AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: konggg ที่ 25 มกราคม 2013 10:26:22



หัวข้อ: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: konggg ที่ 25 มกราคม 2013 10:26:22
คือไม่มีไรมากอยากรู้นะครับว่า20v 6mt มี200ม้าที่พื้นมันวิ่งประมาณไหนแล้วทำให้ได้200ม้าที่พื้นมันยากมั้ยครับขอความเห็นหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 25 มกราคม 2013 11:08:14
 :emotk

อยากรู้เหมือนกัน แต่แบบไม่มีโบอ่ะ

อัพๆ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 25 มกราคม 2013 11:08:44
ผมเดาว่า.. คงยังไม่มีใครทำถึงอ่ะบ้านเรา(หรือมีแต่ผมไม่รู้) เรื่อง feeling คงไม่มีใครตอบได้ครับ
แต่ว่าถ้าจะทำ..

NA ต้องทำ(สุด)ทั้งตัว
Turbo บูสซัก 0.5ก็ได้แล้ว


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 25 มกราคม 2013 11:25:04
มีแสน บาท ยังไม่ถึงเลยจ้าาเห็น 160++ นิด นิด ก็หมด แรงแล้วว  ก็เลยเอาเงิน แสน ไปวาง 2ZZ กัน อัยยะ 200 + สบายยยยยย 

  ถ้าจะเอา 20V 200 ม้าที่พื้น เก้าบอกกันว่า ต้องดื่ม ออกเทน 100 ถึงแน่  แต่ก่อนจะถึงคงพังก่อน 555+


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: konggg ที่ 25 มกราคม 2013 11:31:29
ขอบคุณทุกความเห็นครับผมยากรู้นะครับว่าnaมีใครทำถึงแล้วบ้างนะครับไม่มีโบนะอิๆ แต่ถ้ามีคนทำถึงที่200ม้าระยะ402เมตรจะได้กี่วิครับ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: darkwiz ที่ 25 มกราคม 2013 13:23:13
เดิมๆ ก็วิ่งมันส์แล้วครับ ของผมไม่200 ม้า แต่ก้อวิ่งยัน200  :emog


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 25 มกราคม 2013 13:33:21
ยังไม่เห็นเครื่อง 1600 ไปถึง 200 ม้านะ ในไทย ไปยากนะผมว่า

วิ่งแดรกนี่ องค์ประกอบหลายอย่าง ตอบยากครับ แต่รถ tgtc เมื่อก่อนเครื่องฝาดำขับหลัง โมได้เฉพาะฝาสูบ วิ่ง 12 วิ ถ้าจำไม่ผิด :emoty


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 25 มกราคม 2013 14:27:08
จากที่อ่านในเว็บ 9000rpm/club4ag/aeu86/hachiroku
170 กว่าๆ นี่ก็ทำกันแทบบ้าแล้วคับ ม้าที่พื้น (dyna pack)
วิ่ง 1/4 บางคัน 150 กว่าม้า (คงได้ม้าไทย 170+) ก็วิ่ง 13.4 13.6 มีให้เห็นครับ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 25 มกราคม 2013 14:39:44
ยากนะคับ ขนาดญี่ปุ่นเอง ถ้าไม่เซทโบ คงไม่ถึง 200 แน่


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 25 มกราคม 2013 17:18:38
จะบอกว่า 200 ม้า N/A กับ 200 ม้า TURBO เวลาวิ่งกันจริงๆแล้ว TURBO โดนยาวๆนะครับ เพราะถ้าเครื่อง TURBO แรงม้าไม่มากกว่า N/A เกิน 60% เล่นกับ N/A ยากจริงๆ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 25 มกราคม 2013 17:35:02
ไม่รู้ตรงประเด็นหรือเปล่า แต่ผมว่า Feeling ไม่ต่างกัน 4AG 280ps ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=loqZoNz4FZc


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 25 มกราคม 2013 17:40:21
สุดยอดทั้งนั้นเลยจ้า  น้า น้า แต่ละท่าน ที่มาตอบ  ล้วนแต่ 160 ม้าทั้งนั้นเลยย


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 25 มกราคม 2013 18:13:28
ไม่รู้ตรงประเด็นหรือเปล่า แต่ผมว่า Feeling ไม่ต่างกัน 4AG 280ps ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=loqZoNz4FZc

ฟังภาษญี่ปุ่นออกด้วยเหรอ :emotp


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 25 มกราคม 2013 19:55:48
จะบอกว่า 200 ม้า N/A กับ 200 ม้า TURBO เวลาวิ่งกันจริงๆแล้ว TURBO โดนยาวๆนะครับ เพราะถ้าเครื่อง TURBO แรงม้าไม่มากกว่า N/A เกิน 60% เล่นกับ N/A ยากจริงๆ
งงอ่ะน้าเทอโบน่าจะขึ้นได้ก่อนนะ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 25 มกราคม 2013 20:18:01
จะเอา 200 ม้าคงต้องเปลี่ยนเป็นเครื่องที่ใหญ่ขึ้นจริงๆแหละครับ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: konggg ที่ 25 มกราคม 2013 20:35:18
ขอบคุณทุกความเห็นครับเก็บเกี่ยวไว้เป็นความรู้ใครมีอีกแนะนำหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 25 มกราคม 2013 20:41:51
NA + Nos ....  :emob :emob


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 25 มกราคม 2013 23:10:23
จะบอกว่า 200 ม้า N/A กับ 200 ม้า TURBO เวลาวิ่งกันจริงๆแล้ว TURBO โดนยาวๆนะครับ เพราะถ้าเครื่อง TURBO แรงม้าไม่มากกว่า N/A เกิน 60% เล่นกับ N/A ยากจริงๆ
งงอ่ะน้าเทอโบน่าจะขึ้นได้ก่อนนะ

เทอร์โบขึ้นได้ก่อน แต่ยาวๆ  ยังงัยก้อโดน :emox


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 25 มกราคม 2013 23:48:55
จะบอกว่า 200 ม้า N/A กับ 200 ม้า TURBO เวลาวิ่งกันจริงๆแล้ว TURBO โดนยาวๆนะครับ เพราะถ้าเครื่อง TURBO แรงม้าไม่มากกว่า N/A เกิน 60% เล่นกับ N/A ยากจริงๆ
งงอ่ะน้าเทอโบน่าจะขึ้นได้ก่อนนะ

เทอร์โบขึ้นได้ก่อน แต่ยาวๆ  ยังงัยก้อโดน :emox
:emotn


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 26 มกราคม 2013 01:34:55
รถผม 148-149 ตัวเอง :emoz


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 26 มกราคม 2013 09:43:29
รถผม 148-149 ตัวเอง :emoz
เอาลงกว่านี้อีกได้ป่าวอ่ะครับน้าอธิ - -"


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 26 มกราคม 2013 15:28:37
รถผม 200+ 555+


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: konggg ที่ 27 มกราคม 2013 10:51:08
อย่างกำลังอัดสูงสุดของ20vที่เขาทำได้กันประมาณเท่าไหร่ครับแล้วจำเป็นมั้ยถ้ากำลังอัดมากจะได้แรงม้าเยอะนะครับผมไม่รู้จิงๆอยากหาข้อมูลพอดีจะมาทำเครื่องนะครับ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 27 มกราคม 2013 13:36:49
ผมว่าถ้าอยากจะให้เครื่อง 1600 cc ทำแรงม้าได้ 200ลงพื้น จะต้องใช้รอบเครื่อง 13,000++ แน่เลย


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: konggg ที่ 28 มกราคม 2013 09:44:19
อัพ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 28 มกราคม 2013 11:26:06
อย่างกำลังอัดสูงสุดของ20vที่เขาทำได้กันประมาณเท่าไหร่ครับแล้วจำเป็นมั้ยถ้ากำลังอัดมากจะได้แรงม้าเยอะนะครับผมไม่รู้จิงๆอยากหาข้อมูลพอดีจะมาทำเครื่องนะครับ

หาข้อมูลให้ http://www.toda-racing.co.jp/en/product/piston/4ag-3.html

ไม่แน่ใจว่าต้องใช้ปะเกนบางแค่ไหนสำหรับลูกหัวนูน แต่ต้องใช้เชื้อเพลิงอ๊อกเทน100แน่ๆ และดูแล้วคงต้องทำเต็มเครื่องทั้งตัว ฝายันท่อนล่าง และจูนกล่อง

แถมให้อีกอันครับ http://www.ae92gts.com/3a1.html จากตารางข้างล่าง น่าจะเป็นแรงม้าที่ฟรายวีล
ตัว240 ม้า Formula Atlantic นั่นอยู่ในรถแข่งล้อเปิด ทรงคล้ายๆ F1 รถแข่งทั้งคันไม่น่าจะหนักเกินหนึ่งตัน


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 28 มกราคม 2013 13:15:38
จะบอกว่า 200 ม้า N/A กับ 200 ม้า TURBO เวลาวิ่งกันจริงๆแล้ว TURBO โดนยาวๆนะครับ เพราะถ้าเครื่อง TURBO แรงม้าไม่มากกว่า N/A เกิน 60% เล่นกับ N/A ยากจริงๆ
งงอ่ะน้าเทอโบน่าจะขึ้นได้ก่อนนะ

200 ม้า N/A มันต้องหมุนเป็นหมื่นครับ ถ้าหมุ่นได้ขนาดนั้นเฟืองท้ายคง 5.0 กันหมด ลองคิดดูว่ามันจะแรงขนาดไหน ส่วน TURBO 200 ม้านี้คือพวกบูสตุ๊ดๆเท่านั้น ก็ได้แล้ว 200 ม้า ถามว่าแรงไหม ตอบได้เลยว่าแค่ลื่นๆกว่าเดิมเท่านั้น


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: konggg ที่ 28 มกราคม 2013 13:16:03
อย่างกำลังอัดสูงสุดของ20vที่เขาทำได้กันประมาณเท่าไหร่ครับแล้วจำเป็นมั้ยถ้ากำลังอัดมากจะได้แรงม้าเยอะนะครับผมไม่รู้จิงๆอยากหาข้อมูลพอดีจะมาทำเครื่องนะครับ

หาข้อมูลให้ http://www.toda-racing.co.jp/en/product/piston/4ag-3.html

ไม่แน่ใจว่าต้องใช้ปะเกนบางแค่ไหนสำหรับลูกหัวนูน แต่ต้องใช้เชื้อเพลิงอ๊อกเทน100แน่ๆ และดูแล้วคงต้องทำเต็มเครื่องทั้งตัว ฝายันท่อนล่าง และจูนกล่อง

แถมให้อีกอันครับ http://www.ae92gts.com/3a1.html จากตารางข้างล่าง น่าจะเป็นแรงม้าที่ฟรายวีล
ตัว240 ม้า Formula Atlantic นั่นอยู่ในรถแข่งล้อเปิด ทรงคล้ายๆ F1 รถแข่งทั้งคันไม่น่าจะหนักเกินหนึ่งตัน
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 28 มกราคม 2013 14:56:48
SR16VE ฝาน้ำเงิน เค้าเรียกเครื่องAutech ประจำการใน Sunny b15 VZ-R N1
200 ม้าโรงงานครับ ลงพื้น ต้องมีซัก 170 ตัว
B16B โดน ยาว เลยครับ

SR16VE N1

This version was used in the limited-production (200 produced[citation needed]) Pulsar VZ-R N1, produced from 1997 to 1998. These cars were tuned by Autech Japan.

    300 Lucino versions in series 1[citation needed]
    200 Serie versions in series 1[citation needed]
    300 Lucino versions in series 2[citation needed]
    200 Serie versions in series 2[citation needed]

It made 200 PS (197 bhp)(147 kW) @ 7800 rpm and 134 lb·ft (181 Nm) @ 7600 rpm. Redline of the N1 Version 2 (1998) is at 8600 rpm. This is the most powerful production 1.6l Naturally aspirated engine. It was also the highest specific output of 1.6 naturally aspirated production of its time, until surpassed by the Honda F20C engine used in the S2000.

ที่มา
http://en.wikipedia.org/wiki/Nissan_SR_engine


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 28 มกราคม 2013 18:05:44
จะบอกว่า 200 ม้า N/A กับ 200 ม้า TURBO เวลาวิ่งกันจริงๆแล้ว TURBO โดนยาวๆนะครับ เพราะถ้าเครื่อง TURBO แรงม้าไม่มากกว่า N/A เกิน 60% เล่นกับ N/A ยากจริงๆ
งงอ่ะน้าเทอโบน่าจะขึ้นได้ก่อนนะ

200 ม้า N/A มันต้องหมุนเป็นหมื่นครับ ถ้าหมุ่นได้ขนาดนั้นเฟืองท้ายคง 5.0 กันหมด ลองคิดดูว่ามันจะแรงขนาดไหน ส่วน TURBO 200 ม้านี้คือพวกบูสตุ๊ดๆเท่านั้น ก็ได้แล้ว 200 ม้า ถามว่าแรงไหม ตอบได้เลยว่าแค่ลื่นๆกว่าเดิมเท่านั้น
N/A 200 ม้า แรงกว่า turbo 200 ม้าครับ ถ้าวิ่งกันจริง ๆ กร๊าฟแรงม้า ของ na ใช้แรงได้ยาวนานกว่า ช่วง power band ยาวกว่า
turbo ช่วง power band สั้นเดี๋ยวสับเกียร์ เดี๋ยวสับเกียร์ มันจะกระชากที่ 200 ม้าแค่แป๊ปเดียวครับ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 29 มกราคม 2013 00:05:19
จะบอกว่า 200 ม้า N/A กับ 200 ม้า TURBO เวลาวิ่งกันจริงๆแล้ว TURBO โดนยาวๆนะครับ เพราะถ้าเครื่อง TURBO แรงม้าไม่มากกว่า N/A เกิน 60% เล่นกับ N/A ยากจริงๆ
งงอ่ะน้าเทอโบน่าจะขึ้นได้ก่อนนะ

200 ม้า N/A มันต้องหมุนเป็นหมื่นครับ ถ้าหมุ่นได้ขนาดนั้นเฟืองท้ายคง 5.0 กันหมด ลองคิดดูว่ามันจะแรงขนาดไหน ส่วน TURBO 200 ม้านี้คือพวกบูสตุ๊ดๆเท่านั้น ก็ได้แล้ว 200 ม้า ถามว่าแรงไหม ตอบได้เลยว่าแค่ลื่นๆกว่าเดิมเท่านั้น
N/A 200 ม้า แรงกว่า turbo 200 ม้าครับ ถ้าวิ่งกันจริง ๆ กร๊าฟแรงม้า ของ na ใช้แรงได้ยาวนานกว่า ช่วง power band ยาวกว่า
turbo ช่วง power band สั้นเดี๋ยวสับเกียร์ เดี๋ยวสับเกียร์ มันจะกระชากที่ 200 ม้าแค่แป๊ปเดียวครับ

อ๋อเข้าใจและครับ ขอบคุณน้าทั้ง2มากๆครับ


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: konggg ที่ 29 มกราคม 2013 11:54:13
เก็บข้อมูล......


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 29 มกราคม 2013 13:32:41
รถผม 148-149 ตัวเอง :emoz
เอาลงกว่านี้อีกได้ป่าวอ่ะครับน้าอธิ - -"
แข่งอีกซักครึ่งปี จะเปิดรอบและดันการจูนขึ้นไปอีกครับ ตอนนี้กลัวพังเพิ่งทำออกมา

แต่อาจจะได้ขยับเร็วขึ้นละ มีงาน drag มาพอดี :emoi


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 29 มกราคม 2013 21:06:53
 4ag :emoto
http://www.youtube.com/watch?v=EjNzYzBGcf0


หัวข้อ: Re: 20v. 200ม้าที่พื้น
เริ่มหัวข้อโดย: konggg ที่ 30 มกราคม 2013 14:57:09
งานแดรกปีนี้จะมีมาให้เห็นป่าวน่า