AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: yoshio ae ที่ 25 สิงหาคม 2555 15:43:36



หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 สิงหาคม 2555 15:43:36
ปรึกาษเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ

พอดีซื้อเก็บไว้นานมากแล้ว เป็นชุดเต็มเลย

แต่ว่าเคยไปอ่านในกระทู้ที่เคย ตอบกันว่าแรงดันน้ำมันเครื่องมันจะไม่พอทำให้เครื่องมีปัญหา

จึงอยากทราบว่า เราจะมีวิธีแก้ไขยังไง  เช่นใส่ตัวอะไรเพิ่มแรงดันไปอีกให้พอ

แล้วตัวเพิ่มแรงดันน้ำมันเครื่องในระบบหาซื้อได้ที่ไหน พร้อมราคา

และเคยอ่านจากหนังสือยุ่นว่า จริงๆต้องมีตัวคุมอุณหภูมิ น้ำมันเครื่องให้คงที่อีก

แบบว่าหน้าตามันเป็นอะลูมิเนียมแผ่นแล้วมีครีบอากาศ ป้องกันไม่ให้ อุณหภูมิต่ำเกินไปเวลาลมประทะแรงๆ

หรือมากเกินไปเวลามันระบายไม่ดี

รบกวนทีนะคับ

ถ้าถามว่าจำเป็นแค่ไหนที่จะใส่ เอาเป็นว่าผมซื้อมาแล้วล่ะกันคับ และอยากใส่จริงๆ

รบกวนขอความเห็นทีคับ ไม่อยากใส่ไปแล้วทำให้เครื่องมีปัญหา แล้วต้องถอดๆใส่ๆหลายรอบคับ

เครื่องเป็น4a-gze คับ ไม่เน้นใช้งาน ขับเล่นอาทิตย์ละวันคับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 25 สิงหาคม 2555 15:58:01
ผมไม่ใส่อะ กลัวแรงดันตก แล้วก็คิดว่าไม่น่าจำเป็น เพราะยังไงน้ำหม้อน้ำก็ลดความร้อนน้ำมันเครื่องได้ด้วยอยู่แล้ว ผมอยากได้แรงดันน้ำมันเยอะเอาไว้ดีกว่าเย็นแล้วต้องแรงดันตกอะ

รถที่จำเป็นผมคิดว่าพวกรถที่แข่ง Endurance ที่มีการใช้รอบสูงๆอย่างต่อเนื่องเป็นชั่วโมง พวกนี้อาจจำเป็น รถบ้านๆพวกเราได้ซัดกันเต็มที่จริงๆอย่างมากก็แต่ 20 นาทีก็ไม่มีที่จะให้ซัดแล้วอะครับ ยิ่งพวกรถ Drag ไม่มีความจำเป็นเลยมั้ง วิ่งแค่ 10 กว่าวิจะเอาอะไรไปร้อน

แต่ตรงนี้ก็แล้วแต่ว่าอยากใส่หรือไม่อะนะ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 25 สิงหาคม 2555 16:49:22
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 25 สิงหาคม 2555 18:17:39
 :emotk


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 25 สิงหาคม 2555 22:10:49
ผมก็กลัวเรื่องแรงดัน นมค.เหมือนกัน เลยมองข้ามของชิ้นนี้มาตลอด


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 26 สิงหาคม 2555 04:11:20
คิดจะใส่เหมือนกัน และกลัวเรื่องนี้เช่นกัน เพราะบางช่วงวิ่งทางไกลซัดยาวๆรอบสูง ความร้อนน้ำมันเครื่องขึ้นไปถึง130 เหลือบไปเห็นแล้วต้องรีบยก กลัวเครื่องจะน็อก :emotw

เลยเห็น TUN ใส่อยู่แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยเข้าบอร์ดละ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 26 สิงหาคม 2555 09:14:40
 :emotnผมเคยใช้รถยุโรป มันติดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงานเลยเน้อ  แต่มีข้อต่างเลยอยากแลกเปลี่ยน หมายความว่า ออยคูลเลอร์ ของรถยุโรปที่ว่านั้น มันไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกไปไหนเลย ติดอยู่ใต้กรองเครื่องครับ มัท่อน้ำจากหม้อน้ำเข้าไปหล่อเย็น เลยไม่มีปัญหาเรื่องแรงดัน  มีอยู่วันหนึ่ง เจ้าออยที่ว่ารั่ว น้ำมันเครื่องเป็นสีโอวันตินเลย กว่าจะหาได้(อะไหล่)  เลยทราบว่า ในรถญี่ปุ่นก็มีระบบเดียวกันนี้ครับ แต่ติดตั้งในอีซูซุมังกรทองครับ  อันนี้ชี้เป้าให้เน้อ ลองเทียบดูว่ามันยัดลงในสามห่วงเราได้ไหมครับ เหมือนกันเด๋ะ แต่ขนาดคงต่างกัน การทำงานหลักการเดียวกันเลยครับ มีส่วนช่วยได้มากครับ เวลาลากรอบสูงๆ แรงดันไม่ตก มันก็วนๆกันอยู่ที่กรองน้ำมันนั่นล่ะไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกมาที่ออยคูลเลอร์ด้านนอก ใช้น้ำเข้าไปหล่อเย็นแทนครับ :emoth


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 26 สิงหาคม 2555 09:15:43
:emotnผมเคยใช้รถยุโรป มันติดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงานเลยเน้อ  แต่มีข้อต่างเลยอยากแลกเปลี่ยน หมายความว่า ออยคูลเลอร์ ของรถยุโรปที่ว่านั้น มันไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกไปไหนเลย ติดอยู่ใต้กรองเครื่องครับ มีท่อน้ำจากหม้อน้ำเข้าไปหล่อเย็น เลยไม่มีปัญหาเรื่องแรงดัน  มีอยู่วันหนึ่ง เจ้าออยที่ว่ารั่ว น้ำมันเครื่องเป็นสีโอวันตินเลย กว่าจะหาได้(อะไหล่)  เลยทราบว่า ในรถญี่ปุ่นก็มีระบบเดียวกันนี้ครับ แต่ติดตั้งในอีซูซุมังกรทองครับ  อันนี้ชี้เป้าให้เน้อ ลองเทียบดูว่ามันยัดลงในสามห่วงเราได้ไหมครับ เหมือนกันเด๋ะ แต่ขนาดคงต่างกัน การทำงานหลักการเดียวกันเลยครับ มีส่วนช่วยได้มากครับ เวลาลากรอบสูงๆ แรงดันไม่ตก มันก็วนๆกันอยู่ที่กรองน้ำมันนั่นล่ะไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกมาที่ออยคูลเลอร์ด้านนอก ใช้น้ำเข้าไปหล่อเย็นแทนครับ :emoth


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 26 สิงหาคม 2555 09:16:58
:emotnผมเคยใช้รถยุโรป มันติดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมาจากโรงงานเลยเน้อ  แต่มีข้อต่างเลยอยากแลกเปลี่ยน หมายความว่า ออยคูลเลอร์ ของรถยุโรปที่ว่านั้น มันไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกไปไหนเลย ติดอยู่ใต้กรองเครื่องครับ มีท่อน้ำจากหม้อน้ำเข้าไปหล่อเย็น เลยไม่มีปัญหาเรื่องแรงดัน  มีอยู่วันหนึ่ง เจ้าออยที่ว่ารั่ว น้ำมันเครื่องเป็นสีโอวันตินเลย กว่าจะหาได้(อะไหล่)  เลยทราบว่า ในรถญี่ปุ่นก็มีระบบเดียวกันนี้ครับ แต่ติดตั้งในอีซูซุมังกรทองครับ  อันนี้ชี้เป้าให้เน้อ ลองเทียบดูว่ามันยัดลงในสามห่วงเราได้ไหมครับ เหมือนกันเด๋ะ แต่ขนาดคงต่างกัน การทำงานหลักการเดียวกันเลยครับ มีส่วนช่วยได้มากครับ เวลาลากรอบสูงๆ แรงดันไม่ตก มันก็วนๆกันอยู่ที่กรองน้ำมันนั่นล่ะไม่ได้ส่งน้ำมันเครื่องออกมาที่ออยคูลเลอร์ด้านนอก ใช้น้ำเข้าไปหล่อเย็นแทนครับ :emoth


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 สิงหาคม 2555 09:22:37
เด๋วลองให้ครับ กะลังเอาใส่ในเครื่องเจ
แต่เบื้องต้นไม่น่ามีปัญหาหรอกครับ แรงดันที่ปั๊มทำยังไงก็ต้องเท่ากันทั้งระบบครับ ยกเว้นจะมีปัญหาแค่เรื่องอัตราการไหลครับ พยายามหาท่อใหญ่ๆใส่


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 26 สิงหาคม 2555 10:23:47
ผมกลัวชาร์ปละลาย ไม่กล้าใส่


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 26 สิงหาคม 2555 11:07:26
ผมก็มีชุดนะ

ผมว่าถ้าใช้ ออยคูลเล่อ ที่ขนาดพอดีกับเครื่องไม่น่าจะมีปัญหานะครับ


แต่ยังไงก็รอฟังผลครับ ถ้าดีจะติดใช้บ้างครับบ อิอิ  :emoa


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 26 สิงหาคม 2555 23:22:19
พอดีไปศึกษาในสเต็ปที่เมืองนอกเค้าทำกัน
บอกว่าจำเป็นต้องใส่ เลยจะใส่มั่ง แต่อยากศึกษาก่อนใส่เข้าไป
ขี้เกียจรื้อหลายรอบอ่ะ...


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 สิงหาคม 2555 00:10:06
ใส่ออยด์ฯ ผมว่าก็มีข้อดีตรงที่ น้ำมันเครื่องไม่ร้อนเกินไป ทำให้พวกสารเสริมประสิทธิภาพต่างๆ ไม่สูญหายไปมาก

ที่เคยเห็น ถ้าเป็น Oil Cooler Adapter อย่างดีจะมีวาล์ว Bypass (เหมือนระบบหล่อเย็ฯที่มี วาล์วน้ำเลยครับ)

เพื่อป้องกันอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเย็นเกินไป


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: T [EE-101] ที่ 27 สิงหาคม 2555 02:27:33
ลองหาในอากู๋ เจอตัวนี้เข้าครับ
http://www.rhdjapan.com/toda-racing-heavy-duty-oil-pump-4a-g-5-valve-67308
แต่ไม่เห็นบอกว่าเพิ่มแรงดันเป็นเท่าไหร่


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 27 สิงหาคม 2555 03:04:16
ใส่อยู่คับผมไม่รู้ว่าแรงดันมันตกรึป่าวนะ (ใส่เกจวัดแรงดันหลังจากใส่ออย) เครื่องร้อนเดินเบาแรงดันจะอยู่ที่ 1.2 bar เครื่องเย็น 5 barนิดๆ
รอบเครื่อง 4000 เครื่องร้อน ประมาณ 3bar  ท่อน้ำมันขนาด 4 หุน น้ำมันเบอ50 ใส่มาปีกว่าก็ยังไม่เห็นพังเลย
ผมว่าที่พังกันเป็นเพราะปั๊มสร้างแรงดันไม่ได้เอง หรือไม่ก็ล้างออยไม่สะอาดรึป่าวมันอาจจะมาจากรถที่ชาร์ปละลายมาก่อนก็ได้ ของผมใช้ f11ล้างคับหลายรอบมาก
ผมว่าใส่แล้วมีประโยชน์แน่นอน แล้วมันเหมาะกับอากาศร้อนเมืองไทยนะ อีกอย่างคุณสมบัติของสารเติมแต่งน้ำมันมีผลกับอุณหภูมิ
ยิงความร้อนสูง คุณสมบัติก็จะด้อยลงตาม  อีกอย่างรถเพื่องผมใส่ทุคันคับ jass vios yaris ae ยังไม่มีคันไหนพังเพราะใส่ออย


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 27 สิงหาคม 2555 03:40:21
(http://upic.me/i/gw/dsc01002.jpg) (http://upic.me/show/38609969)

ของผมขึ้นไปร้อนประมาณนี้ อันนี้วิ่งไม่ยาวมากประมาณสามกิโลแต่เค้นรอบหาท๊อปสปีด แช่เกียร์สุดท้ายยาวเกือบกิโล แต่แรงดันตอนสอบสูงไม่ตกแต่เข็มความร้อนขึ้นน่ากลัวมากเลยอยากใส่ออย

ถ้าขับทางไกลปรกติ ประมาณ1001-120 ความร้อนจะไม่เกิน110 แล้วแต่สภาพอากศ

เดินเบาแรงดันก็ประมาณในภาพ แต่ถ้าวิ่งรอบเครื่องซักสามพันสี่พันก็ประมาณสี่บาร์ แต่ตอนลากรอบสูงๆขึ้นไปห้าบาร์นิดๆ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 27 สิงหาคม 2555 03:52:35
 พี่ข้างบนนอนดึกจัง :emo1    

 ผมใช้d-max ตัวแรกช่างบอกว่ามีออยคูลเลอร์ที่ฐานกรองน้ำมันเครื่อง ใช้น้ำระบายความร้อนครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 27 สิงหาคม 2555 09:30:31
 :emotn


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 27 สิงหาคม 2555 10:41:44
ต้องหาออยซิ่งยุ่นด้วยนะจะได้ดีๆครับ บ้านเราผมไม่กล้าใส่อะ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: monster-ae101 ที่ 27 สิงหาคม 2555 11:03:50
ออยไม่ใหญ่ สายไม่ยาว แรงดันไม่น่ามีปัญหานะ

แต่ผมว่าไม่ใส่ไรเลยง่ายกว่า ไม่พังด้วย อย่างพวกเกจ์วัดนู่นวัดนี่อ่ะ ก่อนใส่ซัดเต็มที่ไม่เห็นพัง  พอใส่ปุ๊บ ไอ้นู่นร้อน ไอ้นี่ดันไม่พอ จิตตก 5555555 ล้อเล่นขำๆนะ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: farm_p ที่ 27 สิงหาคม 2555 11:10:57
ผมไม่ใส่เพราะมันชอบรั่ว ตรงสาย :emoi


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: farm_p ที่ 27 สิงหาคม 2555 11:11:22
ผมไม่ใส่เพราะมันชอบรั่ว ตรงสาย/อแดปเตอร์ :emoi


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องใส่ออยคูลเล่อพร้อมตัวย้ายกรองน้ำมันเครื่องหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 27 สิงหาคม 2555 11:12:13
ใส่ออยแล้วต้องเติมน้ำมันเครื่องเพิ่มจากเดิมปกติ ที่พังส่วนหนึ่งมาจากน้ำมันเครื่องไม่พอครับ