หัวข้อ: สีของหัวเทียนรถใช้แก็ช เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 22 ตุลาคม 2555 16:44:02 รบกวนน้าๆหน่อยครับว่าหัวเทียนรถใช้แก็ช สีควรจะเป็นสีอะไรครับถือว่าปกติ
1.แก็ชบางควารเป็นสี......... 2.แก็ชพอดีควรเป็นสี......... 3.แก็ชหนาควารเป็นสี......... ของผมมันเป็นสีขาว ครับมีตะกอนติดอยู่ด้วย แต่ที่อ่านๆมาจากหลายๆเวปก็บอกว่าแก็ชบาง ทั้งๆที่ผมก็ปล่อยแยอะนะครับคือถ้าบิดเปิดอีก1/4 จะกลายเป็นสำลักแก็ชแล้วนะครับ หนาเกินออกตัวไม่ได้ เลยคิดว่าไม่น่าจะหนาไป แถมออกตัวรอบไม่ถึง 2000 จะต้องเบิ้ลช่วย แต่ถ้ารอบเกิน 2000 นี่พุ่งดีด้วยช้ำ ระบบแก็ชเป็นมิกเซอครับ ใช้หัวเทียนเข็มเบอร์6 ครับ รบกวนด้วยนะครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: สีของหัวเทียนรถใช้แก็ช เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 23 ตุลาคม 2555 11:53:59 รอคำตอบอยูนะครับ รบกวนด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สีของหัวเทียนรถใช้แก็ช เริ่มหัวข้อโดย: taart_007 ที่ 26 ตุลาคม 2555 21:02:53 ถ้าออกสีดำหน่อยๆและเหมือนมีแป้งขาวๆติดอยู่ก็ถือว่าปกติ ถ้าขาวๆเลยก็แสดงว่าบางไปครับ แต่ว่าต้องวิ่งน้ำมันบ้างนะครับ เพราะแก็สมันแห้งเลยอาจจะทำให้มันเป็นสีขาวมากๆ
หัวข้อ: Re: สีของหัวเทียนรถใช้แก็ช เริ่มหัวข้อโดย: kaz ที่ 27 ตุลาคม 2555 14:29:29 เท่าที่สังเกตของผมเองก็ขาว แต่ผมมีตัววัด a/f จึงรุ้ว่าแก๊สไม่บางแน่ๆ
ลักษณะของแก๊สเองมันจะสะอาดไม่ค่อยมีเขม่าเหมือนน้ำมัน เลยไม่ค่อยมีคราบดำๆมาติดที่หัวเทียน ผมว่าเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันไปไว อย่าใช้แค่ ความรู้สึกจูนเลยครับ หาตัววัด a/f มา ช่วยจูนจะได้ชัดเจนเลยว่าบางหรือหนา หัวข้อ: Re: สีของหัวเทียนรถใช้แก็ช เริ่มหัวข้อโดย: AE101@CODE ที่ 01 พฤศจิกายน 2555 11:35:37 เท่าที่สังเกตของผมเองก็ขาว แต่ผมมีตัววัด a/f จึงรุ้ว่าแก๊สไม่บางแน่ๆ ลักษณะของแก๊สเองมันจะสะอาดไม่ค่อยมีเขม่าเหมือนน้ำมัน เลยไม่ค่อยมีคราบดำๆมาติดที่หัวเทียน ผมว่าเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันไปไว อย่าใช้แค่ ความรู้สึกจูนเลยครับ หาตัววัด a/f มา ช่วยจูนจะได้ชัดเจนเลยว่าบางหรือหนา ตับน้าขอบคุณมากครับ พอจะมีรายละเอียดอุปกรณืไหมครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ แต่จะหาข้อมูลเพิ่มอีกทางด้วยครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: สีของหัวเทียนรถใช้แก็ช เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 01 ธันวาคม 2555 18:46:00 DENSO K20RU11 ผ่านการใช้งานม่ ห้าหมื่น โล แล้วตามสภาพที่เห็น
หัวข้อ: Re: สีของหัวเทียนรถใช้แก็ช เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 01 ธันวาคม 2555 18:55:42 ตอนถอดยังใช้งานได้ ทุกรอบความเร็ว แต่....มีอาการเครื่องเย็นรอบเบาไม่มีแรง
จะมีตอนเช้าฯสตาร์ทติดเครื่องแล้ว เมื่อเครื่องยังไม่ร้อน เข้าเกียร์Dวิ่งอุ่นเครื่องไป กดคันเร่งแรงหน่อยไม่ค่อยได้ รอบจะต่ำมาก 550-600 แล้วเกิดกดคันเรงแรงฯจะรีบไปเครื่องจะดับ แต่ถ้าค่อยฯกดไป ให้รอบสูงกว่า 750 ก็เร่งไปแรงฯได้เลย เครื่องไม่ดับ พอเครื่องร้อนอาการนี้ก็หายไป หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ก็ไม่มีอาการเครื่องเย็นรอบเบาไม่มีแรง ตอนนี้ เปลี่ยนมาลองใช้ NGK เบอร์6 ธรรมดาหัวละ 90บาท ว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน เดิมใช้DENSO เบอร์ 20 ธรรมดาหัวละ 60 บาท ผ่านการใช้งาน 50,000โล ก็ยังไม่บอด |