หัวข้อ: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 12 กันยายน 2012 22:39:20 :emotic 4e fe 1300 5mt อยากให้มีกำลังกระฉับกระเฉงกว่าเดิม อยากรู้ว่าเฮดเดอร์สามารถช่วยใด้ไหม แล้วสูตรต้องเป็นอย่างไร ขนาดท่อเท่าไร แล้วต้องใช้หม้อพัก กลาง ปลายอยา่งไร ขนาดแป๊ปเดินท่อเท่าไร เน้นขับแบบไม่เครียดนะคับ เอาแบบครบๆ ต้องมีอะไรอีก หรือเพื่อนๆท่านใดมีสูตรเจ๋งๆ มาถ่ายทอดหน่อยครับ เบื่อฟังช่างมันจะขายแต่ของที่มันมีน่ะคับ ช่วยหน่อยคับ เงินออกจะไปทำแล้ว งบไม่เกิน10000คับ ขอบคุณหลายๆ
หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 12 กันยายน 2012 22:48:58 เฮดเดอร์ทำเพื่อรองรับการระบายไอเสียเครื่องที่ทำมาพอสมควรครับ ทำเฮดมา ฝาไม่ทำ พอร์ทไม่ขัด ไฟเดิม น้ำมันไม่ได้จูน ไม่มีประโยชน์เลยครับ เครื่องเดิมๆ เฮดเดิมๆดีที่สุด...... หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 12 กันยายน 2012 22:51:15 แต่อยากได้ความกระฉับกระเฉงลองดูความฟิตของเครื่องก่อนอันดับแรกครับถ้ามั่นใจว่า มันฟิตดีอยู่แล้ว ก็จัดไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: TOOMTAM_TK ที่ 12 กันยายน 2012 22:56:22 เครื่องเดิมต้องฟิตและเฟริม
เฮดเดอมันก็ดีแต่ว่าองประกอบมันต้องครบ ขึ้นเฮดใหม่ไปอาจดีสู้ของโรงงานม่ายได้ แต่สวยกว่าของเดิมแน่นอน เริ่มจากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือย ทำระบบส่งกำลังหาคลัชดีๆซักชุด เดินท่อไอเสียใหม่หรือหาท่อที่มาจากยุ่นทั้งเส้นเลยก็ได้พวกkakimoto น่าเล่น ปล.ถ้าอยากลองเล่นเฮดเห็นหน้าขายมีให้เลิกซื้ออยู่หลายเจ้า ราคาไม่แรงด้วย หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 13 กันยายน 2012 09:21:42 เฮดเดอร์ทำเพื่อรองรับการระบายไอเสียเครื่องที่ทำมาพอสมควรครับ ทำเฮดมา ฝาไม่ทำ พอร์ทไม่ขัด ไฟเดิม น้ำมันไม่ได้จูน ไม่มีประโยชน์เลยครับ เครื่องเดิมๆ เฮดเดิมๆดีที่สุด...... หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 กันยายน 2012 09:49:39 ดีครับ.....ดีสำหรับช่าง เพราะช่างได้ตัง
เรื่องแรงลองถามเค้าก่อนว่าเอาสูตรมาจากได้บ้าง ถ้าตอบแล้วแปลกๆ ก็เดินออกจากร้าน หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: Golf@Altis ที่ 13 กันยายน 2012 10:01:06 ถ้าเครื่องฟิตผมว่ามี ok แล้วนะเพราะเครื่อง 1300 ประหยัดน้ำมันดี ผมใช้อยู่ไม่เน้นแรง :emom
หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 13 กันยายน 2012 10:09:51 ดีครับ.....ดีสำหรับช่าง เพราะช่างได้ตัง สูตร มั่วมีเยอะ ครับผม เรื่องแรงลองถามเค้าก่อนว่าเอาสูตรมาจากได้บ้าง ถ้าตอบแล้วแปลกๆ ก็เดินออกจากร้าน ยังไง โรงงานดีที่สุดครับผม อย่างน้อยก็ ได้ทดสอบกันละ หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 13 กันยายน 2012 10:30:51 สำหรับผม ใส่กรองเปลือย ตัดพักกลาง ใส่ปลายสักใบ
ดีไม่ดีไม่รู้แต่รู้ว่าขับมันกว่าเดิมครับ หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 กันยายน 2012 10:31:12 สูตร มั่วมีเยอะ ครับผม ยังไง โรงงานดีที่สุดครับผม อย่างน้อยก็ ได้ทดสอบกันละ ตัวแปลเยอะครับ เพราะเครื่องแต่ละ step มันก็ไม่เหมือนกัน ของโรงงานอาจดีกับเครื่องเดิมๆ แต่ไม่ใช้ 4EFE เพราะมันไม่มี Header มาจากโรงงาน มันเป็นแค่ท่อร่วมไอเสียเหล็กหล่อมาเท่ากัน แต่สำหรับ พวกเครื่องที่มีกำลังสูงมาจากโรงงานนั้นก็อาจจะดีในระดับนึง แต่ก็ไม่ดีที่สุดครับเพราะเรื่องของต้นทุนการผลิตและความสะดวกในการประกอบรวมถึงพื้นที่การติดตั่ง ผมยกตัวอย่าง 20V นะ เฮดเดิม กับ เฮดแต่ง 4-1 พละกำลังออกมาก็แตกต่างกันอย่างชัดเจนแต่ต้องอาศัยการปรับจูนให้เหมาะสมตามด้วย การเปลี่ยนแปรงถึงจะชัดมากขึ้น แต่มันก็มีพวกเครื่องประหลาดเช่น R18A R20A L15A ที่ออกแบบมาโดยไม่อาศัยเฮดเดอร์แต่ให้กำลังสูงมันก็มีครับ (http://image.ohozaa.com/i/576/Yc9O4F.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/66c/moaQzE.png) (http://www.honda.co.jp/factbook/auto/CIVIC/200509/img/10_01.jpg) หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 13 กันยายน 2012 10:36:35 สูตร มั่วมีเยอะ ครับผม ยังไง โรงงานดีที่สุดครับผม อย่างน้อยก็ ได้ทดสอบกันละ ตัวแปลเยอะครับ เพราะเครื่องแต่ละ step มันก็ไม่เหมือนกัน ของโรงงานอาจดีกับเครื่องเดิมๆ แต่ไม่ใช้ 4EFE เพราะมันไม่มี Header มาจากโรงงาน มันเป็นแค่ท่อร่วมไอเสียเหล็กหล่อมาเท่ากัน แต่สำหรับ พวกเครื่องที่มีกำลังสูงมาจากโรงงานนั้นก็อาจจะดีในระดับนึง แต่ก็ไม่ดีที่สุดครับเพราะเรื่องของต้นทุนการผลิตและความสะดวกในการประกอบรวมถึงพื้นที่การติดตั่ง ผมยกตัวอย่าง 20V นะ เฮดเดิม กับ เฮดแต่ง 4-1 พละกำลังออกมาก็แตกต่างกันอย่างชัดเจนแต่ต้องอาศัยการปรับจูนให้เหมาะสมตามด้วย การเปลี่ยนแปรงถึงจะชัดมากขึ้น แต่มันก็มีพวกเครื่องประหลาดเช่น R18A R20A L15A ที่ออกแบบมาโดยไม่อาศัยเฮดเดอร์แต่ให้กำลังสูงมันก็มีครับ (http://image.ohozaa.com/i/576/Yc9O4F.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/66c/moaQzE.png) หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 13 กันยายน 2012 12:42:31 ขอบคุณทุกท่านคับ แล้วถ้าผมจะตัดรายการเฮดเดอร์ออกไปแล้วเดินแต่ท่อแป้ปใหม่แบบนี้จะworkกว่าไหมฮะ ขนาดท่อเท่าไร แบบว่าเน้นแรงบิดโดยตรงคับ แล้วต้องเพิ่มองค์ประกอบส่วนอื่นอะไรบ้าง เครื่องยนต์ข้อนข้างสมบูรณ์คับ แล้วงบเท่านี้เล่นท่อสแตนเลสเลยใด้บ่ อยากใด้แรงบิดเพิ่ม powerband กว้างๆ และเสียงหวานๆคับ ไม่เน้นtop speed เท่าไร ป.ล.ที่ขอมามันจะมีสูตรที่ว่าไหมคับ แบบว่า ตังค์หายาก ถ้าทําแล้วบรรลุผลก็จะเป็นการดีคับ และเพื่อนๆที่ใช้รุ่นนี้อยู่ก็คงรอคําตอบเช่นกัน ขอบคุณค๊าบบบ.
หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 13 กันยายน 2012 22:54:25 ดีครับ.....ดีสำหรับช่าง เพราะช่างได้ตัง เรื่องแรงลองถามเค้าก่อนว่าเอาสูตรมาจากได้บ้าง ถ้าตอบแล้วแปลกๆ ก็เดินออกจากร้าน :emotw หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 13 กันยายน 2012 22:58:53 สูตร มั่วมีเยอะ ครับผม ยังไง โรงงานดีที่สุดครับผม อย่างน้อยก็ ได้ทดสอบกันละ ตัวแปลเยอะครับ เพราะเครื่องแต่ละ step มันก็ไม่เหมือนกัน ของโรงงานอาจดีกับเครื่องเดิมๆ แต่ไม่ใช้ 4EFE เพราะมันไม่มี Header มาจากโรงงาน มันเป็นแค่ท่อร่วมไอเสียเหล็กหล่อมาเท่ากัน แต่สำหรับ พวกเครื่องที่มีกำลังสูงมาจากโรงงานนั้นก็อาจจะดีในระดับนึง แต่ก็ไม่ดีที่สุดครับเพราะเรื่องของต้นทุนการผลิตและความสะดวกในการประกอบรวมถึงพื้นที่การติดตั่ง ผมยกตัวอย่าง 20V นะ เฮดเดิม กับ เฮดแต่ง 4-1 พละกำลังออกมาก็แตกต่างกันอย่างชัดเจนแต่ต้องอาศัยการปรับจูนให้เหมาะสมตามด้วย การเปลี่ยนแปรงถึงจะชัดมากขึ้น แต่มันก็มีพวกเครื่องประหลาดเช่น R18A R20A L15A ที่ออกแบบมาโดยไม่อาศัยเฮดเดอร์แต่ให้กำลังสูงมันก็มีครับ (http://image.ohozaa.com/i/576/Yc9O4F.jpg) (http://image.ohozaa.com/i/66c/moaQzE.png) (http://www.honda.co.jp/factbook/auto/CIVIC/200509/img/10_01.jpg) พี่ครับขยายความรู้ให้ผมด้วยครับที่ว่า เครื่องประหลาดไม่อาศัยเฮดเดอร์ ผมดูรูปแล้วยังไม่ถึงบางอ้อครับ หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 14 กันยายน 2012 00:49:25 น่าจะประมาณว่า ไม่มีสูตรพวกแบบ เดิน 4-2-1 หรือ 4-1 ดัดโค้ง ลงมารวบอ่ะครับ เป็นเหมือนเฮดเหล็กหล่อ ที่แบบทำไว้รวมให้ไอเสียออกมาทางท่อไอเสีย หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 14 กันยายน 2012 08:00:52 พี่ครับขยายความรู้ให้ผมด้วยครับที่ว่า เครื่องประหลาดไม่อาศัยเฮดเดอร์ ผมดูรูปแล้วยังไม่ถึงบางอ้อครับ มันก็ไม่มีอะไรมากครับ แต่เค้าพยามออกแบบให้ cat มันอยู่ใกล้วาวไอเสียมากที่สุดเพื่อให้มันทำงานได้เร็วเพื่อให้ลดเวลาการปล่อยมลพิษให้สั้นที่สุด....ในขณะเครื่องเย็นอยู่ เรื่องประสิทธิ์ภาพเครื่องนั้นมันก็มาจากระบบเครื่องที่ค่อนข้างฉลาดอะครับไม่เกี่ยวกับส่วนนี้เท่าไหล่ แต่ภาพร่วมเครื่องตัวนี้ให้กำลังที่ค่อยข้างดีถ้าเทียบกับเครื่องพิกัดเดียวกัน ถึงแม้เราจะมองว่าไอ้ pot ไอเสียมันดูโงๆและมันไม่น่าจะดี(ในความรู้สึก) วิ่งหรือป่าวลองดูรถผมนะครับ เครื่อง R18A 1800 cc. เกียร์ AT (เดิมๆ ไม่มีกล่องหรือปรับแต่งอะไรใส่ในทั้งนั้น) ทำท่อไอเสียตั่งแต่งหลัง cat ไปถึงปลายท่อ http://www.youtube.com/watch?v=DupZ_xO9qeA หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 14 กันยายน 2012 11:25:58 ขอบคุณทุกท่านคับ แล้วถ้าผมจะตัดรายการเฮดเดอร์ออกไปแล้วเดินแต่ท่อแป้ปใหม่แบบนี้จะworkกว่าไหมฮะ ขนาดท่อเท่าไร แบบว่าเน้นแรงบิดโดยตรงคับ แล้วต้องเพิ่มองค์ประกอบส่วนอื่นอะไรบ้าง เครื่องยนต์ข้อนข้างสมบูรณ์คับ แล้วงบเท่านี้เล่นท่อสแตนเลสเลยใด้บ่ อยากใด้แรงบิดเพิ่ม powerband กว้างๆ และเสียงหวานๆคับ ไม่เน้นtop speed เท่าไร ป.ล.ที่ขอมามันจะมีสูตรที่ว่าไหมคับ แบบว่า ตังค์หายาก ถ้าทําแล้วบรรลุผลก็จะเป็นการดีคับ และเพื่อนๆที่ใช้รุ่นนี้อยู่ก็คงรอคําตอบเช่นกัน ขอบคุณค๊าบบบ. 4-1 ยาว 20" จัดไปครับ เดินท่อทั้ง เส้น 1.8" หม้อพัก 2 ใบใส่ตรงๆ หลังทำท่อต้องปรับส่วนผสมเชื่อเพลิงใหม่นะครับ ไม่อย่างนั้นมันจะเหมือนไม่ค่อยจะมีแรง แต่จริงๆแล้วมันบางไปตาหาก จะโดนวิธีอะไรแล้วแต่จบนะครับ แต่สำหรับผมก็คิดว่าพวกอุปกรณ์อิเล็กโทนิคก็พอ ไม่ต้องถึงกล่องจูน จานจ่ายก็บิดเพิ่มสักหน่อยน้ำมันหนาขึ้น หัวข้อ: Re: header ดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 14 กันยายน 2012 20:09:02 ความรู้ทั้งนั้น
ส่วนของผมเครื่องเดิม5fe auto ล้อ16 ยาง205/45/16 ออกตัวอย่างอืดมากๆ ลองหาข้อมูลต่างๆจากหลายๆเวฟรวมทั้งถามน้าๆจากในเวฟ เลยได้ข้อสรุปเเบบของผม (เเบบของผมนะครับ) ใส่กรองเปลือย ตั้งไฟให้เเก่กว่าเดิม ใส่เฮดเดอร์ของ7a เเบบ4-1 เดินท่่อ1.8 ทั้งเส้น ใส่พักกลางใส้ตรง2ใบ ใบเเรกทรงเเคปซูล ใบที่2ของเดิมติดรถ ปลายใส้ย้อนของae101 ผลออกมา วิ่งดีขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก ต้นดีขึ้น กลางดีขึ้น ปลายได้ 170++ครับ อันนี้รถผมเเละเเบบของผมนะครับ (ผิดถูกข้ออภัยครับน้าๆ) :emotn :emotn :emotn (http://image.ohozaa.com/t/5a7/iiJgXt.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wbHWJ97BD5tU45q2)(http://image.ohozaa.com/t/b6c/rwG327.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wbHXdZgWitNCtdhc) |