หัวข้อ: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 03 มกราคม 2008 13:01:50 Code 12 = No NE signal for 50msec at 1000rpm
วิธีแก้ไข ? Open, short in G or NE circuit. ? Distributor ? ECU ใครรู้บ้างอ่ะครับ ว่าแก้ปัญหาอย่างไร ขออธิบายเป็นภาษาไทยนะครับ อิอิ อังกฤษไม่แข็งแรงอ่ะ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: P.Infinity ที่ 03 มกราคม 2008 13:52:51 รอผู้รู้ฮับ up ฮับ
หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 03 มกราคม 2008 14:04:10 จานจ่าย มีปัญหา หรือป่าว ครับ?
หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 03 มกราคม 2008 14:13:10 แล้ว code 51 ล่ะครับ มีใครคุ้นๆบ้าง
หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: ble-DP ที่ 03 มกราคม 2008 18:06:51 Code 12 = No NE signal for 50msec at 1000rpm ผมเคยเจอโค๊ดนี้ครับ อาการของผมคือ สตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยติด หรือถ้าติดแล้วขับไปสักพักเครื่องอาจจะดับไปเองเฉยๆ เช็คไฟที่สายหัวเทียนปรากฎว่าไฟมาบ้าง ไม่มาบ้าง เลยลองสลับ ECU กับของเพื่อนก็ไม่หาย เลยเช็คที่จานจ่ายผลคอยล์ไม่เสียแต่ว่าเจอสายไฟกรอบทำให้ไฟช็อตกัน เลยเปลี่ยนสายไฟใหม่ อาการก็หายขาดไม่เป็นอีกเลย ถ้าอาการเป็นเหมือนผมลองทำตามผมดูครับ แต่ถ้าไม่หายผมก็ไม่ทราบแล้วหล่ะครับ :emotq หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 03 มกราคม 2008 19:46:23 เรื่องโค้ดต้องน้าโต้งเออี111ครับ
หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 03 มกราคม 2008 22:05:55 12 วงจรสัญญานNEมีปัญหา ไปดูที่จานจ่ายเลย
51 วงจรIDL,ECU หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 04 มกราคม 2008 09:16:24 12 วงจรสัญญานNEมีปัญหา ไปดูที่จานจ่ายเลย ขอบคุณครับ..ตั้งแต่วางเครื่องมาี้รถผมรอบตัดเร็วมาก ไม่ถึง 6000 เลย51 วงจรIDL,ECU ช่างเช็คดูบอกว่าเครื่องมันโชว์ code 51 น็อคเซ็นเซอร์อาจจะมีปัญหา มีใครพอจะอธิบายให้เข้าใจบ้่างครับ แล้ววงจร IDLนี่คืออะไร :emoj หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 04 มกราคม 2008 15:44:28 12 วงจรสัญญานNEมีปัญหา ไปดูที่จานจ่ายเลย 51 วงจรIDL,ECU จานจ่าย เสียดูยังงัยครับ หรือว่าดู สาย NE กับ G+ เข้ากล่องรึป่าว หรือว่ามันเสียครับ อาการนี้ หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 05 มกราคม 2008 07:56:35 Code 12 = No NE signal for 50msec at 1000rpm วิธีแก้ไข • Open, short in G or NE circuit. • Distributor • ECU ใครรู้บ้างอ่ะครับ ว่าแก้ปัญหาอย่างไร ขออธิบายเป็นภาษาไทยนะครับ อิอิ อังกฤษไม่แข็งแรงอ่ะ ขอบคุณมากครับ ขออนุญาต เพิ่มเติมข้อมูึลให้หน่อยนะครับ ECU ต้องการสัญญาณเกี่ยวกับรอบเครื่อง 2 ตัวอ่ะ - G signal สำหรับ mark เอาไว้จับมุมข้อเหวี่ยง โดนจะ เกินสัญญาณ ส่งให้ ECU ทุก ๆ 180 องศา - NE signal สำหรับ เอาไว้นับจำนวน รอบของการหมุุมของเครื่อง อาจจะเกิดสัญญาณทุก ๆ 30 องศา หรือ ตามแต่ระบบ 2 ตัวนี้มีความสำพันธ์กันเพราะ มันหมุนไปพร้อม ๆ กัน ขาดตัวใดตัวหนึ่งไม่ได้ • Open, short in G or NE circuit. สาย G กับ NE ไม่เข้ากล่อง แต่ case นี้น่าจะไม่เกิด เพราะ ปกติก็วิ่งได้อยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งวางเครื่อง ECU • Distributor เกิดจากจานจ่าย เนื่องจาก สัญญาณทั้งสองตัวนี้ ที่อยู่ในจานจ่าย เกิดจาก การ นำแม่เหล็กที่ mark NE กับ G เป็นฟัน ๆ เอาไป หมุนตัด ผ่าน coil ซึ่งเอาขดลวดอาบน้ำยามาพันรอบ ๆ เหมือนตูดลำโพง ดังนั้นวันเวลา + ความร้อน + ความชื้น ก็จะทำให้น้ำ ยาเสื่อม น่าจะเกิดจากจานจ่ายมากสุด • ECU ถ้า ECU จะเสีย ก็เกิมาจากวงจรรับสัญญาณ G NE ซึ้งเขาสร้างมาเหนี่ยวพอ เพราะมัีนรับสัญญาณจาก coil โดยตรง ต้อง เหนี่ยวหน่อย โอกาสพังตรงนี้มีน้อย จริง ๆ มันมี G อยู่ตัวเดียว ก็พอทำงานได้ เพราะ เอา G มานับรอบแทนได้ กรณี NE หายไป มันจะเอา G มานับรอบแทนไปก่อน ถ้าหายทั้ง 2 ตัว ก็ start ไม่ติด หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 05 มกราคม 2008 08:02:10 12 วงจรสัญญานNEมีปัญหา ไปดูที่จานจ่ายเลย ขอบคุณครับ..ตั้งแต่วางเครื่องมาี้รถผมรอบตัดเร็วมาก ไม่ถึง 6000 เลยช่างเช็คดูบอกว่าเครื่องมันโชว์ code 51 น็อคเซ็นเซอร์อาจจะมีปัญหา มีใครพอจะอธิบายให้เข้าใจบ้่างครับ แล้ววงจร IDLนี่คืออะไร :emoj 51 วงจรIDL,ECU IDL เป็นสัญาณ บอกว่า ปล่อยคันเร่งสุดแล้ว ECU จะทำ 2 อย่าง 1. ถ้ารอบยังมากกว่าเดินเบา เช่น วิ่ง อยู่ 5000 rpm พอปล่อนคันเร่งรอบค่อย ๆ ตกลง จังหวะนี้ ECU จะตัดเข้า open loop ตัดฉีดน้ำมันหัวฉีด เพื่อประหยัด 2. ถ้าเข้ารอบเดินเบาไปแล้ว มันจะกลับมา close loop อักครั้ง แล้วจ่ายน้ำมันเป็น สูตร รอบเดินเบา เอา ISC ช่วยคุมรอบ ดู สวิทแอร์ เกียร์ว่าง มันจะต้องอกตั้งใจ คุมรอบเดินเบา อย่างเ้ดียว จะไม่สอยใจอย่าง อื่น จนกว่าเราจะเหยียบคันเร่งต่อ หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 05 มกราคม 2008 08:04:40 ทั้งหมดมานี้ ถ้ากังวงน่าจะมี OBD1 กันคนละซักชุดนะครับ (ฮิ ฮิ หลอกขายของ)
หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 05 มกราคม 2008 08:32:48 Code 12 = No NE signal for 50msec at 1000rpm วิธีแก้ไข ? Open, short in G or NE circuit. ? Distributor ? ECU ใครรู้บ้างอ่ะครับ ว่าแก้ปัญหาอย่างไร ขออธิบายเป็นภาษาไทยนะครับ อิอิ อังกฤษไม่แข็งแรงอ่ะ ขอบคุณมากครับ ขออนุญาต เพิ่มเติมข้อมูึลให้หน่อยนะครับ ECU ต้องการสัญญาณเกี่ยวกับรอบเครื่อง 2 ตัวอ่ะ - G signal สำหรับ mark เอาไว้จับมุมข้อเหวี่ยง โดนจะ เกินสัญญาณ ส่งให้ ECU ทุก ๆ 180 องศา - NE signal สำหรับ เอาไว้นับจำนวน รอบของการหมุุมของเครื่อง อาจจะเกิดสัญญาณทุก ๆ 30 องศา หรือ ตามแต่ระบบ 2 ตัวนี้มีความสำพันธ์กันเพราะ มันหมุนไปพร้อม ๆ กัน ขาดตัวใดตัวหนึ่งไม่ได้ ? Open, short in G or NE circuit. สาย G กับ NE ไม่เข้ากล่อง แต่ case นี้น่าจะไม่เกิด เพราะ ปกติก็วิ่งได้อยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งวางเครื่อง ECU ? Distributor เกิดจากจานจ่าย เนื่องจาก สัญญาณทั้งสองตัวนี้ ที่อยู่ในจานจ่าย เกิดจาก การ นำแม่เหล็กที่ mark NE กับ G เป็นฟัน ๆ เอาไป หมุนตัด ผ่าน coil ซึ่งเอาขดลวดอาบน้ำยามาพันรอบ ๆ เหมือนตูดลำโพง ดังนั้นวันเวลา + ความร้อน + ความชื้น ก็จะทำให้น้ำ ยาเสื่อม น่าจะเกิดจากจานจ่ายมากสุด ? ECU ถ้า ECU จะเสีย ก็เกิมาจากวงจรรับสัญญาณ G NE ซึ้งเขาสร้างมาเหนี่ยวพอ เพราะมัีนรับสัญญาณจาก coil โดยตรง ต้อง เหนี่ยวหน่อย โอกาสพังตรงนี้มีน้อย จริง ๆ มันมี G อยู่ตัวเดียว ก็พอทำงานได้ เพราะ เอา G มานับรอบแทนได้ กรณี NE หายไป มันจะเอา G มานับรอบแทนไปก่อน ถ้าหายทั้ง 2 ตัว ก็ start ไม่ติด ขอบคุณมากๆ เลยครับเด๋วลองกลับไปเปลี่ยนดู หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 05 มกราคม 2008 08:56:05 GURU ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 05 มกราคม 2008 10:33:45 ทั้งหมดมานี้ ถ้ากังวงน่าจะมี OBD1 กันคนละซักชุดนะครับ (ฮิ ฮิ หลอกขายของ) อ่ะ..น่าสนครับ ติดตั้งยากมั๊ยครับ กลัวใช้ไม่เป็นด้วย :emotqหัวข้อ: Re: code 12 เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 05 มกราคม 2008 10:56:51 เยี่ยมไปเล๊ยยย
|