หัวข้อ: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: tong21 ที่ 12 ธันวาคม 2012 14:14:07 ...ท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น..ตรงกลางเส้นใหญ่เป็นท่อลม..ถ้าต่อ
ท่อน้ำสลับกันจะมีผลอย่างไรหรือเปล่า DIY..ถอดออกมาล้างมอเตอร์เดินเบา แล้วจำไม่ได้ว่าเส้นบนจากตัวเครื่องเข้าด้านนอกหรือด้านใน ต่อสลับจะเป็นอย่าง ไรครับ เครื่อง4A-FE รบกวนผู้รู้ตอบหน่อยครับ หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 12 ธันวาคม 2012 15:15:23 มันเป็นท่อน้ำร้อนน้ำเย็นครับ ต่อสลับแล้วรอบเดินเบาจะเพี้ยนอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: BabyBlue ที่ 14 ธันวาคม 2012 15:18:25 ก่อนถอดสาย ถ่ายภาพไว้สัก 2-3 ภาพ อาจช่วยได้เหมือนกันนะ เผื่อไว้กันลืมครับ
หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 02 มกราคม 2013 21:22:48 ทุกวันนี้ผมยังไม่มั่นใจเลยอ่ะครับว่าผมต่อถูกหรือป่าว เพราะว่าเคยถอดออกมาไม่รู้ว่าใส่กลับไปถูกหรือป่าว :emotq แล้วถ้าต่อผิดมันจะมีผลกับที่เวลาสตาดเครื่องตอนเครื่องเย็นแล้วเครื่องไม่วอมหรือป่าวอ่ะครับ ท่านใดมีภาพอธิบายการต่อที่ถูกต้องรบกวนด้วยนะคร๊าบ
หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: tong21 ที่ 04 มกราคม 2013 10:56:20 ล่าสุดผมต่อแบบท่อน้ำตัวบนที่อยู่ติดกับเครื่อง
เข้าท่อISCVตัวที่ด้านหน้า(ตัวนอก)มองจากด้านซ้ายรถ ตัวล่างที่ติดเครื่องก็ต่อเข้าที่ท่อด้านในของISCV แล้วผมก็เปลี่ยน ตัวISCV(ซื้อมือสองทั้งปีกมา) ด้วยพร้อมทั้งปรับ ด้านหลัง(จะมีน็อตสองตัวคลายออกแล้วหมุนขึ้นลง) ให้ลิ้นอากาศในตัวมอเตอร์เดินเบาที่ล้างให้อยู่ตรงกลาง ลอง ขยับหมุนดูไม่ติดขัด เสร็จแล้ว ลองติดเครื่อง รอบเดินเบาตอนเครื่องเย็น ประมาณ 1300-1400 รอบ พอ2-3 นาที ลดลงมาที่ 900-1000 ซึ่งก่อนหน้านั้น รอบเดินเบา สตาท ครั้งแรก จะอยู่ที่800-900 เลย ซึ่งผมว่าไม่ปกติ ไม่มีการวอมเครื่อง ให้เลย หลังจากทำ ตามข้างต้น O.K เลย สรุปเลยไม่รู้ว่า ต่อท่อน้ำใหม่ หรือเปลี่ยน ISCV หรือ ปรับลิ้นอากาศให้อยู่ตรงกลาง ทำให้รอบมีการวอมเครื่อง ตอนเครื่องเย็น หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 04 มกราคม 2013 15:21:32 จะเอารอบเท่าไรให้ปรับที่มีฝาครอบ น็อด 2 ตัว แค่เปิดฝาออก ตัวมันจะเป็น spring รั้งให้แกนที่ปิด เปิด ให้แข็งหรืออ่อน
หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 08 มกราคม 2013 21:50:33 ล่าสุดผมต่อแบบท่อน้ำตัวบนที่อยู่ติดกับเครื่อง เข้าท่อISCVตัวที่ด้านหน้า(ตัวนอก)มองจากด้านซ้ายรถ ตัวล่างที่ติดเครื่องก็ต่อเข้าที่ท่อด้านในของISCV แล้วผมก็เปลี่ยน ตัวISCV(ซื้อมือสองทั้งปีกมา) ด้วยพร้อมทั้งปรับ ด้านหลัง(จะมีน็อตสองตัวคลายออกแล้วหมุนขึ้นลง) ให้ลิ้นอากาศในตัวมอเตอร์เดินเบาที่ล้างให้อยู่ตรงกลาง ลอง ขยับหมุนดูไม่ติดขัด เสร็จแล้ว ลองติดเครื่อง รอบเดินเบาตอนเครื่องเย็น ประมาณ 1300-1400 รอบ พอ2-3 นาที ลดลงมาที่ 900-1000 ซึ่งก่อนหน้านั้น รอบเดินเบา สตาท ครั้งแรก จะอยู่ที่800-900 เลย ซึ่งผมว่าไม่ปกติ ไม่มีการวอมเครื่อง ให้เลย หลังจากทำ ตามข้างต้น O.K เลย สรุปเลยไม่รู้ว่า ต่อท่อน้ำใหม่ หรือเปลี่ยน ISCV หรือ ปรับลิ้นอากาศให้อยู่ตรงกลาง ทำให้รอบมีการวอมเครื่อง ตอนเครื่องเย็น พอจะมีรูปให้ชมสักหน่อยหรือป่าวอ่ะครับ หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 09 มกราคม 2013 15:04:17 มันเป็นท่อน้ำร้อนน้ำเย็นครับ ต่อสลับแล้วรอบเดินเบาจะเพี้ยนอ่ะครับ มันเป็นแบบไหนครับที่ว่าจะเพี้ยนของผมตอนนี้ก็มีปัญหาเรื่องเข้าเกียร์ D แล้วรอบตก เคยให้ช่างถอดล้างปีกผีเสื้อ ไม่รุ้ว่าเค้าต่อเข้าไปถูกต้องหรือเปล่า รบกวนด้วยครับ จะได้ไปสลับท่อให้ถูกต้อง หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 10 มกราคม 2013 09:21:50 :emotg
หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 10 มกราคม 2013 09:28:05 ผมว่าท่อน้ำมันต่อสลับกันได้นะครับ เพราะมันเป็นแค่ทางผ่านน้ำเท่านั้นเอง แล้วมันใช้ความร้อนของน้ำไปหมุนเปิดปิดวาร์ว แต่อย่าต่อผิดกับท่ออากาศ
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002.html (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-13.jpg) (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-14.jpg) หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:48:51 ผมว่าท่อน้ำมันต่อสลับกันได้นะครับ เพราะมันเป็นแค่ทางผ่านน้ำเท่านั้นเอง แล้วมันใช้ความร้อนของน้ำไปหมุนเปิดปิดวาร์ว แต่อย่าต่อผิดกับท่ออากาศ :emo2 :emomhttp://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002.html (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-13.jpg) (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-14.jpg) หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: McOver ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 02:46:56 ท่อน้ำน่ะมันต่อด้านไหนก็เหมือนกัน เพราะทำมา ลองมาหมดแล้ว ไม่ได้คิดไปเองแล้วมาเขียนตอบ ทำมากะมือ ส่วนของคุณ โลหะไบเมตัลใน ISCV มันเสี่อมแล้ว เลยไม่มีการวอร์มเครื่อง ตอนเตรื่องเย็น ช่วงที่อุณหภูมิต่ำมันจะไปขยับปีกผีเสื้อให้เผยอนิดๆ เหมือนเราเหยียบคันเร่งเอาไว้ พอตัวโลหะไบเมตัลมันร้อนขึ้นก็ขยายตัวหรือขดสปริงที่บางคนเคยรื้อดู ก็จะเปลี่ยนมุมการเปิดลิ้นปีกผีเสื้อให้อยู่ในลักษณะปิด เหมือนเราปล่อยคันเร่ง เพื่อให้เครื่องยนต์ที่อยู่ในภาวะเดินเบา ดูดอากาศผ่าน ISCV เพียงอย่างเดียวจะได้คุมรอบได้ง่ายขึ้นไม่มีอากาศไปรั่ว-ลัด-ตัดตอน ตรงไหน
หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 05:10:02 ผมว่าท่อน้ำมันต่อสลับกันได้นะครับ เพราะมันเป็นแค่ทางผ่านน้ำเท่านั้นเอง แล้วมันใช้ความร้อนของน้ำไปหมุนเปิดปิดวาร์ว แต่อย่าต่อผิดกับท่ออากาศ :emo2 :emo2 :emotn :emotnhttp://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002.html (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-13.jpg) (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-14.jpg) หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: yazaki ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 15:18:24 :emotk
หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: aiwo ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 13:00:02 มันอยู่ทางใครทางมันอยู่แล้ว ถามว่าต่อสลับได้มั้ย บอกว่าต่อได้ แต่สายมันจะพันกัน ก็ต่อให้ถูกทาง แต่อย่าไปต่อสลับกับท่อลมล่ะกัน เป็นเรื่องแน่
หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น เริ่มหัวข้อโดย: maycry ที่ 11 มกราคม 2014 14:26:49 :emom :emo2
|