AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: eagle44z ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 19:43:55



หัวข้อ: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 19:43:55
ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
พอดีอยากทราบเสปก Civic Ek 1.6Vtec D16y8 เกียร์ธรรมดา

เนื่องจาก พี่จะเอามาแลกกับAE101 4afe Lpg ไม่ทราบว่าจะคุ้มไหม เนื่องจากcivicยังไม่ได้ติดแก๊ส วิ่งมาแสนกว่าๆ
โดยรวมห้องโดยสารจะเท่าAEไหม เรื่องช่วงล่างของใครดีกว่า เห็นว่าเครื่องhonda ต้องติดแก๊สหัวฉีดอย่างเดียวใช่ไหม ขอบคุณครับ

หรือถ้าผิดพลาดยังไงอาจต้องซื้อมาเพิ่มอีกคัน


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 19:49:02
แลกกันแบบไม่ต้องเพิ่มอะไรผมว่าคุ้มนะ ภายใน ek ก็กว้างอยู่ น่าจะกว้างกว่า ae อีก

ส่วนช่วงล่าง ek กินขาดครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 20:12:32
แลกกันแบบไม่ต้องเพิ่มอะไรผมว่าคุ้มนะ ภายใน ek ก็กว้างอยู่ น่าจะกว้างกว่า ae อีก

ส่วนช่วงล่าง ek กินขาดครับ
เพิ่มครับประมาณ2 หมื่น เขาเดือดร้อนเงินครับ แล้วเรื่องเครื่อง ความแรง+การกินเชื้อเพลิงเป็นไงมั่งครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: onice cadet ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 20:35:53
จากที่เคยสัมผัสมา ek กว้างกว่า ลากมันส์กว่า ช่วงล่างหนึบกว่า ae
ae ถึกกว่า ทนกว่าทั้งช่วงล่างและเครื่องยนต์ และแอร์เย็นกว่า ek
ความประหยัดผมว่าพอๆกัน


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 20:58:29
ขอบคุณมาเลยครับ ลองหาๆเสปกดู เครื่อง127แรงม้า เลยหรอครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:03:46
เอามาลองขับก่อนเลยครับ ชอบไม่ชอบค่อยตัดสินใจ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:31:49


เครื่องแรงกว่า ช่วงล่างดีกว่า ภายในกว้างกว่า แต่ของแต่งแพงโฮกๆ  :emoto
ไม่ทราบว่าเป็น EK ปี 96 หรือ 99 ครับ ภายนอกปี 99 สวยกว่านะครับ ทำขึ้นกว่าด้วย


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:39:58
เึคยใช้ ek อยู่พักนึง

ภายในกว้างกว่า ae ช่วงล่าง ดีกว่า

เครื่อง ไม่ทราบทนกว่ามั้ยนะ แต่เกียร์ ออโต้นี่ วิ่งไปไมล์ถึง จะ3แสน เกียร์ก็ลาโลกแล้ว เปลี่ยนไป ลูกละ 8000

ความแรง ek แรงกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 21:59:48

ดูจากร่องน้ำหล่อเย็นที่อยู่รอบๆกระบอกสูบแล้ว กรูรูหลายคนที่เล่นฮอนด้าไม่แนะนำให้ติดแก๊สเพราะลักษณะของเสื้อสูบนี่แหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 22:06:51
เอามาแลกยังต้องเพิ่มตังด้วยไม่แลกอ่ะ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 22:12:24


เครื่องแรงกว่า ช่วงล่างดีกว่า ภายในกว้างกว่า แต่ของแต่งแพงโฮกๆ  :emoto
ไม่ทราบว่าเป็น EK ปี 96 หรือ 99 ครับ ภายนอกปี 99 สวยกว่านะครับ ทำขึ้นกว่าด้วย

น่าจะตัวปี96 ครับเพราะเล่มปี97
เึคยใช้ ek อยู่พักนึง

ภายในกว้างกว่า ae ช่วงล่าง ดีกว่า

เครื่อง ไม่ทราบทนกว่ามั้ยนะ แต่เกียร์ ออโต้นี่ วิ่งไปไมล์ถึง จะ3แสน เกียร์ก็ลาโลกแล้ว เปลี่ยนไป ลูกละ 8000

ความแรง ek แรงกว่าครับ
ขอบคุณครับ แล้วเกียธรรมดาพอได้ไหม


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 22:12:59

ดูจากร่องน้ำหล่อเย็นที่อยู่รอบๆกระบอกสูบแล้ว กรูรูหลายคนที่เล่นฮอนด้าไม่แนะนำให้ติดแก๊สเพราะลักษณะของเสื้อสูบนี่แหล่ะครับ
สูปแตกได้หรอครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 22:33:41

ดูจากร่องน้ำหล่อเย็นที่อยู่รอบๆกระบอกสูบแล้ว กรูรูหลายคนที่เล่นฮอนด้าไม่แนะนำให้ติดแก๊สเพราะลักษณะของเสื้อสูบนี่แหล่ะครับ
สูปแตกได้หรอครับ

เห็นว่าเสื้อสูบจะขยายตัวได้ง่ายถ้ามีปัยหาเรื่องความร้อนครับ น้ำรอบๆเสื้อสูบจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ทันที น้ำอาจจะเข้ากระบอกสูบได้ (ถ้าซัดบ่อยนะครับ)
ถ้าขับธรรมดา ส่วนตัวผมคิดว่าก็ยังพอใช้งานได้ครับ แต่อาจจะไม่ ถึก ทน เหมือนโตโยต้า
  :emots


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2013 23:01:36
EK ซ่อมแพงกว่า


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 00:20:45

ดูจากร่องน้ำหล่อเย็นที่อยู่รอบๆกระบอกสูบแล้ว กรูรูหลายคนที่เล่นฮอนด้าไม่แนะนำให้ติดแก๊สเพราะลักษณะของเสื้อสูบนี่แหล่ะครับ
สูปแตกได้หรอครับ

เห็นว่าเสื้อสูบจะขยายตัวได้ง่ายถ้ามีปัยหาเรื่องความร้อนครับ น้ำรอบๆเสื้อสูบจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ทันที น้ำอาจจะเข้ากระบอกสูบได้ (ถ้าซัดบ่อยนะครับ)
ถ้าขับธรรมดา ส่วนตัวผมคิดว่าก็ยังพอใช้งานได้ครับ แต่อาจจะไม่ ถึก ทน เหมือนโตโยต้า
  :emots
เสื้อเป็น อลูฯ น่าจะทน......น้อยกว่าเหล็กแบบโตต้าครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 00:22:01

ดูจากร่องน้ำหล่อเย็นที่อยู่รอบๆกระบอกสูบแล้ว กรูรูหลายคนที่เล่นฮอนด้าไม่แนะนำให้ติดแก๊สเพราะลักษณะของเสื้อสูบนี่แหล่ะครับ
สูปแตกได้หรอครับ

เห็นว่าเสื้อสูบจะขยายตัวได้ง่ายถ้ามีปัยหาเรื่องความร้อนครับ น้ำรอบๆเสื้อสูบจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ทันที น้ำอาจจะเข้ากระบอกสูบได้ (ถ้าซัดบ่อยนะครับ)
ถ้าขับธรรมดา ส่วนตัวผมคิดว่าก็ยังพอใช้งานได้ครับ แต่อาจจะไม่ ถึก ทน เหมือนโตโยต้า
  :emots
เสื้อเป็น อลูฯ น่าจะทน......น้อยกว่าเหล็กแบบโตต้าครับ

ตามนั้นครับน้า


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 09:07:06
ได้คิดเลย


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 09:41:31
ถ้าEk ปี 99 ผม แลกนะ ปี 96 ผมไม่แลกไม่คุ้ม


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 10:22:52
ที่บ้าน มีแบบนี้ ทั้งคู่พอดีเลยครับ ติดแก๊สแล้วทั้งคู่ด้วยครับ ผมฟันธงให้เลยครับ EK ครับ 55555

เน้นอย่างเดียวครับเรื่องการจูนแก๊ส จูนให้พอดีครับ ใช้ยาว แก๊สถูกว่าอยู่แล้วอย่าประหยัดด้วยการจูนบาง


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 11:29:37
คุ้มกว่าครับ โดยรวมดีกว่ายกเว้นความทน


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 11:55:02
ถ้าเป็นlev น่าสน


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 13:01:10

-- ใช่ครับ lev ไฟท้ายสวย


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: taidin ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 13:35:02
ส่วมผมคิดนะ Honda ได้ยินช่างบอกว่าถ้าเครื่องได้รวนแล้วแก้ยากมาก เดี๋ยวเป็นอีก อะไหล่โคตะระแพง แต่ถ้ายกมาใส่กันได้ผมเอาช่วงล่างมาใส่อย่างเดียว แลกไหมเหรอ ไม่แลกครับ AE รู้ใจง่ายกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: Oat..20valve&G5 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 16:06:02
ความคิดเห็นส่วนตัวครับ ที่บ้านตอนนี้คลุกคลีอยู่กับรถอยู่3คัน ไม่ได้แบ่งเเยกค่ายน่ะครับ ผมหาซื้ออะไหล่ของแต่งเองทั้ง3คัน

- AE92 เครื่อง4afe ไม่มีปัญหาจุกจิก อะไหล่ช่วงล่างถูก อะไหล่เครื่องแพงบางอย่าง

- ACCORD97 เครื่องเดิม....ไม่มีปัญหาจุกจิก อะไหล่ช่วงล่างถูกเเต่มีเยอะมาก ของแต่งบอกแบบตรงๆถูกกว่าAEอีก เช่นกันชนหน้าพร้อมลิ้นSIR แท้ผมซื้อมา 2500บาท โช็คสตัทปรับเกลียวNGPคู่   หน้า 2900บาท อย่างรูปในลายเซ็น

- EK96 เครื่องเดิม... ที่ห้องโดยสารดูใหญ่เพราะว่าเบาะมันต่ำ เครื่องยนต์ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิกถ้าเเก้ตรงจุด อะไหล่บางอย่างแพง ของแต่งไม่แพงอย่างที่คิด

ส่วน คุณeagle44z ลองไปศึกษาหาข้อมูลบวกกับความชอบ แล้วตัดสินใจครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 18:28:03
ที่บ้านมีเกียร์ออโต้อยู่คันนึงคับ เจ้าของเก่าใช้ไม่ค่อยดูแล พอที่บ้านได้มาใช้รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ตัวนี้เห็ยว่าฝาสูบหายากเพราะเป็นเครื่องนอก
ฝาโก่งปาดฝาแล้วใช้ไม่ค่อยสบายใจเท่าไร ดูเครื่องให้ดีๆคับ ฝามันชอบร้าวถ้าเคยฮีต เกียร์ออโต้ต้นๆอืดหน่อย แต่ถ้าไหลแล้วไหลยาวๆเลยคับ
ติดแก๊สหัวฉีดอยู่คับ อีกเรื่องที่ไม่ค่อยชอบ รู้สึกว่าสายไฟมันกรอบเร็วกว่าโตโยต้าคับ สายไฟในห้องเครื่องอ่ะคับ แต่ขับดีพวงมาลัยไม่ค่อยเบาเท่าไร
มั่นคงดีคับ อ้อ..เรื่องระบบปรับทางเดินอากาศ(ไฟฟ้า)เก่าๆแล้วมันชอบรวนๆคับ^^


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: ksd. ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 18:37:37
ถ้าเป็นตัวไมเนอร์น่าสนครับปี99-2000 เเต่ถ้า96-97 มือเเรก...ก็น่าอยู่ ไม่ชํ้า เเต่ถ้าหลายมือน่าคิดครับ..honda เเอร์ชอบมีปัญหา ระบบไฟฟ้า เออีดีกว่าครับ ...ถ้าเป็นผม...ไม่เเลกอ่าครับ...เดี๋ยวราคาก็ร่วงมาเท่าเออีเเล้ว  อีกหน่อยเดียวเอง


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 21:30:01
ขอบคุณทุกท่านครับเดี๋ยวพรุ่งนี้ ผมจะไปดูไอ้เจ้าแคมกระดิกซักหน่อยครับ ว่าสภาพเป็นไง แต่ผมยังหาข้อมูลการตรวจสอบรายละเอียดตัวรถสักหน่อย ว่ามีจดสังเกตุความเดิมๆของรถตรงไหน เพราะถ้าชนมาแย่เลย


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2013 21:35:20
จะมีอะไรอึด ทึก ทน เท่า ae เรา


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: Louis Todo Juku <RZ> ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 10:04:38
ชอบ EK ค้าบบบ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 14:24:42
ไปดูมาแล้วครับ วิ่งมา 3แสนกว่า ชนหน้าคานด้านซ้ายมีรอยเคาะ สวยแต่สีเลยตัดสินใจไม่เอาครับ   แต่เครื่องยังไม่มีไอน้ำมันเครื่องเลยครับเครื่องยังดี


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: ADVAN ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 23:30:05
 :emob :emob :emob :emob 
สั้นๆ ผมไม่แลกครับ  ไม่ได้แบ่งแยกค่ายนัครับ 


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 23:39:36
เห็นว่ารุ่นนี้ติดแก๊สแล้วต้องใช้ท่อน้ำจากท่อbypass หลังวาล์วน้ำทำให้เครื่องฮีตง่าย


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 09:43:47
ถ้าชอบตามก็แต่ตามแต่ใจของน้าเลยครับ แต่ถ้าเป็นผมอยู่เฉยๆให้สบายตัวดีกว่าแก๊สกับน้ำมันราคาก็ต่างกัน 2-3 เท่าตัวแล้ว


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 14:35:59
ถ้าใช้AE คันเดิมแล้วมีความสุข ก็ไม่ต้องเปลี่ยนหรอก เพราะเราผูกพันธ์และรู้ใจกันมานานไม่้ต้องไปเริ่มใหม่ เปรียบเหมือนเปลี่ยนแฟน :emotk

ขออนุญาตแชร์นิดนึงนะครับ
พี่ชายผมก็ใช้ EK96 อยู่เครื่องเดิม d16y8 แกสมิก วิ่งได้ 2 ปีดันฮีทฝ่าโก่ง ซ่อมเสร็จ ปีที่ 3 ดันไปพลีชีพที่เชียงใหม่
ลากกลับมากทม เพราะเครื่องฮีท ฝาโก่ง สูบไหม้ หม้อน้ำพัง จึงยกลงเปลี่ยนเป็น
 d15b 3stage ใช้มา 3 ปียังปกติอยู่ ประหยัดเชื้อเพลิงพอสมควร ใช้แกสมิกเหมือนเดิม ตัวนี้วิ่งดีกว่าตัวเก่า
 เพราะมีเทค แต่มันก็ไม่ค่อยเปิด เพราะมิกมันไปขวางนิดนึง ทำให้แกสจ่ายไม่พอ รองบเพื่ออัพเป็นแกสหัวฉีดอยู่
ตอนนี้ใช้มิก วิ่งเฉลี่ยโลละ 80 สตางค์ ถ้าพังอีกก็คงต้องเปลี่ยนเครื่องเป็น B20B เพราะอึดสุดแล้วครับ

แต่อนาคตถ้ายังชอบ ek แล้วอยากเปลี่ยนแนวอยากแรงหรือมีเป้าหมายซ่อนเร้นก็ตามแต่
เพราะเครื่อง d16 ยำฝาd15 ยำกล่อง d15 จูน e85 มันก็วิ่งดีเหมือนกันนะ ปุ้งๆ ปั้งๆ เลย แต่มันประหยัดน้อยกว่า lpg นะสิ
ภายนอกทำอีกนิดก็สวยแล้วเช่นเปลี่ยนฝาหลังเป็น domani ช่วงล่าง beak เท่ห์ๆ (อันนี้เป็นความฝันของผมที่อยากทำให้พี่ชายถ้าถูกหวย)  :emoth

ปล.honda civic ที่ผมหลงรักมานานคือรุ่น ej6 civic coupe 2D  ดูเป็นสปอต์กว่า รถ 4 ประตู ของแบบนี้ต้องใจเย็นๆ ครับ
ค่อยๆ ค้นหาความต้องการของตัวเองแล้วค่อยทำตามในสิ่งที่ชอบ โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 15:41:24
ถ้าโดยรวมEKสภาพดี ผมว่าแลกได้คับ"ย้ำว่ารถต้องสวยคับ"
เครื่องD16Y8 126แรงม้า ทั้งต้นทั้งปลายดีกว่า4A-FEแน่นอนคับ
รอบกวาดเร็ว ลากได้ยาว
ช่วงล่างปีกนกคู่มาตั้งแต่แรก เซ็ตดีๆจิกโค้งสุดๆ
เกียร์ธรรมดาอัตราทดดี ขับสนุก
ภายในยังดูดี ของแต่งแพงกว่าเพราะความนิยม แต่ทำแล้วก็คุ้มคับ
ถ้ารถครบๆหน่อย ปล่อยต่อได้ราคารถ+ของแต่งได้เลย
ที่สำคัญสามารถวางเครื่องได้หลายตัว
เด่นๆก็B16A แค่นี้ก็มันส์พะยะค่ะ

ข้อเสียที่ผมเจอ
ใช้แก๊สได้ไม่มีปัญหา แต่ต้องตั้งวาล์วบ่อยหน่อย อย่างน็อยปีละครั้ง
คุมรอบเดินเบาไม่ดี แอร์ตัดดึงรอบมาก
เกียร์ออโต้ดึงรอบเยอะเหมือนกันและการเปลี่ยนเกียร์บางจังหวะยังไม่นุ่มนวลเท่าไหร่
แอร์ไม่ฉ่ำเท่าไหร่ หม้อน้ำเล็กไปนิดสำหรับการซิ่ง
ยิ่งถ้าติดแก๊ส ขยายได้จะดีมาก

แต่โดยรวมยังเป็นรถที่น่าใช้
เพราะถ้าไม่นับเรื่องความทนทาน(ซึ่งก็อยู่ที่การดูแลรักษาของแต่ละคนด้วย)
อย่างอื่นต้องยอมรับว่ามีดีกว่าAEอยู่พอประมาณคับ
-
-
-
-
-
-
(http://images.temppic.com/05-01-2013/images_vertis/1357365672_0.37161600.png)

สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 15:50:18
เห็นว่ารุ่นนี้ติดแก๊สแล้วต้องใช้ท่อน้ำจากท่อbypass หลังวาล์วน้ำทำให้เครื่องฮีตง่าย

ถูกต้องคับ
การเอาน้ำจากท่อหลังเครื่องเข้าหม้อต้มแก๊ส มีโอกาสเครื่องฮีตสูงคับ
เพราะน้ำจะไหลวนที่หม้อต้มง่ายกว่าที่จะไหลไปหม้อน้ำ(เพราะวาล์วน้ำขวางอยู่)
ทำให้น้ำร้อนไม่ได้วนไประบายความร้อนที่หม้อน้ำได้เต็มที่คับ
ที่ถูกต้องๆเอาจากท่อน้ำร้อนใต้ลิ้นปีกผีเสื้อคับ
แต่ต้องดูแลกันนิดหน่อยเพราะต้องใช้ข้อต่อน้ำเล็ก/ใหญ่มาทดเอา
ถ้าน้ำสกปรกตรงนี้จะอุดตันและเป็นสนอมง่ายคับ
-
-
-
-
-
-
(http://images.temppic.com/05-01-2013/images_vertis/1357365672_0.37161600.png)

สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 16:35:51
เยยย ช่างยุ้ย สตรีมคลับ เพิ่งสังเกตุว่าอยู่ที่นี่ด้วย 555555 เคยอ่านในสตรีมคลับอยู่ตอนที่กำลังมีเรื่องกันอยู่เลย บังเอินมากเลย


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 21:39:12
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตอนนี้ผมเริ่มจะใส่เกียร์ถอยหลังแล้วครับ ไม่เอาEK และ เห็นมีปัญหาเยอะ เลยกะจะเอาAEมาอัพแก๊สหัวฉีดแล้วใช้ต่อดีกว่า


สุดท้ายขอถามอีกหน่อย toyota corona exsior 2.0 seg เกียร์ธรรมดาเป็นไงมั่งครับ เครื่องทนสู้ 4afe ไหมครับ อัตราเร่ง+ช่วงล่างเป็นไงบ้างครับ

พอดีอยากได้รถที่ใหญ่ขึ้นหน่อย ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษานิดนึงครับเกี่ยวกับรถ AE กับ Ek
เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 22:00:46
 ถ้าเป็น toyota corona exsior 2.0 seg  ภายในกว้างกว่า AE ครับ ช่วงล่างนุ่มหนึบไว้ใจได้ครับ  เครื่องอัตราเร่งดีครับ ขับสนุก ครับ ตัวนี้เดินทางไกลนิ่งดีครับ รถญาติผมใช้อยู่
 exsior 2.0 seg A/T ตัวสุดท้าย  เพิ่งติดแก๊สได้ประมาน 3 ปี ยังไม่ค่อยเจอปัญหาอะไรหนัก นะครับ ส่วนมากก็เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะของมันครับ  
แต่ผมว่าทรงตัวนี้มันดูสวยไม่สว่างจริงครับ  ...