หัวข้อ: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ เริ่มหัวข้อโดย: chaow ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 23:09:27 อยากทราบขึ้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออกจากเครื่องยนต์ และเอาใส่ที่ซื้อมาใหม่ใส่เข้าไป ถอดไรก่อนหลัง
หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2013 23:28:05 รอคนล่างล่างมาตอบ เข้ามาช่วยดัน
หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2013 10:16:05 หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ เริ่มหัวข้อโดย: oorioo ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2013 21:17:13 รอนะคับ อยากรู้เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ เริ่มหัวข้อโดย: McOver ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2013 02:05:44 เอาที่จำได้
-เล่นงานเด็กๆ เบ่บี๋ๆ ถอดแบต และถาดแบต -ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก -ถอดสายน้ำมันเกียร์ที่ต่อกับหม้อน้ำออก -สายเกียร์ สายไฟเซฟตี้สวิทซ์+บอกตำแหน่งเกียร์ สายโซลินอยด์โอเวอร์ไดร์ฟ สายไมล์ -ยกรถ ถอดล้อ ต่อไปเป็นระดับ "งานวัว" (ใหญ่กว่าหมู แต่เล็กกว่าช้าง) -ถอดน๊อตยึดสตรัทกับคอม้า เพื่อเอาเพลาหน้าออก คงไม่ต้องบอกว่าต้องคลายน๊อตยึดหัวเพลา ถอดพินล็อค หรือตีมาร์คล็อค นะ มันต้องทำอยู่แล้ว อาจมีแถมต้องคลายน๊อตยีดสายอ่อนเบรคด้วย ไม่งั้นดุมล้อขยับได้มุมไม่พอ เอาเพลาออกไมได้ -เอาเพลาด้านขวาเส้นยาวออก ใช้ไขควงแงะระหว่างหัวเพลาด้านในกับเสื้อเฟืองท้าย -เอาเพลาด้านซ้ายเส้นสั้นออก ใช้ไขควงแงะเหมือนกัน -ถอดมอเตอร์สตาร์ท -ถอดคานหน้า ยางแทนเกียร์ทั้งสองอัน -คลายน๊อตยึดระหว่างเกียร์กับเครื่องทุกตัว -เปิดช่องขันน๊อตทอร์ค คลายน๊อตยึดทอร์คทั้ง 6 ตัว -เอาไขควงปากแบนตัวใหญ๋หน่อย แงะให้เครื่องกับเกียร์แยกจากกัน -หาอะไรมาหิ้วเครื่องไว้หรือรองขาตั้ง -เอาแม่แรงผ่อนเกียร์ลงมา ขั้นตอนหลักๆ ก็ประมาณนี้ เพราะทำคนเดียว ติดตรงไหนก็ถอดตรงนั้น ถ้าไม่มีฮ้อยส์ หรือตัวช่วยยกเครื่อง ก็ต้องหาขาตั้งสัก 4 ตัว ไม้รอง แม่แรง สัก 3 ตัวเป็นอย่างต่ำ ไม่งั้นบอกได้ว่า ไม่หมู จากระดับ งานวัว จะกลายเป็น งานช้าง แน่นอน คนอื่นอาจมีทางง่ายกว่า รอคำแนะนำต่อไป หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ เริ่มหัวข้อโดย: beebeen02 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2013 23:03:17 เอาที่จำได้ สุดยอดไปเลยพี่ อ่านแล้วหลงใหลมากมาย ขอบคุณนะครับพี่-เล่นงานเด็กๆ เบ่บี๋ๆ ถอดแบต และถาดแบต -ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก -ถอดสายน้ำมันเกียร์ที่ต่อกับหม้อน้ำออก -สายเกียร์ สายไฟเซฟตี้สวิทซ์+บอกตำแหน่งเกียร์ สายโซลินอยด์โอเวอร์ไดร์ฟ สายไมล์ -ยกรถ ถอดล้อ ต่อไปเป็นระดับ "งานวัว" (ใหญ่กว่าหมู แต่เล็กกว่าช้าง) -ถอดน๊อตยึดสตรัทกับคอม้า เพื่อเอาเพลาหน้าออก คงไม่ต้องบอกว่าต้องคลายน๊อตยึดหัวเพลา ถอดพินล็อค หรือตีมาร์คล็อค นะ มันต้องทำอยู่แล้ว อาจมีแถมต้องคลายน๊อตยีดสายอ่อนเบรคด้วย ไม่งั้นดุมล้อขยับได้มุมไม่พอ เอาเพลาออกไมได้ -เอาเพลาด้านขวาเส้นยาวออก ใช้ไขควงแงะระหว่างหัวเพลาด้านในกับเสื้อเฟืองท้าย -เอาเพลาด้านซ้ายเส้นสั้นออก ใช้ไขควงแงะเหมือนกัน -ถอดมอเตอร์สตาร์ท -ถอดคานหน้า ยางแทนเกียร์ทั้งสองอัน -คลายน๊อตยึดระหว่างเกียร์กับเครื่องทุกตัว -เปิดช่องขันน๊อตทอร์ค คลายน๊อตยึดทอร์คทั้ง 6 ตัว -เอาไขควงปากแบนตัวใหญ๋หน่อย แงะให้เครื่องกับเกียร์แยกจากกัน -หาอะไรมาหิ้วเครื่องไว้หรือรองขาตั้ง -เอาแม่แรงผ่อนเกียร์ลงมา ขั้นตอนหลักๆ ก็ประมาณนี้ เพราะทำคนเดียว ติดตรงไหนก็ถอดตรงนั้น ถ้าไม่มีฮ้อยส์ หรือตัวช่วยยกเครื่อง ก็ต้องหาขาตั้งสัก 4 ตัว ไม้รอง แม่แรง สัก 3 ตัวเป็นอย่างต่ำ ไม่งั้นบอกได้ว่า ไม่หมู จากระดับ งานวัว จะกลายเป็น งานช้าง แน่นอน คนอื่นอาจมีทางง่ายกว่า รอคำแนะนำต่อไป หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ เริ่มหัวข้อโดย: McOver ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 02:29:47 แค่ครึ่งทางเอง...
-ตรวจซีล คงไม่ต้องหรอก ตัวนึงไม่เท่าไรขนหน้าแข้งไม่ร่วง เปลี่ยนซะทั้ง 3 ตัว ซึลเพลาขับที่มีอยู่ทั้งหมด 2 ตัว เปลี่ยนเมื่อไรก็ได้ เพราะอยู่ภายนอก ส่วนซีลที่แกนทอร์ค ใครขี้เหนียวจะไม่เปลี่ยนก็ได้ ซึมแล้วค่อยเปลี่ยน เหมาะกับคนขยัน ถอดๆ ใส่ๆ ว่างจัด คันไม้คืนมือ แต่มันจะคุ้มกันไหมไปคิดดู หะแรกว่าจะยังไม่ตอบ ไม่รู้ว่า เจ้าของกระทู้ ทำหรือยัง หลายคนอ่านคงถอดใจแทนที่จะถอดเกียร์ สรุป สูตรสำเร็จสุดท้าย...ไปอู่-จบบริบูรณ์! หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 08:30:29 เอาที่จำได้ อารมณ์ อยากทำเลย ฮา ๆ-เล่นงานเด็กๆ เบ่บี๋ๆ ถอดแบต และถาดแบต -ถ่ายน้ำมันเกียร์ออก -ถอดสายน้ำมันเกียร์ที่ต่อกับหม้อน้ำออก -สายเกียร์ สายไฟเซฟตี้สวิทซ์+บอกตำแหน่งเกียร์ สายโซลินอยด์โอเวอร์ไดร์ฟ สายไมล์ -ยกรถ ถอดล้อ ต่อไปเป็นระดับ "งานวัว" (ใหญ่กว่าหมู แต่เล็กกว่าช้าง) -ถอดน๊อตยึดสตรัทกับคอม้า เพื่อเอาเพลาหน้าออก คงไม่ต้องบอกว่าต้องคลายน๊อตยึดหัวเพลา ถอดพินล็อค หรือตีมาร์คล็อค นะ มันต้องทำอยู่แล้ว อาจมีแถมต้องคลายน๊อตยีดสายอ่อนเบรคด้วย ไม่งั้นดุมล้อขยับได้มุมไม่พอ เอาเพลาออกไมได้ -เอาเพลาด้านขวาเส้นยาวออก ใช้ไขควงแงะระหว่างหัวเพลาด้านในกับเสื้อเฟืองท้าย -เอาเพลาด้านซ้ายเส้นสั้นออก ใช้ไขควงแงะเหมือนกัน -ถอดมอเตอร์สตาร์ท -ถอดคานหน้า ยางแทนเกียร์ทั้งสองอัน -คลายน๊อตยึดระหว่างเกียร์กับเครื่องทุกตัว -เปิดช่องขันน๊อตทอร์ค คลายน๊อตยึดทอร์คทั้ง 6 ตัว -เอาไขควงปากแบนตัวใหญ๋หน่อย แงะให้เครื่องกับเกียร์แยกจากกัน -หาอะไรมาหิ้วเครื่องไว้หรือรองขาตั้ง -เอาแม่แรงผ่อนเกียร์ลงมา ขั้นตอนหลักๆ ก็ประมาณนี้ เพราะทำคนเดียว ติดตรงไหนก็ถอดตรงนั้น ถ้าไม่มีฮ้อยส์ หรือตัวช่วยยกเครื่อง ก็ต้องหาขาตั้งสัก 4 ตัว ไม้รอง แม่แรง สัก 3 ตัวเป็นอย่างต่ำ ไม่งั้นบอกได้ว่า ไม่หมู จากระดับ งานวัว จะกลายเป็น งานช้าง แน่นอน คนอื่นอาจมีทางง่ายกว่า รอคำแนะนำต่อไป หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ เริ่มหัวข้อโดย: wagon919 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 18:38:58 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ เริ่มหัวข้อโดย: maycry ที่ 11 มกราคม 2014 14:27:12 :emom :emo2
หัวข้อ: Re: อยากทราบขั้นตอนการถอดเกียร์ออโต้ออก และใส่เข้าไปใหม่ การตรวจสอบเปลี่ยนซีลต่าง ๆ เริ่มหัวข้อโดย: nai ae92 ที่ 14 มกราคม 2014 14:12:54 หลังแถบเสียแขนปวดไปหมดผมพึ่งยกลงเปลี่ยนตาน้ำไป555
|