AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: chaow ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 23:09:27



หัวข้อ: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: chaow ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 23:09:27
อยากทราบขึ้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออกจากเครื่องยนต์  และเอาใส่ที่ซื้อมาใหม่ใส่เข้าไป   ถอดไรก่อนหลัง


หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 23:28:05
รอคนล่างล่างมาตอบ เข้ามาช่วยดัน


หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013 10:16:05
รอคนล่างล่างมาตอบ เข้ามาช่วยดัน
ซะงั้น



หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: oorioo ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 21:17:13
รอนะคับ อยากรู้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: McOver ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 02:05:44
เอาที่จำได้
-เล่นงานเด็กๆ เบ่บี๋ๆ ถอดแบต และถาดแบต
-ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก
-ถอดสายน้ำมันเกียร์ที่ต่อกับหม้อน้ำออก
-สายเกียร์ สายไฟเซฟตี้สวิทซ์+บอกตำแหน่งเกียร์ สายโซลินอยด์โอเวอร์ไดร์ฟ สายไมล์
-ยกรถ ถอดล้อ
ต่อไปเป็นระดับ "งานวัว" (ใหญ่กว่าหมู แต่เล็กกว่าช้าง)
-ถอดน๊อตยึดสตรัทกับคอม้า เพื่อเอาเพลาหน้าออก คงไม่ต้องบอกว่าต้องคลายน๊อตยึดหัวเพลา ถอดพินล็อค หรือตีมาร์คล็อค นะ มันต้องทำอยู่แล้ว อาจมีแถมต้องคลายน๊อตยีดสายอ่อนเบรคด้วย ไม่งั้นดุมล้อขยับได้มุมไม่พอ เอาเพลาออกไมได้
-เอาเพลาด้านขวาเส้นยาวออก ใช้ไขควงแงะระหว่างหัวเพลาด้านในกับเสื้อเฟืองท้าย
-เอาเพลาด้านซ้ายเส้นสั้นออก ใช้ไขควงแงะเหมือนกัน
-ถอดมอเตอร์สตาร์ท
-ถอดคานหน้า ยางแทนเกียร์ทั้งสองอัน
-คลายน๊อตยึดระหว่างเกียร์กับเครื่องทุกตัว
-เปิดช่องขันน๊อตทอร์ค คลายน๊อตยึดทอร์คทั้ง 6 ตัว
-เอาไขควงปากแบนตัวใหญ๋หน่อย แงะให้เครื่องกับเกียร์แยกจากกัน
-หาอะไรมาหิ้วเครื่องไว้หรือรองขาตั้ง
-เอาแม่แรงผ่อนเกียร์ลงมา
ขั้นตอนหลักๆ ก็ประมาณนี้ เพราะทำคนเดียว ติดตรงไหนก็ถอดตรงนั้น ถ้าไม่มีฮ้อยส์ หรือตัวช่วยยกเครื่อง ก็ต้องหาขาตั้งสัก 4 ตัว ไม้รอง แม่แรง สัก 3 ตัวเป็นอย่างต่ำ
ไม่งั้นบอกได้ว่า ไม่หมู จากระดับ งานวัว จะกลายเป็น งานช้าง แน่นอน คนอื่นอาจมีทางง่ายกว่า รอคำแนะนำต่อไป


หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: beebeen02 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 23:03:17
เอาที่จำได้
-เล่นงานเด็กๆ เบ่บี๋ๆ ถอดแบต และถาดแบต
-ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก
-ถอดสายน้ำมันเกียร์ที่ต่อกับหม้อน้ำออก
-สายเกียร์ สายไฟเซฟตี้สวิทซ์+บอกตำแหน่งเกียร์ สายโซลินอยด์โอเวอร์ไดร์ฟ สายไมล์
-ยกรถ ถอดล้อ
ต่อไปเป็นระดับ "งานวัว" (ใหญ่กว่าหมู แต่เล็กกว่าช้าง)
-ถอดน๊อตยึดสตรัทกับคอม้า เพื่อเอาเพลาหน้าออก คงไม่ต้องบอกว่าต้องคลายน๊อตยึดหัวเพลา ถอดพินล็อค หรือตีมาร์คล็อค นะ มันต้องทำอยู่แล้ว อาจมีแถมต้องคลายน๊อตยีดสายอ่อนเบรคด้วย ไม่งั้นดุมล้อขยับได้มุมไม่พอ เอาเพลาออกไมได้
-เอาเพลาด้านขวาเส้นยาวออก ใช้ไขควงแงะระหว่างหัวเพลาด้านในกับเสื้อเฟืองท้าย
-เอาเพลาด้านซ้ายเส้นสั้นออก ใช้ไขควงแงะเหมือนกัน
-ถอดมอเตอร์สตาร์ท
-ถอดคานหน้า ยางแทนเกียร์ทั้งสองอัน
-คลายน๊อตยึดระหว่างเกียร์กับเครื่องทุกตัว
-เปิดช่องขันน๊อตทอร์ค คลายน๊อตยึดทอร์คทั้ง 6 ตัว
-เอาไขควงปากแบนตัวใหญ๋หน่อย แงะให้เครื่องกับเกียร์แยกจากกัน
-หาอะไรมาหิ้วเครื่องไว้หรือรองขาตั้ง
-เอาแม่แรงผ่อนเกียร์ลงมา
ขั้นตอนหลักๆ ก็ประมาณนี้ เพราะทำคนเดียว ติดตรงไหนก็ถอดตรงนั้น ถ้าไม่มีฮ้อยส์ หรือตัวช่วยยกเครื่อง ก็ต้องหาขาตั้งสัก 4 ตัว ไม้รอง แม่แรง สัก 3 ตัวเป็นอย่างต่ำ
ไม่งั้นบอกได้ว่า ไม่หมู จากระดับ งานวัว จะกลายเป็น งานช้าง แน่นอน คนอื่นอาจมีทางง่ายกว่า รอคำแนะนำต่อไป
สุดยอดไปเลยพี่ อ่านแล้วหลงใหลมากมาย ขอบคุณนะครับพี่


หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: McOver ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 02:29:47
แค่ครึ่งทางเอง...
-ตรวจซีล คงไม่ต้องหรอก ตัวนึงไม่เท่าไรขนหน้าแข้งไม่ร่วง เปลี่ยนซะทั้ง 3 ตัว ซึลเพลาขับที่มีอยู่ทั้งหมด 2 ตัว เปลี่ยนเมื่อไรก็ได้ เพราะอยู่ภายนอก ส่วนซีลที่แกนทอร์ค ใครขี้เหนียวจะไม่เปลี่ยนก็ได้ ซึมแล้วค่อยเปลี่ยน เหมาะกับคนขยัน ถอดๆ ใส่ๆ ว่างจัด คันไม้คืนมือ แต่มันจะคุ้มกันไหมไปคิดดู
     หะแรกว่าจะยังไม่ตอบ ไม่รู้ว่า เจ้าของกระทู้ ทำหรือยัง หลายคนอ่านคงถอดใจแทนที่จะถอดเกียร์ สรุป สูตรสำเร็จสุดท้าย...ไปอู่-จบบริบูรณ์!


หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 08:30:29
เอาที่จำได้
-เล่นงานเด็กๆ เบ่บี๋ๆ ถอดแบต และถาดแบต
-ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก
-ถอดสายน้ำมันเกียร์ที่ต่อกับหม้อน้ำออก
-สายเกียร์ สายไฟเซฟตี้สวิทซ์+บอกตำแหน่งเกียร์ สายโซลินอยด์โอเวอร์ไดร์ฟ สายไมล์
-ยกรถ ถอดล้อ
ต่อไปเป็นระดับ "งานวัว" (ใหญ่กว่าหมู แต่เล็กกว่าช้าง)
-ถอดน๊อตยึดสตรัทกับคอม้า เพื่อเอาเพลาหน้าออก คงไม่ต้องบอกว่าต้องคลายน๊อตยึดหัวเพลา ถอดพินล็อค หรือตีมาร์คล็อค นะ มันต้องทำอยู่แล้ว อาจมีแถมต้องคลายน๊อตยีดสายอ่อนเบรคด้วย ไม่งั้นดุมล้อขยับได้มุมไม่พอ เอาเพลาออกไมได้
-เอาเพลาด้านขวาเส้นยาวออก ใช้ไขควงแงะระหว่างหัวเพลาด้านในกับเสื้อเฟืองท้าย
-เอาเพลาด้านซ้ายเส้นสั้นออก ใช้ไขควงแงะเหมือนกัน
-ถอดมอเตอร์สตาร์ท
-ถอดคานหน้า ยางแทนเกียร์ทั้งสองอัน
-คลายน๊อตยึดระหว่างเกียร์กับเครื่องทุกตัว
-เปิดช่องขันน๊อตทอร์ค คลายน๊อตยึดทอร์คทั้ง 6 ตัว
-เอาไขควงปากแบนตัวใหญ๋หน่อย แงะให้เครื่องกับเกียร์แยกจากกัน
-หาอะไรมาหิ้วเครื่องไว้หรือรองขาตั้ง
-เอาแม่แรงผ่อนเกียร์ลงมา
ขั้นตอนหลักๆ ก็ประมาณนี้ เพราะทำคนเดียว ติดตรงไหนก็ถอดตรงนั้น ถ้าไม่มีฮ้อยส์ หรือตัวช่วยยกเครื่อง ก็ต้องหาขาตั้งสัก 4 ตัว ไม้รอง แม่แรง สัก 3 ตัวเป็นอย่างต่ำ
ไม่งั้นบอกได้ว่า ไม่หมู จากระดับ งานวัว จะกลายเป็น งานช้าง แน่นอน คนอื่นอาจมีทางง่ายกว่า รอคำแนะนำต่อไป
อารมณ์ อยากทำเลย ฮา ๆ


หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: wagon919 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 18:38:58
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: maycry ที่ 11 มกราคม 2014 14:27:12
 :emom :emo2


หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nai ae92 ที่ 14 มกราคม 2014 14:12:54
หลังแถบเสียแขนปวดไปหมดผมพึ่งยกลงเปลี่ยนตาน้ำไป555