AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 11 ธันวาคม 2012 23:08:25



หัวข้อ: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 11 ธันวาคม 2012 23:08:25
หลายๆท่านมั๊กจะบอกว่า การเดินท่อไอเสียที่ดี คือการทำให้ไอเสียออกได้เร็วและสะดวกที่สุด

ซึ่งที่ลองๆหา ข้อมูลด้วยตัวเอง ก็เข้าใจว่า ไม่ควรเดินท่อให้ใหญ่เกินความจำเป็น เพราะจะทำให้ไอเสีย หมุนวน จนอั้นไม่ยอมออกซักที

แต่ด้วยคำถามที่คาใจคือในเรื่องของ ขนาดท่อไอเสียที่ต่างกัน เช่น ครึ่งแรก 2.2 ครึ่งหลัง 2.5 มันจะทำให้ไอเสียออกดีขึ้นจริงหรือไม่ครับ

เพราะที่ผมเข้าใจคือ อากาศร้อนไอเสียจะขยายตัว อากาศเย็นไอเสียจะหดตัว ซึ่งนั่นก็หมายความว่า

ในช่วงแรกของการเดินทางไอเสีย จะร้อนสุดๆ เพราะว่า ออกมาจากห้องเผาไหม้เลย แต่พอเดินทางมาได้หน่อยนึง ก็จะเริ่มเย็นตัวลง

เพราะท่อจะแผ่ความร้อนออกมาด้านนอก ทำให้ช่วยลดความร้อนภายในท่อลง และพอความร้อนลดลง มวลไอเสียก็จะหดตัว เล็กลง (ผมเข้าใจถูกหรือป่าวกั๊ป  :emotw)

และถ้าไอเสียหดตัวลงแล้ว ก็หมายความว่า ถ้าจะทำให้ไอเสียออกสะดวก ไม่โล่งก็ต้องทำให้ท่อเล็กลงมาหน่อยนึง ใช่หรือไม่ครับ

แต่ที่อ่านดูในหนังสือรถแต่งส่วนใหญ่ เค้าจะบอกว่า "(กรณีสมมุติ) เดินท่อมา 65 มม. ในครึ่งแรก และครึ่งหลังขยายเป็น 70 มม." ข้อความตามนี้อ่ะครับ

จึงอยากทราบเหตุผลว่าทำไมจึงต้องขยาย ในเมื่อไอเสียหดตัวลงแล้ว

ปล. ตัวอย่างที่หยิบยกมา เป็นรถ Turbo ครับ

จึงใคร่ขอความกระจ่างด้วยก๊าปป๋ม  :emotq


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 12 ธันวาคม 2012 06:05:36
ดันๆๆ มารอความรู้ด้วยคนครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 12 ธันวาคม 2012 08:25:24
รอดูด้วยคน  :emotk


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 12 ธันวาคม 2012 09:25:14
ตามหลักทฤษฎีของการหดตัวขยายตัวเป็นแบบนั้นจริง ๆ ครับ ไม่ผิด แต่เวลาอากาศวิ่งมาเต็มท่อแรกเช่น 2.2 แล้วนั้น ต่อให้อากาศหดตัวลงแล้ว

มันก็ยังคงวิ่งเต็มท่ออยู่ครับ ถ้าหากมาเจอท่อ 2.0 ที่เล็กลงอีกจะมีช่วงหัก คล้าย ๆ เจอถนนเปลี่ยนจาก4เลนเป็น3เลน จะมีช่วงเบียดของอากาศและ

หมุนวนตรงบริเวรที่หักขนาดลงการหมุนวนตรงขอบลดขนาดไม่ใช่สิ่งดีเลยครับ ทีนี้ก็เรื่องของ การขยายให้ใหญ่ขึ้นนั้นในท่อนหลัง เดี๋ยวมาต่อ


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 12 ธันวาคม 2012 13:02:41
ไม่เคยเดินท่อและเฮดเดอร์ตามร้านที่เค้ารับทำๆกันนะค้าบบ เลยไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง วิ่งหรือไม่วิ่ง เคยใส่แต่ของยุ่น ตรงรุ่นทั้งชุดเลยค้าบบผม ผมว่ามันแจ่มสุดๆๆเลยนะค้าบบ ไม่ต้องไปเดินท่อให้เสียเวลาด้วยอ่ะ


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 12 ธันวาคม 2012 13:21:59
ไม่เคยเดินท่อและเฮดเดอร์ตามร้านที่เค้ารับทำๆกันนะค้าบบ เลยไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง วิ่งหรือไม่วิ่ง เคยใส่แต่ของยุ่น ตรงรุ่นทั้งชุดเลยค้าบบผม ผมว่ามันแจ่มสุดๆๆเลยนะค้าบบ ไม่ต้องไปเดินท่อให้เสียเวลาด้วยอ่ะ

ผมก็ใส่อยู่ครับ ท่อตรงรุ่นมาเลย ข้อดีคือเขา(ญี่ปุ่น)จะคำนวณอัตราการไหลของอากาศที่จะผ่านท่อออกมาแล้วครับ ทำให้แรงม้าเพิ่มขึ้นตามที่เขาบอกมาและเสียงไม่ดัง

แต่ข้อเสียคือมันแพงอ่าค้าบยิ่งถ้าตรงรุ่นแล้วมาทั้งเส้นนี่เท่ากับราคาเลสเดินใหม่บ้านเราเลยคับแต่ลองใส่ดูแล้วมัน OK


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 12 ธันวาคม 2012 16:26:01
ครึ่งแรก ครึ่งหลังนี่ไม่ใช่ฟุตบอลเน้อ 555 :emotp เคยมีคนบอกมาถ้าระบายออกเร็วมากไป อุณหภูมิในห้องเผาไหม้มันจะจุดไม่สมบูรณ์นะ มันเลยต้องมีการอั้นเพื่อรักษาอุณหภูมิให้อยู่ที่ ค่า ๆ นึงด้วยจร้าาา ยิ่งรอบ สูง ๆ จะยิ่งเห็นชัดเจนนะ รอท่านอื่นครับ :emots


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 ธันวาคม 2012 23:10:21
ไม่เคยเดินท่อและเฮดเดอร์ตามร้านที่เค้ารับทำๆกันนะค้าบบ เลยไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง วิ่งหรือไม่วิ่ง เคยใส่แต่ของยุ่น ตรงรุ่นทั้งชุดเลยค้าบบผม ผมว่ามันแจ่มสุดๆๆเลยนะค้าบบ ไม่ต้องไปเดินท่อให้เสียเวลาด้วยอ่ะ

ผมก็ใส่อยู่ครับ ท่อตรงรุ่นมาเลย ข้อดีคือเขา(ญี่ปุ่น)จะคำนวณอัตราการไหลของอากาศที่จะผ่านท่อออกมาแล้วครับ ทำให้แรงม้าเพิ่มขึ้นตามที่เขาบอกมาและเสียงไม่ดัง

แต่ข้อเสียคือมันแพงอ่าค้าบยิ่งถ้าตรงรุ่นแล้วมาทั้งเส้นนี่เท่ากับราคาเลสเดินใหม่บ้านเราเลยคับแต่ลองใส่ดูแล้วมัน OK

ผมมีแค่ปลายกะบวบยุ่นเอง 555 แต่ก็อยากรู้ข้อมูลของยุ่นอ่ะครับ เผื่อจะได้มาให้ร้านในไทยเราดัดตามสั่งได้

ผมยังงงๆ อยู่นิดๆ ในเรื่องท่อตรงรุ่นของ FGK ตรงรุ่น 4AFE พักกลางไส้ตรง พักปลายไส้ย้อน 2.2 นิ้ว ทั้งเส้น

FGK คอนเฟิร์มว่า แรงม้ามากกว่าเดิม 2-5 hp และ แรงบิด 4-5 กก.ม. อ่ะครับ เห็ฯ่วา 4AFE 2.0 นิ้วก็ถือว่าใหญ่แล้ว

แต่นี่ล่อไป 2.2 นิ้ว น่าจะโล่งอยู่ (แต่ที่ผมคิดอีกทีคือ ไม่น่าจะโล่งเพราะมีพักปลายช่วยอั้นไว้บ้าง)

ครึ่งแรก ครึ่งหลังนี่ไม่ใช่ฟุตบอลเน้อ 555 :emotp เคยมีคนบอกมาถ้าระบายออกเร็วมากไป อุณหภูมิในห้องเผาไหม้มันจะจุดไม่สมบูรณ์นะ มันเลยต้องมีการอั้นเพื่อรักษาอุณหภูมิให้อยู่ที่ ค่า ๆ นึงด้วยจร้าาา ยิ่งรอบ สูง ๆ จะยิ่งเห็นชัดเจนนะ รอท่านอื่นครับ :emots
เครื่ิองสวยจูงงง ^___^


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 12 ธันวาคม 2012 23:23:06
มารอดูบทสรุปครับน้าเจ ผมเพิ่งได้พักปลายใส้เยื้อง 2"มา กะว่าจะใส่พักกลางบวบ 2" ส่วนท่อคงเดินท่อใหม่เท่าของเดิมไม่รู้จะดีหรือเปล่า พักกลางบวบกับแบบรีมันต่างกันยังไงครับอยากทราบเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 12 ธันวาคม 2012 23:31:29
มารอดูบทสรุปครับน้าเจ ผมเพิ่งได้พักปลายใส้เยื้อง 2"มา กะว่าจะใส่พักกลางบวบ 2" ส่วนท่อคงเดินท่อใหม่เท่าของเดิมไม่รู้จะดีหรือเปล่า พักกลางบวบกับแบบรีมันต่างกันยังไงครับอยากทราบเหมือนกัน
อันนี้ถ้าโดยส่วนตัวที่ทำมา ถ้าได้ท่อ 2.0 นิ้วมา ก็เดิน 2.0 ทั้งเส้นเลยครับ เพราะ เฮดเดิมของ 4AFE Main Out มันคือ 2 นิ้วอยู่แล้วอ่ะครับ

ผมก็เดินตาม Main Out เลย

ส่วนเรื่องพักกลางบวบกับ แบบวงรี นี่คือยังไงอ่ะครับ ลักษณะหม้อพักกลางอ่ะเหร๋อครับ

ถ้าผมคิดคือ พักกลางแบบรี จะมีพื้นที่ดูดซับเสียงมากกว่าแบบบวบ มีผลทำให้เสียงเงียบมากขึ้นครับ

ส่วนความต่างอีกอย่าง น่าจะอยู่ตรงที่ การติดตั้งตำแหน่งท่อเข้าไำป เพราะพักกลาง ถ้าเป็นรี ก็จะติดตั้งในตำแหน่งเดิมได้เลย

เพราะขนาด ประมาณโพรงของเดิมอยู่แล้วครับ ส่วนบวบนี่ ก็จะนำมาติดตั้งในไลน์เดินท่อ เผื่อพักกลางยังเอาไม่อยู่

เพราะบวบจะมีขนาดเล็กกว่าครับ เสมือนกับว่า ไลน์ท่อที่เดินมา แล้วมีป่องออกมานิดนึง ทำให้ติดตั้งไว้ในตำแหน่งอื่นได้ โดยไม่ครูดพื้นครับ

ผมก็เอาบวบไปติดไว้หลังพักกลางอีกทีเหมือนครับ เพราะตอนได้มาจากน้า Pisitom มีบวบติดปลายมาด้วย แต่มันมากับรุ่น Subaru 1.6 NA

ใน Body Subaru สามารถติดใส่เข้าไปได้เลย แต่ AE ต้องย้ายที่ครับ ไม่งั้น ยัดหม้อพักท้ายไม่ได้ มันติดเลย


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 13 ธันวาคม 2012 11:30:44
 :emotk :emop :emotk :emop


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 13 ธันวาคม 2012 11:36:00
ใช้ผ้าพันท่อตั้งแต่เฮดยันปลายเลยดีปะ รักษาอุณหภูมิ


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 13 ธันวาคม 2012 11:47:19
มารอดูบทสรุปครับน้าเจ ผมเพิ่งได้พักปลายใส้เยื้อง 2"มา กะว่าจะใส่พักกลางบวบ 2" ส่วนท่อคงเดินท่อใหม่เท่าของเดิมไม่รู้จะดีหรือเปล่า พักกลางบวบกับแบบรีมันต่างกันยังไงครับอยากทราบเหมือนกัน
อันนี้ถ้าโดยส่วนตัวที่ทำมา ถ้าได้ท่อ 2.0 นิ้วมา ก็เดิน 2.0 ทั้งเส้นเลยครับ เพราะ เฮดเดิมของ 4AFE Main Out มันคือ 2 นิ้วอยู่แล้วอ่ะครับ

ผมก็เดินตาม Main Out เลย

ส่วนเรื่องพักกลางบวบกับ แบบวงรี นี่คือยังไงอ่ะครับ ลักษณะหม้อพักกลางอ่ะเหร๋อครับ

ถ้าผมคิดคือ พักกลางแบบรี จะมีพื้นที่ดูดซับเสียงมากกว่าแบบบวบ มีผลทำให้เสียงเงียบมากขึ้นครับ

ส่วนความต่างอีกอย่าง น่าจะอยู่ตรงที่ การติดตั้งตำแหน่งท่อเข้าไำป เพราะพักกลาง ถ้าเป็นรี ก็จะติดตั้งในตำแหน่งเดิมได้เลย

เพราะขนาด ประมาณโพรงของเดิมอยู่แล้วครับ ส่วนบวบนี่ ก็จะนำมาติดตั้งในไลน์เดินท่อ เผื่อพักกลางยังเอาไม่อยู่

เพราะบวบจะมีขนาดเล็กกว่าครับ เสมือนกับว่า ไลน์ท่อที่เดินมา แล้วมีป่องออกมานิดนึง ทำให้ติดตั้งไว้ในตำแหน่งอื่นได้ โดยไม่ครูดพื้นครับ

ผมก็เอาบวบไปติดไว้หลังพักกลางอีกทีเหมือนครับ เพราะตอนได้มาจากน้า Pisitom มีบวบติดปลายมาด้วย แต่มันมากับรุ่น Subaru 1.6 NA

ใน Body Subaru สามารถติดใส่เข้าไปได้เลย แต่ AE ต้องย้ายที่ครับ ไม่งั้น ยัดหม้อพักท้ายไม่ได้ มันติดเลย
ของผม 5A ครับน้าเจ ว่าแต่ได้ถอดแคตออกด้วยมั้ยครับหรือเดินท่อต่อจากแคตเลย


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 14 ธันวาคม 2012 00:21:05
มารอดูบทสรุปครับน้าเจ ผมเพิ่งได้พักปลายใส้เยื้อง 2"มา กะว่าจะใส่พักกลางบวบ 2" ส่วนท่อคงเดินท่อใหม่เท่าของเดิมไม่รู้จะดีหรือเปล่า พักกลางบวบกับแบบรีมันต่างกันยังไงครับอยากทราบเหมือนกัน
อันนี้ถ้าโดยส่วนตัวที่ทำมา ถ้าได้ท่อ 2.0 นิ้วมา ก็เดิน 2.0 ทั้งเส้นเลยครับ เพราะ เฮดเดิมของ 4AFE Main Out มันคือ 2 นิ้วอยู่แล้วอ่ะครับ

ผมก็เดินตาม Main Out เลย

ส่วนเรื่องพักกลางบวบกับ แบบวงรี นี่คือยังไงอ่ะครับ ลักษณะหม้อพักกลางอ่ะเหร๋อครับ

ถ้าผมคิดคือ พักกลางแบบรี จะมีพื้นที่ดูดซับเสียงมากกว่าแบบบวบ มีผลทำให้เสียงเงียบมากขึ้นครับ

ส่วนความต่างอีกอย่าง น่าจะอยู่ตรงที่ การติดตั้งตำแหน่งท่อเข้าไำป เพราะพักกลาง ถ้าเป็นรี ก็จะติดตั้งในตำแหน่งเดิมได้เลย

เพราะขนาด ประมาณโพรงของเดิมอยู่แล้วครับ ส่วนบวบนี่ ก็จะนำมาติดตั้งในไลน์เดินท่อ เผื่อพักกลางยังเอาไม่อยู่

เพราะบวบจะมีขนาดเล็กกว่าครับ เสมือนกับว่า ไลน์ท่อที่เดินมา แล้วมีป่องออกมานิดนึง ทำให้ติดตั้งไว้ในตำแหน่งอื่นได้ โดยไม่ครูดพื้นครับ

ผมก็เอาบวบไปติดไว้หลังพักกลางอีกทีเหมือนครับ เพราะตอนได้มาจากน้า Pisitom มีบวบติดปลายมาด้วย แต่มันมากับรุ่น Subaru 1.6 NA

ใน Body Subaru สามารถติดใส่เข้าไปได้เลย แต่ AE ต้องย้ายที่ครับ ไม่งั้น ยัดหม้อพักท้ายไม่ได้ มันติดเลย
ของผม 5A ครับน้าเจ ว่าแต่ได้ถอดแคตออกด้วยมั้ยครับหรือเดินท่อต่อจากแคตเลย
ไม่ต้องตัดแคทหรอกครับ ช่วยโลกด้วยครับ จริงๆแล้ว ถ้าอยากเดินใหม่ ก็ดูตั้งแต่หลัง เฮดเดอร์เลยก็ได้ครับ

ผมดูขนาดตั้งแต่ เฮดเดอร์มาจนปลายเลยว่ามันเท่าไหร่ เช่นสมมุติ เฮดเดอร์ออกมาเป็น 2 นิ้ว

แคตฯ ก็ 2 นิ้ว ก็เดิน 2 นิ้วทั้งเส้นไปเลยครับผม


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 16 ธันวาคม 2012 10:06:23
ท่อตรงรุ่น FGK มี2แบบนะค้าบบ มีทั้งขนาด1.8 และก็ 2.2 ทั้งใส่ตรงและใส้ย้อน ค้าบบผม เรื่องสมรรถนะก็ไม่ต้องพูดถึงกันค้าบบ ยุ่นเค้าคำนวนจัดมาให้เสร็จสรรพแล้ว ยังไงผมว่าก็ดีกว่าท่อไทยแน่นอนค้าบบผม ถอดขายต่อยังได้ราคาเลยค้าบบ แต่ท่อไทยนี่สิ ถอดขายต่อ คงลำบากน่าดูเลยอ่ะค้าบบ 555


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 16 ธันวาคม 2012 10:42:30
ผมเฉยๆกับเรื่อง exhaust temp นะ สนใจเรื่อง exhaust flow มากกว่า

เคยใส่กลางใหญ่กว่าหลัง รถวิ่งห่วยสุดๆ เสียงนี่แปร๋นแหลมน่าเกลียดมาก(แต่หลังเล็กมากไปด้วย)ต้นๆจัดก็ไม่มากแต่กลางปลายวิ่งไม่ออกเลย เท่าที่ใช้มา มีพักกลางไว้ รอบกลางๆจะมีแรงบิดดีครับ


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 16 ธันวาคม 2012 11:01:02
ครึ่งแรก ครึ่งหลังนี่ไม่ใช่ฟุตบอลเน้อ 555 :emotp เคยมีคนบอกมาถ้าระบายออกเร็วมากไป อุณหภูมิในห้องเผาไหม้มันจะจุดไม่สมบูรณ์นะ มันเลยต้องมีการอั้นเพื่อรักษาอุณหภูมิให้อยู่ที่ ค่า ๆ นึงด้วยจร้าาา ยิ่งรอบ สูง ๆ จะยิ่งเห็นชัดเจนนะ รอท่านอื่นครับ :emots

เเล้วสูตร 4E โบพี่กำพลเป็นเเบบไหนครับ บอกกันมั่งจิ.....ท่อสีฟ้าๆยาวจังตัดแบ่งกันมั่งได้ไหมพี่...อิอิ...


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 16 ธันวาคม 2012 13:48:31
อ้างจาก: GhOST link=topic=122670.msg2485435#msg2485435 date=1355ส293319
ไม่เคยเดินท่อและเฮดเดอร์ตามร้านที่เค้ารับทำๆกันนะค้าบบ เลยไม่รู้ว่ามันเป็นยังไง วิ่งหรือไม่วิ่ง เคยใส่แต่ของยุ่น ตรงรุ่นทั้งชุดเลยค้าบบผม ผมว่ามันแจ่มสุดๆๆเลยนะค้าบบ ไม่ต้องไปเดินท่อให้เสียเวลาด้วยอ่ะ

ผมก็ใส่อยู่ครับ ท่อตรงรุ่นมาเลย ข้อดีคือเขา(ญี่ปุ่น)จะคำนวณอัตราการไหลของอากาศที่จะผ่านท่อออกมาแล้วครับ ทำให้แรงม้าเพิ่มขึ้นตามที่เขาบอกมาและเสียงไม่ดัง

แต่ข้อเสียคือมันแพงอ่าค้าบยิ่งถ้าตรงรุ่นแล้วมาทั้งเส้นนี่เท่ากับราคาเลสเดินใหม่บ้านเราเลยคับแต่ลองใส่ดูแล้วมัน OK

ผมมีแค่ปลายกะบวบยุ่นเอง 555 แต่ก็อยากรู้ข้อมูลของยุ่นอ่ะครับ เผื่อจะได้มาให้ร้านในไทยเราดัดตามสั่งได้

ผมยังงงๆ อยู่นิดๆ ในเรื่องท่อตรงรุ่นของ FGK ตรงรุ่น 4AFE พักกลางไส้ตรง พักปลายไส้ย้อน 2.2 นิ้ว ทั้งเส้น

FGK คอนเฟิร์มว่า แรงม้ามากกว่าเดิม 2-5 hp และ แรงบิด 4-5 กก.ม. อ่ะครับ เห็ฯ่วา 4AFE 2.0 นิ้วก็ถือว่าใหญ่แล้ว

แต่นี่ล่อไป 2.2 นิ้ว น่าจะโล่งอยู่ (แต่ที่ผมคิดอีกทีคือ ไม่น่าจะโล่งเพราะมีพักปลายช่วยอั้นไว้บ้าง)

ครึ่งแรก ครึ่งหลังนี่ไม่ใช่ฟุตบอลเน้อ 555 :emotp เคยมีคนบอกมาถ้าระบายออกเร็วมากไป อุณหภูมิในห้องเผาไหม้มันจะจุดไม่สมบูรณ์นะ มันเลยต้องมีการอั้นเพื่อรักษาอุณหภูมิให้อยู่ที่ ค่า ๆ นึงด้วยจร้าาา ยิ่งรอบ สูง ๆ จะยิ่งเห็นชัดเจนนะ รอท่านอื่นครับ :emots
เครื่ิองสวยจูงงง ^___^

เท่าที่ผมดูนะครับก่อนใส่เข้าไป ท่อของผม apexi N1 ตรงรุ่น ขนาดท่อ 2.2 นิ้ว แต่นะครับขนาดใส้ของพักปลายประมาณ 2 นิ้ว

พักกลางเป็นบวบลูกใหญ่ ขนาดใส้น่าจะ 2 นิ้วเช่นกัน เป็นใส้ตรงทั้งคู่เพราะตรงรุ่นเกียร์ธรรมดามา ผมว่าเขาคำนวณมาเรียบร้อยแล้วครับ

เรื่องเสียงก็เก็บดีมากรอบวิ่งใช้งาน 3000-4000 เงียบมาก แต่เกินกว่านี้ก็ดังตามรอบขึ้นไปแต่ไม่ดังมากเกิน แล้วอีกอย่างน่าจะเป็นการ

ออกแบบพักกลางและพักปลายของเขา ว่าทำให้อากาศใหลดีอย่างไร อันนี้ไม่รู้โครงสร้างเพราะไม่ได้ผ่า 555 แต่น้ามีพักกลางและปลายมา

แล้วเดินท่ออย่างเดียวให้ได้รูในขนาดเท่ากับ 2.2 นิ้วผมว่าก็ ok แล้วครับ


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 16 ธันวาคม 2012 14:22:13
3s beam ผทเดิน 2.5 เองอะ


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 16 ธันวาคม 2012 15:11:29
ผมเฉยๆกับเรื่อง exhaust temp นะ สนใจเรื่อง exhaust flow มากกว่า

เคยใส่กลางใหญ่กว่าหลัง รถวิ่งห่วยสุดๆ เสียงนี่แปร๋นแหลมน่าเกลียดมาก(แต่หลังเล็กมากไปด้วย)ต้นๆจัดก็ไม่มากแต่กลางปลายวิ่งไม่ออกเลย เท่าที่ใช้มา มีพักกลางไว้ รอบกลางๆจะมีแรงบิดดีครับ

ทำท่อ... อ้างอิงexhaust flow แบบประธานอธิบอกแหละครับ


4G63T 2000Turbo ของผมเดินท่อแค่ 2.5 นิ้ว + ปลาย 3 นิ้ว ถือว่าวิ่งดีกว่าเดินแบบ 3 นิ้วทั้งเส้นด้วยซ้ำ

ท่อไอเสียนะครับ ไม่ใช่ ท่อนไอเสียว.... ใหญ่ไปมันก็ไม่วิ่งหรอก

การเอาท่อสูตรจากญี่ปุ่นมาใส่ ต้องทราบด้วยว่า... ท่อใบนั้นใส่มากับเครื่องที่โมฯอะไรมาบ้าง


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 16 ธันวาคม 2012 20:29:38
ต้องทำใจ เครื่อง FE เรา หาท่อตรงรุ่นยากคับ มีรึป่าวก็ไม่รู้ 555 ส่วนตัวผมเดิน 2 นิ้วทั้งเส้น บวบยุ่น ปลายไทยใส้ตรง ก็โอเคนะ อิิอิ


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 16 ธันวาคม 2012 20:41:16
J ถ้ามีพักกลางบวบกับปลายยุ่นแล้ว..พี่ว่าเราเดินเพิ่มตังอีกนิดก็น่าจะ OK จะบอกว่างานยุ่นมันดีจิงจิง


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 16 ธันวาคม 2012 21:30:16
fgk 4afe ae101

(http://upic.me/i/h8/000000000000001029.jpg) (http://upic.me/show/41987591)

http://www.fujitsubo.co.jp/prods/detail/000000000000001029/00000000000000002391/00000198

Pipe diameter 60.5φ วัดเป็นมิลลิเมตร :emots :emotp


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 16 ธันวาคม 2012 22:00:25
ขอบคุณสำหรับความรู้ที่น้าๆ ให้มาคร๊าปป๋ม

ตอนนี้ที่เจเดินอยู่ คือ 2.0 นิ้วทั้งเส้น พักกลางลูกแรกเป็นของไทย 1.8 (2นิ้ว วัดนอก)

ที่เหลือพักบวบยุ่น จริงๆ 2.2 นิ้ว แต่ผมใช้ 2.0 ต่อเข้าไป Out ออกมาหลังจากรีดแล้ว ก็เป็น 2.0 นิ้วเหมือนเดิมครับ

ไปที่ปลาย จริงๆเป็น 2.2 นิ้ว แต่ผมก็เอา 2.0 นิ้วต่อเข้าไป คาดว่า มีทรัยพ์คงจะแก้ไขจุดนี้ ทีเดียว ครึ่งคันหลังไปเลยอ่ะครับ

เดินมาที่พักกลางลูกแรก เสร็๗ปุ๊ป ออกเป็น 2.2 นิ้ว ครึ่งหลังไปเลย อย่างงี้จะโอเคกว่ามั๊ยครับผม


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 17 ธันวาคม 2012 01:31:48
ใส่พักเยอะไป ควาาามแรงก็พักๆ 5555 ขำๆ นะค๊าบ


หัวข้อ: Re: คำถามเรื่องการเดินท่อไอเสียคร๊าปป๋ม
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 17 ธันวาคม 2012 01:34:03
จึ๋ยย 555