หัวข้อ: การทำงานของลูกปืนก้ามปูคลัทเกียร์ธรรมดาแบบนี้ถูกต้องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wannida ที่ 14 พฤศจิกายน 2555 22:41:04 ลูกปืนคลัทจะยึดติดอยู่กับก้ามปูเมื่อเครื่องยนต์ทำงานหากเราไม่แตะคลัทเบาๆ(กรณีไม่ตั้งระยะฟรีขาเหยียบคลัท)หรือเหยียบคลัทจนสุดเพื่อเปลี่ยนหรือเข้าเกียร์จุดหมุนของลูกปืนคลัทที่มีอยู่จุดเดียวก็จะไม่หมุนรวมทั้งชุดตัวลูกปืนคลัทด้วยก็จะไม่หมุนไปกับชุดคลัทที่ยึดติอยู่กับล้อช่วยแรงและอยู่ห่างจากหวีกดแผ่นคลัท(ชุดคลัททั้งหมด) เวลาเราแตะคลัทเบาๆ(กรณีไม่ตั้งระยะฟรีของขาเหยียบคลัท)หรือเหยียบคลัทจนสุดชุดลูกปืนคลัทก็จะเลื่อนไปแตะหรือกดกับหวีคลัทโดยเฉพาะจุดของ
ลูกปืนคลัทที่จะหมุนได้เท่านั้นโครงตัวลูกปืนคลัทจะไม่หมุนตามไปค้วย และชุดตัวลูกปืนคลัทของเครื่องยนต์กระกุล a เกียร์ธรรมดาบางรุ่นหรือทั้งหมดจะมีจุดหมุนที่หมุนได้อยู่แค่จุดเดียวเท่านั้นถูกต้องไหมครับ ท่านผู้รู้ช่วยบอกผมหน่อยว่าที่ผมเข้าใจมันถูเปล่า ขอบคุณครับ :emotn หัวข้อ: Re: การทำงานของลูกปืนก้ามปูคลัทเกียร์ธรรมดาแบบนี้ถูกต้องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wannida ที่ 15 พฤศจิกายน 2555 09:53:43 เหตุที่สอบถามไม่ได้มีเจตนาลองภูมิหรือความรู้ท่านใดนะครับเพียงแต่อยากให้แน่ใจนะครับเพราะรถผม(นิววีออสอายุประมาณ 4 ปีครับ)ลุยน้ำมาได้พักใหญ่แล้วมีเสียงดังที่หัวกระโหลกเกียร์ แต่พอแตะขาเหยียบคลัทนิดหน่อย หรือเหยียบคลัทจนสุดเสียงหายไปครับ(ผมเข้าใจว่าเป็นที่ลูกปืนก้ามปูคลัท) ผมเลยสอบถามท่านๆในคลับนี้ดู แล้วผมจะได้เอาข้อมูลที่ได้ไปลองปรับแต่งขาเหยียบคลัทดูโดยให้ไม่มีระยะฟรีของขาเหยียบคลัท (เข้าใจเองว่าลูกปืนก้ามปูคลัทคงแตะโดนชุดหวีคลัทตลอดเวลา) เพื่อใช้งานไปก่อนตอนนี้รถวิ่งได้ประมาณ 40000 ก ม เอง พอวิ่งได้ประมาณ แสน ก ม ค่อยยกเปลี่ยนชุดคลัททั้งหมดเลยทีเดียวนะครับ ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotz
หัวข้อ: Re: การทำงานของลูกปืนก้ามปูคลัทเกียร์ธรรมดาแบบนี้ถูกต้องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wannida ที่ 15 พฤศจิกายน 2555 18:08:53 รอคำตอบจากผู้รู้ครับ หรือเป็นความคิดเห็นก็ได้ครับ ผิดถูกไม่ว่ากัน :emotz
หัวข้อ: Re: การทำงานของลูกปืนก้ามปูคลัทเกียร์ธรรมดาแบบนี้ถูกต้องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 พฤศจิกายน 2555 18:25:34 เหตุที่สอบถามไม่ได้มีเจตนาลองภูมิหรือความรู้ท่านใดนะครับเพียงแต่อยากให้แน่ใจนะครับเพราะรถผม(นิววีออสอายุประมาณ 4 ปีครับ)ลุยน้ำมาได้พักใหญ่แล้วมีเสียงดังที่หัวกระโหลกเกียร์ แต่พอแตะขาเหยียบคลัทนิดหน่อย หรือเหยียบคลัทจนสุดเสียงหายไปครับ(ผมเข้าใจว่าเป็นที่ลูกปืนก้ามปูคลัท) ผมเลยสอบถามท่านๆในคลับนี้ดู แล้วผมจะได้เอาข้อมูลที่ได้ไปลองปรับแต่งขาเหยียบคลัทดูโดยให้ไม่มีระยะฟรีของขาเหยียบคลัท (เข้าใจเองว่าลูกปืนก้ามปูคลัทคงแตะโดนชุดหวีคลัทตลอดเวลา) เพื่อใช้งานไปก่อนตอนนี้รถวิ่งได้ประมาณ 40000 ก ม เอง พอวิ่งได้ประมาณ แสน ก ม ค่อยยกเปลี่ยนชุดคลัททั้งหมดเลยทีเดียวนะครับ ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotz อารมณ์ขับประมาณไหนคับ กระแทกออกหรือขับปรกติทั่วๆไป ตอบแบบเท่าที่เคยเจอเป็นกันนะคับ ส่วนใหญ่จะเป็นกันที่ลูกปืนคลัช และล่าสุดผมก็เป็น แต่ดันเป็นเวลาที่ผมซื้อคลัช ชุดใหม่มาใส่พอดี แกะมาหน้าตาดูดี แต่พอหมุนเออเสียจริง และกล้าบอกว่า ขับไม่ถึง 4หมื่นแน่นอน เพราะส่วนใหญ่จะจอด จะเอาไปขับตอนอยากชิวอยากวิ่งจริงๆ อีกอัน ตัวหนอนที่โครงผ้ามันแตก ตัวนี้เคยได้ยินมาว่าดังเหมือนกัน แต่ต่างกันที่จะเข้าเกียร์ลำบาก ยังไงแล้ว ลองฟังความเห็นจากสมาชิกท่านอื่นประกอบไปด้วยนะคับ เท่าที่เคยเจอมาก็2เคสนี้คัุบ หัวข้อ: Re: การทำงานของลูกปืนก้ามปูคลัทเกียร์ธรรมดาแบบนี้ถูกต้องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wannida ที่ 15 พฤศจิกายน 2555 21:37:38 ขอบคุณครับมีท่านใดช่วยได้อีกบ้างครับ
หัวข้อ: Re: การทำงานของลูกปืนก้ามปูคลัทเกียร์ธรรมดาแบบนี้ถูกต้องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 16 พฤศจิกายน 2555 19:26:06 แยกเป็น 2 กรณี 1 ลุยน้ำแล้วมีเสียงหลังจากนั้น "น่าจะ"เป็นที่ลูกปืนคลัช น้ำอาจเข้าไปในลูกปืนได้ ถ้ากรณีจารบีในลูกปืนแห้ง แต่ก็น่าจะดังตลอด เป็นไปใด้ยากแต่ก็เป็นไปใด้ 2 การขับขี่ที่รุนแรง กรณีนี้อาจทำให้ตัวหนอนมีปัญหา แผ่นคลัชเสียรูป (ถ้าขับมาร้อนๆแล้วลุยน้ำก็ทำให้แผ่นคลัชอาจจะบิดเบี้ยวเสียหายใด้เช่นกัน) ทั้งหมดนี้ผมจินิจฉัยแบบมั่วเอา(555)ลองพิจารณาดูคับ รอท่านต่อไป
หัวข้อ: Re: การทำงานของลูกปืนก้ามปูคลัทเกียร์ธรรมดาแบบนี้ถูกต้องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wannida ที่ 17 พฤศจิกายน 2555 08:47:19 แล้วการทำงานของระบบชุดคลัทและลูกปืนคลัทที่ผมเข้าใจมันถูกไหมครับครับ
หัวข้อ: Re: การทำงานของลูกปืนก้ามปูคลัทเกียร์ธรรมดาแบบนี้ถูกต้องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 17 พฤศจิกายน 2555 11:04:13 การตั้งขาคลัช มันตั้งได้เเค่ระยะฟรีของขาคลัชนะครับหรือตั้งให้มันสูงขึ้นหรือต่ำลง เเต่ถ้าไม่เคยตั้งเเล้วมันสูงขึ้นเเสดงว่าคลัชใกล้จะหมดครับ ส่วนการตั้งนั้นไม่มีผลกับลูกปืนกดคลัชครับ ที่ดังผมว่าลูกปืนกดคลัชคงจะเป็นสนิมเเล้วละครับอย่างที่ผมเคยบอกให้เอาโซเเนกฉีดเพื่อจะได้ให้มันกัดสนิมออกเเต่ถ้ามันไม่หายให้ยกเกียร์ออกมาดูครับว่าลูกปืนกดคลัชมันเสียไหมหรือคลัชสึกมากขนาดไหนหรือฟรายวิส คด หรือเปล่าเพราะเวลาร้อนๆเเล้วลงน้ำเหล็กอาจเกิดการคดได้ครับ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)
(http://image.ohozaa.com/i/2df/pO64FC.gif) (http://image.ohozaa.com/view2/wsFYzuZy3S8zO0LM) อันนี้รูประบบคลัชครับ หัวข้อ: Re: การทำงานของลูกปืนก้ามปูคลัทเกียร์ธรรมดาแบบนี้ถูกต้องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wannida ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 08:22:08 ตอนนี้แก้ไขกลับมาเป็นปกติแล้วครับก็ขอขอบคุณท่านๆทั้งหลายที่ช่วยเหลือให้ข้อมูลและแนะนำครับ ขอบคุณครับ :emotn :emotic
หัวข้อ: Re: การทำงานของลูกปืนก้ามปูคลัทเกียร์ธรรมดาแบบนี้ถูกต้องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 09:14:58 ตอนนี้แก้ไขกลับมาเป็นปกติแล้วครับก็ขอขอบคุณท่านๆทั้งหลายที่ช่วยเหลือให้ข้อมูลและแนะนำครับ ขอบคุณครับ :emotn :emotic เเก้ไขยังไงเปลียนอะไนบ้างบอกหน่อยครับหัวข้อ: Re: การทำงานของลูกปืนก้ามปูคลัทเกียร์ธรรมดาแบบนี้ถูกต้องไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wannida ที่ 20 พฤศจิกายน 2555 18:20:20 ไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยครับแค่หล่อลื่นตรงจุดหมุนของก้ามปูเท่านั้นเองครับ เสียงก็เงียบหายไปเลยครับ :emotic
|