AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ช่างสิบล้อ ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 11:44:59



หัวข้อ: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างสิบล้อ ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 11:44:59
อยากทราบว่าอันไหนไปได้ดีกว่า


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 12:09:47
6 ไปดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 12:30:43
ตอบยากครับ สั้น ๆ ผมว่า 5 MT มาดีกว่าครับ ถ้าสมบูรณ์ นะครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างสิบล้อ ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 13:09:49
รอหลายๆคำแนะนำอยู่คับบ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 13:32:20
เอาไปวิ่งอะไรครับ
โดยธรรมชาติ เกียร์ที่ชิดกว่า มันจะไปดีกว่าอยู่แล้ว ที่เสียเปรียบคือความเร็วปลาย
แต่ 6 เกียร์ไม่เสียเปรียบ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 13:47:03
6 ไปดีกว่าครับ
ไปไหนครับน้า... :emoa


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างสิบล้อ ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 14:54:57
เอาไว้วิ่ง drag คับ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 14:57:50
6 ไปดีกว่าครับ
ไปไหนครับน้า... :emoa
โห ผมคิดไม่ทันอ่า  :emo7


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 15:44:16
เอาไว้วิ่ง drag คับ

ถ้าเอาไป drag 5 เกียรไปดีกว่าครับ เสียเวลาระหว่างสับเกียรน้อยกว่า 5 เกียรเข้าเส้นสุดเกียร 3 ส่วน 6 เกียร เข้าเส้นต้นเกียร 4 ครับผม ถ้าเข้า 3 รอบตัดก่อนเข้าเส้น ยกเว้นจะเพิ่มรอบ  :emotq


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 15:50:38
เอาไว้วิ่ง drag คับ

ถ้าเอาไป drag 5 เกียรไปดีกว่าครับ เสียเวลาระหว่างสับเกียรน้อยกว่า 5 เกียรเข้าเส้นสุดเกียร 3 ส่วน 6 เกียร เข้าเส้นต้นเกียร 4 ครับผม ถ้าเข้า 3 รอบตัดก่อนเข้าเส้น ยกเว้นจะเพิ่มรอบ  :emotq
ไมห้าเกียผมเข้าเกียสี่อ่ะ น้า งง   :emoto :emoto :emoto


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างสิบล้อ ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 16:10:17
แล้วความทนทานและปัญหาที่เกิด ตัวไหนน้อยกว่า


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 16:18:38
แล้วความทนทานและปัญหาที่เกิด ตัวไหนน้อยกว่า
5 MT   :emots


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 16:22:50


5 เกีย เตจซิ่ง  + ด้ามเกียเดิม ไม่ควิกชิพ   รอบตัด 7500

6 เกีย เตจโรงงาน + มีด้ามเกียควิกชิพ อยู่แล้ว  รอบตัด 8200

สูสีมั้ง นะ   ใครฟรีทิ้งน้อยกว่า ก็ ชนะ     อิอิ :emotq


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 16:29:12
แล้วความทนทานและปัญหาที่เกิด ตัวไหนน้อยกว่า
5 MT   :emots

5 เกียรทนกว่า เฟืองหนากว่าครับ แต่ถ้ารักจะเล่น 6 เกียรจริง ๆ ต้องเอาไส้ของ 2ZZ 6 เกียรมาใส่ทนแน่นอน ไม่เจอปัญหาเฟืองรูดเหมือน 6 เกียร เดิม ๆ ของฝาดำครับ

นี่คือสภาพ 6 เกียร  เล่น Drag ของผมเมื่อนานมาแล้วและอีกหลาย ๆ คนก้อเจอปัญหาเดียวกันครับผม
(http://image.ohozaa.com/i/898/koQANE.png) (http://image.ohozaa.com/view2/wri9XYSgZPTwGb6Q)


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 16:32:18


5 เกีย เตจซิ่ง  + ด้ามเกียเดิม ไม่ควิกชิพ   รอบตัด 7500

6 เกีย เตจโรงงาน + มีด้ามเกียควิกชิพ อยู่แล้ว  รอบตัด 8200

สูสีมั้ง นะ   ใครฟรีทิ้งน้อยกว่า ก็ ชนะ     อิอิ :emotq
ห้าเกียตัด 7800 ไม่ใช่หรือครับพี่ :emotn


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 16:32:50
แล้วความทนทานและปัญหาที่เกิด ตัวไหนน้อยกว่า
5 MT   :emots

5 เกียรทนกว่า เฟืองหนากว่าครับ แต่ถ้ารักจะเล่น 6 เกียรจริง ๆ ต้องเอาไส้ของ 2ZZ 6 เกียรมาใส่ทนแน่นอน ไม่เจอปัญหาเฟืองรูดเหมือน 6 เกียร เดิม ๆ ของฝาดำครับ

นี่คือสภาพ 6 เกียร  เล่น Drag ของผมเมื่อนานมาแล้วและอีกหลาย ๆ คนก้อเจอปัญหาเดียวกันครับผม
(http://image.ohozaa.com/i/898/koQANE.png) (http://image.ohozaa.com/view2/wri9XYSgZPTwGb6Q)
:emo2


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 17:42:47
 :emotg :emotg


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 19:31:41
แล้วความทนทานและปัญหาที่เกิด ตัวไหนน้อยกว่า
5 MT   :emots

5 เกียรทนกว่า เฟืองหนากว่าครับ แต่ถ้ารักจะเล่น 6 เกียรจริง ๆ ต้องเอาไส้ของ 2ZZ 6 เกียรมาใส่ทนแน่นอน ไม่เจอปัญหาเฟืองรูดเหมือน 6 เกียร เดิม ๆ ของฝาดำครับ

นี่คือสภาพ 6 เกียร  เล่น Drag ของผมเมื่อนานมาแล้วและอีกหลาย ๆ คนก้อเจอปัญหาเดียวกันครับผม
(http://image.ohozaa.com/i/898/koQANE.png) (http://image.ohozaa.com/view2/wri9XYSgZPTwGb6Q)
:emo2 ชัดเจนครับ จารย์


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 19:39:20


5 เกีย เตจซิ่ง  + ด้ามเกียเดิม ไม่ควิกชิพ   รอบตัด 7500

6 เกีย เตจโรงงาน + มีด้ามเกียควิกชิพ อยู่แล้ว  รอบตัด 8200

สูสีมั้ง นะ   ใครฟรีทิ้งน้อยกว่า ก็ ชนะ     อิอิ :emotq
ห้าเกียตัด 7800 ไม่ใช่หรือครับพี่ :emotn

ตามนั้น7800 คับ :emotn


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 20:35:49
เอาไว้วิ่ง drag คับ

ถ้าเอาไป drag 5 เกียรไปดีกว่าครับ เสียเวลาระหว่างสับเกียรน้อยกว่า 5 เกียรเข้าเส้นสุดเกียร 3 ส่วน 6 เกียร เข้าเส้นต้นเกียร 4 ครับผม ถ้าเข้า 3 รอบตัดก่อนเข้าเส้น ยกเว้นจะเพิ่มรอบ  :emotq
ไมห้าเกียผมเข้าเกียสี่อ่ะ น้า งง   :emoto :emoto :emoto

ล้อขอบไรคับ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 20:39:46
เอาไว้วิ่ง drag คับ

ถ้าเอาไป drag 5 เกียรไปดีกว่าครับ เสียเวลาระหว่างสับเกียรน้อยกว่า 5 เกียรเข้าเส้นสุดเกียร 3 ส่วน 6 เกียร เข้าเส้นต้นเกียร 4 ครับผม ถ้าเข้า 3 รอบตัดก่อนเข้าเส้น ยกเว้นจะเพิ่มรอบ  :emotq
ไมห้าเกียผมเข้าเกียสี่อ่ะ น้า งง   :emoto :emoto :emoto

ล้อขอบไรคับ
ผมยังเข้าต้นเกียร์4เลย 6เกียร์อ่ะ ล้อน้าต้องตอนนั้น16นิ เท่าที่จำได้  :emotk


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 22:46:04
น้าต้องขึ้นเร็วเปล่า มันเลยต้องสับสี่ เข้าเส้นน้าต้องวิ่งเท่าไหร่แล้วอ่ะ อิอิ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 06 พฤศจิกายน 2012 23:21:47
ถ้าบอกว่า เข้าเส้นสุดเกียร์3 ผมว่ายังไงก็ได้แค่ 15ปลายๆ (ให้รอบตัดที่ 8000) เฟืองท้าย4.3


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 07:32:10
เอาแบบจริงๆนะครับ ไม่ได้ดูที่หน้าปัด ตามข้อมูลแล้ว  5 เกียร์ กับ AT ตัดที่ 8000 rpm พอดีครับ  6 เกียร์ 8250 rpm

หน้าปัดโตต้ามันกวาดช้ากว่าความเป็นจริงครับ ต้องใช้ที่วัดรอบที่คุณภาพสูงและแม่นยำวัดถึงจะเห็นครับ เช่นพวกแบบดิจิตอล

แต่จะตัดรอบเท่าไหล่แรงม้าสูงสุดก็อยู่ที่ 7800 rpm ลากไปก็ได้แต่เสียงคับ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 09:46:37
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างสิบล้อ ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 09:50:14
เอาแบบจริงๆนะครับ ไม่ได้ดูที่หน้าปัด ตามข้อมูลแล้ว  5 เกียร์ กับ AT ตัดที่ 8000 rpm พอดีครับ  6 เกียร์ 8250 rpm

หน้าปัดโตต้ามันกวาดช้ากว่าความเป็นจริงครับ ต้องใช้ที่วัดรอบที่คุณภาพสูงและแม่นยำวัดถึงจะเห็นครับ เช่นพวกแบบดิจิตอล

แต่จะตัดรอบเท่าไหล่แรงม้าสูงสุดก็อยู่ที่ 7800 rpm ลากไปก็ได้แต่เสียงคับ


 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 11:38:04
ถ้าบอกว่า เข้าเส้นสุดเกียร์3 ผมว่ายังไงก็ได้แค่ 15ปลายๆ (ให้รอบตัดที่ 8000) เฟืองท้าย4.3

เห็นด้วยครับ....เกียร์เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับ NA แต่ต้องดูว่าเราทำเครื่องแล้วได้แรงม้าแรงบิดมาช่วงไหนแล้วเลือกอัตราทดให้เหมาะสมครับ....ถ้าเครื่องเดิม Drag เชียร์ 6 เกียร์ครับ....


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 12:23:27
ถ้าบอกว่า เข้าเส้นสุดเกียร์3 ผมว่ายังไงก็ได้แค่ 15ปลายๆ (ให้รอบตัดที่ 8000) เฟืองท้าย4.3

เห็นด้วยครับ....เกียร์เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับ NA แต่ต้องดูว่าเราทำเครื่องแล้วได้แรงม้าแรงบิดมาช่วงไหนแล้วเลือกอัตราทดให้เหมาะสมครับ....ถ้าเครื่องเดิม Drag เชียร์ 6 เกียร์ครับ....
  :emotk


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 15:33:46
เอาไว้วิ่ง drag คับ

ถ้าเอาไป drag 5 เกียรไปดีกว่าครับ เสียเวลาระหว่างสับเกียรน้อยกว่า 5 เกียรเข้าเส้นสุดเกียร 3 ส่วน 6 เกียร เข้าเส้นต้นเกียร 4 ครับผม ถ้าเข้า 3 รอบตัดก่อนเข้าเส้น ยกเว้นจะเพิ่มรอบ  :emotq
ไมห้าเกียผมเข้าเกียสี่อ่ะ น้า งง   :emoto :emoto :emoto

ล้อขอบไรคับ
15-195-50 คับ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 15:34:38
น้าต้องขึ้นเร็วเปล่า มันเลยต้องสับสี่ เข้าเส้นน้าต้องวิ่งเท่าไหร่แล้วอ่ะ อิอิ
ลืม 555+


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างสิบล้อ ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 16:31:48
ถ้าบอกว่า เข้าเส้นสุดเกียร์3 ผมว่ายังไงก็ได้แค่ 15ปลายๆ (ให้รอบตัดที่ 8000) เฟืองท้าย4.3

เห็นด้วยครับ....เกียร์เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับ NA แต่ต้องดูว่าเราทำเครื่องแล้วได้แรงม้าแรงบิดมาช่วงไหนแล้วเลือกอัตราทดให้เหมาะสมครับ....ถ้าเครื่องเดิม Drag เชียร์ 6 เกียร์ครับ....
  :emotk

ขอบคุณครับ กำลังจะตัดสินใจได้แล้วครับ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 16:34:51
ถ้าบอกว่า เข้าเส้นสุดเกียร์3 ผมว่ายังไงก็ได้แค่ 15ปลายๆ (ให้รอบตัดที่ 8000) เฟืองท้าย4.3

เห็นด้วยครับ....เกียร์เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับ NA แต่ต้องดูว่าเราทำเครื่องแล้วได้แรงม้าแรงบิดมาช่วงไหนแล้วเลือกอัตราทดให้เหมาะสมครับ....ถ้าเครื่องเดิม Drag เชียร์ 6 เกียร์ครับ....
  :emotk

ขอบคุณครับ กำลังจะตัดสินใจได้แล้วครับ
เก็บเกียร์ที่ขายไว้ใช้เองดีกว่า คนลองจริงเท่านั้นที่รู้ครับ :emots ส่วนใหญ่มักเชื่อว่า...ครับ ผมก็ใช้ 6 ครับแต่เชียร์ 5 ให้ครับ ลองดูครับ :emotq


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 16:36:38
น้าต้องขึ้นเร็วเปล่า มันเลยต้องสับสี่ เข้าเส้นน้าต้องวิ่งเท่าไหร่แล้วอ่ะ อิอิ
ลืม 555+
ขึ้นเร็ว  :emotpไม่ใช่แค่เกียร์นะ คันนี้  :emotsมันอยู่ที่คนขับด้วย อิอิ...


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 16:49:34
น้าต้องขึ้นเร็วเปล่า มันเลยต้องสับสี่ เข้าเส้นน้าต้องวิ่งเท่าไหร่แล้วอ่ะ อิอิ
ลืม 555+
ขึ้นเร็ว  :emotpไม่ใช่แค่เกียร์นะ คันนี้  :emotsมันอยู่ที่คนขับด้วย อิอิ...
ออกเร็วด้วยน้า   ................... 555+


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 16:57:11
น้าต้องขึ้นเร็วเปล่า มันเลยต้องสับสี่ เข้าเส้นน้าต้องวิ่งเท่าไหร่แล้วอ่ะ อิอิ
ลืม 555+
ขึ้นเร็ว  :emotpไม่ใช่แค่เกียร์นะ คันนี้  :emotsมันอยู่ที่คนขับด้วย อิอิ...
ออกเร็วด้วยน้า   ................... 555+

ผมขึ้นช้า แต่หลังเร็วครับ . . เอ้ยยย ถึงเร็ว ครับ พูดผิด อิอิ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 17:05:48
น้าต้องขึ้นเร็วเปล่า มันเลยต้องสับสี่ เข้าเส้นน้าต้องวิ่งเท่าไหร่แล้วอ่ะ อิอิ
ลืม 555+
ขึ้นเร็ว  :emotpไม่ใช่แค่เกียร์นะ คันนี้  :emotsมันอยู่ที่คนขับด้วย อิอิ...
ออกเร็วด้วยน้า   ................... 555+

ผมขึ้นช้า แต่หลังเร็วครับ . . เอ้ยยย ถึงเร็ว ครับ พูดผิด อิอิ
ยาวใหญ่ใส่ไม่ยั้งอ่ะดิ 555+


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 17:49:13
5555 เกียร์หรืออะไรครับเนี้ย 5555


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 19:13:46
ผมเล็กสั้นหลั่งเร็วครับ :emotd


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 19:24:01
ถ้าบอกว่า เข้าเส้นสุดเกียร์3 ผมว่ายังไงก็ได้แค่ 15ปลายๆ (ให้รอบตัดที่ 8000) เฟืองท้าย4.3

เห็นด้วยครับ....เกียร์เป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับ NA แต่ต้องดูว่าเราทำเครื่องแล้วได้แรงม้าแรงบิดมาช่วงไหนแล้วเลือกอัตราทดให้เหมาะสมครับ....ถ้าเครื่องเดิม Drag เชียร์ 6 เกียร์ครับ....
  :emotk

ขอบคุณครับ กำลังจะตัดสินใจได้แล้วครับ
เก็บเกียร์ที่ขายไว้ใช้เองดีกว่า คนลองจริงเท่านั้นที่รู้ครับ :emots ส่วนใหญ่มักเชื่อว่า...ครับ ผมก็ใช้ 6 ครับแต่เชียร์ 5 ให้ครับ ลองดูครับ :emotq
6 เกียร์ ไม่เล่นไปเล่นหอยแทน ใช่ไหมมมมม.... :emob :emob :emob


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: หน้าแวน92 ที่ 08 พฤศจิกายน 2012 20:11:58
ใส้ 2zz กับ 6 เกียร์  อันไหนชิดกว่า  วิ่งกว่าครับ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 09 พฤศจิกายน 2012 14:59:05
ใส้ 2zz กับ 6 เกียร์  อันไหนชิดกว่า  วิ่งกว่าครับ

ถ้าจำไม่ผิดอัตราทดเท่ากัน เฟืองท้ายไม่แน่ใจอ่ะครับ แต่ใส้ 2ZZ เฟืองใหญ่กว่ารึเปล่าไม่แน่ใจ อิอิ แต่เกียร์ 2ZZ ดีกว่าแน่นอน


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 09:36:55
ผมเล็กสั้นหลั่งเร็วครับ :emotd
ของเค้าดีจิงๆ
ใครเจอมีร้อง.............


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 11:18:33
ผมเข้ามาอ่านเรื่องเกียร์ไหงเป็นเรื่องอื่น
หรือผมเข้าผิดกะทู้ :emoto :emoto


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างสิบล้อ ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 21:27:41
ผมเข้ามาอ่านเรื่องเกียร์ไหงเป็นเรื่องอื่น
หรือผมเข้าผิดกะทู้ :emoto :emoto
งง งง


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างสิบล้อ ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 21:33:25
ถ้าจะใช้เต็ดซิ่ง  ใช้ของยี่ห้อไหนดีครับ  (ขอมือสองนะครับ ตามงบ)


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 22:23:37
โดยมากที่หาเจอบ่อยๆก็ trd ถัดมาก็ คัสโก้  :emots


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Jeep ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 23:19:57
 :emotia


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 23:48:58
5 เกียร์เต็ดซิ่งครับ


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 07:44:13
เต็ดซิ่งอะไรก็ได้ขับหน้าถ้าให้ดี ต้อง Oneway เท่านั้น 1.5 Way ก็ได้เเต่ดีไม่เท่า......เต็ดเเต่ละชนิดออกแบบให้ใช้กับการใช้งานแต่ละประเภทไม่เหมือนกันครับ...


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 11:34:36
เต็ดซิ่งอะไรก็ได้ขับหน้าถ้าให้ดี ต้อง Oneway เท่านั้น 1.5 Way ก็ได้เเต่ดีไม่เท่า......เต็ดเเต่ละชนิดออกแบบให้ใช้กับการใช้งานแต่ละประเภทไม่เหมือนกันครับ...
1.5 Way มันจับกว่าไม่ใช่หรือครับ
ผิดถูกขออภัยครับ
พอดีกำลังหามาใส่ 3sgte อยู่ครับ เพราะตอนนี้เป็น 1 way เต็ดโรงงานอยู่ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 11:36:55
เต็ดซิ่งอะไรก็ได้ขับหน้าถ้าให้ดี ต้อง Oneway เท่านั้น 1.5 Way ก็ได้เเต่ดีไม่เท่า......เต็ดเเต่ละชนิดออกแบบให้ใช้กับการใช้งานแต่ละประเภทไม่เหมือนกันครับ...
1.5 Way มันจับกว่าไม่ใช่หรือครับ
ผิดถูกขออภัยครับ
พอดีกำลังหามาใส่ 3sgte อยู่ครับ เพราะตอนนี้เป็น 1 way เต็ดโรงงานอยู่ครับ :emotn

จะแรงใหญ่แล้วนะพี่ต้อง
ไม่รอน้องบ้างเลยนะ  :emoa


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 11:37:40
เต็ดซิ่งอะไรก็ได้ขับหน้าถ้าให้ดี ต้อง Oneway เท่านั้น 1.5 Way ก็ได้เเต่ดีไม่เท่า......เต็ดเเต่ละชนิดออกแบบให้ใช้กับการใช้งานแต่ละประเภทไม่เหมือนกันครับ...
1.5 Way มันจับกว่าไม่ใช่หรือครับ
ผิดถูกขออภัยครับ
พอดีกำลังหามาใส่ 3sgte อยู่ครับ เพราะตอนนี้เป็น 1 way เต็ดโรงงานอยู่ครับ :emotn

จะแรงใหญ่แล้วนะพี่ต้อง
ไม่รอน้องบ้างเลยนะ  :emoa
รถใช้งานครับ ออฟ งบน้อยด้วย
เล่นโบเดิมนี่เเหล่ะประหยัดดี เอาลงให้หมด โบพัง
ค่อยว่ากานอนาคต  5555


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 11:39:58
เต็ดซิ่งอะไรก็ได้ขับหน้าถ้าให้ดี ต้อง Oneway เท่านั้น 1.5 Way ก็ได้เเต่ดีไม่เท่า......เต็ดเเต่ละชนิดออกแบบให้ใช้กับการใช้งานแต่ละประเภทไม่เหมือนกันครับ...
1.5 Way มันจับกว่าไม่ใช่หรือครับ
ผิดถูกขออภัยครับ
พอดีกำลังหามาใส่ 3sgte อยู่ครับ เพราะตอนนี้เป็น 1 way เต็ดโรงงานอยู่ครับ :emotn

จะแรงใหญ่แล้วนะพี่ต้อง
ไม่รอน้องบ้างเลยนะ  :emoa
รถใช้งานครับ ออฟ งบน้อยด้วย
เล่นโบเดิมนี่เเหล่ะประหยัดดี เอาลงให้หมด โบพัง
ค่อยว่ากานอนาคต  5555

ผมเหมือนกันพี่ โบเดิมพอและ พังค่อยว่ากัน
รถเสร็จยังครับพี่ต้อง


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 11:45:46
เต็ดซิ่งอะไรก็ได้ขับหน้าถ้าให้ดี ต้อง Oneway เท่านั้น 1.5 Way ก็ได้เเต่ดีไม่เท่า......เต็ดเเต่ละชนิดออกแบบให้ใช้กับการใช้งานแต่ละประเภทไม่เหมือนกันครับ...
1.5 Way มันจับกว่าไม่ใช่หรือครับ
ผิดถูกขออภัยครับ
พอดีกำลังหามาใส่ 3sgte อยู่ครับ เพราะตอนนี้เป็น 1 way เต็ดโรงงานอยู่ครับ :emotn

จะแรงใหญ่แล้วนะพี่ต้อง
ไม่รอน้องบ้างเลยนะ  :emoa
รถใช้งานครับ ออฟ งบน้อยด้วย
เล่นโบเดิมนี่เเหล่ะประหยัดดี เอาลงให้หมด โบพัง
ค่อยว่ากานอนาคต  5555

ผมเหมือนกันพี่ โบเดิมพอและ พังค่อยว่ากัน
รถเสร็จยังครับพี่ต้อง
น่าจะปลายเดือนครับ ไว้เหลากานครับ
มีไรโทรมาคุยได้ครับ 081-3661180
คอนเซปเดียวกาน อยากเเรงเเต่ประหยัด  5555


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 11:53:33
ขอบคุณครับบ   :emotn

ผมสนใจ sr16ve นี้แหละพี่
ไว้มีโอกาศจะเข้าไปทักทายนะครับพี่ :emotq


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 12:02:07
ขอบคุณครับบ   :emotn

ผมสนใจ sr16ve นี้แหละพี่
ไว้มีโอกาศจะเข้าไปทักทายนะครับพี่ :emotq
:emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 12:35:53
เต็ดจับดีมันอยู่ที่เปอร์เซ็นต์..คือค่าเเรงบิดที่เต็ดทำได้...ก่อนหน้านี้คุณเบสเคยมาบอกไว้....WAY คือการทำงานในลักษณะทิศทางการหมุน...ไม่ใช่การจับที่ผมเข้าใจนะ...


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 18:03:32
ผมเข้ามาอ่านเรื่องเกียร์ไหงเป็นเรื่องอื่น
หรือผมเข้าผิดกะทู้ :emoto :emoto
งง งง
อ๋อผมมาอ่านเรื่อง 5-6 เกียร์เต็ดแต่งั๊ย มีหลั่งเร็วด้วย
ขำๆๆกันนะครับ

ปล.ผมว่า5เกียร์น่าจะไปดีกว่า


หัวข้อ: Re: 20vbt 5 speed เต็ดซิ่ง กับ 6 speed เต็ดโรงงาน
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างสิบล้อ ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 22:33:38
เต็ดซิ่งอะไรก็ได้ขับหน้าถ้าให้ดี ต้อง Oneway เท่านั้น 1.5 Way ก็ได้เเต่ดีไม่เท่า......เต็ดเเต่ละชนิดออกแบบให้ใช้กับการใช้งานแต่ละประเภทไม่เหมือนกันครับ...


ดูยังไงครับ ว่า 1 Way หรือ 1.5 Way