หัวข้อ: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 15:27:57 ก่อนหน้านี้ไปให้ช่างเปลี่ยนซีลยางจานจ่ายมาเนื่องจากมีน้ำมันซึม เปลี่ยนแล้วก็ยังซึมอยู่ก็เลยไปเปลี่ยนโอริง ช่างเลยเอากาวประเก็นทาที่ตัวอะไรไม่รู้เรียกไม่ถูกอะคับที่มันเป็นแกนด้านที่ใส่เข้าหาเครื่องอะคับ เครื่อง 4afe ทีนี้พยายามจะลองตั้งไฟจานจ่ายดู แต่ไม่สามารถบิดจานจ่ายเพื่อลดไฟลงได้ ลองเอาค้อนเคาะๆดูก็ไม่เขยื้อนเลย ปรกติแค่ถอดน๊อตใต้จานจ่าย 2 ตัวออกก็พอแล้วใช่มั้ยครับ :emot หรือผมถอดน๊อตยังไม่หมด หรือเป็นเพราะบิดแก่สุด ตอนนี้แค่สตาร์ทด้วย 91 โซฮอลก็เขกแล้ว ลองเบิ้ลคันเร่งด้วยแก๊สก็ยังได้ยินเสียงเขกนิดๆอยู่ แล้วที่อาการเสียงเครื่องมันดัง มันมีสาเหตุจากการตั้งไฟแก่เกินไปเป็นไปได้มั้ยครับ เพราะสังเกตุว่าก่อนจะตั้งไฟแก่เนี่ยมันไม่ยักกะดัง :emot :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 16:00:23 :emoticเป็นไปใด้อย่างยิ่งคับ ตั้งไฟ ไม่มีคำว่าอ่อน หรือ แก่ มีแต่ต้อง พอดี เท่านั้น อยู่ที่ว่า จุดพอดีของเครื่องแต่ละตัวนั้น อยู่ตรงจุดไหน ค๊าบบ
หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 16:22:20 ผมก็ว่างัเ้นคับน้า Matt E (No bo) ตอนนี้ติดปัญหาคือมันตั้งไฟไม่ได้อะดิคับ
หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 20:13:57 ที่ตั้งไม่ได้เป็นเพราะช่างเอากาวทารึปล่าวครับ
หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 22:09:24 ของผมก็หมุนลงมาต่ำสุดแล้ว น้ำมันมีเขก แต่แก๊สไม่เขก พอฮอลเครื่องใหม่ ไม่ค่อยเขกแล้ว ไฟก็ไม่ได้ตั่งสุดๆ เพราะว่า่ ที่หัวลูกสูบก่อนฮอล มีเขม่าเยอะมาก มันก็เป็นสาเหตุการเขกได้ครับ เขม่าร้อนจัด
หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 22:37:07 อาการนี้คือ เครื่องยนต์ น้อค ครับ เกิดจากการชิงสุกก่อนห่าม เอ้ยย ชิงจุดคับ (การจุดระเบิดเองนอกเงื่อนไข)นอกเหนือการจุดจากหัวเทียน เกิดขึ้นใด้เพราะ 1ค่า octane numberของ เชื้อเพลิง(ทุกชนิดที่ใช้)ไม่สามารถทนความร้อนของอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ใด้ เกิดการลฺกไหม้ระเบิดเองไปก่อนที่ลูกสูบจะไปสุดที่ศูนย์ตายบน (จังหวะอัด พร้อมระเบิดใน step ต่อไป) 2 เขม่าที่เกาะบริเวณฝาสูบใตระบบหนาเกินไป ร้อนแดงสะสมความร้อนไว้สูง 3กำลังอัดสูงเกินไป ไม่ว่ากรณีใด (ปาดฝา เขม่าเกาะ ) เป็นใด้หมดคับ ถ้าเข้าข่ายที่ว่าก็ลองตรวจสอบดูครับ ผิดถูกขออภัย
หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 08 พฤศจิกายน 2555 23:14:45 จานจ่ายถอดน๊อตแล้วก็น่าจะสามารถถอดจานจ่ายหรือขยับขึ้นลงได้ สงสัยช่างทากาวไว้แน่ๆ ถ้าแน่นขนาดนั้นกาเค้าต้องดีจริงๆนะ หรือถ้าสงสัยก็เปิดฝาบนออกมาดูว่ามีอะไรไปขัดมันหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 09 พฤศจิกายน 2555 01:48:12 สงสัยเจอกาว ลองเอาสายเอ็นรูดดูครับ
หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 09 พฤศจิกายน 2555 10:15:48 เท่าที่อ่านดู ช่างไม่ได้ทากาวที่บริเวณแปลนที่ติดกับเครื่อง แต่ดันทาบ่าจานจ่ายเกือบถึงแกนที่หมุนเลย งานนี้ต้องออกแรงบิดอย่างเดียวครับ :(
หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: MEE-4AFE ที่ 09 พฤศจิกายน 2555 13:58:26 น่าจะเพราะติดกาวช่างเคยทากาวฝาครอบก็ติดได้เหมือนกัน
จานจ่ายผมเคยมีน้ำมันซึมเยิ้มออกมาเหมือนกัน พอดีใช้น้ำมันเครื่องเขกเล็กน้อยไปปรับตั้งลงมานิดหนึ่งปรากฏว่า น้ำมันไม่ซึมออกมาเลย ทุกวันนี้ยังแห้งดีอยู่ ไม่รู้ว่าจังหวะพอดีกับยางโอริงไปปิดสนิทหรือเปล่า (แต่ก่อนก็เคยซื้อมาเปลี่ยนโอริงตัวนอกก็ไม่หาย ) หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 07:46:45 แก้ได้แล้วคับ ใช้เหล็กงัดยางงัดออกตอนนี้ลดไฟลงได้แล้ว แต่ยังเขกอยู่ถ้าจะตั้งต้องทำไงคับ พอดีไม่มีตัว timing light หรือใครมีให้ยืมพร้อมสอนตั้งมั้ยครับ ผมอยู่แถวสามพราน แล้วพอเราลดไฟลงเราต้องลดแก๊สลงด้วยถูกมั้ย? ตอนนี้กินแก๊สมาก
หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 08:03:12 เวลาตั้งไฟ ผมใช้สต๊าร์ทเครื่อง คลายน้อตยึดจานจ่าย แล้วปรับจานจ่ายแบบสดๆเลยคับ
หัวข้อ: Re: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 15:39:18 ขอบคุณน้าอิ๊กคับ น้าอยู่แถวไหนของปากเกร็ดอะคับเผื่ออาจจะต้องเข้าไปรบกวน
ผมว่าเอางี้เลยดีกว่ามีใครเป็นเครื่อง 4afe ที่จานจ่ายยังไม่ได้ปรับไฟ (มันจะมีมั้ยละนั่น) หรือ เอาที่วิ่งด้วยน้ำมันปรกติดีตั้งไฟไว้ประมาณไหนอะคับ รบกวนวัดมาให้หน่อยอะคับ เอาแบบว่าไงดีละห่างจากจุดไฟแก่สุดกี่ เซนติเมตร หรือมุมจานจ่ายตรงกับตรงนี้ๆ อะไรแบบเนี๊ยะอะคับ ผมจะลองไปปรับตามดูก่อนให้มันใกล้เคียง standard แล้วค่อยๆไล่ปรับให้มันแก่ขึ้นๆ เพื่อรองรับกับแก๊สอะคับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับน้าๆ :emotn :emotn :emotn |