AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: tong21 ที่ 12 ธันวาคม 2012 14:14:07



หัวข้อ: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: tong21 ที่ 12 ธันวาคม 2012 14:14:07
...ท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น..ตรงกลางเส้นใหญ่เป็นท่อลม..ถ้าต่อ
ท่อน้ำสลับกันจะมีผลอย่างไรหรือเปล่า DIY..ถอดออกมาล้างมอเตอร์เดินเบา
แล้วจำไม่ได้ว่าเส้นบนจากตัวเครื่องเข้าด้านนอกหรือด้านใน ต่อสลับจะเป็นอย่าง
ไรครับ เครื่อง4A-FE   รบกวนผู้รู้ตอบหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 12 ธันวาคม 2012 15:15:23
มันเป็นท่อน้ำร้อนน้ำเย็นครับ ต่อสลับแล้วรอบเดินเบาจะเพี้ยนอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: BabyBlue ที่ 14 ธันวาคม 2012 15:18:25
ก่อนถอดสาย ถ่ายภาพไว้สัก 2-3 ภาพ อาจช่วยได้เหมือนกันนะ เผื่อไว้กันลืมครับ


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 02 มกราคม 2013 21:22:48
ทุกวันนี้ผมยังไม่มั่นใจเลยอ่ะครับว่าผมต่อถูกหรือป่าว เพราะว่าเคยถอดออกมาไม่รู้ว่าใส่กลับไปถูกหรือป่าว  :emotq แล้วถ้าต่อผิดมันจะมีผลกับที่เวลาสตาดเครื่องตอนเครื่องเย็นแล้วเครื่องไม่วอมหรือป่าวอ่ะครับ ท่านใดมีภาพอธิบายการต่อที่ถูกต้องรบกวนด้วยนะคร๊าบ


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: tong21 ที่ 04 มกราคม 2013 10:56:20
ล่าสุดผมต่อแบบท่อน้ำตัวบนที่อยู่ติดกับเครื่อง
เข้าท่อISCVตัวที่ด้านหน้า(ตัวนอก)มองจากด้านซ้ายรถ
ตัวล่างที่ติดเครื่องก็ต่อเข้าที่ท่อด้านในของISCV
แล้วผมก็เปลี่ยน ตัวISCV(ซื้อมือสองทั้งปีกมา)
ด้วยพร้อมทั้งปรับ ด้านหลัง(จะมีน็อตสองตัวคลายออกแล้วหมุนขึ้นลง)
ให้ลิ้นอากาศในตัวมอเตอร์เดินเบาที่ล้างให้อยู่ตรงกลาง
ลอง ขยับหมุนดูไม่ติดขัด เสร็จแล้ว ลองติดเครื่อง
รอบเดินเบาตอนเครื่องเย็น ประมาณ 1300-1400 รอบ
พอ2-3 นาที ลดลงมาที่ 900-1000 ซึ่งก่อนหน้านั้น
รอบเดินเบา สตาท ครั้งแรก จะอยู่ที่800-900 เลย
ซึ่งผมว่าไม่ปกติ ไม่มีการวอมเครื่อง ให้เลย หลังจากทำ
ตามข้างต้น  O.K เลย
 สรุปเลยไม่รู้ว่า ต่อท่อน้ำใหม่ หรือเปลี่ยน
ISCV หรือ ปรับลิ้นอากาศให้อยู่ตรงกลาง ทำให้รอบมีการวอมเครื่อง
ตอนเครื่องเย็น
   


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 04 มกราคม 2013 15:21:32
จะเอารอบเท่าไรให้ปรับที่มีฝาครอบ น็อด 2 ตัว แค่เปิดฝาออก ตัวมันจะเป็น spring รั้งให้แกนที่ปิด เปิด ให้แข็งหรืออ่อน


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 08 มกราคม 2013 21:50:33
ล่าสุดผมต่อแบบท่อน้ำตัวบนที่อยู่ติดกับเครื่อง
เข้าท่อISCVตัวที่ด้านหน้า(ตัวนอก)มองจากด้านซ้ายรถ
ตัวล่างที่ติดเครื่องก็ต่อเข้าที่ท่อด้านในของISCV
แล้วผมก็เปลี่ยน ตัวISCV(ซื้อมือสองทั้งปีกมา)
ด้วยพร้อมทั้งปรับ ด้านหลัง(จะมีน็อตสองตัวคลายออกแล้วหมุนขึ้นลง)
ให้ลิ้นอากาศในตัวมอเตอร์เดินเบาที่ล้างให้อยู่ตรงกลาง
ลอง ขยับหมุนดูไม่ติดขัด เสร็จแล้ว ลองติดเครื่อง
รอบเดินเบาตอนเครื่องเย็น ประมาณ 1300-1400 รอบ
พอ2-3 นาที ลดลงมาที่ 900-1000 ซึ่งก่อนหน้านั้น
รอบเดินเบา สตาท ครั้งแรก จะอยู่ที่800-900 เลย
ซึ่งผมว่าไม่ปกติ ไม่มีการวอมเครื่อง ให้เลย หลังจากทำ
ตามข้างต้น  O.K เลย
 สรุปเลยไม่รู้ว่า ต่อท่อน้ำใหม่ หรือเปลี่ยน
ISCV หรือ ปรับลิ้นอากาศให้อยู่ตรงกลาง ทำให้รอบมีการวอมเครื่อง
ตอนเครื่องเย็น
   



พอจะมีรูปให้ชมสักหน่อยหรือป่าวอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 09 มกราคม 2013 15:04:17
มันเป็นท่อน้ำร้อนน้ำเย็นครับ ต่อสลับแล้วรอบเดินเบาจะเพี้ยนอ่ะครับ
มันเป็นแบบไหนครับที่ว่าจะเพี้ยน
ของผมตอนนี้ก็มีปัญหาเรื่องเข้าเกียร์ D แล้วรอบตก
เคยให้ช่างถอดล้างปีกผีเสื้อ
ไม่รุ้ว่าเค้าต่อเข้าไปถูกต้องหรือเปล่า
รบกวนด้วยครับ 
จะได้ไปสลับท่อให้ถูกต้อง


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 10 มกราคม 2013 09:21:50
 :emotg


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 10 มกราคม 2013 09:28:05
ผมว่าท่อน้ำมันต่อสลับกันได้นะครับ เพราะมันเป็นแค่ทางผ่านน้ำเท่านั้นเอง แล้วมันใช้ความร้อนของน้ำไปหมุนเปิดปิดวาร์ว  แต่อย่าต่อผิดกับท่ออากาศ
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002.html

(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-13.jpg)
(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-14.jpg)


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:48:51
ผมว่าท่อน้ำมันต่อสลับกันได้นะครับ เพราะมันเป็นแค่ทางผ่านน้ำเท่านั้นเอง แล้วมันใช้ความร้อนของน้ำไปหมุนเปิดปิดวาร์ว  แต่อย่าต่อผิดกับท่ออากาศ
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002.html

(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-13.jpg)
(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-14.jpg)
:emo2 :emom


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: McOver ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 02:46:56
ท่อน้ำน่ะมันต่อด้านไหนก็เหมือนกัน เพราะทำมา ลองมาหมดแล้ว ไม่ได้คิดไปเองแล้วมาเขียนตอบ ทำมากะมือ ส่วนของคุณ โลหะไบเมตัลใน ISCV มันเสี่อมแล้ว เลยไม่มีการวอร์มเครื่อง ตอนเตรื่องเย็น ช่วงที่อุณหภูมิต่ำมันจะไปขยับปีกผีเสื้อให้เผยอนิดๆ เหมือนเราเหยียบคันเร่งเอาไว้ พอตัวโลหะไบเมตัลมันร้อนขึ้นก็ขยายตัวหรือขดสปริงที่บางคนเคยรื้อดู ก็จะเปลี่ยนมุมการเปิดลิ้นปีกผีเสื้อให้อยู่ในลักษณะปิด เหมือนเราปล่อยคันเร่ง เพื่อให้เครื่องยนต์ที่อยู่ในภาวะเดินเบา ดูดอากาศผ่าน ISCV เพียงอย่างเดียวจะได้คุมรอบได้ง่ายขึ้นไม่มีอากาศไปรั่ว-ลัด-ตัดตอน ตรงไหน


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 05:10:02
ผมว่าท่อน้ำมันต่อสลับกันได้นะครับ เพราะมันเป็นแค่ทางผ่านน้ำเท่านั้นเอง แล้วมันใช้ความร้อนของน้ำไปหมุนเปิดปิดวาร์ว  แต่อย่าต่อผิดกับท่ออากาศ
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002.html

(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-13.jpg)
(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/08/V9543002/V9543002-14.jpg)
:emo2 :emo2 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: yazaki ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 15:18:24
 :emotk


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: aiwo ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 13:00:02
มันอยู่ทางใครทางมันอยู่แล้ว ถามว่าต่อสลับได้มั้ย บอกว่าต่อได้ แต่สายมันจะพันกัน ก็ต่อให้ถูกทาง แต่อย่าไปต่อสลับกับท่อลมล่ะกัน เป็นเรื่องแน่


หัวข้อ: Re: ต่อท่อน้ำเข้า ISCV ที่มีสองเส้น
เริ่มหัวข้อโดย: maycry ที่ 11 มกราคม 2014 14:26:49
 :emom :emo2