หัวข้อ: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: DD-E100 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:08:40 พี่ๆน้าๆท่านใดเปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งแล้วมั่ง รบกวนถามความรู้สึกเมื่อเทียบกับหม้อลมติดรถ(ชั้นเดียว)
1.ความรู้สึก... 2.ประสิทธิภาพ... ภาพประกอบ (http://upload.siamza.com/file_upload/modify/130213/505859.jpg) (http://upload.siamza.com/showpic.php?id=505859) แล้วคุ้มค่ามั้ยกับเงิน 1XXX บาท หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:13:30 รถผม หน้า 10.2 หลังดรัม ใส่ชั้นครึ่งแล้วรู้สึกเบรคแข็งขึ้นครับ
**ความรู้สึกส่วนตัวผมนะ ** หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:18:03 มันก้อต้องดีขึ้นสิ ... :emotp
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: DD-E100 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:19:11 ผมก็หน้า10.2 หลังดั้ม ตอนนี้มันก็เบรคดี แต่ต้องออกแรงเยอะหน่อย แข็งขึ้นนี่คือน้ำหนักเท้าต้องออกแรงเยอะหรือยังไงครับ...
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: DD-E100 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:20:00 มันก้อต้องดีขึ้นสิ ... :emotp พี่มาร์ท เบรคเบาเท้าขึ้นมั้ยแฟนบ่นเบรคไม่อยู่ ตัวมันนิดเดว ไม่มีแรงเหยียบอะ... หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:27:22 มันก้อต้องดีขึ้นสิ ... :emotp พี่มาร์ท เบรคเบาเท้าขึ้นมั้ยแฟนบ่นเบรคไม่อยู่ ตัวมันนิดเดว ไม่มีแรงเหยียบอะ... ผิดกันเยอะนะนิค ของพี่หน้า 10.2 หลังเปลี่ยนดิสแล้ว ใช้หม้อลมชั้นครึ่งกับเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน แค่แตะนิดเดียวก้อหัวทิ่มล่ะ ... :emo1 หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:29:09 ถ้าเป็นผม ถ้าสมมุติต้องเลือกระหว่าง
1.ผ้าเบรคเกรดต่ำ+หม้อลมชั้นครึ่ง 2.ผ้าเบรคเกรดเยี่ยม+หม้อลมชั้นเดียว ผมเลือกข้อ 2 ครับ แต่ถ้าผ้าเบรคเยี่ยม แล้วมีหม้อลมชั้นครึ่ง มันย่อมดีกว่าอยู่แล้ว หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: DD-E100 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:29:54 มันก้อต้องดีขึ้นสิ ... :emotp พี่มาร์ท เบรคเบาเท้าขึ้นมั้ยแฟนบ่นเบรคไม่อยู่ ตัวมันนิดเดว ไม่มีแรงเหยียบอะ... ผิดกันเยอะนะนิค ของพี่หน้า 10.2 หลังเปลี่ยนดิสแล้ว ใช้หม้อลมชั้นครึ่งกับเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน แค่แตะนิดเดียวก้อหัวทิ่มล่ะ ... :emo1 ของผมหน้า10.2 หลังดั้ม ตัวกระจายแรงดันติดรถ(มีโครงการจะเปลี่ยน เห็นมีข้อมูลว่าหลังดั้มก็ใส่ได้เบรคดีกว่าเดิม) เดี๋ยวเสาร์นี้จัดเลยพี่มาร์ท แล้วจะมารายงานผลครับ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: DD-E100 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:31:04 ถ้าเป็นผม ถ้าสมมุติต้องเลือกระหว่าง 1.ผ้าเบรคเกรดต่ำ+หม้อลมชั้นครึ่ง 2.ผ้าเบรคเกรดเยี่ยม+หม้อลมชั้นเดียว ผมเลือกข้อ 2 ครับ แต่ถ้าผ้าเบรคเยี่ยม แล้วมีหม้อลมชั้นครึ่ง มันย่อมดีกว่าอยู่แล้ว ผ้าเบรค อากิโนโบ(แดง) อะครับ อยากลองหม้อลม เดี๋ยวลองดูครับ จัดไป หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:40:36 มันไม่ได้ช่่วยให้เบรคดีขึ้น แต่ช่วยผ่อนแรงเบรคต่างหากหล่ะครับ
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 16:56:34 มันอยู่ที่ ปั้มบนจ้าา ต้องลองศึกษาดูจ้าา
เห็นเขาว่ากันว่ารถแข่งในสนามไม่มีหม้อลมด้วยนิ มีแต่แม่ปั้ม ตัวบนเท่านั้นเองงง กดทีต้องสุดแรงเกิดเลยย แต่มันใจกว่า เห็นเขาว่ากันนะ ส่วนตัวผม ผมว่าจะลองดูหน่อย ใส่ดิสหลังมา ยังใช้หม้อกันตัวกระจายเดิม อยู่ อยากลอง เปลี่ยนทั้งหม้อลม และก็ตัวกระจายแรงดัน ดูิจิจะเป็นยังไง หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:17:19 มันอยู่ที่ ปั้มบนจ้าา ต้องลองศึกษาดูจ้าา ถูกแล้วครับน้านิวรถแข่งในสนามบางคันไม่มีหม้อลม เบรคแล้วแข็งๆถ้าแช่นานหรือเบรคบ่อยมีล้อล็อคครับเห็นเขาว่ากันว่ารถแข่งในสนามไม่มีหม้อลมด้วยนิ มีแต่แม่ปั้ม ตัวบนเท่านั้นเองงง กดทีต้องสุดแรงเกิดเลยย แต่มันใจกว่า เห็นเขาว่ากันนะ ส่วนตัวผม ผมว่าจะลองดูหน่อย ใส่ดิสหลังมา ยังใช้หม้อกันตัวกระจายเดิม อยู่ อยากลอง เปลี่ยนทั้งหม้อลม และก็ตัวกระจายแรงดัน ดูิจิจะเป็นยังไง หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:24:24 หม้อลม ช่วยทำหน้าที่ผ่อนแรงในการเหยียบเบรคครับผม
ถามว่ามันช่วยให้เบรคดีขึ้นมั๊ย ก็ตอบได้ว่า ดีขึ้น แต่ดีขึ้นเพราะอะไร ก็เพราะ มันออกแรงเหยียบน้อยลง (ในความรู้สึกของเรา) ก็เลยดูว่าเบรคดีขึ้น หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: DD-E100 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:25:41 ก็คืออยากให้เบรคนุ่ม เบาเท้าก็เปลี่ยนชั้นครึ่ง หรือไม่ซีกับน้ำหนักเท้าก็เกบเงินใส่กระเป๋าใช่มั้ยครับ...
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: DD-E100 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:26:33 ขอบคุณพี่ๆพี่ท่านนะครับ เข้าใจแจ่มแจ้ง Get.
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 17:30:48 ถ้า อยากเข้าใจแจ่มแจ้ง กว่านี้ ก็ต้องท่านนี้เลยครับ Jub@92GTI
ท่านนี้ ปรมาจารย์เลยครับ เรื่องเบรค ช่วงล่างถามแกได้เลยครับ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 22:57:28 ผมใส่หม้อชั้นครึ่ง ดิส10.2 หลังดรัม
ตอนแรกที่ใส่เบรคแข็งเลยไล่ลมใหม่ ดีกว่าเดิมนุ่มหนึบดีตอนแรกจะเปลี่ยนไป เป็นหม้อลมตรงรุ่น 20v แต่ตอนนี้ไม่เปลี่ยนและผมว่าลองไล่น้ำมันเบรคก่อน ปล.ผ้าเบรค มิวสเปค หลังผ้าดรัมของเบนดิค หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: wagon919 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 23:37:46 ดีกว่า 1 เสียงครับ :emotk
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 00:41:48 ดีขึ้นแน่นอนครับผม..... เพราะขนาดแม่ปั้มมันใหญ่กว่าครับ ซึ่งโดยมากเท่าที่เห็น ลูกสูบมันไซส์15/16 ครับ
ของเดิมผมจำไม่ได้ว่าเท่าไร แต่เล็กกว่านี้แน่นอน 555 หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 01:31:34 เท่าที่ใช้อยู่เปลี่ยนจากของเดิม+ค้ำหม้อลมเบรค
มาเป็นชั้นครึ่งตรงรุ่น7/8+ค้ำหม้อลมเบรค รู้สึกออกแรงกดน้อยลงกว่าเดิม แต่ชั้นครึ่งเบอร์อื่นผมไม่ชอบเพราะกดเบรคแล้วหัวทิ่ม ล้อล็อคเร็วมาก ถ้าใช่เบรคชอบใช้แรงกดหน่อยไม่ต้องเปลี่ยนคับ เพราะมันช่วยแค่ผ่อนแรงกดเบรค แนะนำให้ใส่ค้ำหม้อลมเบรคคับแล้วจะรู้ถึงความต่าง หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 04:09:27 มันหนักขึ้นนะคับ ผมก็เพิ่งเปลี่ยนไม่นาน ลูกสูบมันใหญ่ขึ้นคับ เป็น 15/16 แป้นเบรกแข็งกว่าพอควรเลย
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 07:49:03 ของผมก็7/8
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 08:15:33 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 10:37:24 จะเปลี่ยน หม้อลม ชั้นครึ่ง แม่ปั้มขนาดไหนก้แล้วแต่
ต้องสัมพันธ์ กับชุดเบรคที่เรามี ด้วยนะครับ เช่น เบรคเดิมๆ เออีร้อย หน้าดิส+ดรัม ใส้ปั้ม 15/16 เบรคแข็งครับ ไม่ดี ใส่ได้แค่ 7/8 13/16 เบรค เลวินลูกสูบ 54 +ดรัม หรือดิสหลัง ใส่ปั้ม 7/8 13/16 หรือ 15/16 ก็ได้ เบรค วิชลูกสูบ 63 หรือขนาดลูกสูบ 57+ดิสหลัง หรือดรัม ใส่ปั้ม 13/16 15/16 เบรค สองพอร์ต+ดิสหลัง ใส่ปั้ม 15/16 หรือ 1 นิ้ว(ขนาด 1 นิ้ว บางคนบอกแข็ง บางคนบอกชอบ) เบรค สี่พอร์ต+ดิสหลัง ใส่ปั้ม 1 นิ้ว ชอบ ฟิวดี กดได้ลึกๆหน่อย ไม่หลอนตรีน หม้อชั้นเดียวพอ ขับในเมือง รถติดๆ ชั้นครึ่ง เบาๆ สบาบๆ เครื่อง 20V ใส่ชั้นครึ่งได้ ไม่ต้องเอาหม้อลมตรงรุ่น ผมว่าแรงดันในระบบเบรคดีกว่า ถูกว่าด้วยครับ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 10:49:14 จะเปลี่ยน หม้อลม ชั้นครึ่ง แม่ปั้มขนาดไหนก้แล้วแต่ ต้องสัมพันธ์ กับชุดเบรคที่เรามี ด้วยนะครับ เช่น เบรคเดิมๆ เออีร้อย หน้าดิส+ดรัม ใส้ปั้ม 15/16 เบรคแข็งครับ ไม่ดี ใส่ได้แค่ 7/8 13/16 เบรค เลวินลูกสูบ 54 +ดรัม หรือดิสหลัง ใส่ปั้ม 7/8 13/16 หรือ 15/16 ก็ได้ เบรค วิชลูกสูบ 63 หรือขนาดลูกสูบ 57+ดิสหลัง หรือดรัม ใส่ปั้ม 13/16 15/16 เบรค สองพอร์ต+ดิสหลัง ใส่ปั้ม 15/16 หรือ 1 นิ้ว(ขนาด 1 นิ้ว บางคนบอกแข็ง บางคนบอกชอบ) เบรค สี่พอร์ต+ดิสหลัง ใส่ปั้ม 1 นิ้ว ชอบ ฟิวดี กดได้ลึกๆหน่อย ไม่หลอนตรีน หม้อชั้นเดียวพอ ขับในเมือง รถติดๆ ชั้นครึ่ง เบาๆ สบาบๆ เครื่อง 20V ใส่ชั้นครึ่งได้ ไม่ต้องเอาหม้อลมตรงรุ่น ผมว่าแรงดันในระบบเบรคดีกว่า ถูกว่าด้วยครับ น้าจุ๊บครับ ที่เคยปรึกษาและซื้อผ้าเบรกกับหม้อลมชั้นครึ่งปั๊มเบรก 1 นิ้วของน้าจุ๊บมา แต่ติดปัญหาตรงที่ผมวางเครื่อง 3s ไอดีกลมทำให้เปลี่ยนหม้อลมลำบากถึงทำไม่ได้ อยากจะถามน้าจุ๊บอีกอย่างว่า ถ้าผมถอดตัวปั๊ม 1 นิ้วจากหม้อลมชั้นเครึ่งที่ซื้อกับน้าจุ๊บมา แล้วเอาตัวปั๊มมาใส่หม้อลมเดิมชั้นเดียว(เอาปั๊มเก่าออก)ได้ไหมครับ แล้วรูยยึดน๊อตเดิมระหว่างหม้อลมกับปั๊มเบรกของตัวชั้นเดียวมันจะตรงกับตัวปั๊มเบรก 1 นิ้วหรือป่าวครับ ถ้าตรงผมจะได้เปลี่ยนแต่ตัวปั๊ม เพราะถ้าจะถอดเปลี่ยนทั้งหม้อลมคงเป็นไปได้ยากอ่ะครับ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 10:56:13 จะเปลี่ยน หม้อลม ชั้นครึ่ง แม่ปั้มขนาดไหนก้แล้วแต่ ต้องสัมพันธ์ กับชุดเบรคที่เรามี ด้วยนะครับ เช่น เบรคเดิมๆ เออีร้อย หน้าดิส+ดรัม ใส้ปั้ม 15/16 เบรคแข็งครับ ไม่ดี ใส่ได้แค่ 7/8 13/16 เบรค เลวินลูกสูบ 54 +ดรัม หรือดิสหลัง ใส่ปั้ม 7/8 13/16 หรือ 15/16 ก็ได้ เบรค วิชลูกสูบ 63 หรือขนาดลูกสูบ 57+ดิสหลัง หรือดรัม ใส่ปั้ม 13/16 15/16 เบรค สองพอร์ต+ดิสหลัง ใส่ปั้ม 15/16 หรือ 1 นิ้ว(ขนาด 1 นิ้ว บางคนบอกแข็ง บางคนบอกชอบ) เบรค สี่พอร์ต+ดิสหลัง ใส่ปั้ม 1 นิ้ว ชอบ ฟิวดี กดได้ลึกๆหน่อย ไม่หลอนตรีน หม้อชั้นเดียวพอ ขับในเมือง รถติดๆ ชั้นครึ่ง เบาๆ สบาบๆ เครื่อง 20V ใส่ชั้นครึ่งได้ ไม่ต้องเอาหม้อลมตรงรุ่น ผมว่าแรงดันในระบบเบรคดีกว่า ถูกว่าด้วยครับ น้าจุ๊บครับ ที่เคยปรึกษาและซื้อผ้าเบรกกับหม้อลมชั้นครึ่งปั๊มเบรก 1 นิ้วของน้าจุ๊บมา แต่ติดปัญหาตรงที่ผมวางเครื่อง 3s ไอดีกลมทำให้เปลี่ยนหม้อลมลำบากถึงทำไม่ได้ อยากจะถามน้าจุ๊บอีกอย่างว่า ถ้าผมถอดตัวปั๊ม 1 นิ้วจากหม้อลมชั้นเครึ่งที่ซื้อกับน้าจุ๊บมา แล้วเอาตัวปั๊มมาใส่หม้อลมเดิมชั้นเดียว(เอาปั๊มเก่าออก)ได้ไหมครับ แล้วรูยยึดน๊อตเดิมระหว่างหม้อลมกับปั๊มเบรกของตัวชั้นเดียวมันจะตรงกับตัวปั๊มเบรก 1 นิ้วหรือป่าวครับ ถ้าตรงผมจะได้เปลี่ยนแต่ตัวปั๊ม เพราะถ้าจะถอดเปลี่ยนทั้งหม้อลมคงเป็นไปได้อยากอ่ะครับ กว่าจะยัดได้ บางราย รื้อ ท่อนบนออกเลย เออ แยก ปั้ม ออกจากหม้อลม เพื่อลดการติดขัด แล้ว ใส่หม้อลมก่อน แล้ว ตามด้วยใส่ปั้ม ได้มั้ย? ที่ถามมา ถ้ารู้น๊อตตรง มันก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 11:57:18 จะเปลี่ยน หม้อลม ชั้นครึ่ง แม่ปั้มขนาดไหนก้แล้วแต่ ต้องสัมพันธ์ กับชุดเบรคที่เรามี ด้วยนะครับ เช่น เบรคเดิมๆ เออีร้อย หน้าดิส+ดรัม ใส้ปั้ม 15/16 เบรคแข็งครับ ไม่ดี ใส่ได้แค่ 7/8 13/16 เบรค เลวินลูกสูบ 54 +ดรัม หรือดิสหลัง ใส่ปั้ม 7/8 13/16 หรือ 15/16 ก็ได้ เบรค วิชลูกสูบ 63 หรือขนาดลูกสูบ 57+ดิสหลัง หรือดรัม ใส่ปั้ม 13/16 15/16 เบรค สองพอร์ต+ดิสหลัง ใส่ปั้ม 15/16 หรือ 1 นิ้ว(ขนาด 1 นิ้ว บางคนบอกแข็ง บางคนบอกชอบ) เบรค สี่พอร์ต+ดิสหลัง ใส่ปั้ม 1 นิ้ว ชอบ ฟิวดี กดได้ลึกๆหน่อย ไม่หลอนตรีน หม้อชั้นเดียวพอ ขับในเมือง รถติดๆ ชั้นครึ่ง เบาๆ สบาบๆ เครื่อง 20V ใส่ชั้นครึ่งได้ ไม่ต้องเอาหม้อลมตรงรุ่น ผมว่าแรงดันในระบบเบรคดีกว่า ถูกว่าด้วยครับ น้าจุ๊บครับ ที่เคยปรึกษาและซื้อผ้าเบรกกับหม้อลมชั้นครึ่งปั๊มเบรก 1 นิ้วของน้าจุ๊บมา แต่ติดปัญหาตรงที่ผมวางเครื่อง 3s ไอดีกลมทำให้เปลี่ยนหม้อลมลำบากถึงทำไม่ได้ อยากจะถามน้าจุ๊บอีกอย่างว่า ถ้าผมถอดตัวปั๊ม 1 นิ้วจากหม้อลมชั้นเครึ่งที่ซื้อกับน้าจุ๊บมา แล้วเอาตัวปั๊มมาใส่หม้อลมเดิมชั้นเดียว(เอาปั๊มเก่าออก)ได้ไหมครับ แล้วรูยยึดน๊อตเดิมระหว่างหม้อลมกับปั๊มเบรกของตัวชั้นเดียวมันจะตรงกับตัวปั๊มเบรก 1 นิ้วหรือป่าวครับ ถ้าตรงผมจะได้เปลี่ยนแต่ตัวปั๊ม เพราะถ้าจะถอดเปลี่ยนทั้งหม้อลมคงเป็นไปได้อยากอ่ะครับ กว่าจะยัดได้ บางราย รื้อ ท่อนบนออกเลย เออ แยก ปั้ม ออกจากหม้อลม เพื่อลดการติดขัด แล้ว ใส่หม้อลมก่อน แล้ว ตามด้วยใส่ปั้ม ได้มั้ย? ที่ถามมา ถ้ารู้น๊อตตรง มันก็ได้ครับ ผมชอบ หนึ่งนิ้ว เบรคมันดี กดไม่เยอะก็อยู่แล้ว หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: lonny 111<SZ> ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 14:33:53 มันอยู่ที่ ปั้มบนจ้าา ต้องลองศึกษาดูจ้าา เป็นแบบนี้ครับ แตะแค่ช่วงฟรีก็หัวทิ่มแล้วครับ ผมหน้า10.2หลังดิสหม้อชั้นครึ่งบวกตัวกระจายตรงรุ่นเบรคดีมากยิ่งได้ผ้าดีๆไปกันใหญ่เลย150 160คุมเนียนๆตามดันได้แบบไม่ต้องกลัวจูบเห็นเขาว่ากันว่ารถแข่งในสนามไม่มีหม้อลมด้วยนิ มีแต่แม่ปั้ม ตัวบนเท่านั้นเองงง กดทีต้องสุดแรงเกิดเลยย แต่มันใจกว่า เห็นเขาว่ากันนะ ส่วนตัวผม ผมว่าจะลองดูหน่อย ใส่ดิสหลังมา ยังใช้หม้อกันตัวกระจายเดิม อยู่ อยากลอง เปลี่ยนทั้งหม้อลม และก็ตัวกระจายแรงดัน ดูิจิจะเป็นยังไง หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: DD-E100 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 14:55:35 หน้าดิส10.2 หลังดั้ม จำเป็นต้องใช้ตัวกระจายแรงดันเบรคด้วยมั้ยครับ กำลังหาข้อมูล ทำทีเดียว จบๆ(แต่ไม่เอาดิสหลังนะ)
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2556 23:32:17 หน้าดิส10.2 หลังดั้ม จำเป็นต้องใช้ตัวกระจายแรงดันเบรคด้วยมั้ยครับ กำลังหาข้อมูล ทำทีเดียว จบๆ(แต่ไม่เอาดิสหลังนะ) ไม่จำ้เป็นคร๊าบป๋ม เหตุที่เปลี่ยนตัวกระจาย ก็เพราะ แรงดันของดิส และ ดรัม ไม่เหมือนกัน จึงต้องเปลี่ยนให้เป็นตัวกระจายแรงเบรค สำหรับดิส 4 ล้อคร๊าบป๋มหัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 05:17:45 หน้าดิส10.2 หลังดั้ม จำเป็นต้องใช้ตัวกระจายแรงดันเบรคด้วยมั้ยครับ กำลังหาข้อมูล ทำทีเดียว จบๆ(แต่ไม่เอาดิสหลังนะ) ไม่จำ้เป็นคร๊าบป๋ม เหตุที่เปลี่ยนตัวกระจาย ก็เพราะ แรงดันของดิส และ ดรัม ไม่เหมือนกัน จึงต้องเปลี่ยนให้เป็นตัวกระจายแรงเบรค สำหรับดิส 4 ล้อคร๊าบป๋มช่วยดูให้มั่งสิ เบรคทีมันมีเสียง ครืดๆๆๆ ผ้าเบรคพึ่งเปลี่ยน ไม่รู้เป็นไร ... :emotq หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 05:50:53 หม้อลมเป็นแค่อุปกรณ์ผ่อนแรง เท่านั้น ยิ่งใหญ่ก็ช่วยผ่อนได้มาก จึงทำใ้ห้รู้สึกว่าเบรคดี
คนส่วนมากชอบมากเวลาเบรคแล้วหัวทีมจะบอกว่าดี เรื่องการแบ่งแรงดันนั้นมีความสำคัญมากต้องมีเกจจับวัดแรงดันที่ไประหว่าง หน้า-หลังให้แบ่งตามค่ามาตราฐาน ส่วนมากแล้วก็ใช้วิธี ง่ายๆ คือจับยัดตามค่าโรงงาน จริงแล้วต้องวัดแรงดันที่ตกแต่ละ ข้างด้วยถึงจะถูก แต่คงไม่มีใครนิยมทำกันเนื่องจากเสียเวลา บ้างที่ระบบเบรคที่มีอยู่หากดูแลรักษา ตามระยะเวลา มันก็พอกับการใช้งานแล้วละ แต่ส่วนใหญ่จะใช้กันจนเรียกว่าแทบพังและพอเปลี่ยนตัวใหม่มาก็รู้สึกว่าดีกว่าของเดิม เท่านั้นเองเพราะของเก่าไม่ได้รับการดูแลนั้นเอง ส่วนหม้อลม ที่มากับเครื่อง 20V นั้นแนะนำให้ใช้ เพราะ 20V ท่อรวม ID นั้นมีขนาดสั่นและเล็ก พูดง่ายๆ คือ ปริมาณมันน้อย แล้วยังไปใช้หม้อลมที่ขนาดใหญ่ อีก ก็จะพลันให้แรงดันในท่อรวมน้อย จนส่งผลให้ดับได้ในบ้างจังหวะ แถมรูลมที่มี 2 ช่องเป็นตัวรักษาแรงดันหัวท้าย ให้เท่ากันด้วย ระหว่างสูบ 1 กับ 4 ก็จะส่งผลเสียในรอบที่สูงแล้วถอนคันเร่งเบรคอยากรวดเร็ว ใช้ให้ตรงรุ่นดีกว่า toyota เขาหมดค่า R&D มา ไม่น้อยกว่า 1000 ล้าน/เครื่อง 1 สายการผลิต เพื่อ ทดดสอบ และวิจัยมาแล้ว คงต้องเชื่อเขา อย่างน้อย เขาก็ทดลองมามากกว่า ถึงผลดี ผลเสีย หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: pou_manu <SZ> ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 08:00:02 จะเปลี่ยน หม้อลม ชั้นครึ่ง แม่ปั้มขนาดไหนก้แล้วแต่ +1 น้าจุ๊บเขาแน่นอนครับต้องสัมพันธ์ กับชุดเบรคที่เรามี ด้วยนะครับ เช่น เบรคเดิมๆ เออีร้อย หน้าดิส+ดรัม ใส้ปั้ม 15/16 เบรคแข็งครับ ไม่ดี ใส่ได้แค่ 7/8 13/16 เบรค เลวินลูกสูบ 54 +ดรัม หรือดิสหลัง ใส่ปั้ม 7/8 13/16 หรือ 15/16 ก็ได้ เบรค วิชลูกสูบ 63 หรือขนาดลูกสูบ 57+ดิสหลัง หรือดรัม ใส่ปั้ม 13/16 15/16 เบรค สองพอร์ต+ดิสหลัง ใส่ปั้ม 15/16 หรือ 1 นิ้ว(ขนาด 1 นิ้ว บางคนบอกแข็ง บางคนบอกชอบ) เบรค สี่พอร์ต+ดิสหลัง ใส่ปั้ม 1 นิ้ว ชอบ ฟิวดี กดได้ลึกๆหน่อย ไม่หลอนตรีน หม้อชั้นเดียวพอ ขับในเมือง รถติดๆ ชั้นครึ่ง เบาๆ สบาบๆ เครื่อง 20V ใส่ชั้นครึ่งได้ ไม่ต้องเอาหม้อลมตรงรุ่น ผมว่าแรงดันในระบบเบรคดีกว่า ถูกว่าด้วยครับ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 08:01:22 รถแข่งเอาหม้อลมออก หมด อิอิ อยากเป็นรถซิ่งเป็นรูปแบบต้องเอาหม้อลมออก
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 09:17:30 รถแข่งเอาหม้อลมออก หมด อิอิ อยากเป็นรถซิ่งเป็นรูปแบบต้องเอาหม้อลมออก เบส ถอดหม้อ20vออก แล้วใส่ ชั้นครึ่ง ปั้มใหญ่กว่ามันมีวิธีแก้ ช่ายป่ะ....คริๆๆๆๆ หม้อลม 20v ขายกันแบบ ราคาเทพๆ เฮ้อ..........ลมจะจับ (http://) หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 10:28:12 รถแข่งเอาหม้อลมออก หมด อิอิ อยากเป็นรถซิ่งเป็นรูปแบบต้องเอาหม้อลมออก เบส ถอดหม้อ20vออก แล้วใส่ ชั้นครึ่ง ปั้มใหญ่กว่ามันมีวิธีแก้ ช่ายป่ะ....คริๆๆๆๆ หม้อลม 20v ขายกันแบบ ราคาเทพๆ เฮ้อ..........ลมจะจับ (http://) ผมว่าจะเอาหม้อลมออกแล้วครับ เพราะไปขับรถรุ่นพี่แล้วชอบอาการ แต่ต้องสร้างตัวอะแดบเตอร์มาลองแทนตัวหม้อลม ตัวนี้ค่าทำแพงหน่อยเลยต้องรอเงินสักพักครับ การถอดหม้อลมจะทำให้คุมน้ำหนักเบรคได้ง้ายดีครับ เวลาทำฮิวแอ่นโทมันจะทำได้ดีกว่า เลยชอบ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ตามไคร ขอมี Stlye เป็นของตัวเอง อิอิ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 10:33:24 รถแข่งเอาหม้อลมออก หมด อิอิ อยากเป็นรถซิ่งเป็นรูปแบบต้องเอาหม้อลมออก เบส ถอดหม้อ20vออก แล้วใส่ ชั้นครึ่ง ปั้มใหญ่กว่ามันมีวิธีแก้ ช่ายป่ะ....คริๆๆๆๆ หม้อลม 20v ขายกันแบบ ราคาเทพๆ เฮ้อ..........ลมจะจับ (http://) ผมว่าจะเอาหม้อลมออกแล้วครับ เพราะไปขับรถรุ่นพี่แล้วชอบอาการ แต่ต้องสร้างตัวอะแดบเตอร์มาลองแทนตัวหม้อลม ตัวนี้ค่าทำแพงหน่อยเลยต้องรอเงินสักพักครับ การถอดหม้อลมจะทำให้คุมน้ำหนักเบรคได้ง้ายดีครับ เวลาทำฮิวแอ่นโทมันจะทำได้ดีกว่า เลยชอบ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ตามไคร ขอมี Stlye เป็นของตัวเอง อิอิ หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 10:56:13 รถแข่งเอาหม้อลมออก หมด อิอิ อยากเป็นรถซิ่งเป็นรูปแบบต้องเอาหม้อลมออก เบส ถอดหม้อ20vออก แล้วใส่ ชั้นครึ่ง ปั้มใหญ่กว่ามันมีวิธีแก้ ช่ายป่ะ....คริๆๆๆๆ หม้อลม 20v ขายกันแบบ ราคาเทพๆ เฮ้อ..........ลมจะจับ (http://) ผมว่าจะเอาหม้อลมออกแล้วครับ เพราะไปขับรถรุ่นพี่แล้วชอบอาการ แต่ต้องสร้างตัวอะแดบเตอร์มาลองแทนตัวหม้อลม ตัวนี้ค่าทำแพงหน่อยเลยต้องรอเงินสักพักครับ การถอดหม้อลมจะทำให้คุมน้ำหนักเบรคได้ง้ายดีครับ เวลาทำฮิวแอ่นโทมันจะทำได้ดีกว่า เลยชอบ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ตามไคร ขอมี Stlye เป็นของตัวเอง อิอิ แพงอะดิ อ๊อฟ ชุดนั้นอะ เกือบแสนเลยแหละ เคยเช๊คและ แต่มันหล่อจริงดีจริง หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 11:21:14 :emo5 แพงมากกกก นึกว่าหลักหมื่นต้นๆ เองนะผมอะ
หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 14:05:29 หน้าดิส10.2 หลังดั้ม จำเป็นต้องใช้ตัวกระจายแรงดันเบรคด้วยมั้ยครับ กำลังหาข้อมูล ทำทีเดียว จบๆ(แต่ไม่เอาดิสหลังนะ) ไม่จำ้เป็นคร๊าบป๋ม เหตุที่เปลี่ยนตัวกระจาย ก็เพราะ แรงดันของดิส และ ดรัม ไม่เหมือนกัน จึงต้องเปลี่ยนให้เป็นตัวกระจายแรงเบรค สำหรับดิส 4 ล้อคร๊าบป๋มช่วยดูให้มั่งสิ เบรคทีมันมีเสียง ครืดๆๆๆ ผ้าเบรคพึ่งเปลี่ยน ไม่รู้เป็นไร ... :emotq น้ามาร์ท ของผมก็เป็นตอนเปลี่ยน metal king ที่ B-.... เขาบอกว่า ให้รัน bedding ผ้าเบรคไปสัก 5000 โล ผมก็รันไป 50000 โล กลับไปหามัน มันบอกว่า ผ้าเบรคปลอม ให้เปลี่ยนใหม่เลย ผมก็บอกว่า งั้นขอเคลมเพราะคุณเปลี่ยนให้ผมเองปีที่แล้ว เอาของปลอมมาใส่ให้ผมทำไม มันเดินเข้าหลังช๊อป แล้วหายตัวไปเลย ส่ง ผจก ออกมาแทน บอกว่า เด็กมันเข้าใจผิด จริงๆ แล้วผ้าเบรคหมดอายุแล้ว ควรเปลี่ยน.......... แค้นเลยผม จากนั้นก็ Girling 500 บาทเอง เงียบ นุ่ม หนึบ จบ.... หัวข้อ: Re: หม้อลมเบรค ชั้นครึ่ง ขอความเห็นครับ! เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556 14:17:33 หน้าดิส10.2 หลังดั้ม จำเป็นต้องใช้ตัวกระจายแรงดันเบรคด้วยมั้ยครับ กำลังหาข้อมูล ทำทีเดียว จบๆ(แต่ไม่เอาดิสหลังนะ) ไม่จำ้เป็นคร๊าบป๋ม เหตุที่เปลี่ยนตัวกระจาย ก็เพราะ แรงดันของดิส และ ดรัม ไม่เหมือนกัน จึงต้องเปลี่ยนให้เป็นตัวกระจายแรงเบรค สำหรับดิส 4 ล้อคร๊าบป๋มช่วยดูให้มั่งสิ เบรคทีมันมีเสียง ครืดๆๆๆ ผ้าเบรคพึ่งเปลี่ยน ไม่รู้เป็นไร ... :emotq เอาออกทั้งตัวบน ตัวล่างเลย ดึงออกมาจากซีลยางได้เลยครับ แล้วเอาจาระบีเบรคทา (ต้องเป็ฯจาระบีที่ใช้กับระบบเบรคเท่านั้นนะครับ มันจะใสกว่า) ทาให้ฉ่ำๆ แล้วก็บีบจาระบีอัดเข้าไปในรูใส่สลักคาลิปเปอรด้วยเลยครับ แล้วใส่สลักเข้าไปเหมือนเดิม น่าจะช่วยอาการนี้ได้บ้างเพราะผมก็เป็ฯแบบนี้ เป็นเพราะเบรครุนแรงบ่อย แล้วซีลยางเริ่มหมดสภาพแล้ว มันเลยกักเก็บจาระบีไว้ไม่อยู่อ่าครับย |