AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: plew_ch ที่ 22 ธันวาคม 2012 19:17:22



หัวข้อ: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 22 ธันวาคม 2012 19:17:22
สืบเนื่องจากอ่านในเวปว่า เอาเฮดโรงงาน7A แบบ4-2-1 มาใส่แล้วแรงขึ้น แรงมาก ลื่นขึ้น ก็เลยอยากลอง มีเวลาก็เดินหาเชียงกง ก้ไม่เจอตามที่ตั้งใจ เวลาก็ผ่านไป วันก่อนไปหาชุดซีนอนมาใส่ แล้วก็ไปหา บัลลาสเพิ่ม ตั้งใจจะหา ยางแท่นเครื่องสักตัว กลายเป็นเห็นมี เฮด7เอวางอยู่ เลยไปสอยมา ลงกะ4เอ ผลมันก็ปรากฎเป็นเช่นนี้
รถAE92 วางเครื่อง 4AFE auto 7ปีแล้ว ใช้แก็สมาเป็นแสนโลแล้วละ เดิมนั้น ท่อผมทำมาหลายปี ทำทีละอย่าง สรุปว่าเป็นแบบนี้ ออกจากเครื่อง เฮดโรงงาน(เขาควายเหล็กหล่อ)แบบ 4 ลงมา2เป็นแป๊บ ลงมา1 ต่อด้วยข้ออ่อน ท่อนนี้เป็นของติดรถจากตอนวางเครื่อง สเปคไหนก็สเปคนั้น เดิมฯ พอหลังข้ออ่อน แป๊บ 2นิ้ว มาชน แคท ชนหม้อพักกลางใบเล็กใส้เยื้อง แล้ววิ่งมาด้วยแป๊บ2นิ้วตามร่องใต้ท้องเป็นตัว S ตามแบบของAE92 ต่อท้ายด้วยหม้อพักปลายใส้ย้อน ของ ฮอนด้า ซิตี้ วีเทค ท่อปลายออกคู่
ชุดนี้ใช้มาก็ดี ตีนต้น มาเร็ว ตีนปลาย 140ไม่ยากอะไร เลยจากนี้ขึ้นช้า ถึง160ได้ ก่อนใช้หม้อพักซีตี้นั้น เคยใช้พักใส้เยื้อง ตีนต้นจะไม่ได้ กดเป็นเฉื่อย แล้วค่อยมา ลากไป3000-4000รอบแรงถึงมา พอเปลี่ยนพักปลาย อย่างเดียว มาทั้งต้น และ ไม่เสียปลาย 2000รอบรู้สึกถึงแรงดึง
เอาละ พอลง เฮด7เอ มาลงทั้งยวงเลย 4-2-1 ครบฯของโรงงาน ตัดต่อหลัง ออกซิเยนเซ็นเซอร์ ไปชน แป๊บเดิมที่วิ่งไปหา แคท แล้วเดิมทุกอย่าง
ผล เสียง เหมือน รถแว้น นิดฯ แต่ไม่ดังขึ้น แปลกไป
แรง แรงบิดมาไวขึ้นเล็กน้อย แถมด้วยมีเสียง ครางที่ 2100 ทุกครั้ง ครางแบบสั่น ยิ่งวิ่งไม่เร็ว 800-100 รอบจะมาที่2000-2200รอบ จะครางสั่งไปตลอด น่ารำคัญมาก หลังจากใส่มา 1วัน ไปหาร้านที่ติดให้แก้ เขาบอกต้องเดินช่วง 2-1ใหม่ เพราะ ข้ออ่อนที่เป็นสปริงหลังแป้นเหล็ก2 มันงอสุดเลยคราง ให้ตัวไม่ได้ ถ้าตั้งตรง ท่อเดิมมันจะชีลงพื้น มุมมันไม่ได้ ถ้าต้องการหายคราง ต้องเดิมท่อ 2-1 ใหม่ เลยจักให้ เดินท่อใหม่ส่นนี้
ท่อตรง2-1เดิมมันท่อช่วง2จะยาวข้างละ5นิ้ว แล้วมาบรรจยเป็น1 ลักษณคล้ายตัว Y แต่ที่เดินท่อใหม่ จะเดินต่อหลังข้ออ่อนสปริง2ท่อ งดมาหลังรถ ยาวสัก 7-8นิ้ว แล้วรวมเป็น 1 มันจะคล้ายตัว V มาสุดประมาณแถวน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่อง คือ เพิ่มความยาวช่วง 2 มากขึ้น3นิ้ว แล้วรวมเป็น1 ต่อไป ฝัง ออกซิเจน เซ็นเซอร์ หน้าอ่างน้ำมันเคื่อง แถวฯนั้น ซึ่งมันก็ต่ำแหน่งเดิม
หลังจากแก้ไข ออกไปวิ่ง เสียงครางหาย เสียงเด็กแว้น มีเหมือนเดิม เบาฯเองไม่น่ารำคัญอะไร อาจเพราะเสียงจากแป๊บ มันต่างจาก เสียงเหล็กหล่อเขาควายนั้นเอง
แรง มาไวตามเดิม 1500รอบก็มาแล้ว บางจังหวะกดแรงฯ รู้สึกติดเท้ามากขึ้น กว่าเดิมเล็กน้อย แรงบิดจะมาต่อเนื่องกว่าเดิม กว้างกว่าเดิมมาก ตั้งแต่1500-5000 ยังรู้สึกว่ามาตลอด ต่างจากเดิมจะมาแค่ 2000-4000 ออกตัวแล้วถอนคันเร่ง เหมือนมันมีแรงส่ง หรือ แรงเฉื่อยเพิ่มขึ้น ถอนแล้วมันยังไหลไปเรื่อยฯกว่าเดิม
สรุป อัตราเร่งดีกว่าเดิมแน่นอน แต่ไม่ได้มากอะไรจนรู้สึกชัดเจน แต่รู้สึกได้ (จูนแก็สผิดไปยังเหนชัดเจนกว่า) ดีกว่าเดิม 5% เห็นจะได้ เมื่อเทียบกับเงินที่ลงไป ผมว่าได้ไม่คุ้มเสีย


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: thanunchai mp. ที่ 22 ธันวาคม 2012 20:23:40
ผลไม่ดีใช้ไหมครับ :emo5


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 22 ธันวาคม 2012 21:44:26
สรุปว่าของเดิมดีที่สุด ถ้าเครื่องไม่ได้ทำ
เพราะของผมลองเอาท่อ7a แบบ 4-1มาใส่ ผลที่ออกมาออกตัวดีขึ้นกว่าเดิมเรียกว่ากดเป็นพุ่งเเต่ก็เเค่นั้นครับ รอบกลางรอบปลายเท่าเดิม (เครื่องของผม 5a fe ออโต้ )ของที่ใส่ไป กรองเปลือย เฮดเดอร์7a แบบ 4-1 เดินท่อใหม่ทั้งเส้น พักกลาง 2ใบ ใบเเรกทรงเเคปซูล ใบที่2 ของเดิมโรงงาน ปลายท่อของ ae101 ล้อขอบ16


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 23 ธันวาคม 2012 09:26:12
ผมก็ใส่อยู่ 7a ใส่กับ4a พักกลางเดิม ปลาย fgkย้อน1.8 เดินเบาเงียบกริบ ลากรอบมีเสียง ปลายผมไหลเกิน180 สุดไมล์ขาว ตอนไมล์240 เกิน190 รอบกลางดีมาก 2000-5000 ดึงๆดี


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 23 ธันวาคม 2012 09:33:57
ได้ไม่คุ้มเสีย ถ้ามีตังค์ก้อน่าลองเสียบาง จะได้รู้กับตัวเองผมว่านะครับ


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 23 ธันวาคม 2012 12:28:45
ผม7เอ ทวินคอยส์ แรกเลยใส่เฮดแต่งเหล็กบ้านเราต้นมาดีแต่ปลายไม่ค่อยมีครับ ต่อมาใส่เฮด7เอ-4เอจานจ่ายเนื่องจากเดิน2นิ้วทั้งเส้นเฮดเล็กกว่าเลยออกรีดๆๆวิ่งไม่ค่อยออกครับเฮดติดท่อแอร์ด้วย ตอนนี้ใช้เฮดเดิม7เอทวินคอยส์แบบ4-1 +ท่อเดิมๆผมว่าได้ทั้งต้น+ปลาย สรุปจากที่เคยใช้มาทั้งเฮดแต่ง ท่อปลายFGK Tanabe HKSไฮเปอร์ สรุปเฮดเดิม +ท่อเดิมๆๆวิ่งดีสุดครับ55555+  :emotd


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 23 ธันวาคม 2012 13:11:27
ผลไม่ดีใช้ไหมครับ :emo5
ถามว่าดีกว่าเดิมไหม ตอบว่า ดีกว่า ดีขึ้น แต่ เล็กน้อยเท่านั้น
ที่ชัดเจนคือ แรงบิด จะกว้างขึ้น 1500-5000 ยังรู้สึกดึงฯ เพียงแต่ไม่มากอะไร ดีขึ้นสัก5%
เมื่อเทียบกับเงินที่ลงไป มันไม่คุ้มค่าแค่นั้นเอง


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 23 ธันวาคม 2012 13:17:43
ท่อไอเสียทำไม่ดีออกทะเลเอาง่ายๆนะ


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 12 เมษายน 2014 14:36:27
 :emop :emop :emop :emop


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Fujiyama_14 ที่ 12 เมษายน 2014 16:38:13
ตอนใส่ เฮด7A อาการเดียวกันเลย คราง
ยืนยันอีกเสียงว่าดีขึ้น รู้สึกได้ แต่ก็ไมได้มากมายอะไรครับ


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 16 เมษายน 2014 16:00:28
น้า ขอดูรูป ประกอบ หน่อย


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 16 เมษายน 2014 18:02:27
น้า ขอดูรูป ประกอบ หน่อย
ตามหนเาซื้อขายเลย เฮอโรงงาน ไง


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 16 เมษายน 2014 21:46:24
อยากเห็นรูปที่น้าบอกว่า ต้องทำท่อน 2-1 ใหม่


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 17 เมษายน 2014 18:56:51
อยากเห็นรูปที่น้าบอกว่า ต้องทำท่อน 2-1 ใหม่
เอ๋อ ขอ อภัย ขายรถไปแล้ว
ก็คือ ตัดตรงหลังข้ออ่อนสปริง ยาวประมาณ 15-20 ซม. 2รวม1 ขนาดก็เท่าเดิม แล้วเข้า 1 ก็โต 1.6 ประมาณนี้ยาวตลอด +แคท +พักกลาง เยื้อง +พักปลายย้อน
เหตุที่ต้องทำใหม่ ของเดิมฯมันงอไม่ได้มุม ทำให้สะท้าน ถึงห้องเครื่อง คาง เข้าใจว่าเพราะข้ออ่อนที่เป็นสปริงมันงอมากไป เวลาเครื่องบิดตัวจะยันสุด เลยสะท้าน เลยต้องสร้างใหม่ ให้พอดีกับเครื่อง ตัวถังนี้


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 17 เมษายน 2014 20:35:37
ตัดตรงไหนครับน้า สมมุติ ว่าได้แบบนี้มา

ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยนะครับ

(http://image.ohozaa.com/i/7b7/1kzBLu.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xx2EUsR0J3FiHoIW)


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 เมษายน 2014 19:13:01
ลงรูปไม่ได้อะ
ตัดแถวแผ่นกันร้อนที่ประกบ ต้องเลาะเอารูออกซิเจนเซ็นเซอร์มาด้วย ปะใส่ท่อใหม่ คือมุมงอมันไม่ได้ น่าจะเพราะเครื่อง 7เอ เสื้อสูบมันสูงกว่า 4เอ  พอเอามาใส่เลย งอเลยต่ำลง


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 18 เมษายน 2014 20:43:25
ท่าทางไม่ง่ายเลย น้าทำร้านไหนครับ


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 เมษายน 2014 22:04:07
ท่าทางไม่ง่ายเลย น้าทำร้านไหนครับ
ทำเองคงไม่ได้แน่ ให้ร้านทำท่อ ง่ายครับ เขามีเครื่องมือ ตัดเชื่อม เจียร์ ทำไม่ยาก ถ้าเราทำเองไม่ได้แน่นอน ไม่ใช่ขันน๊อตใส่ได้เลย เสียค่าแรงให้ช่าง 500-1500 เดี๋ยวเขาจัดการให้ เราก็ซื้อเฮดตามรูปเลย ยกไปให้เขาใส่ ปะเก็นท่อใช้ของเดิม มันยังใช้ได้ไม่แตก แต่ทากาวกันรั่วสีแดงฯด้วย ตัด-เชื่อม-ปรับมุมไม่ให้ห้อยลงใต้ท้องมาก มันก็คืองานโมดิฟายนั้นเอง


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 03 ธันวาคม 2014 16:42:43
ท่าทางไม่ง่ายเลย น้าทำร้านไหนครับ
ทำเองคงไม่ได้แน่ ให้ร้านทำท่อ ง่ายครับ เขามีเครื่องมือ ตัดเชื่อม เจียร์ ทำไม่ยาก ถ้าเราทำเองไม่ได้แน่นอน ไม่ใช่ขันน๊อตใส่ได้เลย เสียค่าแรงให้ช่าง 500-1500 เดี๋ยวเขาจัดการให้ เราก็ซื้อเฮดตามรูปเลย ยกไปให้เขาใส่ ปะเก็นท่อใช้ของเดิม มันยังใช้ได้ไม่แตก แต่ทากาวกันรั่วสีแดงฯด้วย ตัด-เชื่อม-ปรับมุมไม่ให้ห้อยลงใต้ท้องมาก มันก็คืองานโมดิฟายนั้นเอง


น้าทำที่ร้านไหนมาอ่ะครับผม อยากไปทำบ้างอ่ะ รถผมไม่มีแรงเลยอ่ะ ผมก็สงสัยว่านาจะเป็นที่่ท่อเนี่ยแหละ


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 03 ธันวาคม 2014 20:34:14
ท่าทางไม่ง่ายเลย น้าทำร้านไหนครับ
ทำเองคงไม่ได้แน่ ให้ร้านทำท่อ ง่ายครับ เขามีเครื่องมือ ตัดเชื่อม เจียร์ ทำไม่ยาก ถ้าเราทำเองไม่ได้แน่นอน ไม่ใช่ขันน๊อตใส่ได้เลย เสียค่าแรงให้ช่าง 500-1500 เดี๋ยวเขาจัดการให้ เราก็ซื้อเฮดตามรูปเลย ยกไปให้เขาใส่ ปะเก็นท่อใช้ของเดิม มันยังใช้ได้ไม่แตก แต่ทากาวกันรั่วสีแดงฯด้วย ตัด-เชื่อม-ปรับมุมไม่ให้ห้อยลงใต้ท้องมาก มันก็คืองานโมดิฟายนั้นเอง


น้าทำที่ร้านไหนมาอ่ะครับผม อยากไปทำบ้างอ่ะ รถผมไม่มีแรงเลยอ่ะ ผมก็สงสัยว่านาจะเป็นที่่ท่อเนี่ยแหละ
ไม่จำเป็นต้องเจาะจงร้านนะ เข้าร้านท่อไอเสีย ต้องทำได้นะ งานไม่ยาก


หัวข้อ: Re: ผลของ เฮดเดอร์ 7A 4-2-1 เอามาลงกะ 4AFE
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 04 ธันวาคม 2014 10:11:13
ท่าทางไม่ง่ายเลย น้าทำร้านไหนครับ
ทำเองคงไม่ได้แน่ ให้ร้านทำท่อ ง่ายครับ เขามีเครื่องมือ ตัดเชื่อม เจียร์ ทำไม่ยาก ถ้าเราทำเองไม่ได้แน่นอน ไม่ใช่ขันน๊อตใส่ได้เลย เสียค่าแรงให้ช่าง 500-1500 เดี๋ยวเขาจัดการให้ เราก็ซื้อเฮดตามรูปเลย ยกไปให้เขาใส่ ปะเก็นท่อใช้ของเดิม มันยังใช้ได้ไม่แตก แต่ทากาวกันรั่วสีแดงฯด้วย ตัด-เชื่อม-ปรับมุมไม่ให้ห้อยลงใต้ท้องมาก มันก็คืองานโมดิฟายนั้นเอง


น้าทำที่ร้านไหนมาอ่ะครับผม อยากไปทำบ้างอ่ะ รถผมไม่มีแรงเลยอ่ะ ผมก็สงสัยว่านาจะเป็นที่่ท่อเนี่ยแหละ
ไม่จำเป็นต้องเจาะจงร้านนะ เข้าร้านท่อไอเสีย ต้องทำได้นะ งานไม่ยาก


ผมกลัวจะอธิบายว่าจะให้เขาทำยังไงไม่ถูกอ่ะสิครับน้า อิอิอิ อาการผมเป็นอย่างน้าทุกประการเลยอ่ะ ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นจะมีร้านไหนแนะนำอะไรเลย