช็คตำแหน่งของปีกผีเสื้อด้วยนะ ตรวจสอบด้วยว่าปีกผีเสื้อปิดสนิทหรือป่าว)หรือกล่องมันเห็นว่า ปีกผีเสื้อมันยกอยู่เลยไม่ชดเชยให้ก็ได้นะครับ กูรูแห่งโซนหนองจอก :emotn :emotnปล.ใส่เกียร์แล้วเหยียบเบรค หรือ เปิดแอร์อยู่ จะต้องชดเชยรอบประมาณ 200 รอบนะครับ ไม่งั้นรอบตกจะสั่นมากถ้าตั้งรอบเดินเบาไว้ต่ำกว่า 800 รอบ :emotk |