AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: aek_ex ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 07:30:29



หัวข้อ: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: aek_ex ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 07:30:29
อาการมันคือ เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วรถเคลื่อนที่ไปอย่างอืดมากๆ รอบเครื่องขึ้นสูงผิดปกติ ทีแรกก้อเข้าใจว่าคงจะต้องยกลูกใหม่แล้ว หรือไม่ก้อคงครัชท์เสีย เลยขับไปที่อู่ที่เขาวางเครื่องให้ ช่างเขาบอกว่า สบายใจได้ เกียร์ไม่เสีย คงเป็นที่ระบบไฟมากกว่า ผมก้ออุ่นใจแล้วว่าจะได้ไม่ต้องยกลูกใหม่ วันรุ่งขึ้นเอารถไปทิ้งไว้ที่อู่ครึ่งวัน สรุปสาเหตุก้อคือ โซลินอยด์เกียร์เสียไปตัวนึงครับ เลยให้เปลี่ยนให้ใหม่ แล้วก้อถ่ายน้ำมันเกียร์ ตอนนี้วิ่งเป็นปกติแล้วครับ ค่าใช้จ่ายเพียง 1700 เท่านั้นเอง


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 08:20:43
ขอบคุณครับที่มาแชร์ประสบการณ์ ... :emotn


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 08:38:48
โซลินอยด์เกียร์อยู่ตรงใหนครับ อยากรู้มั่ง


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: aek_ex ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 10:00:54
โซลินอยด์เกียร์อยู่ตรงใหนครับ อยากรู้มั่ง
ช่างเขาใช้แม่แรงยกแล้วมุดไปใต้ท้อง เปิดฝาแคร้งเกียร์ออกมา โซลินอยด์จะอยู่ในนั้นครับ (เกียร์20Vนะครับ)


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 19:30:35
ใต้ท้องเกียร์ อันนี้ 4AFE เห็นจะจะ 3 ตัว


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Jeep ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 20:03:53
ได้ความรู้อีกแล้ว :emol


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 20:09:42
แล้วเราจะทำความสะอาดโซลินอยล์ยังไง ตอนที่มันยังไม่พัง  :emotk


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2013 20:57:20
แล้วเราจะทำความสะอาดโซลินอยล์ยังไง ตอนที่มันยังไม่พัง  :emotk
ไม่มีอาการ ก็อย่าไปยุ่งกะมัน เดี๋ยวลาม


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: aek_ex ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 07:05:17
ใต้ท้องเกียร์ อันนี้ 4AFE เห็นจะจะ 3 ตัว
ใช่ครับ มี 3 ตัว จากนั้นช่างก้อเปลี่ยนตัวที่เสียให้ แล้วก้อเอาน้ำมันมาล้างสมองเกียร์ให้ครับ


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 07:58:37
 :emotk
สงสัยนิดนึงว่า เกียร์ auto แบบสาย ก็มีโซลินอยด์ตัวนี้เหมือนกันใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 14:27:41
:emotk
สงสัยนิดนึงว่า เกียร์ auto แบบสาย ก็มีโซลินอยด์ตัวนี้เหมือนกันใช่ไหมครับ
น่าจะมี หรือคราวหน้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ก็เปิดอ่าง ล้างกรองเกียร์สักครั้ง ก็จะเห็นว่ามี กี่ตัว


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 15:11:52
เอามาให้ดูกันชัดฯทั้ง3ตัว


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 19:10:10
 :emo2


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: aek_ex ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013 07:20:24
ครับ  ฝาดำก้อมีสามตัวครับ


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013 17:19:59
เอามาให้ดูกันชัดฯทั้ง3ตัว


เราจะรู้ได้อย่างไรครับ ว่าตัวไหนมันเสียครับ


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013 17:28:34
ผมเดาจากหลักการของโซลินอยด์ทั่วไปนะครับว่า มีกระแสไฟป้อนมา ผ่านขอลวด แล้วแกนเหล็กมันต้องสไลด์ตัวได้ตามแรงดันสนามแม่เหล็ก ก็คือถ้าป้อนไฟไปมันต้องดัง แต็ก  เหมือนโซลินอยด์ในระบบแก็สรถยนต์  นี่เดานะครับ รอผู้รู้มาตอบอีกที ^ ^


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013 18:26:41
แล้วตัวโซลินอยด์ เค้าซื้อกันที่ไหน ของผมมีเสียอยู่ ตัว ยังหาไม่ได้เลย


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013 19:05:05
เดินหาเชียกงบางนาทั้ง 7ซอย กี่้ร้อยห้องไม่รู้ 555 ล้อเล่น ผมทำมาแล้ว พอสรุปว่า
หาร้านที่เขาแยกอะไหล่ขาย หน้าร้านจะมีอะไหล่แยกเป็นชิ้นเสียส่วนใหญ่ จะมีโอกาศมากว่า ร้านที่วางเครื่องหน้าร้านเป็นตัวฯไม่ค่อยมี อย่าลืมเอาตัว้เิมไปเทียบนะ


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013 22:12:51
รบกวน จขกท. หน่อยครับ เปลี่ยนเลยใช่มั้ยครับแล้วดูยังงัยว่าตัวไหนเสียครับ รถผมกำลังมีอาการอืดๆๆๆ อยู่เลย(อยู่ดีๆ ก็อืดผิดปรกติ)


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 09:56:59
เอามาให้ดูกันชัดฯทั้ง3ตัว


เราจะรู้ได้อย่างไรครับ ว่าตัวไหนมันเสียครับ

พี่ปลิวเช็คยังไงครับ ผมอยากรู้ว่าเราจะดูและรู้ได้อย่างไร


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 10:10:24
อาการรถผมคือ มันไม่เปลี่ยนเกียร์ให้ต่ำลง
เช่น วิ่งมาที่ 120 หรือ 100 แต่เราชลอความเร็วลง ที่60 เกียร์ต้องเปลี่ยนลงมาที่ 3 หรือ 2 เมื่อเราเร่งต่อ มันจะขึ้นทันที แต่ ...ถ้ามันไม่ลงมาที่ 3 หรือ 2 ความเร็วที่60 จะเร่งอึด ไม่ค่อยไป รอบเครื่องไม่ยอมสูงขึ้น(3000-4000รอบ) มันแช่ที่2000รอบ ความเร็วจะค่อยไต่ขึ้นแบบไม่ทันใจ
หรืออีกเข่น  ความเร็ว120รอบ3000 เราจะกดคิดดาว มันไม่คิกดาวเลย ขยี้คันเร่งยังไงก็ไม่เปลี่ยนทันที ทั้งรอบเครื่องและความเร็ว แต่จะค่อยฯไป ไต่ไปเลื่อยฯ นั้นคือการไม่เปลี่ยนเกียร์ให้ต่ำลง เพราะ โซลินอย ไม่ทำงาน เกียร์เลยไม่เปลี่ยน แต่ทั้งนี้ สมองกลในเกียร์ออโต้ก็เกี่ยวด้วย


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 11:49:58
แต่อาการของ ผม 1 2 ไปได้แต่ 3 ไม่ไปวืด ต้อง พักแล้ว ไปใหม่ก้ได้ 1 2   3ไม่ไป เลยยกเกียร์ลง เปลี่ยนลูกใหม่ เลยลองถอดเอาโซลินอยด์มาจี้ไฟดู

มีการตอบ สนอง 2 ตัว อีกตัวเงียบ ไอ้ตัวทีขาแปลกๆ ตามรูปขามันจะเฉียงๆ เสีย แต่เกียร์ก็ไม่อยู่แล้ว  :emoty เสียดายเกียร์เหมือนกัน แพงโครตตอนนี้
 


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 30 มีนาคม 2013 21:12:22
รบกวนสอบถามโซลินอยส์ในเกียร์7A Twin coilมีกี่ตัวครับ ผมมีโครงการจะเปลี่ยนเจ้าตัวนี้เหมือนกัน  รถมีอาการเวลาเร่งลิ้นเร่งรอบสูงๆโอเวอร์ไดฟ์กระพริบครับ เกียร์ก็เปลี่ยนแปลกๆ ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 30 มีนาคม 2013 21:38:12
รบกวนสอบถามโซลินอยส์ในเกียร์7A Twin coilมีกี่ตัวครับ ผมมีโครงการจะเปลี่ยนเจ้าตัวนี้เหมือนกัน  รถมีอาการเวลาเร่งลิ้นเร่งรอบสูงๆโอเวอร์ไดฟ์กระพริบครับ เกียร์ก็เปลี่ยนแปลกๆ ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ :emotn
ไม่เกิน3ตัวอยู่แล้ว เพราะมันมี4 เกียร์


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 30 มีนาคม 2013 22:10:24
ราคาของใหม่  ตัวละซักเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 31 มีนาคม 2013 06:42:27
รบกวนสอบถามโซลินอยส์ในเกียร์7A Twin coilมีกี่ตัวครับ ผมมีโครงการจะเปลี่ยนเจ้าตัวนี้เหมือนกัน  รถมีอาการเวลาเร่งลิ้นเร่งรอบสูงๆโอเวอร์ไดฟ์กระพริบครับ เกียร์ก็เปลี่ยนแปลกๆ ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ :emotn
ไม่เกิน3ตัวอยู่แล้ว เพราะมันมี4 เกียร์
ราคาเชียงกงตัวละเท่าไหร่ครับ ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเท่าไหร่ครับ แถวนนท์มีอู่แนะนะำมั้ยครับ.


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์ D เหยียบคันเร่งแล้วอืด(กับการคิดไปเอง)
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 31 มีนาคม 2013 21:37:37
ผมซื้อเชียกงบางนาตัวละ 300 บาท บางร้านที่ขายตัวละ 1000