หัวข้อ: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yokada ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 13:01:27 สืบเนื่องมาจากผมใช้รถ ae92 วางเครื่อง 5a fe 1500cc เปงเครื่องญี่ปุ่น ปัญหาก้อคือตัวมอเตอร์รอบเดินเบาของผมมันเสีย(หรืออาจจะไหม้ไปแล้วเหงช่างบอกมา) ทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนทั้งลิ้นปีกผีเสื้อถ้าทิ้งไว้อาจทำให้กล่องECU ที่เปงลายของมอเตอร์รอบเดินเบาช็อค อาจจะต้องซ่อมกล่องด้วย แล้วที่นี้ผมได้ไปดูเครื่องของเพื่อนผมที่เปง 5A เหมือนกัน ทุกอย่างเหมือนกันหมดยกเว้น ท่อรวมไอดี กับ ปีกผีเสื้อ ซึ่งของเพื่อนมีท่ออากาศท่อเดียว แต่ของผมท่อไอดีเปงแบบท่อรวมไอดีเหมือนกับ 4A และมีท่ออากาศ 2 ท่อ
ทำให้ผมสงสัยว่า เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ มีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง? แล้วที่ช่างบอกมาถูกต้องไหมว่ากล่องECUอาจจะช็อคด้วย? เท่าที่ผมหาข้อมูลมา 5A FE ของญี่ปุ่น จะวางใน AE 100 ผมเปงน้องใหม่ใช้ Ae อยู่ อยากได้ความรู้จากพี่ๆน้าๆครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yokada ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 13:18:51 แล้วกล่อง ECU 5A สามารถที่จะใช้ของเครื่องในบ้านเราได้ไหมครับ? แล้วมีข้อสังเกตุไหมว่า กล่อง ECU ของญี่ปุ่นกับในบ้านเราแตกต่างกันยังงัย?
ถ้าใส่กล่องไม่ตรงสเปกจะมีผลอะไรไหม? หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: samza ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 13:25:04 ต้องดูโค้ตที่เพลทคับ บ้านเรากับญี่ปุ่น กล่องไม่ค่อยตรงกัน กล่องผิดสเปกเครื่องก็ไม่ติดคับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yokada ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 17:38:51 :emotn
หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: POND_ ที่ 12 พฤศจิกายน 2012 21:08:13 UP
หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thom_92 ที่ 13 พฤศจิกายน 2012 07:15:40 กล่อง ECU 5A มีหลายแบบนะครับ กล่องเล็ก กล่องใหญ่ ปลั๊กเล็ก ปลั๊กยาว สอง สาม สีช่อง :emoto
ถ้ากล่องเดิมมันไม่ดี ก็เปลี่ยนเลย เอาของเดิมไปเป็็นตัวอย่าง ECU 5Aเชียงกงเยอะแยะครับ ราคา ECU M/T 3,xxx A/T 1,xxx แต่น้อยคนที่จะรู้ คือ 5A-FE ญี่ปุ่น มีความพิเศษ ที่กล่อง ECU A/T สามารถใช้กับ M/T ได้ แต่ ECU M/T ไม่สามารถใช้กับ A/T ได้นะครับ เครื่องตัวนี้ผมวางมา 12 ปีแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ เกียร์ M/T แต่กล่อง ECU A/T ครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yokada ที่ 13 พฤศจิกายน 2012 08:12:26 กล่อง ECU 5A มีหลายแบบนะครับ กล่องเล็ก กล่องใหญ่ ปลั๊กเล็ก ปลั๊กยาว สอง สาม สีช่อง :emoto ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ของผมเครื่องผมเปง เกียร์ A/T ครับ ผมว่าจะไปหาเดินดูของเองแถวเชียงกงปทุมวันถ้ากล่องเดิมมันไม่ดี ก็เปลี่ยนเลย เอาของเดิมไปเป็็นตัวอย่าง ECU 5Aเชียงกงเยอะแยะครับ ราคา ECU M/T 3,xxx A/T 1,xxx แต่น้อยคนที่จะรู้ คือ 5A-FE ญี่ปุ่น มีความพิเศษ ที่กล่อง ECU A/T สามารถใช้กับ M/T ได้ แต่ ECU M/T ไม่สามารถใช้กับ A/T ได้นะครับ เครื่องตัวนี้ผมวางมา 12 ปีแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ เกียร์ M/T แต่กล่อง ECU A/T ครับ แล้วอย่างนี้ผมจะซื้อกล่อง ECU หรือ ปีกผีเสื้อ ก่อนดีอ่ะ หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jp-icepit >SZ<~* ที่ 13 พฤศจิกายน 2012 18:43:18 ความรู้อีกแล้ว
5A ผมเหมือนของ จขกท เลยครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yokada ที่ 13 พฤศจิกายน 2012 20:45:05 :emob :emob :emobผมนึกว่ามีคนใช้เครื่องตัวนี้น้อย
หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jp-icepit >SZ<~* ที่ 13 พฤศจิกายน 2012 21:01:01 แล้วเปลี่ยนแค่ ปีกผีเสีื้ออย่างเดียวไม่หายหรอครับผม ต้องเปลี่ยน คอไอดี กับ กล่องecu ด้วยหรอครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yokada ที่ 13 พฤศจิกายน 2012 22:33:49 คือว่ามอเตอร์รอบเดินเบาตรงปีกผีเสื้อมันเสียอ่ะครับทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ
ช่างบอกให้ลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อดูก่อน...ถ้าไม่หายแสดงว่ากล่องช็อคไปด้วย...ก้อต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ด้วย ถ้าเปลี่ยน 2 อย่างก้อตกเกือบ 5 พัน หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thom_92 ที่ 14 พฤศจิกายน 2012 01:39:55 คือว่ามอเตอร์รอบเดินเบาตรงปีกผีเสื้อมันเสียอ่ะครับทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ ช่างบอกให้ลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อดูก่อน...ถ้าไม่หายแสดงว่ากล่องช็อคไปด้วย...ก้อต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ด้วย ถ้าเปลี่ยน 2 อย่างก้อตกเกือบ 5 พัน อาการ รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ ลองทำ ตามกระทู้นี้ดู อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: praphank ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 14:28:12 คือว่ามอเตอร์รอบเดินเบาตรงปีกผีเสื้อมันเสียอ่ะครับทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ ช่างบอกให้ลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อดูก่อน...ถ้าไม่หายแสดงว่ากล่องช็อคไปด้วย...ก้อต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ด้วย ถ้าเปลี่ยน 2 อย่างก้อตกเกือบ 5 พัน อาการ รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ ลองทำ ตามกระทู้นี้ดู อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 ผมรับซ่อมกล่องฎฉ๊ครับลองดูผลงานตามนี้ครับผม :emom https://www.facebook.com/PkEcuRepairShop หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yazaki ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 16:31:42 :emotia
หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: bank24 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 23:38:40 ผมใช้อยู่ครับ เครื่อง5a-fe ae110 กล่อง m/t เกียร์ auto (2สาย) ใช้ได้ปกติครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013 14:20:34 เมื่อก่อนผมใช้เครื่อง 4A FE กล่องใหม้ เนื่องจากมอเตอร์รอบเดินเบาค้าง ช่างเอากล่องของญี่ปุ่นมาเปลี่ยน ซึ่งรหัสใม่ตรงกับของเดิม (น่าจะเป็นกล่องของเครื่อง5AFE) ของเดิมเพลทจะสีดำ แต่ของที่เอามาเปลี่ยนเป็นเพลทสีส้ม ช่างบอกว่าลายปริ้นเหมือนกัน สลับสายที่ปลั๊ก (ไม่รู้ว่าเส้นไหน) ใช้งานได้เหมือนเดิม แต่พอเอากล่องเดิมไปใส่ กลับใช้ไม่ได้ซะแระ เจอช่างรู้มาก...
หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013 17:17:32 เมื่อก่อนผมใช้เครื่อง 4A FE กล่องใหม้ เนื่องจากมอเตอร์รอบเดินเบาค้าง ช่างเอากล่องของญี่ปุ่นมาเปลี่ยน ซึ่งรหัสใม่ตรงกับของเดิม (น่าจะเป็นกล่องของเครื่อง5AFE) ของเดิมเพลทจะสีดำ แต่ของที่เอามาเปลี่ยนเป็นเพลทสีส้ม ช่างบอกว่าลายปริ้นเหมือนกัน สลับสายที่ปลั๊ก (ไม่รู้ว่าเส้นไหน) ใช้งานได้เหมือนเดิม แต่พอเอากล่องเดิมไปใส่ กลับใช้ไม่ได้ซะแระ เจอช่างรู้มาก... ก็ช่างสลับสายไปแล้ว ก็ต้องสลัยสายกลับถึงจะใช้ได้หัวข้อ: Re: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 02 มีนาคม 2013 17:19:44 รูปบนน่าจะอยู่ใน marino นะครับ ส่วนตัวคิดว่า 5a บ้านเราน่าจะต่างกับเครื่องยุ่นพอสมควรคับ เพราะเชื้อเพลิงบ้านเรากับบ้านเค้ามันต่างกัน รายละเอียดทางเทคนิคก็คงต่างกัน แต่อาจจะยังอยู่ในระดับที่ยำใส่กันใด้ครับ (thailand only ซะอย่าง)
|