AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: lolisnow ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 15:05:27



หัวข้อ: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 15:05:27
ระหว่างเกียร์ 5MT กับ
 6MT ของ4A 20Vฝาดำ อะไรดีกว่ากันคับ แล้วมันต่างกันแค่ใหนคับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 15:26:42
 :emotk


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 15:31:14
ระหว่างเกียร์ 5MT กับ
 6MT ของ4A 20Vฝาดำ อะไรดีกว่ากันคับ แล้วมันต่างกันแค่ใหนคับ

6 ไปเลย  :emo2


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 15:33:03
AT สบายสุด อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 15:38:56
ระหว่างเกียร์ 5MT กับ
 6MT ของ4A 20Vฝาดำ อะไรดีกว่ากันคับ แล้วมันต่างกันแค่ใหนคับ

6 ไปเลย  :emo2
รองบคับผม  :emob
AT สบายสุด อิอิ

ตอนนี้ขับออโต้อยู่คับ อยากหัดซิ่งดูบ้าง  :emotq


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: THE TONG ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 16:23:35
6เลยครับ สุดไว้ก่อน


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 16:47:58
6เลยครับ สุดไว้ก่อน
คงจะเลือก 6ล่ะคับ :emoa

รถผมนานๆทีจะไปตจว. + ซิ่งบ้างถ้ามีโอกาส Lsd กับครัชทองแดงมีความจำเป็นมั้ยคับ รบกวนขอข้อคิดเห็นจากหลายๆท่านคับ :emotn


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 17:05:26
5 ก็ OK แล้วครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 17:10:02
LSD ถ้าเดินทางต่างจังหวัด ก็จะเป้นเรื่องดีครับ เพราะบางที เจอถนนที่มีฝุ่น หรือฝนตก LSD จะได้ช่วยเรื่องการยึดเกาะได้

ส่วนเรื่อง ครัชทองแดง เดินทางต่างจังหวัดก้ไม่ค่อยเป็นอะไรครับ หนึบดี เพราะส่วนใหญ่ ต่างจังหวัดก้คงไหลเรื่อยๆ ากกว่าในกรุงเทพครับ

ถ้าในกรุงเทพใช้คลัชทองแดง อาจจะเสียเรื่องความนุ่นวลไปแน่นอน


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 18:04:04
หกคับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 18:48:57
หกคับ
LSD ถ้าเดินทางต่างจังหวัด ก็จะเป้นเรื่องดีครับ เพราะบางที เจอถนนที่มีฝุ่น หรือฝนตก LSD จะได้ช่วยเรื่องการยึดเกาะได้

ส่วนเรื่อง ครัชทองแดง เดินทางต่างจังหวัดก้ไม่ค่อยเป็นอะไรครับ หนึบดี เพราะส่วนใหญ่ ต่างจังหวัดก้คงไหลเรื่อยๆ ากกว่าในกรุงเทพครับ
 
ถ้าในกรุงเทพใช้คลัชทองแดง อาจจะเสียเรื่องความนุ่นวลไปแน่นอน
5 ก็ OK แล้วครับ  :emo2
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคับ

ตอนนี้กำลังต้องต้องการทราบเรื่องข้อดี-ข้อเสียของ ครัชทองแดงและ LSD
รบกวนขอความคิดเห็นของพี่ๆเพื่อนๆสมาชิกหน่อยนะคับ :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 19:00:31
คลัทช์ทองแดง จะทนความร้อนได้มากกว่า ถ้าเป็นผ้าเต็มก็ไม่สั่น ถ้า 3-4-5 แฉกก็มีโอกาสสั่น ของผม 3 แฉกผ้าแอบโก่งนิดๆก็ยังไม่สั่นนะ
ความแข็งอยู่ที่หวีคลัทช์
LSD ถัาขับหวานเย็นไม่ค่อยเห็นผล แต่มีก็ดีกว่าไม่มี


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 19:02:36
ส่วนตัว 6 speed ขับสนุกกว่า เกียร์ชิด มีโอกาสเลือกเกียร์ให้ใช้รอบต่ำหรือสูงได้มากกว่า แต่อาจจะทนน้อยกว่ามั้ง


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 19:06:45
 :emotwผมหวี2ชั้น+ทองแดง4แฉก ขับในเมืองรถติดๆ
เมื่อยขาครับ ลงจากรถขาสั่นเลยมีเงินว่าจะเปลี่ยนอยู่ แบบนี้
รถติดๆนี่สุดๆ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 20:39:41
คลัทช์ทองแดง จะทนความร้อนได้มากกว่า ถ้าเป็นผ้าเต็มก็ไม่สั่น ถ้า 3-4-5 แฉกก็มีโอกาสสั่น ของผม 3 แฉกผ้าแอบโก่งนิดๆก็ยังไม่สั่นนะ
ความแข็งอยู่ที่หวีคลัทช์
LSD ถัาขับหวานเย็นไม่ค่อยเห็นผล แต่มีก็ดีกว่าไม่มี
ส่วนตัว 6 speed ขับสนุกกว่า เกียร์ชิด มีโอกาสเลือกเกียร์ให้
อ้างจาก: หนึ่ง...  :emotelink=topic=125083.msg2567307#msg2567307 date=1360238805
:emotwผมหวี2ชั้น+ทองแดง4แฉก ขับในเมืองรถติดๆ
เมื่อยขาครับ ลงจากรถขาสั่นเลยมีเงินว่าจะเปลี่ยนอยู่ แบบนี้
รถติดๆนี่สุดๆ :emom
ใช้รอบต่ำหรือสูงได้มากกว่า แต่อาจจะทนน้อยกว่ามั้ง
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นคับ พอดีผมกำลังเก็บข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางอยู่คับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 21:08:11
6คร๊าบบบบ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 21:43:51
6 เลย.... ถ้าเอา 5 มา เดี๋ยวก็ต้องไป 6 อยู่ดี .... :emots :emo2


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 22:01:16
6คร๊าบบบบ
6 เลย.... ถ้าเอา 5 มา เดี๋ยวก็ต้องไป 6 อยู่ดี .... :emots :emo2
ขอบคุณคับ ใจผมก็เอนไปทาง6ตั้งแต่แรกแล้ว สมาชิกท่านอื่นเชียร์6อีกเลยง่ายเลย  :emoa
ตอนนี้ข้องใจอย่างเดียวคับคือครัชทองแดง ได้ยินว่ามันแข็งจนเมื่อย จริงเท็จอย่างไรคับ แล้วมันเหมาะกับฝาดำมั้ยคับ??


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: tae_ae ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 22:04:02
คลัชทองแดงไม่ต้อง หวี 2zz ผ้า เดิมเบิกห้าง ก้อเอาอยู่แล้วคับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: darkwiz ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2013 22:19:29
ผมว่า ขับ 6MT LSD + ปลดความเร็ว 180  ก็พอสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันครับ  แค่นี้ก็ขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์แล้ว ครับ :emog


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 06:27:00
ผมว่า ขับ 6MT LSD + ปลดความเร็ว 180  ก็พอสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันครับ  แค่นี้ก็ขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์แล้ว ครับ :emog
จริงครับ แค่นี้ก็เมื่อยมือแล้วครับ บางช่วงสับเกียร์มือไวเป็นลิงเลย  :emob


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: MameeScooter ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 07:54:57
คลัทช์ทองแดง จะทนความร้อนได้มากกว่า ถ้าเป็นผ้าเต็มก็ไม่สั่น ถ้า 3-4-5 แฉกก็มีโอกาสสั่น ของผม 3 แฉกผ้าแอบโก่งนิดๆก็ยังไม่สั่นนะ
ความแข็งอยู่ที่หวีคลัทช์
LSD ถัาขับหวานเย็นไม่ค่อยเห็นผล แต่มีก็ดีกว่าไม่มี

LSD มันคือะไรครับ มือใหม่ อยากได้เป็นความรู้ ครับ

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 08:53:18
ขอขอบคุณทุกคงามคิดเห็นนะคับ  :emom :emom
คลัทช์ทองแดง จะทนความร้อนได้มากกว่า ถ้าเป็นผ้าเต็มก็ไม่สั่น ถ้า 3-4-5 แฉกก็มีโอกาสสั่น ของผม 3 แฉกผ้าแอบโก่งนิดๆก็ยังไม่สั่นนะ
ความแข็งอยู่ที่หวีคลัทช์
LSD ถัาขับหวานเย็นไม่ค่อยเห็นผล แต่มีก็ดีกว่าไม่มี

LSD มันคือะไรครับ มือใหม่ อยากได้เป็นความรู้ ครับ
ขอบคุณมากครับ
http://www.preludeclub.in.th/index.php?topic=2644 ตามลิ้งค์เลยคับ
ปล.ผมไม่คิดจะใส่แล้วล่ะคับ
**ขอบคุณพี่นะมิน(N@MIN) สำหรับลิงค์นี้นะคับ  :emom


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: อ้วนซ่า ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 10:48:04
เมื่อก่อนเคยใช้ 5 ครับแล้วเปลี่ยนเป็น 6
สรุปเท่าที่สัมผัสนะครับ
5 เวลาซัดจะรู้สึกว่ามันห้อยๆ เวลาเดินทางไกลโหนรอบสูง
6 อัตราทดชิดดีกว่า 5 ขับมันส์กว่า

คลัทช์ เมื่อก่อนใส่ TRD 3 แฉก + หวี TRD แข็งมากแต่ขับจนชิน อิอิ
แม่ปั๊มคลัทช์พังบ่อยครับ
ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ หวี+แผ่น 2ZZ ก็เอาอยู่นะครับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 11:03:17
คลัชทองแดงไม่ต้อง หวี 2zz ผ้า เดิมเบิกห้าง ก้อเอาอยู่แล้วคับ
หวี 2zz กับ ผ้ากึ่งทองแดง ผมเคยใส่นะ ลื่นใส่บ้างจังหวะ ลื่นเพราะผ้านะครับ แล้วอีกอย่างเอาไปจูนเก็บกล่อง แรกๆก็ร้อน เสร็จสักพักผ้ากระจายครับ คือผมอาจจะขับโหดไปด้วยนะครับ ถ้าขับ เรื่อยๆปกติก็โอเคดีครับ แนะนำ หวี 2zz เลยครับ ไม่เมื่อยแน่นอน


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 11:10:42
เมื่อก่อนเคยใช้ 5 ครับแล้วเปลี่ยนเป็น 6
สรุปเท่าที่สัมผัสนะครับ
5 เวลาซัดจะรู้สึกว่ามันห้อยๆ เวลาเดินทางไกลโหนรอบสูง
6 อัตราทดชิดดีกว่า 5 ขับมันส์กว่า

คลัทช์ เมื่อก่อนใส่ TRD 3 แฉก + หวี TRD แข็งมากแต่ขับจนชิน อิอิ
แม่ปั๊มคลัทช์พังบ่อยครับ
ตอนนี้เปลี่ยนไปใช้ หวี+แผ่น 2ZZ ก็เอาอยู่นะครับ
ครัชมันแข็งเท่าตอนปั๊มเบรคมั้ยคับ???

คลัชทองแดงไม่ต้อง หวี 2zz ผ้า เดิมเบิกห้าง ก้อเอาอยู่แล้วคับ
หวี 2zz กับ ผ้ากึ่งทองแดง ผมเคยใส่นะ ลื่นใส่บ้างจังหวะ ลื่นเพราะผ้านะครับ แล้วอีกอย่างเอาไปจูนเก็บกล่อง แรกๆก็ร้อน เสร็จสักพักผ้ากระจายครับ คือผมอาจจะขับโหดไปด้วยนะครับ ถ้าขับ เรื่อยๆปกติก็โอเคดีครับ แนะนำ หวี 2zz เลยครับ ไม่เมื่อยแน่นอน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคับ :emom


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: golf..สระบุรี ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 15:41:01
ขึ้นอยู่กับการใช้งานว่าเราใช้งานแบบไหน
ถ้าขับในเมือง 5 เกียร์ก็พอคับ
ถ้าขับนอกเมือง 6 เกียร์ดีกว่าพอวิ่งยาวใส่ เกียร์6มันจะประหยัดมาก
ออกตัว 6 เกียร์ดันดีกว่า ขอเสียห้ามเข้าเกียร์พลาดถ้าพลาดมันจะเสียเงินคับ
ต้องไปซ่อมนะคับ......


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 16:03:41
ถ้าเครื่องไม่ได้แรงมาก ครัชอะให้มันสลิบบ้างก็ได้นะครับ บางทีมันอาจทำให้เวลาดีกว่าพวกครัชจับๆก็เป็นได้

ผมยกตัวอย่างรถผมตอนเครื่องเดิม 4AGE 20V ฝาดำเดิมสนิทเพราะตอนนั้นพึ่งวางมาได้ไม่นาน มีกล่อง E-Manage ฟ้าใบนึง กับเกียร์ 6 speed ครัชเดิมๆเลย(แต่เบิกใหม่)

ผมก็วิ่งคลอง 5 อยู่ 15.00 ET  ช้าสุดวันนั้น 15.16 ET

คือประเด็นเครื่องฝาดำ ถ้าไม่ได้เบ่งอะไรมากมายจนแรงบิดไหลไปเกิน 16Kg/m ผมว่ามันก็ไม่ค่อยจำเป็นมันกับครัชซิ่ง เพราะไม่เห็นมันจะเร็วกว่าครัชเดิมนิ

ในคลิปนี้ผมก็แค่ครัช 2ZZ กับผ้า EXEDY มันก็อยู่ดีนะ ไม่มีลื่นเลยแม้แต่น้อย
ปล.ความเร็วที่หน้าปัดจะแข็งกว่าความเป็นจริง 8% นะ ผมวัดจาก P-BOX หน้าปัดไป 100km/h แต่ค่าที่P-BOX ไป 108km/h
http://www.performancebox.co.uk/

http://www.youtube.com/watch?v=73wKwmgEp4U


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 17:13:10
ขึ้นอยู่กับการใช้งานว่าเราใช้งานแบบไหน
ถ้าขับในเมือง 5 เกียร์ก็พอคับ
ถ้าขับนอกเมือง 6 เกียร์ดีกว่าพอวิ่งยาวใส่ เกียร์6มันจะประหยัดมาก
ออกตัว 6 เกียร์ดันดีกว่า ขอเสียห้ามเข้าเกียร์พลาดถ้าพลาดมันจะเสียเงินคับ
ต้องไปซ่อมนะคับ......
รบกวนขยายความหน่อยนะคับ เข้าพลาดในกรณีใหนหรอคับ?? ผมมือใหม่ยังไม่ค่อยรู้คับ :emotq
ถ้าเครื่องไม่ได้แรงมาก ครัชอะให้มันสลิบบ้างก็ได้นะครับ บางทีมันอาจทำให้เวลาดีกว่าพวกครัชจับๆก็เป็นได้

ผมยกตัวอย่างรถผมตอนเครื่องเดิม 4AGE 20V ฝาดำเดิมสนิทเพราะตอนนั้นพึ่งวางมาได้ไม่นาน มีกล่อง E-Manage ฟ้าใบนึง กับเกียร์ 6 speed ครัชเดิมๆเลย(แต่เบิกใหม่)

ผมก็วิ่งคลอง 5 อยู่ 15.00 ET  ช้าสุดวันนั้น 15.16 ET 

คือประเด็นเครื่องฝาดำ ถ้าไม่ได้เบ่งอะไรมากมายจนแรงบิดไหลไปเกิน 16Kg/m ผมว่ามันก็ไม่ค่อยจำเป็นมันกับครัชซิ่ง เพราะไม่เห็นมันจะเร็วกว่าครัชเดิมนิ

ในคลิปนี้ผมก็แค่ครัช 2ZZ กับผ้า EXEDY มันก็อยู่ดีนะ ไม่มีลื่นเลยแม้แต่น้อย
ปล.ความเร็วที่หน้าปัดจะแข็งกว่าความเป็นจริง 8% นะ ผมวัดจาก P-BOX หน้าปัดไป 100km/h แต่ค่าที่P-BOX ไป 108km/h
http://www.performancebox.co.uk/

http://www.youtube.com/watch?v=73wKwmgEp4U

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับ :emom


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: DomaKajanG.CBZ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 17:40:04
6 เกียขับสนุกดีคับแต่เกียเปราะหน่อยนึง
ครัชทองแดงโดดมันดี หวีสองชั้นจับหนักสะใจ
ปล่อยครัชทีโดดยังกะกบ อิอิอิ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 17:42:36
ถ้าเกิดมันพังนี่ค่าซ่อมแพงมั้ยคับ??


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: DomaKajanG.CBZ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 18:05:38
ถ้าเกิดมันพังนี่ค่าซ่อมแพงมั้ยคับ??
หมายถึงเกียอะเหรอคับ  :emoj :emoj


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 20:26:11
6เกียร์คับ  :emotq


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 21:05:54
ตามทฤษฎี อัตราทด 6 เกียร์ ดีกว่าทั้งเกียร์. และเฟืองท้าย ครับ. เกียร์ 6 ก็จะช่วยประหยัดน้ำมัน ในการเดินทางไกล



สเตป ผม. 6 เกียร์. Lsd โรงงาน. ฟลายวีลลดน้ำหนัก. ครัชทองแดง หวี trd


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 21:37:11
ยังสัยคับ ที่คุณDomaKajanG.CBZ บอกว่า6เกียร์เปราะ มันเปราะกว่าเกียร์ทั่วไปมากมั้ยคับ? แล้วถ้า6เกียร์พัง ค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่คับ?? :emoj :emoj


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 21:52:28
ถ้าเกิดมันพังนี่ค่าซ่อมแพงมั้ยคับ??

ถ้าหมายถึงตัวเกียร์ ก็แล้วแต่ว่าอาการเป็นอะไร ที่แน่ๆ ค่ายกเกียร์ลงและรื้อเกียร์ แต่ละที่ไม่เท่ากันครับ ทำให้ไม่มีราคาที่แน่นอน
 ส่วนเรื่องอะไหล่ชิ้นที่เปลี่ยนกันประจำก็เฟืองซิงโครเมต อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นที่เกียร์ไหน หาอะไหล่ได้แบบไหน เบิกใหม่ หรือ รื้อมาจากเกียร์เก่าตัวอื่น

ผมเชียร์6เกียร์ฝาดำครับ ถ้าได้ของมาครบๆ คันเกียร์ กล่อง เพลาขับ

ปล ผมไม่เคยเป็นเจ้าของฝาดำหกเกียร์ แต่เคยลองขับของน้องที่รู้จักกัน ขับสนุกดีครับ แต่ควรปลด180 จ๊ะ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2013 23:23:46
ผมว่า ขับ 6MT LSD + ปลดความเร็ว 180  ก็พอสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันครับ  แค่นี้ก็ขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์แล้ว ครับ :emog

พอหรือ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: DomaKajanG.CBZ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 04:29:25
ยังสัยคับ ที่คุณDomaKajanG.CBZ บอกว่า6เกียร์เปราะ มันเปราะกว่าเกียร์ทั่วไปมากมั้ยคับ? แล้วถ้า6เกียร์พัง ค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่คับ?? :emoj :emoj

พี่ชายสุดที่รักลองกระจายไปหนึ่งลูก ค่าเปลี่ยนก็ยกลูกไหม่หมื่นกว่า ๆ หมื่นสองขึ้นไป
เกียลูกไหม่เกีย2-3-4ซิงโครเมทไม่ค่อยดี เข้าเกียยาก (ก้ไม้ได้ยากมากแค่รอบสูง7000-9000รอบเข้าเกียไม่ลง)
ก็หาซิงโครเมทไหม่มาไส่เกีย2-3-4ประมาน3-4พัทบาทไม่รวมค่ายกลงค่าผ่าเกีย
(ค่ายกค่าฝ่าผมกะเพื่อนทำกันเองไช้เวลา1อาทิตย์ 555 นานมาก)
เปราะมัยก็อยากเห็นเดี๋ยวอัพรูปไห้ดูสภาพเพืองเกีย

ปล.เหอะขับไช้งานมะได้โหดขนาดพี่ชายผมก็คงไม่เปราะนะ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจแต่ละบุคคลเน้อขับมันจิง ๆ 6 เกียอะ ถนอมไช้งานมันก็ทนหมดแหละ อิอิอิ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 05:26:48
ของผมได้มาแค่5เกียร์งบหมดก่อน :emo8


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 08:11:13
ประสพการณ์ผมใช้ C160 มา 3 ลูกนะครับ เกียร์ 6 speed ฝาดำ มันเปราะที่เฟืองท้ายครับ
บางศรี กับ เดือยหมู มันเล็กมากๆ บางกว่า 5 เกียร์เห็นๆ เวลาซัดบ่อยๆมันขะชอบแตกครับ รถผมหมดไป 3 ลูกแล้วกับจุดที่พังเดิมๆ นอกนั้นไม่มีอะไร ครับ ซิงโครเมชก็ไม่ได้เสียเร็วเท่าไหล่ถ้าใช้งานพอๆกัน แต่เวลาเปลี่ยนมันอาจราคาสูงกว่าหน่อย(หลักสิบ)แต่บังเอิญมันหลายตัวเลยแพงกว่า

ถ้าอยากจบหาเฟืองท้ายของซิ่งมาใส่ มันก็จะไม่แตกอีกเลย แต่ราคามันเท่าเกียร์ 3 ลูกเลย 555

(http://t1.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQeYG008Rv3SYUEJCXKX8a1FgaMKXdR-Y_QgYLm4ev65Ns5kN50Gg)


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 08:22:02
6 speed ไม่เหมาะกับการใช้งานหนักเช่นสนามหรือแข่งนะครับ เพราะด้วยความที่มีพื้นที่เกียร์เท่าเดิมแต่ต้องเพิ่ม ชุดเฟืองขับไปอีก 1 ชุด ผลที่ได้คือมันก็ต้องลดขนาดของเฟื่องตัวอื่นตามมา ก็อย่างที่เบสบอกนั้นละครับ ใช้หนักๆ พังแน่นอน

แนะนำ 6 speed ของ 2ZZ จะมีขนาดใหญ่กว่า ของ 20V ก็ทดใช้ได้เลยครับ แต่ก็สู้ 5 speed ไม่ได้ ในเรื่องของขนาดแบะความแข่งแรง

ส่วนวิ่งธรรมดาบนถนน 6 speed ใช้ดีเลยครับ

เลือกใช้ตาม งานที่จะใช้ครับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 08:32:28
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคับ :emom :emom
แล้ว6เกียร์ของ2zz ใช้กันฝาดำได้หรอคับ? อัตราทดจะแตกต่างหรือดีกว่ากันมั้ยคับ?? :emoj


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 08:49:39
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคับ :emom :emom
แล้ว6เกียร์ของ2zz ใช้กันฝาดำได้หรอคับ? อัตราทดจะแตกต่างหรือดีกว่ากันมั้ยคับ?? :emoj

นู๋แดงผมของ Lotus Elise ซึ่งเป็นเครื่อง 2ZZ เหมือนกันก็ยังใช้อยู่ อัตราทด

สำหรับ 2ZZ จะมีเกียร์ 2 ระหัด คือ C60 และ C64

http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission#C60

http://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_C_transmission#C64


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 08:53:52
รถเหมือนกันเครื่องตัวเดียวกันเเต่เกียคนละตัววิ่งผิดกานนะครับ ผมโดนมากับตัวเเระ 555


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 08:58:26
รถเหมือนกันเครื่องตัวเดียวกันเเต่เกียคนละตัววิ่งผิดกานนะครับ ผมโดนมากับตัวเเระ 555

ผู้มีประสพการณ์ตรง อิอิ  ตกลงเกียร์ใหม่ดีใช่ปะน้า เวลาลงเท่าไหล


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 09:00:24
รถเหมือนกันเครื่องตัวเดียวกันเเต่เกียคนละตัววิ่งผิดกานนะครับ ผมโดนมากับตัวเเระ 555

GE กับ GTE มันคนละเรื่องเดียวกันอยู่แล้วละ เดินคนละแบบเลยเกียร์นิ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 09:10:58
รถเหมือนกันเครื่องตัวเดียวกันเเต่เกียคนละตัววิ่งผิดกานนะครับ ผมโดนมากับตัวเเระ 555

ผู้มีประสพการณ์ตรง อิอิ  ตกลงเกียร์ใหม่ดีใช่ปะน้า เวลาลงเท่าไหล
ได้เกียเดิมสะงั้นน้าเซงเป็ด 5555 กรณีศึกษา ไม่ได้เอายางไปด้วย คับ
เกียนี้ขยี้ยังไงก้อไม่เกิน 15.4 ครับ เกียสองสามกว่าเทคจะเปิด เข้าเส้นเเระ 5555
ผมปรึกษาสาวกฮอนด้าน้าบุคเเระ ใช้กล่องเปลี่ยนเเมปเเทนเเอร์โฟว์เเระครับเเละชุดไฟ 
เล่นของที่เค้าไม่ค่อยเล่นเหนื่อยอ่ะน้า ของหายาก ซ่อมบำรุงลำบาก เข็ดเเระ ยกเกียทั้งคืนเเล้วนะเนี้ย 555


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 09:23:04
ผมชักจะลังเลแล้วคับ 6เกียร์แรงแต่เปราะ 5เกียร์แรงไม่เท่า6 แต่ทน  :emoto :emoto


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 10:09:50
รถเหมือนกันเครื่องตัวเดียวกันเเต่เกียคนละตัววิ่งผิดกานนะครับ ผมโดนมากับตัวเเระ 555

ผู้มีประสพการณ์ตรง อิอิ  ตกลงเกียร์ใหม่ดีใช่ปะน้า เวลาลงเท่าไหล
ได้เกียเดิมสะงั้นน้าเซงเป็ด 5555 กรณีศึกษา ไม่ได้เอายางไปด้วย คับ
เกียนี้ขยี้ยังไงก้อไม่เกิน 15.4 ครับ เกียสองสามกว่าเทคจะเปิด เข้าเส้นเเระ 5555
ผมปรึกษาสาวกฮอนด้าน้าบุคเเระ ใช้กล่องเปลี่ยนเเมปเเทนเเอร์โฟว์เเระครับเเละชุดไฟ 
เล่นของที่เค้าไม่ค่อยเล่นเหนื่อยอ่ะน้า ของหายาก ซ่อมบำรุงลำบาก เข็ดเเระ ยกเกียทั้งคืนเเล้วนะเนี้ย 555

ลองหาข้อมูลดูนะ มีพี่คนนึงใช้เครื่องตัวเดียวกับน้าและเป็น 6 เกียร์ด้วย อัตราทดคลายๆเกียร์ฝาดำ ต่างกันนิดหน่อยแต่แทบไม่มีผล น้าลองหาข้อมูลดูนะเค้าใส่แล้ววิ่งดีมากๆ

ผมไม่มีข้อมูลว่ามันเป็นของรถรุ่นไหน แต่ราคาได้ข่าวว่าเอาเรื่องแต่ก็น่าจะคุ้มค่า


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 10:11:44
ผมชักจะลังเลแล้วคับ 6เกียร์แรงแต่เปราะ 5เกียร์แรงไม่เท่า6 แต่ทน  :emoto :emoto

5 เกียร์ close สิครับ แรงกว่า 6 เกียร์แน่นอน

http://www.trdparts.jp/english/list_race-mis_ae111.html


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 10:13:22
รถเหมือนกันเครื่องตัวเดียวกันเเต่เกียคนละตัววิ่งผิดกานนะครับ ผมโดนมากับตัวเเระ 555

ผู้มีประสพการณ์ตรง อิอิ  ตกลงเกียร์ใหม่ดีใช่ปะน้า เวลาลงเท่าไหล
ได้เกียเดิมสะงั้นน้าเซงเป็ด 5555 กรณีศึกษา ไม่ได้เอายางไปด้วย คับ
เกียนี้ขยี้ยังไงก้อไม่เกิน 15.4 ครับ เกียสองสามกว่าเทคจะเปิด เข้าเส้นเเระ 5555
ผมปรึกษาสาวกฮอนด้าน้าบุคเเระ ใช้กล่องเปลี่ยนเเมปเเทนเเอร์โฟว์เเระครับเเละชุดไฟ 
เล่นของที่เค้าไม่ค่อยเล่นเหนื่อยอ่ะน้า ของหายาก ซ่อมบำรุงลำบาก เข็ดเเระ ยกเกียทั้งคืนเเล้วนะเนี้ย 555

ลองหาข้อมูลดูนะ มีพี่คนนึงใช้เครื่องตัวเดียวกับน้าและเป็น 6 เกียร์ด้วย อัตราทดคลายๆเกียร์ฝาดำ ต่างกันนิดหน่อยแต่แทบไม่มีผล น้าลองหาข้อมูลดูนะเค้าใส่แล้ววิ่งดีมากๆ

ผมไม่มีข้อมูลว่ามันเป็นของรถรุ่นไหน แต่ราคาได้ข่าวว่าเอาเรื่องแต่ก็น่าจะคุ้มค่า
ใช่คับน้าบุคเเจ้งอยู่ วิ่ง 14.5 พระเจ้า 


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 10:16:46
รถเหมือนกันเครื่องตัวเดียวกันเเต่เกียคนละตัววิ่งผิดกานนะครับ ผมโดนมากับตัวเเระ 555

ผู้มีประสพการณ์ตรง อิอิ  ตกลงเกียร์ใหม่ดีใช่ปะน้า เวลาลงเท่าไหล
ได้เกียเดิมสะงั้นน้าเซงเป็ด 5555 กรณีศึกษา ไม่ได้เอายางไปด้วย คับ
เกียนี้ขยี้ยังไงก้อไม่เกิน 15.4 ครับ เกียสองสามกว่าเทคจะเปิด เข้าเส้นเเระ 5555
ผมปรึกษาสาวกฮอนด้าน้าบุคเเระ ใช้กล่องเปลี่ยนเเมปเเทนเเอร์โฟว์เเระครับเเละชุดไฟ 
เล่นของที่เค้าไม่ค่อยเล่นเหนื่อยอ่ะน้า ของหายาก ซ่อมบำรุงลำบาก เข็ดเเระ ยกเกียทั้งคืนเเล้วนะเนี้ย 555

ลองหาข้อมูลดูนะ มีพี่คนนึงใช้เครื่องตัวเดียวกับน้าและเป็น 6 เกียร์ด้วย อัตราทดคลายๆเกียร์ฝาดำ ต่างกันนิดหน่อยแต่แทบไม่มีผล น้าลองหาข้อมูลดูนะเค้าใส่แล้ววิ่งดีมากๆ

ผมไม่มีข้อมูลว่ามันเป็นของรถรุ่นไหน แต่ราคาได้ข่าวว่าเอาเรื่องแต่ก็น่าจะคุ้มค่า
ใช่คับน้าบุคเเจ้งอยู่ วิ่ง 14.5 พระเจ้า 

ถ้าเช่นนั้น จะช้าอยู่ใย รีบหา อิอิ เวลามาเห็นๆ 14.5นี้รถหนักกว่าน้าอีกนะ ถ้าเป็นน้องมีนาละจะเท่าไหล่ 14.00 น่าจะเสียวๆ อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 10:21:06
รถเหมือนกันเครื่องตัวเดียวกันเเต่เกียคนละตัววิ่งผิดกานนะครับ ผมโดนมากับตัวเเระ 555

ผู้มีประสพการณ์ตรง อิอิ  ตกลงเกียร์ใหม่ดีใช่ปะน้า เวลาลงเท่าไหล
ได้เกียเดิมสะงั้นน้าเซงเป็ด 5555 กรณีศึกษา ไม่ได้เอายางไปด้วย คับ
เกียนี้ขยี้ยังไงก้อไม่เกิน 15.4 ครับ เกียสองสามกว่าเทคจะเปิด เข้าเส้นเเระ 5555
ผมปรึกษาสาวกฮอนด้าน้าบุคเเระ ใช้กล่องเปลี่ยนเเมปเเทนเเอร์โฟว์เเระครับเเละชุดไฟ 
เล่นของที่เค้าไม่ค่อยเล่นเหนื่อยอ่ะน้า ของหายาก ซ่อมบำรุงลำบาก เข็ดเเระ ยกเกียทั้งคืนเเล้วนะเนี้ย 555

ลองหาข้อมูลดูนะ มีพี่คนนึงใช้เครื่องตัวเดียวกับน้าและเป็น 6 เกียร์ด้วย อัตราทดคลายๆเกียร์ฝาดำ ต่างกันนิดหน่อยแต่แทบไม่มีผล น้าลองหาข้อมูลดูนะเค้าใส่แล้ววิ่งดีมากๆ

ผมไม่มีข้อมูลว่ามันเป็นของรถรุ่นไหน แต่ราคาได้ข่าวว่าเอาเรื่องแต่ก็น่าจะคุ้มค่า
ใช่คับน้าบุคเเจ้งอยู่ วิ่ง 14.5 พระเจ้า 

ถ้าเช่นนั้น จะช้าอยู่ใย รีบหา อิอิ เวลามาเห็นๆ 14.5นี้รถหนักกว่าน้าอีกนะ ถ้าเป็นน้องมีนาละจะเท่าไหล่ 14.00 น่าจะเสียวๆ อิอิ
กัวเจอเกียเดิมอีกสิน้า ยกทั้งคืนยันเช้า   ได้เกียเดิมอ่ะ ยกเข้าออกลำบากมากครับ  ดูภายนอกดูไม่ได้อ่ะ เลยเเก้ที่กล่องก่อนดีกว่าครับ
เทคเปิด 6400 ตัด 8000นิดๆ น้าคิดดูจิ เกียสามยานโคด เบิ้ลคลัชยังไงก้อห้อย 5555
http://www.youtube.com/watch?v=1qWaHuBFSC8


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 10:50:39
รถเหมือนกันเครื่องตัวเดียวกันเเต่เกียคนละตัววิ่งผิดกานนะครับ ผมโดนมากับตัวเเระ 555

ผู้มีประสพการณ์ตรง อิอิ  ตกลงเกียร์ใหม่ดีใช่ปะน้า เวลาลงเท่าไหล
ได้เกียเดิมสะงั้นน้าเซงเป็ด 5555 กรณีศึกษา ไม่ได้เอายางไปด้วย คับ
เกียนี้ขยี้ยังไงก้อไม่เกิน 15.4 ครับ เกียสองสามกว่าเทคจะเปิด เข้าเส้นเเระ 5555
ผมปรึกษาสาวกฮอนด้าน้าบุคเเระ ใช้กล่องเปลี่ยนเเมปเเทนเเอร์โฟว์เเระครับเเละชุดไฟ 
เล่นของที่เค้าไม่ค่อยเล่นเหนื่อยอ่ะน้า ของหายาก ซ่อมบำรุงลำบาก เข็ดเเระ ยกเกียทั้งคืนเเล้วนะเนี้ย 555

ลองหาข้อมูลดูนะ มีพี่คนนึงใช้เครื่องตัวเดียวกับน้าและเป็น 6 เกียร์ด้วย อัตราทดคลายๆเกียร์ฝาดำ ต่างกันนิดหน่อยแต่แทบไม่มีผล น้าลองหาข้อมูลดูนะเค้าใส่แล้ววิ่งดีมากๆ

ผมไม่มีข้อมูลว่ามันเป็นของรถรุ่นไหน แต่ราคาได้ข่าวว่าเอาเรื่องแต่ก็น่าจะคุ้มค่า
ใช่คับน้าบุคเเจ้งอยู่ วิ่ง 14.5 พระเจ้า 

ถ้าเช่นนั้น จะช้าอยู่ใย รีบหา อิอิ เวลามาเห็นๆ 14.5นี้รถหนักกว่าน้าอีกนะ ถ้าเป็นน้องมีนาละจะเท่าไหล่ 14.00 น่าจะเสียวๆ อิอิ
กัวเจอเกียเดิมอีกสิน้า ยกทั้งคืนยันเช้า   ได้เกียเดิมอ่ะ ยกเข้าออกลำบากมากครับ  ดูภายนอกดูไม่ได้อ่ะ เลยเเก้ที่กล่องก่อนดีกว่าครับ
เทคเปิด 6400 ตัด 8000นิดๆ น้าคิดดูจิ เกียสามยานโคด เบิ้ลคลัชยังไงก้อห้อย 5555
http://www.youtube.com/watch?v=1qWaHuBFSC8


สั่งกัดเฟือง ใหม่ๆ อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 10:50:54
6 speed ไม่เหมาะกับการใช้งานหนักเช่นสนามหรือแข่งนะครับ เพราะด้วยความที่มีพื้นที่เกียร์เท่าเดิมแต่ต้องเพิ่ม ชุดเฟืองขับไปอีก 1 ชุด ผลที่ได้คือมันก็ต้องลดขนาดของเฟื่องตัวอื่นตามมา ก็อย่างที่เบสบอกนั้นละครับ ใช้หนักๆ พังแน่นอน

แนะนำ 6 speed ของ 2ZZ จะมีขนาดใหญ่กว่า ของ 20V ก็ทดใช้ได้เลยครับ แต่ก็สู้ 5 speed ไม่ได้ ในเรื่องของขนาดแบะความแข่งแรง

ส่วนวิ่งธรรมดาบนถนน 6 speed ใช้ดีเลยครับ

เลือกใช้ตาม งานที่จะใช้ครับ

                                 :emo2



หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: monster-ae101 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 10:56:35
ผมชักจะลังเลแล้วคับ 6เกียร์แรงแต่เปราะ 5เกียร์แรงไม่เท่า6 แต่ทน  :emoto :emoto


ถ้างบเหลือ ใช้6เกียร์ไปแหละครับ ไม่ต้องคิดมากมันไม่พังง่ายขนาดนั้นหรอก


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 12:01:15
6เกียร์วางใน 92GTi ได้ใช่มั้ยคับ? มีคนบอกผมว่าต้องเปลี่ยนช่วงล่างไม่งั้นสั่น จิงรึป่าวคับ :emoj


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 12:39:09
6เกียร์ ก็ดีนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 13:33:29
บางคนก็ขยันระเบิดเกียร์
บางคนขับยังไงเกียร์ก็ไม่พัง

มันน่าจะต้องมีเหตุผล :emoa


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 14:07:48
อยาก หกเกียร์บ้าง แต่ก็อยากดูโอ้ vvti ด้วย อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 16:06:05
final drive gear 5.0 : 1 ของ JUBU

(http://www.monkeywrenchracing.com/images/JRA-fd.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 18:26:19
ผมชักจะลังเลแล้วคับ 6เกียร์แรงแต่เปราะ 5เกียร์แรงไม่เท่า6 แต่ทน  :emoto :emoto

ไม่ต้องลังเลครับ ถ้าเอาไว้ลงสนาม5เกียร์ ขับปกติแอบซิ่งจัด6เกียร์ ขยันเปลี่ยน นมก.บ่อยๆ เมาๆๆ ขับๆๆอยู่ตอนจะจอดก็อย่าไปยัดเกียร์ถอยหลัง(นึกว่าเกียร์1) แค่นั้นน่าจะทนนานครับ ^^


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 19:38:32
บางคนก็ขยันระเบิดเกียร์
บางคนขับยังไงเกียร์ก็ไม่พัง

มันน่าจะต้องมีเหตุผล :emoa

อยู่ที่คน เหมื่อนเครื่องนั้นละ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: zaji ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2013 22:30:34
ขอสอบถามเพิ่มเติมเลยนะคับ ใช้อัลติส 1.8 1zz อยุ่อยากโดนเกียร์ mt เหมือนกันแต่ไม่รู้จะชนตัวไหนดี เอา3zz เครื่อง 1.6 ก็ไม่รู้จะทนรับม้าของ 1.8ไหวรึป่าว ใจอยากชนกะเครื่องเดิมละไม่เพี้ยนมาก ไม่ต้องการแรงสุดแต่ต้องการอารมณ์MT อ่อ ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง 2zz ด้วยคับ ชอบความทนของ 1zz ละออโต้ก็วิ่งดีอยู่ถ้าได้ Mtคงจะขับสนุก

ขอบคุุณคับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 02:51:29
ขอสอบถามเพิ่มเติมเลยนะคับ ใช้อัลติส 1.8 1zz อยุ่อยากโดนเกียร์ mt เหมือนกันแต่ไม่รู้จะชนตัวไหนดี เอา3zz เครื่อง 1.6 ก็ไม่รู้จะทนรับม้าของ 1.8ไหวรึป่าว ใจอยากชนกะเครื่องเดิมละไม่เพี้ยนมาก ไม่ต้องการแรงสุดแต่ต้องการอารมณ์MT อ่อ ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง 2zz ด้วยคับ ชอบความทนของ 1zz ละออโต้ก็วิ่งดีอยู่ถ้าได้ Mtคงจะขับสนุก

ขอบคุุณคับ
เกียร์ 3zz ก็ชนได้ครับ ไม่ถึงกับรับไม่ไหวหรอกครับ แค่บางทีช่วงเปลี่ยนเกียร์ รอบอาจจะตกลงมา ไม่เหมาะสมกับ Power Band

ของเคร่องซะล่ะมากกว่าครับ เรื่แงมันรองรับแรงม้าได้อยู่แล้วครับ ไม่ต้องมันจะพัง ยกเว้นว่าน้าเข้าเกียร์แล้วไมงล่ลงล๊อค

มีอาการเข้าเกียร์ไม่เข้า นั่นแหละครับ จะทำให้เกียร์รับไม่ไหว เพราะถ้ามันขบลงร่องกันได้ บิดมันแค่ก็คงบิ่นยาก เพราะมันเป็นเหล็กครับ

แต่ถ้าขบไม่ลงร่อง อันนี้สิครับอันตราย


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 05:59:48
ขอบคุณทุกความเห็นคับผม :emom  :emom


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 11:39:58
ขอสอบถามเพิ่มเติมเลยนะคับ ใช้อัลติส 1.8 1zz อยุ่อยากโดนเกียร์ mt เหมือนกันแต่ไม่รู้จะชนตัวไหนดี เอา3zz เครื่อง 1.6 ก็ไม่รู้จะทนรับม้าของ 1.8ไหวรึป่าว ใจอยากชนกะเครื่องเดิมละไม่เพี้ยนมาก ไม่ต้องการแรงสุดแต่ต้องการอารมณ์MT อ่อ ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง 2zz ด้วยคับ ชอบความทนของ 1zz ละออโต้ก็วิ่งดีอยู่ถ้าได้ Mtคงจะขับสนุก

ขอบคุุณคับ

ลองดูข้อมูลใน MRS Club ครับ มีคนทำแล้ว แต่มันวิ่งไม่ค่อยดีเท่าไหล่ ต้องลองคิดดูดีๆครับ

เครื่องรอบมันน้อย แรงบิดรอบสูงก็น้อย พอมาเจอเกียร์ชิด มันเลยไม่เกิดประโยชน์เท่าไหล่


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: zaji ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 15:45:12
ขอสอบถามเพิ่มเติมเลยนะคับ ใช้อัลติส 1.8 1zz อยุ่อยากโดนเกียร์ mt เหมือนกันแต่ไม่รู้จะชนตัวไหนดี เอา3zz เครื่อง 1.6 ก็ไม่รู้จะทนรับม้าของ 1.8ไหวรึป่าว ใจอยากชนกะเครื่องเดิมละไม่เพี้ยนมาก ไม่ต้องการแรงสุดแต่ต้องการอารมณ์MT อ่อ ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง 2zz ด้วยคับ ชอบความทนของ 1zz ละออโต้ก็วิ่งดีอยู่ถ้าได้ Mtคงจะขับสนุก

ขอบคุุณคับ
เกียร์ 3zz ก็ชนได้ครับ ไม่ถึงกับรับไม่ไหวหรอกครับ แค่บางทีช่วงเปลี่ยนเกียร์ รอบอาจจะตกลงมา ไม่เหมาะสมกับ Power Band

ของเคร่องซะล่ะมากกว่าครับ เรื่แงมันรองรับแรงม้าได้อยู่แล้วครับ ไม่ต้องมันจะพัง ยกเว้นว่าน้าเข้าเกียร์แล้วไมงล่ลงล๊อค

มีอาการเข้าเกียร์ไม่เข้า นั่นแหละครับ จะทำให้เกียร์รับไม่ไหว เพราะถ้ามันขบลงร่องกันได้ บิดมันแค่ก็คงบิ่นยาก เพราะมันเป็นเหล็กครับ

แต่ถ้าขบไม่ลงร่อง อันนี้สิครับอันตราย


ขอบคุณมากคับได้ความรู้อีกเยอะเลยคับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: zaji ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 15:46:11
ขอสอบถามเพิ่มเติมเลยนะคับ ใช้อัลติส 1.8 1zz อยุ่อยากโดนเกียร์ mt เหมือนกันแต่ไม่รู้จะชนตัวไหนดี เอา3zz เครื่อง 1.6 ก็ไม่รู้จะทนรับม้าของ 1.8ไหวรึป่าว ใจอยากชนกะเครื่องเดิมละไม่เพี้ยนมาก ไม่ต้องการแรงสุดแต่ต้องการอารมณ์MT อ่อ ไม่อยากเปลี่ยนเครื่อง 2zz ด้วยคับ ชอบความทนของ 1zz ละออโต้ก็วิ่งดีอยู่ถ้าได้ Mtคงจะขับสนุก

ขอบคุุณคับ

ลองดูข้อมูลใน MRS Club ครับ มีคนทำแล้ว แต่มันวิ่งไม่ค่อยดีเท่าไหล่ ต้องลองคิดดูดีๆครับ

เครื่องรอบมันน้อย แรงบิดรอบสูงก็น้อย พอมาเจอเกียร์ชิด มันเลยไม่เกิดประโยชน์เท่าไหล่

อืม ขอบคุณคับ ขนาด mrs เครื่องเดียวกันแต่เค้าแรงกว่าม้าเยอะกว่า ยังไม่เวิคเลย ละเครื่องอัลติสเดิมๆคงจะหนักกว่า ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับความรู้ละข้อคิดเห็น


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 16:43:21
เกียร์ 3zz ก็ชนได้ครับ ไม่ถึงกับรับไม่ไหวหรอกครับ แค่บางทีช่วงเปลี่ยนเกียร์ รอบอาจจะตกลงมา ไม่เหมาะสมกับ Power Band
ของเคร่องซะล่ะมากกว่าครับ เรื่แงมันรองรับแรงม้าได้อยู่แล้วครับ ไม่ต้องมันจะพัง ยกเว้นว่าน้าเข้าเกียร์แล้วไมงล่ลงล๊อค
มีอาการเข้าเกียร์ไม่เข้า นั่นแหละครับ จะทำให้เกียร์รับไม่ไหว เพราะถ้ามันขบลงร่องกันได้ บิดมันแค่ก็คงบิ่นยาก เพราะมันเป็นเหล็กครับ
แต่ถ้าขบไม่ลงร่อง อันนี้สิครับอันตราย

ปกติการทำงานของเฟืองทันจะขมกันตลอดเวลานะครับ ที่เวลาเปลี่ยนเกียร์จะเป็นชุด SYNCHROMESH SHIFTING KEY เป็นตัวเปลี่ยนเฟืองนะครับ โดยมี RING SYNCHRONIZER เป็นตัวทำให้ความเร็วเฟืองทันเท่ากัน ถ้าเข้าเกียร์เว้าหรือพลาดชุดนี้จะพังก่อน ไม่เกี่ยวกับเฟืองนะครับ เพราะเฟืองจะขบกันตลอดเวลา ส่วนมากถ้าเฟืองพังจะเกิดจากรับ Load มากเกินไปสะส่วนใหญ่

มาถึง C160 ส่วนมากจะแตกที่เฟืองท้ายนะครับ ซึงก็ไม่เกี่ยวกับการเข้าเกียร์ผิดพลาดแน่นอน และส่วนมากคนที่ขับเกียร์ C160 พังก็เป็นนักแข่งหรือนักซิ่งมือดีทั้งนั้น คนปกติผมก็ไม่เห็นเค้าขับพัง อย่าเข้าใจผิดๆครับ

SYNCHROMESH SHIFTING KEY
(http://a.d-cd.net/767588u/480.jpg)
RING SYNCHRONIZER
(http://a.d-cd.net/d1f588u/480.jpg)
เฟืองเกียร์
(http://a.d-cd.net/8b4d88u/480.jpg)
http://www.youtube.com/watch?v=HlLHtnEVAi8


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 16:49:42
ผมขับช้าๆ เฟืองท้ายยังแตกได้เลย 555


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 17:04:48
ผมขับช้าๆ เฟืองท้ายยังแตกได้เลย 555

ของผมก็แตกตอนช้าพี่ แต่ก่อนหน้านั้นก็จัดหนักมาหลายรอบ อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2013 17:09:06
http://www.youtube.com/watch?v=17FG-GzVJyI


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 15:56:43
ขอบคุณข้อมูลของน้าเบสมากๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 16:04:58
ผมอยากกัดเฟืองท้ายใส่น้องมีนาใหม่ ปรึกษาทีครับ ของเเต่งไม่มี 555


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 16:21:59
อยากได้เฟืองท้าย 4.7


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 17:14:06
อยากได้เฟืองท้าย 4.7

4.8 ไปเลยครับ ท่านเจ้าสัวบุญชัย  :emoth

(http://image.ohozaa.com/i/74b/nCMZt2.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013 17:17:49
ขอบคุณข้อมูลของน้าเบสมากๆเลยครับ


ผมถามเค้ามาตอบครับ ผมก็ไม่เคยลื้อเกียร์เอง แต่เคยนั่งดูต้องประกอบ ก็เลยพอนึกภาพออกบ้าง  :emotq

คือเกียร์มันจะคบกันตลอดครับ แล้วเป็นชุดเฟืองเอา เพื่อเลือกความเร็ว อาการที่ตอนเย็นๆแล้วเข้าเกียร์แล้วแคลกกก 6 เกียร์ชอบเป็นกันนัก

1.ซิงโครเมชใกล้จะหมด แต่ยังไม่หมดนะครับ ร้อนจะหาย
2.น้ำมันเกียร์หนืดไปหน่อย ร้อนก็หาย แต่อันนี้จะเป็นทุกเกียร์นะ
3.น้ำมันเกียร์หมดสภาพ แบบว่าเน่าจัดก็เป็นครับ
4.ปั้มครัชไม่ค่อยจะดี ก็เป็นครับ
5.ผ้ากับหวีไม่ค่อยดีก็เป็น  

(http://a.d-cd.net/503588u/480.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: darkwiz ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 18:24:10
ผมว่า ขับ 6MT LSD + ปลดความเร็ว 180  ก็พอสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวันครับ  แค่นี้ก็ขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์แล้ว ครับ :emog

พอหรือ
ตอนนี้สู้เครื่อง2.0 ไหว. แต่ 2.4 สู้ได้แต่แซงยาก  :emotp


หัวข้อ: Re: ขอความคิดเห็นระหว่าง 5MT & 6MT ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: lolisnow ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2013 19:44:19
 :emotk :emotk