AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: eagle44z ที่ 17 มกราคม 2013 09:49:49



หัวข้อ: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 17 มกราคม 2013 09:49:49
มีเรื่องรบกวนประมาณ 3 คำถามครับ 4a-fe พอดีจะอัพจากดูดเป็นฉีด แต่พอไปศึกษาไดอะแกรมของระบบแล้วงงๆๆ
1. การตัดหัวฉีดจะตัดที่เส้น+ หรือ กราวครับ และต้องตัดทั้ 4 เส้นหรือไม่   ///แล้วสายที่เป็นไฟ+ ของหัวฉีด ต้องตัดไหมครับ   ดูจากของ AG ตัดที่สายกราว แต่ AC ดูไม่รู้เรื่องครับผม
2. รถผมไม่มี O2 ติดหัวฉีดจะมีปัญหาไหม
3. AgหรือAC มีระบบชดเชยตอนแอร์ตัดไหม   จะนำชุดคิดติดตั้งเอง ขอบคุณครับ



(http://image.ohozaa.com/i/e70/QzSoJg.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wAvDHqxqPso9m3Zl)

อันนี้ของ AC
(http://image.ohozaa.com/i/906/p9WZtX.gif) (http://image.ohozaa.com/view2/wAvDZ9tx0L9PQ2AV)

อันนี้ของ AG


หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 17 มกราคม 2013 10:50:54
1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 17 มกราคม 2013 12:26:10
1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ

ขอบคุณมากครับ

แล้วการตัดปั๊มติ๊กจำเป็นไหม  ต้องตัดอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 17 มกราคม 2013 13:31:23
1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ
1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ


1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ

1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ
3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ

3 เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ
ส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 17 มกราคม 2013 16:13:09
อ้างถึง
เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ
ส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ
ขอบคุณมากเลยครับ แต่ผมว่าจะต้องหาวงจรตัดอีกตัว


หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 17 มกราคม 2013 22:26:08
...


หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 18 มกราคม 2013 01:04:44
อ้างถึง
เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ
ส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ
ขอบคุณมากเลยครับ แต่ผมว่าจะต้องหาวงจรตัดอีกตัว

ใช้รีเลย์ แค่ตัวเดียวคับ ใช้ไฟจาก ติ๊กแก๊สนี่แหละคับควบคุมไม่ต้องไปหาวงจรอะไรเลย

พอติ๊กแก๊สทำงาน จะมีไฟมาเลี้ยงที่โซลินอยติ๊กแก๊สเอาไฟจากตรงนี้ มาควบคุมรีเลย์

ให้รีเลย์ตัดการทำงานของปั้มติ๊ก ต้องใช้รีเลย์ปกติปิดนะคับ หมายความว่า ปกติรีเลย์เมื่อไม่มีไฟมาเลี้ยงจะทำงานอยู่แล้วยอมให้ไฟฟ้าไหลผ่านได้ เมื่อมีไฟมาควบคุม ก็จะตัดการทำงาน


หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 18 มกราคม 2013 09:17:57
อ้างถึง
เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ
ส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ
ขอบคุณมากเลยครับ แต่ผมว่าจะต้องหาวงจรตัดอีกตัว

ใช้รีเลย์ แค่ตัวเดียวคับ ใช้ไฟจาก ติ๊กแก๊สนี่แหละคับควบคุมไม่ต้องไปหาวงจรอะไรเลย

พอติ๊กแก๊สทำงาน จะมีไฟมาเลี้ยงที่โซลินอยติ๊กแก๊สเอาไฟจากตรงนี้ มาควบคุมรีเลย์

ให้รีเลย์ตัดการทำงานของปั้มติ๊ก ต้องใช้รีเลย์ปกติปิดนะคับ หมายความว่า ปกติรีเลย์เมื่อไม่มีไฟมาเลี้ยงจะทำงานอยู่แล้วยอมให้ไฟฟ้าไหลผ่านได้ เมื่อมีไฟมาควบคุม ก็จะตัดการทำงาน
ขอบคุณมากเลยครับ กำลังคิดๆๆหาวิธีอยู่นึกไม่ถึงเลยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 18 มกราคม 2013 12:35:34
ปั็มติ๊ก ถ้าเป็นผม  ผมจะตัดนะ  เพราะไม่อยากให้มีการไหลเวียนของน้ำมัน และน่าจะช่วยให้ปั็มติดอายุใช้งานนานขึ้น  ปกติผมก็สตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วอุ่นเครื่องสักพักก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้แกส ให้ระบบน้ำมันได้ทำงานทุกวันอยู่แล้วครับ