AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: OAT AE101 ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 12:24:36



หัวข้อ: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 12:24:36
จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย)  เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr  (ตามรูป)

วัดรอบของ Auto meter

(http://image.ohozaa.com/i/ga3/WKA3CV.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsj2okCIcsuf15xZ)

วัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr

(http://image.ohozaa.com/i/aa8/tndCP2.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wsj2p2A4LtdGI8vz)


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


==> ต่อไปนี้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งนะครับ(ตามรูป)

(http://image.ohozaa.com/i/260/X6rn3v.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsj5LQ3LMPLmQ65Q)

- สายไฟ
- ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์
- กล่องใส่ฟิวส์
- ท่อหด
- ขั้วหางปลากลมทองเหลือง (ไม่รู้เรียกถูกป่าวนะแบบตามรูปเลยขั้วทองเหลืองอ่ะครับ)
- ท่อกระดูกงู (เอาไว้หุ้มสายไฟตอนเก็บงานเสร็จแล้ว)


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

==>ขั้นตอนการติดตั้ง

ไดอะแกรมการต่อวัดรอบ

(http://image.ohozaa.com/i/5dd/PN7uRT.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsmt5zOQLaZFvxg5)

ดูจากไดอะแกรมเลยนะครับ
-เส้นสีแดง = ต่อจากสวิทซ์ ACC  ที่สวิทซ์กุญแจใต้คอพวงมาลัยเลยครับ โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ
-เส้นสีขาว = ต่อจากไฟหรี่ โดยเส้นนี้เราไปจั้มสายไฟหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยจั้มสายไฟเส้นสีเขียวที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า)
-เส้นสีเขียว = เส้นนี้เป็นสัญญาณวัดรอบโดยเราไปจั้มสายไฟสัญญาณวัดรอบจากปลั๊กด้านหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยที่เอาสายไฟเส้นนี้ไปจั้มกับเส้นสีดำ (IG-) ที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า)
-เส้นสีดำ = ต่อที่กราวตัวถังเลยครับง่ายๆ


(http://image.ohozaa.com/i/02f/cAfkFL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsmZxH9QgiYEZijf)


(http://image.ohozaa.com/i/e53/7V8IWn.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsmVPCXeeriGDNcO)



ไดอะแกรมการต่อวัดโวลท์

(http://image.ohozaa.com/i/a16/yHD70v.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsn9P4W470qJQq3g)

ดูจากไดอะแกรมเลยนะครับ
-เส้นสีแดง = ต่อจากขั้วบวกจากแบต 12V.(+) โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ
-เส้นสีขาว = ต่อจากไฟหรี่ โดยเส้นนี้เราไปจั้มสายไฟหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยจั้มสายไฟเส้นสีเขียวที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า)
-เส้นสีเหลือง = ต่อจากสวิทซ์ ACC  ที่สวิทซ์กุญแจใต้คอพวงมาลัยเลยครับ โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ
-เส้นสีดำ = ต่อที่กราวตัวถังเลยครับง่ายๆ
หมายเหตุ : เส้นสีแดง กับ เส้นสีเหลือง เราเลือกต่อฟิวส์แค่เส้นสีแดงอย่างเดียวก็ได้นะครับ ที่ผมต่อ 2 เส้นเลยก็เพราะว่าเซฟระบบนะครับ


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


รูปนี้เป็นขั้นตอนในการต่อเดินสายไฟนะครับ

(http://image.ohozaa.com/i/ab9/FtaoOR.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsnh73PBEFiI0K4s)



รูปนี้เป็นขั้นตอนที่ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยเลือกตำแหน่งตามใจที่เราชอบและมองในมุมที่สะดวกตาได้เลยครับ

(http://image.ohozaa.com/i/53b/RY3l65.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wsnh8tKkN6kr0OI3)


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ
-สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท
-ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท
-กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท
-ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท
-ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท
-ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท
รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท  **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ**
 
ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง  ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ

 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 12:26:25
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: nathsine001 ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 13:11:50
ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองทำมั้งครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 15:19:41
 :emotn :emo2 :emol


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: อิชิตัน underbrain ที่ 19 พฤศจิกายน 2012 21:40:09
 :emo2 
สุดยอดเลยครับ
ขอบคุณครับ :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Add Sprinter ที่ 20 พฤศจิกายน 2012 22:30:19
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 20 พฤศจิกายน 2012 22:55:04

จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย)  เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr  (ตามรูป)


==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ
-สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท
-ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท
-กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท
-ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท
-ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท
-ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท
รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท  **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ**
 
ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง  ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ

 :emotn :emotn


เยี่ยมไปเลยครับ ต่อ2อัน หมดไป 191 บาท
แต่ถ้าจ้างเขาก็ 600 บาท ทุ่นไป 409 บาท

แต่อีกมุมนึงนะครับ 2-300 ผมว่าไม่แพงครับ
คิดต่อตัวแล้ว191ปัดเลขกลมได้ 200 หาร2 เหลือค่าของ 100 บาท ถ้าไปติดก็เป็นค่าแรง200 ไม่แพงหรอกครับ น้าลองทำดูแล้วก็น่าจะเห็นว่ามันต้องรื้อเหมือนกัน

แต่ถ้าทำเองได้ ก็ประหยัดครับ
เยี่ยมไปเลย


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 23 พฤศจิกายน 2012 16:41:15

จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย)  เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr  (ตามรูป)


==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ
-สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท
-ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท
-กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท
-ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท
-ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท
-ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท
รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท  **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ**
 
ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง  ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ

 :emotn :emotn


เยี่ยมไปเลยครับ ต่อ2อัน หมดไป 191 บาท
แต่ถ้าจ้างเขาก็ 600 บาท ทุ่นไป 409 บาท

แต่อีกมุมนึงนะครับ 2-300 ผมว่าไม่แพงครับ
คิดต่อตัวแล้ว191ปัดเลขกลมได้ 200 หาร2 เหลือค่าของ 100 บาท ถ้าไปติดก็เป็นค่าแรง200 ไม่แพงหรอกครับ น้าลองทำดูแล้วก็น่าจะเห็นว่ามันต้องรื้อเหมือนกัน

แต่ถ้าทำเองได้ ก็ประหยัดครับ
เยี่ยมไปเลย

 :emotq :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 23 พฤศจิกายน 2012 20:03:22
 :emo2ไม่กล้าทำกลัว :emotq


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 03 ธันวาคม 2012 17:25:28
ดันๆกระทู้ครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: SIGNAL43 ที่ 03 ธันวาคม 2012 21:54:40
ไม่กล้าทำเองครับ  รื้อได้  แต่ตอนประกอบกลับนี่สิ....


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 03 ธันวาคม 2012 22:33:43
ไม่กล้าทำเองครับ  รื้อได้  แต่ตอนประกอบกลับนี่สิ....

รื้อไม่ยากหรอกครับ ลองรื้อมาเล่นๆๆๆก่อนเลยครับ ถ้าจะให้ระวังก็มีตัวพลาสติดครอบเรือนไมล์ ตัวนี้ต้องค่อยๆๆแกะเอาอ่ะครับ สู้ๆๆๆๆครับ :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 04 ธันวาคม 2012 16:07:44
ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย  :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 04 ธันวาคม 2012 21:54:02
ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย  :emotn

ยินดีด้วยครับ ว่าแต่ติดไปกี่ตัวอ่ะครับ :emo2 :emo2 :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: vagrant3036 ที่ 04 ธันวาคม 2012 22:43:57
ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย  :emotn

ยินดีด้วยครับ ว่าแต่ติดไปกี่ตัวอ่ะครับ :emo2 :emo2 :emotq :emotq

พอดี ผมติดวัดรอบ Defi แท้ครับ แต่ยังไม่ได้เดินสายสัญาณวัดรอบเข้ากล่อง Unit1 ครับ เลยได้กระทู้ คุณ OAT AE101 ละครับ ได้เห็นตำแหน่งสายสัญาณวัดรอบ เลยทดลองดูปรากฎว่า ใช้ได้เลยครับ ช่วยให้วัดรอบได้ทำงานซะทีครับ ขอบคุณมากนะครับ  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 05 ธันวาคม 2012 06:04:52
 :emo2 :emotk


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 05 ธันวาคม 2012 23:31:42
 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 09 ธันวาคม 2012 15:28:19
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: MrBuchidO ที่ 12 ธันวาคม 2012 20:13:53
เพิ่มเติมครับ ฟิวไม่ต้องใช้เลยครับ ต่อตรงได้ทุกตัว ตามด้านบนเลยครับ แต่ถ้าใครกลัว จะใส่ไว้ก็ได้ครับผม

ไฟตรงแถว ๆ สวิท acc ก็มีอยู่ครับ ถ้าอยากหาลองหาดู ไม่ต้องลากจากหน้ารถ

แต่ถ้าเป็นวัดรอบ defi cr ต่อไฟตามวัดโวล์ เลยครับ แล้วจะมีสายเซ็นเซอร์แยกมาต่างหาก

สัญญาณวัดรอบถ้าไม่อยากลื้อหลังไมล์ ลองดูที่กล่องไดโนสิท หน้ารถครับ โตโยต้ารุ่นเก่าๆ จะมีเกือบหมด

สตาร์ทเครื่องจิ้มเลย อันไหนขึ้นก็อันนั้น (ถ้าจำไม่ผิดตัวอักษร WหรือM นี้หล่ะ)(แต่ผมเคยเจอกรณีจิ้มแล้วขึ้นแต่เข็มสวิง แต่รถที่ผมเจอบอกตรง ๆ ยับมาก)

(http://image.ohozaa.com/i/9d0/WTvj0g.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wrwROgF97wTSRwCc)


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 13 ธันวาคม 2012 16:06:30
ขอถามนิดนึงครับ ในกรณีที่เราต่อผิดมันจะช๊อตแล้วทำให้วัดรอบเสียมั้ยครับ
พอดีผมก็ได้วัดรอบตัวเดียวกันกับน้าเลย แต่ยังไม่ได้ติดครับจะไปให้ร้านติดก็300
ไกลอีกต่างหาก


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: MrBuchidO ที่ 16 ธันวาคม 2012 01:44:48
ไม่เสียครับ



หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 18 ธันวาคม 2012 02:44:03
ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 ธันวาคม 2012 12:50:49
ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox

ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 18 ธันวาคม 2012 21:43:35
ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox

ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ
มีไฟมาปิดสวิทย์กุญแจเข็มกวาดอยู่ครับ แต่ตอนติดเครื่องเข็มไม่กระดิกวัดรอบไม่ขึ้นเลยครับ
มันมีสายข้างหลังวัดรอบสีน้ำตาลกับน้ำเงิน 2คู่ลองตัดดูแล้วก็ไม่ขยับเลย


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 ธันวาคม 2012 22:54:34
ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox

ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ
มีไฟมาปิดสวิทย์กุญแจเข็มกวาดอยู่ครับ แต่ตอนติดเครื่องเข็มไม่กระดิกวัดรอบไม่ขึ้นเลยครับ
มันมีสายข้างหลังวัดรอบสีน้ำตาลกับน้ำเงิน 2คู่ลองตัดดูแล้วก็ไม่ขยับเลย

งั้นน้าลองไปดูที่หลังเรือนไมล์เลยนะครับ ดูตรงตำแหน่งวัดรอบนะครับ หาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต  IG- เลยครับ ลองดูครับผมว่ายังงัยก็ต้องขึ้นอ่ะครับ  แต่ถ้าดูแล้วไม่มีคำนี้ ดูด้านหลังไมล์ในตำแหน่งวัดรอบมันน่าจะมีน๊อตอยู่ 3 ตัว น้าลองเอาสายไฟไปเตะตรงหัวน๊อตแล้วดูว่ารอบมันขึ้นมั้ย อย่าลืมติดเครื่องด้วยนะครับ :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 19 ธันวาคม 2012 23:38:58
ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox

ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ
มีไฟมาปิดสวิทย์กุญแจเข็มกวาดอยู่ครับ แต่ตอนติดเครื่องเข็มไม่กระดิกวัดรอบไม่ขึ้นเลยครับ
มันมีสายข้างหลังวัดรอบสีน้ำตาลกับน้ำเงิน 2คู่ลองตัดดูแล้วก็ไม่ขยับเลย

งั้นน้าลองไปดูที่หลังเรือนไมล์เลยนะครับ ดูตรงตำแหน่งวัดรอบนะครับ หาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต  IG- เลยครับ ลองดูครับผมว่ายังงัยก็ต้องขึ้นอ่ะครับ  แต่ถ้าดูแล้วไม่มีคำนี้ ดูด้านหลังไมล์ในตำแหน่งวัดรอบมันน่าจะมีน๊อตอยู่ 3 ตัว น้าลองเอาสายไฟไปเตะตรงหัวน๊อตแล้วดูว่ารอบมันขึ้นมั้ย อย่าลืมติดเครื่องด้วยนะครับ :emotq :emotq
:emotnขอบคุณครับ แต่หลังไมล์ผม110 ไม่รู้ว่าเหมือนของ101รึปล่าวครับ เทียบจากในรูปของน้าแล้วมันไม่ค่อยเหมือนกัน :emotq


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 20 ธันวาคม 2012 00:09:01
ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox

ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ
มีไฟมาปิดสวิทย์กุญแจเข็มกวาดอยู่ครับ แต่ตอนติดเครื่องเข็มไม่กระดิกวัดรอบไม่ขึ้นเลยครับ
มันมีสายข้างหลังวัดรอบสีน้ำตาลกับน้ำเงิน 2คู่ลองตัดดูแล้วก็ไม่ขยับเลย

งั้นน้าลองไปดูที่หลังเรือนไมล์เลยนะครับ ดูตรงตำแหน่งวัดรอบนะครับ หาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต  IG- เลยครับ ลองดูครับผมว่ายังงัยก็ต้องขึ้นอ่ะครับ  แต่ถ้าดูแล้วไม่มีคำนี้ ดูด้านหลังไมล์ในตำแหน่งวัดรอบมันน่าจะมีน๊อตอยู่ 3 ตัว น้าลองเอาสายไฟไปเตะตรงหัวน๊อตแล้วดูว่ารอบมันขึ้นมั้ย อย่าลืมติดเครื่องด้วยนะครับ :emotq :emotq
:emotnขอบคุณครับ แต่หลังไมล์ผม110 ไม่รู้ว่าเหมือนของ101รึปล่าวครับ เทียบจากในรูปของน้าแล้วมันไม่ค่อยเหมือนกัน :emotq

ที่ผมลองหาดูรูปด้านหลังไมล์ 110 มันไม่เหมือนกับ 101 เลยอ่ะครับ แต่ยังงัยน้าลองดูด้านหลังไมล์ตรงน๊อตแหละครับ สายเส้นสัญญาณวัดรอบมันวิ่งมายังตรงน๊อตด้านหลังไมล์อ่ะครับ ถ้ามีคำว่า IG- ด้วยก็ไปจั้มตรงนั้นเลยอะครับ ลองดูครับ

 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: suchao ที่ 20 ธันวาคม 2012 15:17:39
แล้วรถที่หน้าปัดไม่มีวัดรอบละครับจะไปหาสัญญาจากตรงใหนครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 20 ธันวาคม 2012 15:56:31
แล้วรถที่หน้าปัดไม่มีวัดรอบละครับจะไปหาสัญญาจากตรงใหนครับ

ไฟสัญญานวัดรอบเอาจากขั้วลบของคอยล์จานจ่าย ( ตามรูปที่ลูกศรชี้ครับ ) จะมีสายไฟ 2 เส้น มีสีขาวดำ 1 เส้น และเส้นที่มีสี ดำ ล้วน 1 เส้น เส้นนี้ละครับคือขั้วลบ นำไปเชื่อมกับสายสัญญานวัดรอบที่จะติด ส่วนมากสายสัญญานของวัดรอบจะเป็นสีเขียวครับ  ปล.ผมไม่แน่ใจว่า รถของน้ามีสายไฟมาเดินรอตรงหลังเรือนไมล์ไว้แล้วป่าวอ่ะครับ ลองดูก่อนได้ครับ ถ้าไม่มีก็ลองทำตามที่บอกไว้ข้างต้นดูก่อนครับ
(http://image.ohozaa.com/i/d5b/a5jA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/2c30a)

ข้อมูลเครดิต :  prayat

 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 20 ธันวาคม 2012 20:00:41
ลองต่อตามวิธีน้าแล้วครับ ไม่สำเร็จสงสัยต้องเสียเงินซะแล้ว :emote :emox

ลองต่อดูแล้ว เกจนิ่งไม่มีเข็มขยับอะไรเลยเหรอครับ หรือว่ายังไงอ่ะครับ
มีไฟมาปิดสวิทย์กุญแจเข็มกวาดอยู่ครับ แต่ตอนติดเครื่องเข็มไม่กระดิกวัดรอบไม่ขึ้นเลยครับ
มันมีสายข้างหลังวัดรอบสีน้ำตาลกับน้ำเงิน 2คู่ลองตัดดูแล้วก็ไม่ขยับเลย

งั้นน้าลองไปดูที่หลังเรือนไมล์เลยนะครับ ดูตรงตำแหน่งวัดรอบนะครับ หาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต  IG- เลยครับ ลองดูครับผมว่ายังงัยก็ต้องขึ้นอ่ะครับ  แต่ถ้าดูแล้วไม่มีคำนี้ ดูด้านหลังไมล์ในตำแหน่งวัดรอบมันน่าจะมีน๊อตอยู่ 3 ตัว น้าลองเอาสายไฟไปเตะตรงหัวน๊อตแล้วดูว่ารอบมันขึ้นมั้ย อย่าลืมติดเครื่องด้วยนะครับ :emotq :emotq
:emotnขอบคุณครับ แต่หลังไมล์ผม110 ไม่รู้ว่าเหมือนของ101รึปล่าวครับ เทียบจากในรูปของน้าแล้วมันไม่ค่อยเหมือนกัน :emotq

ที่ผมลองหาดูรูปด้านหลังไมล์ 110 มันไม่เหมือนกับ 101 เลยอ่ะครับ แต่ยังงัยน้าลองดูด้านหลังไมล์ตรงน๊อตแหละครับ สายเส้นสัญญาณวัดรอบมันวิ่งมายังตรงน๊อตด้านหลังไมล์อ่ะครับ ถ้ามีคำว่า IG- ด้วยก็ไปจั้มตรงนั้นเลยอะครับ ลองดูครับ

 :emotn :emotn
:emo2 :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: suchao ที่ 21 ธันวาคม 2012 07:49:03
แล้วรถที่หน้าปัดไม่มีวัดรอบละครับจะไปหาสัญญาจากตรงใหนครับ

ไฟสัญญานวัดรอบเอาจากขั้วลบของคอยล์จานจ่าย ( ตามรูปที่ลูกศรชี้ครับ ) จะมีสายไฟ 2 เส้น มีสีขาวดำ 1 เส้น และเส้นที่มีสี ดำ ล้วน 1 เส้น เส้นนี้ละครับคือขั้วลบ นำไปเชื่อมกับสายสัญญานวัดรอบที่จะติด ส่วนมากสายสัญญานของวัดรอบจะเป็นสีเขียวครับ  ปล.ผมไม่แน่ใจว่า รถของน้ามีสายไฟมาเดินรอตรงหลังเรือนไมล์ไว้แล้วป่าวอ่ะครับ ลองดูก่อนได้ครับ ถ้าไม่มีก็ลองทำตามที่บอกไว้ข้างต้นดูก่อนครับ
(http://image.ohozaa.com/i/d5b/a5jA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/2c30a)

ข้อมูลเครดิต :  prayat

 :emotn :emotn
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:57:11
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับน้า  :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 17 มิถุนายน 2013 20:57:47
ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ

ของผมเป็น defi racerguage ครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 17 มิถุนายน 2013 23:07:32
ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ

ของผมเป็น defi racerguage ครับ  :emotn

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ  แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 18 มิถุนายน 2013 06:45:31
ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ

ของผมเป็น defi racerguage ครับ  :emotn

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ  แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots

ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Christ_EE101 ที่ 18 มิถุนายน 2013 10:48:37
ต้องไปหาซื้อมาลองทำดูบ้างละ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 มิถุนายน 2013 11:21:34
ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ

ของผมเป็น defi racerguage ครับ  :emotn

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ  แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots

ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ  แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 มิถุนายน 2013 11:22:18
ต้องไปหาซื้อมาลองทำดูบ้างละ

ลองทำดูเลยครับ ไม่ยากเท่าไรอ่ะครับ  :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 18 มิถุนายน 2013 11:56:16
ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ

ของผมเป็น defi racerguage ครับ  :emotn

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ  แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots

ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ  แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ

ไม่มีปรับสูบอ่าครับ มีแต่ช่องปลั๊กครับ เส้นสายสัญญาณถ้าจำไม่ผิดไปต่อกับปลั๊กที่เข้าหลังวัดรอบอ่าครับ เส้นบนขวาเลยครับ (จำสีไม่ได้แล้วอ่าครับ แหะๆ)


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 มิถุนายน 2013 12:20:53
ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ

ของผมเป็น defi racerguage ครับ  :emotn

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ  แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots

ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ  แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ

ไม่มีปรับสูบอ่าครับ มีแต่ช่องปลั๊กครับ เส้นสายสัญญาณถ้าจำไม่ผิดไปต่อกับปลั๊กที่เข้าหลังวัดรอบอ่าครับ เส้นบนขวาเลยครับ (จำสีไม่ได้แล้วอ่าครับ แหะๆ)

ไม่งั้นลองเอาสายไฟสัญญาณวัดรอบจากเกจวัดรอบไปจั้มด้านหลังไมล์  แล้วหาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต  IG- ลองดูครับว่ามันดีขึ้นมั้ย


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 18 มิถุนายน 2013 13:09:04
ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ

ของผมเป็น defi racerguage ครับ  :emotn

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ  แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots

ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ  แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ

ไม่มีปรับสูบอ่าครับ มีแต่ช่องปลั๊กครับ เส้นสายสัญญาณถ้าจำไม่ผิดไปต่อกับปลั๊กที่เข้าหลังวัดรอบอ่าครับ เส้นบนขวาเลยครับ (จำสีไม่ได้แล้วอ่าครับ แหะๆ)

ไม่งั้นลองเอาสายไฟสัญญาณวัดรอบจากเกจวัดรอบไปจั้มด้านหลังไมล์  แล้วหาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต  IG- ลองดูครับว่ามันดีขึ้นมั้ย

เดี๋ยวเย็นๆผมจะลองดูครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 18 มิถุนายน 2013 13:11:42
ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ

ของผมเป็น defi racerguage ครับ  :emotn

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ  แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ :emots :emots

ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ :emo7

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ  แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ

ไม่มีปรับสูบอ่าครับ มีแต่ช่องปลั๊กครับ เส้นสายสัญญาณถ้าจำไม่ผิดไปต่อกับปลั๊กที่เข้าหลังวัดรอบอ่าครับ เส้นบนขวาเลยครับ (จำสีไม่ได้แล้วอ่าครับ แหะๆ)

ไม่งั้นลองเอาสายไฟสัญญาณวัดรอบจากเกจวัดรอบไปจั้มด้านหลังไมล์  แล้วหาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต  IG- ลองดูครับว่ามันดีขึ้นมั้ย

เดี๋ยวเย็นๆผมจะลองดูครับ ขอบคุณมากครับ

 :emotq :emotq :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: EE101 @ WZ ที่ 21 มิถุนายน 2013 11:51:30
 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: arffy ที่ 09 กรกฎาคม 2013 15:19:36
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 20 พฤศจิกายน 2013 08:53:20
 :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: maycry ที่ 11 มกราคม 2014 07:03:27
 :emo2


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 15 มีนาคม 2014 01:49:34
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: lovemeae ที่ 16 มีนาคม 2014 19:23:23
 :emotn


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: so999 ที่ 04 มิถุนายน 2014 16:34:06
 :emo2


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: ting444 ที่ 16 ตุลาคม 2014 19:17:37
เดียวทำบ้าง กำลังอยากติดพอดีเลย


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Beetama ที่ 30 ตุลาคม 2014 21:11:17
แล้วสายที่เหลือทำไงครับ แล้วตั้งไฟชิฟไลนยังไงครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 31 ตุลาคม 2014 01:13:26
เดียวทำบ้าง กำลังอยากติดพอดีเลย

 :emo2 :emo2 :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 31 ตุลาคม 2014 01:16:23
แล้วสายที่เหลือทำไงครับ แล้วตั้งไฟชิฟไลนยังไงครับ

ที่ว่าสายที่เหลือ คือเหลือแบบไหนอ่ะครับ แบบติดตั้งเสร็จไปแล้วสายมันเหลือหรือ  ติดตั้งไปแล้วยังมีสายเหลือที่จะเอาไปจั้มสายไม่ครบ  ส่วนตั้งชิพไลท์รู้สึกว่ากดปุ้มแดงก่อน แล้วเราไปปรับหมุนตัวสีดำกลมๆอ่ะครับ แล้วเข็มมันจะกระดิกว่าเราจะให้ชิพไลท์เตือนรอบที่เท่าไรอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: Beetama ที่ 02 เมษายน 2015 21:31:15
อยากทราบการตั้งไฟชิปไลน์อ่ะครับตั้งยังไงให้มันขึ้นไฟครับผม


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 04 เมษายน 2015 11:33:59
อยากทราบการตั้งไฟชิปไลน์อ่ะครับตั้งยังไงให้มันขึ้นไฟครับผม

ถ้าดูรูปวัดรอบในหน้าแรก กดปุ่มแดง เข็มวัดรอบมันจะชี้ตามเลขที่เราต้องการให้เตือนอ่ะครับ ถ้าจะเพิ่มรอบให้เตือนในรอบตอนน้อยๆหรือมากให้หมุนปุ่มดำครับ ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 21 เมษายน 2016 11:34:40
ถ้าผมเอาวัดรอบของมอไซค์ มาต่อจะใช้ได้ไหมครับ สวยดี ถูกด้วย สี่ร้อยบาท
(http://srv-live-03.lazada.co.th/p/universal-waterproof-60mm-motorcycle-speedometer-tachometer-gauge-0-13000rpm-12v-2616-0106612-2-zoom.jpg)

 Wire connection:
long Red light +
long Black light -
Short Black power/ignition lock +
Short Green Ground
Short Yellow engine signal line

แล้วสายสีเหลือง engine signal line  นี่ผมต้องเอามาจากไหนครับ  เครื่อง 4efe ไม่มีวัดรอบอยากต่อเพิ่มครับ
 


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 21 เมษายน 2016 15:08:28
ถ้าผมเอาวัดรอบของมอไซค์ มาต่อจะใช้ได้ไหมครับ สวยดี ถูกด้วย สี่ร้อยบาท
(http://srv-live-03.lazada.co.th/p/universal-waterproof-60mm-motorcycle-speedometer-tachometer-gauge-0-13000rpm-12v-2616-0106612-2-zoom.jpg)

 Wire connection:
long Red light +
long Black light -
Short Black power/ignition lock +
Short Green Ground
Short Yellow engine signal line

แล้วสายสีเหลือง engine signal line  นี่ผมต้องเอามาจากไหนครับ  เครื่อง 4efe ไม่มีวัดรอบอยากต่อเพิ่มครับ
 

ไม่แน่ใจว่าได้ป่ะครับ  รถเครื่องมันสูบเดียวอ่ะครับ  แต่อย่างของวัดรอบรถยนต์รองรับพวกรถ 3-8 สูบเลยมั่งอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 21 เมษายน 2016 15:23:36
ช่วยกันคิดหน่อยครับ
สูบเดียวมันก็ 4 จังหวะเหมือนกัน หมุนรอบเหมือนกัน เพียงแต่หลายสูบจะมีกำลังเยอะมากขึ้นเท่านั้นเอง ผมว่าน่าจะได้นะครับ คิดเหมือนผมไหม ถ้าไม่ได้ก็เอาไปใส่มอไซค์แทน คริๆๆ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: OAT AE101 ที่ 22 เมษายน 2016 13:33:13
ช่วยกันคิดหน่อยครับ
สูบเดียวมันก็ 4 จังหวะเหมือนกัน หมุนรอบเหมือนกัน เพียงแต่หลายสูบจะมีกำลังเยอะมากขึ้นเท่านั้นเอง ผมว่าน่าจะได้นะครับ คิดเหมือนผมไหม ถ้าไม่ได้ก็เอาไปใส่มอไซค์แทน คริๆๆ

ของแบบนี้ต้องพิสูจน์ครับ อย่าเพิ่งเชื่อใครตราบใดที่เรายังไม่ได้ลองครับ  ลองแล้วบอกกันด้วยนะครับ ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง
เริ่มหัวข้อโดย: addnas ที่ 02 พฤษภาคม 2018 16:11:12
 :emotp