หัวข้อ: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 10 มกราคม 2008 19:55:51 สืบเนื่องจากกระทู้ที่ Corolla Boy คุณเบส ได้เอารถของตนไปจูนกับพี่ Tommi แล้วเอางานมา post ให้พวกเราดู ผมเห็นแล้วเกิดอาการเสื้ยน อยากลองบ้างเหมือนกัน
จริง ๆ อยากลองมานานแล้ว แต่พอดีพอมีเงินโบนัสเหลือ ก็เลยทำการ กริ๊กกร้างไปหาเพื่อน ที่ทำงานอยู่ญี่ปุ่้น ให้ซื้อมาให้ 1 ตัว ก็พอดีเขาจะกลับเมืองไทยด้วย เลยได้โอกาสที่ดี ผมได้มาในราคา 8500 บาท จำไม่ได้ว่าเงินเยนเป็นเท่าไหร่ แต่คนที่ซื้อมาให้ ไม่ได้บวกค่าซื้อเลย เพราะที่ญี่ปุ่น หาได้ไม่ยากเย็นอะไร เห็นหลายคนอยากได้เล่นกับ เจ้า E-manage นี้เช่นกัน ผมเลย เอารูปแกะกล่อง มาฝากให้่ชมกัน (http://img221.imageshack.us/img221/1548/em1ih4.jpg) แกะกล่องออกมาแล้ว หน้าตาเป็นอย่างที่เห็นครับ มีตัวกล่องควบคุมสีฟ้า Wire Haness ทีมีขั้วให้เราเอาไปต่อกับกล่องเดิมของรถ connector ที่ให้มา ก็ขี้เหนียวเหลือเกิน ให้มาไม่กี่ตัว ก็จะมีใบรับประกัน และคู่มือภาษาญี่ปุ่น แต่แปลก ไม่เห็น สาย USB และ CD โปรแกรมเลย (ผมขาย OBD1 ยังแถมให้เลย ฮิ ฮิ) (http://img131.imageshack.us/img131/3453/em2dw7.jpg) ใบรับประกันครับ มีปัญหาส่งสัยต้องเอาเอาไปเคลมที่ญี่ปุ่นแน่ ๆ เลย (http://img266.imageshack.us/img266/5528/em3hr1.jpg) หัวต่อ Wire harness จะเห็นมามี port ควบคุม Boots เห็นว่าต้องซื้อโปรแกรม ให้ทำงานได้แยกต่างหาก (http://img266.imageshack.us/img266/7623/em4kj6.jpg) อุปกรณ์สำหรับการติดตั้งที่แถมให้มา แบบขี้เหนียวครับ (http://img293.imageshack.us/img293/3060/em5rw7.jpg) คู่มือก็ดันเป็นภาษาญี่ปุ่นอีก จะเข้าใจได้ยังไง (http://img293.imageshack.us/img293/5201/em6ky1.jpg) ยังดีนะครับ ที่ผม D/L คู่มือ ฉบับ English ได้ ก็เลยรอดไป สรุป ซื้อมาแก้เสี้ยน ได้มาแล้วก็ยังไม่มีปัญญาทำอะไร คงต้องศึกษาอีกซักพักครับ สถานที่ก็ไม่มี เวลาก็ไม่มี ส่วนเรื่องการติดตั้ง และปรับแต่ง ถ้าผมพร้อมแล้ว จะกลับมา Post ข้อมูลให้เพื่อน ๆ ได้ชมกันอีกนะัครับ ใครมีข้อมูล อะไรก็แลกเปลี่ยนกันได้ครับ หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 10 มกราคม 2008 19:59:55 :emotg
กิ๊บๆ เลย :emotx หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 10 มกราคม 2008 20:17:48 สายจุดระเบิดไม่มีมาหรือครับ ขาดไม่ได้เลยนะ สายหัวฉีดด้วย
ใส่เสร็จแล้ว tune ให้ดีๆจะรู้ว่า 20v มันแรงกว่าที่คิดมากครับ (จริงๆนะ) :emo2 (http://www.uproop.com/images/3621DSCN5260.jpg) หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 10 มกราคม 2008 20:40:20 เจ๋งไปเลยน้าโต้งสู้ๆเด้อ
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: Nui Pranakorn ที่ 10 มกราคม 2008 20:47:32 รอติดตามผลครับ
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 10 มกราคม 2008 20:52:31 โอยยย...กริ๊บ ๆ เลยนะนั่นอ่ะ....
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: Ohm4ag ที่ 10 มกราคม 2008 20:54:10 สู้ครับคุณโต้ง เอาใจช่วยมันต้องแบบนี้ได้ฟิวส์สุด
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 10 มกราคม 2008 21:31:43 ตาร้อนผ่าวๆ
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 10 มกราคม 2008 21:38:36 เยีย่มครับพี่ รอชมผลงาน หุหุหุ
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: jo/jo ที่ 10 มกราคม 2008 21:42:27 แจ่มครับ
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 10 มกราคม 2008 21:44:27 จะลองจูนเอง มีสายจูนให้ ยืมลองเล่นนะ คับ
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 10 มกราคม 2008 21:53:37 :emo2
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 10 มกราคม 2008 22:23:15 ดีจัง
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: AKE naja ที่ 10 มกราคม 2008 22:36:42 รอชมอยู่คร้าบบ... :emos :emos :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: jod87 ที่ 10 มกราคม 2008 22:39:10 ..... แจ่มมาก น้าโต้ง ฮิๆๆๆๆ :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: patoo55 ที่ 10 มกราคม 2008 22:50:13 .....กิ๊บ ของแท้และแน่นอน.. :emos :emos
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 10 มกราคม 2008 23:16:30 แจ่มจังเลย
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: OfF Get U ที่ 10 มกราคม 2008 23:22:55 แจ่มครับ
ลองดูครับจะเห็นถึงความแตกต่าง หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 11 มกราคม 2008 01:06:14 เจออะไรดีๆบอกกันบ้างนะคร๊าบบบบบ
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 11 มกราคม 2008 01:06:40 จูน เลย ครับ
ตอนที่ผมไปจูน อ่ะ โดน พี่ทอมมี่ แซว เลย ว่า จนเค๊าจะเลิกใช้ กันแล้ว เพิ่ง มาลองใช้ คิคิ ได้มาแล้วก้ จัดไป อย่าให้เสียครับ ได้ เรื่องไง มาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ :) หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 11 มกราคม 2008 08:01:43 น่าอิจฉา ...
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 11 มกราคม 2008 08:19:39 :emotq เรามีปัญญายืมกล่อง TRD มากดได้เป็นพักๆ ก็พอใจแว้ว เฮ่อ...... อิจฉาๆๆๆ :emoth
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: chai_tmb ที่ 11 มกราคม 2008 08:28:32 จะแรงกันใหญ่แล้ว :emotf อิจฉาจัง
ขอให้ แรงๆๆๆๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 11 มกราคม 2008 09:06:16 สาย Tune และ CD Program เป็นชุดที่ขายแยกครับ ราคาก็ตก 6พันกว่าบาทครับ
ไม่ได้แถมฟรี คุณพลาดอีกอย่าง เพราะในกล่องมาตราฐาน มีเฉพาะสายไฟชุด basic ไว้ Tune เฉพาะ AF เท่านั้นครับ ใช้แล้วเหมือน S-AFC ครับเพียงแต่มี point เยอะกว่า (http://www.mohdparts.com/emanage/support_tool_box_open.jpg) อันนี้เป็นภาพของ Support Tool ที่ว่าครับ ในกรณีถ้าจะ Full Option ต้องซื้ออีก 2 อย่าง (แต่กรณีใส่กับเครื่อง 4สูบ จะซื้อมา ชุดเดียวก็ได้ สายไฟพอ แต่ว่าเส้นมันไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ว่ากล้อมแกล้มใช้ได้) คือ 1. ชุดสายจุดระเบิด 2. ชุดสายหัวฉีด ตกชุดละ 1200-1500 ครับ แต่ว่าคุณซื้อชุดจุดระเบิดมาชุดเดียวก็พอ แล้วเอาสายไฟแบ่ง ไปใส่กับชุดหัวฉีดได้ เพราะเครื่อง 4A ใช้สายไฟน้อย ถ้าเป็นเครื่องบางรุ่น สัญญาณวัดรอบไม่ออก หรือว่าจับสัญญาณบางอย่างไม่ได้ GReddy ยัง มีอุปกรณ์เสริมขายอีกเยอะ เช่น Adapter แยกสัญญาณวัดรอบและอื่นๆ อีกมากมายหลาย สิบรายการ การได้กล่องฟ้ามาเพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอะไรอีกหลายอย่าง รวมถึงการหา คนติดตั้งและ Tune ที่ไว้ใจได้และรับผิดชอบด้วย หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: Bank_PT ที่ 11 มกราคม 2008 09:39:09 :emo2 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: rkimoto ที่ 11 มกราคม 2008 10:57:53 :emop :emop
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 11 มกราคม 2008 11:15:45 สาย Tune และ CD Program เป็นชุดที่ขายแยกครับ ราคาก็ตก 6พันกว่าบาทครับ ไม่ได้แถมฟรี คุณพลาดอีกอย่าง เพราะในกล่องมาตราฐาน มีเฉพาะสายไฟชุด basic ไว้ Tune เฉพาะ AF เท่านั้นครับ ใช้แล้วเหมือน S-AFC ครับเพียงแต่มี point เยอะกว่า (http://www.mohdparts.com/emanage/support_tool_box_open.jpg) อันนี้เป็นภาพของ Support Tool ที่ว่าครับ ในกรณีถ้าจะ Full Option ต้องซื้ออีก 2 อย่าง (แต่กรณีใส่กับเครื่อง 4สูบ จะซื้อมา ชุดเดียวก็ได้ สายไฟพอ แต่ว่าเส้นมันไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ว่ากล้อมแกล้มใช้ได้) คือ 1. ชุดสายจุดระเบิด 2. ชุดสายหัวฉีด ตกชุดละ 1200-1500 ครับ แต่ว่าคุณซื้อชุดจุดระเบิดมาชุดเดียวก็พอ แล้วเอาสายไฟแบ่ง ไปใส่กับชุดหัวฉีดได้ เพราะเครื่อง 4A ใช้สายไฟน้อย ถ้าเป็นเครื่องบางรุ่น สัญญาณวัดรอบไม่ออก หรือว่าจับสัญญาณบางอย่างไม่ได้ GReddy ยัง มีอุปกรณ์เสริมขายอีกเยอะ เช่น Adapter แยกสัญญาณวัดรอบและอื่นๆ อีกมากมายหลาย สิบรายการ การได้กล่องฟ้ามาเพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอะไรอีกหลายอย่าง รวมถึงการหา คนติดตั้งและ Tune ที่ไว้ใจได้และรับผิดชอบด้วย ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ผมซื้อมากะจะเอามาทำเองอ่ะครับ คงต้องเอามาศึกษาดูก่อน ว่าจะทำอะไรกับมันได้ แต่ถ้าต้องซื้อเพิ่มเยอะ เพราะโดนโปรแกรมล๊อกเอาไว้ หรือต้องไปให้เซียนทำให้ ผมคงขายทิ้งครับ (ถ้ามันพร้อมทุกอย่าง Plug and Play ก็คงน่าใช้กว่านี้) หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 11 มกราคม 2008 12:20:17 เสียบๆ ให้มันติดน่ะไม่ยากหรอกครับ ทำให้ไม่พังน่ะ ยากกว่าเยอะครับ
ดังนั้นจะเห็น tunner e-Manage โผล่ขึ้นมามากมาย อันนี้ต้องตามไป ดูต่อกันเองนะครับว่า ผลงานจะเป็นอย่างไรต่อไป คือ support tool มันหาซื้อกันง่ายเกินไปน่ะครับ สำหรับ e-Manage นั้นหลังจาก tune แล้วส่วนมาก tunner จะใส่ password ไว้ครับ เพราะเค้าไม่ต้องการให้เข้าไปยุ่งกับของๆ เค้า เดี๋ยว ผิดพลาดจะพาลไปมั่วนิ่มได้ ถ้าเราต้องการ format เลย ก็ทำได้ครับ เข้าไปได้ แต่ว่าทุกอย่างกลายเป็นสูญเปล่า หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 11 มกราคม 2008 12:21:12 ถ้าจะขายทิ้ง โทรมาหาผม เพราะผมจะเอาไปตั้งค่าจุดระเบิดให้ LPG ในคันสีเงินหน่อย
^^" ..ใคร?..อืด หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 11 มกราคม 2008 12:24:56 สาย Tune และ CD Program เป็นชุดที่ขายแยกครับ ราคาก็ตก 6พันกว่าบาทครับ ไม่ได้แถมฟรี คุณพลาดอีกอย่าง เพราะในกล่องมาตราฐาน มีเฉพาะสายไฟชุด basic ไว้ Tune เฉพาะ AF เท่านั้นครับ ใช้แล้วเหมือน S-AFC ครับเพียงแต่มี point เยอะกว่า (http://www.mohdparts.com/emanage/support_tool_box_open.jpg) อันนี้เป็นภาพของ Support Tool ที่ว่าครับ ในกรณีถ้าจะ Full Option ต้องซื้ออีก 2 อย่าง (แต่กรณีใส่กับเครื่อง 4สูบ จะซื้อมา ชุดเดียวก็ได้ สายไฟพอ แต่ว่าเส้นมันไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ว่ากล้อมแกล้มใช้ได้) คือ 1. ชุดสายจุดระเบิด 2. ชุดสายหัวฉีด ตกชุดละ 1200-1500 ครับ แต่ว่าคุณซื้อชุดจุดระเบิดมาชุดเดียวก็พอ แล้วเอาสายไฟแบ่ง ไปใส่กับชุดหัวฉีดได้ เพราะเครื่อง 4A ใช้สายไฟน้อย ถ้าเป็นเครื่องบางรุ่น สัญญาณวัดรอบไม่ออก หรือว่าจับสัญญาณบางอย่างไม่ได้ GReddy ยัง มีอุปกรณ์เสริมขายอีกเยอะ เช่น Adapter แยกสัญญาณวัดรอบและอื่นๆ อีกมากมายหลาย สิบรายการ การได้กล่องฟ้ามาเพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอะไรอีกหลายอย่าง รวมถึงการหา คนติดตั้งและ Tune ที่ไว้ใจได้และรับผิดชอบด้วย ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ผมซื้อมากะจะเอามาทำเองอ่ะครับ คงต้องเอามาศึกษาดูก่อน ว่าจะทำอะไรกับมันได้ แต่ถ้าต้องซื้อเพิ่มเยอะ เพราะโดนโปรแกรมล๊อกเอาไว้ หรือต้องไปให้เซียนทำให้ ผมคงขายทิ้งครับ (ถ้ามันพร้อมทุกอย่าง Plug and Play ก็คงน่าใช้กว่านี้) คุณโต้งครับ 20V tune A/F ให้ได้ 12.8 - 13.00 (ถ้า tune 13.00 ไม่ควรแช่นานนะครับแต่แรงมากรถเพื่อนผมทำอยู่ขนาดนี้แหละ ถ้าจะเอาปลอดภัยก็ 12.5 -12.8 ครับ) นะครับแรงม้าจะออกว่ามหาสารเลย ของเดิมมันมาหนามากๆเลยครับมันเลยวิ่งเหนียวๆ ลองดูขอให้แรงๆนะครับ หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 11 มกราคม 2008 12:29:09 คงยังไม่ขายตอนนี้อ่ะครับ จนกว่าจะทำอะไรกับมันแล้วไม่ได้จริง ๆ จะลองเล่นเองดูก่อน จะลองแบบลองผิด ลองถูก ถามผู้รู้ดูอ่ะครับ ถ้าไม่ต้องจ่ายเงินซื้ออะไรเพิ่ม
คิดว่าคงไม่ยากเกินกำลังครับ เพราะจุดประสงค์คืออยากเอามาศึกษาด้วยตัวเองดูครับ และก็จะ share ข้อมูลให้เพื่อน ๆ ในคลับ AE ด้วยครับ ผมเองก็ไม่ชอบขับรถเร็วอยู่แล้ว ก็ยังคิดว่า ของติดรถ ที่โรงงานผลิตมา มันดีที่สุดอยู่แล้ว การปรับแต่ง ECU ไม่น่าจะได้ผมคุ้มกับเครื่องเดิม ๆ ครับ หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 11 มกราคม 2008 12:32:45 สาย Tune และ CD Program เป็นชุดที่ขายแยกครับ ราคาก็ตก 6พันกว่าบาทครับ ไม่ได้แถมฟรี คุณพลาดอีกอย่าง เพราะในกล่องมาตราฐาน มีเฉพาะสายไฟชุด basic ไว้ Tune เฉพาะ AF เท่านั้นครับ ใช้แล้วเหมือน S-AFC ครับเพียงแต่มี point เยอะกว่า (http://www.mohdparts.com/emanage/support_tool_box_open.jpg) อันนี้เป็นภาพของ Support Tool ที่ว่าครับ ในกรณีถ้าจะ Full Option ต้องซื้ออีก 2 อย่าง (แต่กรณีใส่กับเครื่อง 4สูบ จะซื้อมา ชุดเดียวก็ได้ สายไฟพอ แต่ว่าเส้นมันไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ว่ากล้อมแกล้มใช้ได้) คือ 1. ชุดสายจุดระเบิด 2. ชุดสายหัวฉีด ตกชุดละ 1200-1500 ครับ แต่ว่าคุณซื้อชุดจุดระเบิดมาชุดเดียวก็พอ แล้วเอาสายไฟแบ่ง ไปใส่กับชุดหัวฉีดได้ เพราะเครื่อง 4A ใช้สายไฟน้อย ถ้าเป็นเครื่องบางรุ่น สัญญาณวัดรอบไม่ออก หรือว่าจับสัญญาณบางอย่างไม่ได้ GReddy ยัง มีอุปกรณ์เสริมขายอีกเยอะ เช่น Adapter แยกสัญญาณวัดรอบและอื่นๆ อีกมากมายหลาย สิบรายการ การได้กล่องฟ้ามาเพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอะไรอีกหลายอย่าง รวมถึงการหา คนติดตั้งและ Tune ที่ไว้ใจได้และรับผิดชอบด้วย ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ผมซื้อมากะจะเอามาทำเองอ่ะครับ คงต้องเอามาศึกษาดูก่อน ว่าจะทำอะไรกับมันได้ แต่ถ้าต้องซื้อเพิ่มเยอะ เพราะโดนโปรแกรมล๊อกเอาไว้ หรือต้องไปให้เซียนทำให้ ผมคงขายทิ้งครับ (ถ้ามันพร้อมทุกอย่าง Plug and Play ก็คงน่าใช้กว่านี้) คุณโต้งครับ 20V tune A/F ให้ได้ 12.8 - 13.00 (ถ้า tune 13.00 ไม่ควรแช่นานนะครับแต่แรงมากรถเพื่อนผมทำอยู่ขนาดนี้แหละ ถ้าจะเอาปลอดภัยก็ 12.5 -12.8 ครับ) นะครับแรงม้าจะออกว่ามหาสารเลย ของเดิมมันมาหนามากๆเลยครับมันเลยวิ่งเหนียวๆ ลองดูขอให้แรงๆนะครับ ขอบคุณมากครับคุณเบส สำหรับข้อมูล A/F ที่ว่าผมยังนึกไม่ออกเลยว่า จะไปหาตัววัด A/F ได้จากไหน อ่าน Target A/F จาก OBD1 ก็ไม่แม่น งานนี้ สงสัยยาว ถ้าจะลอง อาจจะลองปรับให้บาง ลงทีละ นิด ๆ ก่อน แล้วดูผล หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 11 มกราคม 2008 12:38:41 เดิ๊มเดิม :emo7 แอบมาดู :emotg
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 11 มกราคม 2008 13:06:04 wideband AF เป็นทรัพทย์สินที่ tunner ห่วงแหนมาก เพราะขาดไม่ได้เลย เท่ากับทำงานไม่ได้
ถูกๆ เลย สองหมื่นครับ กลางๆ ก็ว่ากัน 3-4 หมืน อันถูกนี่ก็ไม่ได้ห่วยนะครับ แค่มันอ่านยาก แล้วก็ค่ามันวิ่งเร็ว เลยใช้งานไม่สะดวก (ไม่สะดวกเอามากๆ) พวกแพงๆ มันมีดีที่มี delay มีค่าเฉลี่ย มีหลายอย่าง เอื้อให้ tune ง่ายขึ้นเยอะ หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 11 มกราคม 2008 13:25:16 เอาของดี (http://www.thaituner.com/main.php?showtopic=133)มาฝากครับ :emots
ลองเอาไปศึกษาเล่นๆดูก่อนนะครับ หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 มกราคม 2008 13:27:27 wideband AF เป็นทรัพทย์สินที่ tunner ห่วงแหนมาก เพราะขาดไม่ได้เลย เท่ากับทำงานไม่ได้ ถูกๆ เลย สองหมื่นครับ กลางๆ ก็ว่ากัน 3-4 หมืน อันถูกนี่ก็ไม่ได้ห่วยนะครับ แค่มันอ่านยาก แล้วก็ค่ามันวิ่งเร็ว เลยใช้งานไม่สะดวก (ไม่สะดวกเอามากๆ) พวกแพงๆ มันมีดีที่มี delay มีค่าเฉลี่ย มีหลายอย่าง เอื้อให้ tune ง่ายขึ้นเยอะ เอาเปล่าละ น้องคิด 9000 มายกไปเลย แต่ถ้าพี่ต้องการยกชุดคิดของ 4A-GE เดียวน้องไปดูให้ว่าเท่าไรนะ เอาแบบของครบๆนะ หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 11 มกราคม 2008 13:32:58 มี f con ให้ผ่อนได้ ไม่ยอมเอา
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 11 มกราคม 2008 17:05:16 :emom :emom :emof
หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: a59 ที่ 11 มกราคม 2008 18:48:32 มี f con ให้ผ่อนได้ ไม่ยอมเอา ยังไม่มีใครไปเอาเหรอนั้น :emote นึกว่าไปนานแล้ว :emoth :emoth สงสัยกลัวค่าจูนกันมากกว่า :emotn หัวข้อ: Re: ได้มาแล้วครับ Greddy E-manage ร้อน ๆ จากญี่ปุ่น เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 มกราคม 2008 10:34:57 สาย Tune และ CD Program เป็นชุดที่ขายแยกครับ ราคาก็ตก 6พันกว่าบาทครับ ไม่ได้แถมฟรี คุณพลาดอีกอย่าง เพราะในกล่องมาตราฐาน มีเฉพาะสายไฟชุด basic ไว้ Tune เฉพาะ AF เท่านั้นครับ ใช้แล้วเหมือน S-AFC ครับเพียงแต่มี point เยอะกว่า (http://www.mohdparts.com/emanage/support_tool_box_open.jpg) อันนี้เป็นภาพของ Support Tool ที่ว่าครับ ในกรณีถ้าจะ Full Option ต้องซื้ออีก 2 อย่าง (แต่กรณีใส่กับเครื่อง 4สูบ จะซื้อมา ชุดเดียวก็ได้ สายไฟพอ แต่ว่าเส้นมันไม่ค่อยเหมือนกัน แต่ว่ากล้อมแกล้มใช้ได้) คือ 1. ชุดสายจุดระเบิด 2. ชุดสายหัวฉีด ตกชุดละ 1200-1500 ครับ แต่ว่าคุณซื้อชุดจุดระเบิดมาชุดเดียวก็พอ แล้วเอาสายไฟแบ่ง ไปใส่กับชุดหัวฉีดได้ เพราะเครื่อง 4A ใช้สายไฟน้อย ถ้าเป็นเครื่องบางรุ่น สัญญาณวัดรอบไม่ออก หรือว่าจับสัญญาณบางอย่างไม่ได้ GReddy ยัง มีอุปกรณ์เสริมขายอีกเยอะ เช่น Adapter แยกสัญญาณวัดรอบและอื่นๆ อีกมากมายหลาย สิบรายการ การได้กล่องฟ้ามาเพิ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอะไรอีกหลายอย่าง รวมถึงการหา คนติดตั้งและ Tune ที่ไว้ใจได้และรับผิดชอบด้วย ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ผมซื้อมากะจะเอามาทำเองอ่ะครับ คงต้องเอามาศึกษาดูก่อน ว่าจะทำอะไรกับมันได้ แต่ถ้าต้องซื้อเพิ่มเยอะ เพราะโดนโปรแกรมล๊อกเอาไว้ หรือต้องไปให้เซียนทำให้ ผมคงขายทิ้งครับ (ถ้ามันพร้อมทุกอย่าง Plug and Play ก็คงน่าใช้กว่านี้) คุณโต้งครับ 20V tune A/F ให้ได้ 12.8 - 13.00 (ถ้า tune 13.00 ไม่ควรแช่นานนะครับแต่แรงมากรถเพื่อนผมทำอยู่ขนาดนี้แหละ ถ้าจะเอาปลอดภัยก็ 12.5 -12.8 ครับ) นะครับแรงม้าจะออกว่ามหาสารเลย ของเดิมมันมาหนามากๆเลยครับมันเลยวิ่งเหนียวๆ ลองดูขอให้แรงๆนะครับ ขอบคุณมากครับคุณเบส สำหรับข้อมูล A/F ที่ว่าผมยังนึกไม่ออกเลยว่า จะไปหาตัววัด A/F ได้จากไหน อ่าน Target A/F จาก OBD1 ก็ไม่แม่น งานนี้ สงสัยยาว ถ้าจะลอง อาจจะลองปรับให้บาง ลงทีละ นิด ๆ ก่อน แล้วดูผล ใช้แบบของพี่ tommi ก็ กำเงินไว้สัก 3 หมื่นนิดๆอะครับ แต่ไว้และแม่นด้วย ส่วนของ motec ก็ 4 หมื่นนิดๆ ดีเหมือนกันครับ ถ้าไม่มี A/F อย่าเสียงเลยครับเพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ามันไปเท่าไหลแล้วเพราะการที่ tune บางๆนิมันแรงมากขับมันขึ้นจริงแต่เสี่ยงพังมากๆ รถผมก็บางนะครับแต่ไม่ได้บางตลอดมันจะมีจุดที่หนาบ้างเพื่อลดความร้อนอะครับ ต้องระวัง และที่สำคัญอีกอย่างก็คือการปรับองศาไฟจุดระเบิดครับ อันนี้อะยากต้องใช้ประสบการครับ ดูที่วาวไอเสียอะครับ สีวาวแบบนี้อะครับถือว่าวิ่งดีมากๆเลย (http://www.uproop.com/images/30784DSCN3899.jpg) |