AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 3S-G TФCФβů ที่ 03 มกราคม 2008 14:45:16



หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: 3S-G TФCФβů ที่ 03 มกราคม 2008 14:45:16
 :emos :emos คือว่าเครื่องยนต์เป็นเครื่อง1300แล้วตอนนี้มันเริ่มรู้สึกว่ามันจะหลวมๆแล้วคราวนี้พอไปหาช่างช่างบอกให้เปลี่ยนเครื่องใหม่เลยช่างบอกว่าเปลี่ยนเครื่องเป็น1600แค่ 30000 (เครื่องจากเซียงกงด้วยนะครับ) ว่าแต่ราคานี้แพงไปไหมครับ แล้วเคยมีคนแนะนำมาว่าอยากให้หายหลวมก็แค่เปลี่ยนลูก1300เป็น1600ก็จะหายไม่ต้องไปเปลี่ยนเครื่องใหม่จริงหรือเปล่าครับแล้วถ้าเปลี่ยนลูกเป็น1600มันจะมีปัญหาอะไรในภายหลังหรือเปล่าครับ แล้วเปลี่ยนลูกเป็น1600 ราคาประมาณเท่าไรหรอครับ ............. ช่วยให้คำแนะนำหน่อยครับ ........... ขอขอบคุณที่ให้คำแนะนำนะครับ ขอบคุณครับบบบ :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 03 มกราคม 2008 17:09:21
เห็นด้วยกับที่พี่ 4d56 (ขออภัยจำชื่อพี่ไม่ได้) อะคับ GAB มันห่างกันหลายมิลเลย ถ้าทำไปอาจได้ไม่คุ้มเสียคับ

ผมว่านะคับ

แต่ถ้าจะเอาแบบได้เครื่อง 1600 ก็วาง 4AFE ไปเลยง้ายกว่าคับถ้าจะเอาความชัวก็เอามาลื้อมาตรวจเช็คสักหน่อย(ให้ช่างเขาเหมาะค่าแรงไปเลย ไม่ได้แพงกว่าอะไรมากมายคับ)แล้วก็อะไรเสียก็เปลี่ยนไปตามสภาพคับ ที่นี้คุณก็จะได้เครื่องที่สมบูรณ์มาใช้งาน แถมยังมีกำลังมากว่าเดิมอีกคับ

แต่ยังไงวางเครื่องสำคัญมากคือสายไฟนะคับต้องระวังถ้าอู่ไม่รู้จริงหรือทำไม่ควรอาจจบลงไม่สวยคับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 03 มกราคม 2008 17:18:15
ถ้าไม่คิดจะแรงก้อฟิตใหม่ดีกว่าครับเพราะเราจะได้กำลังเต็มที่100% ถ้าเราเอาเครื่องเชียงกงมาลงเครื่องพวกนี้จะไปเต็มร้อยนะครับ
ดีไม่ดีเจอเครื่องสภาพแย่ๆล่ะก้อหนาวใจเลย ไหนจะต้องเสี่ยงกับการวายลิ่งสายไฟอีก(อันนี้ไม่เสี่ยงมากแต่ก้อไม่น่าไว้ใจถ้าเจอช่างไม่เจ๋งจิง) สรุปว่าฟิตแบบเมก้อน่าจะสัก20000บาท เราได้เครื่องแน่นๆกำลังอัดดีๆเลยนะครับ  แต่ถ้าคิดจะแรงก้อว่าไปอีกแบบเลยแล้วกัน


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 03 มกราคม 2008 18:08:42
 :emotk


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: artto_TRD ที่ 03 มกราคม 2008 22:50:02
ไม่ลองมองเครื่อง 1500 บ้างครับ   ผมเคยได้ยินว่า TOYOTA มันไม่มีเครื่อง 1500 มาแต่กำเหนิด เห็นเขาบอกว่าเขาเอาเครือง 1300 มาพัฒนา ให้เป็น 1500 อ่าครับ ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 04 มกราคม 2008 09:35:21
เห็นด้วยกับที่พี่ 4d56 (ขออภัยจำชื่อพี่ไม่ได้) อะคับ GAB มันห่างกันหลายมิลเลย ถ้าทำไปอาจได้ไม่คุ้มเสียคับ

ผมว่านะคับ

แต่ถ้าจะเอาแบบได้เครื่อง 1600 ก็วาง 4AFE ไปเลยง้ายกว่าคับถ้าจะเอาความชัวก็เอามาลื้อมาตรวจเช็คสักหน่อย(ให้ช่างเขาเหมาะค่าแรงไปเลย ไม่ได้แพงกว่าอะไรมากมายคับ)แล้วก็อะไรเสียก็เปลี่ยนไปตามสภาพคับ ที่นี้คุณก็จะได้เครื่องที่สมบูรณ์มาใช้งาน แถมยังมีกำลังมากว่าเดิมอีกคับ

แต่ยังไงวางเครื่องสำคัญมากคือสายไฟนะคับต้องระวังถ้าอู่ไม่รู้จริงหรือทำไม่ควรอาจจบลงไม่สวยคับ

พี่ 4d56 เค้าชื่อ โอ คับ อิอิ ผมตอบได้เเค่นี้เเหละ อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: Maxky ที่ 09 มกราคม 2008 19:49:05
ลูกใส่ไม่ได้ครับ (โจ้กหรือเปล่าเนี้ย)1300 ใส่ 1600 ใส่ได้คงต้องกลึงลูก1600 ใส่ครับ แต่ไม่มีที่ใหนเค้าทำครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: Petee101 ที่ 09 มกราคม 2008 23:12:31
ถ้าใส่ลูก 1600 คงต้องคว้านเหมือนพวกมอไซแล้วมั้งครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 09 มกราคม 2008 23:17:36
ได้ความรู้อีกแล้ว


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: Oatmacher_cz* ที่ 10 มกราคม 2008 00:57:30
ได้ความรู้เพิ่มเหมือนกันครับ  :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 10 มกราคม 2008 08:06:04
ติดตามดูต่อไป ...


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 มกราคม 2008 12:00:34
ลูกสูบ 1300 จาเปลี่ยน ในกรณีที่เครื่อง มันหลวมมากๆครับ
แล้วจะต้องเพิ่ม ขนาดขึ้น เป็นเบอร์ อ่ะ ถ้าเอา แหวนกวาดใหญ่ขึ้นไม่แนะนำ อะ
เพราะ กระบอกสูบ ขยาดไปแล้ว (มัยหลวม) เอาลูกสูบเดิมหรือซื้อลูกใหม่ที่มีขนาดเท่าเดิมมาใส่
แล้วเอาแหวนใหญ่ขึ้นเพื่อให้กวาดได้แน่น ขึ้นนั้น  จะทำให้ ลูกสูบ ตบข้างได้ครับ เวลาเดินเบา จะ ดัง กั๊กๆๆๆๆ



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 10 มกราคม 2008 15:01:18
คิดก่อนตัดสินใจ ...   สำหรับผม ..วาง1600 ดีกว่าครับ ... 1300  แปลงร่าง...  ต้องมองเรื่องกียร์ด้วยนะครับ ...  ว่ามันเข้ากันรึป่าว...  หัวฉีด ...  ระบบไฟ ...  ต้องทำหมดอ่ะ ครับ

กำลังที่จะได้มา ...  จิปาถะ....  ใช้อะไรที่ มันเป็น Std ดีกว่าครับ เวลาซ่อม ไม่ปวดหัว............    :emotia


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่อง1300-1600
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 มกราคม 2008 15:24:37
ถ้าสะดวก อย่างไหน ทำอย่างนั้น ครับ

แต่ ไม่ค่อยแนะนำ คว้าน ครับ ผลเสียเยอะก่า ครับ