หัวข้อ: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 12:24:36 จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย) เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr (ตามรูป)
วัดรอบของ Auto meter (http://image.ohozaa.com/i/ga3/WKA3CV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsj2okCIcsuf15xZ) วัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr (http://image.ohozaa.com/i/aa8/tndCP2.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wsj2p2A4LtdGI8vz) ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ==> ต่อไปนี้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งนะครับ(ตามรูป) (http://image.ohozaa.com/i/260/X6rn3v.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsj5LQ3LMPLmQ65Q) - สายไฟ - ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ - กล่องใส่ฟิวส์ - ท่อหด - ขั้วหางปลากลมทองเหลือง (ไม่รู้เรียกถูกป่าวนะแบบตามรูปเลยขั้วทองเหลืองอ่ะครับ) - ท่อกระดูกงู (เอาไว้หุ้มสายไฟตอนเก็บงานเสร็จแล้ว) ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ==>ขั้นตอนการติดตั้ง ไดอะแกรมการต่อวัดรอบ (http://image.ohozaa.com/i/5dd/PN7uRT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsmt5zOQLaZFvxg5) ดูจากไดอะแกรมเลยนะครับ -เส้นสีแดง = ต่อจากสวิทซ์ ACC ที่สวิทซ์กุญแจใต้คอพวงมาลัยเลยครับ โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ -เส้นสีขาว = ต่อจากไฟหรี่ โดยเส้นนี้เราไปจั้มสายไฟหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยจั้มสายไฟเส้นสีเขียวที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า) -เส้นสีเขียว = เส้นนี้เป็นสัญญาณวัดรอบโดยเราไปจั้มสายไฟสัญญาณวัดรอบจากปลั๊กด้านหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยที่เอาสายไฟเส้นนี้ไปจั้มกับเส้นสีดำ (IG-) ที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า) -เส้นสีดำ = ต่อที่กราวตัวถังเลยครับง่ายๆ (http://image.ohozaa.com/i/02f/cAfkFL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsmZxH9QgiYEZijf) (http://image.ohozaa.com/i/e53/7V8IWn.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsmVPCXeeriGDNcO) ไดอะแกรมการต่อวัดโวลท์ (http://image.ohozaa.com/i/a16/yHD70v.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsn9P4W470qJQq3g) ดูจากไดอะแกรมเลยนะครับ -เส้นสีแดง = ต่อจากขั้วบวกจากแบต 12V.(+) โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ -เส้นสีขาว = ต่อจากไฟหรี่ โดยเส้นนี้เราไปจั้มสายไฟหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยจั้มสายไฟเส้นสีเขียวที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า) -เส้นสีเหลือง = ต่อจากสวิทซ์ ACC ที่สวิทซ์กุญแจใต้คอพวงมาลัยเลยครับ โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ -เส้นสีดำ = ต่อที่กราวตัวถังเลยครับง่ายๆ หมายเหตุ : เส้นสีแดง กับ เส้นสีเหลือง เราเลือกต่อฟิวส์แค่เส้นสีแดงอย่างเดียวก็ได้นะครับ ที่ผมต่อ 2 เส้นเลยก็เพราะว่าเซฟระบบนะครับ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- รูปนี้เป็นขั้นตอนในการต่อเดินสายไฟนะครับ (http://image.ohozaa.com/i/ab9/FtaoOR.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsnh73PBEFiI0K4s) รูปนี้เป็นขั้นตอนที่ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยเลือกตำแหน่งตามใจที่เราชอบและมองในมุมที่สะดวกตาได้เลยครับ (http://image.ohozaa.com/i/53b/RY3l65.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsnh8tKkN6kr0OI3) ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ -สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท -ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท -กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท -ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท -ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท -ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ** ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 12:26:25 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: nathsine001 ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 13:11:50 ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองทำมั้งครับ
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 15:19:41 :emotn :emo2 :emol
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: อิชิตัน underbrain ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 21:40:09 :emo2
สุดยอดเลยครับ ขอบคุณครับ :emotn หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: Add Sprinter ที่ 20 พฤศจิกายน 2012 22:30:19 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 20 พฤศจิกายน 2012 22:55:04 จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย) เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr (ตามรูป) ==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ -สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท -ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท -กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท -ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท -ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท -ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ** ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ :emotn :emotn เยี่ยมไปเลยครับ ต่อ2อัน หมดไป 191 บาท แต่ถ้าจ้างเขาก็ 600 บาท ทุ่นไป 409 บาท แต่อีกมุมนึงนะครับ 2-300 ผมว่าไม่แพงครับ คิดต่อตัวแล้ว191ปัดเลขกลมได้ 200 หาร2 เหลือค่าของ 100 บาท ถ้าไปติดก็เป็นค่าแรง200 ไม่แพงหรอกครับ น้าลองทำดูแล้วก็น่าจะเห็นว่ามันต้องรื้อเหมือนกัน แต่ถ้าทำเองได้ ก็ประหยัดครับ เยี่ยมไปเลย หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 23 พฤศจิกายน 2012 16:41:15 จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย) เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr (ตามรูป) ==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ -สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท -ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท -กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท -ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท -ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท -ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ** ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ :emotn :emotn เยี่ยมไปเลยครับ ต่อ2อัน หมดไป 191 บาท แต่ถ้าจ้างเขาก็ 600 บาท ทุ่นไป 409 บาท แต่อีกมุมนึงนะครับ 2-300 ผมว่าไม่แพงครับ คิดต่อตัวแล้ว191ปัดเลขกลมได้ 200 หาร2 เหลือค่าของ 100 บาท ถ้าไปติดก็เป็นค่าแรง200 ไม่แพงหรอกครับ น้าลองทำดูแล้วก็น่าจะเห็นว่ามันต้องรื้อเหมือนกัน แต่ถ้าทำเองได้ ก็ประหยัดครับ เยี่ยมไปเลย :emotq :emotq :emotq หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 23 พฤศจิกายน 2012 20:03:22 :emo2ไม่กล้าทำกลัว :emotq
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 03 ธันวาคม 2012 17:25:28 ดันๆกระทู้ครับ
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: SIGNAL43 ที่ 03 ธันวาคม 2012 21:54:40 ไม่กล้าทำเองครับ รื้อได้ แต่ตอนประกอบกลับนี่สิ....
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 03 ธันวาคม 2012 22:33:43 ไม่กล้าทำเองครับ รื้อได้ แต่ตอนประกอบกลับนี่สิ.... รื้อไม่ยากหรอกครับ ลองรื้อมาเล่นๆๆๆก่อนเลยครับ ถ้าจะให้ระวังก็มีตัวพลาสติดครอบเรือนไมล์ ตัวนี้ต้องค่อยๆๆแกะเอาอ่ะครับ สู้ๆๆๆๆครับ :emotq :emotq หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 04 ธันวาคม 2012 16:07:44 ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย :emotn
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 04 ธันวาคม 2012 21:54:02 ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย :emotn ยินดีด้วยครับ ว่าแต่ติดไปกี่ตัวอ่ะครับ :emo2 :emo2 :emotq :emotq หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 04 ธันวาคม 2012 22:43:57 ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย :emotn ยินดีด้วยครับ ว่าแต่ติดไปกี่ตัวอ่ะครับ :emo2 :emo2 :emotq :emotq พอดี ผมติดวัดรอบ Defi แท้ครับ แต่ยังไม่ได้เดินสายสัญาณวัดรอบเข้ากล่อง Unit1 ครับ เลยได้กระทู้ คุณ OAT AE101 ละครับ ได้เห็นตำแหน่งสายสัญาณวัดรอบ เลยทดลองดูปรากฎว่า ใช้ได้เลยครับ ช่วยให้วัดรอบได้ทำงานซะทีครับ ขอบคุณมากนะครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 05 ธันวาคม 2012 06:04:52 :emo2 :emotk
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 05 ธันวาคม 2012 23:31:42 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 09 ธันวาคม 2012 15:28:19 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: MrBuchidO ที่ 12 ธันวาคม 2012 20:13:53 เพิ่มเติมครับ ฟิวไม่ต้องใช้เลยครับ ต่อตรงได้ทุกตัว ตามด้านบนเลยครับ แต่ถ้าใครกลัว จะใส่ไว้ก็ได้ครับผม
ไฟตรงแถว ๆ สวิท acc ก็มีอยู่ครับ ถ้าอยากหาลองหาดู ไม่ต้องลากจากหน้ารถ แต่ถ้าเป็นวัดรอบ defi cr ต่อไฟตามวัดโวล์ เลยครับ แล้วจะมีสายเซ็นเซอร์แยกมาต่างหาก สัญญาณวัดรอบถ้าไม่อยากลื้อหลังไมล์ ลองดูที่กล่องไดโนสิท หน้ารถครับ โตโยต้ารุ่นเก่าๆ จะมีเกือบหมด สตาร์ทเครื่องจิ้มเลย อันไหนขึ้นก็อันนั้น (ถ้าจำไม่ผิดตัวอักษร WหรือM นี้หล่ะ)(แต่ผมเคยเจอกรณีจิ้มแล้วขึ้นแต่เข็มสวิง แต่รถที่ผมเจอบอกตรง ๆ ยับมาก) (http://image.ohozaa.com/i/9d0/WTvj0g.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wrwROgF97wTSRwCc) หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 13 ธันวาคม 2012 16:06:30 ขอถามนิดนึงครับ ในกรณีที่เราต่อผิดมันจะช๊อตแล้วทำให้วัดรอบเสียมั้ยครับ
พอดีผมก็ได้วัดรอบตัวเดียวกันกับน้าเลย แต่ยังไม่ได้ติดครับจะไปให้ร้านติดก็300 ไกลอีกต่างหาก หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: MrBuchidO ที่ 16 ธันวาคม 2012 01:44:48 ไม่เสียครับ
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 18 ธันวาคม 2012 02:44:03 ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 ธันวาคม 2012 12:50:49 ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 18 ธันวาคม 2012 21:43:35 ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ มันมีสายข้างหลังวัดรอบสีน้ำตาลกับน้ำเงิน 2คู่ลองตัดดูแล้วก็ไม่ขยับเลย หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 ธันวาคม 2012 22:54:34 ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ มันมีสายข้างหลังวัดรอบสีน้ำตาลกับน้ำเงิน 2คู่ลองตัดดูแล้วก็ไม่ขยับเลย งั้นน้าลองไปดูที่หลังเรือนไมล์เลยนะครับ ดูตรงตำแหน่งวัดรอบนะครับ หาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต IG- เลยครับ ลองดูครับผมว่ายังงัยก็ต้องขึ้นอ่ะครับ แต่ถ้าดูแล้วไม่มีคำนี้ ดูด้านหลังไมล์ในตำแหน่งวัดรอบมันน่าจะมีน๊อตอยู่ 3 ตัว น้าลองเอาสายไฟไปเตะตรงหัวน๊อตแล้วดูว่ารอบมันขึ้นมั้ย อย่าลืมติดเครื่องด้วยนะครับ :emotq :emotq หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 19 ธันวาคม 2012 23:38:58 ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ มันมีสายข้างหลังวัดรอบสีน้ำตาลกับน้ำเงิน 2คู่ลองตัดดูแล้วก็ไม่ขยับเลย งั้นน้าลองไปดูที่หลังเรือนไมล์เลยนะครับ ดูตรงตำแหน่งวัดรอบนะครับ หาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต IG- เลยครับ ลองดูครับผมว่ายังงัยก็ต้องขึ้นอ่ะครับ แต่ถ้าดูแล้วไม่มีคำนี้ ดูด้านหลังไมล์ในตำแหน่งวัดรอบมันน่าจะมีน๊อตอยู่ 3 ตัว น้าลองเอาสายไฟไปเตะตรงหัวน๊อตแล้วดูว่ารอบมันขึ้นมั้ย อย่าลืมติดเครื่องด้วยนะครับ :emotq :emotq หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 20 ธันวาคม 2012 00:09:01 ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ มันมีสายข้างหลังวัดรอบสีน้ำตาลกับน้ำเงิน 2คู่ลองตัดดูแล้วก็ไม่ขยับเลย งั้นน้าลองไปดูที่หลังเรือนไมล์เลยนะครับ ดูตรงตำแหน่งวัดรอบนะครับ หาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต IG- เลยครับ ลองดูครับผมว่ายังงัยก็ต้องขึ้นอ่ะครับ แต่ถ้าดูแล้วไม่มีคำนี้ ดูด้านหลังไมล์ในตำแหน่งวัดรอบมันน่าจะมีน๊อตอยู่ 3 ตัว น้าลองเอาสายไฟไปเตะตรงหัวน๊อตแล้วดูว่ารอบมันขึ้นมั้ย อย่าลืมติดเครื่องด้วยนะครับ :emotq :emotq ที่ผมลองหาดูรูปด้านหลังไมล์ 110 มันไม่เหมือนกับ 101 เลยอ่ะครับ แต่ยังงัยน้าลองดูด้านหลังไมล์ตรงน๊อตแหละครับ สายเส้นสัญญาณวัดรอบมันวิ่งมายังตรงน๊อตด้านหลังไมล์อ่ะครับ ถ้ามีคำว่า IG- ด้วยก็ไปจั้มตรงนั้นเลยอะครับ ลองดูครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: suchao ที่ 20 ธันวาคม 2012 15:17:39 แล้วรถที่หน้าปัดไม่มีวัดรอบละครับจะไปหาสัญญาจากตรงใหนครับ
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 20 ธันวาคม 2012 15:56:31 แล้วรถที่หน้าปัดไม่มีวัดรอบละครับจะไปหาสัญญาจากตรงใหนครับ ไฟสัญญานวัดรอบเอาจากขั้วลบของคอยล์จานจ่าย ( ตามรูปที่ลูกศรชี้ครับ ) จะมีสายไฟ 2 เส้น มีสีขาวดำ 1 เส้น และเส้นที่มีสี ดำ ล้วน 1 เส้น เส้นนี้ละครับคือขั้วลบ นำไปเชื่อมกับสายสัญญานวัดรอบที่จะติด ส่วนมากสายสัญญานของวัดรอบจะเป็นสีเขียวครับ ปล.ผมไม่แน่ใจว่า รถของน้ามีสายไฟมาเดินรอตรงหลังเรือนไมล์ไว้แล้วป่าวอ่ะครับ ลองดูก่อนได้ครับ ถ้าไม่มีก็ลองทำตามที่บอกไว้ข้างต้นดูก่อนครับ (http://image.ohozaa.com/i/d5b/a5jA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/2c30a) ข้อมูลเครดิต : prayat :emotn :emotn หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 20 ธันวาคม 2012 20:00:41 ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ มันมีสายข้างหลังวัดรอบสีน้ำตาลกับน้ำเงิน 2คู่ลองตัดดูแล้วก็ไม่ขยับเลย งั้นน้าลองไปดูที่หลังเรือนไมล์เลยนะครับ ดูตรงตำแหน่งวัดรอบนะครับ หาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต IG- เลยครับ ลองดูครับผมว่ายังงัยก็ต้องขึ้นอ่ะครับ แต่ถ้าดูแล้วไม่มีคำนี้ ดูด้านหลังไมล์ในตำแหน่งวัดรอบมันน่าจะมีน๊อตอยู่ 3 ตัว น้าลองเอาสายไฟไปเตะตรงหัวน๊อตแล้วดูว่ารอบมันขึ้นมั้ย อย่าลืมติดเครื่องด้วยนะครับ :emotq :emotq ที่ผมลองหาดูรูปด้านหลังไมล์ 110 มันไม่เหมือนกับ 101 เลยอ่ะครับ แต่ยังงัยน้าลองดูด้านหลังไมล์ตรงน๊อตแหละครับ สายเส้นสัญญาณวัดรอบมันวิ่งมายังตรงน๊อตด้านหลังไมล์อ่ะครับ ถ้ามีคำว่า IG- ด้วยก็ไปจั้มตรงนั้นเลยอะครับ ลองดูครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: suchao ที่ 21 ธันวาคม 2012 07:49:03 แล้วรถที่หน้าปัดไม่มีวัดรอบละครับจะไปหาสัญญาจากตรงใหนครับ ไฟสัญญานวัดรอบเอาจากขั้วลบของคอยล์จานจ่าย ( ตามรูปที่ลูกศรชี้ครับ ) จะมีสายไฟ 2 เส้น มีสีขาวดำ 1 เส้น และเส้นที่มีสี ดำ ล้วน 1 เส้น เส้นนี้ละครับคือขั้วลบ นำไปเชื่อมกับสายสัญญานวัดรอบที่จะติด ส่วนมากสายสัญญานของวัดรอบจะเป็นสีเขียวครับ ปล.ผมไม่แน่ใจว่า รถของน้ามีสายไฟมาเดินรอตรงหลังเรือนไมล์ไว้แล้วป่าวอ่ะครับ ลองดูก่อนได้ครับ ถ้าไม่มีก็ลองทำตามที่บอกไว้ข้างต้นดูก่อนครับ (http://image.ohozaa.com/i/d5b/a5jA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/2c30a) ข้อมูลเครดิต : prayat :emotn :emotn หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:57:11 ขอบคุณสำหรับความรู้ครับน้า :emotn
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 17 มิถุนายน 2013 20:57:47 ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ
ของผมเป็น defi racerguage ครับ :emotn หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 17 มิถุนายน 2013 23:07:32 ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ ของผมเป็น defi racerguage ครับ :emotn สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 18 มิถุนายน 2013 06:45:31 ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ ของผมเป็น defi racerguage ครับ :emotn สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7 หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: Christ_EE101 ที่ 18 มิถุนายน 2013 10:48:37 ต้องไปหาซื้อมาลองทำดูบ้างละ
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 มิถุนายน 2013 11:21:34 ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ ของผมเป็น defi racerguage ครับ :emotn สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7 สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 มิถุนายน 2013 11:22:18 ต้องไปหาซื้อมาลองทำดูบ้างละ ลองทำดูเลยครับ ไม่ยากเท่าไรอ่ะครับ :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 18 มิถุนายน 2013 11:56:16 ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ ของผมเป็น defi racerguage ครับ :emotn สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7 สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ ไม่มีปรับสูบอ่าครับ มีแต่ช่องปลั๊กครับ เส้นสายสัญญาณถ้าจำไม่ผิดไปต่อกับปลั๊กที่เข้าหลังวัดรอบอ่าครับ เส้นบนขวาเลยครับ (จำสีไม่ได้แล้วอ่าครับ แหะๆ) หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 มิถุนายน 2013 12:20:53 ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ ของผมเป็น defi racerguage ครับ :emotn สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7 สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ ไม่มีปรับสูบอ่าครับ มีแต่ช่องปลั๊กครับ เส้นสายสัญญาณถ้าจำไม่ผิดไปต่อกับปลั๊กที่เข้าหลังวัดรอบอ่าครับ เส้นบนขวาเลยครับ (จำสีไม่ได้แล้วอ่าครับ แหะๆ) ไม่งั้นลองเอาสายไฟสัญญาณวัดรอบจากเกจวัดรอบไปจั้มด้านหลังไมล์ แล้วหาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต IG- ลองดูครับว่ามันดีขึ้นมั้ย หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 18 มิถุนายน 2013 13:09:04 ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ ของผมเป็น defi racerguage ครับ :emotn สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7 สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ ไม่มีปรับสูบอ่าครับ มีแต่ช่องปลั๊กครับ เส้นสายสัญญาณถ้าจำไม่ผิดไปต่อกับปลั๊กที่เข้าหลังวัดรอบอ่าครับ เส้นบนขวาเลยครับ (จำสีไม่ได้แล้วอ่าครับ แหะๆ) ไม่งั้นลองเอาสายไฟสัญญาณวัดรอบจากเกจวัดรอบไปจั้มด้านหลังไมล์ แล้วหาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต IG- ลองดูครับว่ามันดีขึ้นมั้ย เดี๋ยวเย็นๆผมจะลองดูครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 มิถุนายน 2013 13:11:42 ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ ของผมเป็น defi racerguage ครับ :emotn สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7 สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ ไม่มีปรับสูบอ่าครับ มีแต่ช่องปลั๊กครับ เส้นสายสัญญาณถ้าจำไม่ผิดไปต่อกับปลั๊กที่เข้าหลังวัดรอบอ่าครับ เส้นบนขวาเลยครับ (จำสีไม่ได้แล้วอ่าครับ แหะๆ) ไม่งั้นลองเอาสายไฟสัญญาณวัดรอบจากเกจวัดรอบไปจั้มด้านหลังไมล์ แล้วหาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต IG- ลองดูครับว่ามันดีขึ้นมั้ย เดี๋ยวเย็นๆผมจะลองดูครับ ขอบคุณมากครับ :emotq :emotq :emotn :emotn หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: EE101 @ WZ ที่ 21 มิถุนายน 2013 11:51:30 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: arffy ที่ 09 กรกฎาคม 2013 15:19:36 :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 20 พฤศจิกายน 2013 08:53:20 :emotn :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: maycry ที่ 11 มกราคม 2014 07:03:27 :emo2
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 15 มีนาคม 2014 01:49:34 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: lovemeae ที่ 16 มีนาคม 2014 19:23:23 :emotn
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: so999 ที่ 04 มิถุนายน 2014 16:34:06 :emo2
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: ting444 ที่ 16 ตุลาคม 2014 19:17:37 เดียวทำบ้าง กำลังอยากติดพอดีเลย
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: Beetama ที่ 30 ตุลาคม 2014 21:11:17 แล้วสายที่เหลือทำไงครับ แล้วตั้งไฟชิฟไลนยังไงครับ
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 31 ตุลาคม 2014 01:13:26 เดียวทำบ้าง กำลังอยากติดพอดีเลย :emo2 :emo2 :emotq :emotq หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 31 ตุลาคม 2014 01:16:23 แล้วสายที่เหลือทำไงครับ แล้วตั้งไฟชิฟไลนยังไงครับ ที่ว่าสายที่เหลือ คือเหลือแบบไหนอ่ะครับ แบบติดตั้งเสร็จไปแล้วสายมันเหลือหรือ ติดตั้งไปแล้วยังมีสายเหลือที่จะเอาไปจั้มสายไม่ครบ ส่วนตั้งชิพไลท์รู้สึกว่ากดปุ้มแดงก่อน แล้วเราไปปรับหมุนตัวสีดำกลมๆอ่ะครับ แล้วเข็มมันจะกระดิกว่าเราจะให้ชิพไลท์เตือนรอบที่เท่าไรอ่ะครับ หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: Beetama ที่ 02 เมษายน 2015 21:31:15 อยากทราบการตั้งไฟชิปไลน์อ่ะครับตั้งยังไงให้มันขึ้นไฟครับผม
หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 04 เมษายน 2015 11:33:59 อยากทราบการตั้งไฟชิปไลน์อ่ะครับตั้งยังไงให้มันขึ้นไฟครับผม ถ้าดูรูปวัดรอบในหน้าแรก กดปุ่มแดง เข็มวัดรอบมันจะชี้ตามเลขที่เราต้องการให้เตือนอ่ะครับ ถ้าจะเพิ่มรอบให้เตือนในรอบตอนน้อยๆหรือมากให้หมุนปุ่มดำครับ ลองดูครับ หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 21 เมษายน 2016 11:34:40 ถ้าผมเอาวัดรอบของมอไซค์ มาต่อจะใช้ได้ไหมครับ สวยดี ถูกด้วย สี่ร้อยบาท
(http://srv-live-03.lazada.co.th/p/universal-waterproof-60mm-motorcycle-speedometer-tachometer-gauge-0-13000rpm-12v-2616-0106612-2-zoom.jpg) Wire connection: long Red light + long Black light - Short Black power/ignition lock + Short Green Ground Short Yellow engine signal line แล้วสายสีเหลือง engine signal line นี่ผมต้องเอามาจากไหนครับ เครื่อง 4efe ไม่มีวัดรอบอยากต่อเพิ่มครับ หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 21 เมษายน 2016 15:08:28 ถ้าผมเอาวัดรอบของมอไซค์ มาต่อจะใช้ได้ไหมครับ สวยดี ถูกด้วย สี่ร้อยบาท (http://srv-live-03.lazada.co.th/p/universal-waterproof-60mm-motorcycle-speedometer-tachometer-gauge-0-13000rpm-12v-2616-0106612-2-zoom.jpg) Wire connection: long Red light + long Black light - Short Black power/ignition lock + Short Green Ground Short Yellow engine signal line แล้วสายสีเหลือง engine signal line นี่ผมต้องเอามาจากไหนครับ เครื่อง 4efe ไม่มีวัดรอบอยากต่อเพิ่มครับ ไม่แน่ใจว่าได้ป่ะครับ รถเครื่องมันสูบเดียวอ่ะครับ แต่อย่างของวัดรอบรถยนต์รองรับพวกรถ 3-8 สูบเลยมั่งอ่ะครับ หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 21 เมษายน 2016 15:23:36 ช่วยกันคิดหน่อยครับ
สูบเดียวมันก็ 4 จังหวะเหมือนกัน หมุนรอบเหมือนกัน เพียงแต่หลายสูบจะมีกำลังเยอะมากขึ้นเท่านั้นเอง ผมว่าน่าจะได้นะครับ คิดเหมือนผมไหม ถ้าไม่ได้ก็เอาไปใส่มอไซค์แทน คริๆๆ หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 22 เมษายน 2016 13:33:13 ช่วยกันคิดหน่อยครับ สูบเดียวมันก็ 4 จังหวะเหมือนกัน หมุนรอบเหมือนกัน เพียงแต่หลายสูบจะมีกำลังเยอะมากขึ้นเท่านั้นเอง ผมว่าน่าจะได้นะครับ คิดเหมือนผมไหม ถ้าไม่ได้ก็เอาไปใส่มอไซค์แทน คริๆๆ ของแบบนี้ต้องพิสูจน์ครับ อย่าเพิ่งเชื่อใครตราบใดที่เรายังไม่ได้ลองครับ ลองแล้วบอกกันด้วยนะครับ ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง เริ่มหัวข้อโดย: addnas ที่ 02 พฤษภาคม 2018 16:11:12 :emotp
|