หัวข้อ: ประสบกาน เปลี่ยนหม้อต้ม ร้านแก๊ส ชื่อดัง แถวพระราม 5 เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 07 พฤศจิกายน 2012 11:16:52 ใช้ระบบดูด ตัดเป็นแก๊สแล้วดับทันที ก่อนหน้านี้เริ่มจูนไม่นิ่ง จึงคิดว่าหม้อต้มลาโลกแล้ว จึงหาร้านเปลี่ยน เลยไปร้านนี้ที่บอกเพราะใกล้ที่ทำงานหน่อย โทรไปถามบอก หม้อต้มโทมาเซตโต้ 4500 บาท รวมเปลี่ยนสายท่อน้ำ ท่อแก๊สเข้าไอดี ปรับจูน
เช้าไปแต่เช้า ประมาณ 9.00 น. ช่างลองเช็คดู บอกหม้อต้มคงเสีย ต้องเปลี่ยน ก็ทำใจไว้แล้วว่าคงต้องเปลี่ยน ถามราคา บอก 4500 บาท เลยถามว่า รวมท่อน้ำ ท่อยาง ใช่ไหม ตอบมาว่า ไม่รวมต้องจ่ายเพิ่ม เลยบอกว่า เมื่อวานโทรมาบอกรวมแล้ว ช่างดูน่าเป็นหัวหน้า โทรหาเจ้าของมั้ง วางหูก็บอกว่า โอเค รวมเปลี่ยน คนหัวหน้าก็บอกให้ช่างในร้านมาเปลี่ยนหม้อต้ม สิ่งแรกที่ช่างทำ คือ ถอดกิ๊ปล๊อคสายหัวเทียน ผมเลยถามว่า จะถอดทำไม มันไม่เกี่ยวสักหน่อยเด๊ยวหาย เปลี่ยนหม้อต้ม ถอดท่อไอดีก็พอ :emox ดูเหมือนเป็นช่างใหม่ ผมต้องยืนคอยดูตลอดเวลากลัวมันถอดไร เหมือนไม่ค่อยชำนาญเลย ตอนถอดก็ถามว่า ไม่ปิดวาล์วที่ถังก่อนหรอ ช่างบอก มันตัดเอง ก็ไม่ว่าไร แต่สักพักก็เดินไปปิดมัตติวาล์วที่ถัง อ่าว ตกลง ต้องปิดใช่ไหม พอถอดหม้อต้มเก่าออกมา ถามว่า จะถ่ายขี้แก๊สต้องถอดตรงไหน มันชี้ที่กรองแก๊ส บอกถอดตรงนี้ กรูละเพลีย ท่อน้ำที่เปลี่ยนก็ใช้ของยี่ห้อ NSR อีกร้าน 4500 เหมือนกัน เป็นร้านเดิมที่เคยติด ใช้ท่อน้ำของศุนย์ ISUZU คุณภาพต่างกัน เริ่มรู้สึกว่ากรู คิดผิดที่มาร้านนี้ ตอนใส่ดีหน่อยให้อีกคนมาใส่ดูคล่องหน่อย แต่ใส่เหล็กรัดสลับด้าน ต้องคอยบอกว่า ต้องกลับอีกด้าน เด๊ยวมันไปขวางตรงที่จูนมั่ง เสียบเซนเซอร์ตรงท่อไอดีไม่ได้บ้าง กรูไม่ได้นั่งเลย แต่บอกให้ทำไรก็ทำ ไม่หงุดหงิด ก็ยังโอเค ตอนจูนคนที่เป็นหัวหน้ามาจูน เลยดูว่าจูนยังไง เห็นแล่ะเปิด idle เยอะเลย แล้วเขาเอาไปลองขับ กลับมาบอกเรียบร้อย เลยถามว่า พี่บิด idle เยอะแล้วจะไม่เปลืองแก๊สหรอ คำตอบคือ เครื่องรุ่นนี้ (4AFE) ก็จูนแบบนี้แล่ะ ตอนนั้นเบื่อแล่ะ เลยจ่ายตัง ขับกลับ ตอนขับรู้เลยว่า แก๊สไม่นิ่ง บางครั้งแรงเหมือนหนา กดคันเร่งแล้วไม่สมูทเลย สุดท้าย จูนเอง เล่นเปิด idle ไว้ซะ 3 รอบ sense บิดไว้นิดเดียว จัดการ ปิด idle จนสนิท เปิด sense สัก 3 รอบ พาวเวอร์วาล์ว 3 รอบ เรียบร้อย รอบ ประมาณ 900-1000 ปิดแอร์ เปิดแอร์ 800-900 เหยียบสมูทเหมือนเดิม ตอนจูนอยู่รถดับ สตาร์ทแก๊สไม่ติดอีก เอาแล้ว กรูต้องกลับไปไหมเนี่ย เช็คไปเช็คมาเจอสายที่เสียบเข้าตรงรีเลย์ตรงหม้อต้มไม่แน่น จัดการเสียบใหม่ หายสนิท บ่นมายาว มาจากประสบกานจิงล้วนๆ คงไม่กลับไปร้านนี้อีกแล้วล่ะ แต่ก่อนเจ้าของทำเอง ตอนนี้ให้เด็กมาทำเยอะ เลยดูไม่โปรแล่ะ 10 คะแนน ให้แค่ 3 คะแนน หัวข้อ: Re: ประสบกาน เปลี่ยนหม้อต้ม ร้านแก๊ส ชื่อดัง แถวพระราม 5 เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 10 พฤศจิกายน 2012 11:47:34 หาร้านแก๊สดีๆ ท่ามกลางร้านแก๊สที่เปิดเป็นดอกเห็ดตอนนี้เหมือนงมเข็มในมหาสมุทร
หัวข้อ: Re: ประสบกาน เปลี่ยนหม้อต้ม ร้านแก๊ส ชื่อดัง แถวพระราม 5 เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 11 พฤศจิกายน 2012 22:31:03 ร้านไหนอ่ะครับ บอกเพื่อนสมาชิกด้วยครับ ผมก็โดนร้านดังในเนตแถวพระราม 5 นั่นแหละ ไม่รับผิดชอบเลย เซ็ง เลยมาได้อู่ดีหน้าบ้านตัวเอง ใกล้ด้วย สบายใจ
หัวข้อ: Re: ประสบกาน เปลี่ยนหม้อต้ม ร้านแก๊ส ชื่อดัง แถวพระราม 5 เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 15 พฤศจิกายน 2012 13:32:46 หม้อต้มโทมาเซตโต้ 4500 บาท รวมเปลี่ยนสายท่อน้ำ ท่อแก๊สเข้าไอดี ปรับจูน โอ้ทำไมราคาแรงมากเลยครับ
หม้อต้มโทมาเซตโต้ 2,600 บาท ถ้า super 2,900 บาท เองนี่ ค่าสายท่อน้ำ 1 เมตร 100 บาท ใช้กับท่อแก็สเข้าไอดีได้ด้วย อันนี้ผมว่ามันโหดไปนะ เล่นราคานี้นะครับ นี่เป็นราคาที่เชียงรายนะครับ กทม. น่าจะถูกกว่า แต่ทำไมมันแพงแบบเวอร์เลยครับนี่ หัวข้อ: Re: ประสบกาน เปลี่ยนหม้อต้ม ร้านแก๊ส ชื่อดัง แถวพระราม 5 เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 15 พฤศจิกายน 2012 16:24:45 ใบ้ให้ ฮาปิด ฮาปิด แก๊ส อ่ะ
ถามมา 2 ร้าน ราคานี้ เปลี่ยนที่ร้านทำใจครับ เข้าไปมั่นใจฝีมือ เส็ดปุ๊บ คราวหลังทำเองก็ได้ฟะ หัวข้อ: Re: ประสบกาน เปลี่ยนหม้อต้ม ร้านแก๊ส ชื่อดัง แถวพระราม 5 เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 15 พฤศจิกายน 2012 16:30:28 ผมเปลี่ยนที่ชลบุรี 3000 เองครับ รวมทุกอย่างแล้ว
หัวข้อ: Re: ประสบกาน เปลี่ยนหม้อต้ม ร้านแก๊ส ชื่อดัง แถวพระราม 5 เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 22 พฤศจิกายน 2012 17:26:57 สูตรจูนของน้าผมขอเอาไปลองหน่อยนะคับ ตอนนี้กะลังเปลืองเลย แต่ตอนนี้ต้องตั้งไฟให้ได้ก่อน
หัวข้อ: Re: ประสบกาน เปลี่ยนหม้อต้ม ร้านแก๊ส ชื่อดัง แถวพระราม 5 เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 23 พฤศจิกายน 2012 01:44:13 จูนให้บ้างสิรถกินมาก ตกโลละ 2บ
|