หัวข้อ: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 20:52:39 รถไม่ตัดเป็นแก็ซให้ครับ แต่สามารถใช้น้ำมันได้ปกติ แบบนี้ต้องเริ่มเช็คจากอะไรก่อนครับ ติดแก็ซเป็นแบบมิ๊กเซอร์ครับ เครื่อง 4A-FE
รบกวนน้าๆ ช่วยหน่อยนะครับ คิดไม่ออกเลยจะเริ่มเช็คจากตรงไหนก่อน :emoto :emotw หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:07:28 เช็คสวิสต์แก๊ส หรือรีเลย์ หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:08:15 ครับเด๋วต้องลองเช็คดู มีวีธีเช็คมั้ยครับ ว่ายังทำงานอยู่รึป่าว
หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: mama ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:13:40 เช็คสวิสต์แก๊ส หรือรีเลย์ ตามนี้เลย ลองสตาสแก๊สดูเลยติดไหม หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:16:03 ใช้ตัวอะไรเป็นสวิตแ๊ก๊สครับ เช่น พวกยี่ห้อ tamona pg-3 pg-4 ยี่ห้อinnogas ig-5 ig-8 ig-9 หรือ ATX-4
ถ้าทั่วๆไปตัวสวิตแก๊สจะตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สเมื่อเร่งรอบเครื่องยนต์ โดยจะเอาสัญญาณวัดรอบมาจากคอยล์หรือหัวฉีด ถ้าตัวสวิตแก๊สเช็ควัดรอบไม่ได้มันก็จะไม่ยอมตัดเป็นแก๊สครับ หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:16:31 เช็คหม้อต้มด้วคับ บางทีแรงดันตก แรงดันไม่พอ มันก้อไม่ตัดเปนแก็ซ เคสนี้ก้อจูนใหม่เอาคับ
หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:18:59 เช็คสวิสต์แก๊ส หรือรีเลย์ ตามนี้เลย ลองสตาสแก๊สดูเลยติดไหม ใช้ตัวอะไรเป็นสวิตแ๊ก๊สครับ เช่น พวกยี่ห้อ tamona pg-3 pg-4 ยี่ห้อinnogas ig-5 ig-8 ig-9 หรือ ATX-4 ใช้สวิทย์แก็ซ ATX 4 ครับถ้าทั่วๆไปตัวสวิตแก๊สจะตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สเมื่อเร่งรอบเครื่องยนต์ โดยจะเอาสัญญาณวัดรอบมาจากคอยล์หรือหัวฉีด ถ้าตัวสวิตแก๊สเช็ควัดรอบไม่ได้มันก็จะไม่ยอมตัดเป็นแก๊สครับ เช็คหม้อต้มด้วคับ บางทีแรงดันตก แรงดันไม่พอ มันก้อไม่ตัดเปนแก็ซ เคสนี้ก้อจูนใหม่เอาคับ มีวิธีเช็คเบื้องต้นก่อนมั้ยครับ หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:32:11 (http://img14.imageshack.us/img14/6505/97255311512.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/14/97255311512.jpg/)
เช็คสายสีน้ำเงินที่เป็นไฟไปที่ติ๊กแก๊สว่ามาหรือป่าว โดยกดที่ตัวสวิตแก๊สให้เป็นแก๊สด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:34:09 (http://img14.imageshack.us/img14/6505/97255311512.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/14/97255311512.jpg/) เช็คสายสีน้ำเงินที่เป็นไฟไปที่ติ๊กแก๊สว่ามาหรือป่าว โดยกดที่ตัวสวิตแก๊สให้เป็นแก๊สด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ เด๋วต้องลองไปเช็คดู หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:45:32 (http://img14.imageshack.us/img14/6505/97255311512.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/14/97255311512.jpg/) เช็คสายสีน้ำเงินที่เป็นไฟไปที่ติ๊กแก๊สว่ามาหรือป่าว โดยกดที่ตัวสวิตแก๊สให้เป็นแก๊สด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ เด๋วต้องลองไปเช็คดู หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:47:44 (http://img14.imageshack.us/img14/6505/97255311512.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/14/97255311512.jpg/) เช็คสายสีน้ำเงินที่เป็นไฟไปที่ติ๊กแก๊สว่ามาหรือป่าว โดยกดที่ตัวสวิตแก๊สให้เป็นแก๊สด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ เด๋วต้องลองไปเช็คดู หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:47:57 น่าจะเป็นสายไฟนะครับ
หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:54:31 น่าจะเป็นสายไฟนะครับ ที่บอกว่าสายไฟ คือสายไฟขาดในประมาณรึป่าวครับ หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 21:58:39 ไขควงวัดไฟเช็คไม่ได้ครับ ถ้าไม่มีมิเตอร์ก็ใช้หลอดไฟ12vเอาก็ได้ครับ
หรือเงี่ยงหูฟังว่า เวลาที่เรากดเป็นแก๊ส มันมีเสียงติ๊กที่ถังแก๊สหรือป่าว ถ้ามีก็แสดงว่ามีไฟมาติ๊กแก๊สทำงานปกติ แล้วก็ไปดูที่หม้อต้มเลยครับ หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:00:47 ไขควงวัดไฟเช็คไม่ได้ครับ ถ้าไม่มีมิเตอร์ก็ใช้หลอดไฟ12vเอาก็ได้ครับ หรือเงี่ยงหูฟังว่า เวลาที่เรากดเป็นแก๊ส มันมีเสียงติ๊กที่ถังแก๊สหรือป่าว ถ้ามีก็แสดงว่ามีไฟมาติ๊กแก๊สทำงานปกติ แล้วก็ไปดูที่หม้อต้มเลยครับ ไม่มีเสียงตังติ๊กที่ถึงครับ แบบนี้ต้องไปทางไหนต่อครับ หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:11:40 หยั่งงี้แปลว่าติ๊กแก๊สไม่ทำงานครับเลยทำให้ไม่มีแก๊สจ่ายไปที่หม้อต้ม เช็คสายสีน้ำเงินเลยว่ามีไฟรึป่าว สายสีขาวด้วยครับ ถ้ามิเตอร์ไม่มีเอาหลอดไฟ12Vวัดเทียบกราวก็ได้
คือไฟ12V จะเข้าที่เส้นสีขาว พอกดเป็นน้ำมันสีดำก็จะมีไฟสี น้ำเงินจะไม่มีไฟ กดเป็นแก๊ส มันสีดำก็จะไม่มีไฟ สีน้ำเงินจะมีไฟ ถ้าสีขาวมีไฟ แต่สีน้ำเงินกดเป็นแก๊สแล้วไฟไม่มา สวิตเสียแล้วครับ หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 22:22:30 หยั่งงี้แปลว่าติ๊กแก๊สไม่ทำงานครับเลยทำให้ไม่มีแก๊สจ่ายไปที่หม้อต้ม เช็คสายสีน้ำเงินเลยว่ามีไฟรึป่าว สายสีขาวด้วยครับ ถ้ามิเตอร์ไม่มีเอาหลอดไฟ12Vวัดเทียบกราวก็ได้ ขอบคุณน้ามากเลยครับ เด๋วพรุ่งนี้ค่อยเช็คต่อ วันนี้ดึกแล้ว เกรงใจพ่อแม่ท่านนอนแล้วครับคือไฟ12V จะเข้าที่เส้นสีขาว พอกดเป็นน้ำมันสีดำก็จะมีไฟสี น้ำเงินจะไม่มีไฟ กดเป็นแก๊ส มันสีดำก็จะไม่มีไฟ สีน้ำเงินจะมีไฟ ถ้าสีขาวมีไฟ แต่สีน้ำเงินกดเป็นแก๊สแล้วไฟไม่มา สวิตเสียแล้วครับ หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: 1/4 mile ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 09:12:18 เซ็นเซอร์ครับ...หม้อต้มจุดนึง ที่หัวฉีดจุดนึง ลองเช็คดูครับ
หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 09:43:00 เซ็นเซอร์ครับ...หม้อต้มจุดนึง ที่หัวฉีดจุดนึง ลองเช็คดูครับ ขอบคุณครับน้า เด๋วเย็นนี้จะลองเช็คดู หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 22:02:54 รู้ต้นต่อของสาเหตุแล้วครับ ตัวสวิทย์เสีย คงต้องไปหาสวิทย์ตัวใหม่มาใส่
หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 22:59:26 ผมสามารถเป็นสวิทย์แก็ซเป็นแบบอื่นได้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 10:08:36 tamona pg-3 รุ่นนี้ตัวเล็กภายในเป็นชิพ ใช้ได้ทั้ง 0-90 และ 110-0 (คนใช้เย้อ)
หรือจะเป็นกล่องเหล็กเหมือนเดิมก็ innogas ig-9 ใช้ในระบบ 0-90 ig-8 ใช้ในระบบ 110-0 หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 13:53:59 tamona pg-3 รุ่นนี้ตัวเล็กภายในเป็นชิพ ใช้ได้ทั้ง 0-90 และ 110-0 (คนใช้เย้อ) หรือจะเป็นกล่องเหล็กเหมือนเดิมก็ innogas ig-9 ใช้ในระบบ 0-90 ig-8 ใช้ในระบบ 110-0 ขอบคุณครับน้า มาอ่านช้าไป ไปจัด ATX-4 มาเหมือนเดิมแล้ว 650 บาท ค่าทำปลั๊กใหม่ M100 4 ขวดครับ หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 15:51:25 ATX-4 ก็ดีครับ ถึกทนดี เพื่อนผมก็ใช้อยู่ ตั้งหลายปีแล้วไม่พังซะที :emoa
รถใช้ได้แล้วก็ดีใจด้วยครับ :emo2 หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 16:45:36 เคยใช้เหมือนกัน ATX-4 พังแล้วก็เปลี่ยนเป็นตัวเดิมมือ 2 เวลาใช้งานของผมทั้ง 2 ตัวกล่องมันจะร้อนมาก มันเป็นจุดอ่อนของรุ่นนี้ปะคับ น้าๆคนใดเคยเป็นบ้าง
หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Sprinter 101 สนิมทั้งคัน ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 18:45:13 ของผมไม่ร้อนครับ
หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_Za ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2556 22:41:26 ATX-4 ผมเคยแกะซ่อมมานานมากแล้ว จำไม่ได้แล้วว่าวงจรภายในมันเป็นยังไง แต่ภายในมันใช้รีเลย์เป็นตัวไปขับติ๊กแก๊สกับติ๊กน้ำมันเลยไม่น่าจะร้อนไม่เหมือนพวกใช้ IC power switch
แต่ถ้าเป็นพวกยี่ห้อ innogas tamona RBP พวกนี้รู้วงจรอยู่ครับ :emotu หัวข้อ: Re: ไม่ยอมตัดเป็นแก็ซ เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2556 08:38:20 เอทำไมของผมมันร้อน 2 ตัวเลย แต่ไม่เป็นไรตอนนี้เปลี่ยนใช้ตัวอื่นแล้ว
|