หัวข้อ: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 05 มกราคม 2008 17:21:42 (http://www.mohdparts.com/emanage/mini252_4.jpg) วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ หลังจากประกอบเครื่องใหม่ก็ runin พอได้แล้วก็ tune เลย :emoc http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=11531.0 ก่อนอื่นต้องทำการเพิ่มรอบเครื่องโดยการเปลี่ยน คลิสตัล จากเบอร์ 16.99 (ตัด 7000 rpm) มาเป็นเบอร์ 18.00 (ตัด 7500 rpm) คับ เพราะเครื่องที่ทำมาใหม่ยังไปได้ต่ออีกเลยมีความจำเป็นที่ต้องเพิ่มรอบเครื่อง (http://www.uppicz.info/image/free-image-hosting-e82001c76baa17eba374b88275df2c87.jpg) ถอดกล่องตรวจเช็คสายไฟก่อนแล้วติดสาย น็อคเซ็นเซอร์ และตัววัด A/F :emok (http://www.uppicz.info/image/free-image-hosting-f77352a02d0944c753b1a1f06c5be077.jpg) (http://www.uppicz.info/image/free-image-hosting-0e5e3970191220541f5c07a69235c1a3.jpg) (http://www.uppicz.info/image/free-image-hosting-62d42405e075a87a6398bd10df88f2a3.jpg) เร่งเพื่อแต่ตัวก่อนออกวิ่งคับ เพราะเปลี่ยน คลิสตัล จะทำให้การทำงานของกล่องผิดไปจากเดิมดังนั้นต้องทำการ tune ใหม่ทั้งหมดตั้งแต่รอบเดินเบาไปจนถึงรอบสูงสุดคับ :emoth (http://www.uppicz.info/image/free-image-hosting-75705c6114e659527e083e3363c49343.jpg) เพิ่มแรงดันเชื้อเพลิงอีกเพราะหัวฉีดเดิมเล็กเกินไปแล้ว + ที่ตาราง tune ไปเยอะน้ำมันยังบางอยู่เลยต้องเล่นแบบนี้คับ ไม่อย่างนั้นไปไม่ถึงดวงดาวแน่ :emoj (http://www.uppicz.info/image/free-image-hosting-6e10afcda6da44eebb8b5a8619e41a31.jpg) เก็บ Load ใช้งานในเมืองก่อนคับ เพื่อความเนียนในการใช้งาน และต้องประหยัดด้วย :emo2 (http://www.uppicz.info/image/free-image-hosting-637f105ed74348430baaad31501f2861.jpg) ออกมาก็เติมน้ำมันหน่อย ใช้ แก๊สโซฮอล ออกเทน 95 (Gasohol 95 - E10 ใช้มานานแล้วก็ไม่เห็นมันเป็นอะไรเลยวิ่งดีปกติคับ) ให้พ่อมาจ่ายตังด้วย อิอิ ส่วนพี่โยกับพี่ tommi ก็นังแอร์เย็นอยู่ในรถ :emotu (http://www.uppicz.info/image/free-image-hosting-ffb295f59cf7bfd4246fc99790950782.jpg) ขึ้นไปหวด FL บนทางด่วน นวดไปจนกล่องตัด เพื่อปรับ A/F กับ ไฟจุดให้ได้ทั้งหมดคับ :emots (http://www.uppicz.info/image/free-image-hosting-15c663f72d51d802d8245f344ac799cf.jpg) tune หมดทุด MAP (ใส่ค่ายังกับกล่อง Stand Alone แหนะ) เลยคับเพราะกล่องมีการเปลี่ยน คลิสตัล มา 2 เบอร์จาก STD ต้องเก็บเนียนให้หมด :emots (http://www.uppicz.info/image/free-image-hosting-0e717905d1035e1e860e8d836adce0bb.jpg) หลังจากเก็บได่ทุก LOAD ทุก RPM แล้วก็ลองกดเต็มๆดูโดย พี่โย ลองเองกับมือก่อนส่งมอบให้ผม :emotia (http://www.uppicz.info/image/free-image-hosting-79e5bcd8a1941e3eaa8eeb681089f463.jpg) ผลสรุปว่ารถวิ่งได้ดีกว่าเดิมคับ ขับไม่เหนื่อย(ขับแล้วเหมือนกล่องเดิมที่มีอัตราเร่งเร็วขึ้น ไม่มีหอมไม่มีสะดุด) ตอน tune ผมนั้งกัน 4 คนตัวไม่เล็กทั้งนั้น แต่รถมันมีแรงบิดดีมากพี่โยกดไม่นานก็ขึ้นเกิน 200 ไปนิดหน่อยแล้ว ชอบคับ ขับกลับบ้านก็กดเล่นได้มันเท้าคับ :emom http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=11441.0 จากกระทู้ **4a-fe กับ b16a..........** ผมพร้อมทดสอบแล้วกับเครื่อง B16A STD แล้วคับ :emotn หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 05 มกราคม 2008 17:44:41 แรงจัง
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 มกราคม 2008 17:56:01 หน้าจะดีนะ เพราะตอนจูน น้ำหนัก คนขับ คนจูน และ คนนั่ง ก็เล่นไปเกือบ 1000 กิโลกรัมแล้ว 555
อะไรจะเล่นกับ B16A STD เองหรือทำระดับนี้แล้วต้อง B16A ไม่ธรรมดาได้แล้วละมั่ง หน้ากลัว ขับไวสงสารคนจูนบ้างนะ ซามูไรพ่อลูกอ่อนอยู่นะ เดียวมีงานจะจับให้ไปเล่นกับ ฝาลายตาโชดูหน่อย อาจารณ์เดียวกันเลยอุอุ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 05 มกราคม 2008 18:00:42 หน้าจะดีนะ เพราะตอนจูน น้ำหนัก คนขับ คนจูน และ คนนั่ง ก็เล่นไปเกือบ 1000 กิโลกรัมแล้ว 555 อะไรจะเล่นกับ B16A STD เองหรือทำระดับนี้แล้วต้อง B16A ไม่ธรรมดาได้แล้วละมั่ง หน้ากลัว ขับไวสงสารคนจูนบ้างนะ ซามูไรพ่อลูกอ่อนอยู่นะ เดียวมีงานจะจับให้ไปเล่นกับ ฝาลายตาโชดูหน่อย อาจารณ์เดียวกันเลยอุอุ จารย์มี่ ปลุกเสก อิอิ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 05 มกราคม 2008 18:08:01 รถสวย เครื่องแรง ถ้วยเต็มบ้านอีก
เห็นแล้วอิจฉาเลย หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 05 มกราคม 2008 18:30:52 รถสวย เครื่องแรง ถ้วยเต็มบ้านอีก เห็นแล้วอิจฉาเลย ขอบคุณคับ แต่เครื่องผมไม่แรงน้า มันแค่ขับสนุกกว่าเดิมหน่อยเดียวเอง อิอิ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: NakHlaH ที่ 05 มกราคม 2008 18:36:03 เทพแห่ง 4A-FE :emotq :emotq
++++++++++ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 05 มกราคม 2008 20:13:17 หน้าจะดีนะ เพราะตอนจูน น้ำหนัก คนขับ คนจูน และ คนนั่ง ก็เล่นไปเกือบ 1000 กิโลกรัมแล้ว 555 อะไรจะเล่นกับ B16A STD เองหรือทำระดับนี้แล้วต้อง B16A ไม่ธรรมดาได้แล้วละมั่ง หน้ากลัว ขับไวสงสารคนจูนบ้างนะ ซามูไรพ่อลูกอ่อนอยู่นะ เดียวมีงานจะจับให้ไปเล่นกับ ฝาลายตาโชดูหน่อย อาจารณ์เดียวกันเลยอุอุ ใจเย็นๆ แฟร์ซัง ยังใช้เกียร์ ฝาลายเดิมๆ อยู่ รอ 6 สปีด ก่อน จิ แล้วค่อยว่ากันใหม่ ว่าจะเอาไป พี่ทอมมี่ จูนใหม่เป็นโซฮอลล์ 95 ซะหน่อย ลองเติมแล้ววิ่งเหนียวๆ ไปนิด ว่าแต่เบส ไม่ลองไป ทำเวลา ที่คลองห้า ทิ้งไว้ซักหน่อยเหรอ? ไหนๆ ก็ ทำเพิ่มแล้ว :) หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 มกราคม 2008 20:21:35 หน้าจะดีนะ เพราะตอนจูน น้ำหนัก คนขับ คนจูน และ คนนั่ง ก็เล่นไปเกือบ 1000 กิโลกรัมแล้ว 555 อะไรจะเล่นกับ B16A STD เองหรือทำระดับนี้แล้วต้อง B16A ไม่ธรรมดาได้แล้วละมั่ง หน้ากลัว ขับไวสงสารคนจูนบ้างนะ ซามูไรพ่อลูกอ่อนอยู่นะ เดียวมีงานจะจับให้ไปเล่นกับ ฝาลายตาโชดูหน่อย อาจารณ์เดียวกันเลยอุอุ ใจเย็นๆ แฟร์ซัง ยังใช้เกียร์ ฝาลายเดิมๆ อยู่ รอ 6 สปีด ก่อน จิ แล้วค่อยว่ากันใหม่ ว่าจะเอาไป พี่ทอมมี่ จูนใหม่เป็นโซฮอลล์ 95 ซะหน่อย ลองเติมแล้ววิ่งเหนียวๆ ไปนิด ว่าแต่เบส ไม่ลองไป ทำเวลา ที่คลองห้า ทิ้งไว้ซักหน่อยเหรอ? ไหนๆ ก็ ทำเพิ่มแล้ว :) จะวิ่งเมื่อไรบอกแล้วกัน จะเอา 6 เกียร์ แบบไหนบอก 2ZZ หรือ ฝาดำ เรามีทั้ง 2 แบบจัดไปได้เลย แต่ให้ยืมนะโว้ย แตเดียวถ้าโมทย์ถอดเกียร์ออกเองจะเอาก็ว่ากันไปหรืออย่างไกโทรมาแล้วกันวะ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 มกราคม 2008 20:23:10 ปล.เมื่อไร เบสจะมาเล่นฝาดำบ้างหว่า พี่อยากเห็น ทำเต็มๆจัง คนอื่นไม่กล้าเท่าเบสหรอก ทำเมื่อไรบอกจะจะประเคนของแต่งให้เลย
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 05 มกราคม 2008 20:25:34 หน้าจะดีนะ เพราะตอนจูน น้ำหนัก คนขับ คนจูน และ คนนั่ง ก็เล่นไปเกือบ 1000 กิโลกรัมแล้ว 555 อะไรจะเล่นกับ B16A STD เองหรือทำระดับนี้แล้วต้อง B16A ไม่ธรรมดาได้แล้วละมั่ง หน้ากลัว ขับไวสงสารคนจูนบ้างนะ ซามูไรพ่อลูกอ่อนอยู่นะ เดียวมีงานจะจับให้ไปเล่นกับ ฝาลายตาโชดูหน่อย อาจารณ์เดียวกันเลยอุอุ ใจเย็นๆ แฟร์ซัง ยังใช้เกียร์ ฝาลายเดิมๆ อยู่ รอ 6 สปีด ก่อน จิ แล้วค่อยว่ากันใหม่ ว่าจะเอาไป พี่ทอมมี่ จูนใหม่เป็นโซฮอลล์ 95 ซะหน่อย ลองเติมแล้ววิ่งเหนียวๆ ไปนิด ว่าแต่เบส ไม่ลองไป ทำเวลา ที่คลองห้า ทิ้งไว้ซักหน่อยเหรอ? ไหนๆ ก็ ทำเพิ่มแล้ว :) ดูทรงแล้วไม่น่าจะออกตัวดีอะพี่ รถผม camber -3 แหนะ ฟรีกระจายก็ขนาดยาว RE-01R ขับบนถนนเกียร์ 1 อมๆมาพอ 3000 rpm กดคันเร่งมิดพวกฟรีอย่างเดียวเลยสงไสจะไม่เร็ว มันต้อง circuit อะน่าจะเขาทางกว่าอะ คับพี่ กะว่าจะรอให้ @ke ทำ 4AFE 4 ลิ่นเสร็จก่อนแล้วจะเอาไปลองด้วยกันอะคับ ว่าเวลาเท่าไหล่ ปล.เมื่อไร เบสจะมาเล่นฝาดำบ้างหว่า พี่อยากเห็น ทำเต็มๆจัง คนอื่นไม่กล้าเท่าเบสหรอก ทำเมื่อไรบอกจะจะประเคนของแต่งให้เลย ไม่มีเงินอะพี่ รออีกปีแล้วกันทำแน่ๆ แต่จะว่าไปพี่มีพวกของสมทบทุนไหมอะคับ จะได้ช่วยให้ฝันน้องเป็นจริงขึ้นมาไง อิอิ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 05 มกราคม 2008 20:31:57 โอ้ สุดยอดเลย :emo2
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 05 มกราคม 2008 20:38:48 แหล่มจ้า :emo2
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: poo110 ที่ 05 มกราคม 2008 21:22:11 ยอดดด :emom
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 05 มกราคม 2008 21:32:35 เวลา ผม ตอนนี้ 16 กลางได้ ก็ หรู แล้ว วิ่งขำๆ
แต่ นานๆ จะเข้าเมืองหลวงซะที แต่ที่เบสให้พี่โย ขัดเงา ลดน้ำหนัก ทำ ท่อนล่างไป ก็ น่าสนใจนะ นั่น น่าจะโดด มาเล่น พวก GE ได้ แล้ว เด๊วแฟร์ มัน จัดของให้ เองแหละ จะได้ ฟัด กับพวก แคมกระดิก ได้ ถนัดๆ หน่อย หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 05 มกราคม 2008 21:37:33 :emo2
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: jod87 ที่ 05 มกราคม 2008 21:44:57 .... ฮิๆๆๆ ตาเบสต์ แจ่มจริงๆ :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: GukkungEe101 ที่ 05 มกราคม 2008 22:11:15 เจ๋งไปเลยคร๊าบบพี่
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 05 มกราคม 2008 22:15:23 ถนอมหน่อย งานเข้าแล้วจะเจอคน tune ยากขึ้น จะคลอดแล้วด้วย เดี๋ยวก็ไม่ว่างแระ
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Me!bourne101 ที่ 05 มกราคม 2008 22:27:17 มีแค่ถ้วย เชอะๆๆๆ
บ้านผมมีชาม กับ กะละมังด้วย อิๆ :emob หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 05 มกราคม 2008 23:41:40 ไว้เจอตัวเปนๆๆจะขอนั่งตอนหวดด้วย
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 06 มกราคม 2008 00:19:59 สุดๆไปเลย
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 มกราคม 2008 06:58:10 ถามนิดนึงคับคุณเบส ลดน้ำหนักตับแล้วแรงบิดรอบต่ำเป็นไงบ้างคับ หายไปบ้างมั้ยคับ (ใจถึงจริงๆ) ชอบมากๆเลยคับ เป็นความรู้ดีมากๆ เลยคับ ก็ยังมีกำลังพอๆกับของเดิมอยู่คับ(อาจจะเป็นเพราะเกียร์จัดด้วยคับ) พี่ แต่รอบสูงๆนี้แหละแหล่มมากเลย บ้านเราไม่ไกลกันมากเอาไว้พี่ผ่านมาแถมบ้านผมเดี๋ยวจะพาลองนั่งคับ ตอนนี้ tune เสร็จพอดีเลย หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 มกราคม 2008 07:02:01 มีแค่ถ้วย เชอะๆๆๆ บ้านผมมีชาม กับ กะละมังด้วย อิๆ :emob กากๆๆๆๆๆ :emotc หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 06 มกราคม 2008 07:58:14 ว้าว...
ด้วยจิตรคารวะ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Bank_PT ที่ 06 มกราคม 2008 09:55:10 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: X-zy ที่ 06 มกราคม 2008 10:36:52 :emo2
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 06 มกราคม 2008 10:41:36 สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้
ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ 1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop) รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 06 มกราคม 2008 13:01:16 ตามมาศึกษา คับ แรงขึ้นอีกระดับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4378 ที่ 06 มกราคม 2008 13:13:14 อยากวิ่งกับเค้ามั่ง ทำไงดีครับพี่น้อง
:emo7 :emo7 :emo7 หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae4378 ที่ 06 มกราคม 2008 13:15:23 สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้ ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ 1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop) รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ [color=green] แค่เห็นกระทู้ งงงงงงงงงงงงง เทพคุยกัน[/color] หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 06 มกราคม 2008 16:18:08 ถามนิดนึงคับคุณเบส ลดน้ำหนักตับแล้วแรงบิดรอบต่ำเป็นไงบ้างคับ (http://i263.photobucket.com/albums/ii130/kongsss/k3.jpg)หายไปบ้างมั้ยคับ (ใจถึงจริงๆ) ชอบมากๆเลยคับ เป็นความรู้ดีมากๆ เลยคับ เอารูปทำไส้มาช่วยสนับสนุน หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: patoo55 ที่ 06 มกราคม 2008 16:32:28 ถามนิดนึงคับคุณเบส ลดน้ำหนักตับแล้วแรงบิดรอบต่ำเป็นไงบ้างคับ หายไปบ้างมั้ยคับ (ใจถึงจริงๆ) ชอบมากๆเลยคับ เป็นความรู้ดีมากๆ เลยคับ ก็ยังมีกำลังพอๆกับของเดิมอยู่คับ(อาจจะเป็นเพราะเกียร์จัดด้วยคับ) พี่ แต่รอบสูงๆนี้แหละแหล่มมากเลย บ้านเราไม่ไกลกันมากเอาไว้พี่ผ่านมาแถมบ้านผมเดี๋ยวจะพาลองนั่งคับ ตอนนี้ tune เสร็จพอดีเลย ..แหะๆๆๆ ผมก็ใกล้อะครับ ปายนั่งด้วยคนเดะ ก๊าบๆๆ อยากนั่งมั่งอะครับ รถเทพๆ อะครับ :emos :emos หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 มกราคม 2008 18:16:43 สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้ ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ 1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop) รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ ลายละเอียดลึกๆ สงไสต้องถามพี่ tommi อะคับ เพราะว่าเห็นแก่ใส่ค่าแก้ไขตาราง น้ำมันกับจุกระเบิดอยู่นานเลย แก่บนว่ามันออกทะเลไปนิดนึงแต่พอดีออกไปทาง A/Fบางก็เลย แก้ไขได้คับ ถ้าดูจากตาราง tune จะเห็นว่ามีการ + map หัวฉีดยังกับรถ turbo เนื่องจากกล่องทำงานผิดไปมากคับ ต้องแก้ไขตั้งแต่การ start , รอบเดิน เบา (close loop ยัง tim ไม่พอเลยคับ A/F อยู่ 18 กว่าๆบางมากเครื่องแทบจะดับเลยเดินยังกับรถมี cam 300) , มี Load , ไม่มี Load แก้ไขใหม่หมด ก็พี่เขา tune รถผมนานเท่ารถ setbo อีกคันที่ tune ต่อเลยอะคับ ถ้าดูรูปตัวเลขในตารางจะถูกใช้ทุกช่องเลยคับ พอจบแล้วขอบอกเนียนมากคับ ใช้งานสบายกว่าเดิมขับแล้วปกติดีทุกอย่าง แต่เรื่องความประหยัดผมจะลองทำการจับดูอาทิตย์นี้ คับ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 06 มกราคม 2008 21:42:40 สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้ ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ 1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop) รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ ลายละเอียดลึกๆ สงไสต้องถามพี่ tommi อะคับ เพราะว่าเห็นแก่ใส่ค่าแก้ไขตาราง น้ำมันกับจุกระเบิดอยู่นานเลย แก่บนว่ามันออกทะเลไปนิดนึงแต่พอดีออกไปทาง A/Fบางก็เลย แก้ไขได้คับ ถ้าดูจากตาราง tune จะเห็นว่ามีการ + map หัวฉีดยังกับรถ turbo เนื่องจากกล่องทำงานผิดไปมากคับ ต้องแก้ไขตั้งแต่การ start , รอบเดิน เบา (close loop ยัง tim ไม่พอเลยคับ A/F อยู่ 18 กว่าๆบางมากเครื่องแทบจะดับเลยเดินยังกับรถมี cam 300) , มี Load , ไม่มี Load แก้ไขใหม่หมด ก็พี่เขา tune รถผมนานเท่ารถ setbo อีกคันที่ tune ต่อเลยอะคับ ถ้าดูรูปตัวเลขในตารางจะถูกใช้ทุกช่องเลยคับ พอจบแล้วขอบอกเนียนมากคับ ใช้งานสบายกว่าเดิมขับแล้วปกติดีทุกอย่าง แต่เรื่องความประหยัดผมจะลองทำการจับดูอาทิตย์นี้ คับ ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบ ถ้าเบสกลับเขาไป ให้พี่ Tommi จูนอีก ผมอยากจะขอไปรว่มสังเกตการณ์ด้วยคนจะได้ไหมครับ น่าสนใจมาก ๆ เลย หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 06 มกราคม 2008 21:45:06 สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้ ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ 1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop) รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ ลายละเอียดลึกๆ สงไสต้องถามพี่ tommi อะคับ เพราะว่าเห็นแก่ใส่ค่าแก้ไขตาราง น้ำมันกับจุกระเบิดอยู่นานเลย แก่บนว่ามันออกทะเลไปนิดนึงแต่พอดีออกไปทาง A/Fบางก็เลย แก้ไขได้คับ ถ้าดูจากตาราง tune จะเห็นว่ามีการ + map หัวฉีดยังกับรถ turbo เนื่องจากกล่องทำงานผิดไปมากคับ ต้องแก้ไขตั้งแต่การ start , รอบเดิน เบา (close loop ยัง tim ไม่พอเลยคับ A/F อยู่ 18 กว่าๆบางมากเครื่องแทบจะดับเลยเดินยังกับรถมี cam 300) , มี Load , ไม่มี Load แก้ไขใหม่หมด ก็พี่เขา tune รถผมนานเท่ารถ setbo อีกคันที่ tune ต่อเลยอะคับ ถ้าดูรูปตัวเลขในตารางจะถูกใช้ทุกช่องเลยคับ พอจบแล้วขอบอกเนียนมากคับ ใช้งานสบายกว่าเดิมขับแล้วปกติดีทุกอย่าง แต่เรื่องความประหยัดผมจะลองทำการจับดูอาทิตย์นี้ คับ ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบ ถ้าเบสกลับเขาไป ให้พี่ Tommi จูนอีก ผมอยากจะขอไปรว่มสังเกตการณ์ด้วยคนจะได้ไหมครับ น่าสนใจมาก ๆ เลย ได้เลยคับ แต่ไม่ลองกับรถคุณ Tong หน่อยหรือคับ แล้วจะติดใจ อิอิ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 06 มกราคม 2008 21:56:13 ไม่ชวนผมไปลองบ้างหรือคับ ช่วงนี้เสี้ยนจัง ขับแต่รถสแตนดาร์ท
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 07 มกราคม 2008 01:00:55 เด็กโง่อยากรู้อีกแล้วว่าพ่วงกล่องกับค่าจูนเสต็ปแรกๆ ค่างวดมันกี่บาทอ่ะครับ จากเด็กโง่งบน้อย
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: การบ้าน ที่ 07 มกราคม 2008 01:31:30 :emob :emob :emob
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 07 มกราคม 2008 07:53:47 4a-f step เทพ ...
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 07 มกราคม 2008 07:56:58 :emo2
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: khan_ae++101++ ที่ 07 มกราคม 2008 10:18:33 :emo2
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: pkandtom@van wagon ที่ 07 มกราคม 2008 10:32:48 สุดๆเลยครับ :emo2
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: rkimoto ที่ 07 มกราคม 2008 10:34:43 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 07 มกราคม 2008 12:26:10 กำลังเก็บเงิน จะซื้อ D-MAX มือสองอยู่ ถ้าได้มาแล้ว จะเอา AE มาลองทำดูเหมือนกันครับ กับ E-Manage เนี๊ย ยังไม่กล้าทำเพราะไม่มีรถใช้
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: L E V I N 9 0 ที่ 07 มกราคม 2008 16:35:31 ต้องจำทะเบียนไว้ ก่อน พอเจอ จาได้ ไม่ต้องไล่ อิอิ :emo2 ซุป เรา อาย เลย :emo9
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 07 มกราคม 2008 17:58:27 ทำไมมีเราดูรูปไม่ได้อยู่คนเดียวอะ....
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 07 มกราคม 2008 19:07:08 ทำไมมีเราดูรูปไม่ได้อยู่คนเดียวอะ.... Link เขาเสียอยู่ครับเต้ พี่ก้อดูไม่ได้เหมือนกันอะ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 08 มกราคม 2008 07:46:54 มันเป็นอะไรไม่รู้ อะคับดูไม่ได้
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 08 มกราคม 2008 07:55:55 สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้ ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ 1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop) รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ ในกรณีเครื่องที่มี close loop ที่ค่อยข้างแรง (คือสอนไม่ค่อยจำ ทำแล้วลืมเสมอ) เราจะหลอก AF ที่อยู่ในรถด้วยกล่องเสริม ไปเลยครับ เครื่องที่เข้าข่ายตอนที่เราทำกันรุ่นแรกๆ นั้นก็เป็น 20v, 1zz-fe, 2zz-fe, 1nz-fe ครับ หลอกมันไปเลยว่าค่าคงที่ ดังนั้นในกรณีของเบส ผมไม่แน่ใจว่า fix ไปเลยหรือเปล่า แต่ว่าน่าจะนะ เพราะหลายคันที่ "แนว" สุดๆ นั้นพี่เค้าจะใส่ไปเลย ดังนั้นเราคงไม่ต้องมาพูดถึง close loop/ open loop แล้ว เพราะ ECU ไม่สามารถรู้ได้อีกเลยว่า AF เปลี่ยน การทำงานวิธีดังกล่าว ทำให้เราจัดการ e-Manage ได้อารมณ์เดียวกับการ tune standalone คือ ECU จะไม่ได้ช่วยในการ protect อีกต่อไป ถ้าทำพลาดก็คือเดินไม่บางก็หนา พังไปข้างนึงเลย จึงต้องรู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นมีความเสี่ยงด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว แต่ด้วยเบส สามารถรับรู้ถึงความผิดปกติตรงนี้ได้ พี่เค้าถึงทำแบบนี้ให้ เพราะถ้าใครไม่มีสามารถรับข้อนี้ได้ ทุกอย่างหลังจากทำแล้ว เกิดมีปัญหาถึงขั้นพังแล้วหาคนลงให้ได้ละก็ ลืมไปได้เลย ไม่มีใครทำแบบนี้ให้แน่ๆ ดังนั้นคนที่จะไปถึงขั้นนี้ได้ risk on your own ครับ (http://i235.photobucket.com/albums/ee218/carboys/MyRideS/RAV4-GTT.jpg) สำหรับ ตอนช่วง idle นั้น e-Manage จะมีตารางการทำต่างหากครับ ทำให้เราปรับช่วงเดินเบาได้ต่างหาก คนละตารางกับตอนใช้งาน อย่างรถผม ทำกันเพี้ยนกว่านี้อีก ใน RAV4 เพราะ ต้องการ ถูก และก็ดีด้วย จากเครื่อง 3S-FE ธรรมดา แปลงเป็น Turbo เราใช้ map ของ 1JZ-GTE มาใช้แทนของเดิม แน่นอนว่าแค่นี้ ค่าที่อ่านได้จา map sensor ก็เพี้ยนกันสุดกู่เลยแหล่ะ ปรับกันใหม่หมด ทุกวันนี้ป๊ะป๋า ขับอยู่ ขับได้ขับดี เหมือนรถธรรมดาๆ มี turbo จากโรงงานเลย (โรงงานบ้าไรวะ boost ได้ 0.9bar ฮ่า ฮ่า) งานนี้ใช้ e-Manange นี่ถ้า e-Manage เสียนี่เลิกพูดกันเลย เพราะมันจะติดเครื่องยังทำไม่ได้เลย รถเบสก็มีความเสี่ยงแบบนี้เหมือนกัน ^_^ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 08 มกราคม 2008 09:40:04 สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้ ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ 1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop) รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ ในกรณีเครื่องที่มี close loop ที่ค่อยข้างแรง (คือสอนไม่ค่อยจำ ทำแล้วลืมเสมอ) เราจะหลอก AF ที่อยู่ในรถด้วยกล่องเสริม ไปเลยครับ เครื่องที่เข้าข่ายตอนที่เราทำกันรุ่นแรกๆ นั้นก็เป็น 20v, 1zz-fe, 2zz-fe, 1nz-fe ครับ หลอกมันไปเลยว่าค่าคงที่ ดังนั้นในกรณีของเบส ผมไม่แน่ใจว่า fix ไปเลยหรือเปล่า แต่ว่าน่าจะนะ เพราะหลายคันที่ "แนว" สุดๆ นั้นพี่เค้าจะใส่ไปเลย ดังนั้นเราคงไม่ต้องมาพูดถึง close loop/ open loop แล้ว เพราะ ECU ไม่สามารถรู้ได้อีกเลยว่า AF เปลี่ยน การทำงานวิธีดังกล่าว ทำให้เราจัดการ e-Manage ได้อารมณ์เดียวกับการ tune standalone คือ ECU จะไม่ได้ช่วยในการ protect อีกต่อไป ถ้าทำพลาดก็คือเดินไม่บางก็หนา พังไปข้างนึงเลย จึงต้องรู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นมีความเสี่ยงด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว แต่ด้วยเบส สามารถรับรู้ถึงความผิดปกติตรงนี้ได้ พี่เค้าถึงทำแบบนี้ให้ เพราะถ้าใครไม่มีสามารถรับข้อนี้ได้ ทุกอย่างหลังจากทำแล้ว เกิดมีปัญหาถึงขั้นพังแล้วหาคนลงให้ได้ละก็ ลืมไปได้เลย ไม่มีใครทำแบบนี้ให้แน่ๆ ดังนั้นคนที่จะไปถึงขั้นนี้ได้ risk on your own ครับ (http://i235.photobucket.com/albums/ee218/carboys/MyRideS/RAV4-GTT.jpg) สำหรับ ตอนช่วง idle นั้น e-Manage จะมีตารางการทำต่างหากครับ ทำให้เราปรับช่วงเดินเบาได้ต่างหาก คนละตารางกับตอนใช้งาน อย่างรถผม ทำกันเพี้ยนกว่านี้อีก ใน RAV4 เพราะ ต้องการ ถูก และก็ดีด้วย จากเครื่อง 3S-FE ธรรมดา แปลงเป็น Turbo เราใช้ map ของ 1JZ-GTE มาใช้แทนของเดิม แน่นอนว่าแค่นี้ ค่าที่อ่านได้จา map sensor ก็เพี้ยนกันสุดกู่เลยแหล่ะ ปรับกันใหม่หมด ทุกวันนี้ป๊ะป๋า ขับอยู่ ขับได้ขับดี เหมือนรถธรรมดาๆ มี turbo จากโรงงานเลย (โรงงานบ้าไรวะ boost ได้ 0.9bar ฮ่า ฮ่า) งานนี้ใช้ e-Manange นี่ถ้า e-Manage เสียนี่เลิกพูดกันเลย เพราะมันจะติดเครื่องยังทำไม่ได้เลย รถเบสก็มีความเสี่ยงแบบนี้เหมือนกัน ^_^ ป๊ะป๋า พี่ขับอยู่หรือใจถึงจริงๆๆป๊ะป๋า พี่นี้อุอุ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 08 มกราคม 2008 16:26:30 ผมก็มีความเสี่ยงแหะ เพิ่งรู้ว่าเสี่ยงนะนี่
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: porboski ที่ 08 มกราคม 2008 17:37:00 อยากทำมั่งอ่ะ :emo3 ตาร้อนเลยแต่ม่ายมีตังค์ :emoi ตาเบสขับมาที่บ้านแล้วรับไปนั่งด้วยเด่ะ เหอๆ :emotq
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 08 มกราคม 2008 18:19:53 ผมซื้อมาแล้ว เสี้ยนเหมือนกัน E-manage ฟ้า ซื้อมากจากญี่ปุ่นเลย วันก่อนเพิ่งโทรไปสั่ง ให้เพื่อนหิ้วกลับมาด้วย 8500 บาท เดี๋ยวจะเอารูปมาอวดครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 09 มกราคม 2008 01:12:35 ผมซื้อมาแล้ว เสี้ยนเหมือนกัน E-manage ฟ้า ซื้อมากจากญี่ปุ่นเลย วันก่อนเพิ่งโทรไปสั่ง ให้เพื่อนหิ้วกลับมาด้วย 8500 บาท เดี๋ยวจะเอารูปมาอวดครับ [/quote อยากได้ไว้ใช้บ้างฝากหิ้วอีกชุดได้ป่าวครับคุณโต้ง :emo3 หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 09 มกราคม 2008 08:01:18 สุดยอดไปเลยครับ กับเครื่องเดิม ๆ ยังทำได้ขนาดนี้ ว่าแต่ผมอยากรู้เกี่ยวกับการจูนนิดหน่อยอ่ะครับ รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ 1. รอบเดินเบา มันจะต้องผิดปกติไป เพราะ กล่อง ECU ยังคุม close loop อยู่รวมทั้ง ISC วาล์วทำงานผิดไป ตรงนี้แก้ไขกันยังไง ครับ 2. ถ้ากล่อง ECU เดิมยังเดิน close loop ได้อยู่ การ trim น้ำมัน ตาม ideal A/F เดิมของมันจะต้องเกิดขึ้นเพราะเราไปปรับการฉีด น้ำมันใหม่ อยากรู้ว่าหลังจูนแล้ว ค่า trim ตรงนี้ ยังนิ่งดีอยู่ไหม เพราะ ถ้ามันไม่ค่อยนิ่ง ก็เหมือนกล่องเดิมมันจะต้านการจู นของเราตลอดเวลา คือมันไม่ยอมรับ 3. ตอนช่วงจูน real time ได้ตั้งให้กล่อง ทำงานแบบ Open loop ก่อนหรือเปล่าครับ เพราะ ถ้าทำแล้ว ใช้ A/F จับออกมา ปรับแก้ตา รางน้ำมัน องศาไฟ จนเพียงพอ แบบ open loop ถึงค่อยเปิด ใช้ห close loop น่าจะ OK 4. จูนตอนนั่งไปกับ 4 คน โหลดมันไม่เยอะไปเหรอครับ เพราะ คุณเบสปกติ ก็นั่ง 1-2 คน ตาราง open loop ที่ได้ตรงนี้กลัวว่าจะไป เหมาะกับตอนวิ่ง 4 คน พอวิ่ง 2 คนกลายเป็นว่าน้ำมันหนาตอนโหลดน้อย ๆ เป็นภาระที่ ECU เดิมต้องกลับมา trim น้ำมันอีก (close loop) รบกวนสอบถามแค่นี้นะครับ เพราะผมสงสัยว่า กล่อง เดิม ๆ จากโรงงานมันค่อยข้างเข้มเรื่อง close loop / open loop เลยคิดว่าการติดกล่องพ่วงจะเจอปัญหามากมาย เลยอยากรู้เป็นวิทยาธานหน่อยอ่ะครับ ในกรณีเครื่องที่มี close loop ที่ค่อยข้างแรง (คือสอนไม่ค่อยจำ ทำแล้วลืมเสมอ) เราจะหลอก AF ที่อยู่ในรถด้วยกล่องเสริม ไปเลยครับ เครื่องที่เข้าข่ายตอนที่เราทำกันรุ่นแรกๆ นั้นก็เป็น 20v, 1zz-fe, 2zz-fe, 1nz-fe ครับ หลอกมันไปเลยว่าค่าคงที่ ดังนั้นในกรณีของเบส ผมไม่แน่ใจว่า fix ไปเลยหรือเปล่า แต่ว่าน่าจะนะ เพราะหลายคันที่ "แนว" สุดๆ นั้นพี่เค้าจะใส่ไปเลย ดังนั้นเราคงไม่ต้องมาพูดถึง close loop/ open loop แล้ว เพราะ ECU ไม่สามารถรู้ได้อีกเลยว่า AF เปลี่ยน การทำงานวิธีดังกล่าว ทำให้เราจัดการ e-Manage ได้อารมณ์เดียวกับการ tune standalone คือ ECU จะไม่ได้ช่วยในการ protect อีกต่อไป ถ้าทำพลาดก็คือเดินไม่บางก็หนา พังไปข้างนึงเลย จึงต้องรู้ว่าสิ่งที่ทำไปนั้นมีความเสี่ยงด้วยตัวมันเองอยู่แล้ว แต่ด้วยเบส สามารถรับรู้ถึงความผิดปกติตรงนี้ได้ พี่เค้าถึงทำแบบนี้ให้ เพราะถ้าใครไม่มีสามารถรับข้อนี้ได้ ทุกอย่างหลังจากทำแล้ว เกิดมีปัญหาถึงขั้นพังแล้วหาคนลงให้ได้ละก็ ลืมไปได้เลย ไม่มีใครทำแบบนี้ให้แน่ๆ ดังนั้นคนที่จะไปถึงขั้นนี้ได้ risk on your own ครับ (http://i235.photobucket.com/albums/ee218/carboys/MyRideS/RAV4-GTT.jpg) สำหรับ ตอนช่วง idle นั้น e-Manage จะมีตารางการทำต่างหากครับ ทำให้เราปรับช่วงเดินเบาได้ต่างหาก คนละตารางกับตอนใช้งาน อย่างรถผม ทำกันเพี้ยนกว่านี้อีก ใน RAV4 เพราะ ต้องการ ถูก และก็ดีด้วย จากเครื่อง 3S-FE ธรรมดา แปลงเป็น Turbo เราใช้ map ของ 1JZ-GTE มาใช้แทนของเดิม แน่นอนว่าแค่นี้ ค่าที่อ่านได้จา map sensor ก็เพี้ยนกันสุดกู่เลยแหล่ะ ปรับกันใหม่หมด ทุกวันนี้ป๊ะป๋า ขับอยู่ ขับได้ขับดี เหมือนรถธรรมดาๆ มี turbo จากโรงงานเลย (โรงงานบ้าไรวะ boost ได้ 0.9bar ฮ่า ฮ่า) งานนี้ใช้ e-Manange นี่ถ้า e-Manage เสียนี่เลิกพูดกันเลย เพราะมันจะติดเครื่องยังทำไม่ได้เลย รถเบสก็มีความเสี่ยงแบบนี้เหมือนกัน ^_^ (http://img267.imageshack.us/img267/596/dscn5262do0.jpg) ใช้ๆอะพี่ รถเบสท์ถ้าเอา E-Manange ออกเครื่องติดไม่ได้เลยแหละ พี่ tommi บอกว่าต้อง tune เป็นกล่อง standalone เลยใส่ค่าเข้าไปใหม่หมดอะคับ เพราะกล่องเดิมมันจ่ายน้ำมันออกมาน้อยมากก็เลยต้องไปเพิ่มที่ MAP หัวฉีดกัน 30-40% เลย(ขนาดดันแรงดันเชื้อเพลิงมากถึง 52 psi ยังบางอยู่เลย ) จะเห็นได้ว่านะครับ กล่องที่เขาว่ากันว่าเป็นของเด็กเล่น ถ้ามันอยู่ในมือของ tuner ระดับเทพมันก็กลายเป็นกล่องที่ดีได้ ผมว่าจริงๆแล้วไม่เห็นจำเป็นต้องใช้กล่องที่แพงอะครับแต่หาคน tune มันที่มีความเข้าใจในระบบอย่างถ่องแท้ดีกว่าอะครับ :emotk หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มกราคม 2008 08:28:10 ต้อง หัน มา ดู 4 เอ บ้าง แล้วซิ แรง แบบ เปิดฝาโปร แล้ว ดู ไม่ออก เนี่ย อิอิ
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 09 มกราคม 2008 08:56:24 ศึกษาข้อมูลไว้ก่อน เผื่ออนาคตได้ทำบ้าง :emotk
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 10 มกราคม 2008 20:10:17 รูปดูได้แล้ว :emom
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: Bank115PowerHaus ที่ 10 มกราคม 2008 21:43:48 มีคนเคยบอกไว้ว่า "แค่อีเมเนจก็แรงได้"
ผมว่าก็จิง หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 11 มกราคม 2008 09:39:38 อย่างไรก็แล้วแต่นะครับ เบส มันก็มี limit ของมันอยู่ ให้เพี้ยนจากเดิมมากๆ ก้ไม่ไหวเหมือนกัน ทีนี้จะออกแนวเปลืองน้ำมันด้วย
เพราะถ้า mod มากๆ เปลี่ยนไปใช้ของที่ตรงประเด็นดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ji ae ที่ 11 มกราคม 2008 09:55:36 อยากวิ่งกับเค้ามั่ง ทำไงดีครับพี่น้อง จอดรถไว้ครับ แล้วก้าวลงไป ...วิ่งครับ:emo7 :emo7 :emo7 หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 11 มกราคม 2008 12:16:02 อย่างไรก็แล้วแต่นะครับ เบส มันก็มี limit ของมันอยู่ ให้เพี้ยนจากเดิมมากๆ ก้ไม่ไหวเหมือนกัน ทีนี้จะออกแนวเปลืองน้ำมันด้วย เพราะถ้า mod มากๆ เปลี่ยนไปใช้ของที่ตรงประเด็นดีกว่าครับ มีเงินเมื่อไหล คงได้ใช้แบบของพี่ BOY อะคับพี่ (กล่อง tune จรวด) พี่ tommi บอกว่า 5 หมื่นกว่าๆมั้ง เก็บเงินกันอีกนานเลย (http://users.cybercity.dk/%7Eccc81818/Billeder/V500PLUG.jpg) http://users.cybercity.dk/~ccc81818/Sider/V500UNI.htm หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 11 มกราคม 2008 13:29:53 มาศึกษาเทพๆๆคุยกัน
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: t2E101 ที่ 11 มกราคม 2008 16:48:46 อยากวิ่งกับเค้ามั่ง ทำไงดีครับพี่น้อง จอดรถไว้ครับ แล้วก้าวลงไป ...วิ่งครับ:emo7 :emo7 :emo7 :emoq หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: pongp28 ที่ 12 มกราคม 2008 00:01:51 แล้วตอนนี้ กินน้ำมัน อยู่กี่กิโลลิตร อ่ะ ครับบ
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 12 มกราคม 2008 01:25:10 แล้วตอนนี้ กินน้ำมัน อยู่กี่กิโลลิตร อ่ะ ครับบ รถแรงกินมากอยู่แล้ว 3 โลลิตรมั่ง อุอุ ถ้วยนักแข๋ง (http://img297.imageshack.us/img297/6418/4993copylu8.jpg) หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 มกราคม 2008 10:27:29 แล้วตอนนี้ กินน้ำมัน อยู่กี่กิโลลิตร อ่ะ ครับบ ผมวัดอย่างเป็นทางการแล้วได้ ดีที่สุด (ยืนพื้น 120-160 km/h) 15.4 km/l แย่ที่สุด(ซัดตลอดเล่นกับเขามาตลอดทาง) 10.5 km/l ครับ ผมใช้เส้นทาง ตอนเช้าวิ่ง จากแยกแคลายไปประชานุกูลแล้วตัดเขารัชดาไปพระราม 9 ต่อไปมอเตอร์ way ครับ ส่วนตอนเย็นวิ่งออกจากกิ่งแก้ว ออกมาเข้าวงแหวน กาญจนาแล้วตัดเข้าพระราม 5 มาติวานนท์แล้วก็เข้าบ้านครับ มันนึงผมวิ่งประมาณ 130 กว่า km. ผมว่ารถผมมันก็ประหยัดดีนะครับ ไม่กินอะไรมากมาย แถมยังประหยัดกว่ารถเดิมๆอีกแหละ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: a59 ที่ 12 มกราคม 2008 10:34:18 ความรู้ๆๆ :emotk :emotk :emotia :emotia :emotia
สงสัยต้องหามาใส่บ้าง อีกไม่นาน 95 ก็จะไม่มีให้เติม :emotia หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 12 มกราคม 2008 10:40:03 แล้วตอนนี้ กินน้ำมัน อยู่กี่กิโลลิตร อ่ะ ครับบ ผมวัดอย่างเป็นทางการแล้วได้ ดีที่สุด (ยืนพื้น 120-160 km/h) 15.4 km/l แย่ที่สุด(ซัดตลอดเล่นกับเขามาตลอดทาง) 10.5 km/l ครับ ผมใช้เส้นทาง ตอนเช้าวิ่ง จากแยกแคลายไปประชานุกูลแล้วตัดเขารัชดาไปพระราม 9 ต่อไปมอเตอร์ way ครับ ส่วนตอนเย็นวิ่งออกจากกิ่งแก้ว ออกมาเข้าวงแหวน กาญจนาแล้วตัดเข้าพระราม 5 มาติวานนท์แล้วก็เข้าบ้านครับ มันนึงผมวิ่งประมาณ 130 กว่า km. ผมว่ารถผมมันก็ประหยัดดีนะครับ ไม่กินอะไรมากมาย แถมยังประหยัดกว่ารถเดิมๆอีกแหละ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 มกราคม 2008 10:45:55 แล้วตอนนี้ กินน้ำมัน อยู่กี่กิโลลิตร อ่ะ ครับบ รถแรงกินมากอยู่แล้ว 3 โลลิตรมั่ง อุอุ ถ้วยนักแข๋ง (http://img297.imageshack.us/img297/6418/4993copylu8.jpg) ไม่ใช้ ติจู่นะพี่ ให้ถ้วยแบบนี้อะ หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 มกราคม 2008 19:11:43 ประหยัด จัง แรงอีกด้วย ครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: boy_conceit ที่ 13 มกราคม 2008 13:53:08 :emotg
หัวข้อ: Re: วันนี้ไปให้พี่ TOMMI เป่ากระหม่อมรถผมมาคับ เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2008 20:52:52 แรงๆๆ :emo2
|