AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: EE100_nkp ที่ 08 มกราคม 2008 13:43:24



หัวข้อ: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: EE100_nkp ที่ 08 มกราคม 2008 13:43:24
 :emoj
การบำรุงรักษารถด้วยตนเองที่นำเสนอนี้ เป็นแนวทางทั่วๆไป ที่เน้นหนักไปที่รถ TOYOTA แต่สำหรับรถยี่ห้ออื่น ก็สามารถนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติได้ อย่างไรก็ตามถ้าสิ่งที่นำเสนอนี้ต่างไปจากหนังสือคู่มือรถ ก็ขอให้ยึดถือข้อมูลในหนังสือคู่มือเป็นหลัก รายการที่ควรตรวจเช็ค

        1. น้ำหล่อเย็น ควรตรวจเช็คระดับน้ำหล่อเย็นให้อยู่ในระดับ Full อยู่เสมอ โดยตรวจเช็คในขณะที่ดับเครื่อง และเครื่องเย็น ถ้าระดับน้ำลดลงเป็นปริมาณมากก็อาจจะมีปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่งเกิดขึ้นได้ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณาหาสาเหตุ หรือนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็คสาเหตุ (อย่าลืมเติมน้ำก่อนนำรถไป)

        2. ระดับน้ำมันเครื่อง การตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่อง อุ่นเครื่องยนต์จนถึงอุณหภูมิทำงานแล้วดับเครื่องเช็คระดับน้ำมันเครื่องโดยใช้ก้านวัดระดับน้ำมันเครื่อง
            - เพื่อให้การตรวจเช็คถูกต้อง รถควรอยู่ในแนวระดับเครื่องยังร้อน และทำการวัดหลังจากดับเครื่อง 2-3นาทีเพื่อให้น้ำมันเครื่องไหลกลับลงด้านล่างก่อน
            - ดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออก เช็คน้ำมันเครื่องที่ติดกับก้านวัดด้วยผ้า
            - เสียบก้านวัดน้ำมันเครื่องคืนกลับจุดเดิม
            - ดึงก้านวัดออกมาอีกครั้งหนึ่ง เพื่อตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องที่ปลายก้านวัด ถ้าระดับน้ำมัน เครื่องอยู่ระหว่าง " F " กับ " L " แสดงว่าระดับน้ำมันเครื่องปกติ
(http://www.phithan-toyota.com/technic/pic/oil01.gif)
ข้อควรระวัง
   - หลีกเลี่ยงการเติมน้ำมันเครื่องมากเกินไป เพราะอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้
   - ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องที่ก้านวัดอีกครั้งหลังเติมน้ำมันเครื่องลงไป
(http://www.phithan-toyota.com/technic/pic/batt01.gif)
(http://www.phithan-toyota.com/technic/pic/batt02.gif)
3. ระดับน้ำกลั่นแบตเตอรี่ ควรตรวจเช็คระดับน้ำกลั่นแบตเตอรี่ ให้อยู่ในตำแหน่ง UPPER/LEVELและไม่ควรเติมเกินกว่าระดับ UPPER/LEVEL เพราะถ้าเติมมากเกินไป น้ำยาอิเลคโทรไลท์ซึ่งเป็นสารละลายกรดซัลฟูริค จะเจือจางทำให้ประสิทธิภาพการทำงานลดลงนอกจากนี้ น้ำยาอิเลคโทรไลท์อาจจะกระเด็นออกทางรูระบายไอ และไปกัดกร่อนชิ้นส่วนต่างๆ ในห้องเครื่องยนต์ได้
ข้อควรระวัง
              - ปิดฝาเติมน้ำกลั่นให้แน่น
              - ขั้วแบตเตอรี่ที่ขั้วบวกและลบขันแน่น
              - แบตเตอรี่ยึดแน่นกับฐานที่ตั้ง



        4. ระดับน้ำมันเบรค ควรตรวจเช็คด้วยสายตา สังเกตดูที่กระปุกน้ำมันเบรคมีคำว่าMAX และ MINระดับน้ำมันเบรคควรอยู่ที่ระดับ MAX อยู่เสมอ สาเหตุที่เป็นไปได ้ที่มีผลทำให้ปริมาณน้ำมันเบรคในกระปุกน้ำมันเบรคลดลงต่ำลงมี 2 ข้อ คือ
              - มีการรั่วของน้ำมันเบรคออกจากระบบเบรค
              - การสึกหรอของผ้าเบรค ซึ่งระดับน้ำมันเบรคจะลดลงน้อยและช้ามาก ในกรณีนี้ไม่จำเป็นต้องเติมน้ำมันเบรค
         ถ้าพบว่าระดับน้ำมันเบรคในกระปุกน้ำมันเบรคลดลงต่ำลงรวดเร็ว ควรนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็คสาเหตุ

        5. ระดับน้ำมันคลัทช์ ควรตรวจเช็คด้วยสายตา สังเกตดูที่กระปุกน้ำมันคลัทช์ จะมีคำว่า MAX กับ MIN ระดับน้ำมันคลัชท์ควรอยู่ที่ระดับ MAX เสมอ ถ้าพบว่าระดับน้ำมันคลัทช์ในกระปุกลดลงต่ำลง ควรนำรถเข้าศูนย์บริการ เพื่อตรวจเช็คหาสาเหตุ

        6. ระดับน้ำมันเกียร์ AUTO ควรตรวจเช็คขณะที่เครื่องยนต์ติดอยู่ โดยการดึงก้านวัดน้ำมันเกียร์ AUTO ออกเช็คน้ำมันเกียร์ที่ติดก้านวัดด้วยผ้า แล้วเสียบก้านวัดน้ำมันเกียร์คืนกลับจุดเดิม ดึงก้านวัดออกมา อีกครั้งหนึ่ง เพื่อตรวจระดับน้ำมันเกียร์ที่ปลายก้านวัด ถ้าระดับน้ำมันเกียร์อยู่ที่ขีด F พอดี แสดงว่า ระดับน้ำมันเกียร์ปกติ

        7. ตรวจเช็คระดับน้ำมัน POWER ควรตรวจเช็คขณะที่เครื่องยนต์ติดอยู่ โดยการหมุนฝาปิดกระปุก น้ำมันPOWER จะติดอยู่กับฝากระปุกน้ำมัน POWER ที่ก้านวัดจะมีคำว่า HOT และ COLD อยู่คนละด้านถ้าวัดตอนที่เครื่องยนต์ยังเย็นอยู่ให้ดูด้าน COLD ถ้าวัดตอนเครื่องร้อนให้ดูด้าน HOT ถ้าเป็นรุ่นใหม่ให้ดูที่กระปุกน้ำมันPOWERจะเป็นพลาสติกใส ที่กระปุกจะมีคำว่า HOT และ COLD อยู่คนละด้าน และมีขีดระดับ MAX กับ MIN อยู่ด้วยระดับน้ำมัน POWER ควรอยู่ระดับ MAX เสมอ ถ้าดูตอนเครื่องยนต์ เย็นให้ดูด้าน COLD และถ้าดูตอนเครื่องยนต์ร้อนให้ดูด้าน HOT
 
        8. ตรวจเช็คสภาพของสายพาน โดยวิธีการมองดูที่สายพาน ถ้าพบรอยแตกเกิดขึ้นควรทำการเปลี่ยน แต่เนิ่นๆ เพื่อที่จะใช้รถได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ก็ควรตรวจดูความตึงของสายพานด้วย โดยการใช้นิ้ว กดลงบนสายพานตรงกลางระหว่างมู่เล่สองข้างถ้าสามารถกดลงได้เล็กน้อย ประมาณ 10 มม.ก็น่าจะพอใช้
ได้ (ถ้าไม่แน่ใจควรให้ช่างตรวจสอบเพราะการตรวจด้วยวิธีดังกล่าว ผู้ตรวจต้องมีความชำนาญพอสมควร)

        9. ตรวจเช็คสภาพภายในห้องเครื่อง โดยวิธีการมองดูรอบๆภายในห้องเครื่อง ให้สังเกตดูว่า มีอะไร ผิดปกติหรือไม่ เช่น ท่อยางหม้อน้ำมีคราบน้ำซึมหรือไม่ สายไฟภายในห้องเครื่องเรียบร้อยดีหรือไม่ มีหนูขึ้นมากัดหรือไม่ มีคราบน้ำมันเครื่องรั่วซึมหรือไม่ เป็นต้น

        10. ตรวจเช็คระบบไฟส่องสว่าง และไฟสัญญาณต่างๆ เปิดไฟทั้งหมดดูว่าทำงานตามปกติหรือไม่ มีหลอดไหนไม่ติดหรือไม่ ถ้าพบว่ามีไฟหลอดไหนไม่ติดควรเปลี่ยนให้อยู่สภาพพร้อมใช้งาน หรือนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็ค

        11. ตรวจเช็คที่ปัดน้ำฝน ยางปัดน้ำฝนเมื่อใช้ไประยะหนึ่ง ก็อาจมีการเสื่อมสภาพซึ่งเนื่องมาจากสาเหตุเหล่านี้
             - ผิวสัมผัสส่วนปลายมีการสึกหรอ จากการทำงานปกติของใบปัด
             - มีสิ่งสกปรก และหินทรายละเอียดอยู่ระหว่างยางใบปัดกับกระจกทำให้ยางปัดน้ำฝนสึกหรอ
             - เมื่อใบปัดน้ำฝนผ่านการใช้งานนานๆ ยางใบปัดน้ำฝนจะแข็งตัว การยืดหยุ่นจะลดลงและความ บกพร่องในการปัดจะเกิดขึ้น เนื่องจากหน้าสัมผัสระหว่างยางใบปัดกับกระจกไม่ดี รวมทั้งอาจเกิดจากใบปัดน้ำฝนเกิดอาการสั่นเต้น หรืออาการอื่นๆถ้าพบอาการเหล่านี้ควรเปลี่ยนยางปัดน้ำฝนใหม่

        12. ตรวจเช็คยาง ควรเช็คแรงดันลมยางอยู่เสมอๆ โดยใช้ความดันลมยางตามที่ผู้ผลิตกำหนด และควรเช็คขณะที่รถยังไม่ได้ใช้งาน( ยางยังไม่ร้อน ) ถ้าลมยางอ่อนผิดปกติควรนำไปตรวจสอบว่า มีตะปูตำหรือไม่ ดูสภาพยางด้วยตาดูที่ผิวยางมีรอยแตกเล็กๆ หรือไม่ ดูการสึกหรอของดอกยาง กล่าวคือ ดอกยางสึกมากไปหรือยัง หรือมีการสึกหรอผิดปกติ เช่น ลึกเฉพาะตรงกลางหน้ายาง (เติมลมมากเกินไป)สึกเฉพาะขอบยางทั้ง 2 ข้าง(ลมยางอ่อนเกินไป) หรือสึกด้านใดด้านหนึ่ง ฯลฯ ซึ่งกรณีเหล่านี้ควรปรึกษา ช่าง เพราะควรจะมีการตรวจเช็คช่วงล่าง และศูนย์ล้อ เอาเล็บมือกดดูที่เนื้อยางว่า นิ่ม หรือ แข็ง ถ้ายาง หมดสภาพ เนื้อยางจะกดไม่ลงจะแข็งมาก
(http://www.phithan-toyota.com/technic/pic/yang01.gif)
การบำรุงรักษารถด้วยตนเองที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ควรทำบ่อยแค่ไหน ?
        คำตอบ คือ ขึ้นอยู่กับรถของท่านว่า ใหม่หรือเก่า มีสภาพเป็นอย่างไร ถ้าเป็นรถใหม่ๆทำอาทิตย์ละครั้งก็มากพอแล้วแต่ถ้าเป็นรถเก่าสภาพไม่ดีนักก็อาจต้องทำทุกวันคำแนะนำ
        ข้อควรระวังในการบำรุงรักษารถด้วยตัวของท่านเอง ถ้าท่านทำการบำรุงรักษารถด้วยตัวท่านเอง, ก่อนอื่นต้องแน่ใจว่า ได้ปฏิบัติตามข้อควรระวังที่ให้ไว้ในส่วนนี้อย่างถูกต้อง ไม่เช่นนั้นแล้วจะทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้
        คำแนะนำในส่วนนี้ใช้เฉพาะในการบำรุงรักษารถ เฉพาะส่วนที่บำรุงรักษาง่าย ๆ การทำงานใด ๆเกี่ยวกับรถยนต์ของท่านควรจะใช้ความระมัดระวัง เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นตามคำแนะนำ หรือคำเตือนดังต่อไปนี้

คำเตือน :
             - ขณะเครื่องยนต์กำลังทำงาน ระวังอย่าให้มือ , เสื้อผ้า และเครื่องมือต่างๆเข้าใกล้ใบพัด และสายพานขับเครื่องยนต์ ( ควรถอดแหวน , นาฬิกา และเนคไท ออกก่อนทำการตรวจซ่อม )
             - หลังจากใช้รถให้ระวังอย่าสัมผัสกับเครื่องยนต์ , หม้อน้ำ และท่อไอเสีย เนื่องจากความร้อนของสิ่งเหล่านี้
             - อย่าสูบบุหรี่ ใกล้น้ำมันเชื้อเพลิง เนื่องจากไอน้ำมันเชื้อเพลิงจะไวไฟมาก
             - ให้ระมัดระวังอันตรายจากน้ำกรด และไอน้ำกรดจากแบตเตอรี่ เมื่อทำงานอยู่กับแบตเตอรี่
             - อย่าเข้าใต้ท้องรถโดยมีเพียงแม่แรงรองรับเท่านั้น ควรใช้ขาตั้งรองรับเสียก่อน
             - ใช้อุปกรณ์ป้องกันตาขณะทำงานในที่ที่อาจมีของตก มีการพ่นหรือละอองของเหลวกระเด็นออกมาไม่ว่าจะอยู่บนหรือใต้รถก็ตาม
             - ควรระมัดระวังเมื่อมีการเติมน้ำมันเบรค เนื่องจากน้ำมันเบรคเป็นอันตรายต่อตาของท่านและทำลายสีรถได้ ถ้าน้ำมันเบรคกระเด็นเข้าตาหรือโดนสีรถให้รีบล้างด้วยน้ำสะอาดโดยทันที



   ข้อควรระวัง :



             - จำไว้ว่าสายจากแบตเตอรี่และสายไฟจุดระเบิด มีกระแสหรือแรงดันไฟสูงมากจะต้องระมัดระวังอย่าให้เกิดการลัดวงจร
             - ก่อนปิดกระโปรงหน้า ตรวจสอบให้แน่ใจว่า ไม่ลืมเครื่อมืออุปกรณ์ต่างๆ ไว ้
             - ถ้าท่านทำน้ำมันต่างๆ หกรดโดนชิ้นส่วนต่างๆ ให้รีบล้างออกโดยน้ำสะอาดเพื่อป้องกันชิ้นส่วน หรือสีเสียหาย
             - อย่าเติมน้ำมันเกียร์อัตโนมัติมากเกิน มิฉะนั้นระบบเกียร์อาจเสียหายได้
             - อย่าเติมน้ำมันพวงมาลัยเพาเวอร์มากเกิน มิฉะนั้นระบบพวงมาลัยเพาเวอร์อาจจะเสียหายได้
ที่มา : http://www.phithan-toyota.com/article/view_tech.php?id_view=46


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Bonus In Car ที่ 08 มกราคม 2008 14:26:37
 :emom  ขอบคุณครับ  :emoj :emo2


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 08 มกราคม 2008 18:28:09
 :emo2


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: prettygirl ที่ 10 มกราคม 2008 23:04:50
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: YaSeN ที่ 12 มกราคม 2008 17:56:48
 :emo2 ขอบคุณ ได้กลับไปเยอะเร้ย :emotq


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: aon1120 ที่ 12 มกราคม 2008 18:01:38
up


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: P.K.FX101 ที่ 14 มกราคม 2008 18:35:53
 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Toei~Caldina ที่ 15 มกราคม 2008 22:53:19
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: oougy ที่ 16 มกราคม 2008 08:17:05
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 16 มกราคม 2008 08:26:01
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้เพื่อเพิ่มเติมอีกข้อครับ
คือควรล้างรถ(ด้วยตนเอง)เป็นประจำครับ เพราะว่าการที่เราใช้มือลูบไล้ฟองสบู่ทั่วทั้งคันรถหรือแม้การเช็ดแห้งก็เป็นการตรวจสภาพที่ดีมากๆอีกข้อครับ ส่วนตัวผมเคยมีประสบการณ์ที่ว่าเจอน๊อตบริเวณใต้กันชนคือถ้าเราไม่ได้ล้างรถเองก็จะไม่ทราบเลยครับว่ามีน๊อตหลวมอยู่และเราอาจเจออะไรที่เราอาจไม่เคยคิดถึงเลยก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: guru_tum ที่ 16 มกราคม 2008 14:42:35
ขอบคุณคร้าบบบบบ :emotn


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: rkimoto ที่ 29 มกราคม 2008 11:38:45
เยี่ยมคับ :emo2


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2008 00:01:08
เยี่ยมมาก


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2008 12:08:57
good


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: PZGIM101-8459 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2008 13:40:23
 :emo2


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: PZGIM101-8459 ที่ 04 เมษายน 2008 22:02:49
 :emo2


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 10 เมษายน 2008 15:28:40
 :emo2


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 4e-fte ที่ 12 เมษายน 2008 19:07:32
ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: phototer ที่ 17 เมษายน 2008 12:05:29
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: wirot29 ที่ 17 เมษายน 2008 19:25:52
 :emo2 ขอบคุณมากคราับ


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: gerd ที่ 29 เมษายน 2008 22:56:19
 :emo2 :emom


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: AE_EAK ที่ 19 พฤษภาคม 2008 20:56:42
แก้ยังไงดัครับขอบยางติดซุ่ม ยางหลัง


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: PZGIM101-8459 ที่ 19 พฤษภาคม 2008 22:17:49
 :emo2


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: หนุ่ย @ peerachet_ae5219 ที่ 22 พฤษภาคม 2008 15:02:50
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ohmawa ที่ 20 มิถุนายน 2008 00:45:58
+1 คราบบ


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: tachat ที่ 20 มิถุนายน 2008 23:07:44
ขอบคุณครับ
เป็นคำแนะนำที่ดีมากๆ สำหรับคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถอย่างผม


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 22 มิถุนายน 2008 13:17:17
ยอดครับ พี่น้อง  .....


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 02 สิงหาคม 2008 16:21:51
แจ่มมากๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: noomnan ที่ 29 มีนาคม 2009 01:28:08
ขอบคุณคับ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: MAI_111 ที่ 09 มิถุนายน 2009 19:06:02
 :emo2


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Wut "AAT" .CBZ ที่ 24 กรกฎาคม 2009 05:54:56
เยี่ยมไปเลยครับ  :emotn :emo2


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Leonaidus ที่ 26 กรกฎาคม 2009 20:36:41
up :emotn


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: totti สายเลี้ยว. ที่ 04 พฤศจิกายน 2011 00:41:23
 :emo2 :emok :emom


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: tokman ที่ 08 พฤศจิกายน 2011 11:53:27
ขอบคุณครับพี่

 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: malangfly ที่ 14 ธันวาคม 2011 14:24:28
คุณมากครับ


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: <aene> ที่ 29 ธันวาคม 2011 11:50:31
แจ่มครับ...


หัวข้อ: Re: การบำรุงรักษารถด้วยตนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: AE5355 ที่ 21 กรกฎาคม 2012 15:34:20
เยี่ยมไปเลยครับ   ขี่เค้าต้องรักเค้า 5555 :emob :emob