AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: suttipongc ที่ 27 ธันวาคม 2012 16:01:53



หัวข้อ: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: suttipongc ที่ 27 ธันวาคม 2012 16:01:53
น้าๆว่า ผมเสี่ยงไปไหมที่จะเติม E20 ให้เจ้าไฮทอล์คในช่วงการเดินทางเทศกาลปีใหม่นี้ ปกติผมเติมโซฮอล์95 มาตลอด พอดีเห็นราคา E20 ห่างจากโซ 95 หลายตังค์ ...
หากลองเสี่ยงเฉพาะช่วงปีใหม่จะมีผลต่อเครื่องยนต์ไหมครับ ... มีน้าคนไหนเคยเติมบ้าง ?


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 27 ธันวาคม 2012 16:14:18
เพิ่มเชื้อเพลิงให้พอ ใช้งานได้ดีคับ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 27 ธันวาคม 2012 16:17:35
ลองเติมผสมก่อนซิครับ อย่างละครึ่งถัง ถ้ามันโอเคก็ลองเติมเต็มในถังต่อไป


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: EE101_20vbt>>>Standard ที่ 27 ธันวาคม 2012 16:45:43
เติมไปเลยฮะ E20 ถ้าไม่ซัดหรือลากยาวๆ 


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 27 ธันวาคม 2012 18:00:52
พังแน่นอน ถ้าเติม อี20 ใช้ไปหนึ่งล้านโล ยังไงก็ไม่ถึง แต่วิ่งได้หลายแสนโล เสี่ยงไหมละ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 ธันวาคม 2012 18:10:47

ใครบอกเติมแล้วพังผมเถียงขาดใจ
เวฟ 100 ผมเติมตั้งแต่มีมาใหม่ๆยังไม่พัง นับประสาอะไรกับรถใหญ่


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 27 ธันวาคม 2012 18:59:57
ผมว่าตอบเพื่อให้ จขกท. และคนอื่นๆ ได้หายสงสัยดีกว่านะครับ ว่าเติมได้ ใช้ได้ ต้องปรับจูน อะไรก็ว่าไป หรือ ใช้ไม่ได้เลย เป็นคำตอบจากคนที่ใช้จริง ไม่ใช่เอารถยนต์มาเปรียบกับมอเตอร์ไซด์  หรือผมเข้าผิดเว็บ  ผมก็แค่มีเจตนาดีที่อยากรู้คำตอบจากผู้รู้จริงเท่านั้น ถ้าทำให้รบกวนใจ ก็ขออภัยด้วยครั


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 ธันวาคม 2012 19:19:27
น้าๆว่า ผมเสี่ยงไปไหมที่จะเติม E20 ให้เจ้าไฮทอล์คในช่วงการเดินทางเทศกาลปีใหม่นี้ ปกติผมเติมโซฮอล์95 มาตลอด พอดีเห็นราคา E20 ห่างจากโซ 95 หลายตังค์ ...
หากลองเสี่ยงเฉพาะช่วงปีใหม่จะมีผลต่อเครื่องยนต์ไหมครับ ... มีน้าคนไหนเคยเติมบ้าง ?

มีกล่องจูนไฟ จูนน้ำมันเพิ่ม แล้วค่อยเติมครับ ผมก็เติมอยู่ครับ Hitoruqe ปี 2000 ครับ เรื่องท่อน้ำมัน ผมว่ามันทนได้อยู่ในระดับที่ไม่ต้องไปคิดมากครับ
หัวฉีดไม่ต้องเปลี่ยน มันจูนได้อยู่สบาย ๆ ส่วนไฟจุดระเบิด advance ขึ้นเยอะ ๆ วิ่งดีขึ้นเยอะครับ

อย่าไปกลัวมันมากเลยครับ ใช้รถให้สนุก ทำรถให้มีความสุขดีกว่าครับ

ทำให้ถูกต้องไม่มีปัญหาหรอก เรื่องท่อใช้ไปก่อนภายใน 2 ปีข้างหน้าไม่พังแน่นอน


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 ธันวาคม 2012 19:23:21

ตอบเพิ่มเติมจากน้าโต้งนะครับ

ถ้าไม่ได้ซีเรียจเรื่องประสิทธิภาพอะไร ไม่ต้องการจูนกล่อง ต้องการประหยัดอย่างเดียว ก็สามารถเติมได้เลย อัตราส่วนน้ำมันบางลงนิดเดียวเท่านั้น ไม่มีผลอะไร
จับองศาไฟจุดระเบิดเพิ่มขึ้นนิดหน่อยก็วิ่งตัวปลิวแล้วครับ และอย่ากลัวมันมากตามที่น้าโต้งบอกครับ ชิวๆ
:emow


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 27 ธันวาคม 2012 19:30:33
มีรุ่นน้องผมคนหนึ่งขับ cvic dimension จับเติม E85 เลย :emo5 มันบอกว่าไม่ต้องจูน ไม่ต้องทำอะไร เติมๆไปเถอะ รถมันก็วิ่งได้ปกติ มันเติมมาเกือบครบปีแล้ว มันก็ยังบอกว่า ปกติดีอยู่


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 ธันวาคม 2012 19:56:09

ตอบเพิ่มเติมจากน้าโต้งนะครับ

ถ้าไม่ได้ซีเรียจเรื่องประสิทธิภาพอะไร ไม่ต้องการจูนกล่อง ต้องการประหยัดอย่างเดียว ก็สามารถเติมได้เลย อัตราส่วนน้ำมันบางลงนิดเดียวเท่านั้น ไม่มีผลอะไร
จับองศาไฟจุดระเบิดเพิ่มขึ้นนิดหน่อยก็วิ่งตัวปลิวแล้วครับ และอย่ากลัวมันมากตามที่น้าโต้งบอกครับ ชิวๆ
:emow

แต่จูนหน่อยเถอะ มันคุ้มกว่า เมื่อมองหลายด้านรวม ๆ กัน เครื่องไม่ร้อน ประหยัดขึ้น อัตราเร่งได้เพิ่มอีกพอสมควรครับ
 


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 27 ธันวาคม 2012 20:04:52
ผมฝาดำ(คิดว่าพื้นฐานเครื่องคงพอเปรียบเที่ยบได้นะครับ)เติมทีละ 500 โซฮอล95 ร้อยนึง อี20 อีก 400 วิ่งก็ปกตินะครับ วิ่งไม่ซัดก็คงได้สบายๆอยู่แล้วละครับ ลองเติมเลยครับ ไม่เสี่ยงหรอก


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 27 ธันวาคม 2012 20:19:08
 :emotg


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 27 ธันวาคม 2012 20:46:43
เคิมแล้วจะติดใจ ฝาดำเติมมาหลายถังแล้ว ท่อน้ำเดิม


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 27 ธันวาคม 2012 21:21:03
เคิมแล้วจะติดใจ ฝาดำเติมมาหลายถังแล้ว ท่อน้ำเดิม

ผมก็เติมแล้วครับ เพียวๆๆ ไม่ได้มีการตกแต่งใดๆเพิ่มเติม


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Toom111 พิดโลก ที่ 27 ธันวาคม 2012 21:39:31
ผมใช้อยู่มาเป็นปีละคับ สบายๆๆ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Jeep ที่ 27 ธันวาคม 2012 22:04:13
มาเก็บข้อมูลก่อน :emotq


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 ธันวาคม 2012 22:39:42
 :emotia :emotia มาดูด้วยคน


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 ธันวาคม 2012 23:29:35
เตอมไปเลยครับ 4AFE AE111 ผมเติมมาก่อนจะเปลี่ยนหัวฉีด และเปลี่บนเป็น E85 3 ปีแน่ะ ท่อยางเดิมครับผม

ไฟจุดระเบิดก็ ถ้าใช้กับ 95 อยู่แต่ก่อนแล้วก็ไม่ต้องปรับเลยครับ หรือจะเคาะเพิ่มนิสนึงก็ได้

แต่ถ้าใช้กับ 91 ก็เพิ่มนิดนึงครับ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 27 ธันวาคม 2012 23:31:38
A/F บางลงครับ พอขับได้ แต่ถ้าซิ่งด้วยแบบไม่จูนไม่แนะนำครับ

เรื่องท่อน้ำมัน ผมใช้โซฮอล95ตั้งแต่มีให้เติม ใช้E85มาปีกว่ากับท่อน้ำมันเดิมติดรถ เพิ่งถอดเปลี่ยนอาทิตย์ที่แล้ว สภาพยังโอเค
พอลองบีบดูเริ่มนิ่มแล้ว เหมือนโดนกัดจากข้างในครับ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: nithi2534 ที่ 28 ธันวาคม 2012 03:11:31
เติมผสมกับโซฮอล95ดีกว่าครับ

ผมเคยเติม e20 300 โซฮอล95 500

ก็ซัดได้ปกตินะครับไม่มีปัญหาอะไรเลย ผมว่าเวลาเดินทางไกลใช้วิธีผสมนี้ก็ประหยัดไปได้นิดหน่อยนะครับ

ไม่ต้องจูนอะไรเลย :emots :emots :emots


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 28 ธันวาคม 2012 03:48:11
พอน้ำมันหมด ก็ลองเติมe20ดูซัก 10 ลิตรครับ ลองขับดูอาการ ถ้าปกติก็ขับต่อ ถ้าไม่ปกติก็เติมโซฮอล95 ทับเข้าไปซัก 20 ลิตรครับ



หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 28 ธันวาคม 2012 07:58:10
เคิมแล้วจะติดใจ ฝาดำเติมมาหลายถังแล้ว ท่อน้ำเดิม

ผมก็เติมแล้วครับ เพียวๆๆ ไม่ได้มีการตกแต่งใดๆเพิ่มเติม
น้านัทเติมเพียวๆแบบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลยเหรอครับ แล้วมีกล่องจูนมั้ยครับผมก็ฝาดำเดิมๆอยากลองบ้าง


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 28 ธันวาคม 2012 08:18:57
ผมเคยเติม แต่มีคนบอกเครื่องเก่าจะรับE20ไม่ได้ ผมก้อเลยเปลี่ยนมาให้95ครับ ...(ไม่รู้ว่าเพราะอะไร)


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: wagon919 ที่ 28 ธันวาคม 2012 08:23:12
เก็บข้อมูลด้วยครับ :emotk


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: suttipongc ที่ 28 ธันวาคม 2012 08:39:23
ขอบคุณทุกความเห็นครับ คือปกติเดินทางพร้อมครอบครัวขับรถไม่เร็วครับ ตั้งแต่ซื้อมาขับไม่เคยเกิน140เลย(140 แค่ครั้งเดียว) นอกนั้นก็ 90-120 และก็ที่จะเติม E20ก็เฉพาะช่วงปีใหม่เท่านั้น หลังปีใหม่ก็เติม 95 ปกติ ผมเกรงเครื่องจะน็อคคงต้องเติมแบบผสมไปก่อน
ขอบคุณอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: ผู้ชายไร้ตัวตน ที่ 28 ธันวาคม 2012 10:05:42
แล้วตกลงเติมได้ แบบเพียวๆๆๆๆหรือต้องผสมคับ เพราะของปมห็ ไฮทอล์ค ae112 เช่นกัน :emotk :emotk :emoti :emoti :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 28 ธันวาคม 2012 10:35:15
ผมว่านะ ถ้าให้ชัวไม่กลัวพัง
ก็ติดตั้งกล่องตามที่น้าโต้งว่าแล้วก็จูนเพิ่ม
พวกท่อส่งน้ำมันก็ควรจะเปลี่ยนให้ทนต่อพวก E20 E85 เท่านี้ก็ไม่ต้องกังวล
อย่างน้อยก็ได้ทำให้สมบูรณ์แล้วก็รอดูผล :emotn

มันก็เหมือนติดแก๊สแหละแรกๆคิดว่ากลัวพังกันแต่พอทำให้ถูกวิธีติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: EE101_20vbt>>>Standard ที่ 28 ธันวาคม 2012 11:39:32
ผมว่านะ ถ้าให้ชัวไม่กลัวพัง
ก็ติดตั้งกล่องตามที่น้าโต้งว่าแล้วก็จูนเพิ่ม
พวกท่อส่งน้ำมันก็ควรจะเปลี่ยนให้ทนต่อพวก E20 E85 เท่านี้ก็ไม่ต้องกังวล
อย่างน้อยก็ได้ทำให้สมบูรณ์แล้วก็รอดูผล :emotn

มันก็เหมือนติดแก๊สแหละแรกๆคิดว่ากลัวพังกันแต่พอทำให้ถูกวิธีติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง

ใช่เลยครับ  เพราะดูจากวัตถุประสงค์ก็ชัดเจนอยู่แล้วครับ ว่า จขกท ต้องการความประหยัดในการเดินทาง อย่าไปซีเรียสครับ  ผมบอกตามตรงก่อนหน้านี้ผมก็ใช้ E85 มาก่อนจะมีกล่อง (E-Kit) ประมาณว่าปั๊ม ปตท.เริ่มมีE85 มาได้ 2 เดือนพวกผมจึงลองเติมกันล่ะครับ  เพราะพี่รู้จักกันแกเติมใช้งานได้(SR20de)  ผมก็จัดเลย ไม่มีทั้งกล่องทั้งหัวฉีด ตอนแรกๆก็วิ่งใช้ได้นะครับ เติม ปตท. แต่หลังๆไม่รู้ ปตท. เปลี่ยนส่วนผสมหรืออย่างไร ชักไม่เข้าท่า เลยหันไปเติมบางจาก ก็ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่ดีพอ  แล้วมารู้จากเพื่อนๆในกระทู้ E85 ในเรื่องของหัวฉีด เพิ่งมาเปลี่ยนได้ไม่นานมานี้  ใช้งานได้ดีเลยทีเดียว ลองคำนวณดูครับ ความคุ้มค่าคุณสามารถวัดเองได้ จะไปหวังให้รถใช้ได้เป็นล้านกิโล ผมมองดูว่ามันเกินไป  เพราะดูจากเลขกิโลที่ซื้อมา(มือสอง) เต็มที่ก็ 3-4 แสนโลล่ะครับ เปลี่ยนเครื่องกันหมดแล้ว
ปล.ผมฝาดำนะครับ  ปัจจุบันก็ปกติดีครับ ท่อก็ยังไม่ไดเปลี่ยน....


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Candypower.SZ ที่ 28 ธันวาคม 2012 12:06:22
ของผม 20V ฝาด มีกล่อง KKT เติมE20 ไม่มีปัญหาเรื่องการใช้งานคับ ซัดบ้าง ตามอารมณ์ลากจนตัดก็ยังไม่มีปัญหาอะไร


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 02 มกราคม 2013 18:22:24
ผมเคยลอง 4afe เดิมทุกอย่าง แต่ตั้งไฟแก่สุด จัดกับ E85 วิ่งได้คับ แต่บางรอบมีกระตุกให้รำคาญ น้าๆในนี้เตือนให้ปรับแต่งหน่อยจะเนี่ยขึ้นแต่ไม่ได้ทำ พอดีเน้นประหยัดดูแล้วยังไม่ ok เลยคบแก๊ส ถ้าถามว่าได้มั้ย ตอบว่าได้ครับ ชัวร์ๆ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 02 มกราคม 2013 20:44:55
ผม 20v Auto ท่อยางเดิม เติมมาหลายถังแล้วเหมือนกันครับ ขับปกติไม่ค่อยมีปัญหา  ประหยัดดีครับ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 03 มกราคม 2013 03:28:14
ประเด็นที่เติมแล้ว "เขาว่า" พังนั้น อยู่ในระดับพอมีเค้าครับ  ถ้ามองในมุมของค่า octane number แล้วนั้น อี 20 มีประมาณ ออกเทน 91 ประมาณนั้นครับ อาจจะต้องปรับไฟให้อ่อนบ้าง แน่นอน สมถณะอาจด้อยลงบ้าง แต่ไม่เขก ไม่พัง แน่นอนครับ แต่ที่"เขาว่า"พัง นั้น เพราะ เอธานอลครับ มันจะกัดชิ้นส่วนที่เป็น ยาง ภายในเครื่องยนต์ (โอริง ซีลต่างๆ) แค่นั้น อาจจะเสื่อมสภาพ ไวกว่า บ้าง(ไอ้ที่ว่า พัง ก็ตรงนี้แหละครับ) สรุปคือ ใช้ใด้ครับ แต่อาจต้องหมั่นตรวจสอบหน่อย หรือจะใช้ "ยาวๆ" เลย ก็ อัพเกรด ครับ ประเก็น โอริง ซีลในเครื่อง ซีลหมวกวาวล์ ท่อยาง ท่อแช่ถัง หาเทียบกับรุ่นหรือเบอร์ใกล้เคียง ใช้แทนเลยครับหาเทียบกับรถรุ่นที่ใช้กับ อี 85 ไปเลยก็ใด้ครับ อาจจะแพงหน่อย ถ้าทำทีเดียว หรือทยอยทำก็ใด้ครับ ใช้เชื้อเพลิงไบโอ ครึ่งปีก็คืนทุนแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 03 มกราคม 2013 05:25:19
ประเด็นที่เติมแล้ว "เขาว่า" พังนั้น อยู่ในระดับพอมีเค้าครับ  ถ้ามองในมุมของค่า octane number แล้วนั้น อี 20 มีประมาณ ออกเทน 91 ประมาณนั้นครับ อาจจะต้องปรับไฟให้อ่อนบ้าง แน่นอน สมถณะอาจด้อยลงบ้าง แต่ไม่เขก ไม่พัง แน่นอนครับ แต่ที่"เขาว่า"พัง นั้น เพราะ เอธานอลครับ มันจะกัดชิ้นส่วนที่เป็น ยาง ภายในเครื่องยนต์ (โอริง ซีลต่างๆ) แค่นั้น อาจจะเสื่อมสภาพ ไวกว่า บ้าง(ไอ้ที่ว่า พัง ก็ตรงนี้แหละครับ) สรุปคือ ใช้ใด้ครับ แต่อาจต้องหมั่นตรวจสอบหน่อย หรือจะใช้ "ยาวๆ" เลย ก็ อัพเกรด ครับ ประเก็น โอริง ซีลในเครื่อง ซีลหมวกวาวล์ ท่อยาง ท่อแช่ถัง หาเทียบกับรุ่นหรือเบอร์ใกล้เคียง ใช้แทนเลยครับหาเทียบกับรถรุ่นที่ใช้กับ อี 85 ไปเลยก็ใด้ครับ อาจจะแพงหน่อย ถ้าทำทีเดียว หรือทยอยทำก็ใด้ครับ ใช้เชื้อเพลิงไบโอ ครึ่งปีก็คืนทุนแล้วครับ

ไม่ใช่แค่เรื่องพังเพราะโอริงหรือซีลครับ แต่เป็นเรื่องส่วนผสมอัตราส่วนน้ำมันน้อยลงด้วยครับ เมื่อส่วนผสมน้ำมันบางลงก็จะทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้นในห้องเผาไหม้ขณะจุดระเบิด มันจะพังจริงๆก็ตรงนี้ครับ

ส่วนน้ำมันE20 มีEthanol 20% ค่าออคเทน95(บางจาก) 98(ปตท) ครับผม

เรื่องท่อทางเดินน้ำมัน มีเวลาก็ควรเปลี่ยนครับ รุ่นR7ขึ้นไป เกิดดวงซวยท่อรั่วไฟไหม้ซะก่อน จะกลายเป็น "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"



หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 03 มกราคม 2013 12:44:22
ประเด็นที่เติมแล้ว "เขาว่า" พังนั้น อยู่ในระดับพอมีเค้าครับ  ถ้ามองในมุมของค่า octane number แล้วนั้น อี 20 มีประมาณ ออกเทน 91 ประมาณนั้นครับ อาจจะต้องปรับไฟให้อ่อนบ้าง แน่นอน สมถณะอาจด้อยลงบ้าง แต่ไม่เขก ไม่พัง แน่นอนครับ แต่ที่"เขาว่า"พัง นั้น เพราะ เอธานอลครับ มันจะกัดชิ้นส่วนที่เป็น ยาง ภายในเครื่องยนต์ (โอริง ซีลต่างๆ) แค่นั้น อาจจะเสื่อมสภาพ ไวกว่า บ้าง(ไอ้ที่ว่า พัง ก็ตรงนี้แหละครับ) สรุปคือ ใช้ใด้ครับ แต่อาจต้องหมั่นตรวจสอบหน่อย หรือจะใช้ "ยาวๆ" เลย ก็ อัพเกรด ครับ ประเก็น โอริง ซีลในเครื่อง ซีลหมวกวาวล์ ท่อยาง ท่อแช่ถัง หาเทียบกับรุ่นหรือเบอร์ใกล้เคียง ใช้แทนเลยครับหาเทียบกับรถรุ่นที่ใช้กับ อี 85 ไปเลยก็ใด้ครับ อาจจะแพงหน่อย ถ้าทำทีเดียว หรือทยอยทำก็ใด้ครับ ใช้เชื้อเพลิงไบโอ ครึ่งปีก็คืนทุนแล้วครับ

ไม่ใช่แค่เรื่องพังเพราะโอริงหรือซีลครับ แต่เป็นเรื่องส่วนผสมอัตราส่วนน้ำมันน้อยลงด้วยครับ เมื่อส่วนผสมน้ำมันบางลงก็จะทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้นในห้องเผาไหม้ขณะจุดระเบิด มันจะพังจริงๆก็ตรงนี้ครับ

ส่วนน้ำมันE20 มีEthanol 20% ค่าออคเทน95(บางจาก) 98(ปตท) ครับผม

เรื่องท่อทางเดินน้ำมัน มีเวลาก็ควรเปลี่ยนครับ รุ่นR7ขึ้นไป เกิดดวงซวยท่อรั่วไฟไหม้ซะก่อน จะกลายเป็น "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"



ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือเปล่าครับ ด้วยที่ผมเติม E20 เพียว วิ่งทางไกลมาหลายถัง  อาทิตหนึ่งประมาน  เกือบ 600 กว่าโล ความเร็วอยู่ประมาน 120-160 ประจำ ตอนนี้ ปัญที่เจอก่อนปีใหม่แล้วเพิ่งเอารถเข้าไปทำคือ พวก ซีลต่าง  ซีลหน้า เครื่อง ซ้าย ขวา ซีลครอบวาล์ว ซีลตรงกรองน้ำมันเครื่อง ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง พากันซึมหมดเลยครับ  ตอนนี้กำลังทำการเปลี่ยนอยู่ครับ เครื่องผมวางมาได้ประมานปี ตอนวางเปลี่ยนซีลทุกตัว รวมถึง สายพานราวลิ้น หลังวางวิ่ง สี่หมื่นกว่าโลแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 03 มกราคม 2013 12:57:32
ประเด็นที่เติมแล้ว "เขาว่า" พังนั้น อยู่ในระดับพอมีเค้าครับ  ถ้ามองในมุมของค่า octane number แล้วนั้น อี 20 มีประมาณ ออกเทน 91 ประมาณนั้นครับ อาจจะต้องปรับไฟให้อ่อนบ้าง แน่นอน สมถณะอาจด้อยลงบ้าง แต่ไม่เขก ไม่พัง แน่นอนครับ แต่ที่"เขาว่า"พัง นั้น เพราะ เอธานอลครับ มันจะกัดชิ้นส่วนที่เป็น ยาง ภายในเครื่องยนต์ (โอริง ซีลต่างๆ) แค่นั้น อาจจะเสื่อมสภาพ ไวกว่า บ้าง(ไอ้ที่ว่า พัง ก็ตรงนี้แหละครับ) สรุปคือ ใช้ใด้ครับ แต่อาจต้องหมั่นตรวจสอบหน่อย หรือจะใช้ "ยาวๆ" เลย ก็ อัพเกรด ครับ ประเก็น โอริง ซีลในเครื่อง ซีลหมวกวาวล์ ท่อยาง ท่อแช่ถัง หาเทียบกับรุ่นหรือเบอร์ใกล้เคียง ใช้แทนเลยครับหาเทียบกับรถรุ่นที่ใช้กับ อี 85 ไปเลยก็ใด้ครับ อาจจะแพงหน่อย ถ้าทำทีเดียว หรือทยอยทำก็ใด้ครับ ใช้เชื้อเพลิงไบโอ ครึ่งปีก็คืนทุนแล้วครับ

ไม่ใช่แค่เรื่องพังเพราะโอริงหรือซีลครับ แต่เป็นเรื่องส่วนผสมอัตราส่วนน้ำมันน้อยลงด้วยครับ เมื่อส่วนผสมน้ำมันบางลงก็จะทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้นในห้องเผาไหม้ขณะจุดระเบิด มันจะพังจริงๆก็ตรงนี้ครับ

ส่วนน้ำมันE20 มีEthanol 20% ค่าออคเทน95(บางจาก) 98(ปตท) ครับผม

เรื่องท่อทางเดินน้ำมัน มีเวลาก็ควรเปลี่ยนครับ รุ่นR7ขึ้นไป เกิดดวงซวยท่อรั่วไฟไหม้ซะก่อน จะกลายเป็น "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"



ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือเปล่าครับ ด้วยที่ผมเติม E20 เพียว วิ่งทางไกลมาหลายถัง  อาทิตหนึ่งประมาน  เกือบ 600 กว่าโล ความเร็วอยู่ประมาน 120-160 ประจำ ตอนนี้ ปัญที่เจอก่อนปีใหม่แล้วเพิ่งเอารถเข้าไปทำคือ พวก ซีลต่าง  ซีลหน้า เครื่อง ซ้าย ขวา ซีลครอบวาล์ว ซีลตรงกรองน้ำมันเครื่อง ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง พากันซึมหมดเลยครับ  ตอนนี้กำลังทำการเปลี่ยนอยู่ครับ เครื่องผมวางมาได้ประมานปี ตอนวางเปลี่ยนซีลทุกตัว รวมถึง สายพานราวลิ้น หลังวางวิ่ง สี่หมื่นกว่าโลแล้วครับ

ไม่เกี่ยวเลยครับ มันคนละส่วนการทำงานอย่างสิ้นเชิง


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 04 มกราคม 2013 02:33:25
ปีใหม่ลองเติมอี20 500บาทกับโซฮอลล์95 500บาทกับเครื่องฝาดำ ผลคือวิ่งที่รอบสูงสะดุดครับ
แต่พอวิ่งไปซัก1-2วัน อาการสะดุดเริ่มน้อยลง เมื่อกี้กลับมาจากต่างจังหวัดลองซัดยาวๆ
(น้ำมันถังเดิม) อาการสะดุดหายไปแล้ว


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 04 มกราคม 2013 03:30:07
เท่าที่ลองใช้มา4เดือนประมาณ3ถังกับอี20ยังไม่มีปัญหาในเครื่อง4a-fe เติมโซลฮอล95ผสมบ้างบางครั้งท่อน้ำมันเดิม  สลับกับการใช้แก๊ส ล่าสุดไปกาญจนบุรีขากลับ250กิโลวิ่งอี20เพียวเครื้องยังปกติดีอยู่ วิ่งที่140-160


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 04 มกราคม 2013 03:40:32
E20 วิ่งดีครับ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 04 มกราคม 2013 15:27:11
/ครับผม น้ำมัน อี 20 มันให้พลังในการจุดระเบิด(ค่าพลังงานความร้อน)น้อยกว่าน้ำมันธรรมดาน่ะครับ ในขณะที่กำลังอัดของเครื่องยังใช้สัดส่วนเดิมน่ะครับ ก้เลยกลายเป็นดูว่า "บาง"น่ะคับ (8 ต่อ 10, 9ต่อ10อะไรประมาณนั้น) ดังนั้น กำลังเครื่องจึงด้อยลงไป ถ้าจะให้รถทำงานใด้เต็มกำลังเครื่อง คือ เปลี่ยนหัวฉีด หากล่องจูนน้ำมันเพิ่ม ซึ่งจะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น ในขณะที่กำลังเท่าเดิม คราวนี้ อัตราความประหยัดจะน้อยลงไปใกล้เคียงกับเชื้อเพลิงประเภทอื่นมากขึ้น ซึ่งไม่ตรงความต้องการของ จขกท.น่ะครับ เลยแนะนำไปในข้างต้นน่ะครับ ถ้าพังเพราะความร้อนน่ะ ไม่จริงครับ ถ้าเราปรับส่วนต่างๆให้matchกับเชี้อเพลิง  ถ้าจะเอาแบบ เติมใด้ ประหยัด ไม่พัง แต่ กำลังด้อยลงบ้าง ก็ จัดเลยคับ    ......ส่วนน้าที่เติมแล้วน้ำมันซึมออกมาน่ะ ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูก่อนครับ  ปล....มีอะไรเพิ่มเติม เอามาแชร์กันเยอะๆนะครับ ผิดถูกขออภัยน้าๆด้วย ผมเองก็อ่านมาจากตำรานะครับ (ม่ายรู้จะแปลถูกป่าวว)


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 04 มกราคม 2013 15:48:47
ประเด็นที่เติมแล้ว "เขาว่า" พังนั้น อยู่ในระดับพอมีเค้าครับ  ถ้ามองในมุมของค่า octane number แล้วนั้น อี 20 มีประมาณ ออกเทน 91 ประมาณนั้นครับ อาจจะต้องปรับไฟให้อ่อนบ้าง แน่นอน สมถณะอาจด้อยลงบ้าง แต่ไม่เขก ไม่พัง แน่นอนครับ แต่ที่"เขาว่า"พัง นั้น เพราะ เอธานอลครับ มันจะกัดชิ้นส่วนที่เป็น ยาง ภายในเครื่องยนต์ (โอริง ซีลต่างๆ) แค่นั้น อาจจะเสื่อมสภาพ ไวกว่า บ้าง(ไอ้ที่ว่า พัง ก็ตรงนี้แหละครับ) สรุปคือ ใช้ใด้ครับ แต่อาจต้องหมั่นตรวจสอบหน่อย หรือจะใช้ "ยาวๆ" เลย ก็ อัพเกรด ครับ ประเก็น โอริง ซีลในเครื่อง ซีลหมวกวาวล์ ท่อยาง ท่อแช่ถัง หาเทียบกับรุ่นหรือเบอร์ใกล้เคียง ใช้แทนเลยครับหาเทียบกับรถรุ่นที่ใช้กับ อี 85 ไปเลยก็ใด้ครับ อาจจะแพงหน่อย ถ้าทำทีเดียว หรือทยอยทำก็ใด้ครับ ใช้เชื้อเพลิงไบโอ ครึ่งปีก็คืนทุนแล้วครับ

ไม่ใช่แค่เรื่องพังเพราะโอริงหรือซีลครับ แต่เป็นเรื่องส่วนผสมอัตราส่วนน้ำมันน้อยลงด้วยครับ เมื่อส่วนผสมน้ำมันบางลงก็จะทำให้เกิดความร้อนสูงขึ้นในห้องเผาไหม้ขณะจุดระเบิด มันจะพังจริงๆก็ตรงนี้ครับ

ส่วนน้ำมันE20 มีEthanol 20% ค่าออคเทน95(บางจาก) 98(ปตท) ครับผม

เรื่องท่อทางเดินน้ำมัน มีเวลาก็ควรเปลี่ยนครับ รุ่นR7ขึ้นไป เกิดดวงซวยท่อรั่วไฟไหม้ซะก่อน จะกลายเป็น "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย"



ไม่รู้จะเกี่ยวกันหรือเปล่าครับ ด้วยที่ผมเติม E20 เพียว วิ่งทางไกลมาหลายถัง  อาทิตหนึ่งประมาน  เกือบ 600 กว่าโล ความเร็วอยู่ประมาน 120-160 ประจำ ตอนนี้ ปัญที่เจอก่อนปีใหม่แล้วเพิ่งเอารถเข้าไปทำคือ พวก ซีลต่าง  ซีลหน้า เครื่อง ซ้าย ขวา ซีลครอบวาล์ว ซีลตรงกรองน้ำมันเครื่อง ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง พากันซึมหมดเลยครับ  ตอนนี้กำลังทำการเปลี่ยนอยู่ครับ เครื่องผมวางมาได้ประมานปี ตอนวางเปลี่ยนซีลทุกตัว รวมถึง สายพานราวลิ้น หลังวางวิ่ง สี่หมื่นกว่าโลแล้วครับ

ไม่เกี่ยวเลยครับ มันคนละส่วนการทำงานอย่างสิ้นเชิง
ถูกต้องครับ น้ำมันเชื้อเพลิงที่กำลังคุยกันอยู่ในส่วนการสันดาปครับ  ในขณะที่ปัญหาของน้าอยู่ที่ส่วนของแรงดันในเครื่อง คับน้าาา


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: warrior ที่ 05 มกราคม 2013 18:03:17
ต้องลองเติมบ้างแล้ว Ae 112 ของผมปกติเติมแต่ แก๊สโซฮอล 91

เติม E20 น่าจะประหยัดได้อีก^o^


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 08 มกราคม 2013 19:54:24
/ครับผม น้ำมัน อี 20 มันให้พลังในการจุดระเบิด(ค่าพลังงานความร้อน)น้อยกว่าน้ำมันธรรมดาน่ะครับ ในขณะที่กำลังอัดของเครื่องยังใช้สัดส่วนเดิมน่ะครับ ก้เลยกลายเป็นดูว่า "บาง"น่ะคับ (8 ต่อ 10, 9ต่อ10อะไรประมาณนั้น) ดังนั้น กำลังเครื่องจึงด้อยลงไป ถ้าจะให้รถทำงานใด้เต็มกำลังเครื่อง คือ เปลี่ยนหัวฉีด หากล่องจูนน้ำมันเพิ่ม ซึ่งจะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น ในขณะที่กำลังเท่าเดิม คราวนี้ อัตราความประหยัดจะน้อยลงไปใกล้เคียงกับเชื้อเพลิงประเภทอื่นมากขึ้น ซึ่งไม่ตรงความต้องการของ จขกท.น่ะครับ เลยแนะนำไปในข้างต้นน่ะครับ ถ้าพังเพราะความร้อนน่ะ ไม่จริงครับ ถ้าเราปรับส่วนต่างๆให้matchกับเชี้อเพลิง  ถ้าจะเอาแบบ เติมใด้ ประหยัด ไม่พัง แต่ กำลังด้อยลงบ้าง ก็ จัดเลยคับ    ......ส่วนน้าที่เติมแล้วน้ำมันซึมออกมาน่ะ ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูก่อนครับ  ปล....มีอะไรเพิ่มเติม เอามาแชร์กันเยอะๆนะครับ ผิดถูกขออภัยน้าๆด้วย ผมเองก็อ่านมาจากตำรานะครับ (ม่ายรู้จะแปลถูกป่าวว)

ร้อนพังเจอกันเยอะแยะครับ พอส่วนผสมบาง หรือที่เรียกว่า "lean" ไม่ว่าจะใช้น้ำมันอะไร ถ้าค่าA/F lean จะเกิดความร้อนสูงขึ้นในห้องเผาไหม้ ผลไม่ได้เห็นทันทีทันใดครับ แต่จะทำให้เกิด ร่องแหวนลูกสูบแตก,ลูกสูบละลาย มีให้เห็นกันประจำครับ

ถ้าอยากพิสูจน์ ลองติดเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิไอเสียดูครับ แล้วทดสอบกับรถเดิมๆไม่ปรับอะไรเลย ลองใช้ เบนซิล เทียบกับ E85 แล้วจะกระจ่างครับ

ลองอ่านเพิ่มเติมในกระทู้ E85 ดูครับ มีการถกประเด็นต่างๆมาพอควรแล้ว
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=113293.0


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 08 มกราคม 2013 20:49:49
/ครับผม น้ำมัน อี 20 มันให้พลังในการจุดระเบิด(ค่าพลังงานความร้อน)น้อยกว่าน้ำมันธรรมดาน่ะครับ ในขณะที่กำลังอัดของเครื่องยังใช้สัดส่วนเดิมน่ะครับ ก้เลยกลายเป็นดูว่า "บาง"น่ะคับ (8 ต่อ 10, 9ต่อ10อะไรประมาณนั้น) ดังนั้น กำลังเครื่องจึงด้อยลงไป ถ้าจะให้รถทำงานใด้เต็มกำลังเครื่อง คือ เปลี่ยนหัวฉีด หากล่องจูนน้ำมันเพิ่ม ซึ่งจะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น ในขณะที่กำลังเท่าเดิม คราวนี้ อัตราความประหยัดจะน้อยลงไปใกล้เคียงกับเชื้อเพลิงประเภทอื่นมากขึ้น ซึ่งไม่ตรงความต้องการของ จขกท.น่ะครับ เลยแนะนำไปในข้างต้นน่ะครับ ถ้าพังเพราะความร้อนน่ะ ไม่จริงครับ ถ้าเราปรับส่วนต่างๆให้matchกับเชี้อเพลิง  ถ้าจะเอาแบบ เติมใด้ ประหยัด ไม่พัง แต่ กำลังด้อยลงบ้าง ก็ จัดเลยคับ    ......ส่วนน้าที่เติมแล้วน้ำมันซึมออกมาน่ะ ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูก่อนครับ  ปล....มีอะไรเพิ่มเติม เอามาแชร์กันเยอะๆนะครับ ผิดถูกขออภัยน้าๆด้วย ผมเองก็อ่านมาจากตำรานะครับ (ม่ายรู้จะแปลถูกป่าวว)

กล่องเดิมติดรถมันช่วยทริมน้ำมันเพิ่มให้จนได้ปริมาณที่เหมาะสมครับ พิสูจน์ได้จากค่า A/F ติดรถที่ผมติดเข้าไป
แรกๆอาจจะบาง แต่พอใช้ไปเรื่อยๆจะกลับมาหนาพอเหมาะเหมือนเดิมครับ

และถึงกล่องไปปรับให้ มันก็ไม่บางจนพังหรอกนะครับ เพราะกล่องเดิมมันสั่งจ่ายน้ำมันเอาไว้หนาเพื่อป้องกันเครื่องพังเอาไว้ด้วย


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 09 มกราคม 2013 03:57:29
/ครับผม น้ำมัน อี 20 มันให้พลังในการจุดระเบิด(ค่าพลังงานความร้อน)น้อยกว่าน้ำมันธรรมดาน่ะครับ ในขณะที่กำลังอัดของเครื่องยังใช้สัดส่วนเดิมน่ะครับ ก้เลยกลายเป็นดูว่า "บาง"น่ะคับ (8 ต่อ 10, 9ต่อ10อะไรประมาณนั้น) ดังนั้น กำลังเครื่องจึงด้อยลงไป ถ้าจะให้รถทำงานใด้เต็มกำลังเครื่อง คือ เปลี่ยนหัวฉีด หากล่องจูนน้ำมันเพิ่ม ซึ่งจะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น ในขณะที่กำลังเท่าเดิม คราวนี้ อัตราความประหยัดจะน้อยลงไปใกล้เคียงกับเชื้อเพลิงประเภทอื่นมากขึ้น ซึ่งไม่ตรงความต้องการของ จขกท.น่ะครับ เลยแนะนำไปในข้างต้นน่ะครับ ถ้าพังเพราะความร้อนน่ะ ไม่จริงครับ ถ้าเราปรับส่วนต่างๆให้matchกับเชี้อเพลิง  ถ้าจะเอาแบบ เติมใด้ ประหยัด ไม่พัง แต่ กำลังด้อยลงบ้าง ก็ จัดเลยคับ    ......ส่วนน้าที่เติมแล้วน้ำมันซึมออกมาน่ะ ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูก่อนครับ  ปล....มีอะไรเพิ่มเติม เอามาแชร์กันเยอะๆนะครับ ผิดถูกขออภัยน้าๆด้วย ผมเองก็อ่านมาจากตำรานะครับ (ม่ายรู้จะแปลถูกป่าวว)

กล่องเดิมติดรถมันช่วยทริมน้ำมันเพิ่มให้จนได้ปริมาณที่เหมาะสมครับ พิสูจน์ได้จากค่า A/F ติดรถที่ผมติดเข้าไป
แรกๆอาจจะบาง แต่พอใช้ไปเรื่อยๆจะกลับมาหนาพอเหมาะเหมือนเดิมครับ

และถึงกล่องไปปรับให้ มันก็ไม่บางจนพังหรอกนะครับ เพราะกล่องเดิมมันสั่งจ่ายน้ำมันเอาไว้หนาเพื่อป้องกันเครื่องพังเอาไว้ด้วย


เอ๋....ทำไมของผมมันพยายามปรับให้หนาขึ้น แต่แค่ถึงจุดๆหนึ่งก็ไปต่อไม่ได้ล่ะครับ   :emotr 
รึผมเข้าใจอะไรผิดหว่า....... close loop มันช่วยปรับให้ได้เพียงแค่ถึงจุดๆนึง แต่พอกดคันเร่งเยอะๆจนกลายเป็นopen loop มันก็กลับมาบางเหมือนเดิมอ่ะครับพี่ ....แค่สงสัยนะครับ  :emoto :emoto

พิสูจน์ได้จากค่า A/F ที่ผมติดเข้าไป ตัวนี้ครับ  :emotq

(http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/304550_517504971615659_695766340_n.jpg)


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 09 มกราคม 2013 11:31:38
/ครับผม น้ำมัน อี 20 มันให้พลังในการจุดระเบิด(ค่าพลังงานความร้อน)น้อยกว่าน้ำมันธรรมดาน่ะครับ ในขณะที่กำลังอัดของเครื่องยังใช้สัดส่วนเดิมน่ะครับ ก้เลยกลายเป็นดูว่า "บาง"น่ะคับ (8 ต่อ 10, 9ต่อ10อะไรประมาณนั้น) ดังนั้น กำลังเครื่องจึงด้อยลงไป ถ้าจะให้รถทำงานใด้เต็มกำลังเครื่อง คือ เปลี่ยนหัวฉีด หากล่องจูนน้ำมันเพิ่ม ซึ่งจะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น ในขณะที่กำลังเท่าเดิม คราวนี้ อัตราความประหยัดจะน้อยลงไปใกล้เคียงกับเชื้อเพลิงประเภทอื่นมากขึ้น ซึ่งไม่ตรงความต้องการของ จขกท.น่ะครับ เลยแนะนำไปในข้างต้นน่ะครับ ถ้าพังเพราะความร้อนน่ะ ไม่จริงครับ ถ้าเราปรับส่วนต่างๆให้matchกับเชี้อเพลิง  ถ้าจะเอาแบบ เติมใด้ ประหยัด ไม่พัง แต่ กำลังด้อยลงบ้าง ก็ จัดเลยคับ    ......ส่วนน้าที่เติมแล้วน้ำมันซึมออกมาน่ะ ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูก่อนครับ  ปล....มีอะไรเพิ่มเติม เอามาแชร์กันเยอะๆนะครับ ผิดถูกขออภัยน้าๆด้วย ผมเองก็อ่านมาจากตำรานะครับ (ม่ายรู้จะแปลถูกป่าวว)

กล่องเดิมติดรถมันช่วยทริมน้ำมันเพิ่มให้จนได้ปริมาณที่เหมาะสมครับ พิสูจน์ได้จากค่า A/F ติดรถที่ผมติดเข้าไป
แรกๆอาจจะบาง แต่พอใช้ไปเรื่อยๆจะกลับมาหนาพอเหมาะเหมือนเดิมครับ

และถึงกล่องไปปรับให้ มันก็ไม่บางจนพังหรอกนะครับ เพราะกล่องเดิมมันสั่งจ่ายน้ำมันเอาไว้หนาเพื่อป้องกันเครื่องพังเอาไว้ด้วย


เอ๋....ทำไมของผมมันพยายามปรับให้หนาขึ้น แต่แค่ถึงจุดๆหนึ่งก็ไปต่อไม่ได้ล่ะครับ   :emotr 
รึผมเข้าใจอะไรผิดหว่า....... close loop มันช่วยปรับให้ได้เพียงแค่ถึงจุดๆนึง แต่พอกดคันเร่งเยอะๆจนกลายเป็นopen loop มันก็กลับมาบางเหมือนเดิมอ่ะครับพี่ ....แค่สงสัยนะครับ  :emoto :emoto

พิสูจน์ได้จากค่า A/F ที่ผมติดเข้าไป ตัวนี้ครับ  :emotq

(http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/304550_517504971615659_695766340_n.jpg)

เพิ่มขึ้นนิดหน่อยเองครับน้า ไม่ได้เพิ่มขึ้นเยอะ


หัวข้อ: Re: เสี่ยงไปมั๊ย ที่จะจับเจ้าไฮทอล์คเติม E 20
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 09 มกราคม 2013 15:20:30
/ครับผม น้ำมัน อี 20 มันให้พลังในการจุดระเบิด(ค่าพลังงานความร้อน)น้อยกว่าน้ำมันธรรมดาน่ะครับ ในขณะที่กำลังอัดของเครื่องยังใช้สัดส่วนเดิมน่ะครับ ก้เลยกลายเป็นดูว่า "บาง"น่ะคับ (8 ต่อ 10, 9ต่อ10อะไรประมาณนั้น) ดังนั้น กำลังเครื่องจึงด้อยลงไป ถ้าจะให้รถทำงานใด้เต็มกำลังเครื่อง คือ เปลี่ยนหัวฉีด หากล่องจูนน้ำมันเพิ่ม ซึ่งจะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเพิ่มขึ้น ในขณะที่กำลังเท่าเดิม คราวนี้ อัตราความประหยัดจะน้อยลงไปใกล้เคียงกับเชื้อเพลิงประเภทอื่นมากขึ้น ซึ่งไม่ตรงความต้องการของ จขกท.น่ะครับ เลยแนะนำไปในข้างต้นน่ะครับ ถ้าพังเพราะความร้อนน่ะ ไม่จริงครับ ถ้าเราปรับส่วนต่างๆให้matchกับเชี้อเพลิง  ถ้าจะเอาแบบ เติมใด้ ประหยัด ไม่พัง แต่ กำลังด้อยลงบ้าง ก็ จัดเลยคับ    ......ส่วนน้าที่เติมแล้วน้ำมันซึมออกมาน่ะ ลองเช็คระดับน้ำมันเครื่องดูก่อนครับ  ปล....มีอะไรเพิ่มเติม เอามาแชร์กันเยอะๆนะครับ ผิดถูกขออภัยน้าๆด้วย ผมเองก็อ่านมาจากตำรานะครับ (ม่ายรู้จะแปลถูกป่าวว)

กล่องเดิมติดรถมันช่วยทริมน้ำมันเพิ่มให้จนได้ปริมาณที่เหมาะสมครับ พิสูจน์ได้จากค่า A/F ติดรถที่ผมติดเข้าไป
แรกๆอาจจะบาง แต่พอใช้ไปเรื่อยๆจะกลับมาหนาพอเหมาะเหมือนเดิมครับ

และถึงกล่องไปปรับให้ มันก็ไม่บางจนพังหรอกนะครับ เพราะกล่องเดิมมันสั่งจ่ายน้ำมันเอาไว้หนาเพื่อป้องกันเครื่องพังเอาไว้ด้วย


เอ๋....ทำไมของผมมันพยายามปรับให้หนาขึ้น แต่แค่ถึงจุดๆหนึ่งก็ไปต่อไม่ได้ล่ะครับ   :emotr 
รึผมเข้าใจอะไรผิดหว่า....... close loop มันช่วยปรับให้ได้เพียงแค่ถึงจุดๆนึง แต่พอกดคันเร่งเยอะๆจนกลายเป็นopen loop มันก็กลับมาบางเหมือนเดิมอ่ะครับพี่ ....แค่สงสัยนะครับ  :emoto :emoto

พิสูจน์ได้จากค่า A/F ที่ผมติดเข้าไป ตัวนี้ครับ  :emotq

(http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/304550_517504971615659_695766340_n.jpg)

เพิ่มขึ้นนิดหน่อยเองครับน้า ไม่ได้เพิ่มขึ้นเยอะ
มี A/F Wideband งั้นน้าก็จัดกล่องพ่วงเข้าไป จะได้ Trim น้ำมันได้หนากว่าเดิมด้วยครับ ให้มันหลอกสัญญาณขากลับด้วย เพราะบางที กล่องเกิดฉลาด

อ่านค่าได้ว่าหนา จะมากลับค่าเดิมอีก

ส่วนเรื่องกดคันเร่งลึกๆ แล้ว A/F บางต่อนะครับ หัวฉีดน้าของอะไรเอ่ย บางทีดันเ้ย๊อะๆ หัวฉ๊ดก็เริ่มไม่ไหวแล้วเหมือนกันนะครับ

เหมือนแบบว่า คนตัวเล็กอ่ะ จะไปฝืนให้มันทำอะไรหนักๆกว่าเดิม คงไม่ได้ แต่ถ้าเอาคนตัวใหญ่ๆ (หัวฉีดที่ใหญ่กว่าเดิม)

เราก็ค่อยมาลดน้ำมันแทนก็ได้ครับ เหลือดีกว่าขาด