AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: sirisak@ ที่ 23 มกราคม 2013 16:37:23



หัวข้อ: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 23 มกราคม 2013 16:37:23
ยังลังเลอยู่ครับ 2 ตัวนี้จะเอาตัวไหนดี ของเดิม 4afe auto ae101 ลักษณะการขับของผมก็เรื่อยๆบางเวลา ซิ่งเปนบางครั้ง ขับออโตมานานแล้วอยากขับธรรมดาบ้าง ขอข้อมูลจากเพื่อนๆหน่อยครับ เพราะผมไม่เคยขับเครื่อง 2 ตัวนี้เลย
1 4e-fte ถ้าวางแบบเดิมๆเลย มันจุกจิกมั้ย แล้วตัวเครื่องกับอะไหล่ตอนนี้หายากมั้ย คือผมอยากวางแล้วจบเลยอ่ะ ไม่ทำอะไรต่อแล้ว
2 4age 20v mt มันขับยากมั้ย เหนเพื่อนๆผมเตือนว่าอย่าไปเล่น เพราะขับต้องใช้รอบสูง รอบต่ำมันไม่มีแรง ขับยาก
เลยยังไม่ตัดสินใจครับ แต่เล็ง2ตัวนี้ไว้


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 23 มกราคม 2013 16:43:51
 :emoa


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 23 มกราคม 2013 16:46:19
ส่วนตัวชอบ 4a ge ครับ



หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: •—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z> ที่ 23 มกราคม 2013 16:46:50
รอบต่ำจะบอกว่าๆไม่มีแรงยังไงครับ เครื่องเดิมๆถึงยังไงทั้งต้นและปายก็แรงกว่า4a-feแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 23 มกราคม 2013 16:48:22
ใช้มาทั้งหมดที่ว่ามา แนะนำ 4AGE -20V BT จากลักษณะการขับนะครับน่าจะไม่ผิดหวังครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 23 มกราคม 2013 16:57:38
ชอบไม่จุกจิก 20V ไปคับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 23 มกราคม 2013 17:20:03
ยังลังเลอยู่ครับ 2 ตัวนี้จะเอาตัวไหนดี ของเดิม 4afe auto ae101 ลักษณะการขับของผมก็เรื่อยๆบางเวลา ซิ่งเปนบางครั้ง ขับออโตมานานแล้วอยากขับธรรมดาบ้าง ขอข้อมูลจากเพื่อนๆหน่อยครับ เพราะผมไม่เคยขับเครื่อง 2 ตัวนี้เลย
1 4e-fte ถ้าวางแบบเดิมๆเลย มันจุกจิกมั้ย แล้วตัวเครื่องกับอะไหล่ตอนนี้หายากมั้ย คือผมอยากวางแล้วจบเลยอ่ะ ไม่ทำอะไรต่อแล้ว
2 4age 20v mt มันขับยากมั้ย เหนเพื่อนๆผมเตือนว่าอย่าไปเล่น เพราะขับต้องใช้รอบสูง รอบต่ำมันไม่มีแรง ขับยาก
เลยยังไม่ตัดสินใจครับ แต่เล็ง2ตัวนี้ไว้
ลังเลเหมือนผมตอนก่อนวางเครื่องเลยครับ สุดท้ายมาจบที่ฝาดำห้าเกียร์เพราะผมไม่เคยขับรถมีโบกลัวดูแลไม่เป็น
ราคาวางแบบจบๆสองตัวนี้ผมว่าราคาไม่ต่างกันมากครับ เพราะตอนผมวางฝาดำน้องที่โซนก็วางสี่อีโบเหมือนกันแต่ผมเสร็จก่อน
เปิดบิลมาราคาพอๆกันเลย


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 23 มกราคม 2013 17:31:44
ยังลังเลอยู่ครับ 2 ตัวนี้จะเอาตัวไหนดี ของเดิม 4afe auto ae101 ลักษณะการขับของผมก็เรื่อยๆบางเวลา ซิ่งเปนบางครั้ง ขับออโตมานานแล้วอยากขับธรรมดาบ้าง ขอข้อมูลจากเพื่อนๆหน่อยครับ เพราะผมไม่เคยขับเครื่อง 2 ตัวนี้เลย
1 4e-fte ถ้าวางแบบเดิมๆเลย มันจุกจิกมั้ย แล้วตัวเครื่องกับอะไหล่ตอนนี้หายากมั้ย คือผมอยากวางแล้วจบเลยอ่ะ ไม่ทำอะไรต่อแล้ว
2 4age 20v mt มันขับยากมั้ย เหนเพื่อนๆผมเตือนว่าอย่าไปเล่น เพราะขับต้องใช้รอบสูง รอบต่ำมันไม่มีแรง ขับยาก
เลยยังไม่ตัดสินใจครับ แต่เล็ง2ตัวนี้ไว้
คนที่พูดว่ารอบต่ำไม่มีแรง ขับยากเนี่ย เค้าเคยลองขับรึป่าวครับ :emor ส่วนตัวผมใช้อยู่ วิ่งในเมืองสับเกียร์ที่ 2000 รอบ (อันนี้อืดนิดหน่อย แต่เพื่อความประหยัด) พอจบเกียร์ 5 วิ่งใหลๆไป เริ่มเกิน 3000 รอบก็ไม่ได้อืดแล้วครับ
วิ่งทางใกลประหยัดด้วย ที่มองว่ารอบต้นๆมันอืดคงเพราะดูจากตัวเลขว่าม้ามันมารอบสูงมาก เลยคิดกันไปเองมากกว่า ความคิดผมนะ รอบต้นมันก็ไม่ได้อืดถึงขั้นใช้ยาก แต่มันอาจจะตามรถแคมกระดิกรุ่นใหม่ๆไม่ทันถ้าไม่รากรอบ แต่ถ้าเกิน 4000 รอบขึ้นไปนะ ไม่ต้องพูดถึง :emol ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย :emotn


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 23 มกราคม 2013 17:31:51
ต้องลองขับเท่านั้น :emob

ผมเคยวางเกียออโต้ วิ่ง ชิลด์ๆ ยาวๆ สอง ชม 140-160 รอบ 4000-4500

ตอนนี้มาวาง 5 speed  ช่วงที่แช่ ความเร็วสูงๆ นี่ รอบมันทรมาณเครื่องน่าดู


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: pad101 ที่ 23 มกราคม 2013 17:32:09
เชียร์ฝาดำอีกหนึ่งเสียงครับ ของผมออโต้ยังขับมันส์มวกๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 23 มกราคม 2013 18:02:56
20v kab!!!


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 23 มกราคม 2013 18:43:33
 ถามจากผู้ใช้จริงแล้วเป็นประโยชน์มากในการตัดสินใจ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ :emotn


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 23 มกราคม 2013 18:57:23
แนะนำวาง 6MT นะครับ กัดฟันหน่อย ถามว่าขับสนุกมั้ย ก็ถ้าเหยียบก็มันส์แหละครับ ขับช้าๆชิลๆๆ ก็ได้ครับ จะบอกว่ากินน้ำมันเหมือนกันนะครับ วิ่งในเมือง3ร้อยกว่าโล หมดถังนะครับ นอกเมืองยาวๆๆ500โลครับ วิ่ง100-120นะครับ 140+บางช่วง รับได้มั้ยกับการกินน้ำมัน ติดแก๊สไม่รู้ไม่ติดแน่นอน รอท่านอื่นเรื่องแก๊สนะครับ ส่วนเครื่องอีโบไม่เคยลองครับ ถ้าโบ ผมว่าจัด3เอสไปเลยดีมั้ยครับ ตรงใจที่สุด ทั้งต้น กลาง ปลาย  :emotic ฝาดำรึอีโบ น่าจะไม่ต้องแปลงเลย สบายๆๆๆๆ ผิดถูกขออภัย จากผู้ใช้ฝาดำ6MT ขอรับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 23 มกราคม 2013 18:58:47
จบน่าจะพอๆกัน อะไหล่และการดูแลไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ สำหรับเครื่อง 2 ตัวนี้

ต้องลองขับหรืองนั่งเองดีกว่า ดูว่าชอบแบบไหน เพราะมันคนละฟีลกันเลยครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 23 มกราคม 2013 19:14:39
เอามาติดแก๊สครับ ถ้าวางแล้วอยากทีเดียวจบเลย ไม่ทำอะไรเพิ่มแล้วครับ เปลืองตัง


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 23 มกราคม 2013 19:16:05
คิดเหมือนผมเลยอ่ะครับ ลังเลว่าถ้าจะวางเครื่องใหม่ จะเล่นฝาดำ หรือ 4ebo ดี ตอนนี้ใช้ 7a อยู่ ใจอยากลองเล่น turbo ดูแต่ก็กลัวดูแลไม่เป็น อิอิ เลือกไม่ถูกจริงๆ (แต่ใจไปทาง 4ebo มากกว่าอ่ะ)


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 23 มกราคม 2013 19:19:44
ลองหานั่งดูครับ ทั้งสองตัว ในกระทู้นี้น่าจะมีคนมีน้ำใจให้ลองได้ หลายคนครับ
ของผมยังวางฝาดำไม่เสร็จ ถ้าไม่รีบ กลางเดือนหน้ามาลองนั่งได้ครับ - -


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 23 มกราคม 2013 19:59:23
อย่ายึดติดว่าเครื่อง turbo จะดูแลยากเลยครับ ก็ดูแลเหมือนเครื่องทั่วไปปกติ แต่เน้นดูบ่อยหน่อยพวกน้ำมันเครื่องกับหม้อน้ำ ถ้าวางก็ติดเกจ์ไว้ก็ช่วยได้เยอะครับ

4อีโบก็ขับสนุก แรงพอตัว ประหยัดระดับนึง

20v ที่คนบอกมาว่าต้นอืดหน่อย มันก็ไม่อืดไปกว่า 4a-fe หรอกครับ แต่อาจจะรู้สึกว่าต้องใช้รอบสูงๆหน่อย ถ้าจะให้ได้ทอคเยอะๆ หรือให้รถพุ่งไป

เรื่องอะไหล่กับแก๊สได้ทั้งคู่คับ แต่ 20วาว ถ้าเป็นไปได้ แก๊สหัวฉีดจะดีกว่าครับ

ถ้าวางมาแล้วจบ ก็ไม่จุกจิกทั้งคู่ครับ(ถ้าไม่โชคร้ายเจอเครื่องไม่ดีมา)

ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ ถ้าคนที่ไม่ชอบไล่รอบเครื่องสูงๆ ลากรอบ ผมว่าไม่เหมาะกับ 20v ครับ แต่ถ้าวิ่งยาวๆ ผมว่า 20v ดีกว่าครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 23 มกราคม 2013 20:23:17
เชีย 20 v อีกเสียงครับ ผมใช้อยู่ 20v a/t วิ่งต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อยครับยัง เติม E20 ตลอด  ในเมืองขับสบาย ทางไกลก็ไม่ขี้เหร่ครับ
ปล. ก่อนวางเครื่อง เปลี่ยนพวกซีลต่าง ๆ  แต่ล่ะตัวก็หลักร้อย ครับ จะได้เสียค่าแรงทีเดียวครับ ที่เหลือก็ใช้ยาว ๆ ครับ  ผมตอนวางที่อู่ไม่ได้เปลี่ยนให้
ต้นปีเจอน้ำมันเครื่องซึมตามซีลหลายจุดครับ เลยไล่เปลี่ยนพวกซีลต่าง ๆ เสียเงิน+เสียเวลาอีกครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 23 มกราคม 2013 20:55:41
ลุยเลยครับ เจ๋งทั้งสองตัวเลย จิ้มเลยครับ ตัวไหนก็ได้ ลองแล้วจะรักเออีครับ อิ อิ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: tor_EE101 ที่ 23 มกราคม 2013 22:32:21
 :emom :emom :emom


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: AE92 4EFTE ที่ 23 มกราคม 2013 22:42:01
ปันหาโลกแตกอีกแล้วซึ้งผมก็เคยเป็นมา แต่ก็ไปจบที่4อีโบใช้มาจะ2ปีและ ขับสนุกได้ทุกอารม ผมมีเวลาเช็คเครื่องบ่อยปันหาจุกจีกเลยไม่ค่อยมี


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 23 มกราคม 2013 22:48:52
ฝาดำครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: THE TONG ที่ 24 มกราคม 2013 03:20:21
4e โบไม่เคยลองครับ ใช้20v อยู่ แช่รอบสูงน้ำมันเครื่องมักหาย  ผมขับ 6 เกียร์ มันดี ไว้วิ่งไล่รถใหม่ให้งงเล่น โดยเฉพาะสิงห์ควันดำ อิอิ อย่าให้เจอกดแหลก เชียร์ฝาดำครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: พณฯท่าน บรรหาร ที่ 25 มกราคม 2013 19:38:15
4อีโบไปเลย ถ้าได้เครื่องดีๆ ไม่โมโบ ไม่ไปยุ่งกะมันมาก  ใช้เดิมไม่ต้องไปยุ่งกะอะไรเลยขัลมันจะตาย 

ปล.ต้องเกียร์ธรรมดาน๊ะ   โหดได้ใจ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 มกราคม 2013 19:45:13
ผมก็มีโครงการจะถอด 4AGE ฝาลายออกแล้วไปเล่น 4EFTE ด้วยเหตุผลที่ว่าเน้นประหยัดแล้วแอบแรงในเวลาเร่งแซง เหตุผลที่เน้นประหยัดก็เพราะแฟนจะขับรถไปทำงานทุกวัน ไปกลับประมาณเกือบ 180 กิโลเมตร ต่อวัน จึงต้องเน้นประหยัด น้องแถวบ้านไปวางมาจบที่ 38000.- แล้วน้องมันก็เอาไปติดแก๊สหัวฉีดมันบอกว่าเติมแก๊ส 540.- วิ่งได้ประมาณ 510 กิโลเมตร ก็เป็นที่น่าพอใจอย่างมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 25 มกราคม 2013 20:22:40
หา แฟนน้าขับรถไปทำงานวันละ 180 กิโลเมตรเลยเหรอครับ
ถ้าวิ่งเยอะอย่างนั้น ผมเชียร์ 3sge ไอดีกลม หรือ 3sfe  หรือ 7a นะ เอาเครื่องใหญ่ๆ ขับสบายๆ ชิวๆ ยาวๆ ดีกว่า
ราคาค่าวางน่าจะเท่ากันนะ +- ไม่เกิน 2 พันหรอก
ไม่นับ 3sbeam นะ ค่าตัวค่าวางน่าจะแพงกว่า
(ไม่ได้หมายความว่า ฝาดำ กับ อีโบไม่ดีนะ ทั้งสองตัวดีมากๆเลย)


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 มกราคม 2013 22:13:32
หา แฟนน้าขับรถไปทำงานวันละ 180 กิโลเมตรเลยเหรอครับ
ถ้าวิ่งเยอะอย่างนั้น ผมเชียร์ 3sge ไอดีกลม หรือ 3sfe  หรือ 7a นะ เอาเครื่องใหญ่ๆ ขับสบายๆ ชิวๆ ยาวๆ ดีกว่า
ราคาค่าวางน่าจะเท่ากันนะ +- ไม่เกิน 2 พันหรอก
ไม่นับ 3sbeam นะ ค่าตัวค่าวางน่าจะแพงกว่า
(ไม่ได้หมายความว่า ฝาดำ กับ อีโบไม่ดีนะ ทั้งสองตัวดีมากๆเลย)

ขอบคุณมากครับ...คือจากการที่ได้ลองรถของรุ่นน้องแล้วมีความรู้สึกว่ามันประหยัดจริงๆครับ..แล้วเหตุผลที่ต้องการมีเทอร์โบก็เพราะช่วงเวลาแซงมันมาดีครับ..แล้วพักหลังๆถ้ามีใครมาจิกตูดรถ ท่านภรรยาผมก็จะมีอาการแบบของขึ้นครับ...5555+..ก็เลยอยากจะจัดเครื่องเทอร์โบ + ประหยัด ให้ท่านเค้าอ่ะครับ...


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 25 มกราคม 2013 23:05:12
อย่าเล่นเลย 4 อีโบ มานม่ะแรงหรอก :emoa :emoa


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 26 มกราคม 2013 00:43:07
อย่าเล่นเลย 4 อีโบ มานม่ะแรงหรอก :emoa :emoa
แหม่ๆ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Candypower.SZ ที่ 26 มกราคม 2013 00:50:44
ยังลังเลอยู่ครับ 2 ตัวนี้จะเอาตัวไหนดี ของเดิม 4afe auto ae101 ลักษณะการขับของผมก็เรื่อยๆบางเวลา ซิ่งเปนบางครั้ง ขับออโตมานานแล้วอยากขับธรรมดาบ้าง ขอข้อมูลจากเพื่อนๆหน่อยครับ เพราะผมไม่เคยขับเครื่อง 2 ตัวนี้เลย
1 4e-fte ถ้าวางแบบเดิมๆเลย มันจุกจิกมั้ย แล้วตัวเครื่องกับอะไหล่ตอนนี้หายากมั้ย คือผมอยากวางแล้วจบเลยอ่ะ ไม่ทำอะไรต่อแล้ว
2 4age 20v mt มันขับยากมั้ย เหนเพื่อนๆผมเตือนว่าอย่าไปเล่น เพราะขับต้องใช้รอบสูง รอบต่ำมันไม่มีแรง ขับยาก
เลยยังไม่ตัดสินใจครับ แต่เล็ง2ตัวนี้ไว้
คนที่พูดว่ารอบต่ำไม่มีแรง ขับยากเนี่ย เค้าเคยลองขับรึป่าวครับ :emor ส่วนตัวผมใช้อยู่ วิ่งในเมืองสับเกียร์ที่ 2000 รอบ (อันนี้อืดนิดหน่อย แต่เพื่อความประหยัด) พอจบเกียร์ 5 วิ่งใหลๆไป เริ่มเกิน 3000 รอบก็ไม่ได้อืดแล้วครับ
วิ่งทางใกลประหยัดด้วย ที่มองว่ารอบต้นๆมันอืดคงเพราะดูจากตัวเลขว่าม้ามันมารอบสูงมาก เลยคิดกันไปเองมากกว่า ความคิดผมนะ รอบต้นมันก็ไม่ได้อืดถึงขั้นใช้ยาก แต่มันอาจจะตามรถแคมกระดิกรุ่นใหม่ๆไม่ทันถ้าไม่รากรอบ แต่ถ้าเกิน 4000 รอบขึ้นไปนะ ไม่ต้องพูดถึง :emol ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย :emotn
มายืนยันด้วยอีกคนคับ 4000 รอบขึ้นไป สุดยอดคับ ถ้าขับอย่างประหยัดก็เปลี่ยนเกียร์ในรอบต่ำไม่เกิน 2000 รอบ แต่ถ้าแซดก็ต้องลากจนถึง 8200 รอบไปเลยคับ :-)


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 26 มกราคม 2013 02:57:09
หา แฟนน้าขับรถไปทำงานวันละ 180 กิโลเมตรเลยเหรอครับ
ถ้าวิ่งเยอะอย่างนั้น ผมเชียร์ 3sge ไอดีกลม หรือ 3sfe  หรือ 7a นะ เอาเครื่องใหญ่ๆ ขับสบายๆ ชิวๆ ยาวๆ ดีกว่า
ราคาค่าวางน่าจะเท่ากันนะ +- ไม่เกิน 2 พันหรอก
ไม่นับ 3sbeam นะ ค่าตัวค่าวางน่าจะแพงกว่า
(ไม่ได้หมายความว่า ฝาดำ กับ อีโบไม่ดีนะ ทั้งสองตัวดีมากๆเลย)

ขอบคุณมากครับ...คือจากการที่ได้ลองรถของรุ่นน้องแล้วมีความรู้สึกว่ามันประหยัดจริงๆครับ..แล้วเหตุผลที่ต้องการมีเทอร์โบก็เพราะช่วงเวลาแซงมันมาดีครับ..แล้วพักหลังๆถ้ามีใครมาจิกตูดรถ ท่านภรรยาผมก็จะมีอาการแบบของขึ้นครับ...5555+..ก็เลยอยากจะจัดเครื่องเทอร์โบ + ประหยัด ให้ท่านเค้าอ่ะครับ...
จัดไปเลยครับ ถ้าชอบ ก็ไม่มีอะไรเสียหายครับ ^^


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 26 มกราคม 2013 05:55:24
เมื่อวันก่อนผมไปถามราคาที่เชียงกงบางนา 4อีโบ 32000 :emo5 พอๆกะฝาดำเลย


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 26 มกราคม 2013 05:59:57
แล้ว4อีโบ ติดแก๊สแบบมิกเซอร์ได้ป่าวครับ หรือต้องติดหัวฉีดอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: พณฯท่าน บรรหาร ที่ 26 มกราคม 2013 07:04:39
แล้ว4อีโบ ติดแก๊สแบบมิกเซอร์ได้ป่าวครับ หรือต้องติดหัวฉีดอย่างเดียว

หัวฉีดโลด


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 26 มกราคม 2013 08:25:21
แล้วอีกเรื่องนึงครับ

หลายคนก็บอกว่า 4e โบ แก๊สหัวฉีด ต้องเปลี่ยนหม้อต้มเป็น หม้อต้มเทอร์โบ แต่อีกหลายคนก็บอกว่า ไม่เป็นไร cc. แค่นี่หม้อต้มธรรมดาก็เอาอยู่

สรุปมันยังไงดีครับ..สาวก 4E โบ ช่วยหน่อย...


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 26 มกราคม 2013 10:13:04
ของผมแก๊สมิกอ่ะ 


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: AE92 4EFTE ที่ 26 มกราคม 2013 14:18:33
4อีโบติดแก๊สมิกได้ครับ แต่หัวฉีดดีกว่าผมก็พึงไปจัดหัวฉีดมาวิ่งดีขึ้นเยอ่ะเลย


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Klosterex ที่ 26 มกราคม 2013 14:52:48
เครื่องเชียงกงเราจะรู้ได้ยังไงครับว่ามันดีหรือเน่าใน ควรให้ช่างที่จะวางเครื่องไปเลือกใช่มั้ยครับ แล้วระหว่างเชียงกงกับเครื่องยกลงของคนอื่นอันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 26 มกราคม 2013 15:15:56
อยู่ใกล้โซนไหนเข้าไปในโซนแล้วขอลองนั่งดูทั้งสองก็ได้ครับ

เพื่อนสมาชิกเรามีคนเล่นทั้งสองเครื่องครับ ลองดูฟีลลิ่งการขับแล้วลองเปรียบเทียบกันดูครับว่าชอบแบบไหน

ผมเชื่อว่าทุกๆคนยินดีให้คำแนะนำและทดลองขับครับผม


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 26 มกราคม 2013 15:30:58
เครื่องเชียงกงเราจะรู้ได้ยังไงครับว่ามันดีหรือเน่าใน ควรให้ช่างที่จะวางเครื่องไปเลือกใช่มั้ยครับ แล้วระหว่างเชียงกงกับเครื่องยกลงของคนอื่นอันไหนน่าเล่นกว่ากันครับ

เอาง่ายๆ ถ้าดูไม่เปน หาคนดูพอเปนไปดู 

สตาร์ททีแรง ต้องควันไม่ดำ 

ดูแกนเทอร์โบด้วย ขยับได้มั้ย เคร่าๆก่อน

ย้ำนะ ทั้งเครื่องยกลง และเครื่องเชียงกง

ถ้าไม่ได้สตาร์ทเครื่องฟังเสียง อย่าซื้อ

เพื่อนผมเคยมีประวัติมาแล้ว


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 26 มกราคม 2013 16:35:02
อยู่ใกล้โซนไหนเข้าไปในโซนแล้วขอลองนั่งดูทั้งสองก็ได้ครับ

เพื่อนสมาชิกเรามีคนเล่นทั้งสองเครื่องครับ ลองดูฟีลลิ่งการขับแล้วลองเปรียบเทียบกันดูครับว่าชอบแบบไหน

ผมเชื่อว่าทุกๆคนยินดีให้คำแนะนำและทดลองขับครับผม

งั้นผมขอลองรถของ ดุ๊ก ซัก 4-5 วันหน่อยดิ...อยากลอง...


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 26 มกราคม 2013 16:43:19
ผมว่า ทนทั้งคู่ แหละครับ ถ้าไม่ได้ไปซนทำอะไรเพิ่มครับนะ ประเด็นหลักอยู่ที่ตัวเราเองมากกว่า ว่าการใช้งานของเรา จะไปเน้นทางไหน

โดยส่วนตัว คิดว่า ถ้าใช้ในเมือง วิ่งใกล้ๆ ที่ทำงานกลับบ้าน เลือก 4Eโบ
แต่ถ้า เดินทางไกลบ่อยๆ จัดยาวๆ ความเร็วสูงๆ เลือก 20V

ส่วนตัวใช้ 20V ครับ ติด LPG เดินทางบ่อย ขึ้นเขาลงดอย สบายๆเลยครับ แต่เดือนหน้าผมเตรียมขยายพุงละ อิอิ
:emotq


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 26 มกราคม 2013 19:28:06
ผมว่า ทนทั้งคู่ แหละครับ ถ้าไม่ได้ไปซนทำอะไรเพิ่มครับนะ ประเด็นหลักอยู่ที่ตัวเราเองมากกว่า ว่าการใช้งานของเรา จะไปเน้นทางไหน

โดยส่วนตัว คิดว่า ถ้าใช้ในเมือง วิ่งใกล้ๆ ที่ทำงานกลับบ้าน เลือก 4Eโบ
แต่ถ้า เดินทางไกลบ่อยๆ จัดยาวๆ ความเร็วสูงๆ เลือก 20V

ส่วนตัวใช้ 20V ครับ ติด LPG เดินทางบ่อย ขึ้นเขาลงดอย สบายๆเลยครับ แต่เดือนหน้าผมเตรียมขยายพุงละ อิอิ
:emotq
+1 คับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 26 มกราคม 2013 22:07:59
วันก่อนดูรายการ Speed talk ตอนไปเชียงกง เห็นว่า บล๊อก A เริ่มมีมาน้อยแล้ว ต่อไปน่าจะเป็น 1NZ-FE มาแทน ไม่ลองดูมั่งหรอ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 26 มกราคม 2013 22:16:58
1nzfe นี่มันประจำการใน vios ใช่ไหมครับ แล้วเครื่องจากญี่ปุ่นมันจะมีความแตกต่างกับเครื่องตัวบ้านเราไหมครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Tharnnapat ที่ 26 มกราคม 2013 22:34:59
4ebo AT ตอนนี้เครื่องหายากมั๊ยครับ เท่าไหร่แล้วพวกอะไหล่มีเยอะมั๊ยครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 27 มกราคม 2013 00:12:56
ผมก็มีโครงการจะถอด 4AGE ฝาลายออกแล้วไปเล่น 4EFTE ด้วยเหตุผลที่ว่าเน้นประหยัดแล้วแอบแรงในเวลาเร่งแซง เหตุผลที่เน้นประหยัดก็เพราะแฟนจะขับรถไปทำงานทุกวัน ไปกลับประมาณเกือบ 180 กิโลเมตร ต่อวัน จึงต้องเน้นประหยัด น้องแถวบ้านไปวางมาจบที่ 38000.- แล้วน้องมันก็เอาไปติดแก๊สหัวฉีดมันบอกว่าเติมแก๊ส 540.- วิ่งได้ประมาณ 510 กิโลเมตร ก็เป็นที่น่าพอใจอย่างมากเลยครับ
ณ.ตอนนี้ไม่น่าจบครับ เพราะเครื่องอย่างเดียวก็ 3หมื่นกว่าแล้วครับ(MT-EP91)


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 27 มกราคม 2013 00:16:25
4ebo AT ตอนนี้เครื่องหายากมั๊ยครับ เท่าไหร่แล้วพวกอะไหล่มีเยอะมั๊ยครับ  :emotn
บางนาตอนนี้มีหลายตัวครับ ราคาเริ่มที่ 22000 (AT-EP82) สภาพที่ดูไม่สวยมีเยิ้ม..


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Tharnnapat ที่ 27 มกราคม 2013 00:26:27
แล้วพวกอะไหล่ของ 4ebo หายากมั๊ยครับผม
พอดีสนใจอยู่ ผมใช้ในเมือง  :emotn


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 27 มกราคม 2013 01:45:58
แล้วพวกอะไหล่ของ 4ebo หายากมั๊ยครับผม
พอดีสนใจอยู่ ผมใช้ในเมือง  :emotn

เหมือนสี่อีเอฟอี  ยกเว้น ลูกกับก้านอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 27 มกราคม 2013 07:40:12
4E bo ขับสนุกสุดเหวี่ยง ...


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 27 มกราคม 2013 14:37:18
ไปดูมาแล้วครับ ถามแทบทุกร้านเลย ส่วนมากมีแต่ออโต 25000


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: tor_EE101 ที่ 27 มกราคม 2013 15:51:37
 :emo24e โบเท่านั้น


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 29 มกราคม 2013 12:31:37
เชียร์ 20V
4efte ของเล่นเยอะทำให้จุกจิก หมดเงินเยอะ เปิดฝากระโปรงรถบ่อย
ใช้ N/A นี่ลืมเรื่องเปิดฝากระโปรงไปได้เลย


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 29 มกราคม 2013 13:22:36
ตามนั้นครับ ส่วนใหญ่วาง 4ebo กันแล้วไม่ค่อยจบ มันต่อยอดไปได้เรื่อยๆ 55


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 29 มกราคม 2013 14:25:36
อยู่ใกล้โซนไหนเข้าไปในโซนแล้วขอลองนั่งดูทั้งสองก็ได้ครับ

เพื่อนสมาชิกเรามีคนเล่นทั้งสองเครื่องครับ ลองดูฟีลลิ่งการขับแล้วลองเปรียบเทียบกันดูครับว่าชอบแบบไหน

ผมเชื่อว่าทุกๆคนยินดีให้คำแนะนำและทดลองขับครับผม

งั้นผมขอลองรถของ ดุ๊ก ซัก 4-5 วันหน่อยดิ...อยากลอง...

ว่างๆก็เข้ามาขับเล่นได้ครับน้า


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 29 มกราคม 2013 14:41:01
20V นะครับ

สำหรับคนที่บอกว่ารอบต่ำมันไม่มีแรง ผมว่าสายไฟไม่ครบหรือพวกอุปกรณ์อะไรบางอย่างไม่สมบรูร์หรือป่าวครับ เครื่องมันมี VVT รถผมกดคันเร่งมันก็มาเลยนะครับ (ผมพูดถึงตอนวางลงไปเดิมๆนะครับ)

และเท่าที่ผมไปวัดแรงม้ามาตอนเดิมๆ แรงบิดมันแทบจะนอนเลยนะครับ ยังไงมันก็ไม่รอรอบนะ เท่าที่ใช้อยู่ แต่ถ้าเครื่องทำอะอาจจะใช้แต่เดิมๆอะไม่นะ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: sorcerer ที่ 29 มกราคม 2013 16:56:28
เชียร์ 20V
4efte ของเล่นเยอะทำให้จุกจิก หมดเงินเยอะ เปิดฝากระโปรงรถบ่อย
ใช้ N/A นี่ลืมเรื่องเปิดฝากระโปรงไปได้เลย
[/quot
พี่เก่งนอกใจหรอ :emo1 (งั้นที่กองอยู่ที่บ้านผมขอนะ) :emotq


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 29 มกราคม 2013 21:53:16
นำช่างว่างเครื่องไปซื้อด้วยครับไม่งั้นจะโดนของไม่ครบขาดหลายอย่างต้องเพิ่มเงินซื้อเพิ่มอีก
ผมพึ่งไปว่าง 20v  มาพรุ้งนี้ได้รถแล้ววครับ  
ว่างที่นี้ครับจบแทมยังใจดีด้วยครับhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34615.0


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 29 มกราคม 2013 22:25:11
นำช่างว่างเครื่องไปซื้อด้วยครับไม่งั้นจะโดนของไม่ครบขาดหลายอย่างต้องเพิ่มเงินซื้อเพิ่มอีก
ผมพึ่งไปว่าง 20v  มาพรุ้งนี้ได้รถแล้ววครับ 
ว่างที่นี้รับจบแทมยังใจดีด้วยครับhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34615.0
ผมก็วางที่นี่เหมือนกัน ประทับใจเจ้าของร้านมาก


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 29 มกราคม 2013 22:44:40
ขับ แต่ 20V ผมว่ามันก็โอนะ ส่วนใหญ่บนถนนขับเรื่อยๆอยู่แล้ว ก็วิ่งๆตามกันไป แต่ลงสนามสนุกดี อิอิ

อัตราสิ้นเปลือง ผมทำได้ดีสุดๆ 14โล/ลิตร ที่ความเร็ว 80-90 วิ่งเส้นทางกรุงเทพ-ระยอง แล้วก็เปลืองแบบสุดๆ 7 โล/ลิตร เหยียบกระจายอยู่ในกรุงเทพ (น้ำมันนะ)

ทุกวันนี้วิ่งแก๊ส ขับปกติ ก็ได้อยู่ 12 โล/ลิตร

แต่ผมว่า อีโบประหยัดกว่า

ปล. ตัวผมชอบ N/A ครับ


หัวข้อ: Re: 4e-fte กับ 4age 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 30 มกราคม 2013 07:17:59
น่าใช้ทั้ง 2 ตัว อยู่ที่ว่าเลือกใช้กับ อะไร อย่างไร
(http://www.runabout-shop.com/price/IMG_0832_resize.jpg)