AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: GonG_101 ที่ 10 มกราคม 2008 21:31:45



หัวข้อ: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 10 มกราคม 2008 21:31:45
 :emotq รบกวนพี่ๆ ที่ใช้ 7A ด้วยครับ ว่าติดแก๊สระบบไหนกันบ้าง หัวฉีดหรือMixer ข้อดี ข้อเสีย ของแต่ละแบบมีอะไรบ้างหรือครับ  :emos
 :emotn รบกวนเพื่อนๆ สาวก 7A ด้วยคร๊าบบบ  :emotn


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Ment182 ที่ 11 มกราคม 2008 07:33:31
หัวฉีดไปเลยครับ วิ่งดี ประหยัด ไม่จุกจิก


ปล.ตอนนี้ผมใช้มิกเซอร์อยู่ แฮะๆ รอวางเครื่องใหม่จะ เปลี่ยนหัวฉีดเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 มกราคม 2008 07:57:22
หัวฉีดไปเลยครับ วิ่งดี ประหยัด ไม่จุกจิก


ปล.ตอนนี้ผมใช้มิกเซอร์อยู่ แฮะๆ รอวางเครื่องใหม่จะ เปลี่ยนหัวฉีดเหมือนกันครับ

เห็นด้วยครับ ผมติดแบบหัวฉีกดีกว่ายาวๆไปเลย ไม่มีปัญหาด้วยครับ มีพี่น้อง AE เรารับติดพี่เอ๋นี้ละครับ ลองโทรไปหาครับ power gas + ใจดีบอกมาจาก AE ลดกระจาย


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Oo_PonGZa~TZ#004_oO ที่ 11 มกราคม 2008 07:58:55
ใช่ mixer อยู่ครับ ...

มีตังค์เมื่อไหร่หัวฉีดเเน่นอน ...


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: aunt_101 ที่ 11 มกราคม 2008 08:07:30
ของผมดูดสนิท ช่างส่ายหน้า

จะดูดหรือหัวฉีดก็ใช้กับ 7A ได้ครับ ไม่ค่อยมีปัญหา
เคยเร่งถึง 140 ก็แปปเดียว สำหรับระบบดูด แต่ระบบหัวฉีด
ไม่เคยลองครับ เงินไม่พอ เอาเท่าที่รู้นะ

หัวฉีด
ข้อดี
1.วิ่งเนียนปานน้ำมัน เจอช่างเก่งๆ แรงกว่าน้ำมันอีก
2.ห้องเครื่องสวยดี
3.ประหยัดกว่า Mixer เล็กน้อย
4.ความแม่นยำในการจ่ายแก๊สสูง ไม่ค่อยเจอแบค
ข้อสีย
1.โค ตะ ระ แพง (หัวฉีดจีนไม่ค่อยดีไม่แนะนำ)
2.ถ้ากล่อง ECU หัวฉีดเจ๊ง น้ำมันโลด
3.ต้องเจาะคอไอดี

Mixer
ข้อดี
1.ราคาถูก
2.ฝึกให้เราเป็นช่าง เพราะต้องคอยดูแลระบบ กลัวรั่ว กลัวสารพัด
(ข้อสองอาจเป็นเฉพาะบุคคล)
3.อัตราการเร่งด้อยกว่าน้ำมันเล็กน้อย เพิ่ม Lampda ก็ดีขึ้นมาหน่อย
4.ประหยัดหรือไม่อยู่ที่เราหมุนพาวเวอร์วาล์ว
5.แบคหรือไม่แบคอยู่ที่มือเราหมุนพาวเวอร์วาล์ว

ข้อเสีย
1.จูนไม่ดีก็แบค แต่มีเรื่องเล่าในช่างแก๊สบอกว่า ช่างใดจูนโตโยต้า ตระกูล A
แล้วแบค ต้องไล่ออกไปขายกล้วยแขก
2.Mixer เล็กไปก็ไม่ดีปลายหาย ใหญ่ไปต้นก็หาย กลับมาวิ่งน้ำมันก็เปลือง เพราะมี Mixer
ไปกั้นท่อไอดีอยู่...........

นึกไม่ออกแล้ว....ติดมาสองปีแล้ว ก็ดีครับ ประหยัด จ่าย


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 11 มกราคม 2008 09:07:57
หัวฉีดครับ ข้อดีมากกว่าเยอะ ข้อเสียเป็นแค่ขั้นตอนการทำงานกับราคาค่าตัว


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 11 มกราคม 2008 10:15:20
ของผมดูดสนิท ช่างส่ายหน้า

จะดูดหรือหัวฉีดก็ใช้กับ 7A ได้ครับ ไม่ค่อยมีปัญหา
เคยเร่งถึง 140 ก็แปปเดียว สำหรับระบบดูด แต่ระบบหัวฉีด
ไม่เคยลองครับ เงินไม่พอ เอาเท่าที่รู้นะ

หัวฉีด
ข้อดี
1.วิ่งเนียนปานน้ำมัน เจอช่างเก่งๆ แรงกว่าน้ำมันอีก
2.ห้องเครื่องสวยดี
3.ประหยัดกว่า Mixer เล็กน้อย
4.ความแม่นยำในการจ่ายแก๊สสูง ไม่ค่อยเจอแบค
ข้อสีย
1.โค ตะ ระ แพง (หัวฉีดจีนไม่ค่อยดีไม่แนะนำ)
2.ถ้ากล่อง ECU หัวฉีดเจ๊ง น้ำมันโลด
3.ต้องเจาะคอไอดี

Mixer
ข้อดี
1.ราคาถูก
2.ฝึกให้เราเป็นช่าง เพราะต้องคอยดูแลระบบ กลัวรั่ว กลัวสารพัด
(ข้อสองอาจเป็นเฉพาะบุคคล)
3.อัตราการเร่งด้อยกว่าน้ำมันเล็กน้อย เพิ่ม Lampda ก็ดีขึ้นมาหน่อย
4.ประหยัดหรือไม่อยู่ที่เราหมุนพาวเวอร์วาล์ว
5.แบคหรือไม่แบคอยู่ที่มือเราหมุนพาวเวอร์วาล์ว

ข้อเสีย
1.จูนไม่ดีก็แบค แต่มีเรื่องเล่าในช่างแก๊สบอกว่า ช่างใดจูนโตโยต้า ตระกูล A
แล้วแบค ต้องไล่ออกไปขายกล้วยแขก
2.Mixer เล็กไปก็ไม่ดีปลายหาย ใหญ่ไปต้นก็หาย กลับมาวิ่งน้ำมันก็เปลือง เพราะมี Mixer
ไปกั้นท่อไอดีอยู่...........

นึกไม่ออกแล้ว....ติดมาสองปีแล้ว ก็ดีครับ ประหยัด จ่าย


ของผมเป็นเเบบ Mixed คับ

ว่าเเต่
Mixer เล็กไปก็ไม่ดีปลายหาย ใหญ่ไปต้นก็หาย กลับมาวิ่งน้ำมันก็เปลือง เพราะมี Mixer
ไปกั้นท่อไอดีอยู่...........

รบกวนถามหน่อยคับ ว่าขนาดใดจึงจะพอดีคับ  :emotn


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: aunt_101 ที่ 11 มกราคม 2008 10:37:35
ของผมดูดสนิท ช่างส่ายหน้า

จะดูดหรือหัวฉีดก็ใช้กับ 7A ได้ครับ ไม่ค่อยมีปัญหา
เคยเร่งถึง 140 ก็แปปเดียว สำหรับระบบดูด แต่ระบบหัวฉีด
ไม่เคยลองครับ เงินไม่พอ เอาเท่าที่รู้นะ

หัวฉีด
ข้อดี
1.วิ่งเนียนปานน้ำมัน เจอช่างเก่งๆ แรงกว่าน้ำมันอีก
2.ห้องเครื่องสวยดี
3.ประหยัดกว่า Mixer เล็กน้อย
4.ความแม่นยำในการจ่ายแก๊สสูง ไม่ค่อยเจอแบค
ข้อสีย
1.โค ตะ ระ แพง (หัวฉีดจีนไม่ค่อยดีไม่แนะนำ)
2.ถ้ากล่อง ECU หัวฉีดเจ๊ง น้ำมันโลด
3.ต้องเจาะคอไอดี

Mixer
ข้อดี
1.ราคาถูก
2.ฝึกให้เราเป็นช่าง เพราะต้องคอยดูแลระบบ กลัวรั่ว กลัวสารพัด
(ข้อสองอาจเป็นเฉพาะบุคคล)
3.อัตราการเร่งด้อยกว่าน้ำมันเล็กน้อย เพิ่ม Lampda ก็ดีขึ้นมาหน่อย
4.ประหยัดหรือไม่อยู่ที่เราหมุนพาวเวอร์วาล์ว
5.แบคหรือไม่แบคอยู่ที่มือเราหมุนพาวเวอร์วาล์ว

ข้อเสีย
1.จูนไม่ดีก็แบค แต่มีเรื่องเล่าในช่างแก๊สบอกว่า ช่างใดจูนโตโยต้า ตระกูล A
แล้วแบค ต้องไล่ออกไปขายกล้วยแขก
2.Mixer เล็กไปก็ไม่ดีปลายหาย ใหญ่ไปต้นก็หาย กลับมาวิ่งน้ำมันก็เปลือง เพราะมี Mixer
ไปกั้นท่อไอดีอยู่...........

นึกไม่ออกแล้ว....ติดมาสองปีแล้ว ก็ดีครับ ประหยัด จ่าย


ของผมเป็นเเบบ Mixed คับ

ว่าเเต่
Mixer เล็กไปก็ไม่ดีปลายหาย ใหญ่ไปต้นก็หาย กลับมาวิ่งน้ำมันก็เปลือง เพราะมี Mixer
ไปกั้นท่อไอดีอยู่...........

รบกวนถามหน่อยคับ ว่าขนาดใดจึงจะพอดีคับ  :emotn

ตอบยากนะครับ คำถามเกี่ยวกับขนาด mixer
เพราะเครื่องแต่ละคนต่างกัน mixer แต่ละเจ้าก็ต่างกัน
เอาเป็นแค่แนวทางนะครับ

ผมเลือกมิกซ์ 26 มาลองก่อนลองไปลองมา มาจบที่ 28 รูเตาแก๊ส
บางท่านใช้ 7A มิกซ์ 30 ยังวิ่งกระจายเลย เอาเป็นว่าลองดูระหว่าง 26-32 นะครับ

ระบบดูดยังไงกลับมาเป็นน้ำมันก็เปลือง เพราะเจ้ามิกเซอร์ครับ


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 11 มกราคม 2008 11:19:21
ของผม มิกซ์ 23 คับ  ก็ต้นดี คับ ปลายก็ OK คับ


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: aunt_101 ที่ 11 มกราคม 2008 13:17:28
ของผม มิกซ์ 23 คับ  ก็ต้นดี คับ ปลายก็ OK คับ

เหมาะกับรถเราและความต้องการของเราดีที่สุดเลยครับ

คิดมากก็ปวดหัว รถผม 23 ปลายแทบวิ่งไม่ออกเลย แต่ต้นจัด เคยลองใส่


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Double-A ที่ 11 มกราคม 2008 23:15:00
ผมใช้แบบ fix mix อะครับ  ใฃ้ มิกซ์ปีศาสอยู่ ใฃ้ได้เลยอะครับ น้ำมันกับแก๊สไม่ต่างกันมาก



หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 11 มกราคม 2008 23:23:23
ถ้าไหน หัวฉีดเลย คับ  ใช้มาจนเครื่องพังไปหนึ่งตัวแว้ว ตอนนี้กำลังจะกลับไปใช้อีกรอบ


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 12 มกราคม 2008 00:02:06
 :emotn ขอบคุณครับทุกคำแนะนำ  :emotn
 :emoty อยากติดใจจะขาดล่ะ  :emoty
 :emob แต่ตังค์ไม่มีง่ะ  :emotf


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 15 มกราคม 2008 22:30:54
 :emotn


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 16 มกราคม 2008 09:39:49
ถ้ามีชุดแก๊สอยู่แล้วนะคับ ที่ม.บัวทองมีร้านขายอุปกรณ์แก๊สอยู่คับ ไปถามมาคับ
ชุดหัวฉีดAUTRONICราคา19800บาทไม่รวมถังกับท่อทองแดงนะคับมีท่อต้ม
(เพราะไม่ใช่หม้อคับของยี่ห้อนี้)ชุดหัวฉีด ตัวจ่ายแก๊ส กล่องอีซียู แผ่นซอฟทฺแวร์
แต่ไม่มีสายจูนคับ เผื่อใครสนใจต่อยอดลองไปดูคับ ผมว่าจะเอาสักชุดเหมือนกัน

CHANGE TO GOOD THINGS


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 16 มกราคม 2008 17:30:46
ngv mixer + advance box ครับ  เพราะ 7เอ ตั้งไฟมะได้ง่ะ


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 16 มกราคม 2008 22:41:48
ngv mixer + advance box ครับ  เพราะ 7เอ ตั้งไฟมะได้ง่ะ
:emota สนใจจัง NGV น่าสนๆ phong_baba@homail.com  :emotn


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 16 มกราคม 2008 22:51:17
เอาไว้โทรไปคุย พรุ่งนี้ครับ


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 16 มกราคม 2008 23:01:00
เอาไว้โทรไปคุย พรุ่งนี้ครับ
:emo2+++


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 20 มกราคม 2008 10:31:58
 :emox Project แก๊สต้องชะงัก เพราะรถแหกโค้ง หาตังซ่อมรถก่อนล่ะกัน  :emotz


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: chanchai ng. ที่ 20 มกราคม 2008 12:14:03
:emox Project แก๊สต้องชะงัก เพราะรถแหกโค้ง หาตังซ่อมรถก่อนล่ะกัน  :emotz
  :emos :emos เป็นไงบ้าง  :emos :emos


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 20 มกราคม 2008 12:21:54
จริงแล้วแบบ mixer ก็พอแล้วครับ สำหรับเครื่อง na นะ ผมใช้ mixer มา 120,000 โล เคื่องก็ยังไม่มีปัญหาครับ ใช้ได้ดี แต่ว่าพอไปเปลี่ยนผ้าหม้อต้ม ทำให้มีอาการแปลกๆ จูนลำบาก

ก็ลองสอบถามราคา แบบหัวฉีด ก็ถูกลงมากเลย ประกอบกับจะทำโบแก็สเลยติดไปซะเลย ที่ POWER GASนั้นเอง
ตอนนี้ก็ใช้ดีแต่การจูนต้องเอามาเก็บอีกเล็กน้อยครับ ดีแต่ยังไม่ดีที่สุด


แนะนำแบบหัวฉีดครับ ตอนนี้ราคาลงมามากแล้วละครับ ติดได้ แต่ก่อนที่ไม่ติดเพราะมันแพงมากนะ


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Kritsadathitiset ที่ 20 มกราคม 2008 16:49:07
จริงแล้วแบบ mixer ก็พอแล้วครับ สำหรับเครื่อง na นะ ผมใช้ mixer มา 120,000 โล เคื่องก็ยังไม่มีปัญหาครับ ใช้ได้ดี แต่ว่าพอไปเปลี่ยนผ้าหม้อต้ม ทำให้มีอาการแปลกๆ จูนลำบาก

ก็ลองสอบถามราคา แบบหัวฉีด ก็ถูกลงมากเลย ประกอบกับจะทำโบแก็สเลยติดไปซะเลย ที่ POWER GASนั้นเอง
ตอนนี้ก็ใช้ดีแต่การจูนต้องเอามาเก็บอีกเล็กน้อยครับ ดีแต่ยังไม่ดีที่สุด


แนะนำแบบหัวฉีดครับ ตอนนี้ราคาลงมามากแล้วละครับ ติดได้ แต่ก่อนที่ไม่ติดเพราะมันแพงมากนะ
:emo2


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 20 มกราคม 2008 21:47:14
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 21 มกราคม 2008 00:00:10
อยากติด LPG หัวฉีดบ้างจัง เห็นเขาว่าไม่จุกจิกดี หาเติมง่าย  แรงเท่าน้ำมันเลย   :emotv

แต่ตอนนี้ติด NGV mixer ไปแล้วดิใช้มา 2 ปีแล้วก็ OK ประหยัดโครตเลย  TOP Speed ก็ OK นะได้ 165 ++ นิดหน่อย อัตราเร่งน้อยลงประมาณ 10% ขึ้นอยู่กับการจูน  จะถอดออกก็ยังไงอยู่   :emox จะ up เป็นหัวฉีดของ NGV ก็แพงโครต เลยต้องทนใช้ไปก่อนจูนเองจนชินแล้ว 555 ไขควงติดรถไว้เลย อิ อิ   

แต่ก็อยากลอง LPG บ้างวันนั้นไปดูแถวปทุมวันติด แป๊บเดี๋ยวติด LPG หัวฉีด  3-4 ชม. เมื่อก่อนต้องทิ้งรถไว้เลยอย่างน้อย 1 วันเลย ตัวเลือกก็มีให้เล่นยี่ห้อเพียบเลยไม่เหมือน NGV น้อยจังแถมแพง อู่ก็หายาก   :emov


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 GT ที่ 23 มกราคม 2008 15:56:35
หัวฉีดไปเลยครับ วิ่งดี ประหยัด ไม่จุกจิก  คับ


หัวข้อ: Re: !!!...7A ติดแก๊สแบบไหนกันบ้างคร๊าบบ...!!!
เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 23 มกราคม 2008 17:59:05
 :emotk