หัวข้อ: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 19:12:25 Up date
ได้ติดต่อไปสำนักงานใหญ่ของ3k ฝ่ายเครมยืนยันว่า เครมได้แน่นอน แต่ต้องให้ที่งร้านเป็นคนส่งเครมมา ยังไงจะแจ้งอีกครั้งว่าจะได้ความว่ายังไง สิทธิของเรา เราต้องปกป้องนะคับ เรื่องมีิอยู่ว่า ล่าสุดเปลี่ยนแบทมา เป็นแบทแห้งของ3k vวีซีรี่ จำได้ว่า2,000บาท ทึ่เลือกตัวนี้เพราะใส่รถใช้งานขี้เกียจดูบ่อยๆ และดีที่สุดในตอนนั้นแล้ว ไม่เคยเปิดไฟค้าง รักษาอย่างดี สรุป เมื่อวานรถสตาร์ทไม่ติด ตอนบิดสตาร์ทดังแกร๊กๆๆๆๆๆ ผมเองก็ไม่ได้คิดเรื่องแบท ดูฟิวส์ ไดสตาร์ท ไดชาร์ท ไล่เช็คทั้งวันวันนี้ สรุปสุดท้ายเป็นที่แบท เลยจั๊มไปร้านแบทที่ซื้อมา เค้าบอกแบทรุ่นนี้มีปัญหา...แล้วมันเกี่ยวอะไรกับตรูว่ะ ทางร้านบอก3kไม่รับเครม เจอมา5เคสแล้ว ผมไม่ยอม ร้านเลยเอาแบทเน่าๆในร้านมาให้ผมใช้ไปก่อน หรือแลกกันไปเลย ผมบอกว่าผมจะเข้าไปที่บริษัทใหญ่มันก่อน ผมใช้ไป1ปีกับ1เดือน เซ็งคับ... หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 19:18:49 เอายี่ห้อ ปูม้า (puma) สิครับ ทนดี แพงหน่อยนึง
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 19:22:39 จะจำไว้ครับน้า... :emotn
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 19:44:43 Panasonic ก็เป็นครับ ใช้ได้ปีเดียวบวมเลยให้ที่ร้านดูมันบอกว่าเคลมไม่ได้บวมเพราะความร้อนในห้องเครื่อง
เซ็งโคตร ตั้งแต่นั้นรถผมทุกคันกลับมาใช้แบตแบบเติมน้ำกลั่นเหมือนเดิม หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 19:46:06 ใช้อยู่เหมือนกันครับ 3K รุ่นนี้
(http://image.ohozaa.com/i/551/HV3YBf.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqFpc4khrNvmoNuB) ใช้มาตั้งแต่วางเครื่องมีปีกว่าแหละ ยังไม่เจอปัญหาเรื่องไฟ แต่เริ่มมีอาการไฟตกบ้างนิดหน่อย กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนเหมือนกัน ปกติเปลี่ยนประมาณ ปีกว่า ๆ ก้อเปลี่ยนแหละครับ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 19:46:53 รถมีเครื่องเสียงป่าวอะครับ บางที่ไดมันชาร์ตไม่พออะเปล่าแบตใหญ่ไรงี้อ่ะ เพราะ ไซเคิล แบตแต่ละตัวน่าจะพอๆกัน ขึ้นอยู่กับใช้ไซเคิลไปบ่อยแค่ไหนอ่ะครับ เคยใช้ 3K ผม 2ปีกว่ายังดีอยู่เลยนะครับ ลูกเทาๆแบตแห้งอ่ะ รถก็มีพาวเวอร์2ตัว
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 20:19:00 3k เติมน้ำกลั่น ใช้มาแล้ว 3ปี คุ้มสุด ๆ
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 20:47:36 ส่วนใหญ่การรับประกันโดยทั่วไปจะอยู่ 6-12เดือนอ่ะคับ จะมี puma กับ panasonic ที่รับประกัน 18เดือน ต้องลองเช๊คใบรับประกันดูก่อน จะได้เครมลูกใหม่
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: AE92 4EFTE ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 20:55:26 ที่บ้านก็โดนมาแล้วครับกับรุ่นนี้หมดประกันก็พังกันเลยรถใช้งานทุกวันอยู่ๆพังซะงัน
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 21:10:37 ใช้ Amaron ลูกเขียวๆครับ สี่ปีแล้วยังไม่เป็นไรเลยครับ อึดมากกกกก
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 21:13:02 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 21:28:15 ใช้ Amaron ลูกเขียวๆครับ สี่ปีแล้วยังไม่เป็นไรเลยครับ อึดมากกกกก ใช้เหมือนกันครับ ของผมเกือบ2ปีล่ะ ยังชิวๆ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 21:30:35 :emotkผมยังน้ำกลั่นแล้วก็ยังน้ำกลั่นต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 21:33:15 แบตน้ำทนกว่าจริงๆๆๆ ยิ่งของผมว่างไว้หลังรถด้วย แทบไม่ต้องด้วยน้ำกลั่นเลย
แต่เห็นแบต ซิตี้ แล้ว แทบร้อง เล็กมากๆ เพื่อนฟังเพลงประมาณ 1 ชั่งโมง รถป้ายแดง สตาร์ทไม่ติดสะแล้ว หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 21:40:40 ใช้อยู่เหมือนกันครับ 3K รุ่นนี้ ผมใช้รุ่นนี้โอเคเลยครับ รถมีแอมป์2ตัว แถมจอด20วันขับประมาณ10วัน จะ2ปีละยังโอเคอยู่เลย(http://image.ohozaa.com/i/551/HV3YBf.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqFpc4khrNvmoNuB) ใช้มาตั้งแต่วางเครื่องมีปีกว่าแหละ ยังไม่เจอปัญหาเรื่องไฟ แต่เริ่มมีอาการไฟตกบ้างนิดหน่อย กำลังคิดว่าจะเปลี่ยนเหมือนกัน ปกติเปลี่ยนประมาณ ปีกว่า ๆ ก้อเปลี่ยนแหละครับ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 21:48:42 ผมว่ารุ่นนี้ห่วย ที่สุดครับ ผมก็เป็น
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 21:54:14 รุ่นที่พี่หมูลงเลย เห็นยอกว่ารับประกัน15เดือน
สงสัยต้องรีบแล้ว หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: e-toods ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 21:55:09 เพิ่งเปลี่ยนมาเป็นแบตน้ำเหมือนกัน ..ของติดรถมา แบตแห้งยี่ห้อrocket ตีเทิร์นได้300........
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: Brian OConnor ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 21:58:52 ใช้ Amaron ลูกเขียวๆครับ สี่ปีแล้วยังไม่เป็นไรเลยครับ อึดมากกกกก อึดจิงป่้าวคับ :emotiaหัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: jellope ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 22:13:07 ผมใช้แบทแห้ง 65 แอม ของrocket ปีนิดๆละ ยังไม่มีปันหา ประกัน2ปียกลูกใหม่อย่างเดียวครับ จัดมา2000ถ้วน เครื่องเสียงมีแอมป์ตัวนึง
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 22:20:35 ผมว่ารุ่นนี้ห่วย ที่สุดครับ ผมก็เป็น +1หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 22:26:26 ว่าจะเปลี่ยนอยู่แบตแห้ง แต่เจอแบบนี้แล้ว ไปไม่เปนไรสงสัยต้องใส่แบตน้ำตามเดิม
YAZA ก็ดีนะคับตอนนี้ผมใช้2ปีกว่าแล้ว 60A ตอนนี้ก็ยังปกติดีไฟไม่ตกแต่อย่างใด เพียงแค่น้ำกลั่น ลดเร็วมากต้องดูบ่อยๆ ใช้นานสุดก็ FB ผมว่าทนสุดๆ ละ 3ปีครึ่งยังไม่เสีย แต่เปลี่ยนเพราะไม่รู้ว่าไดพัง นึกว่าแบตเสีย ไม่งั้นคง ถึง4ปี หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 23:20:54 เพิ่งเปลี่ยนมาวันนี้เหมือนกันคับ แต่ของ โบลีเดน นะคับ ดีนะวันนี้ไม่เอา 3K มา เกือบไปแล้ว ว่าอยู่ทำไมราคามันต่างกันหลายร้อยอยู่คับ
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: nontype ที่ 01 พฤศจิกายน 2012 23:45:29 ผมเปลี่ยนของ PUMA มาปีกว่า ยังไม่เจอปัญหานะครับ ช่วยชีวิตผมตอนสายพานขาดมารอบนึงแล้ว ไดร์ไม่ชาร์จ เปิดไฟวิ่งไปอู่เป็นสิบกิโลได้ แถมเช็คแบตที่ศูนย์มายังขึ้น OK อยู่
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 00:52:46 แบตแห้งไปแล้วไปเลย
ขนาดรถผม ไว้ท้ายรถ ไม่โดนความร้อนในห้องเครื่องกะว่าเซฟตัวเองไอน้ำกรดไม่ออกมา ปีกะ1เดือนลาโลกไปแบบดื้อๆ ผมว่ารถยนไม่เหมาะกับแบตแห้งเพราะไฟชาจมันเกินตลอดแบต12v แต่ไฟชาจในรถ 13v+ ตลอดดูups com บางตัว3ปีอยู่ได้เพราะไฟเข้ามันนิ่งเกือบตลอด หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 01:14:22 รุ่นนี้ผมเจอมาปีที่แล้วเหมือนกันครับ(ต.ค.) พ้นระยะประกัน10วัน(ประกัน1ปี) พัง
ดีนะร้านเคลมลูกใหม่ให้ด้วย คนขายใจดี แต่เอาลูกใหม่มาลง ตอกวันเวลาเดิมของลูกแรก เท่ากับว่าได้ฟรี แต่ไม่มีประกัน ตอนนี้พ้นมาแล้วเวลาประมาณเดิม เริ่มเสียวๆอยู่ กำลังสังเกตุอาการอยู่ครับ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 01:22:42 ปกติใช้แบทน้ำกลั่นอยู่เนียนๆ2ปีกว่า
เจอแบบนี้เสียความรู้สึกอ่ะ เจ็บใจ..... หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 01:27:33 เพื่อนบอกว่าแบทที่ขายตามท้องตลาด
บอกว่าเป็นแบทแห้งจริงๆไม่ใช่เลยแหกตาทั้งนั้น! เพราะแบทแห้งแท้ๆ ลูกนึก5-6พัน ไม่มีต่ำกว่านี้... เอาเป็นว่าใครรู้รายละเอียด ลองลงไว้ให้เป็นความรู้ทีคับ ขอบคุณคับ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 01:28:32 ใช้พูม่าเหมือนกัน อยู่กันมาเกือบสองปีละ เคยนึกว่าแบตพังไปครั้งปรากฏว่าได้ชาร์ทลาโลก
จริงๆแล้วมันก็ไม่ใช่แบตแห้งแท้ๆนะ แค่ว่ามันไม่มีช่องให้เติมน้ำกลั่น ราคาก็พอรับได้ไม่ได้แพงเหมือนพวกแบตเครื่องเสียงอะไรแบบนั้น หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 01:41:24 แถม http://optima.thaipuma.com/ อีกยี่ห้อร้านเครื่องเสียงใหญ่ๆน่าจะมีมาขาย http://stingerelectronics.com/products.aspx
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 02:23:26 ผมก็เป็นครับ 3k v series ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นไม่มีรูให้เติมน้ำ
ใช้มา 8 เดือน แบทบวมครับ แล้วร้านแบตไม่รับเคลมครับ บอกว่าเป็นไม่เก็บไฟช่องนึง ไฟเลยเหลือ 9.8v เลยตัดสินใจเทริน์แล้วใช้แบบเติมน้ำ GS ครับ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 02:26:04 จำใจเปลี่ยนเป็นแบตแห้ง pana ลูกดำๆ เมื่อปลายปีก่อน (ช่วงน้ำท่วมแบตน้ำขาดตลาด) ตอนนี้ยังโอเคอยู่แต่คงต้องไปเทสต์แบตที่ร้านกันเหนียวล่ะครับ
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 05:54:03 อายุแบต ถ้าไดชาร์ต ชา์ตในกำลังที่พอเหมาะกับ ขนาด v และ ah แบตก็จะอยู่ได้นาน ครับ ถ้าเกิน ชาร์ตไม่พอ แบตมันก็ชาร์ตนานกว่าจะเต็ม ชาร์ตทีมันก็มีการเดือดของน้ำกลั่น น้ำกลั่นก็อาจระเหย และทุกๆการเดือดมันจะมีสารเรียกไรจำไมไ่ด้ไปเกาะแผ่นธาตุ มันทำให้การชาร์๖และจ่ายไม่สะดวก
ถ้าเป็นแบตพวกรถไฟฟ้าโฟล์คลิฟ เขาจะมีการทำ อีควาไลซิ่ง เพื่อให้สารที่มันสะสมเกาะแบตออกไป เผื่อรักษาความสเถียรของแบตครับ ถ้าไม่ EQ เลย แบตใช้ๆสัก 1 ปี แอมที่จ่ายออกมาก็จะลดลงครับ ปล.ผิดถูกขออภัยผมอ้างอิงมาจากแบตรถใหญ่ซึ่งการทำงานมันก็เหมือนกันครับเพียงแค่แบตรถใหญ่มันมีการเสื่อมให้เห็นไวกว่าเพราะใช้งานบ่อยและลูกมันใหญ่ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: ea_ae101 ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 08:46:02 แบตแห้งที่ใช้ในรถยนต์แท้จริงแล้วมันไม่แห้งนะครับ มีการเติมน้ำกลั่นตอนแรกที่ผลิต แต่จะดีกว่าแบตน้ำตรงที่มันมีวาล์วคายน้ำกลั่นเวลาใช้งานน้ำกลั่นมันจะระเหยกลายเป็นไอ ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ ส่วนแบตแบบแห้งหรือแบตเตอรี่ตะกั่วกรดปิดผนึกนั้น จะเป็นแบบที่เรียกว่า VRLA (Valve Regulated Lead-acid) หรือ AGM (Absorb glass material)ข้างในก็ยังมีน้ำกรดนะครับ เพียงแต่ถูกซับไว้ภายในโดยวัสดุคล้ายๆใยแก้ว และก็ยังมีวาล์วกันการระเหยเหมือนกัน แบตเตอรี่ชนิดนี้ข้อเสียมันคือ ทนอุณภูมิสูงๆไม่ได้นะครับ อายุมันจะสั้น ส่วนใหญ่อยู่ในระบบสำรองไฟของอุปกรณ์ไฟฟ้ามากกว่าและราคามันยังแพงอีกด้วยครับ เรื่องแบตมันยังมีอีกหลายแบบครับ
สนใจสอบถามได้นะครับ พอดีผมเป็นคนขายแบตเตอรี่สำหรับเครื่องสำรองไฟยี่ห้อ CSB ครับ แบตสำหรับรถยนต์ ถ้าให้ผมแนะนำก็แนะนำแบตแบบเติมน้ำกลั่นนี่และดีสุดแล้วครับ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: ea_ae101 ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 08:52:53 แบตแห้งที่ใช้ในรถยนต์แท้จริงแล้วมันไม่แห้งนะครับ มีการเติมน้ำกลั่นตอนแรกที่ผลิต แต่จะดีกว่าแบตน้ำตรงที่มันมีวาล์วคายน้ำกลั่นเวลาใช้งานน้ำกลั่นมันจะระเหยกลายเป็นไอ ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ ส่วนแบตแบบแห้งหรือแบตเตอรี่ตะกั่วกรดปิดผนึกนั้น จะเป็นแบบที่เรียกว่า VRLA (Valve Regulated Lead-acid) หรือ AGM (Absorb glass material)ข้างในก็ยังมีน้ำกรดนะครับ เพียงแต่ถูกซับไว้ภายในโดยวัสดุคล้ายๆใยแก้ว และก็ยังมีวาล์วกันการระเหยเหมือนกัน แบตเตอรี่ชนิดนี้ข้อเสียมันคือ ทนอุณภูมิสูงๆไม่ได้นะครับ อายุมันจะสั้น ส่วนใหญ่อยู่ในระบบสำรองไฟของอุปกรณ์ไฟฟ้ามากกว่าและราคามันยังแพงอีกด้วยครับ เรื่องแบตมันยังมีอีกหลายแบบครับ เพิมเติมอีกนิดนะครับ แบตเตอรี่แบบแห้งหรือที่ผมกล่าวมานั้นในตลาดบ้านเราตอนนี้ก็ไม่ได้ดีทุกยี่ห้อนะครับ ใช้แทนกันได้แต่อายุการใช้งานและการสำรองไฟมันต่างกันเยอะครับ ราคามันก็เลยต่างกัน แบตแบบนี้มันต้องมีระยะเวลาในการสำรองมาเป็นตัววัดด้วยครับว่าดีหรือไม่ รถยนต์เราเอามาสตาร์ดอย่างเดียวและเลี้ยงอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์อีกนิดหน่อย สตาร์ดได้ก็เป็นหน้าที่ไดร์ชาร์ตแล้วครับสนใจสอบถามได้นะครับ พอดีผมเป็นคนขายแบตเตอรี่สำหรับเครื่องสำรองไฟยี่ห้อ CSB ครับ แบตสำหรับรถยนต์ ถ้าให้ผมแนะนำก็แนะนำแบตแบบเติมน้ำกลั่นนี่และดีสุดแล้วครับ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 09:03:24 ผมยังบริโภค น้ำกลันอยู่เลยจ้าาา ใช้นาน 2 ปีแล้ว เปิดเพลงเสียงดัง ฟังเพราะ ถึงไม่ได้ติดเครื่องก็ตามมมม
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 09:13:58 ผมใช้เเบบน้ำกลั่นตลอด เดือนสองเดือนเชคน้ำที
อยู่ได้ไม่ต่ำกว่า สามปี หลายยี่ห้อเเระ อิอิ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 09:21:41 แล้ว ระหว่างแบต น้ำ กับ แบต แมนทาแนน ฟรี ไม่ต้องเติมน้ำกลัน อันไหนทนกว่า..อะ :emoti
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: pae2020 ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 09:30:28 ผมว่าแบตของ 3K ตัวที่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นนี่ สู้ของ GS ไม่ได้ครับ...
จำได้เลย ตอนจอดรถทิ้งไว้หนึน้ำท่วมเมื่อปีกลาย คันหนึ่ง 3K ไฟหายเกลี้ยง ต้องไปทิ้งให้ร้านเขาชาร์ตให้ใหม่สองวัน แต่อีกคัน GS สตาร์ทชิ่งเดียวติด... หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: notebig ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 10:09:30 ผมใช้พานาแบตแห้ง 1600.- ครับ เปลียนที่ร้านแอร์ในซอยสามัคคี
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง! เริ่มหัวข้อโดย: warrior ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 10:33:43 แบต ยี่ห้อ หรือ รุ่นไหนๆๆ อายุจากโรงงาน ที่รับประกัน แค่ 1 ปีเท่านั้น เกินนั้นคือบุญพาวาสนาแล้วครับ 5555
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 12:20:13 :emok :emok
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 13:38:18 สรุปเอาเข้าไปร้านแล้วโทรหาบริษัทใหญ่ให้เค้าคุยกัน
สรุปทางร้านจะส่งเครมให้ เนื่องจากที่ร้านไม่มีแบทรุ่นนี้อยู่ เลยให้ใช้แบทสำรองไปก่อน อาจใช้เวลาประมาณ10วันจึงจะได้ของใหม่ จบคับ ถ้าผมยอมคงเสียตัง อีกเกือบ2พัน สิทธิของเรา รักษาไว้เน้อ... หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 13:42:28 (http://image.ohozaa.com/i/g8f/Wa6FMS.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqLmH0xorKnwA6q4)
แนะนำอีกยี่ห้อตาม link ครับ http://www.thaisecondhand.com/product/10129233/%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%95StingerSPV35%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%B25600%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%A2%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4/ ดีแน่นอนน้องที่อู่ใช้อยู่ ลูกใหญ่กว่าแบตมอไซด์ นิดเดียวเอง หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 14:52:23 ตอนที่ทำงานในสนามบินดินเมือง บริษัทเปลี่ยนมาใช้แบทแห้งกับรถที่ใช้ในสนามบินซึ่งผมเป็นคนดูและ เชื่อรือไม่ครับ แต่ละลูกไม่เกืน 6 เดืิอนเลยครับเพราะรถใช้ทั้งวันทั้งคืนมีบางลูก ระเบิดด้วยครับ. ตอนใช้แบทน้ำยี้ห้อพานาโซนิคนี่ใช้ลูกละปีกว่าๆเลยครับ แค่ดูน้ำกลั่นอย่าให้ขาดแค่นั้น
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 16:15:02 เมื่อเช้ายกมาดูก่อนให้ร้านเอาไปเครม
สรุปแบทบวมนะคับ เห็นๆเลยอ่ะ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 16:37:16 แบตบวมผมว่าไม่เกี่ยวกับความร้อนในห้องเครื่องหรอก
ดูอย่างแบตน้ำพลาสติกแม่มก็แบบเดียวกันใช้ไปจนพังยังไม่เห็นมันบวม แล้วผมเคยใช้แบตน้ำจนบวมด้วย เลยรู้ว่าความร้อนมันมาจากกรด กรดพอมันใช้จนถึงที่สุดมันจะไม่เก็บไฟ แล้วถ้ามีไฟชาร์ตเข้าไปมันก็จะเดือด แบบน้ำเดือดเลยควันกระจาย ขนาดถอดเอามาวางข้างนอกเป็นวันยังร้อนอยู่เลย ทิ้งไว้ 2 วันกว่ามันจะเย็น เคยถามร้านขายแบค เค้าบอกว่า ถ้ามีเครื่องเสียงไม่ควรใช้แบตแห้ง เพราะไฟมันน้อยกว่าแบตน้ำ แต่เท่าที่ดูๆแล้วผมว่า แบตแห้งมันไม่เหมาะกับการใช้งานหนักๆ หนักเมื่อไหร่คงจะเน่าเมื่อนั้น ของผม ปูม้า ก็ปีครึ่งล่ะ อาการยังดีอยู่ รอดูกันต่อไปจะเสียเมื่อไหร่ :emo3 หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 17:30:24 :emotkถ้าใช้แบตแห้งลองดู stinger อย่างจารย์หมูว่า ร้านเครื่องเสียงน่าจะมีขาย
กะอีกยี่ห้อ optima เห็นเค๊าว่า hummer h1 ของ ทร. ก็ใช้ตัวนี้ แต่ราคาหายห่วง :emotsถ้าเอาราคาสบายๆ แบตน้ำดีกว่าครับ รถทุกคันที่บ้านใช้ GS ทุกลูกเกิน2ปี ไม่มีปัญหา ถ้าใครอยู่ย่านเกษตรนวมินทร์ลองไปใช้บริการร้านคลังแบตดูครับ เจ้าของร้านรู้เรื่องรถเยอะโครตๆ (จอนห์ good old car) หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 18:16:29 แล้ว ระหว่างแบต น้ำ กับ แบต แมนทาแนน ฟรี ไม่ต้องเติมน้ำกลัน อันไหนทนกว่า..อะ :emoti ถ้าตอบตามประสบการณ์ แบตแบบน้ำทนกว่า แต่ต้องดูแลให้ดีกว่า แมนทาแนน ฟรี เพราะแมนทาแนน ฟรี ระบายความร้อนไม่ได้ แผ่นธาตุข้างในเกิดความร้อนและสกปรกง่ายกว่าแบตแบบเติมน้ำ แต่แบบเติมน้ำต้องมีเวลาตรวจเชคและดูแลเพื่อไม่ให้น้ำกลั่นขาด แต่ถ้าขี้เกียจหรือดูไม่เป็นก็แมนทาแนน ฟรี ไปเลย เสียก็เปลี่ยน หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: mamaru ที่ 02 พฤศจิกายน 2012 18:43:51 ใช้ gs แบบน้ำ 3 ปีขึ้นทุกลูก
แค่ดูแลไม่ให้น้ำแห้ง ซึ่งต้องดูประจำอยู่แล้ว เลยไม่เคยใช้แบบแห้ง หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: AE.พาฝัน ที่ 03 พฤศจิกายน 2012 00:27:10 ใช้ gs แบบน้ำ 3 ปีขึ้นทุกลูก แค่ดูแลไม่ให้น้ำแห้ง ซึ่งต้องดูประจำอยู่แล้ว เลยไม่เคยใช้แบบแห้ง GS แบบน้ำ สุดๆผมก็ 2ปี 2เดือน คับ :emo2 :emo2 :emo2 เก่าเทริน 1600 เองคับ คุ้มสุดๆๆๆ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 13 พฤศจิกายน 2012 19:48:53 ร้านเงียบไปเลยแหะ
พรุ่งนี้ต้องเข้าไปตามหน่อย ว่าไปถึงไหนล่ะ :emoth หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: AdvanZisS` ที่ 13 พฤศจิกายน 2012 20:48:30 ห่วยจริงครับใช้อยู่ เคลมไป 1 ลูกแล้ว ตอนนี้ก้อใกล้จะลาโลกแล้วอีกรอบ :emo9
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 13 พฤศจิกายน 2012 21:10:31 แบตรถผมตั้งแต่ปี51พึ่งมาเปลี่ยนไม่กี่วันนี้เองครับ GS เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 13 พฤศจิกายน 2012 23:45:11 ผมใช้ แบตฯน้ำ 11เดือนเสีย ส่งเคลม ไปร้านที่ซื้อ เขาจัดการให้ แล้วก็เคลมได้ ได้ลูกใหม่มา ยีห้อGS เคยลงเป็นกระทู้แล้ว ลุ้นไป หลายวันอยู่ ตอนี้ลูกที่เคลมยังใช้อยู่ในรถ
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: tor20valve ที่ 14 พฤศจิกายน 2012 21:04:25 รถใช้แก๊สแบตน้ำโลด
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 15 พฤศจิกายน 2012 00:55:13 รถมีปัญหาไฟรั่วลงกราวด์ป่าวคับ
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 15 พฤศจิกายน 2012 01:02:00 :emoi :emoi เค้าใช้แต่แบตน้ำมาตลอดเลยอ่ะ อย่างต่ำต้องมี 18 เดือน เสีย นานสุด 36 เดือนนิด ๆ ยุ่งหน่อยแต่ประหยัดคุ้มเงิน
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: apcha ที่ 15 พฤศจิกายน 2012 08:38:11 ว้าหลวมตัวเปลี่ยนมาใช้แบตแบบไม่ต้องดูแลของพานาซะแล้ว จะอยู่ได้นานซักเท่าไหร่น้า
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 15 พฤศจิกายน 2012 09:32:57 ขอแชร์ ประสบการณ์
:emoty แบตแบบน้ำกลั่น ผมเคยระเบิดขณะขับที่วิภาวดี เสียงดัง ปุ๊ง!!! ตอนแรกไม่รู้อะไร ชลอเข้าซ้าย มีควันมาจากเบาะหลัง !!!! (ผมย้ายมาท้ายรถ) รีบเปิดท้ายรถ มั่นใจว่ามีอะไรไหม้แน่ๆ ดีที่ ผมย้ายมาท้ายรถ ที่โล่ง ไฟลุกที่แบต(บอดี้แบต ขาดกลางเลย) ไฟลุกไปติด กระจังพลาสติกท้ายรถ ไฟไหม้ ผมใช้ผ้าดับทัน ไม่ให้ไปติดเบาะ ยังนึกอยู่ว่า ถ้าแบตอยู่หน้ารถ ไฟลามไปที่น้ำมัน จะเกิดไรขึ้น :emoi อายุแบตก็ไม่ได้นาน ถ้านานมันคงสตาทไม่ติด ไปนานล่ะ อยู่ท้ายรถในที่ไม่มีความร้อนมาก แต่น้ำกลั่นก็เดือดจนระเบิดได้ :emom ผมเลยไปใช้ แบตแห้ง PUMA 4500 บาท ซื้อที่ ออโต้ คาร์ พัฒนาการ ก่อนร้านจะเจ้ง ประกัน 18 ดือน ใช้มาเกิน 18 เดือนไปมากๆ แล้ว ไฟยังไม่ตก ครับ อนาคต ก็ยังมั่นใจ PUMA ครับ หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 พฤศจิกายน 2012 16:24:36 :emotn
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 15 พฤศจิกายน 2012 19:56:22 ผมเพิ่งเปลี่ยนมา ยี่ห้อ Hitachi 46B24R/L แบบกึ่งแห้งครับ แลกตัวเก่า 1500 เองอะครับ ใครเคยใช้มั่งครับ ไม่รู้ว่าจะอยู่ได้ถึงปีหรือป่าว ใช้มา4เดือนก็ปกติดี
หัวข้อ: Re: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub เริ่มหัวข้อโดย: AOM_ATE ที่ 15 พฤศจิกายน 2012 20:46:41 :emotk :emotk :emotk
|