AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: hokpok ที่ 27 ธันวาคม 2012 20:56:24



หัวข้อ: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับและเรื่องของหัวเทียนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 ธันวาคม 2012 20:56:24
วันนี้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ปั๊มมา มีบริการตรวจเช็คให้หลายรายการที่ปั๊มแจ้งมาดังนี้ครับ
1.เปลี่ยนหัวเทียน 1ชุด 450บาท หัวเทียนเก่าเขี้ยวดำปี๋
2.ถ่ายน้ำมันเบรค+คลัช 700บาท ช่างใช้เครื่องวัดความชื้นเช็ค(แท่งเหมือนปากกา)ขึ้นแดงทั้ง2อย่างเลย
3.ล้างหม้อน้ำ 650บาท ตัวหม้อน้ำน้ำหล่อเย็นยังเขียวอยู่ไม่มีโคลน แต่หม้อพักสงสัยจะเก่ามากมีคราบสกปรกพอสมควร
4.เคลือบเครื่องยนต์ 550บาท อันนี้ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร
5.ล้างหัวฉีด 780บาท รายการนี้อยากทำอยู่เหมือนกัน
อยากถามน้าๆเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรคและคลัชครับว่ามีผลกับรถยังไงยังไม่ได้ตกลงจะทำนะครับกลับมาหาข้อมูลก่อน แต่วันเสาร์นี้จะเข้า กทม.ไปเยี่ยมแม่ยายถ้ามีผลกับรถผมจะได้ไปถ่ายเลยแล้วราคาที่ทางปั๊มเสนอมาแพงไปไหมครับ ขอบคุณครับ :emotn


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 27 ธันวาคม 2012 22:21:46
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 ธันวาคม 2012 22:29:54
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ
เป็นช่างของปั๊ม(ปั๊มเชลล์)ครับน้า เจ๊เจ้าของปั๊มเขาบอกว่าใช้เครื่องถ่ายจากเยอรมันส่วนช่างนี่ชำนาญแค่ไหนผมไม่ทราบเลยบอกว่าเดี๋ยวว่างจะมาทำ แต่คิดว่าพรุ่งนี้อาจจะไปทำเลยเพราะต้องวิ่งจาก ศรีราชา ไป กทม.แล้วบางทีอาจต้องไปอยุธยาต่อ มาตรฐานของช่างตามปั๊มน้าๆว่าเป็นยังไงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 ธันวาคม 2012 22:40:26
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ
เป็นช่างของปั๊ม(ปั๊มเชลล์)ครับน้า เจ๊เจ้าของปั๊มเขาบอกว่าใช้เครื่องถ่ายจากเยอรมันส่วนช่างนี่ชำนาญแค่ไหนผมไม่ทราบเลยบอกว่าเดี๋ยวว่างจะมาทำ แต่คิดว่าพรุ่งนี้อาจจะไปทำเลยเพราะต้องวิ่งจาก ศรีราชา ไป กทม.แล้วบางทีอาจต้องไปอยุธยาต่อ มาตรฐานของช่างตามปั๊มน้าๆว่าเป็นยังไงบ้างครับ

ผมไม่เคยได้ยินเครื่องถ่ายน้ำมันเบรคเลยอ่ะครับ เคยแต่ไล่น้ำมันเบรคเอาเอง ทำเหมือนกันไล่น้ำมันมอไซต์อ่ะครับน้า
แต่รถยนต์ต้องช่วยกัน 2 คน


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Eccentric AEracingclub ที่ 27 ธันวาคม 2012 22:45:39
ถ้าไล่น้ำมันเบรคกับครัชเป็นไม่อยากครับแต่ต้องมี 2 คน ช่วยกันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 ธันวาคม 2012 23:09:17
ผมก็งงๆกะเจ๊เขาเหมือนกันครับ เห็นราคาในกระดาษที่เขียนมา 5รายการปาไปเกือบ3พัน งั้นเอาไว้ก่อนเถอะ :emotc :emote


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 ธันวาคม 2012 23:36:42
ตะกี้ลองหาข้อมูลเครื่องถ่ายน้ำมันเบรค+คลัชมาละครับ เขาว่าใช้ระบบลมไปดันน้ำมันใหม่ไล่น้ำมันเก่าจนกว่าน้ำมันจะใสช่างคนเดียวก็ทำงานได้ โอ้วแต่ค่าถ่าย 700แพงไปมั้ยเีนี่ย สงสัยต้องลองจะได้รู้ว่ามันดีจริงมั้ย


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 27 ธันวาคม 2012 23:41:24
น้ำมันเบรค+ครัช ผมเปลี่ยนทุก1ปีครับ.....


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 27 ธันวาคม 2012 23:52:59
ของพี่มันขุ่นแล้วอ่ะเจน ช่างที่ปั๊มวัดกับเครื่องแดงโร่เลย


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 27 ธันวาคม 2012 23:59:28
700 รวมน้ำมันเบรครึเปล่าครับ ถ้ารวมก็ไม่แพงนะครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 ธันวาคม 2012 00:18:19
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ
เป็นช่างของปั๊ม(ปั๊มเชลล์)ครับน้า เจ๊เจ้าของปั๊มเขาบอกว่าใช้เครื่องถ่ายจากเยอรมันส่วนช่างนี่ชำนาญแค่ไหนผมไม่ทราบเลยบอกว่าเดี๋ยวว่างจะมาทำ แต่คิดว่าพรุ่งนี้อาจจะไปทำเลยเพราะต้องวิ่งจาก ศรีราชา ไป กทม.แล้วบางทีอาจต้องไปอยุธยาต่อ มาตรฐานของช่างตามปั๊มน้าๆว่าเป็นยังไงบ้างครับ

ผมไม่เคยได้ยินเครื่องถ่ายน้ำมันเบรคเลยอ่ะครับ เคยแต่ไล่น้ำมันเบรคเอาเอง ทำเหมือนกันไล่น้ำมันมอไซต์อ่ะครับน้า
แต่รถยนต์ต้องช่วยกัน 2 คน

เหยียบบบบบบบบบบบบบบบ ย้ามมมมมมมมมมมมมมม อยู่อย่างงั้นแหละ 555


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 ธันวาคม 2012 00:36:14
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ
เป็นช่างของปั๊ม(ปั๊มเชลล์)ครับน้า เจ๊เจ้าของปั๊มเขาบอกว่าใช้เครื่องถ่ายจากเยอรมันส่วนช่างนี่ชำนาญแค่ไหนผมไม่ทราบเลยบอกว่าเดี๋ยวว่างจะมาทำ แต่คิดว่าพรุ่งนี้อาจจะไปทำเลยเพราะต้องวิ่งจาก ศรีราชา ไป กทม.แล้วบางทีอาจต้องไปอยุธยาต่อ มาตรฐานของช่างตามปั๊มน้าๆว่าเป็นยังไงบ้างครับ

ผมไม่เคยได้ยินเครื่องถ่ายน้ำมันเบรคเลยอ่ะครับ เคยแต่ไล่น้ำมันเบรคเอาเอง ทำเหมือนกันไล่น้ำมันมอไซต์อ่ะครับน้า
แต่รถยนต์ต้องช่วยกัน 2 คน

เหยียบบบบบบบบบบบบบบบ ย้ามมมมมมมมมมมมมมม อยู่อย่างงั้นแหละ 555

ก็มันเป็นแบบนั้นจริงๆอ่ะน้าเจ
เอ้าาาา เหยียบบบบบบบบบ เอ้าาา ย้ามมมมมมมมม พอและๆๆๆ ถอดอีกล้อก่อง
  :emov


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 28 ธันวาคม 2012 00:48:34
700 รวมน้ำมันเบรครึเปล่าครับ ถ้ารวมก็ไม่แพงนะครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ
รวมน้ำมันเบรค+คลัชครับ ดูจากวิธีการแล้วคงหมดน้ำมันเบรคหลายอยู่เหมือนกันเพราะเอาของใหม่ไล่ของเก่า


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 ธันวาคม 2012 00:57:01
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรค เป็นสิ่งที่ควรทำทุก 1 ปีครับ เพราะน้ำมันเบรคจะดูดความชื้นไปสะสมในระบบเบรค เมื่อใช้งานไปจนอุณหภูมิร้อน ทำให้ความชื้น(น้ำ)ที่สะสมอยู่กลั่นตัวเป็นไอ(เกิดฟองอากาศ)แล้วก็เกิดอาการ เบรคจม เบรคไม่จับ แรงดันตก แล้วก็....  ต่อให้ค่าช่างแพง ถ้าเป็นระบบเบรค ... ยังไงก็คุ้มครับ  แต่ผู้ปฎิบัติงานขอให้เป็นช่าง มีความรู้พอครับ
เป็นช่างของปั๊ม(ปั๊มเชลล์)ครับน้า เจ๊เจ้าของปั๊มเขาบอกว่าใช้เครื่องถ่ายจากเยอรมันส่วนช่างนี่ชำนาญแค่ไหนผมไม่ทราบเลยบอกว่าเดี๋ยวว่างจะมาทำ แต่คิดว่าพรุ่งนี้อาจจะไปทำเลยเพราะต้องวิ่งจาก ศรีราชา ไป กทม.แล้วบางทีอาจต้องไปอยุธยาต่อ มาตรฐานของช่างตามปั๊มน้าๆว่าเป็นยังไงบ้างครับ

ผมไม่เคยได้ยินเครื่องถ่ายน้ำมันเบรคเลยอ่ะครับ เคยแต่ไล่น้ำมันเบรคเอาเอง ทำเหมือนกันไล่น้ำมันมอไซต์อ่ะครับน้า
แต่รถยนต์ต้องช่วยกัน 2 คน

เหยียบบบบบบบบบบบบบบบ ย้ามมมมมมมมมมมมมมม อยู่อย่างงั้นแหละ 555

ก็มันเป็นแบบนั้นจริงๆอ่ะน้าเจ
เอ้าาาา เหยียบบบบบบบบบ เอ้าาา ย้ามมมมมมมมม พอและๆๆๆ ถอดอีกล้อก่อง
  :emov
เคยลองทำเองอยู่บ้าน หมุนจุกคลายแรงดันออกมา ผมยังกะไม่ค่อยถูกว่า อันไหนถือว่า น้ำมันเบรคมีเต็มระบบ เพราะบางที ออกมาปิ๊ดๆ แล้วก็พุ่งออกมา

แต่เห็นช่างบอว่า ถ้าน้ำมันเต็ฒระบบ ต้องพุ่งออกเลย ไม่มีรอ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 28 ธันวาคม 2012 01:19:26
ของพี่มันขุ่นแล้วอ่ะเจน ช่างที่ปั๊มวัดกับเครื่องแดงโร่เลย

มันดูดความชื้นไงพี่ .....จุดเดือดมันน่าจะต่ำลงอ่ะคับ

ลองอ่านเล่นๆดู อิอิ
http://www.aa1car.com/library/bfluid.htm


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 28 ธันวาคม 2012 06:04:59
วันนี้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ปั๊มมา มีบริการตรวจเช็คให้หลายรายการที่ปั๊มแจ้งมาดังนี้ครับ
1.เปลี่ยนหัวเทียน 1ชุด 450บาท หัวเทียนเก่าเขี้ยวดำปี๋ ถ้าเปลี่ยนเองไม่เกิน 280
2.ถ่ายน้ำมันเบรค+คลัช 700บาท ช่างใช้เครื่องวัดความชื้นเช็ค(แท่งเหมือนปากกา)ขึ้นแดงทั้ง2อย่างเลย หาเพื่อนช่วยไล่น้ำมันสักคน น้ำมันเบรคกระป๋องละร้อยกว่า แต่จะไปหนักค่าเบียร์ อิอิ
3.ล้างหม้อน้ำ 650บาท ตัวหม้อน้ำน้ำหล่อเย็นยังเขียวอยู่ไม่มีโคลน แต่หม้อพักสงสัยจะเก่ามากมีคราบสกปรกพอสมควร ล้างหม้อน้ำ น้ำยาล้างหม้อน้ำ กับหล่อเย็นยังไงก็ไม่เกินห้าร้อยครับ
4.เคลือบเครื่องยนต์ 550บาท อันนี้ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร เคลือบเพื่ออะไรหรอครับ ถ้ามีคราบน้ำมันเครื่อง มีน้ำยาล้างห้องเครื่องจ้า 390มั้งครับ
5.ล้างหัวฉีด 780บาท รายการนี้อยากทำอยู่เหมือนกัน ถ้ารถไม่เป็นอะไรอย่าไปเสี่ยงเลยครับเจอช่างสั่วๆมา
งานจะงอกเอาครับ อยากถามน้าๆเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรคและคลัชครับว่ามีผลกับรถยังไงยังไม่ได้ตกลงจะทำนะครับกลับมาหาข้อมูลก่อน แต่วันเสาร์นี้จะเข้า กทม.ไปเยี่ยมแม่ยายถ้ามีผลกับรถผมจะได้ไปถ่ายเลยแล้วราคาที่ทางปั๊มเสนอมาแพงไปไหมครับ ขอบคุณครับ :emotn

ขออภัยถ้าใช้ถ้อยคำไม่สุภาพครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 28 ธันวาคม 2012 08:36:26
จริงๆแล้วผมจะให้ความสำคัญกับเบรคมากกว่าครับ ส่วนครัชมันยังหยวนๆกันใด้(แต่ไม่ควรเกิน 2 1/2ปี) ส่วนการทำงานของช่าง การไล่ลมเบรค เมื่อเสร็จไปล้อนึง ก็ย้ายไปอีกล้อนึง ระหว่างย้ายนี่แหละครับ  ที่มีโอกาศเกิดสุญญากาศในระบบ แล้วยังมีความชื้นจากการล้างน้ำมันเบรคอีก ไม่เหมือนครัช ไล่จุดเดียวจบเลย จึงต้องเลือกเฟ้นช่างนิดนุงคับน้า เพราะเกี่ยวกับความปลอดภัยโดยตรง แต่อย่าวิตกนะครับ  เพราะผลกระทบก็จะทำให้ชิ้นส่วนในระบบเสื่อมสภาพไว และน้ำมันเบรคดำไว แค่นั้น แต่ ทำทั้งที ก็ควรจะให้มันสมบูรณ์ที่สุด ชิมิๆๆ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 28 ธันวาคม 2012 08:58:47
สมการง่ายๆครับ "ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีอายุการใช้งาน"ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 28 ธันวาคม 2012 10:25:25
วันนี้ไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ปั๊มมา มีบริการตรวจเช็คให้หลายรายการที่ปั๊มแจ้งมาดังนี้ครับ
1.เปลี่ยนหัวเทียน 1ชุด 450บาท หัวเทียนเก่าเขี้ยวดำปี๋ ถ้าเปลี่ยนเองไม่เกิน 280
2.ถ่ายน้ำมันเบรค+คลัช 700บาท ช่างใช้เครื่องวัดความชื้นเช็ค(แท่งเหมือนปากกา)ขึ้นแดงทั้ง2อย่างเลย หาเพื่อนช่วยไล่น้ำมันสักคน น้ำมันเบรคกระป๋องละร้อยกว่า แต่จะไปหนักค่าเบียร์ อิอิ
3.ล้างหม้อน้ำ 650บาท ตัวหม้อน้ำน้ำหล่อเย็นยังเขียวอยู่ไม่มีโคลน แต่หม้อพักสงสัยจะเก่ามากมีคราบสกปรกพอสมควร ล้างหม้อน้ำ น้ำยาล้างหม้อน้ำ กับหล่อเย็นยังไงก็ไม่เกินห้าร้อยครับ
4.เคลือบเครื่องยนต์ 550บาท อันนี้ไม่รู้ว่าเพื่ออะไร เคลือบเพื่ออะไรหรอครับ ถ้ามีคราบน้ำมันเครื่อง มีน้ำยาล้างห้องเครื่องจ้า 390มั้งครับ
5.ล้างหัวฉีด 780บาท รายการนี้อยากทำอยู่เหมือนกัน ถ้ารถไม่เป็นอะไรอย่าไปเสี่ยงเลยครับเจอช่างสั่วๆมา
งานจะงอกเอาครับ อยากถามน้าๆเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรคและคลัชครับว่ามีผลกับรถยังไงยังไม่ได้ตกลงจะทำนะครับกลับมาหาข้อมูลก่อน แต่วันเสาร์นี้จะเข้า กทม.ไปเยี่ยมแม่ยายถ้ามีผลกับรถผมจะได้ไปถ่ายเลยแล้วราคาที่ทางปั๊มเสนอมาแพงไปไหมครับ ขอบคุณครับ :emotn

ขออภัยถ้าใช้ถ้อยคำไม่สุภาพครับ
ไม่เป็นไรครับน้าของแบบนี้ต้องลองเพื่อประสบการณ์ จะได้จำไว้ 55+


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 28 ธันวาคม 2012 10:39:51
วันนี้ไปโดนมาแล้วครับ 700บาท ถ่ายน้ำมันเบรค+คลัช(ราคานี้รวมน้ำมันแล้ว)อย่างอื่นไม่ทำอยากลองแค่ไอ้เจ้าเครื่องถ่ายเนี่ยแหละ สุดท้ายอึ้งครับเพราะช่างใช้แค่เครื่องดูดน้ำมันเบรคของเก่าออกเหมือนดูดน้ำมันเครื่อง ทำความสะอาดกระปุกน้ำมัน แล้วก็เทน้ำมันใหม่เข้าไป แล้วก็ไปเหยียบไล่น้ำมันเบรคทั้ง4ล้อ ส่วนน้ำมันคลัชก็เหมือนกันดูดออกทำความสะอาดแล้วก็ใส่ของใหม่เข้าไปแล้วก็เปิดวาล์ว(เรียกถูกหรือเปล่าไม่รู้)ไล่น้ำมันเก่าออกมา เออแล้วเครื่องถ่ายที่ว่ามันอยู่ไหนวะ เมื่อวานก็ลองหาข้อมูลในอากู๋ดูหน้าตามันเข้าทีมาก ตัวเครื่องบรรจุน้ำมันเบรคได้ 5ลิตรเงี้ย ใ้ช้ลมดันน้ำมันใหม่ไล่ของเก่าเงี้ยไม่เห็นมีอย่างที่คุยเลย เงิบเลยทีเดียว


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับและเรื่องของหัวเทียนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 28 ธันวาคม 2012 10:45:37
อีกเรื่องครับ หัวเทียนควรใช้เบอร์อะไรครับเครื่องผม 5A FE ใช้แบบธรรมดาหรือหัวเข็มยี่ห้อไหนดีรบกวนแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับและเรื่องของหัวเทียนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 ธันวาคม 2012 11:41:27
วันนี้ไปโดนมาแล้วครับ 700บาท ถ่ายน้ำมันเบรค+คลัช(ราคานี้รวมน้ำมันแล้ว)อย่างอื่นไม่ทำอยากลองแค่ไอ้เจ้าเครื่องถ่ายเนี่ยแหละ สุดท้ายอึ้งครับเพราะช่างใช้แค่เครื่องดูดน้ำมันเบรคของเก่าออกเหมือนดูดน้ำมันเครื่อง ทำความสะอาดกระปุกน้ำมัน แล้วก็เทน้ำมันใหม่เข้าไป แล้วก็ไปเหยียบไล่น้ำมันเบรคทั้ง4ล้อ ส่วนน้ำมันคลัชก็เหมือนกันดูดออกทำความสะอาดแล้วก็ใส่ของใหม่เข้าไปแล้วก็เปิดวาล์ว(เรียกถูกหรือเปล่าไม่รู้)ไล่น้ำมันเก่าออกมา เออแล้วเครื่องถ่ายที่ว่ามันอยู่ไหนวะ เมื่อวานก็ลองหาข้อมูลในอากู๋ดูหน้าตามันเข้าทีมาก ตัวเครื่องบรรจุน้ำมันเบรคได้ 5ลิตรเงี้ย ใ้ช้ลมดันน้ำมันใหม่ไล่ของเก่าเงี้ยไม่เห็นมีอย่างที่คุยเลย เงิบเลยทีเดียว

ไม่ถามที่ร้านหล่ะครับว่าเครื่องถ่ายน้ำมันไปไหน เห็นแต่ดูดออก ถ้าทำแบบนี้ ผมทำเองที่บ้านก็ได้  :emof


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องความชื้นของน้ำมันเบรค+คลัชครับและเรื่องของหัวเทียนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 28 ธันวาคม 2012 11:46:48
เครื่องที่ว่ามันคงเครื่องดูดถ่ายนั่นละมั้งครับน้า ขี้เกียจต่อความยาวรีบด้วยก็เลยจ่ายตังค์แล้วออกมาเลย