AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 4ja1 ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 00:43:59



หัวข้อ: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 00:43:59
-รบกวนน้าๆเซียนมอเตอร์ไซด้วย รถผมเวฟ 110 คาบู  มีอาการแปลกๆในปีนี้เปลี่ยนหัวเทียน 3 หัวแล้วครับหัวนึงอยู่ได้ประมาณสาม-สี่เดือนแบบว่าอยู่ดีๆสตาร์ตไม่ติด

สะอย่างงั้น   รถวิ่งแค่ 5หมื่นกว่าโลครับ  ไม่เคยเปิดฝาสูบ  เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 3-4เดือนครั้ง ไม่ได้ขี่แบบแว้น ขี่เรื่อยยๆครับ เติมโซฮอลบ้างเบนซิลบ้าง

เข้าใจครับว่ารถมันเก่าแล้วแต่มันยังไม่กินน้ำมันเครื่อง  ไม่มีควันขาวออกท่อ ถามช่างแต่ละคนตอบไม่เหมือนกันบ้างบอกวาล์วไอเสียรั่ว  แต่ก็ไม่เช็คให้  

บ้างบอกหัวเทียนผิดเบอร์  ทุกช่างเดาอย่างเดียวแล้วเปลี่ยนหัวเทียนให้แต่ไม่เช็คส่วนอื่นให้เลย  ขี่ก็ไม่สะดุดนะ แต่มันสตาร์ตไม่ติดสะดื้อๆ :emoto  รบกวน

ช่วยแนะนำด้วยครับว่าต้องเช็คตรงไหน  ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 00:56:06
จำสภาพหัวเทียนที่ถอดออกมาได้ไหมครับ
ว่ามันเปียกๆดำๆรึเปล่า ถ้าใช่ก็คงเป็นเพราะว่าน้ำมันเครื่องเข้ามาในห้องเผาไห้เยอะเกินเผาไหม้ไม่หมดเลยไปเกาะที่หัวเทียนน่ะครับ

http://www.youtube.com/watch?v=9-wRJZP6X7o


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 01:12:50
http://www.youtube.com/watch?v=HtqBtK3Nt4E



หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 01:18:33
ของแฟนผมก็เป็นครับ แต่มีควันขาวออกมา เลยเดาทางถูกว่าเป็นที่อ่ะไร แต่ยังไม่มีกะตังซ่อม ทนไช้ไปก่อนครับ 555


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: tewx1r ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 07:55:36
ของผมเคยเป็น เเต่เป็น spark z จะวิ่งครบเเสนแล้ว เวลาสตาร์ทจะสตาร์ทติดยากมาก(ถ้าไปไหนต้องเผื่อเวลาไว้ 20 นาทีเพื่อมาสตาร์ทรถ)  ลองล้างคาร์บูแล้วก็เช็ควาล์วดูครับ :emotn


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 08:01:48
ลองล้างคาร์บู เปลี่ยนกรองอากาศ ตั้งวาล์ด้วยวาล์วยันก็เป็นสาเหตุครับ


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 08:02:02
พอสต๊าร์ทไม่ติด ถอดหัวเทียนออกมา เขี้ยวหัวเทียนเป็นสีอะไรครับ

ข้อมูลที่บอกว่า น้ำมันเครื่องไม่หาย เพราะพี่ถ่ายน้ำมันเครื่อง3-4เดือนถ่ายที นานๆขับที เลยสังเกตุได้ว่าน้ำมันเครื่องไม่หายครับ

อาการที่ว่า มีหลายอย่าง

1.ซีลก้านวาวล์เริ่มซึม
2.แหวนรีดน้ำมันเริ่มเสื่อม
3.ส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่เข้ากัน วิ่งไม่สะดุด แต่จะเผาไหม้ไม่หมดคับ
4.วาวล์ยัน ถ้าวาวล์ยัน ตอนเครื่องเย็นจะสต๊าร์ทติดยากด้วยครับ

ขอดูสีเขี้ยวหัวเทียนก่อนครับ ตอนเวลาที่สต๊าร์ทไม่ติด  :emotn

ป.ล.ผมไม่ได้ได้เซียนมอไซด์นะคับ แค่วิเคราะห์จากที่เคยทำรถมาน่ะครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 08:06:01
ของผมหมดปัญหาทันที ตั้งแต่โดนโขมยไป


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 08:22:07
ล้างคาร์บูจูนอากาศใหม่ ดูเขี้ยวหัวเทียนว่าสีสวยมั๊ย แล้วก็ตั้งวาว์ลครับ


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 08:48:03
Nuova ผมก็เป็นครับ อาการคือทิ้งไว้นานๆ สตาร์ทครั้งแรกติดยากมากกกก ต้องถีบประมาณ 5 นาทีเลย

ผมก็สงสัยไปหมดทั้งหัวเทียน แบต เปลี่ยนแล้วไม่หาย (ที่ช้ำคือลืมวัด Volt แบตก่อนซื้อใหม่...ลูกเก่ายังเต็มปรี่เลย เสียเปล่าไป 500)

ถอดออกมาดูทั้งหมดพบว่า "คาร์บูสกปรก และกรองอากาศตัน" ครับ :)


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: Promotion AE ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 09:25:21
รบกวนถ่ายรูปหัวเทียนที่เปลี่่ยนไปมาให้ดูหน่อยครับ

ถ้าสีออกขาวๆ หน่อย แสดงว่า ส่วนผสมเชื้อเพลิง บางไป (น้ำมันน้อย)
ถ้าออกสีดำ คล้ำ  แสดงว่าส่วนผสมหนา  (น้ำมันมาก)
 
โดยปกติที่หัวเทียนจะมีสีน้ำตาลครับ

หรือยังไง ถ้าไม่สะดวกก็แนะนำว่า ถอดคาบูเรเตอร์ ล้าง ทำความสะอาดใหม่ครับ น่าจะช่วยได้


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: Hmee ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 09:40:36
ของผมเป็นเพราะเติมแก๊สโซฮอล ครับ   แล้วที่บอกว่าไม่ค่อยใช้ ถ้าเติมโซฮอลทิ้งไว้ก็ แน่นอนครับน้ำมันเน่า  แล้วเมทิวออลกอฮอล์ที่ผสมในน้ำมัน มันกัดพวกซีลยาง ในระบบสายส่งน้ำมัน มันจะมีก๊อกดูดอากาศกะน้ำมัน เขียนไม่ค่อยถูกนะ อันนี้ยกตัวอย่างรถที่ผมเป้นนะใช้ wave เหมือนกัน อาจจะปัญหาคนละอย่างก็ได้ ก็มาแชร์นะครับ


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: Promotion AE ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 10:24:24
รถมอไซค์ผม จอดไว้ที่หอพักนักศึกษาแฟนเก่า ตั้ง 3 ปีกว่า เมื่อปลายเดือนตุลาคม ไปเอากลับ ไม่น่าเชื่อ น้ำมันสตาร์ทติดเฉยเลย แต่ยางแบน ก้านล้อสนิทจับ เบรคตาย  ในท่อ ตัวต่อทำรัง ต้นไม้เลื้อยขึ้นรกเลย 


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 11:09:00
ผมว่าอาการนี้อาการเดียวกับผมแน่ๆ

ถ้าหัวเทียนไม่แฉะนะคับ ถอดมาแห้งๆ

รถผมก็เปลี่ยนหัวเทียนบ่อยมาก งง ใช้ได้3-4 อาทิตย์ ก็สตาทไม่ติด ปลี่ยนหัวเทียนใหม่บางทีก็ติดเฉยเลย

สรุปรองรื้อเครื่องออกมาดูเองเลย สรุปเกลียวหัวเทียนมันล้มเอียงแต่ไม่หวาน  ขันเข้าก็แน่นปกติแต่ว่า มันเอียงเลยทำให้เขี้ยวหัวเทียนโผล่ออกไปนิดเดียว และแหวนหัวเทียนไม่แนบก้บเบ้า  สุดท้ายไปโรงกลีงทำเกลียวใหม่เป็หัวเทียนโซนิคเลย จบๆสตาททีเดียวติดเลยทุกวันนี้

รองสังเกคดูนะคับ บางทีมองตาเปล่ามันยากด้วยนะ


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 13:33:51
อาการแบบนี้ ลองเช็ค ก๊อกน้ำมันเบนซิลดูครับ(ตัวที่อยู่ระหว่างถังน้ำมันมาคาบูร์อะครับดูตามสายเลย) ผมเคยเป็น เวฟ 125 สตาร์ทไม่ติดทำไงก็ไม่ติด เปลี่ยนตัวนี้ตัวเดียวติดเลย


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 14:36:59
  -  ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ  อยากจะบอกว่าเดี๋ยวนี้ 0 ฮอนด้า(มอเตอร์ไซค์) บริการลูกค้าไม่เหมือน 4-5 ปีก่อนครับ

คือเดี๋ยวนี้ถ้าเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+ตั้งวาล์ว พี่เค้าจะบอกว่าวาล์วยังไม่ดังไม่ต้องตั้ง  แต่รถผมมันไม่ได้ตั้งมาสามปีได้มั้ง

คล้ายๆว่าทำให้เสร็จๆ ทำมากก็ได้เงินเดือนเท่าเดิม..........

  -  ป.ล. ผมจะลองล้างคาบู+ตั้งวาล์วครับ  ขอบคุณมากครับ :emotic


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 30 พฤศจิกายน 2555 16:52:58
เอางี้! มีควันขาวยังไงก็ต้องยกท่อนบนลูกเดียวคับ สาเหตุคือ 1 ซีลก้านวาวล์เปื่อย ฉีกขาด รั่ว ยิ่งรถจอดนานๆ แล้วมาสตาร์ท แล้วบิดๆๆๆๆ ไม่วอร์มเครื่องจะเจ๊งอย่างไว 2 วาวล์รั่ว เนื่องจาก ไม่ขยันปรับตั้งวาวล์ และ ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ (เครื่องมอ,ไซค์ วาวล์ตะเกียบโบราณต้องหมั่นเช็คบ่อยหน่อยคับ และ 3 แหวนหัก อันนี้จะมากับเสียง เคร้งๆๆๆ ภายในกระบอกสูบ เป็นอาการต่อเนื่องจากข้อ 2  (เสียงจะคล้ายๆ เสียงโซ่ราวลิ้น แต่เสียงโซ่จะดังเรียบกว่า และ เวฟ ตั้งโซ่แบบ manual เช่นกัน ต้องหมั่นตรวจสอบ)  และคาร์บูเวฟ รอบเดินเบา 900 +- สกรูว์อากาศ 1/1.2 - 1.4 รอบคับ หวังว่าข้อมูลพอมีประโยชน์บ้างนะครับ :emok


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 30 พฤศจิกายน 2555 21:59:47
มันเป็นที่คาร์บูครับผม ควันดำจะออกเป็นละออง นั่นคือน้ำมันลงเยอะครับ เปลี่ยนชุดซ่อมคาบูใหม่ก็หายครับ


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 30 พฤศจิกายน 2555 22:13:01
ผมว่าไม่ใช่หัวเทียนหรอกคับ ของผมเคยเป็นคับบางทีสตารที่เดียวติดแต่บางทีก็ไม่ติดคับ ของผมที่ลองทำเอง ลองเปลียนสายแวคคั่มตรงกรองเบนซิลคับที่มันแยกเข้าคาบูร์มันชอบแตกคับถ้าอากาศไม่ดูดเข้าสตาร์ให้ตายก็ไม่ติดคับ ลองดูคับเพือหาย


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 30 พฤศจิกายน 2555 23:02:17
- ขอบคุณทุกท่านครับ ยังไม่ได้ให้ช่างเช็คเลยตอนนี้ขี่ได้เพราะเปลี่ยนหัวเทียนมันก็สตาร์ทติด  วันนี้ลองถามช่างเค้าบอกว่าถ้าไม่มี

ควันขาวออกท่อ อาจเป็นที่กล่องไฟ

แต่ที่งง :emoto  :emotoมากที่สุดคือช่าง 0 ฮอนด้า(มอไซ)ที่ชะอำ พี่เค้าบอกว่า"ถ้ามันไม่ติดอีกครั้ง แล้วค่อยเอามาให้ดู"   :emoi

 :emo5 โห.. คุณช่างจะดูให้ก่อนก็ไม่ได้ บ้านผมไม่ได้อยู่ใกล้ๆ 0 นะครับ 


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 01 ธันวาคม 2555 10:07:44
wave จะคล้าย ๆ กับ AE ตรงที่เสียแล้ว ไม่จุกจิก (รึป่าว)  :emoth :emoth

ปล. ของผมเปลี่ยนหัวเทียน(เป็นแบบเข็ม)ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ ให้ไฟดีกว่าเดิม  เปลี่ยนไส้กรอง ก็หายครับ 125R ตัวคาร์บู รุ่นสุดท้าย (หรือถ้ามีงบ จัดตัวใหม่เลยครับหัวฉีด 110i ประหยัดมากก)


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 01 ธันวาคม 2555 10:22:39
ท่าจะไห้ชัว ต้องเปิดหัวครับ วาล์วไอเสียมันมีคราบเขม่าเวลาเผาไม้ไม่หมดทำไห้วาล์วปิดไม่100%  เปลี่ยนวล์วไปเลย ตั้งวาล์ว ไม่น่าเกิน2500  รถผมขวันขาวไม่ออก แต่ติดอยากมากหัวเทียนเจ้งบ่อย ของผมsonic


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 01 ธันวาคม 2555 10:35:57
ช่างศูนย์ก็เด็กฝึกงานหล่ะครับ เพราะพวกเก่งๆก็ไปเปิดเองหมด


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 01 ธันวาคม 2555 12:16:29
ช่างศูนย์ก็เด็กฝึกงานหล่ะครับ เพราะพวกเก่งๆก็ไปเปิดเองหมด
+1 ครับ น้ากวาง


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: oat1 ที่ 01 ธันวาคม 2555 15:17:46
ลองแกะหัวเทียนออกมาดูนะครับ ลองเอาหัวเทียนเสียบกับนกกระจอกแล้วจิ้มกะตัวถังที่เป็นเหล็กดูสิวไฟออกหัวเทียนดีมั้ย ท่าออกบ้างไม่ออกบ้าง ลองเช็คที่คอยหัวเทียน กับ คอยสต๊าดที่มัดข้าวต้มดูครับ   เมื่อวานผมนั่งเปีลยรถที่บ้านเองไปคันนึง รถผมสิบปีได้ เวฟ 100 เหมื่อนกันอาการนี้ผมก็เป็น


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: ช่างต่อ 100% จรัญ 13 ที่ 01 ธันวาคม 2555 22:18:11
 :emotg


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 02 ธันวาคม 2555 18:31:51
---- วันนี้เข้าอู่ ให้ช่างล้างคาบูแต่พี่เค้าไม่ได้ล้างครับ  แค่ถอดคาบูออกมาทุกชิ้น แล้วใช้ลมเป่าแล้วประกอบเข้าที่   ผมคิดเองว่าแกะออกมาแล้วถ้ามีชิ้นไหนเสีย

เค้าก็ต้องบอกให้เปลี่ยน    เสร็จจากคาบูพี่เค้าถอดหัวเทียนมาดู เค้าว่า"หัวเทียนยังดี  เผาไหม้ดี"   แหมผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง 10 วันแต่สีหัวเทียนออกน้ำตาลไม่มี

เขม่า ไม่แฉะครับ  :emotb


-----หลังจากนี้ผมจะลองจับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันและหัวเทียนต่อไปครับ   ขอบคุณทุกๆท่านมากครับที่ช่วยแนะนำครับ  :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 02 ธันวาคม 2555 20:32:07
---- วันนี้เข้าอู่ ให้ช่างล้างคาบูแต่พี่เค้าไม่ได้ล้างครับ  แค่ถอดคาบูออกมาทุกชิ้น แล้วใช้ลมเป่าแล้วประกอบเข้าที่   ผมคิดเองว่าแกะออกมาแล้วถ้ามีชิ้นไหนเสีย

เค้าก็ต้องบอกให้เปลี่ยน    เสร็จจากคาบูพี่เค้าถอดหัวเทียนมาดู เค้าว่า"หัวเทียนยังดี  เผาไหม้ดี"   แหมผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง 10 วันแต่สีหัวเทียนออกน้ำตาลไม่มี

เขม่า ไม่แฉะครับ  :emotb


-----หลังจากนี้ผมจะลองจับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันและหัวเทียนต่อไปครับ   ขอบคุณทุกๆท่านมากครับที่ช่วยแนะนำครับ  :emotn :emotn

เป็นแบบนี้ไม่น่าจะจบแล้วครับ55


หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 20 ธันวาคม 2555 17:25:05
-- เมื่อวานเอาไปให้ช่างอีกคนดู  ช่างถอดหัวเทียนออกมา เขี้ยวมันมีสีน้ำตาล ไม่มีเขม่า หัวนี้ใช้มาประมาณหนึ่งเดือน ช่างเช็ควาล์ว

ไอดีไม่ยัน  ไอเสียไม่ได้เช็ค ช่างว่าเครื่องยังดีไม่หลวม แต่ไม่บอกสาเหตุที่หัวเทียนบอดบ่อยๆ แกแนะนำว่าอย่าใช้โซฮอล ให้ใช้

เบนซิล

--คงต้องรอดูต่อไปครับว่าอาการเดิมจะกลับมามั้ย

--ป.ล. มีน้องมาขอซื้อมอไซค์คันนี้ ผมแยบๆราคาไปหมื่นห้า น้องบอกหมื่นสามได้มั้ย มันบอกว่าอยากได้รุ่นนี้อึดดี บอกตรงๆ

เสียดายครับขี่มาสิบกว่าปี ขายแล้วก็ต้องซื้อใหม่ลำบากต้องผ่อนอีก  :emox  :emox  :emoi