หัวข้อ: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 01 ตุลาคม 2555 13:28:03 4afe a/t . อาการที่เจอ... ตอนเช้า.ไมมีการ. ชดเชยรอบ.เครื่องเดินเบาปกติ.. 1000 ./ แต่พอเครื่องเริ่มร้อน .. รอบเดินเบา จะสูงถึง 1200 ..( ไมลของ 101 ขีดแรกหลัง จาก 1000รอบขึ้นไป. ). ไม่แน่ใจว่า 1100 หรือ 1200 รอบครับ.... / ลองไปให้ช่างล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ แล้ว. เช็ค ตัว ไอเดอน สปีดคอนโทร. แล้วมีการ ติดขัด..ช่างก็ล่างให้ แต่ อาการก็เหมือนเดิม ช่างบอก ไอเดอนสปิด ล้าง แล้วก็ยัง หมุนไม่คล่อง.แต่ก็พอได้... แต่จะประกอบให้ใช้ไปก่อน.. แล้วให้ไปซื้อ ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวใหม่ ใส่.ยกทั้งตัว. / ผมจึงอยากทราบว่า จะ ซื้อแยกได้หรือเปล่า และเป็นที่ตัวนี้จริงหรือไม่../ แล้ว ส่วนเซ็นเซอรที่ อุณภูมิน้ำ.ส่งเข้ากล่อง ecu มันจะเกี่ยวและไหม มีสิทธิที่จะเสียง่ายๆไหม.... และ มีสาเหตุอื่นๆไหมครับ.. ขอบพระคุณครับ :emotn :emoto :emoti
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 ตุลาคม 2555 14:15:42 อ่านกันยาว เต็มๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0 โดยสรุป ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ (http://image.ohozaa.com/i/7e5/v954300224.jpg) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t เริ่มหัวข้อโดย: aunae92 ที่ 01 ตุลาคม 2555 14:28:34 :emotbเดียวลองบ้างดีก่า
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 01 ตุลาคม 2555 14:56:50 อ่านกันยาว เต็มๆ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0 โดยสรุป ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ (http://image.ohozaa.com/i/7e5/v954300224.jpg) น้าเอสครับ.. สายที่เสียบ.. ..ช่องบนสุด.. ดำขาว/ กลาง ดำแดง.. / ล่าง จำไม่ได้... อันนี้เรียงถูกแล้วไช่ไหมครับ... หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 ตุลาคม 2555 15:24:43 ผมทำตามอันนี้ครับ
ที่ตัวชดเชยรอบด้านล่างไหมครับ เพราะลิ้นผมตั้งปิดสนิทอยู่แล้ว คันเร่งก็ไม่ได้กด สายคันเร่งก็ไม่ตรึง แอร์ก็ไม่ได้เปิด ก็มีส่วนครับน้า ลงถอดดูสิน้า พอถอดสายออก(ปลั๊ก) ยิ่งรอบสูงขึ้นไหม ไม่งั้นก็คงหารอยรั่วของท่อยาง ต่างๆ ดูก่อน ครับผม ผมก็สงสัย มอเตอร์รอบเดินเบา มันค้างเป็นไปได้ไหม ... :emotkปกติถ้าถอดปลั๊กสายคอนโทรลออก รอบมันจะสูงขึ้น...แต่ถ้าถอดออกแล้วนิ่งเฉยคือมันค้างครับ...สาเหตุมาจากความสกปรก ... :emotiaวิธีเช็คแบบง่ายๆว่ามันทำงานหรือไม่ 1.ถอดปลั๊กออกจะมองเห็น3ขา (http://img89.imageshack.us/img89/9977/10873633.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/89/10873633.jpg/) วิธีเช็คคือ (http://img138.imageshack.us/img138/6038/65793870.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/138/65793870.jpg/) ไฟ+12v. ต่อเข้า...ขากลาง ส่วนขาบนและขาล่างก็แตะกราวด์ตัวรถสลับกัน...ฟังเสียงหมุนของมอเตอร์ได้มันจะทำงานตามที่เราแตะนั่นแหละครับ เป็นการเช็คได้ด้วยว่ามอเตอร์ยังไม่เสีย((ดับเครื่องยนต์ด้วยน่ะครับ)) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 01 ตุลาคม 2555 15:39:02 ขอบคุณครับ :emotn
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 01 ตุลาคม 2555 19:49:26 อ่านกันยาว เต็มๆ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0 โดยสรุป ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ (http://image.ohozaa.com/i/7e5/v954300224.jpg) น้าครับ ไอ้ตัวแกนด้านในเนี่ย มันต้องขยับไปไว้ทางด้านซ้ายหรือด้านขวาอ่ะครับ หรือว่าหมุนไปไว้ทางไหนก็ได้ แล้วถ้าเกิดมอเตอร์เสียนี่มีขายเฉพาะมอเตอร์หรือป่าวอ่ะคับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 ตุลาคม 2555 22:50:36 อ่านกันยาว เต็มๆ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0 โดยสรุป ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ (http://image.ohozaa.com/i/7e5/v954300224.jpg) น้าครับ ไอ้ตัวแกนด้านในเนี่ย มันต้องขยับไปไว้ทางด้านซ้ายหรือด้านขวาอ่ะครับ หรือว่าหมุนไปไว้ทางไหนก็ได้ แล้วถ้าเกิดมอเตอร์เสียนี่มีขายเฉพาะมอเตอร์หรือป่าวอ่ะคับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 01 ตุลาคม 2555 23:00:16 :emotk
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 01 ตุลาคม 2555 23:42:11 จดๆ :emop :emop :emop
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 02 ตุลาคม 2555 16:34:14 มันเปิดปิดตามแรงดันไฟฟ้า เป้นสัญญานมา ecu เป็นตัวกำหนดรอบเดินเบา ด้วยการเอาอุนภูมินํ้าและอากาศมาคำนานเป็นรอบเดินเบาไห้เหมาะสมกับอุนภูมิเครื่องยนต์นะตอนนั้น สังเกตเช้าๆเครื่องเย็นรอบจะสูง คือการวอมเครื่อง
|