AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 18 สิงหาคม 2012 04:11:45



หัวข้อ: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 18 สิงหาคม 2012 04:11:45
สภาพรถเดิมมากๆ ใช้มาซักพักแล้ว ติดแก็สมิกอยู่ครับ ตอนนี้มีปัญหาจุกจิกนิดหน่อย แต่ไม่มากก็แก้กันไปตามสภาพผู้ชายขับ แต่ว่าแฟนย้ายที่ทำงานใหม่ต้องใช้รถทุกวัน คงต้องยกให้เขาไป ก็ผู้หญิงขับน่ะครับ เกิดปัญหาขึ้นมาก็แก้เองไม่ได้ เราก็ต้องตามไปแก้ให้อยู่ดี  ก็เลยว่าจะเอาเข้าไปฟิตเครื่องชุดใหญ่ซักครั้ง ไปๆมาๆเกิดลังเลว่าจะวางใหม่ไปเลยดีไหม รบกวนผู้รู้ข่วยตอบหน่อยครับ

1.ระหว่างฟิต 4AFE AT กับ วาง7AFE AT อันไหนเวริคกว่ากันครับ ทั้งการใช้งานและค่าใช้จ่าย
2.7AFE AT ถ้าวางต้องซื้ออะไรบ้าง เปลี่ยนอะไรบ้าง ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ
3.4AFE AT ยกออกมาขาย จะได้ทุนคืนซักเท่าไหร่ครับ
4.แนวทางอื่นๆเปิดรับทุกทางครับ

รบกวนขุนศึกAEทั้งหลายโปรดชี้แนะด้วยครับ

การใช้งานก็ธรรมดาครับ ขับในเมือง ตจว. ติดบ้างแต่ไม่เท่า กทม. ออกเที่ยวไกลๆไม่บ่อยครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 18 สิงหาคม 2012 04:48:15
 ยังไม่มีกูรูตื่น ผมขอใช้ความรู้อันน้อยนิดตอบไปก่อนแล้วกันครับ

1. เป็นผมเอา 7A ครับ เพราะเคยคุยกับคนที่ใช้ 4A-FE Auto แล้ว เขาบ่นว่ามันอืดมาก
    แต่ปัญหาคือ 7A มีแบบจานจ่าย และแบบทวินคอยล์ ซึ่งน้าบอกว่าน้าใช้แก๊สมิกซ์
    ก็ต้องหาตัวจานจ่ายแหละครับ เพราะมันปรับไฟได้ ส่วนตัวทวินคอยล์มันเหมาะกับแก๊สหัวฉีดครับ
    ทีนี้เชียงกงเท่าที่อ่านๆมา ส่วนใหญ่จะเป็นทวินคอยล์ครับ ตัวจานจ่ายจะเป็นเครื่องยกลงเสียส่วนมาก แถมหายากอีกต่างหาก (ตอนนี้ไม่รู้หาง่ายขึ้นหรือยังนะครับ)

 2. ลองดูในหน้าซื้อ-ขายเลยครับ มีอู่รับวางเครื่อง AE หลายเจ้าอยู่ เผื่อไว้อีกสักหมื่นนิดๆก็ดีครับ

 3. เห็นขายกันอยู่แถวๆ 15K ครับ เพราะเป็นเครื่องยกลง ไม่ใช่เครื่องมือสองยุ่นนี่ครับ(ถ้ามือสองยุ่นละสามหมื่นเศษๆเลยมั้ง)

 4. เป็นผมวาง 3S ครับ นาทีนี้รถใหม่ๆแรงเหลือหลาย เห็นเราเก่าๆจี้เอาๆ เห็นเขาว่าอีโคคาร์ 1200 ก็แรงกว่า 4A-FE แล้วครับ(ก็แหม...มันห่างกันหลายปีนะ)
     ถ้าไม่ห่วงเรื่องต้องวางเครื่องตรงบอดี้ แนะนำเลยครับ (ยกเว้นน้าเห็นคนอื่นแซงแล้วทำเฉย อันนี้ก็ไม่ว่ากัน) :emoth


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 18 สิงหาคม 2012 05:34:04
ยังไม่มีกูรูตื่น ผมขอใช้ความรู้อันน้อยนิดตอบไปก่อนแล้วกันครับ

1. เป็นผมเอา 7A ครับ เพราะเคยคุยกับคนที่ใช้ 4A-FE Auto แล้ว เขาบ่นว่ามันอืดมาก
    แต่ปัญหาคือ 7A มีแบบจานจ่าย และแบบทวินคอยล์ ซึ่งน้าบอกว่าน้าใช้แก๊สมิกซ์
    ก็ต้องหาตัวจานจ่ายแหละครับ เพราะมันปรับไฟได้ ส่วนตัวทวินคอยล์มันเหมาะกับแก๊สหัวฉีดครับ
    ทีนี้เชียงกงเท่าที่อ่านๆมา ส่วนใหญ่จะเป็นทวินคอยล์ครับ ตัวจานจ่ายจะเป็นเครื่องยกลงเสียส่วนมาก แถมหายากอีกต่างหาก (ตอนนี้ไม่รู้หาง่ายขึ้นหรือยังนะครับ)

 2. ลองดูในหน้าซื้อ-ขายเลยครับ มีอู่รับวางเครื่อง AE หลายเจ้าอยู่ เผื่อไว้อีกสักหมื่นนิดๆก็ดีครับ

 3. เห็นขายกันอยู่แถวๆ 15K ครับ เพราะเป็นเครื่องยกลง ไม่ใช่เครื่องมือสองยุ่นนี่ครับ(ถ้ามือสองยุ่นละสามหมื่นเศษๆเลยมั้ง)

 4. เป็นผมวาง 3S ครับ นาทีนี้รถใหม่ๆแรงเหลือหลาย เห็นเราเก่าๆจี้เอาๆ เห็นเขาว่าอีโคคาร์ 1200 ก็แรงกว่า 4A-FE แล้วครับ(ก็แหม...มันห่างกันหลายปีนะ)
     ถ้าไม่ห่วงเรื่องต้องวางเครื่องตรงบอดี้ แนะนำเลยครับ (ยกเว้นน้าเห็นคนอื่นแซงแล้วทำเฉย อันนี้ก็ไม่ว่ากัน) :emoth



3S นี่เป็นความคิดแรกๆเลยหล่ะที่คิดได้ แต่ห่วงห้องเครื่องอันน้อยนิดของเราน่ะซิ แค่นี้ก็แทบจะปิ้งไก่กันได้อยู่แล้ว อิอิ เปิดโปรงมา ร้อนมั่กๆ

 (ยกเว้นน้าเห็นคนอื่นแซงแล้วทำเฉย อันนี้ก็ไม่ว่ากัน) เห็นคนอื่นแซงแล้วไม่เฉยหรอกครับ แต่ผมมันพวกนักขับ ไม่ใช่นักแข่งน่ะซิ อิอิ ไอ้แข่งทางตรงเครื่องแรง ทิ้งกันไม่เห็นฝุ่นหรือเฉือนกันเป็นวิ ผมยอมแพ้ด้วยสภาพครับ ไม่ไหวจริงๆ รถเขาแรงรถเขาใหม่เขาแซงไปก็เฉยๆนะ ส่วนใหญ่ผมจะเล่นจังหวะมากกว่า เรากับรถสัมพันธ์กัน รู้ม้ารู้รอบก็โอล่ะ สภาพจราจรบนท้องถนนนี่ซิ แรงแค่ไหนแซงไม่รู้จังหวะก็จบ (ผมชอบเวลาจังหวะเปลี่ยนเลน จังหวะเข้าซ้าย จังหวะเร่งแซง) เวลาพวกรถแรงๆมันหาจังหวะขึ้นไม่ได้นี่มันได้ใจเชียวล่ะ

ยังไงก็ คาราวะ 1 จอกครับ สำหรับทรรศนะที่เยี่ยมยอด รักสามห่วงก็เพราะบอร์ดนี้และพี่น้องเออีนี่แหละครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 สิงหาคม 2012 06:50:32
จะให้ผู้หญิงใช้ ก็ฟิชเครื่องใหม่เลย จบง่าย
7Aถึงแม้เป็นจานจ่าย ก็ปรับไฟ ไม่ได้นะครับ
4A มันอึดตรงไหน ออกตัว ปลาย เหลือฯสำหรับผู้หญิง แล้วเกิดเสีย ก็ซ่อมง่ายกว่า 7Aอีก ผู้หญิงขับไปไหน เกิดเสียก็หาคนซ่อมง่ายด้วย
ถ้าเราใช้ ก็จะวางใหม่นะ คามกิเลส แต่ให้ แฟนใช้ ซ่อมให้สมบูณร์ ใช้ยาว อย่านึกว่าวางใหม่จะไม่มีปัญหานะครับ ไม่เสมอ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tummy ที่ 18 สิงหาคม 2012 07:01:45
ผมเพิ่วางไป 7เอ เอฟอีนะ ก็ใช้งานปกติอยู่ตอนนี้ ติดแก็สมิก ใช้ตัวทวินคอย
ขายเครื่องเก่าได้ 3500 เอง ไม่มีที่เก็บ
แล้วเกียร์ของผมใช้ผ่าเอาของ 4เอ มาใช้แทน ช่างแปลงให้ครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 18 สิงหาคม 2012 07:59:09
เป็นผม ฮอลเครื่องเดิมครับ ตั้งแต่หลังน้ำท่วมราคาเครื่องแรงเหลือเกิน ทำใจซื้อไม่ลง
รถผม4aเหมือนกัน ตอนแรกจะไป7a แต่ตอนนี้ซื้อปะเก็นชุดใหญ่4aมาแทนแล้วครับ ประหยัดงบกว่าเยอะ
4afe ไป 7afe ความแรงไม่เห็นชัดขนาดนั้น


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekapong ที่ 18 สิงหาคม 2012 08:11:25
ความรู้ล้วนๆ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!! ที่ 18 สิงหาคม 2012 09:52:18
ความคิดผม ถ้าผู้หญิงใช้ขับทุกวันๆ บ่อยๆ แก้ไขปัญหาด้วยตัวเองไม่ได้  ตามที่เจ้าของกระทู้แจ้งมาข้างต้นแล้ว ก็overhaul เครื่องเดิมให้สมบูรณ์ๆใกล้เคียงรถใหม่ ดมแก๊สด้วยสบายๆ จะได้ไม่มีปัญหาระหว่างทางครับ สำหรับรถผู้หญิงครับผมให้ความสำคัญเรื่องเครื่องยนต์มากกว่าเรื่องอื่นครับ
ปล.ไม่แน่ใจเรื่องงบปะมาณแต่น่าจะประหยัดกว่าวางเครื่องใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 18 สิงหาคม 2012 09:59:49
จะให้ผู้หญิงใช้ ก็ฟิชเครื่องใหม่เลย จบง่าย
7Aถึงแม้เป็นจานจ่าย ก็ปรับไฟ ไม่ได้นะครับ
4A มันอึดตรงไหน ออกตัว ปลาย เหลือฯสำหรับผู้หญิง แล้วเกิดเสีย ก็ซ่อมง่ายกว่า 7Aอีก ผู้หญิงขับไปไหน เกิดเสียก็หาคนซ่อมง่ายด้วย
ถ้าเราใช้ ก็จะวางใหม่นะ คามกิเลส แต่ให้ แฟนใช้ ซ่อมให้สมบูณร์ ใช้ยาว อย่านึกว่าวางใหม่จะไม่มีปัญหานะครับ ไม่เสมอ
ผมเพิ่วางไป 7เอ เอฟอีนะ ก็ใช้งานปกติอยู่ตอนนี้ ติดแก็สมิก ใช้ตัวทวินคอย
ขายเครื่องเก่าได้ 3500 เอง ไม่มีที่เก็บ
แล้วเกียร์ของผมใช้ผ่าเอาของ 4เอ มาใช้แทน ช่างแปลงให้ครับ
เป็นผม ฮอลเครื่องเดิมครับ ตั้งแต่หลังน้ำท่วมราคาเครื่องแรงเหลือเกิน ทำใจซื้อไม่ลง
รถผม4aเหมือนกัน ตอนแรกจะไป7a แต่ตอนนี้ซื้อปะเก็นชุดใหญ่4aมาแทนแล้วครับ ประหยัดงบกว่าเยอะ
4afe ไป 7afe ความแรงไม่เห็นชัดขนาดนั้น
ความคิดผม ถ้าผู้หญิงใช้ขับทุกวันๆ บ่อยๆ แก้ไขปัญหาด้วยตัวเองไม่ได้  ตามที่เจ้าของกระทู้แจ้งมาข้างต้นแล้ว ก็overhaul เครื่องเดิมให้สมบูรณ์ๆใกล้เคียงรถใหม่ ดมแก๊สด้วยสบายๆ จะได้ไม่มีปัญหาระหว่างทางครับ สำหรับรถผู้หญิงครับผมให้ความสำคัญเรื่องเครื่องยนต์มากกว่าเรื่องอื่นครับ
ปล.ไม่แน่ใจเรื่องงบปะมาณแต่น่าจะประหยัดกว่าวางเครื่องใหม่ครับ

 คาราวะท่านละ 1 จอกครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 18 สิงหาคม 2012 10:15:36
จะให้ผู้หญิงใช้ ก็ฟิชเครื่องใหม่เลย จบง่าย
7Aถึงแม้เป็นจานจ่าย ก็ปรับไฟ ไม่ได้นะครับ
4A มันอึดตรงไหน ออกตัว ปลาย เหลือฯสำหรับผู้หญิง แล้วเกิดเสีย ก็ซ่อมง่ายกว่า 7Aอีก ผู้หญิงขับไปไหน เกิดเสียก็หาคนซ่อมง่ายด้วย
ถ้าเราใช้ ก็จะวางใหม่นะ คามกิเลส แต่ให้ แฟนใช้ ซ่อมให้สมบูณร์ ใช้ยาว อย่านึกว่าวางใหม่จะไม่มีปัญหานะครับ ไม่เสมอ

ไม่ได้กะว่าแรงหรอกครับ ตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่า 7A มันใหม่กว่าสดกว่า และไม่ต้องดัดแปลงรถมากนัก

ผมเพิ่วางไป 7เอ เอฟอีนะ ก็ใช้งานปกติอยู่ตอนนี้ ติดแก็สมิก ใช้ตัวทวินคอย
ขายเครื่องเก่าได้ 3500 เอง ไม่มีที่เก็บ
แล้วเกียร์ของผมใช้ผ่าเอาของ 4เอ มาใช้แทน ช่างแปลงให้ครับ
โธ่ท่าน แล้วท่านซื้อ7A มาเท่าไหร่ วางไปเท่าไหร่ ไม่บอกกันมั่งเลย ไม่สงสารมือใหม่เลยอ่ะ
+ถ้าเครื่องเก่าขายได้ 3500 ก็จบเลย ฮอลสถานเดียว


เป็นผม ฮอลเครื่องเดิมครับ ตั้งแต่หลังน้ำท่วมราคาเครื่องแรงเหลือเกิน ทำใจซื้อไม่ลง
รถผม4aเหมือนกัน ตอนแรกจะไป7a แต่ตอนนี้ซื้อปะเก็นชุดใหญ่4aมาแทนแล้วครับ ประหยัดงบกว่าเยอะ
4afe ไป 7afe ความแรงไม่เห็นชัดขนาดนั้น
ไม่เอาแรงครับ ตามสมมติฐาน ถ้าเอาแรงผมคงลงฝาดำไปเลยทีเดียว แต่เท่าที่รู้มาก็คือ 7A เวลานั่ง 4 คนมันเวริคกว่า

ความคิดผม ถ้าผู้หญิงใช้ขับทุกวันๆ บ่อยๆ แก้ไขปัญหาด้วยตัวเองไม่ได้  ตามที่เจ้าของกระทู้แจ้งมาข้างต้นแล้ว ก็overhaul เครื่องเดิมให้สมบูรณ์ๆใกล้เคียงรถใหม่ ดมแก๊สด้วยสบายๆ จะได้ไม่มีปัญหาระหว่างทางครับ สำหรับรถผู้หญิงครับผมให้ความสำคัญเรื่องเครื่องยนต์มากกว่าเรื่องอื่นครับ
ปล.ไม่แน่ใจเรื่องงบปะมาณแต่น่าจะประหยัดกว่าวางเครื่องใหม่ครับ

แฟนผมมันชั่วร้ายมันพยายามหว่านล้อมให้ผมขายแล้วไปดาวน์รถใหม่ ผมตอบคำเดียวเลยว่า จะขายจิตวิญญาณได้ลงคอเหรอ ฆ่าให้ตายดีกว่าไหม ฮือๆๆๆๆๆ ยังไงก็ขายไม่ลงหรอกครับ รักมากเลย AE ยิ่งกว่าสีทนได้อีก เอาเบนซ์มาแลกก็ไม่เอา คำสุดท้ายเลย ถ้า..คุณ..เอารถกูไปขาย กูกับ..คุณ..จบกัน เดี๋ยว..คุณ..คอยดูกูจะหาเงินมาซื้อรถให้..คุณ..ใหม่ แล้วไม่ต้องมายุ่งก็น้องสามเลย 5555555555 (โตโยต้าสาม(ห่วง) คู่แข่งมาสด้าสาม)

 ยังไงก็คาราวะทุกท่านทั้งคณะไปเลย 1 กาครับ เดี๋ยวผมรินให้


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 18 สิงหาคม 2012 10:25:21
เผื่อเป็นประโยชน์ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 18 สิงหาคม 2012 11:06:56
อีกอันนึงที่เร็วและไม่เสียเวลามาก คือซื้อเครื่องเดิมเซียงกง ไม่เอาเกียร์ใช้เกียร์เดิม เอาเครื่องเดิมลงถอดเกียร์ออกประกบกับเครื่องใหม่
ยกใส่เข้าไปเสียบปลั๊กเดิม เร็วดีคับ แต่ลองหาราคาเครื่องดูคับ ตอนนี้ราคาไปไหนแล้วไม่รู้คับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 18 สิงหาคม 2012 11:30:16
อีกอันนึงที่เร็วและไม่เสียเวลามาก คือซื้อเครื่องเดิมเซียงกง ไม่เอาเกียร์ใช้เกียร์เดิม เอาเครื่องเดิมลงถอดเกียร์ออกประกบกับเครื่องใหม่
ยกใส่เข้าไปเสียบปลั๊กเดิม เร็วดีคับ แต่ลองหาราคาเครื่องดูคับ ตอนนี้ราคาไปไหนแล้วไม่รู้คับ
ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 30,000 บาทครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 18 สิงหาคม 2012 11:47:42
ผมเลือกนะครับ ซื้อ 7A-FE นะ เพราะ ส่วนมากฮอลถ้าร้านดีก็โอเค แต่ถ้าร้านไม่ดีก็จบกัน วางเครื่องเหมือนกัน เจอร้านดีก็จบ ไม่ดีก็จบกันเหมือนกัน ดังนั้นอยู่ที่งบประมาณ ส่วนที่ว่าผมเลือก 7A-FE เพราะ ถ้าเป็นผม ผมวางและวาย์สายไฟเอง ดังนั้นผมเลือกเครื่องใหม่แล้วขายเครื่องเก่า ยังคุ้มกว่าซ่อมนะครับ

ส่วนที่ว่ายกเสียบปลั๊กเก่าใช้ได้เลยต้องดูด้วยว่าเดิมเป็นเกียร์สาย หรือ เกียร์ไฟฟ้าด้วยนะครับ ถ้าไฟฟ้าเสียบได้เลย ถ้าไม่ใช่ก็ต้องทำใหม่เช่นกันนะครับ

ส่วนผมถ้าเลือกวางใหม่ ผมว่า 7A-FE กับ 4A-FE ถ้าเดิม 4A-FE เป็นเกียร์ไฟฟ้าเหมือนกัน ผมว่าไม่ต่างนะครับ ถ้าเป็นเกียร์สายคนละอารมรณ์แต่นิดเดียว แต่ผมเลือกถ้าให้มอง ผมมองไป 20V กับ 3S เท่านั้น เพราะวางใหม่แล้ว ต้องได้อะไรมากกว่าเดิมนะครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 18 สิงหาคม 2012 11:48:41
อีกอันนึงที่เร็วและไม่เสียเวลามาก คือซื้อเครื่องเดิมเซียงกง ไม่เอาเกียร์ใช้เกียร์เดิม เอาเครื่องเดิมลงถอดเกียร์ออกประกบกับเครื่องใหม่
ยกใส่เข้าไปเสียบปลั๊กเดิม เร็วดีคับ แต่ลองหาราคาเครื่องดูคับ ตอนนี้ราคาไปไหนแล้วไม่รู้คับ
ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 30,000 บาทครับ

อั๊ยย๊ะจาก18000เป็น30000 งั้นเล่น3sแก๊สหัวฉีดดีก่าคับ แต่ถ้าฟิตใหม่ก้อหาอู่ที่ประกอบเก่งๆอ่ะคับ ถูกตังค์หน่อย


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 18 สิงหาคม 2012 12:15:23
เผื่อเป็นประโยชน์ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82932.0
ของผมคงไม่หนักเท่าน้าครับ แต่คงมีทำช่วงล่าง เพิ่มด้วยนิดหน่อย
อีกอันนึงที่เร็วและไม่เสียเวลามาก คือซื้อเครื่องเดิมเซียงกง ไม่เอาเกียร์ใช้เกียร์เดิม เอาเครื่องเดิมลงถอดเกียร์ออกประกบกับเครื่องใหม่
ยกใส่เข้าไปเสียบปลั๊กเดิม เร็วดีคับ แต่ลองหาราคาเครื่องดูคับ ตอนนี้ราคาไปไหนแล้วไม่รู้คับ
นั่นหละปัญหา ราคาไปไหนแล้วไม่รู้จริงๆ

อีกอันนึงที่เร็วและไม่เสียเวลามาก คือซื้อเครื่องเดิมเซียงกง ไม่เอาเกียร์ใช้เกียร์เดิม เอาเครื่องเดิมลงถอดเกียร์ออกประกบกับเครื่องใหม่
ยกใส่เข้าไปเสียบปลั๊กเดิม เร็วดีคับ แต่ลองหาราคาเครื่องดูคับ ตอนนี้ราคาไปไหนแล้วไม่รู้คับ
ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 30,000 บาทครับ
ซื้อเขา30000 ถ้าผมยกลงแล้วขาย ได้ 3500  คงไม่ล่ะ
ผมเลือกนะครับ ซื้อ 7A-FE นะ เพราะ ส่วนมากฮอลถ้าร้านดีก็โอเค แต่ถ้าร้านไม่ดีก็จบกัน วางเครื่องเหมือนกัน เจอร้านดีก็จบ ไม่ดีก็จบกันเหมือนกัน ดังนั้นอยู่ที่งบประมาณ ส่วนที่ว่าผมเลือก 7A-FE เพราะ ถ้าเป็นผม ผมวางและวาย์สายไฟเอง ดังนั้นผมเลือกเครื่องใหม่แล้วขายเครื่องเก่า ยังคุ้มกว่าซ่อมนะครับ

ส่วนที่ว่ายกเสียบปลั๊กเก่าใช้ได้เลยต้องดูด้วยว่าเดิมเป็นเกียร์สาย หรือ เกียร์ไฟฟ้าด้วยนะครับ ถ้าไฟฟ้าเสียบได้เลย ถ้าไม่ใช่ก็ต้องทำใหม่เช่นกันนะครับ

ส่วนผมถ้าเลือกวางใหม่ ผมว่า 7A-FE กับ 4A-FE ถ้าเดิม 4A-FE เป็นเกียร์ไฟฟ้าเหมือนกัน ผมว่าไม่ต่างนะครับ ถ้าเป็นเกียร์สายคนละอารมรณ์แต่นิดเดียว แต่ผมเลือกถ้าให้มอง ผมมองไป 20V กับ 3S เท่านั้น เพราะวางใหม่แล้ว ต้องได้อะไรมากกว่าเดิมนะครับ

วรรคแรก เข้าถึงหัวอกหัวใจผมมาก วรรคที่2 ถ้าหลุดไป 20V กับ 3S ผมบอกได้คำเดียวว่ายาวแน่นอน ผมรู้จักตัวเองดี หลุดแล้วกู่ไม่กลับ 5555555

ยกนี้ คาราวะไปอีก 1 กา เดี๋ยวหลานรินให้น้าๆเองครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 18 สิงหาคม 2012 12:31:15
ถ้า3sไอดีกลมราคาไม่ต่างกับ7aหรอกคับ แถมน้าเต้าหู้ซิ่งแกบอกว่ามีบีมฝาแดงออโต้ราคา30000ด้วย ลองpmไปถามแกดูคับ
ได้ยิน3sอย่าเพิ่งขยาดในงบคับ ตัวgeมันไม่ต้องทำเยอะแบบเทอร์โบคับ เพลาเล็กก้อเอาอยู่ยิ่งเกียร์ออโต้ด้วยนะคับสบายเลย
ผมใช้มาแล้วทั้งคู่คับ7a twin coil หรือ3sไอดีกลม ขายไปแระทั้งคู่ ตอนนี้ขับวีโก้เดิมๆแระอิอิ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 18 สิงหาคม 2012 16:43:56
ผมเลือก4เอคับ (ความคิดเห็นส่วนตัว) เปรียบเทียบกันแล้ว ม้าห่างกันไม่ถึง10ตัว 4เอหาอะไหล่ง่ายกว่ามาก ที่ไหนก็มี 7เอหาร้านวางไม่ดีก็เน่าคับ ถ้าจะคบ3เอสก็ควรเผื่อตังทำช่วงล่างใว้ด้วยคับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 สิงหาคม 2012 18:24:56
ผมว่า เอา 4a ไปฮอลดีกว่า เรารู้ว่าอะไรต้องเปลี่ยน อะไรเปลีี่ยนแล้ว ตอนนี้น่าจะถูกกว่าลงเครื่องใหม่พอสมควรเลย


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 สิงหาคม 2012 21:24:37
ผมว่า เอา 4a ไปฮอลดีกว่า เรารู้ว่าอะไรต้องเปลี่ยน อะไรเปลีี่ยนแล้ว ตอนนี้น่าจะถูกกว่าลงเครื่องใหม่พอสมควรเลย

เห็นด้วยกับน้าครับ

ไม่ต้องแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่องด้วย


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 18 สิงหาคม 2012 21:46:51
เป็นผมจะวาง 7A ทวินคอย วางลงบล๊อคไม่ต้องแปลง ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ออโต้ตอนนี้ สองหมื่นต้นๆ หาซื้อได้ครับ
อาทิตย์ก่อนเจอเครื่องสวยมาก น็อตเหลืองๆ สติ๊กเกอร์ใสๆ  ขายสองหมื่นถ้วนๆ เห็นแล้วยังอยากซื้อมาเก็บเลย
ส่วนตัวรู้สึกไม่ดีกับการโอเวอร์ฮอล์เครื่อง เพราะเคยทำมากับอู่ดัง นานแล้วแหละแต่ไม่เวิร์ค


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonpi ที่ 18 สิงหาคม 2012 21:49:15
ผมคนนึงละ เคยเปลี่ยนจาก 4a fe auto เป็น 7a fe auto ขับวันแรกคิดเลยนี่กูจะเปลี่ยนเครื่องทำไมวะเนี่ย ไม่คุ้มเสียเงินเลย กำลังดีขึ้นรอบต้นนิดเดียว รอบสูงๆ เครื่องเก่าเราลื่นกว่าอีก
o/h ดีกว่าแล้วเอา auto ect ชนเอา  


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 18 สิงหาคม 2012 21:56:48
7A กับ 4A แรงม้ามันเท่ากัน ต่างกันที่แรงบิด วิ่งก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ มีผลแค่ตอนบรรทุกน้ำหนัก 7A ทำได้ดีกว่าแค่นั้น
เคยถามคนที่วาง เค้าไว้เน้นใช้งานไม่ซิ่ง
 


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 18 สิงหาคม 2012 22:22:23
เจ้าของกระทู้เจอปัญหาคล้ายๆผมนะ
แต่ส่วนตัวผมคิดว่า เราเองจะรู้สภาพเครื่องเราดีที่สุดครับ
ถ้าเราดูแลอุปกรณ์ประกอบต่างๆ พวกเซ็นเซอร์ ฯลฯ ให้สมบูรณ์อยู่แล้ว
การ o/h ฟิตใหม่ มันคงจบและดี

แต่ถ้าเครื่องเราสภาพมันเก่าจริงๆ สภาพฯลฯไม่ไหว
ก็ยกเครื่องใหม่ครับ แต่เอาเครื่องเดิม 4a-fe มาลงแทน
ส่วนเครื่องเดิม ถ้าขายไม่ได้ราคาแนะนำว่าถอดชิ้นส่วนแยกขายหรือ
เก็บไว้เป็นอะไหล่สำรองดีกว่า อนาคตได้ใช้แน่นอนครับ

แต่ตอนนี้ผมเล็งๆ 3s อยู่เหมือนกัน เรื่องวางเดี๋ยวนี้อู่ชำนาญเพียบ
แต่ที่ห่วงๆก็เรื่องอะไหล่ หรือเวลาซ่อมบำรุงเกรงว่าห้องเครื่องแน่น
แล้วทำให้ถอดและเปลี่ยนอะไหล่ยาก ทำให้เวลาซ่อมต้องทิ้งรถหลายวัน

ยังไงลองๆดูครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 19 สิงหาคม 2012 08:12:58
เป็นผม จะเก็บสี่เอไว้ครับ ฮอลได้อะไหล่ใหม่ หากเราทำเอง ได้เครื่องยนต์ใหม่ป้ายแดงเลยครับ สี่เอเอฟอี ยืนยันนอนยันครับ หากเทียบกับเจ็ดเอเน้อ  หากต้องการสิ่งที่แรกกว่าให้ผ่านทั้งสองตัวไปฝาดำ ไม่ก็สามเอี๊ยดครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekapong ที่ 19 สิงหาคม 2012 08:46:23
ผมว่า เอา 4a ไปฮอลดีกว่า เรารู้ว่าอะไรต้องเปลี่ยน อะไรเปลีี่ยนแล้ว ตอนนี้น่าจะถูกกว่าลงเครื่องใหม่พอสมควรเลย
รีบไปทำซะนะ ของครบแล้วไม่ไช่เหรอ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 20 สิงหาคม 2012 00:38:21
ผมว่า เอา 4a ไปฮอลดีกว่า เรารู้ว่าอะไรต้องเปลี่ยน อะไรเปลีี่ยนแล้ว ตอนนี้น่าจะถูกกว่าลงเครื่องใหม่พอสมควรเลย
รีบไปทำซะนะ ของครบแล้วไม่ไช่เหรอ


งงเลยครับ ของยังไม่มีเลยซักชิ้น 5555555 งบมาสิ้นเดือนนี้ครับ อิอิ พ่อค้าทั้งหลายสงสารบ้างเน้ออออออออออออ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 20 สิงหาคม 2012 01:41:44
แนะนำ Haul คร๊าปป๋ม จะได้ไม่จุกจิก ถามว่า 4AFE Auto จะมีแรง (แซงได้ไม่ต้องลุ้น)

แนะนำ Haul เสร็จก็หาก่ลองที่ส่ามารถคุมไฟจุดระเบิด ตามรอบด้วยครับ เพื่อให้ใช้ประสิทธิภาพของ แก๊สและน้ำมันได้ทุกช่วงย่าน

การปรัยบที่จานจ่าย มันก็ยังไม่ครอบคลุมซะทีเดียว ถ้าติดก่ล่องเพิ่มจะช่วยได้เย๊อะครับผม


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 20 สิงหาคม 2012 10:28:27
คาราวะทุกท่านครับ :emotn


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ekapong ที่ 21 สิงหาคม 2012 08:41:12
ผมว่า เอา 4a ไปฮอลดีกว่า เรารู้ว่าอะไรต้องเปลี่ยน อะไรเปลีี่ยนแล้ว ตอนนี้น่าจะถูกกว่าลงเครื่องใหม่พอสมควรเลย
รีบไปทำซะนะ ของครบแล้วไม่ไช่เหรอ


งงเลยครับ ของยังไม่มีเลยซักชิ้น 5555555 งบมาสิ้นเดือนนี้ครับ อิอิ พ่อค้าทั้งหลายสงสารบ้างเน้ออออออออออออ
ผมหมายถึงคุณสมายเกมส์นะคับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 21 สิงหาคม 2012 11:51:23
แนะนำ Haul คร๊าปป๋ม จะได้ไม่จุกจิก ถามว่า 4AFE Auto จะมีแรง (แซงได้ไม่ต้องลุ้น)

แนะนำ Haul เสร็จก็หาก่ลองที่ส่ามารถคุมไฟจุดระเบิด ตามรอบด้วยครับ เพื่อให้ใช้ประสิทธิภาพของ แก๊สและน้ำมันได้ทุกช่วงย่าน

การปรัยบที่จานจ่าย มันก็ยังไม่ครอบคลุมซะทีเดียว ถ้าติดก่ล่องเพิ่มจะช่วยได้เย๊อะครับผม
รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ กล่้องอะไรที่ควบคุมไฟจุดระเบิด เพราะรถผมตอนนี้ใช้สองระบบอยู่ และปรับจานจ่ายเอา


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THE TONG ที่ 21 สิงหาคม 2012 12:45:05
4a fe at ไป 7a fe at ดีครับ จะเห็นความต่าง แต่อย่าคาดหวังความเร็วปลาย เพราะไม่ใช่ mt  คาดว่าจะตอบโจทย์ จขกท.ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: angtuanaekung ที่ 27 สิงหาคม 2012 15:56:03
ยุ 7A
อิอิ จะได้เป็นพวกเดียวกัน  :emob


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 27 สิงหาคม 2012 16:40:26
ตามมาเก็บข้อมูล ความรู้ทั้งนั้น  :emotk


หัวข้อ: Re: 4AFE AT ไป 7AFE AT ดีไหม รบกวนกูรูช่วยหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 29 สิงหาคม 2012 02:14:05
คาราวะ ไปอีก 1 กาสำหรับรอบนี้