AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: JU EE90 ที่ 28 ธันวาคม 2012 20:27:17



หัวข้อ: ถามเรื่องเครื่อง7a twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: JU EE90 ที่ 28 ธันวาคม 2012 20:27:17
ใครใช้เครี่องตัวนี้บ้าง 1 มีตัวชดเชยรอบแอร์ไหม(แว๊คคั้มแอร์) 2 เครื่ิองตัวนี้ทําไมรอบตํ่ามากประมาณ600รอบแอร์ตัด แอร์ทําที่ 500รอบบางทีสั่นเกือบดับ คือเพิ่งวางมาใหม่และไม่เคยศึกษาเครื่องตัวนี้มาก่อนวอนผู้รู้แนะให้กระจ่างทีครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเครื่อง7a twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 28 ธันวาคม 2012 20:36:29
ไม่ได้ใช้นะ แต่เท่าที่รู้ตัวนี้ไม่มีชดเชยรอบแอร์นะครับ แต่ใช้วิธีสั่งที่กล่อง ECU แทน เห็น 4a-FE Twin coil ของเพื่อนก็รอบต่ำเหมืำอนกัน เรื่องแอร์เพื่อนใช้วิธีต่อ 3 ทางแล้วใส่แวคคั่มแอร์ แทนการสั่งจากกล่อง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเครื่อง7a twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 28 ธันวาคม 2012 21:06:57
ไม่ได้ใช้นะ แต่เท่าที่รู้ตัวนี้ไม่มีชดเชยรอบแอร์นะครับ แต่ใช้วิธีสั่งที่กล่อง ECU แทน เห็น 4a-FE Twin coil ของเพื่อนก็รอบต่ำเหมืำอนกัน เรื่องแอร์เพื่อนใช้วิธีต่อ 3 ทางแล้วใส่แวคคั่มแอร์ แทนการสั่งจากกล่อง

+1ครับ วิธีนี้แหละที่นิยมอย่างแพร่หลาย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเครื่อง7a twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 29 ธันวาคม 2012 07:55:21
ไม่ได้ใช้นะ แต่เท่าที่รู้ตัวนี้ไม่มีชดเชยรอบแอร์นะครับ แต่ใช้วิธีสั่งที่กล่อง ECU แทน เห็น 4a-FE Twin coil ของเพื่อนก็รอบต่ำเหมืำอนกัน เรื่องแอร์เพื่อนใช้วิธีต่อ 3 ทางแล้วใส่แวคคั่มแอร์ แทนการสั่งจากกล่อง

+1ครับ วิธีนี้แหละที่นิยมอย่างแพร่หลาย
ผมก็ทำวิธีนี้อยู่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเครื่อง7a twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 ธันวาคม 2012 11:26:03
ไม่ได้ใช้นะ แต่เท่าที่รู้ตัวนี้ไม่มีชดเชยรอบแอร์นะครับ แต่ใช้วิธีสั่งที่กล่อง ECU แทน เห็น 4a-FE Twin coil ของเพื่อนก็รอบต่ำเหมืำอนกัน เรื่องแอร์เพื่อนใช้วิธีต่อ 3 ทางแล้วใส่แวคคั่มแอร์ แทนการสั่งจากกล่อง

+1ครับ วิธีนี้แหละที่นิยมอย่างแพร่หลาย
ผมก็ทำวิธีนี้อยู่

พวก E-Car เวลาชดเชยรอบที่ลิ้นเสีย ก็หันมาใช้วิธีนี้กันหมด ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่มันก็ใช้ได้

เอารูปของรถเพื่อนมาให้ดูครับ

แยกที่ท่อใต้ลิ้นปีผีเสื้อ 1 ตำแหน่ง เป็นท่อก่อนเข้าลิ้น
(http://img444.imageshack.us/img444/7624/0910e.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/444/0910e.jpg/)
แยกที่ท่อร่วมไอดี อีก 1 ตำแหน่ง เป็นท่อหลังลิ้น
(http://img412.imageshack.us/img412/9051/0909v.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/412/0909v.jpg/)
พอเราเปิดแอร์ ไอดีก็จะลักไก่วิ่งมาทางท่อนี้ เลยโดยไม่ผ่านลิ้น รอบเครื่องจะสูงขึ้น ชดเชยกับ รอบที่ตกไปจากการที่คอมแอร์ทำงาน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเครื่อง7a twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: Oad_Crazy_AE ที่ 29 ธันวาคม 2012 21:48:06
โดยธรรมชาติเครื่องตัวนี้รอบจะต่ำอยู่แล้วครับ toyota ออกแบบมาเพื่อให้ประหยัดน้ำมันครับ :emotq