หัวข้อ: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: Kriwarn ที่ 15 ตุลาคม 2012 10:44:52 เครื่อง 4a-f คาร์บู LPG mixer
สังเกตุว่าตอนสตาร์ทแก๊สมันสตาร์ทยากกว่าน้ำมัน ปัจจุบันใช้หัวเทียน เดิมๆอยู่ของ denso หัวละ 60 บาทมีปัญหาสตาร์ทยาก(แก๊ส) แต่ถ้าเครื่องติดแล้วเดินเรียบปกติดี ไม่เบาจะออกรอบเครื่องจะสูงกว่าน้ำมันด้วย แต่พอสตาร์ทน้ำมัน บิดแกร๊กเดียวติดไม่ต้องย้ำคันเร่ง หรือลากสตาร์ทนานใดๆทั้งสิ้น อยากถามว่าถ้าเปลี่ยนหัวเทียนเป้นแบบเข็มแล้วจะสตาร์ทดีขึ้นไหม? (เพราะว่าไม่ได้ขับรอบสูงอยู่แล้ว มุ่งแต่ประเด็น สตาร์ทเครื่อง) หรือว่าไม่เกี่ยวครับ ปล. กรองอากาศเพิ่งเปลี่ยน สายหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นเข็มใช้อะไรดี platinum หรือ iridium ยี่ห้อ+ spec. อะไรดีครับ หรือว่าถ้ามันไม่เกี่ยวกับหัวเทียน แก้ไขที่ไหนดีครับ ?? ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: Tanakit_AE 92 ที่ 15 ตุลาคม 2012 10:48:58 ผมก้อใช้หัวเทียนเดิมๆนี้แหละ ไม่ใช้เข็มนะ เคยใช้แบบเข็มก็ไม่ต่างจากเดิมครับ ใช้เดิมๆแหละครับ ดีที่สุดแล้วว
หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 15 ตุลาคม 2012 11:06:24 เท่าที่ลองใช้ทั้งหัวเทียนเข็มและธรรมดาไม่แตกต่างกันครับตอนนี้ก็ใส่ของเดิมๆ
หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 15 ตุลาคม 2012 11:43:49 เคยลองแล้วไม่ต่างจนรู้สึกครับ แต่ถ้าค่าทางตัวเลขอันนี้อาจเห็นผล
หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: สันต์ครับ ที่ 15 ตุลาคม 2012 11:50:09 อ่านดู บอกว่าสตาร์ทเเก็สยาก เเต่ถ้าสตาร์ทน้ำมัน ติดง่าย ..ไม่น่าเกี่ยวกับหัวเทียนนะครับ ไล่จูนเเก๊สใหม่ก็คงหายแล้วครับ
หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 15 ตุลาคม 2012 14:08:10 mixer แก๊ส สตาร์ยากกว่าอยู่แล้ว กว่าเชื้อเพลิงจะเข้าไป ไกลกว่า หัวฉีดน้ำมันเห็นๆ ยิ่งหม้อต้มเย็น จะทำให้แก๊สออกมาได้ช้ากว่าตอนร้อนๆอยู่แล้ว หัวเที่ยนเดิมๆดีแล้ว เอาเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มไปเติมแก๊สดีกว่า
จากประสบการณ์ ที่ช่างว่าให้เปลี่ยน เสียเงินเพิ่มไป แถม มาโดนช่างอีกร้าน เอาหัวเทียนเข็มออกไป 1 หัว ใส่ธรรมดาให้ กว่าจะรู้ ก็วิ่งมาเป็นปีแล้ว ไม่แตกต่างเลย หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: Kriwarn ที่ 16 ตุลาคม 2012 07:37:03 ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่มากให้ข้อมูลนะครับ :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: Golf@Altis ที่ 16 ตุลาคม 2012 08:13:51 เดิมๆคับ ไม่มีผลของความแตกต่าง ดีไม่ดีเดิมๆทนกว่าด้วยคับผม :emo2
หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 16 ตุลาคม 2012 09:10:04 ใช้เดิมๆ มาตลอด ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: paladchai ที่ 16 ตุลาคม 2012 09:15:00 ความเห็นผมนะเข้าอู่ที่คุ้นเคยกันมา3-4แห่ง :emotkช่างเจ้าของอู่แนะนำให้ใช้หัวเข็มง่ะ :emotiส่วนตัวใช้ใน20วาวฝาดำก็โอเคอยู่
หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 17 ตุลาคม 2012 16:29:39 เพิ่งเจอวันนี้เลยร้านติดแก๊สบอกจำเป้นไอ้ผมก็ฟังหูไว้หู
ส่วนตัวแรงผมใช้แพงกว่าหัวเข็มซะอีก555 หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: Quixotic ที่ 17 ตุลาคม 2012 18:59:46 รถผม ติดแก๊สมิก ใช้หัวเทียนเข็มของ Denso แต่เบอร์ไรนี่ก็จำไม่ได้แล้วอ่ะครับ คนขายมันหยิบให้โดยไม่ถงไม่ถามเรื่องความพอใจเลย
สตาร์ทแก๊สตอนเช้าๆ ก็สตาร์ทยากหน่อยอ่ะครับ ต้องลากๆ ย้ำๆ ช่วงนั้นไม่มีตังเติมน้ำมัน เลยต้องใช้สตาร์ทแก๊สเพียวๆ แฮ่ะๆ หัวข้อ: Re: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ?? เริ่มหัวข้อโดย: POND_ ที่ 17 ตุลาคม 2012 19:21:08 ผมก็ใช้หัวเทียนเดิมๆ ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะหม้อต้มแก๊สเย็นหรือป่าว
|