AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 28 มกราคม 2013 21:58:51



หัวข้อ: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 28 มกราคม 2013 21:58:51
คือว่า...อยากจะรู้เครื่อง 4AGE ฝาลาย สามารถจะเปลี่ยนระบบน้ำมันไปใช้ E85 ได้ไหมครับ..ผลดีและผลเสียเป็นยังไงบ้าง..วอนผู้รู้ช่วยตอบด้วยครับ... :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 28 มกราคม 2013 22:14:14
มีกล่อง จูนก็ใช้ได้แน่นอนคับ ถ้าไม่มีกล่องอย่าไปเติมคับ รถสะดุดแน่นอน


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 มกราคม 2013 22:20:48
ที่ผมใช้กับ 4AFE ก็ต้องมีอุปกรณ์ที่ต้องมีก่อนคือ

-หัวฉีดที่สามารถฉีดน้ำมันได้มากกว่าเดิม ประมาณ 30% (ส่วนใหญ่จะใช้ หัวฉีดจากเครื่อง JZ)
-กล่องจูนไฟจุดระเบิด และ น้ำมัน เพราะ ออคเทนที่แตกต่างกัน และไหนจะเรื่องต้องมีการปรับจูนน้ำมันใหม่
เพราะต้องใช้น้ำมันมากกว่าเดิม ก็ต้องมีกล่องมาควบคุมเพิ่มเติมด้วย
-ปั๊มติ๊ก จริงๆของเดิมก็น่าจะใช้ได้ แต่ผมเองเปลี่ยนไปใช้ ของ J โบ
-สายท่อน้ำมันต่างๆ อันนี้ผมก็ยังใช้ของเดิม แต่ถ้าจะให้ชัวร์ เปลี่ยนไปใช้สายน้ำที่ทน E85 ได้จะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องข้อดี ก็คือ
-ออคเทนมาก ก็ทนการชิงจุดได้มากขึ้น จูนไฟได้แก่ขึ้น ก็ได้แรงบิดมาเพิ่มอีกนิสหน่อย
-จำนวนเงิน บาทต่อกม. ถูกกว่าาน้ำมันทั่วไปแน่นอน ถึงแม้ว่าจะต้องเพิม่น้ำมัน ของผมได้ประมาณ โลละ 2 บาทขึ้นไป

ประมาณนั้นครับ รวมไปถึง กลิ่นไอเสียที่หอมหวน เหมือนเหล้า ^___^


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 28 มกราคม 2013 22:36:14
แล้วมันน่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่เหรอครับ...ถ้าเอาแบบทีเดียวจบ..


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 มกราคม 2013 22:42:52
แล้วมันน่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่เหรอครับ...ถ้าเอาแบบทีเดียวจบ..
-หัวฉีดประมาณ 1500-2000 บาทครับผม
-สายยางน้ำมันน่าจะประมาณ 2000-3000 บาท
-กล่องควบคุม ผมก็แนะนำ KKT Easy Tuner ครับ ราคาแล้วแต่ช่างเลย ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น
-ถ้าเพิ่มปั๊มติ๊กก็อยู่ประมาณ 800-1200 บาทครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 มกราคม 2013 22:44:33

สายน้ำมันควรเปลี่ยน พิสูจน์มาแล้ว มันค่อยๆละลายเป็นคราบเหนียวๆดำๆติดที่หัวฉีด


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 มกราคม 2013 22:47:51

สายน้ำมันควรเปลี่ยน พิสูจน์มาแล้ว มันค่อยๆละลายเป็นคราบเหนียวๆดำๆติดที่หัวฉีด
อย่าจิ เค้ากลัวน้า 555 จะเก็บตังค์เปลี่ยน จานเบรคก่อง TwT อิอิ โอมๆๆๆๆๆๆ โอมจงปกติ ไม่ละลาย 555


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 มกราคม 2013 22:52:27

สายน้ำมันควรเปลี่ยน พิสูจน์มาแล้ว มันค่อยๆละลายเป็นคราบเหนียวๆดำๆติดที่หัวฉีด
อย่าจิ เค้ากลัวน้า 555 จะเก็บตังค์เปลี่ยน จานเบรคก่อง TwT อิอิ โอมๆๆๆๆๆๆ โอมจงปกติ ไม่ละลาย 555

จริงๆน๊าาาา เค้าถอดหัวฉีดเข้าออกหลายที เห็นความเปลี่ยนแปลงมันตลอด ต้องล้างปลายหัวฉีดตลอดเลยยยย


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 มกราคม 2013 22:56:55

สายน้ำมันควรเปลี่ยน พิสูจน์มาแล้ว มันค่อยๆละลายเป็นคราบเหนียวๆดำๆติดที่หัวฉีด
อย่าจิ เค้ากลัวน้า 555 จะเก็บตังค์เปลี่ยน จานเบรคก่อง TwT อิอิ โอมๆๆๆๆๆๆ โอมจงปกติ ไม่ละลาย 555

จริงๆน๊าาาา เค้าถอดหัวฉีดเข้าออกหลายที เห็นความเปลี่ยนแปลงมันตลอด ต้องล้างปลายหัวฉีดตลอดเลยยยย
เค้าก็เหง เหมียนกานน หัวฉีดเก่าถอดไป เดี๋ยวหัวฉีดใหม่ชุดนี้ จะเปลี่ยนพร้อมกับตอน Overhaul เยย แต่เก๊ายางม่ายมีตางค์

เรียนยังไม่จบ เสียดาย ยังทำงานไม่ได้ เพราะงานที่ได้เป็นงาน Full Time TwT


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 มกราคม 2013 22:59:02

เก๊าก็วิศวกรกินแกลบเหมียนกานนนน เมียยืมตังคืไปหมดแว๊วววววว งิงิ :emotr


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 มกราคม 2013 23:00:14
เมียยืม ก็ยังมี แต่ผมไม่มีเมีย + ไม่มีตังค์ 555


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 มกราคม 2013 23:08:42

ยืมก็เหมือนขอ หนี้ NPL คือเดิม :emoto


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 มกราคม 2013 23:13:53
NPL คืออีหยัง


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 มกราคม 2013 23:31:12
NPL คืออีหยัง


หนี้เสียไง ศัพท์เมื่อปี 43-44 สมัยฟองสบู่แตก


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 มกราคม 2013 23:31:53
โอยยย นึกม่ายออก 555


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Prnwtt ที่ 29 มกราคม 2013 09:19:39
แล้วมันน่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่เหรอครับ...ถ้าเอาแบบทีเดียวจบ..
กล่อง e85 kit มีให้เลือกตั้งแต่ 4900-7900
ท่อยาง เกรด R7 น่าจะเมตรละ 100-150 บาท ใช้ที่ห้องเครื่องไม่เกิน 2 เมตร
ท่อเกรด R10 จุ่มในถังน้ำมัน ใช้ไม่เกิน 4-6 นิ้ว น่าจะราวๆ 500
ลูกลอยถ้าจะอัพเกรด ก็ประมาณลูกละ 1500
แต่ทั้งท่อยางและลูกลอยใช้ของเดิมไปก่อนค่อยอัพเกรด ก็ไม่ต้องลงเงินทีเดียว
เติม E85 เต็มถังประมาณ 6-700 บาท

น่าจะประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 มกราคม 2013 09:50:42

เก๊าก็วิศวกรกินแกลบเหมียนกานนนน เมียยืมตังคืไปหมดแว๊วววววว งิงิ :emotr

เมียยืมยังดีน้า แต่เมียเก็บไว้หมดแล้ว... อันนี้ดิ เรียบร้อย...................


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 29 มกราคม 2013 10:48:01
ดูๆราคาแล้ว..ก็น่าสนใจ ราคาไม่แตกต่างจากการที่เอารถไปติดแก๊สหัวฉีดเลย..แล้วถ้าหา E85 เติมไม่ได้ ในกรณีฉุกเฉิน เราเติมพวก 91 หรือ แก๊สโซฮอล 95 ได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 29 มกราคม 2013 10:58:42
ที่ผมใช้กับ 4AFE ก็ต้องมีอุปกรณ์ที่ต้องมีก่อนคือ

-หัวฉีดที่สามารถฉีดน้ำมันได้มากกว่าเดิม ประมาณ 30% (ส่วนใหญ่จะใช้ หัวฉีดจากเครื่อง JZ)
-กล่องจูนไฟจุดระเบิด และ น้ำมัน เพราะ ออคเทนที่แตกต่างกัน และไหนจะเรื่องต้องมีการปรับจูนน้ำมันใหม่
เพราะต้องใช้น้ำมันมากกว่าเดิม ก็ต้องมีกล่องมาควบคุมเพิ่มเติมด้วย
-ปั๊มติ๊ก จริงๆของเดิมก็น่าจะใช้ได้ แต่ผมเองเปลี่ยนไปใช้ ของ J โบ
-สายท่อน้ำมันต่างๆ อันนี้ผมก็ยังใช้ของเดิม แต่ถ้าจะให้ชัวร์ เปลี่ยนไปใช้สายน้ำที่ทน E85 ได้จะดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องข้อดี ก็คือ
-ออคเทนมาก ก็ทนการชิงจุดได้มากขึ้น จูนไฟได้แก่ขึ้น ก็ได้แรงบิดมาเพิ่มอีกนิสหน่อย
-จำนวนเงิน บาทต่อกม. ถูกกว่าาน้ำมันทั่วไปแน่นอน ถึงแม้ว่าจะต้องเพิม่น้ำมัน ของผมได้ประมาณ โลละ 2 บาทขึ้นไป

ประมาณนั้นครับ รวมไปถึง กลิ่นไอเสียที่หอมหวน เหมือนเหล้า ^___^
น่าเอาโซดาน้ำแข็งไปอังที่ท่อจังครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 29 มกราคม 2013 11:02:38

กล่อง E-KIT มันก็ได้แค่กำก่าครับ หมุนโวลุ่มเพิ่มลดปริมาณน้ำมัน คนทำไม่เป็น ไม่รู้ระบบก็ไม่มีอะไรอ้างอิงว่าน้ำมันพอดีหรือยัง
เกิดบางไปแต่วิ่งได้ ก็มีปัญหาระยะยาวอีก สู้หากล่องจูนๆดีๆ จูนน้ำมันกับไฟเข้าด้วยกันเลยดีกว่าครับ
อยู่เว็บนี้ก็ต้องกล่อง KKT ของน้าโต้งเท่านั้น
  :emotm


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 29 มกราคม 2013 11:21:40
KKT ครับ ใกล้เกลือแล้วต้องกินเกลือครับ จะไปกินด่างทำไม


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 29 มกราคม 2013 12:04:27
ตอนนี่มีงบอยู่ 15000.-ของเดิมใช้แก๊สแบบมิกค์ ว่าจะเอาไปติดหัวฉีด แต่ก็ชั่งใจกับ E85 ก็น่าสน...


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 29 มกราคม 2013 12:47:25
ดูๆราคาแล้ว..ก็น่าสนใจ ราคาไม่แตกต่างจากการที่เอารถไปติดแก๊สหัวฉีดเลย..แล้วถ้าหา E85 เติมไม่ได้ ในกรณีฉุกเฉิน เราเติมพวก 91 หรือ แก๊สโซฮอล 95 ได้ไหมครับ
ถ้าจะเติม ต้องจูนกล่อง ให้เป็น 2 Map ด้วยครับ ซึ่งใน KKT สามารถจูนได้เลยครับ ก็จูนไว้เป็ฯ 2 แม็ปคึือ E85 และ E20 ก็ได้ครับเพราะถูกกว่าน้ำมันที่กล่าวมาด้วย

และหลายๆปั๊มน่าจะมีแล้วครับ แต่เรื่องความประหยัดที่บอกแหละครับ ก็กินมากกว่าแก๊ส คือถ้ามองในจุดคุ้มทุนเนี่ย แก๊สก็คุ้มทุนกว่า เพราะระยะทาง บาทต่อกม. ถูกกว่า

จริืงอยู่ที่ E85 ติดตั้งถูกกว่าแก๊ส แต่ว่า ก็กินมากกว่าแก๊ส เช่น E85 โลละ 2 บาท+ / แก๊สประมาณไม่เกิน 2 บาท

แต่ถ้ามองในจุดคุ้มค่าที่ว่าคือ เราไม่ต้องแบกน้ำหนักข้างหลัง เครื่องไม่สึกหรอเร็วเพราะความร้อนในการเผาไหม้


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 29 มกราคม 2013 12:49:40
ตอนนี่มีงบอยู่ 15000.-ของเดิมใช้แก๊สแบบมิกค์ ว่าจะเอาไปติดหัวฉีด แต่ก็ชั่งใจกับ E85 ก็น่าสน...
ถ้าแถวบ้านมี หรือว่า เดินทางบ่อยๆ ผ่านปั๊มมี E85 กด็ใช้ E85 ก็ได้ครับ

ผมเองใช้รถวันละ 100 กม. มี E85 ตั้ง 3 ปั๊ม (ไม่รู้จะตั้งทำไม เขตรอบบ้านเนี่ย ทำไมไม่ไปตั้งต่างจังหวัดบ้าง กรุจาเติมตอนไปเที่ยวหายากจูงงงง)

ขับเรื่อยๆ ชิวๆ จูนดีๆ ขับแบบเหยียบคันเร่งประมาณ 13-15% (ที่ผมดูจาก โปรแกรมจูน) ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดที่ 13-15% ในเครื่อง 4AFE

ตอนนี้สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 120 km/h ได้อย่างสบาย ไหลๆเลยครับ ไม่ต้องเหยียบเย๊อะ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 29 มกราคม 2013 16:34:41
ตอนนี่มีงบอยู่ 15000.-ของเดิมใช้แก๊สแบบมิกค์ ว่าจะเอาไปติดหัวฉีด แต่ก็ชั่งใจกับ E85 ก็น่าสน...
ถ้าแถวบ้านมี หรือว่า เดินทางบ่อยๆ ผ่านปั๊มมี E85 กด็ใช้ E85 ก็ได้ครับ

ผมเองใช้รถวันละ 100 กม. มี E85 ตั้ง 3 ปั๊ม (ไม่รู้จะตั้งทำไม เขตรอบบ้านเนี่ย ทำไมไม่ไปตั้งต่างจังหวัดบ้าง กรุจาเติมตอนไปเที่ยวหายากจูงงงง)

ขับเรื่อยๆ ชิวๆ จูนดีๆ ขับแบบเหยียบคันเร่งประมาณ 13-15% (ที่ผมดูจาก โปรแกรมจูน) ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดที่ 13-15% ในเครื่อง 4AFE

ตอนนี้สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 120 km/h ได้อย่างสบาย ไหลๆเลยครับ ไม่ต้องเหยียบเย๊อะ

น้านี่ตอบดีจริงๆเลย..ชอบๆๆๆๆๆๆๆ...อย่ามาเชียงใหม่ให้เห็นน่ะ..จะจูบปากซัก 3 ที...ชอบๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 29 มกราคม 2013 16:42:31
ตอนนี่มีงบอยู่ 15000.-ของเดิมใช้แก๊สแบบมิกค์ ว่าจะเอาไปติดหัวฉีด แต่ก็ชั่งใจกับ E85 ก็น่าสน...
ถ้าแถวบ้านมี หรือว่า เดินทางบ่อยๆ ผ่านปั๊มมี E85 กด็ใช้ E85 ก็ได้ครับ

ผมเองใช้รถวันละ 100 กม. มี E85 ตั้ง 3 ปั๊ม (ไม่รู้จะตั้งทำไม เขตรอบบ้านเนี่ย ทำไมไม่ไปตั้งต่างจังหวัดบ้าง กรุจาเติมตอนไปเที่ยวหายากจูงงงง)

ขับเรื่อยๆ ชิวๆ จูนดีๆ ขับแบบเหยียบคันเร่งประมาณ 13-15% (ที่ผมดูจาก โปรแกรมจูน) ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดที่ 13-15% ในเครื่อง 4AFE

ตอนนี้สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 120 km/h ได้อย่างสบาย ไหลๆเลยครับ ไม่ต้องเหยียบเย๊อะ

น้านี่ตอบดีจริงๆเลย..ชอบๆๆๆๆๆๆๆ...อย่ามาเชียงใหม่ให้เห็นน่ะ..จะจูบปากซัก 3 ที...ชอบๆๆๆๆ
:emoa เอางั้นเลย ....555


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 29 มกราคม 2013 16:55:35

โอ้ววววว กลายเป็นกระทู้เกย์ซะและ เหลือดูดดากนะครับที่ยังไม่ได้ทำ  :emob


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 มกราคม 2013 17:16:22
ผมใช้honda civic fb 1.8 อัตราการกินน้ำมัน เข้าเมือง(กทม.)เฉลี่ย9กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละ2บาทนิดๆ ความเร็วก้อทั่วๆไปคับ
เดินทางไกลได้11-12กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละไม่ถึง2บาท ที่ความเร็ว120-130คับ เชียงใหม่เท่าที่เคยหาข้อมูลดู น่าจะมีe85อยู่ปั๊มเดียว
แต่ตอนนี้เพิ่มเติมหรือยังไม่รู้คับ ถังนึงของผมเดินทางไกลได้580-600โล เดินทางจากกรุงเทพไปได้เกือบถึงเชียง ซึ่งก้อจะมีปั๊มe85หรือลงใต้ก้อได้
เกือบถึงสุราษฏ์ก้อมีปั๊มe85 ส่วนตัวผมนะคับ ผมชอบมากกว่าติดแก๊สคับ ในความคิดของผมนะคับ ทำระบบให้ทนกับe85ให้ได้ก่อน ซึ่งใช้เม็ดเงินน้อยที่สุด
แล้วลองเติมดูก่อนซักครึ่งถัง จับอาการ หรือผสมกันไปอย่างละครึ่ง ลองใช้งานดูก่อน ว่ามันจะสะดุดมั้ย ถ้าใช้งานได้ ไฟเช็คเอนจิ้นไม่ขึ้น ก้อลองใช้งานดู
จับอัตราสิ้นเปลืองดู ถ้าไม่เวิร์คยังไงก้อค่อยหากล่อง หาหัวฉีด เพิ่มเข้าไป e85มันต้องใช้ปริมาณที่มากกว่าน้ำมันe10 e20 ถึงจะได้พลังงานที่เท่ากัน หากเรา
ไม่เปลี่ยนหัวฉีดและเพิ่มกล่อง ส่วนผสมอาจจะบางไป แต่ถ้าเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ มันก้อคงใช้งานได้แต่อาจจะไม่เต็มประสิทธิภาพ ผมว่าค่อยๆลงทุน ทำระบบทางเดิน
น้ำมันให้รองรับก่อน แล้วลองใช้ดู ถ้าเราพอใจในประสิทธิภาพ ความประหยัด ก้อเสียตังค์แค่เปลี่ยนสายยาง ค่อยๆลองไปก้อไม่เสียหายคับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 29 มกราคม 2013 19:40:14
มีถังแก็สอยู่แล้ว อัพเป็นหัวฉีดเลย อย่าไปยุ่งกะ อี85เลย รยะยาวไม่มีทางถูกกว่า อี85แน่ ยังไง แอลพีจีก็ถูกกว่า ต่อให้อนาคตปรับราคาเต็มแพดาน ก็ตกลิตรละ15บาท +- (ราคาที่ กทม)
สมมุตว่า อัตราสิ้นเปลืองแบบเลวร้ายสุด 8 กม/ลิตร
แลพีจี 15/8= 1.87บาท/กิโล
อี85 21/8= 2.62 บาท/กิโล
จะไปหา อี85ให้เปลืองทำไม


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 29 มกราคม 2013 19:44:35
มีถังแก็สอยู่แล้ว อัพเป็นหัวฉีดเลย อย่าไปยุ่งกะ อี85เลย รยะยาวไม่มีทางถูกกว่า อี85แน่ ยังไง แอลพีจีก็ถูกกว่า ต่อให้อนาคตปรับราคาเต็มแพดาน ก็ตกลิตรละ15บาท +- (ราคาที่ กทม)
สมมุตว่า อัตราสิ้นเปลืองแบบเลวร้ายสุด 8 กม/ลิตร
แลพีจี 15/8= 1.87บาท/กิโล
อี85 21/8= 2.62 บาท/กิโล
จะไปหา อี85ให้เปลืองทำไม

ก็คงประมาณนั้นล่ะครับ...ดูจากหลายข้อมูล ผมว่า LPG คุ้มสุดแล้วตอนนี่...

ตอบได้ดีกันทุกคนเลยครับ...ชอบๆๆๆๆๆ...จุ๊บๆๆ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Prnwtt ที่ 29 มกราคม 2013 21:46:27
ผมใช้honda civic fb 1.8 อัตราการกินน้ำมัน เข้าเมือง(กทม.)เฉลี่ย9กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละ2บาทนิดๆ ความเร็วก้อทั่วๆไปคับ
เดินทางไกลได้11-12กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละไม่ถึง2บาท ที่ความเร็ว120-130คับ เชียงใหม่เท่าที่เคยหาข้อมูลดู น่าจะมีe85อยู่ปั๊มเดียว
แต่ตอนนี้เพิ่มเติมหรือยังไม่รู้คับ ถังนึงของผมเดินทางไกลได้580-600โล เดินทางจากกรุงเทพไปได้เกือบถึงเชียง ซึ่งก้อจะมีปั๊มe85หรือลงใต้ก้อได้
เกือบถึงสุราษฏ์ก้อมีปั๊มe85 ส่วนตัวผมนะคับ ผมชอบมากกว่าติดแก๊สคับ ในความคิดของผมนะคับ ทำระบบให้ทนกับe85ให้ได้ก่อน ซึ่งใช้เม็ดเงินน้อยที่สุด
แล้วลองเติมดูก่อนซักครึ่งถัง จับอาการ หรือผสมกันไปอย่างละครึ่ง ลองใช้งานดูก่อน ว่ามันจะสะดุดมั้ย ถ้าใช้งานได้ ไฟเช็คเอนจิ้นไม่ขึ้น ก้อลองใช้งานดู
จับอัตราสิ้นเปลืองดู ถ้าไม่เวิร์คยังไงก้อค่อยหากล่อง หาหัวฉีด เพิ่มเข้าไป e85มันต้องใช้ปริมาณที่มากกว่าน้ำมันe10 e20 ถึงจะได้พลังงานที่เท่ากัน หากเรา
ไม่เปลี่ยนหัวฉีดและเพิ่มกล่อง ส่วนผสมอาจจะบางไป แต่ถ้าเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ มันก้อคงใช้งานได้แต่อาจจะไม่เต็มประสิทธิภาพ ผมว่าค่อยๆลงทุน ทำระบบทางเดิน
น้ำมันให้รองรับก่อน แล้วลองใช้ดู ถ้าเราพอใจในประสิทธิภาพ ความประหยัด ก้อเสียตังค์แค่เปลี่ยนสายยาง ค่อยๆลองไปก้อไม่เสียหายคับ

เชียงใหม่มีอยู่ 5 ปั๊มครับ
ปตท ใน มช
ปตท ตลาดรุ่งเจริญทางไปแม่โจ้
บางจากสี่แยกสนามบิน ข้างนิยมพานิช
บางจากซุปเปอร์ไฮเวย์ แถวบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า
บางจากซุปเปอร์ไฮเวย์ ข้างศูนย์อีซูซุดอนจั่น

ที่ลำพูน มีที่ตลาดสันป่าฝ้าย แยกนิคมฯ ลำพูน ครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Prnwtt ที่ 29 มกราคม 2013 21:55:02
มีถังแก็สอยู่แล้ว อัพเป็นหัวฉีดเลย อย่าไปยุ่งกะ อี85เลย รยะยาวไม่มีทางถูกกว่า อี85แน่ ยังไง แอลพีจีก็ถูกกว่า ต่อให้อนาคตปรับราคาเต็มแพดาน ก็ตกลิตรละ15บาท +- (ราคาที่ กทม)
สมมุตว่า อัตราสิ้นเปลืองแบบเลวร้ายสุด 8 กม/ลิตร
แลพีจี 15/8= 1.87บาท/กิโล
อี85 21/8= 2.62 บาท/กิโล
จะไปหา อี85ให้เปลืองทำไม
E85 จะกินเปลืองกว่าเดิม 15% เองครับ
เช่นเดิมวิ่งแก๊ส 91 ได้ 15 กม/ลิตร   ลิตรละ 35 บาท ก็ตก กม ละ 35.38/15 = 2.34บาท
พอเป็น E85 ก็จะได้ 15-15% = 12.7 กม/ลิตร    ลิตรละ 21.68 บาท ก็ตก กม ละ 21.68/12 = 1.71 บาท
อาจจะไม่เท่าแก็ส แต่ก็ไม่ถึง 2.6 บาทครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 29 มกราคม 2013 23:52:41
ตอนนี่มีงบอยู่ 15000.-ของเดิมใช้แก๊สแบบมิกค์ ว่าจะเอาไปติดหัวฉีด แต่ก็ชั่งใจกับ E85 ก็น่าสน...
ถ้าแถวบ้านมี หรือว่า เดินทางบ่อยๆ ผ่านปั๊มมี E85 กด็ใช้ E85 ก็ได้ครับ

ผมเองใช้รถวันละ 100 กม. มี E85 ตั้ง 3 ปั๊ม (ไม่รู้จะตั้งทำไม เขตรอบบ้านเนี่ย ทำไมไม่ไปตั้งต่างจังหวัดบ้าง กรุจาเติมตอนไปเที่ยวหายากจูงงงง)

ขับเรื่อยๆ ชิวๆ จูนดีๆ ขับแบบเหยียบคันเร่งประมาณ 13-15% (ที่ผมดูจาก โปรแกรมจูน) ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดที่ 13-15% ในเครื่อง 4AFE

ตอนนี้สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 120 km/h ได้อย่างสบาย ไหลๆเลยครับ ไม่ต้องเหยียบเย๊อะ

น้านี่ตอบดีจริงๆเลย..ชอบๆๆๆๆๆๆๆ...อย่ามาเชียงใหม่ให้เห็นน่ะ..จะจูบปากซัก 3 ที...ชอบๆๆๆๆ
:emoa เอางั้นเลย ....555
เอาด้วยกัน น้ากำพล ^___^


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 30 มกราคม 2013 08:25:14
ดูๆราคาแล้ว..ก็น่าสนใจ ราคาไม่แตกต่างจากการที่เอารถไปติดแก๊สหัวฉีดเลย..แล้วถ้าหา E85 เติมไม่ได้ ในกรณีฉุกเฉิน เราเติมพวก 91 หรือ แก๊สโซฮอล 95 ได้ไหมครับ
ถ้าจะเติม ต้องจูนกล่อง ให้เป็น 2 Map ด้วยครับ ซึ่งใน KKT สามารถจูนได้เลยครับ ก็จูนไว้เป็ฯ 2 แม็ปคึือ E85 และ E20 ก็ได้ครับเพราะถูกกว่าน้ำมันที่กล่าวมาด้วย

และหลายๆปั๊มน่าจะมีแล้วครับ แต่เรื่องความประหยัดที่บอกแหละครับ ก็กินมากกว่าแก๊ส คือถ้ามองในจุดคุ้มทุนเนี่ย แก๊สก็คุ้มทุนกว่า เพราะระยะทาง บาทต่อกม. ถูกกว่า

จริืงอยู่ที่ E85 ติดตั้งถูกกว่าแก๊ส แต่ว่า ก็กินมากกว่าแก๊ส เช่น E85 โลละ 2 บาท+ / แก๊สประมาณไม่เกิน 2 บาท

แต่ถ้ามองในจุดคุ้มค่าที่ว่าคือ เราไม่ต้องแบกน้ำหนักข้างหลัง เครื่องไม่สึกหรอเร็วเพราะความร้อนในการเผาไหม้

ตามน้องเจว่าเลยคับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 30 มกราคม 2013 08:37:40
มีถังแก็สอยู่แล้ว อัพเป็นหัวฉีดเลย อย่าไปยุ่งกะ อี85เลย รยะยาวไม่มีทางถูกกว่า อี85แน่ ยังไง แอลพีจีก็ถูกกว่า ต่อให้อนาคตปรับราคาเต็มแพดาน ก็ตกลิตรละ15บาท +- (ราคาที่ กทม)
สมมุตว่า อัตราสิ้นเปลืองแบบเลวร้ายสุด 8 กม/ลิตร
แลพีจี 15/8= 1.87บาท/กิโล
อี85 21/8= 2.62 บาท/กิโล
จะไปหา อี85ให้เปลืองทำไม
E85 จะกินเปลืองกว่าเดิม 15% เองครับ
เช่นเดิมวิ่งแก๊ส 91 ได้ 15 กม/ลิตร   ลิตรละ 35 บาท ก็ตก กม ละ 35.38/15 = 2.34บาท
พอเป็น E85 ก็จะได้ 15-15% = 12.7 กม/ลิตร    ลิตรละ 21.68 บาท ก็ตก กม ละ 21.68/12 = 1.71 บาท
อาจจะไม่เท่าแก็ส แต่ก็ไม่ถึง 2.6 บาทครับ
รถ เครื่อง วามเร็วเท่าไรวิ่งได้ 15 โล/ลิตร ถ้าเอาเจ้าของกระทู้4AGE 16V ฝาลาย .ใช้น้ำมันเบนซิล95 (91ไม่ได้แน่นอน)วิ่งได้ 8-12โลลิตร เอาค่ากลางฯ 10โล/ลิตรมาคำนวนซิ
LPG 15/10= 1.5บาท/โล
E85 21/10=2.1บาท/โล
 


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 มกราคม 2013 09:36:08
ผมใช้honda civic fb 1.8 อัตราการกินน้ำมัน เข้าเมือง(กทม.)เฉลี่ย9กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละ2บาทนิดๆ ความเร็วก้อทั่วๆไปคับ
เดินทางไกลได้11-12กม/ลิตร ลิตรละ21.68 ตก กม ละไม่ถึง2บาท ที่ความเร็ว120-130คับ เชียงใหม่เท่าที่เคยหาข้อมูลดู น่าจะมีe85อยู่ปั๊มเดียว
แต่ตอนนี้เพิ่มเติมหรือยังไม่รู้คับ ถังนึงของผมเดินทางไกลได้580-600โล เดินทางจากกรุงเทพไปได้เกือบถึงเชียง ซึ่งก้อจะมีปั๊มe85หรือลงใต้ก้อได้
เกือบถึงสุราษฏ์ก้อมีปั๊มe85 ส่วนตัวผมนะคับ ผมชอบมากกว่าติดแก๊สคับ ในความคิดของผมนะคับ ทำระบบให้ทนกับe85ให้ได้ก่อน ซึ่งใช้เม็ดเงินน้อยที่สุด
แล้วลองเติมดูก่อนซักครึ่งถัง จับอาการ หรือผสมกันไปอย่างละครึ่ง ลองใช้งานดูก่อน ว่ามันจะสะดุดมั้ย ถ้าใช้งานได้ ไฟเช็คเอนจิ้นไม่ขึ้น ก้อลองใช้งานดู
จับอัตราสิ้นเปลืองดู ถ้าไม่เวิร์คยังไงก้อค่อยหากล่อง หาหัวฉีด เพิ่มเข้าไป e85มันต้องใช้ปริมาณที่มากกว่าน้ำมันe10 e20 ถึงจะได้พลังงานที่เท่ากัน หากเรา
ไม่เปลี่ยนหัวฉีดและเพิ่มกล่อง ส่วนผสมอาจจะบางไป แต่ถ้าเช็คเอนจิ้นไม่โชว์ มันก้อคงใช้งานได้แต่อาจจะไม่เต็มประสิทธิภาพ ผมว่าค่อยๆลงทุน ทำระบบทางเดิน
น้ำมันให้รองรับก่อน แล้วลองใช้ดู ถ้าเราพอใจในประสิทธิภาพ ความประหยัด ก้อเสียตังค์แค่เปลี่ยนสายยาง ค่อยๆลองไปก้อไม่เสียหายคับ

เชียงใหม่มีอยู่ 5 ปั๊มครับ
ปตท ใน มช
ปตท ตลาดรุ่งเจริญทางไปแม่โจ้
บางจากสี่แยกสนามบิน ข้างนิยมพานิช
บางจากซุปเปอร์ไฮเวย์ แถวบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า
บางจากซุปเปอร์ไฮเวย์ ข้างศูนย์อีซูซุดอนจั่น

ที่ลำพูน มีที่ตลาดสันป่าฝ้าย แยกนิคมฯ ลำพูน ครับ

ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่อง E85
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 31 มกราคม 2013 11:56:11
ประหยัดยังไงก็ยังสู้ LPG ไม่ได้ E85 โลละ 2 บาทกว่าๆ LPG 1.20 บาท ลองเล่นมาเเล้ว เเล้วเเต่ความเหมาะสมของการขับขี่ ชอบซิ่งเเรงประหยัดก็ E85 ใช้งานชิวๆไม่ซิ่ง LPG ดีกว่าเยอะ.....