หัวข้อ: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 17 มกราคม 2013 09:49:49 มีเรื่องรบกวนประมาณ 3 คำถามครับ 4a-fe พอดีจะอัพจากดูดเป็นฉีด แต่พอไปศึกษาไดอะแกรมของระบบแล้วงงๆๆ
1. การตัดหัวฉีดจะตัดที่เส้น+ หรือ กราวครับ และต้องตัดทั้ 4 เส้นหรือไม่ ///แล้วสายที่เป็นไฟ+ ของหัวฉีด ต้องตัดไหมครับ ดูจากของ AG ตัดที่สายกราว แต่ AC ดูไม่รู้เรื่องครับผม 2. รถผมไม่มี O2 ติดหัวฉีดจะมีปัญหาไหม 3. AgหรือAC มีระบบชดเชยตอนแอร์ตัดไหม จะนำชุดคิดติดตั้งเอง ขอบคุณครับ (http://image.ohozaa.com/i/e70/QzSoJg.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wAvDHqxqPso9m3Zl) อันนี้ของ AC (http://image.ohozaa.com/i/906/p9WZtX.gif) (http://image.ohozaa.com/view2/wAvDZ9tx0L9PQ2AV) อันนี้ของ AG หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 17 มกราคม 2013 10:50:54 1. ตัดเส้น ground ครับ
2. O2 ไม่ต้องต่อครับ 3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 17 มกราคม 2013 12:26:10 1. ตัดเส้น ground ครับ ขอบคุณมากครับ2. O2 ไม่ต้องต่อครับ 3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ แล้วการตัดปั๊มติ๊กจำเป็นไหม ต้องตัดอย่างไรครับ หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 17 มกราคม 2013 13:31:23 1. ตัดเส้น ground ครับ 2. O2 ไม่ต้องต่อครับ 3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ 1. ตัดเส้น ground ครับ 2. O2 ไม่ต้องต่อครับ 3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ 1. ตัดเส้น ground ครับ 2. O2 ไม่ต้องต่อครับ 3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ 1. ตัดเส้น ground ครับ 3 เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ2. O2 ไม่ต้องต่อครับ 3. การชดเชยแอร์ทำงานใช้วิธีการจูนโดยการยกจุดในช่วงแอร์ทำงานครับ ส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 17 มกราคม 2013 16:13:09 อ้างถึง เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ ขอบคุณมากเลยครับ แต่ผมว่าจะต้องหาวงจรตัดอีกตัวส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 17 มกราคม 2013 22:26:08 ...
หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 18 มกราคม 2013 01:04:44 อ้างถึง เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ ขอบคุณมากเลยครับ แต่ผมว่าจะต้องหาวงจรตัดอีกตัวส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ ใช้รีเลย์ แค่ตัวเดียวคับ ใช้ไฟจาก ติ๊กแก๊สนี่แหละคับควบคุมไม่ต้องไปหาวงจรอะไรเลย พอติ๊กแก๊สทำงาน จะมีไฟมาเลี้ยงที่โซลินอยติ๊กแก๊สเอาไฟจากตรงนี้ มาควบคุมรีเลย์ ให้รีเลย์ตัดการทำงานของปั้มติ๊ก ต้องใช้รีเลย์ปกติปิดนะคับ หมายความว่า ปกติรีเลย์เมื่อไม่มีไฟมาเลี้ยงจะทำงานอยู่แล้วยอมให้ไฟฟ้าไหลผ่านได้ เมื่อมีไฟมาควบคุม ก็จะตัดการทำงาน หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 18 มกราคม 2013 09:17:57 อ้างถึง เพิ่มเติมนิดนึง หมายถึง การจุนfull load ที่โปรแกรมมีครบครับ ขอบคุณมากเลยครับ แต่ผมว่าจะต้องหาวงจรตัดอีกตัวส่วนปั๊มติ๊ก ตามสะดวกเลย จะตัดหรือไม่ตัดแล้วแต่เหตุผลของแต่ละคนครับ ใช้รีเลย์ แค่ตัวเดียวคับ ใช้ไฟจาก ติ๊กแก๊สนี่แหละคับควบคุมไม่ต้องไปหาวงจรอะไรเลย พอติ๊กแก๊สทำงาน จะมีไฟมาเลี้ยงที่โซลินอยติ๊กแก๊สเอาไฟจากตรงนี้ มาควบคุมรีเลย์ ให้รีเลย์ตัดการทำงานของปั้มติ๊ก ต้องใช้รีเลย์ปกติปิดนะคับ หมายความว่า ปกติรีเลย์เมื่อไม่มีไฟมาเลี้ยงจะทำงานอยู่แล้วยอมให้ไฟฟ้าไหลผ่านได้ เมื่อมีไฟมาควบคุม ก็จะตัดการทำงาน หัวข้อ: Re: รบกวนกูรู GAS ครับเรื่องการตัดหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 18 มกราคม 2013 12:35:34 ปั็มติ๊ก ถ้าเป็นผม ผมจะตัดนะ เพราะไม่อยากให้มีการไหลเวียนของน้ำมัน และน่าจะช่วยให้ปั็มติดอายุใช้งานนานขึ้น ปกติผมก็สตาร์ทด้วยน้ำมันแล้วอุ่นเครื่องสักพักก่อนที่จะเปลี่ยนไปใช้แกส ให้ระบบน้ำมันได้ทำงานทุกวันอยู่แล้วครับ
|