AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: joe31 ที่ 01 ตุลาคม 2012 13:28:03



หัวข้อ: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 01 ตุลาคม 2012 13:28:03
  4afe  a/t . อาการที่เจอ... ตอนเช้า.ไมมีการ. ชดเชยรอบ.เครื่องเดินเบาปกติ.. 1000 ./  แต่พอเครื่องเริ่มร้อน .. รอบเดินเบา จะสูงถึง  1200 ..( ไมลของ 101 ขีดแรกหลัง จาก 1000รอบขึ้นไป. ). ไม่แน่ใจว่า 1100 หรือ 1200 รอบครับ.... / ลองไปให้ช่างล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ แล้ว. เช็ค ตัว ไอเดอน สปีดคอนโทร. แล้วมีการ ติดขัด..ช่างก็ล่างให้ แต่ อาการก็เหมือนเดิม  ช่างบอก ไอเดอนสปิด ล้าง แล้วก็ยัง หมุนไม่คล่อง.แต่ก็พอได้... แต่จะประกอบให้ใช้ไปก่อน.. แล้วให้ไปซื้อ ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวใหม่ ใส่.ยกทั้งตัว. / ผมจึงอยากทราบว่า จะ ซื้อแยกได้หรือเปล่า  และเป็นที่ตัวนี้จริงหรือไม่../ แล้ว ส่วนเซ็นเซอรที่ อุณภูมิน้ำ.ส่งเข้ากล่อง ecu มันจะเกี่ยวและไหม มีสิทธิที่จะเสียง่ายๆไหม.... และ มีสาเหตุอื่นๆไหมครับ.. ขอบพระคุณครับ  :emotn :emoto :emoti


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 ตุลาคม 2012 14:15:42
อ่านกันยาว เต็มๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0 

โดยสรุป
ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ

(http://image.ohozaa.com/i/7e5/v954300224.jpg)


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t
เริ่มหัวข้อโดย: aunae92 ที่ 01 ตุลาคม 2012 14:28:34
 :emotbเดียวลองบ้างดีก่า


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 01 ตุลาคม 2012 14:56:50
อ่านกันยาว เต็มๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0 

โดยสรุป
ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ

(http://image.ohozaa.com/i/7e5/v954300224.jpg)

น้าเอสครับ.. สายที่เสียบ..  ..ช่องบนสุด.. ดำขาว/ กลาง ดำแดง.. / ล่าง จำไม่ได้... อันนี้เรียงถูกแล้วไช่ไหมครับ...


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 ตุลาคม 2012 15:24:43
ผมทำตามอันนี้ครับ
ที่ตัวชดเชยรอบด้านล่างไหมครับ เพราะลิ้นผมตั้งปิดสนิทอยู่แล้ว คันเร่งก็ไม่ได้กด สายคันเร่งก็ไม่ตรึง แอร์ก็ไม่ได้เปิด
ก็มีส่วนครับน้า ลงถอดดูสิน้า พอถอดสายออก(ปลั๊ก) ยิ่งรอบสูงขึ้นไหม ไม่งั้นก็คงหารอยรั่วของท่อยาง ต่างๆ ดูก่อน ครับผม
ลืมบอกไป ปลั๊กถอดแล้ว เหมือนเดิม ท่อแว๊กคั่มก็ดูหมดแล้ว ยังไม่แตกลายงา เลย 

ผมก็สงสัย มอเตอร์รอบเดินเบา มันค้างเป็นไปได้ไหม

... :emotkปกติถ้าถอดปลั๊กสายคอนโทรลออก รอบมันจะสูงขึ้น...แต่ถ้าถอดออกแล้วนิ่งเฉยคือมันค้างครับ...สาเหตุมาจากความสกปรก
... :emotiaวิธีเช็คแบบง่ายๆว่ามันทำงานหรือไม่
1.ถอดปลั๊กออกจะมองเห็น3ขา
(http://img89.imageshack.us/img89/9977/10873633.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/89/10873633.jpg/)
วิธีเช็คคือ
(http://img138.imageshack.us/img138/6038/65793870.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/138/65793870.jpg/)
ไฟ+12v. ต่อเข้า...ขากลาง ส่วนขาบนและขาล่างก็แตะกราวด์ตัวรถสลับกัน...ฟังเสียงหมุนของมอเตอร์ได้มันจะทำงานตามที่เราแตะนั่นแหละครับ เป็นการเช็คได้ด้วยว่ามอเตอร์ยังไม่เสีย((ดับเครื่องยนต์ด้วยน่ะครับ))








หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 01 ตุลาคม 2012 15:39:02
ขอบคุณครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 01 ตุลาคม 2012 19:49:26
อ่านกันยาว เต็มๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0  

โดยสรุป
ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ

(http://image.ohozaa.com/i/7e5/v954300224.jpg)


น้าครับ ไอ้ตัวแกนด้านในเนี่ย มันต้องขยับไปไว้ทางด้านซ้ายหรือด้านขวาอ่ะครับ หรือว่าหมุนไปไว้ทางไหนก็ได้ แล้วถ้าเกิดมอเตอร์เสียนี่มีขายเฉพาะมอเตอร์หรือป่าวอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 ตุลาคม 2012 22:50:36
อ่านกันยาว เต็มๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0 

โดยสรุป
ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ

(http://image.ohozaa.com/i/7e5/v954300224.jpg)


น้าครับ ไอ้ตัวแกนด้านในเนี่ย มันต้องขยับไปไว้ทางด้านซ้ายหรือด้านขวาอ่ะครับ หรือว่าหมุนไปไว้ทางไหนก็ได้ แล้วถ้าเกิดมอเตอร์เสียนี่มีขายเฉพาะมอเตอร์หรือป่าวอ่ะคับ
ผมว่ามันไม่ได้หมุดนะครับ มันใช้หลักการแม่เหล็ก ดันเข้าดึงออกนะ คล้ายๆ กับ โซลินอยแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t
เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 01 ตุลาคม 2012 23:00:16
 :emotk


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 01 ตุลาคม 2012 23:42:11
จดๆ :emop :emop :emop


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t
เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 02 ตุลาคม 2012 16:34:14
มันเปิดปิดตามแรงดันไฟฟ้า เป้นสัญญานมา    ecu เป็นตัวกำหนดรอบเดินเบา ด้วยการเอาอุนภูมินํ้าและอากาศมาคำนานเป็นรอบเดินเบาไห้เหมาะสมกับอุนภูมิเครื่องยนต์นะตอนนั้น สังเกตเช้าๆเครื่องเย็นรอบจะสูง คือการวอมเครื่อง