หัวข้อ: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 00:43:59 -รบกวนน้าๆเซียนมอเตอร์ไซด้วย รถผมเวฟ 110 คาบู มีอาการแปลกๆในปีนี้เปลี่ยนหัวเทียน 3 หัวแล้วครับหัวนึงอยู่ได้ประมาณสาม-สี่เดือนแบบว่าอยู่ดีๆสตาร์ตไม่ติด
สะอย่างงั้น รถวิ่งแค่ 5หมื่นกว่าโลครับ ไม่เคยเปิดฝาสูบ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 3-4เดือนครั้ง ไม่ได้ขี่แบบแว้น ขี่เรื่อยยๆครับ เติมโซฮอลบ้างเบนซิลบ้าง เข้าใจครับว่ารถมันเก่าแล้วแต่มันยังไม่กินน้ำมันเครื่อง ไม่มีควันขาวออกท่อ ถามช่างแต่ละคนตอบไม่เหมือนกันบ้างบอกวาล์วไอเสียรั่ว แต่ก็ไม่เช็คให้ บ้างบอกหัวเทียนผิดเบอร์ ทุกช่างเดาอย่างเดียวแล้วเปลี่ยนหัวเทียนให้แต่ไม่เช็คส่วนอื่นให้เลย ขี่ก็ไม่สะดุดนะ แต่มันสตาร์ตไม่ติดสะดื้อๆ :emoto รบกวน ช่วยแนะนำด้วยครับว่าต้องเช็คตรงไหน ขอบคุณมากครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 00:56:06 จำสภาพหัวเทียนที่ถอดออกมาได้ไหมครับ
ว่ามันเปียกๆดำๆรึเปล่า ถ้าใช่ก็คงเป็นเพราะว่าน้ำมันเครื่องเข้ามาในห้องเผาไห้เยอะเกินเผาไหม้ไม่หมดเลยไปเกาะที่หัวเทียนน่ะครับ http://www.youtube.com/watch?v=9-wRJZP6X7o หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 01:12:50 http://www.youtube.com/watch?v=HtqBtK3Nt4E
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 01:18:33 ของแฟนผมก็เป็นครับ แต่มีควันขาวออกมา เลยเดาทางถูกว่าเป็นที่อ่ะไร แต่ยังไม่มีกะตังซ่อม ทนไช้ไปก่อนครับ 555
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: tewx1r ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 07:55:36 ของผมเคยเป็น เเต่เป็น spark z จะวิ่งครบเเสนแล้ว เวลาสตาร์ทจะสตาร์ทติดยากมาก(ถ้าไปไหนต้องเผื่อเวลาไว้ 20 นาทีเพื่อมาสตาร์ทรถ) ลองล้างคาร์บูแล้วก็เช็ควาล์วดูครับ :emotn
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 08:01:48 ลองล้างคาร์บู เปลี่ยนกรองอากาศ ตั้งวาล์ด้วยวาล์วยันก็เป็นสาเหตุครับ
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 08:02:02 พอสต๊าร์ทไม่ติด ถอดหัวเทียนออกมา เขี้ยวหัวเทียนเป็นสีอะไรครับ
ข้อมูลที่บอกว่า น้ำมันเครื่องไม่หาย เพราะพี่ถ่ายน้ำมันเครื่อง3-4เดือนถ่ายที นานๆขับที เลยสังเกตุได้ว่าน้ำมันเครื่องไม่หายครับ อาการที่ว่า มีหลายอย่าง 1.ซีลก้านวาวล์เริ่มซึม 2.แหวนรีดน้ำมันเริ่มเสื่อม 3.ส่วนผสมน้ำมันกับอากาศไม่เข้ากัน วิ่งไม่สะดุด แต่จะเผาไหม้ไม่หมดคับ 4.วาวล์ยัน ถ้าวาวล์ยัน ตอนเครื่องเย็นจะสต๊าร์ทติดยากด้วยครับ ขอดูสีเขี้ยวหัวเทียนก่อนครับ ตอนเวลาที่สต๊าร์ทไม่ติด :emotn ป.ล.ผมไม่ได้ได้เซียนมอไซด์นะคับ แค่วิเคราะห์จากที่เคยทำรถมาน่ะครับ :emotn หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 08:06:01 ของผมหมดปัญหาทันที ตั้งแต่โดนโขมยไป
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 08:22:07 ล้างคาร์บูจูนอากาศใหม่ ดูเขี้ยวหัวเทียนว่าสีสวยมั๊ย แล้วก็ตั้งวาว์ลครับ
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 08:48:03 Nuova ผมก็เป็นครับ อาการคือทิ้งไว้นานๆ สตาร์ทครั้งแรกติดยากมากกกก ต้องถีบประมาณ 5 นาทีเลย
ผมก็สงสัยไปหมดทั้งหัวเทียน แบต เปลี่ยนแล้วไม่หาย (ที่ช้ำคือลืมวัด Volt แบตก่อนซื้อใหม่...ลูกเก่ายังเต็มปรี่เลย เสียเปล่าไป 500) ถอดออกมาดูทั้งหมดพบว่า "คาร์บูสกปรก และกรองอากาศตัน" ครับ :) หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: Promotion AE ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 09:25:21 รบกวนถ่ายรูปหัวเทียนที่เปลี่่ยนไปมาให้ดูหน่อยครับ
ถ้าสีออกขาวๆ หน่อย แสดงว่า ส่วนผสมเชื้อเพลิง บางไป (น้ำมันน้อย) ถ้าออกสีดำ คล้ำ แสดงว่าส่วนผสมหนา (น้ำมันมาก) โดยปกติที่หัวเทียนจะมีสีน้ำตาลครับ หรือยังไง ถ้าไม่สะดวกก็แนะนำว่า ถอดคาบูเรเตอร์ ล้าง ทำความสะอาดใหม่ครับ น่าจะช่วยได้ หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: Hmee ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 09:40:36 ของผมเป็นเพราะเติมแก๊สโซฮอล ครับ แล้วที่บอกว่าไม่ค่อยใช้ ถ้าเติมโซฮอลทิ้งไว้ก็ แน่นอนครับน้ำมันเน่า แล้วเมทิวออลกอฮอล์ที่ผสมในน้ำมัน มันกัดพวกซีลยาง ในระบบสายส่งน้ำมัน มันจะมีก๊อกดูดอากาศกะน้ำมัน เขียนไม่ค่อยถูกนะ อันนี้ยกตัวอย่างรถที่ผมเป้นนะใช้ wave เหมือนกัน อาจจะปัญหาคนละอย่างก็ได้ ก็มาแชร์นะครับ
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: Promotion AE ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 10:24:24 รถมอไซค์ผม จอดไว้ที่หอพักนักศึกษาแฟนเก่า ตั้ง 3 ปีกว่า เมื่อปลายเดือนตุลาคม ไปเอากลับ ไม่น่าเชื่อ น้ำมันสตาร์ทติดเฉยเลย แต่ยางแบน ก้านล้อสนิทจับ เบรคตาย ในท่อ ตัวต่อทำรัง ต้นไม้เลื้อยขึ้นรกเลย
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 11:09:00 ผมว่าอาการนี้อาการเดียวกับผมแน่ๆ
ถ้าหัวเทียนไม่แฉะนะคับ ถอดมาแห้งๆ รถผมก็เปลี่ยนหัวเทียนบ่อยมาก งง ใช้ได้3-4 อาทิตย์ ก็สตาทไม่ติด ปลี่ยนหัวเทียนใหม่บางทีก็ติดเฉยเลย สรุปรองรื้อเครื่องออกมาดูเองเลย สรุปเกลียวหัวเทียนมันล้มเอียงแต่ไม่หวาน ขันเข้าก็แน่นปกติแต่ว่า มันเอียงเลยทำให้เขี้ยวหัวเทียนโผล่ออกไปนิดเดียว และแหวนหัวเทียนไม่แนบก้บเบ้า สุดท้ายไปโรงกลีงทำเกลียวใหม่เป็หัวเทียนโซนิคเลย จบๆสตาททีเดียวติดเลยทุกวันนี้ รองสังเกคดูนะคับ บางทีมองตาเปล่ามันยากด้วยนะ หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: Rung_Chang ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 13:33:51 อาการแบบนี้ ลองเช็ค ก๊อกน้ำมันเบนซิลดูครับ(ตัวที่อยู่ระหว่างถังน้ำมันมาคาบูร์อะครับดูตามสายเลย) ผมเคยเป็น เวฟ 125 สตาร์ทไม่ติดทำไงก็ไม่ติด เปลี่ยนตัวนี้ตัวเดียวติดเลย
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 28 พฤศจิกายน 2555 14:36:59 - ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ อยากจะบอกว่าเดี๋ยวนี้ 0 ฮอนด้า(มอเตอร์ไซค์) บริการลูกค้าไม่เหมือน 4-5 ปีก่อนครับ
คือเดี๋ยวนี้ถ้าเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+ตั้งวาล์ว พี่เค้าจะบอกว่าวาล์วยังไม่ดังไม่ต้องตั้ง แต่รถผมมันไม่ได้ตั้งมาสามปีได้มั้ง คล้ายๆว่าทำให้เสร็จๆ ทำมากก็ได้เงินเดือนเท่าเดิม.......... - ป.ล. ผมจะลองล้างคาบู+ตั้งวาล์วครับ ขอบคุณมากครับ :emotic หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 30 พฤศจิกายน 2555 16:52:58 เอางี้! มีควันขาวยังไงก็ต้องยกท่อนบนลูกเดียวคับ สาเหตุคือ 1 ซีลก้านวาวล์เปื่อย ฉีกขาด รั่ว ยิ่งรถจอดนานๆ แล้วมาสตาร์ท แล้วบิดๆๆๆๆ ไม่วอร์มเครื่องจะเจ๊งอย่างไว 2 วาวล์รั่ว เนื่องจาก ไม่ขยันปรับตั้งวาวล์ และ ถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ (เครื่องมอ,ไซค์ วาวล์ตะเกียบโบราณต้องหมั่นเช็คบ่อยหน่อยคับ และ 3 แหวนหัก อันนี้จะมากับเสียง เคร้งๆๆๆ ภายในกระบอกสูบ เป็นอาการต่อเนื่องจากข้อ 2 (เสียงจะคล้ายๆ เสียงโซ่ราวลิ้น แต่เสียงโซ่จะดังเรียบกว่า และ เวฟ ตั้งโซ่แบบ manual เช่นกัน ต้องหมั่นตรวจสอบ) และคาร์บูเวฟ รอบเดินเบา 900 +- สกรูว์อากาศ 1/1.2 - 1.4 รอบคับ หวังว่าข้อมูลพอมีประโยชน์บ้างนะครับ :emok
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 30 พฤศจิกายน 2555 21:59:47 มันเป็นที่คาร์บูครับผม ควันดำจะออกเป็นละออง นั่นคือน้ำมันลงเยอะครับ เปลี่ยนชุดซ่อมคาบูใหม่ก็หายครับ
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 30 พฤศจิกายน 2555 22:13:01 ผมว่าไม่ใช่หัวเทียนหรอกคับ ของผมเคยเป็นคับบางทีสตารที่เดียวติดแต่บางทีก็ไม่ติดคับ ของผมที่ลองทำเอง ลองเปลียนสายแวคคั่มตรงกรองเบนซิลคับที่มันแยกเข้าคาบูร์มันชอบแตกคับถ้าอากาศไม่ดูดเข้าสตาร์ให้ตายก็ไม่ติดคับ ลองดูคับเพือหาย
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 30 พฤศจิกายน 2555 23:02:17 - ขอบคุณทุกท่านครับ ยังไม่ได้ให้ช่างเช็คเลยตอนนี้ขี่ได้เพราะเปลี่ยนหัวเทียนมันก็สตาร์ทติด วันนี้ลองถามช่างเค้าบอกว่าถ้าไม่มี
ควันขาวออกท่อ อาจเป็นที่กล่องไฟ แต่ที่งง :emoto :emotoมากที่สุดคือช่าง 0 ฮอนด้า(มอไซ)ที่ชะอำ พี่เค้าบอกว่า"ถ้ามันไม่ติดอีกครั้ง แล้วค่อยเอามาให้ดู" :emoi :emo5 โห.. คุณช่างจะดูให้ก่อนก็ไม่ได้ บ้านผมไม่ได้อยู่ใกล้ๆ 0 นะครับ หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 01 ธันวาคม 2555 10:07:44 wave จะคล้าย ๆ กับ AE ตรงที่เสียแล้ว ไม่จุกจิก (รึป่าว) :emoth :emoth
ปล. ของผมเปลี่ยนหัวเทียน(เป็นแบบเข็ม)ยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ ให้ไฟดีกว่าเดิม เปลี่ยนไส้กรอง ก็หายครับ 125R ตัวคาร์บู รุ่นสุดท้าย (หรือถ้ามีงบ จัดตัวใหม่เลยครับหัวฉีด 110i ประหยัดมากก) หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 01 ธันวาคม 2555 10:22:39 ท่าจะไห้ชัว ต้องเปิดหัวครับ วาล์วไอเสียมันมีคราบเขม่าเวลาเผาไม้ไม่หมดทำไห้วาล์วปิดไม่100% เปลี่ยนวล์วไปเลย ตั้งวาล์ว ไม่น่าเกิน2500 รถผมขวันขาวไม่ออก แต่ติดอยากมากหัวเทียนเจ้งบ่อย ของผมsonic
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 01 ธันวาคม 2555 10:35:57 ช่างศูนย์ก็เด็กฝึกงานหล่ะครับ เพราะพวกเก่งๆก็ไปเปิดเองหมด
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: GeorgeDevil<NC.Z> ที่ 01 ธันวาคม 2555 12:16:29 ช่างศูนย์ก็เด็กฝึกงานหล่ะครับ เพราะพวกเก่งๆก็ไปเปิดเองหมด +1 ครับ น้ากวางหัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: oat1 ที่ 01 ธันวาคม 2555 15:17:46 ลองแกะหัวเทียนออกมาดูนะครับ ลองเอาหัวเทียนเสียบกับนกกระจอกแล้วจิ้มกะตัวถังที่เป็นเหล็กดูสิวไฟออกหัวเทียนดีมั้ย ท่าออกบ้างไม่ออกบ้าง ลองเช็คที่คอยหัวเทียน กับ คอยสต๊าดที่มัดข้าวต้มดูครับ เมื่อวานผมนั่งเปีลยรถที่บ้านเองไปคันนึง รถผมสิบปีได้ เวฟ 100 เหมื่อนกันอาการนี้ผมก็เป็น
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: ช่างต่อ 100% จรัญ 13 ที่ 01 ธันวาคม 2555 22:18:11 :emotg
หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 02 ธันวาคม 2555 18:31:51 ---- วันนี้เข้าอู่ ให้ช่างล้างคาบูแต่พี่เค้าไม่ได้ล้างครับ แค่ถอดคาบูออกมาทุกชิ้น แล้วใช้ลมเป่าแล้วประกอบเข้าที่ ผมคิดเองว่าแกะออกมาแล้วถ้ามีชิ้นไหนเสีย
เค้าก็ต้องบอกให้เปลี่ยน เสร็จจากคาบูพี่เค้าถอดหัวเทียนมาดู เค้าว่า"หัวเทียนยังดี เผาไหม้ดี" แหมผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง 10 วันแต่สีหัวเทียนออกน้ำตาลไม่มี เขม่า ไม่แฉะครับ :emotb -----หลังจากนี้ผมจะลองจับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันและหัวเทียนต่อไปครับ ขอบคุณทุกๆท่านมากครับที่ช่วยแนะนำครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 02 ธันวาคม 2555 20:32:07 ---- วันนี้เข้าอู่ ให้ช่างล้างคาบูแต่พี่เค้าไม่ได้ล้างครับ แค่ถอดคาบูออกมาทุกชิ้น แล้วใช้ลมเป่าแล้วประกอบเข้าที่ ผมคิดเองว่าแกะออกมาแล้วถ้ามีชิ้นไหนเสีย เค้าก็ต้องบอกให้เปลี่ยน เสร็จจากคาบูพี่เค้าถอดหัวเทียนมาดู เค้าว่า"หัวเทียนยังดี เผาไหม้ดี" แหมผมเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึง 10 วันแต่สีหัวเทียนออกน้ำตาลไม่มี เขม่า ไม่แฉะครับ :emotb -----หลังจากนี้ผมจะลองจับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันและหัวเทียนต่อไปครับ ขอบคุณทุกๆท่านมากครับที่ช่วยแนะนำครับ :emotn :emotn เป็นแบบนี้ไม่น่าจะจบแล้วครับ55 หัวข้อ: Re: เหนื่อยใจกับเวฟ เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 20 ธันวาคม 2555 17:25:05 -- เมื่อวานเอาไปให้ช่างอีกคนดู ช่างถอดหัวเทียนออกมา เขี้ยวมันมีสีน้ำตาล ไม่มีเขม่า หัวนี้ใช้มาประมาณหนึ่งเดือน ช่างเช็ควาล์ว
ไอดีไม่ยัน ไอเสียไม่ได้เช็ค ช่างว่าเครื่องยังดีไม่หลวม แต่ไม่บอกสาเหตุที่หัวเทียนบอดบ่อยๆ แกแนะนำว่าอย่าใช้โซฮอล ให้ใช้ เบนซิล --คงต้องรอดูต่อไปครับว่าอาการเดิมจะกลับมามั้ย --ป.ล. มีน้องมาขอซื้อมอไซค์คันนี้ ผมแยบๆราคาไปหมื่นห้า น้องบอกหมื่นสามได้มั้ย มันบอกว่าอยากได้รุ่นนี้อึดดี บอกตรงๆ เสียดายครับขี่มาสิบกว่าปี ขายแล้วก็ต้องซื้อใหม่ลำบากต้องผ่อนอีก :emox :emox :emoi |