AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: jen@171 ที่ 08 มกราคม 2008 23:36:51



หัวข้อ: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 08 มกราคม 2008 23:36:51
คือ  ของรถผมไม่มีสาย A/C    AC1   AC2  เข้ากล่องเลยอ่ะครับ     อยากรู้ว่า ถ้าจะต่อเข้าให้ครบ ต้องพ่วงสาย2ตัวนี้มาจากไหนครับ   (เท่าที่ดูในwirring diagram  น่าจะเป็นระบบแอร์  แต่ไม่รู้ว่า แต่ละตัวคือไรมั่ง) :emotw :emotw


อีกข้อครับ  ขั้ว ELS1เนี่ย  คือระบบไฟ พวกเบคร ไฟหน้า เข้าใช่ไหมครับ     จะต่อเข้ายังไงดีครับ   เอาไฟ+ 12V เข้ามาเลยเหรอครับ

แล้วประโยชน์ของแต่ละขั้วที่ผมถามมา  มันคืออะไรครับ  หมายถึงว่า ถ้าต่อครบแล้ว อาการมันจะเป็นยังไง


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 09 มกราคม 2008 00:38:51
A/C    AC1   AC2  เข้ากล่องเลยอ่ะครับ     


**** มันเป็นขั้วที่เอาไว้ต่อไปที่แอมปริฟายเออคับ   มันจะมีผลเกี่ยวกับรอบเครื่องคับ ในเวลาที่เปิดแอร์คับ *****

**** ขั้ว ELS1เนี่ย  มันเป็นขั้วไฟเข้ากล่องไม่รู้ประโยชของมัน  เดี๋ยวพรุ้งนี้มาตอบคับว่ามีประโยชยังไงคับ ..จำไม่ได้แล้ว..รอก่อนนะคับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 09 มกราคม 2008 00:59:09
ของผมก้อไม่ได้ต่อครับ แต่เดาว่าคงเกี่ยวเนื่องไปถึง isc เพื่อชดเชยรอบหรือเปล่าไม่แน่ใจ ต้องรอผู้รู้อีกที ส่วน ELS1 นี่ดูจาก ECU Terminals ของฝาดำแจ้งว่า Electric Cooling Fan Relay....


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 09 มกราคม 2008 07:37:54
จดๆ  :emop


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 09 มกราคม 2008 15:50:05
อัพครับๆๆ  สงสัยพวก AC ต่างๆอ่ะครับ  เห็นในเว็บฝรั่งเค้าบอกว่า A/C เนี่ยต่อสัญญาณหน้าครัชแอร์ แล้วสัญญาณที่ว่า คือไฟ+เลยใช่ไหมครับ   แล้วAC1 AC2ล่ะ  ต่อกะอะไร


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 09 มกราคม 2008 16:14:52
ELS มันเป็นขั้ว ชดเชย รอบเครื่องครับ เช่น เวลาเหยีบเบรคเวลาเปิดไฟหน้า หรือ พัดลมทำงานไม่ให้ รอบเครื่องตกอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 09 มกราคม 2008 21:53:43
 :emotj


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: mic_levin ที่ 10 มกราคม 2008 00:02:14
 :emoti


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 10 มกราคม 2008 09:34:55
 :emotia


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 10 มกราคม 2008 14:40:10
เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน
ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง
เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 10 มกราคม 2008 18:12:14
ELS มันเป็นขั้ว ชดเชย รอบเครื่องครับ เช่น เวลาเหยีบเบรคเวลาเปิดไฟหน้า หรือ พัดลมทำงานไม่ให้ รอบเครื่องตกอ่ะครับ.....ถูกต้องนะคับ   


อัพครับๆๆ  สงสัยพวก AC ต่างๆอ่ะครับ  เห็นในเว็บฝรั่งเค้าบอกว่า A/C เนี่ยต่อสัญญาณหน้าครัชแอร์ แล้วสัญญาณที่ว่า คือไฟ+เลยใช่ไหมครับ   แล้วAC1 AC2ล่ะ  ต่อกะอะไร

****   AC1 AC2   มันจะต่อจาก กล่อง อีซียูเข้ากล่องแอมปริฟายเออร์คับ  มันจะควบคุมระบบปรับอากาศให้เป็นไปตามความเหมาะสม  ทั้งรอบเครื่อง และกดารตัดต่อของคอมแอร์คับ....................


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 10 มกราคม 2008 18:17:34
เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน
ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง
เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ


มันใช้แค่เส้นเดียวถูกต้องแล้วคับ อีก 2 เส้นมันเกี่ยวกับถ้าคอมแอร์มันจะล็อก หรือติดตาย มันจะทำการตัดการทำงานของแอร์คับ   ส่วนเรื่องการตัด ไม่ตัดมันอยู่ที่ กล่องแอมปริฟายเออคับ กับ ตัวเทอโมสตัทที่ใช้ควบคุมอุณหภูมิคับ .......


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 10 มกราคม 2008 18:29:45
เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน
ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง
เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ


เก่ง ลองต่อหน่อยนะ เล่นซ้าพี่ไม่กล้าซัดเลย
ต่อได้แล้วโทรบอกด้วยนะคร้าบ เด๋วให้มาต่อให้ด้วย


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 10 มกราคม 2008 21:46:15
ครับ   แล้งถ้าอย่างงั้นจะต่อยังไงดีล่ะครับ AC1 AC2อ่ะ   


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 10 มกราคม 2008 22:30:22
ตามดูด้วยครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 11 มกราคม 2008 17:41:19
เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน
ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง
เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ


มันใช้แค่เส้นเดียวถูกต้องแล้วคับ อีก 2 เส้นมันเกี่ยวกับถ้าคอมแอร์มันจะล็อก หรือติดตาย มันจะทำการตัดการทำงานของแอร์คับ   ส่วนเรื่องการตัด ไม่ตัดมันอยู่ที่ กล่องแอมปริฟายเออคับ กับ ตัวเทอโมสตัทที่ใช้ควบคุมอุณหภูมิคับ .......

พอคลำทางได้แล้วครับ
อีกนิดครับแล้วต้องใส่ relay เพิ่มอีกไหมครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 11 มกราคม 2008 22:21:45
อัพๆๆๆ 


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 12 มกราคม 2008 01:34:59
ครับ   แล้งถ้าอย่างงั้นจะต่อยังไงดีล่ะครับ AC1 AC2อ่

ต้องมีกล่องแอมปริฟายเออก่อนคับ หรือที่เรียกกันว่ากล่องควมคุมแอร์นั่นแหละคับ แล้ว แล้วต่อขั้ว AC1 AC2  จากกล่องอีซียูไปเข้าที่กล่องแอมปริฟายเออ ต้องต่อให้ครบระบบด้วยนะคับ ตามที่วงจรสายไฟเขียนไว้เลยอะคับ


พอคลำทางได้แล้วครับ
อีกนิดครับแล้วต้องใส่ relay เพิ่มอีกไหมครับ

**** มันต้องดูว่าอีกสองเส้นทำไมถึงไม่ต่อคับ ส่วนใหญ่ปกติแล้วมันจะอยู่ในชุดสายไฟที่มากับเครื่องอยู่แล้วนี่คับ  เพียงแต่ว่าเราต้องต่อไปเข้ากับแอมปริฟายเออ เท่านั้นเองคับ ไม่ต้องใส่รีเล คับ .........


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 13 มกราคม 2008 00:26:52
ถ้างั้น ผมต้องหากล่องแอมปริพลายเออร์ของฝาบรอนซ์มาด้วยใช่ไหมครับ

แล้วถามอีกนิดครับ หลักการต่อไฟหน้า ไฟเบครเข้าที่ขั้ว ELS ทำไงอ่ะครับ ไปจั๊มสายไฟหน้า และไฟเบครมาเข้าขั้วELSนี้เลยใช่ไหมครับ ต้องเอาไดโอดคร่อมสายที่จั๊มมาแต่ละตัวด้วยใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 13 มกราคม 2008 17:42:49
อัพหน่อย อยากรู้ อิอิ


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 13 มกราคม 2008 21:21:40
 :emotia


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 14 มกราคม 2008 09:43:13
(http://img86.imageshack.us/img86/8937/elshs8.jpg)   แบบนี้ได้ไหมครับ  รึว่าต้องใช้ไดโอด  แล้วถ้าได้ใช้  ต้องใช้ไดโอดขนาดเท่าไร :emotk


หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์
เริ่มหัวข้อโดย: aiju ที่ 14 มกราคม 2008 10:19:41
 ac1 เวลาแอร์ต่อจะมีไฟ - ลบ ออกจากกล่องแอร์มาเข้ากล่องเครื่อง เพื่อชดเชยรอบ
 และที่ขั้ว act จะมีสัญาณกลับกล่องมาเข้ากล่องแอร์ เป็นการหน่วงให้เครื่องเร่งก่อนแล้วหน้าครัชจะจับตามหลังเพื่อไม่รอบเครื่องตก