AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: smilegames ที่ 10 มกราคม 2013 23:16:09



หัวข้อ: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 10 มกราคม 2013 23:16:09
สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
ตอนนี้ของผม ถ้าปิดแอร์ จะทำงานตอนอุณหภูมิประมาณ 92 องศา สเต็ป แรงเลยครับ

(http://upic.me/i/h6/1image00001.jpg)

(http://t0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT_4PWSmvEYQ8Bg2wz3llqu3ovIlHdRlOWubcUjXUJx74SsmN47KTguDltW)


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 10 มกราคม 2013 23:25:29
ตามวาล์วน้ำจ๊ะ
ส่วนเปิดแอร์แล้วสเตปแรงเพราะว่าต้องช่วยระบายความร้อนให้แผงแอร์ด้วยจ๊ะ


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 10 มกราคม 2013 23:27:11
ผมทำงานที่ 85 ครับ


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 10 มกราคม 2013 23:32:32
แสดงว่าของผมทำงานช้าไปป่ะ ตอนเปิดแอร์ พัดลม 2 ตัวทำงานปกติ สเต็ป 1  ปิดแอร์ พัดลมไม่ทำงานเลย

ทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ พัดลมทำงานสเต็ป 2 (แรง) ที่อุณหภูมิ 92 องศา  เพราะตอนนี้ ยังมีอาการ ความร้อนขึ้นไป ที่ 95 องศาด้วยอ่ะ ODB ขึ้นเตือนด้วย


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 10 มกราคม 2013 23:45:32
ถอดปลั๊กเซนเซอร์ตัวที่ว่าแล้วพัดลมทำงานไหมครับ อ่านๆดูเหมือนเซนเซอร์เสียเลย


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 11 มกราคม 2013 00:00:19
เท่าที่เคยทดสอบนะครับ กับ Defi ZD (รถเพื่อนเพิ่งจะเปลี่ยนไปเมื่อสามวันที่แล้วนี่เอง)

ทำงานตอน 90 องศาครับ

และพัดลมหยุดตอน 85 องศาครับ


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 11 มกราคม 2013 01:36:28
ถอดปลั๊กเซนเซอร์ตัวที่ว่าแล้วพัดลมทำงานไหมครับ อ่านๆดูเหมือนเซนเซอร์เสียเลย
ทำงานแรงปกติ แต่บางทีมันมีอาการ เปิดกุญแจ แล้วพัดลมทำงานเลย

เท่าที่เคยทดสอบนะครับ กับ Defi ZD (รถเพื่อนเพิ่งจะเปลี่ยนไปเมื่อสามวันที่แล้วนี่เอง)

ทำงานตอน 90 องศาครับ

และพัดลมหยุดตอน 85 องศาครับ
เิบิกใหม่ใช่ไหมครับ

แต่เมื่อกี้ เลยตัดสินใจลอง เอาอันที่ไปขุดมา 2 อัน ทดลองดูโดยใช้ไขควงวัดไฟ อันแรก ไม่มีไฟเลย คือไม่ลงกราวด์เลย น่าจะเหมือนเราถอดปล๊ก เลยคิดว่าน่าจะเสีย อีกตัว จิ้มที่ขั่ว แล้วมีไฟที่ไขควง คือลงกราวด์ได้ คิดว่าตัวนี้น่าจะใช้ได้ ลองเปลี่ยนดู พัดลมทำงานเร็วขึ้น 90 องศา พัดลมก็ทำงานแล้ว พอ 88 องศาก็หยุด ลองเอารถไปขับทดลอง เหมือนจะดีขึ้น พรุ่งนี้ตอนเย็นตอนกลับบ้านความร้อนจะมากสุด ต้องรอดู 
แต่ตัวเก่าที่ถอดออกมาก็วัดด้วยไขควงก็มีไฟนะ เหมือนจะไม่เสีย แต่มันเปิดช้าจัง

พรุ่งนี้มารายการผลอีกที   


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 11 มกราคม 2013 09:02:18
เมื่อเช้าขับรถมาำทำงาน เลยทดลองเวียนดู รถติดๆ ก็ขึ้นไป 92 องศา แป๊บเดี่ยวแล้วก็ลงมา 88 องศา ดูแล้วน่าจะโอเค  แต่ตอนเย็น กับพรุ่งนี้วันเด็ก ได้ลองกันจริงจังสักที ไม่รู้จะจบไหม


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 11 มกราคม 2013 09:59:26
ถอดปลั๊กเซนเซอร์ตัวที่ว่าแล้วพัดลมทำงานไหมครับ อ่านๆดูเหมือนเซนเซอร์เสียเลย
ทำงานแรงปกติ แต่บางทีมันมีอาการ เปิดกุญแจ แล้วพัดลมทำงานเลย

เท่าที่เคยทดสอบนะครับ กับ Defi ZD (รถเพื่อนเพิ่งจะเปลี่ยนไปเมื่อสามวันที่แล้วนี่เอง)

ทำงานตอน 90 องศาครับ

และพัดลมหยุดตอน 85 องศาครับ
เิบิกใหม่ใช่ไหมครับ

แต่เมื่อกี้ เลยตัดสินใจลอง เอาอันที่ไปขุดมา 2 อัน ทดลองดูโดยใช้ไขควงวัดไฟ อันแรก ไม่มีไฟเลย คือไม่ลงกราวด์เลย น่าจะเหมือนเราถอดปล๊ก เลยคิดว่าน่าจะเสีย อีกตัว จิ้มที่ขั่ว แล้วมีไฟที่ไขควง คือลงกราวด์ได้ คิดว่าตัวนี้น่าจะใช้ได้ ลองเปลี่ยนดู พัดลมทำงานเร็วขึ้น 90 องศา พัดลมก็ทำงานแล้ว พอ 88 องศาก็หยุด ลองเอารถไปขับทดลอง เหมือนจะดีขึ้น พรุ่งนี้ตอนเย็นตอนกลับบ้านความร้อนจะมากสุด ต้องรอดู 
แต่ตัวเก่าที่ถอดออกมาก็วัดด้วยไขควงก็มีไฟนะ เหมือนจะไม่เสีย แต่มันเปิดช้าจัง

พรุ่งนี้มารายการผลอีกที   

เบิกใหม่ครับผม


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 11 มกราคม 2013 11:41:27
พัดลมเปิด 92 พัดลมปิด 90

ดูจาก OBD


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 11 มกราคม 2013 12:35:23
ถอดปลั๊กเซนเซอร์ตัวที่ว่าแล้วพัดลมทำงานไหมครับ อ่านๆดูเหมือนเซนเซอร์เสียเลย
ทำงานแรงปกติ แต่บางทีมันมีอาการ เปิดกุญแจ แล้วพัดลมทำงานเลย

เท่าที่เคยทดสอบนะครับ กับ Defi ZD (รถเพื่อนเพิ่งจะเปลี่ยนไปเมื่อสามวันที่แล้วนี่เอง)

ทำงานตอน 90 องศาครับ

และพัดลมหยุดตอน 85 องศาครับ
เิบิกใหม่ใช่ไหมครับ

แต่เมื่อกี้ เลยตัดสินใจลอง เอาอันที่ไปขุดมา 2 อัน ทดลองดูโดยใช้ไขควงวัดไฟ อันแรก ไม่มีไฟเลย คือไม่ลงกราวด์เลย น่าจะเหมือนเราถอดปล๊ก เลยคิดว่าน่าจะเสีย อีกตัว จิ้มที่ขั่ว แล้วมีไฟที่ไขควง คือลงกราวด์ได้ คิดว่าตัวนี้น่าจะใช้ได้ ลองเปลี่ยนดู พัดลมทำงานเร็วขึ้น 90 องศา พัดลมก็ทำงานแล้ว พอ 88 องศาก็หยุด ลองเอารถไปขับทดลอง เหมือนจะดีขึ้น พรุ่งนี้ตอนเย็นตอนกลับบ้านความร้อนจะมากสุด ต้องรอดู 
แต่ตัวเก่าที่ถอดออกมาก็วัดด้วยไขควงก็มีไฟนะ เหมือนจะไม่เสีย แต่มันเปิดช้าจัง

พรุ่งนี้มารายการผลอีกที   

ถ้าขับมาร้อนๆแล้วดับเครื่อง แล้วบิดกุญแจออนเลย พัดลมมันต้องติดอยู่แล้วครับ แต่ติดสักพักแล้วดับถ้าไม่ดับนี่สิปัญหา


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 11 มกราคม 2013 12:40:27
อันเก่าน้ามันคงเริ่มเสื่อมมั้งครับน้า มันเลยเปิดช้า  :emotz


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 11 มกราคม 2013 15:14:49
ขอบคุณทุกท่านครับ


ตอนนี้น่าจะโอเคแล้วครับ ดับตอนเช้า เที่ยงๆ สตารท์ พัดลมยังไม่ทำงาน แล้วสตาร์ทเครื่องสักพัก พอ 90 องศาพัดลมก็ทำงาน 88 องศาพัดลมหยุด วิ่งเปิดแอร์ตลอด ความร้อนอยู่ 88-90 องศา   ดูความร้อนจาก ODB ครับ


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: kittsiri ที่ 11 มกราคม 2013 15:55:36
ของพัดลมผมเริ่มทำงานที่ 92 ดับเมื่อ 88 ดูจาก OBD พี่โต้งนะ


หัวข้อ: Re: สวิทย์พัดลมหม้อน้ำ ใต้จานจ่าย ควรทำงานที่อุณหภูมิประมาณเท่าไร
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 11 มกราคม 2013 15:59:22
ถ้าอ่านจาก obd ตอนวิ่งอุณหภูมิควรเท่ากับวาล์วน้ำ ถ้ามากกว่านั้นแสดงว่าหม้อน้ำเริ่มระบายความร้อนไม่ดีแล้วครับ

สังเกตุตอนจอดนะครับ พัดลม high speed ทำงานที่ 92 หยุดที่ 88 เหมือนกันครับ ตอนวิ่งนี่ 86-87 เพราะใช้วาล์วน้ำของเทียม