หัวข้อ: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 08 มกราคม 2008 23:36:51 คือ ของรถผมไม่มีสาย A/C AC1 AC2 เข้ากล่องเลยอ่ะครับ อยากรู้ว่า ถ้าจะต่อเข้าให้ครบ ต้องพ่วงสาย2ตัวนี้มาจากไหนครับ (เท่าที่ดูในwirring diagram น่าจะเป็นระบบแอร์ แต่ไม่รู้ว่า แต่ละตัวคือไรมั่ง) :emotw :emotw
อีกข้อครับ ขั้ว ELS1เนี่ย คือระบบไฟ พวกเบคร ไฟหน้า เข้าใช่ไหมครับ จะต่อเข้ายังไงดีครับ เอาไฟ+ 12V เข้ามาเลยเหรอครับ แล้วประโยชน์ของแต่ละขั้วที่ผมถามมา มันคืออะไรครับ หมายถึงว่า ถ้าต่อครบแล้ว อาการมันจะเป็นยังไง หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 09 มกราคม 2008 00:38:51 A/C AC1 AC2 เข้ากล่องเลยอ่ะครับ
**** มันเป็นขั้วที่เอาไว้ต่อไปที่แอมปริฟายเออคับ มันจะมีผลเกี่ยวกับรอบเครื่องคับ ในเวลาที่เปิดแอร์คับ ***** **** ขั้ว ELS1เนี่ย มันเป็นขั้วไฟเข้ากล่องไม่รู้ประโยชของมัน เดี๋ยวพรุ้งนี้มาตอบคับว่ามีประโยชยังไงคับ ..จำไม่ได้แล้ว..รอก่อนนะคับ หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 09 มกราคม 2008 00:59:09 ของผมก้อไม่ได้ต่อครับ แต่เดาว่าคงเกี่ยวเนื่องไปถึง isc เพื่อชดเชยรอบหรือเปล่าไม่แน่ใจ ต้องรอผู้รู้อีกที ส่วน ELS1 นี่ดูจาก ECU Terminals ของฝาดำแจ้งว่า Electric Cooling Fan Relay....
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 09 มกราคม 2008 07:37:54 จดๆ :emop
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 09 มกราคม 2008 15:50:05 อัพครับๆๆ สงสัยพวก AC ต่างๆอ่ะครับ เห็นในเว็บฝรั่งเค้าบอกว่า A/C เนี่ยต่อสัญญาณหน้าครัชแอร์ แล้วสัญญาณที่ว่า คือไฟ+เลยใช่ไหมครับ แล้วAC1 AC2ล่ะ ต่อกะอะไร
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 09 มกราคม 2008 16:14:52 ELS มันเป็นขั้ว ชดเชย รอบเครื่องครับ เช่น เวลาเหยีบเบรคเวลาเปิดไฟหน้า หรือ พัดลมทำงานไม่ให้ รอบเครื่องตกอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 09 มกราคม 2008 21:53:43 :emotj
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: mic_levin ที่ 10 มกราคม 2008 00:02:14 :emoti
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 10 มกราคม 2008 09:34:55 :emotia
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 10 มกราคม 2008 14:40:10 เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน
ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 10 มกราคม 2008 18:12:14 ELS มันเป็นขั้ว ชดเชย รอบเครื่องครับ เช่น เวลาเหยีบเบรคเวลาเปิดไฟหน้า หรือ พัดลมทำงานไม่ให้ รอบเครื่องตกอ่ะครับ.....ถูกต้องนะคับ
อัพครับๆๆ สงสัยพวก AC ต่างๆอ่ะครับ เห็นในเว็บฝรั่งเค้าบอกว่า A/C เนี่ยต่อสัญญาณหน้าครัชแอร์ แล้วสัญญาณที่ว่า คือไฟ+เลยใช่ไหมครับ แล้วAC1 AC2ล่ะ ต่อกะอะไร **** AC1 AC2 มันจะต่อจาก กล่อง อีซียูเข้ากล่องแอมปริฟายเออร์คับ มันจะควบคุมระบบปรับอากาศให้เป็นไปตามความเหมาะสม ทั้งรอบเครื่อง และกดารตัดต่อของคอมแอร์คับ.................... หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 10 มกราคม 2008 18:17:34 เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน
ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ มันใช้แค่เส้นเดียวถูกต้องแล้วคับ อีก 2 เส้นมันเกี่ยวกับถ้าคอมแอร์มันจะล็อก หรือติดตาย มันจะทำการตัดการทำงานของแอร์คับ ส่วนเรื่องการตัด ไม่ตัดมันอยู่ที่ กล่องแอมปริฟายเออคับ กับ ตัวเทอโมสตัทที่ใช้ควบคุมอุณหภูมิคับ ....... หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 10 มกราคม 2008 18:29:45 เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ เก่ง ลองต่อหน่อยนะ เล่นซ้าพี่ไม่กล้าซัดเลย ต่อได้แล้วโทรบอกด้วยนะคร้าบ เด๋วให้มาต่อให้ด้วย หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 10 มกราคม 2008 21:46:15 ครับ แล้งถ้าอย่างงั้นจะต่อยังไงดีล่ะครับ AC1 AC2อ่ะ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 10 มกราคม 2008 22:30:22 ตามดูด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 11 มกราคม 2008 17:41:19 เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ มันใช้แค่เส้นเดียวถูกต้องแล้วคับ อีก 2 เส้นมันเกี่ยวกับถ้าคอมแอร์มันจะล็อก หรือติดตาย มันจะทำการตัดการทำงานของแอร์คับ ส่วนเรื่องการตัด ไม่ตัดมันอยู่ที่ กล่องแอมปริฟายเออคับ กับ ตัวเทอโมสตัทที่ใช้ควบคุมอุณหภูมิคับ ....... พอคลำทางได้แล้วครับ อีกนิดครับแล้วต้องใส่ relay เพิ่มอีกไหมครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 11 มกราคม 2008 22:21:45 อัพๆๆๆ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 12 มกราคม 2008 01:34:59 ครับ แล้งถ้าอย่างงั้นจะต่อยังไงดีล่ะครับ AC1 AC2อ่
ต้องมีกล่องแอมปริฟายเออก่อนคับ หรือที่เรียกกันว่ากล่องควมคุมแอร์นั่นแหละคับ แล้ว แล้วต่อขั้ว AC1 AC2 จากกล่องอีซียูไปเข้าที่กล่องแอมปริฟายเออ ต้องต่อให้ครบระบบด้วยนะคับ ตามที่วงจรสายไฟเขียนไว้เลยอะคับ พอคลำทางได้แล้วครับ อีกนิดครับแล้วต้องใส่ relay เพิ่มอีกไหมครับ **** มันต้องดูว่าอีกสองเส้นทำไมถึงไม่ต่อคับ ส่วนใหญ่ปกติแล้วมันจะอยู่ในชุดสายไฟที่มากับเครื่องอยู่แล้วนี่คับ เพียงแต่ว่าเราต้องต่อไปเข้ากับแอมปริฟายเออ เท่านั้นเองคับ ไม่ต้องใส่รีเล คับ ......... หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 13 มกราคม 2008 00:26:52 ถ้างั้น ผมต้องหากล่องแอมปริพลายเออร์ของฝาบรอนซ์มาด้วยใช่ไหมครับ
แล้วถามอีกนิดครับ หลักการต่อไฟหน้า ไฟเบครเข้าที่ขั้ว ELS ทำไงอ่ะครับ ไปจั๊มสายไฟหน้า และไฟเบครมาเข้าขั้วELSนี้เลยใช่ไหมครับ ต้องเอาไดโอดคร่อมสายที่จั๊มมาแต่ละตัวด้วยใช่ไหมครับ หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: มดจอมพลัง ที่ 13 มกราคม 2008 17:42:49 อัพหน่อย อยากรู้ อิอิ
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 13 มกราคม 2008 21:21:40 :emotia
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 14 มกราคม 2008 09:43:13 (http://img86.imageshack.us/img86/8937/elshs8.jpg) แบบนี้ได้ไหมครับ รึว่าต้องใช้ไดโอด แล้วถ้าได้ใช้ ต้องใช้ไดโอดขนาดเท่าไร :emotk
หัวข้อ: Re: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์ เริ่มหัวข้อโดย: aiju ที่ 14 มกราคม 2008 10:19:41 ac1 เวลาแอร์ต่อจะมีไฟ - ลบ ออกจากกล่องแอร์มาเข้ากล่องเครื่อง เพื่อชดเชยรอบ
และที่ขั้ว act จะมีสัญาณกลับกล่องมาเข้ากล่องแอร์ เป็นการหน่วงให้เครื่องเร่งก่อนแล้วหน้าครัชจะจับตามหลังเพื่อไม่รอบเครื่องตก |