AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: samakai ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 21:52:37



หัวข้อ: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 21:52:37
รบกวนน้าๆ สอบถามอาการของ 7a fe twincoil auto ครับ พอดีผมเพิ่งวางมาได้ประมาณ1อาทิตย์ :emo5 :emo5
1.คือรถผมเวลาเปลี่ยนเกียร์มันกระตุกแรงทุกเกียร์เลยอ่ะครับ ปกติแล้วเกียร์ectมันจะเปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวลไม่ใช่หรอครับ
สาเหตุเกิดจากอะไรครับแล้วจะมีวิธีแก้ไขได้ยังไงอ่ะครับ :emotq
2.เวลาเร่งแซงมันกระตุกและก็อืดอ่ะครับ แล้วก็มีเสียงวาล์วเขกแกร็กๆๆๆ(ผมเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์95)ไม่ได้ติดแก๊สวิ่งน้ำมันครับ
ปกติเขาว่า7aตีนต้นมันมาดีทอล์คเยอะไม่ใช่หรอ แต่ของผมทำไมอืดอ่ะครับ :emo6
3.เวลายกคันเร่งมันกระตุกเหมือนมีenging barke อ่ะครับปกติมันต้องไหลไม่ใช่หรอครับ(หรือว่าปกติของ7aครับ)

ป.ล ผมยังไม่ค่อยได้ขี่ซักเท่าไหร่ เพราะยังไม่รู้นิสัยของ7a และก็ยังไม่รู้วิธีแก้ปัญหาอ่ะครับ ไม่กล้าขี่กลัวพัง!! :emotw :emotw
ยังไงผมขอรบกวนผู้มีประสบการณ์ทางด้านเครื่อง7a fe twin coil ด้วยครับ ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 21:57:42
น้าอยู่ในโหมดไหนครับ PWR/MANU หรือ Normal ครับ

แต่ 7a จานจ่ายผม ตีนต้นดีอยู่นะ ถ้าอยู่ในโหมด pwr ลากรอบจนเสียวเลย อึดใจเดียวหมดไมล์เลย


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 22:03:00
ไม่รู้จะช่วยยังไงอ่ะ อิอิ ผมเองก็ตามแก้หลายอาการหลายอย่างแก้ไม่เคยหายเลย จนผมเลิกตามแก้แล้วเนี่ย เรื่องเร่งอืดผมก็เป็นครับเหมือนเครื่องไม่มีแรง เร่งแซงแล้วตื้อตอนนี้ผมใช้ไปเรื่อยๆกว่าจะหางบเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้อ่ะครับ เอาใจช่วยแล้วกันนะครับผม


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 22:05:00
โหมดnormalครับ จะเป็นไปได้ไหมว่าช่างต่อสลับโหมดอ่ะครับ
เครียดมากเลย ทุกวันนี้ไม่กล้าจะขี่เลยกลัวพังกับปัญหาที่เจอ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 22:25:39
อยากให้น้า เช็คโค๊ด ก่อนดีไหมครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oad_Crazy_AE ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 00:20:32

2.เวลาเร่งแซงมันกระตุกและก็อืดอ่ะครับ แล้วก็มีเสียงวาล์วเขกแกร็กๆๆๆ(ผมเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์95)ไม่ได้ติดแก๊สวิ่งน้ำมันครับ
ปกติเขาว่า7aตีนต้นมันมาดีทอล์คเยอะไม่ใช่หรอ แต่ของผมทำไมอืดอ่ะครับ :emo6
3.เวลายกคันเร่งมันกระตุกเหมือนมีenging barke อ่ะครับปกติมันต้องไหลไม่ใช่หรอครับ(หรือว่าปกติของ7aครับ)

ข้อสองนี้ 7a ที่ผมใช้เป็นเกียร์ธรรมดา ไม่อืดครับต้นๆแต่จะไปอืดช่วง 4500 รอบขึ้นไป ผมใช้ แก็ส แต่ทั้งแก๊สและน้ำมันวิ่งเหมือนกัน 95 โซ
ข้อสาม ผมเคยเป็นครับ เวลาไม่ได้ใช้น้ำมันนานๆมันจะเป็นแบบนี้ แต่ถ้าลองซัดดูซักครั้งหายน่ะ เท่าที่ผมเข้าใจน่ะ กล่อง 7a มันเรียนรู้ช้าการที่เรากดมันเหมือนเป็นการให้กล่องเก็บข้อมูล หรืออีกตัวให้ไปเช็กที่ map น้ำมันครับท่ออาจจะหลุด


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 07:21:52
ดูกระปุกลม T-vis ยังครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 07:41:56
โหมดnormalครับ จะเป็นไปได้ไหมว่าช่างต่อสลับโหมดอ่ะครับ
เครียดมากเลย ทุกวันนี้ไม่กล้าจะขี่เลยกลัวพังกับปัญหาที่เจอ
เครื่องเราหาเองหรืออู่หาให้ครับ ถ้าอู่หาให้ใช้ไปเลยครับอย่าไปกลัวพังเพราะยังอยู่ในระยะประกัน
เราจะได้รู้ปัญหาว่าเกิดจากอะไรแนะนำกลับไปที่อู่ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 08:07:53
ผมก็ใช้เครื่อง 7A-FE จานจ่ายอยู่ Auto วางใน 92 อาการก็คล้ายๆกัน ออกตัวอืดพอสมควร กว่าจะตั้งตัวได้ รอนานเหมือนกัน แต่ปลายๆไหลได้ดีพอสมควรครับ แต่อาการกระตุกไม่มีนะ ใช้แก๊สเป็นส่วนใหญ่ น้ำมันใช้ตอนสตาร์ทเท่านั้น


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 08:27:01
โหมดnormalครับ จะเป็นไปได้ไหมว่าช่างต่อสลับโหมดอ่ะครับ
เครียดมากเลย ทุกวันนี้ไม่กล้าจะขี่เลยกลัวพังกับปัญหาที่เจอ
เครื่องเราหาเองหรืออู่หาให้ครับ ถ้าอู่หาให้ใช้ไปเลยครับอย่าไปกลัวพังเพราะยังอยู่ในระยะประกัน
เราจะได้รู้ปัญหาว่าเกิดจากอะไรแนะนำกลับไปที่อู่ครับ
เครื่องผมซื้อไปเองครับ ผมคิดไว้ว่าถ้าแก้ปัญหาเองไม่ได้ก็จะเข้าไปที่อู่ทำให้ครับ อู่เขารับประกันอยู่ครับ

2.เวลาเร่งแซงมันกระตุกและก็อืดอ่ะครับ แล้วก็มีเสียงวาล์วเขกแกร็กๆๆๆ(ผมเติมน้ำมันแก็สโซฮอล์95)ไม่ได้ติดแก๊สวิ่งน้ำมันครับ
ปกติเขาว่า7aตีนต้นมันมาดีทอล์คเยอะไม่ใช่หรอ แต่ของผมทำไมอืดอ่ะครับ :emo6
3.เวลายกคันเร่งมันกระตุกเหมือนมีenging barke อ่ะครับปกติมันต้องไหลไม่ใช่หรอครับ(หรือว่าปกติของ7aครับ)

ข้อสองนี้ 7a ที่ผมใช้เป็นเกียร์ธรรมดา ไม่อืดครับต้นๆแต่จะไปอืดช่วง 4500 รอบขึ้นไป ผมใช้ แก็ส แต่ทั้งแก๊สและน้ำมันวิ่งเหมือนกัน 95 โซ
ข้อสาม ผมเคยเป็นครับ เวลาไม่ได้ใช้น้ำมันนานๆมันจะเป็นแบบนี้ แต่ถ้าลองซัดดูซักครั้งหายน่ะ เท่าที่ผมเข้าใจน่ะ กล่อง 7a มันเรียนรู้ช้าการที่เรากดมันเหมือนเป็นการให้กล่องเก็บข้อมูล หรืออีกตัวให้ไปเช็กที่ map น้ำมันครับท่ออาจจะหลุด
ช่างไม่ได้ต่อสายแวคคั่มที่มันต้องไปเข้าถังดักไอน้ำมันเบ็นซินอ่ะครับปล่อยสายลอยไว้เพราะเดิมเป็นคาบูไม่มีถังดักไอมา ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันป่าว
อยากให้น้า เช็คโค๊ด ก่อนดีไหมครับ
ผมหาไดแอกไม่เจออะครับ
ดูกระปุกลม T-vis ยังครับ
ดูว่ามันผิดปกติหรือว่ามันเสียครับ แล้วมันดูยังไงอ่ะ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 08:31:25
เดี๋ยวผมถ่ายรูปมาให้ดูเพื่อวิเคราะปัญหาครับ :emotn


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mo 4e-fte ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 09:43:30
ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 10:23:58
ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)

ช่างที่ผมเอารถไปให้ดูเขาก็พูดประมาณนี้เลยครับ เกียวกับพวก sensor ที่ต้องเอามาจาก ABS อะไรนี้แระ ผมเลยไม่แก้ละ ขับอย่างนี้ก็ได้  :emotq


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 11:13:53
ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)
:emo2เยี่ยมเลยคำตอบชัดเจนมาก


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 11:42:18
ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)
ขอบคุณน้ามากๆเลยครับ :emotn ก่อนที่ผมจะวางเครื่องตัวนี้ผมก็หาข้อมูลมาพอสมควรครับ ส่วนเรื่องกล่อง Speed Manager กับ Esy Tuner ของ KKT ตัวผมเองก็เคยโทรไปคุยกับพี่โต้งและก็เข้าไปคุยกับช่างต้อมที่บางใหญ่ (นะตอนนั้นส่วนตัวผมว่าไม่น่าจะเกี่ยว)แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรฟังแล้วเก็บข้อมูลอย่างเดียว :emotq แต่น้าผู้มีประสบการณ์ใช้จริงมาบอกผมคงต้องไปจัดสัก2กล่องพร้อมกันเลยทีเดียวเลย :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tonpong1967 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 11:42:48
ผมก็ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ

ถ้าอยู่แถวสัตหีบ ผมขอแนะนำให้ไปหา ช่างหน่อง อู่บ้านสวนมีสุข ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mo 4e-fte ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 11:51:26
นี่เป็นอีกส่วนนึงที่พักหลังคนไม่ค่อยนิยมเล่นเครื่อง 7A-Fe twin coil Auto ครับ ทำให้ราคาในเชียงกง ราคาถูกกว่าตัวอื่น ซึ่งมีก็เป็นผลดีไปอีกแบบ ถ้าคนยังไม่วาง ก็มีเทคนิคแนะนำอีกนิด ถ้าจะเล่นตัวนี้ คือซื้อแบบไม่เอาเกียร์เดิมของมัน หาเีกียร์ Auto เดิมที่เป็น 4A-fe ไฟฟ้า มาชนซึ่งมัน Speed Sensor ติดมาอยู่แล้ว และมีก็มีเทคนิคในการวายสายอีกนิดหน่อย  ก็สามารถใช้ได้ปรกติโดยที่ไม่ต้องมาพ่วงกล่องได้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 12:09:05
ไม่มีกล่อง dianosis ก็ตรวจยากหน่อยครับ น่าจะให้อู่ วายสายให้ครบนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 12:49:42
ไม่มีกล่อง dianosis ก็ตรวจยากหน่อยครับ น่าจะให้อู่ วายสายให้ครบนะครับ
เห็นช่างเขาบอกตัว7A FE TWIN COIL มันไม่มีเช็คโค๊ตหน้ากล่องอย่างเดียว หรือช่างตัดสายทิ้งไปแล้วหว่าตอนซื้อเครื่องมาก็ไม่ได้ดูว่ามีหรือไม่มี


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 13:05:14
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 16:37:02
นี่เป็นอีกส่วนนึงที่พักหลังคนไม่ค่อยนิยมเล่นเครื่อง 7A-Fe twin coil Auto ครับ ทำให้ราคาในเชียงกง ราคาถูกกว่าตัวอื่น ซึ่งมีก็เป็นผลดีไปอีกแบบ ถ้าคนยังไม่วาง ก็มีเทคนิคแนะนำอีกนิด ถ้าจะเล่นตัวนี้ คือซื้อแบบไม่เอาเกียร์เดิมของมัน หาเีกียร์ Auto เดิมที่เป็น 4A-fe ไฟฟ้า มาชนซึ่งมัน Speed Sensor ติดมาอยู่แล้ว และมีก็มีเทคนิคในการวายสายอีกนิดหน่อย  ก็สามารถใช้ได้ปรกติโดยที่ไม่ต้องมาพ่วงกล่องได้เหมือนกันครับ


ถ้าเราหาเกียร์ Auto ตัวอื่นที่ไม่ใช่ 7A มันจะแก้อาการนี้ได้เลยใช่ไหมครับ แค่เอาเกียรรุ่นอื่นมาชน ไม่ได้วายสายใหม่ หรือต้องวายสายด้วย


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oad_Crazy_AE ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 19:09:24
ไม่มีกล่อง dianosis ก็ตรวจยากหน่อยครับ น่าจะให้อู่ วายสายให้ครบนะครับ
เห็นช่างเขาบอกตัว7A FE TWIN COIL มันไม่มีเช็คโค๊ตหน้ากล่องอย่างเดียว หรือช่างตัดสายทิ้งไปแล้วหว่าตอนซื้อเครื่องมาก็ไม่ได้ดูว่ามีหรือไม่มี
มีครับ รถผมมีน่ะ เรื่องวายสายก็ต้องวายครบๆครับ 7a sensor ต่างๆสำคัญมากๆ อีกอย่างพึ่งนึกออกให้ดูที่ t vis ว่ามันเสียหรือป่าว ลองถอดสายออกมาดูแล้วดูดดูถ้าดูดแล้วโล่งแสดงว่าเสีย ถ้าดูดแล้วมีแรงต้านแสดงว่าดี อีกอย่างให้ดูสายที่เข้าตัวมันด้วยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 19:58:10
ไม่มีกล่อง dianosis ก็ตรวจยากหน่อยครับ น่าจะให้อู่ วายสายให้ครบนะครับ
เห็นช่างเขาบอกตัว7A FE TWIN COIL มันไม่มีเช็คโค๊ตหน้ากล่องอย่างเดียว หรือช่างตัดสายทิ้งไปแล้วหว่าตอนซื้อเครื่องมาก็ไม่ได้ดูว่ามีหรือไม่มี
มีครับ รถผมมีน่ะ เรื่องวายสายก็ต้องวายครบๆครับ 7a sensor ต่างๆสำคัญมากๆ อีกอย่างพึ่งนึกออกให้ดูที่ t vis ว่ามันเสียหรือป่าว ลองถอดสายออกมาดูแล้วดูดดูถ้าดูดแล้วโล่งแสดงว่าเสีย ถ้าดูดแล้วมีแรงต้านแสดงว่าดี อีกอย่างให้ดูสายที่เข้าตัวมันด้วยครับ
อ้าวของผมหายไปไหนอ่ะ สงสัยช่างไฟตัดทิ้งไปแล้ว อาทิตย์นี้คงต้องเข้าไฟวายเก็บสายไฟใหม่


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nin21 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 20:28:44
อาการเปลี่ยนเกียร์กระตุกและอืดจะหายไปถ้าผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์เข้าไป แล้วดึงสัญญาณความเร็วเข้าขั้ว sp2 ของ ecu


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mo 4e-fte ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 21:18:08
อาการเปลี่ยนเกียร์กระตุกและอืดจะหายไปถ้าผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์เข้าไป แล้วดึงสัญญาณความเร็วเข้าขั้ว sp2 ของ ecu
หายบ้างเป็นบางอาการครับ แต่ยังมีอาการเกียร์เปลี่ยนเพี้ยนๆอยู่บ้าง เป็นบางจังหวะครับ เช่น ช่วงความเร็วสูง เหยียบคันเร่งสุด แต่อยู่ดีๆๆ รอบเครื่องก็ต่ำลงมาเฉยๆ ทั้งที่เหยียบคันเร่งสุดอยู่เหมือนเดิมครับ  สัญญาณ Speed Sensor ที่ได้จากการผ่าเกียร์เอาไปใส่ของผมก็ทำครับ ดีขึ้นบ้าง แต่ไม่ 100% ครับ เพราะสัญญาณที่ได้มามันอ่อนครับ เหมือนความ Pluse ที่ได้ยังไม่ตรงกับที่กล่องต้องการ พอใส่กล่อง Speed เพิ่มเข้าไป จบเลยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mo 4e-fte ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 21:20:51
อ้อ ..... ส่วนเรื่องกล่อง Diagnosis มีหรือไม่มีนั้น ผมเคยเจอทั้ง 2 แบบ ที่เชียงกงเลยครับ บางตัวก็ไม่มีมาจริง ๆ แบบสายครบๆ ไม่มีรอยตัดนะครับ
แต่บางตัวก็มีมา อาจจะเป็นไปได้ว่า 7a-fe twin coil อยู่ในหลาย Body บางเครื่องมี Diagnosis อยู่ที่เครื่อง แต่บางตัวอาจมีกล่อง Diagnosis อยู่ในรถ เช่นใต้พวงมาลัยก็อาจเป็นได้ ดังนั้น ถ้าได้ตัวนี้มาก็เป็นไปได้ว่าจะไม่ได้กล่อง Diagnosis มา เพราะอยู่กับชุดสายในรถครับ  

ผิดถูกประการใดขออภัยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mo 4e-fte ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 21:22:54
นี่เป็นอีกส่วนนึงที่พักหลังคนไม่ค่อยนิยมเล่นเครื่อง 7A-Fe twin coil Auto ครับ ทำให้ราคาในเชียงกง ราคาถูกกว่าตัวอื่น ซึ่งมีก็เป็นผลดีไปอีกแบบ ถ้าคนยังไม่วาง ก็มีเทคนิคแนะนำอีกนิด ถ้าจะเล่นตัวนี้ คือซื้อแบบไม่เอาเกียร์เดิมของมัน หาเีกียร์ Auto เดิมที่เป็น 4A-fe ไฟฟ้า มาชนซึ่งมัน Speed Sensor ติดมาอยู่แล้ว และมีก็มีเทคนิคในการวายสายอีกนิดหน่อย  ก็สามารถใช้ได้ปรกติโดยที่ไม่ต้องมาพ่วงกล่องได้เหมือนกันครับ


ถ้าเราหาเกียร์ Auto ตัวอื่นที่ไม่ใช่ 7A มันจะแก้อาการนี้ได้เลยใช่ไหมครับ แค่เอาเกียรรุ่นอื่นมาชน ไม่ได้วายสายใหม่ หรือต้องวายสายด้วย

ครับ แต่ไม่ใช่ว่าเกียร์ Auto 4a จะมาใช้ได้ทุกตัวนะครับ ผมจำไม่แม่นว่าเป็นตัว 3 ปลั๊ก หรืออะไรนีแหละ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 22:10:06
ผมใช้เกียร์ 4A อยู่นะ มันจะเปลืองน้ำมันกว่าตรงรุ่นนะ แต่เค้าว่าเกียร์ไฟฟ้าตรงรุ่นมันอืดจิงรึเปล่าครับ รถผมมีอาการเดียวกันกับน้า จขกท ผมว่าจะยกเปลี่ยนใหม่ แต่ช่างเชียร์ 4A-FE เหลือเกิน


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 00:22:16
ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)
ขอบคุณน้ามากๆเลยครับ :emotn ก่อนที่ผมจะวางเครื่องตัวนี้ผมก็หาข้อมูลมาพอสมควรครับ ส่วนเรื่องกล่อง Speed Manager กับ Esy Tuner ของ KKT ตัวผมเองก็เคยโทรไปคุยกับพี่โต้งและก็เข้าไปคุยกับช่างต้อมที่บางใหญ่ (นะตอนนั้นส่วนตัวผมว่าไม่น่าจะเกี่ยว)แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรฟังแล้วเก็บข้อมูลอย่างเดียว :emotq แต่น้าผู้มีประสบการณ์ใช้จริงมาบอกผมคงต้องไปจัดสัก2กล่องพร้อมกันเลยทีเดียวเลย :emotn :emotn
เราเตือนท่านแล้วนะคับ แต่ท่านไม่ฟัง เครื่องตัวนี้ทำจบก็ยังวิ่งแบบขัดใจเลยคับ กับระบบรีนเบริน์


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mo 4e-fte ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 11:42:41
อีกเรื่องคือ Mode :ลีนเบริืน ของมันครับ อย่างที่ช่างต้อมว่าครับ เครื่องตัวนี้ออกแบบมาให้ประหยัดมากๆ ถ้าใครมี A/F wideband เสียบดู บางช่วงมันปรับให้วิีงที่ A/F 16 ต้นถึงปลายเลยครับ ดังนั้นเครื่องตัวนี้เหมาะกับการจูนทำเป็น N/A จูน E20 E85 นี่เหมาะเลย

แต่ถ้าเอามา Set bo จบยาก ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาพอถูๆ ไถได้ แต่ก็ไม่ดีเท่าไหร่ ส่วนเกียร์ Auto นี่ไปกันใหญ่เลย ถ้าอยากจบต้องใช้กล่องคุมที่ปลด close loop ได้ และคุมหัวฉีดได้ จะเหมาะสุดครับ เพราะช่วง Close loop เราไม่สามารถคุมเรื่องน้ำมันได้ กล่องมันจะสั่ง ลีนเบริน น้ำมันจะจ่ายบางมาก แล้วเป็นจังหวะที่ Turbo กำลังติดบูสต์ด้วย สนุกเลยคราวนี้ น้ำมันบาง เขกกระจาย วิ่งไม่ออก  


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 12:44:09
อนาคตหากเกียร์ตัวนี้พัง จะหาเกียร์ 4a มาใส่ก็ต้องดูด้วยใช่ไหมครับ ว่าใส่ได้หรือเปล่า ต้องเป็นแบบ 3 ปลั๊กด้วยใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JU EE90 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 18:18:57
ตอนนี้ใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรออกตัวดีมากแต่รอบปายจะตื้อหน่อย7a twin coil auto แต่ผมเอาเกียร์4a-feไฟฟ้ามาชน  แต่ก่อนเคยใช้4e-fe ผมว่าอัดตราการสิ้นเปลืองพอๆกันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 21:10:59
ตอนนี้ใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรออกตัวดีมากแต่รอบปายจะตื้อหน่อย7a twin coil auto แต่ผมเอาเกียร์4a-feไฟฟ้ามาชน  แต่ก่อนเคยใช้4e-fe ผมว่าอัดตราการสิ้นเปลืองพอๆกันครับ

วายสายใหม่หรือเปล่าครับ หรือแค่เอาเกียร์มาชนอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nin21 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 22:58:00
ผมใช้ 7a twin coil auto มา 4 ปีแล้ว วางใน ae92 ใช้งานปกติดี เคยซ่อม 2 ครั้ง ครั้งแรกแหวนน้ำมันตายตอนวางเครื่องใหม่ๆเลยกินน้ำมันเครื่องมากเลยเปิดฝาสูบกับท้องอ่างเปลี่ยนแหวนใหม่ หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 3,500 บาท (ทำเองไม่มีค่าแรง) ครั้งที่2 ปีที่แล้วเซนเซอร์ห้องเผาไหม้เสียงมเองอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ โดนค่าเซนเซอร์ไป 500 บาท ใช้มา 4 ปี วิ่งประมาณ 256,000 กม.ติดแก๊สหัวฉีด AC stag 200 ตั้งแต่วางเครื่องใหม่ (ติดเองจูนเอง) เคยตั้งวาล์วครั้งเดียวเอง ผมจ้างช่างวางเครื่อง 1,500 บาทเอง ส่วนวายสายวายเองเพราะได้วายริ่งมาจากเพื่อนแฟร์ รถผมใช้วิธีผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์แล้วแปลงสัญญาณจากไมล์สายเป็นไฟฟ้าโดยดึงสัญญาณความเร็วจากหลังไมล์มาเข้า sp2 ที่กล่อง ecu เพราะไมล์ 92 เป็นแบบหลีดสวิตช์ ก็เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลปกติดีครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 00:22:30
ผมใช้ 7a twin coil auto มา 4 ปีแล้ว วางใน ae92 ใช้งานปกติดี เคยซ่อม 2 ครั้ง ครั้งแรกแหวนน้ำมันตายตอนวางเครื่องใหม่ๆเลยกินน้ำมันเครื่องมากเลยเปิดฝาสูบกับท้องอ่างเปลี่ยนแหวนใหม่ หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 3,500 บาท (ทำเองไม่มีค่าแรง) ครั้งที่2 ปีที่แล้วเซนเซอร์ห้องเผาไหม้เสียงมเองอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ โดนค่าเซนเซอร์ไป 500 บาท ใช้มา 4 ปี วิ่งประมาณ 256,000 กม.ติดแก๊สหัวฉีด AC stag 200 ตั้งแต่วางเครื่องใหม่ (ติดเองจูนเอง) เคยตั้งวาล์วครั้งเดียวเอง ผมจ้างช่างวางเครื่อง 1,500 บาทเอง ส่วนวายสายวายเองเพราะได้วายริ่งมาจากเพื่อนแฟร์ รถผมใช้วิธีผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์แล้วแปลงสัญญาณจากไมล์สายเป็นไฟฟ้าโดยดึงสัญญาณความเร็วจากหลังไมล์มาเข้า sp2 ที่กล่อง ecu เพราะไมล์ 92 เป็นแบบหลีดสวิตช์ ก็เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลปกติดีครับ

น้าครับ เซนเซอร์ห้องเผาไหม้เสีย อาการเป็นยังไงหรือครับ และทำไมซ่อมนานจังครับ ตั้ง 2 สัปดาห์ มันอยู่ด้านในเครื่องหรือครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 00:26:25
คุ้นๆ ว่าเคยถามน้าในกระทู้เก่าๆ นานแล้ว
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112907.5


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 08:27:18
ปัญหาหลักของ 7A-twin coil เกียร์ Auto ครับ คือ
1. เกียร์ Auto ตัวนี้ ไม่มี Speed Sensor ที่ท้ายเกียร์ครับ เดิมๆ เครื่องตัวนี้จะเอาสัญญาณความเร็วมาจากกล่อง ABS ซึ่งกล่อง ABS ก็จะเอาสัญญาณมาจากเฟือง ABS ที่อยู่ดุมล้อมาอีกทีนึงครับ

ซึ่งเครืองตัวนี้ส่วนมากที่เอามาวางกันจะไม่ได้กล่อง ABS มาครับ ช่างก็วางโดย
1. เอาเกียร์เดิมมาผ่าฝัง Speed Sensor ซึ่งก็ใช้ได้ดีแค่ระดับนึง คือ ความเร็วขึ้นไมล์ปรกติ แต่สัญญาณเข้ากล่องมันอ่อน เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนไม่ปรกติครับ เปลี่ยนมั่ว เปลี่ยนช้า หรือบางทีวิ่งความเร็วสูงๆ อยู่ดีๆ รอบเครื่องก็ตกมาเฉยๆ

2. เอาดุมล้อที่มีเฟือง ABS มาใส่ 1 ข้าง เพื่อเอาสัญญาณความเร็วเข้าไมล์ เข้ากล่อง ก็ได้ผลดีระดับนึง คือไมล์ขึ้นปรกติ แต่การเปลี่ยนเกีียร์ก็พอๆ กับข้อ 1

2 วิีธีด้านบนเป็นการแก้ขั้นแรกครับ ถ้าจะให้จบต้องมีของต่ออีก 1 ชิ้น คือ กล่องแปลงความเร็วครับ ซึ่งยี่ห้อที่แนะนำและได้ผลดี พูดกันตรงๆ ตรงนี้คือ Speed Manager ของ KKT ครับ

เพราะผมใช้เองมาแล้วกับรถผม เครื่อง 7A-FTE twin coil Auto เพราะอาการดังกล่าวผมก็เจอ และ จบด้วย ข้อ 2 + กล่อง Speed ของ KKT ครับ แต่ตอนนี้ผมยกลงเปลี่ยนเครื่องเป็น 3S direct coil แล้ว

ถ้าสนใจกล่อง KKT ยังไงแนะนำให้ Serch หาข้อมูลกันต่อเองนะครับ หาไม่ยากครับ
 (ถ้ากระทู้ทีผมลงเป็นการชี้นำหรือไม่เหมาะสม อนุญาติให้ลบกระทู้ผมได้ครับ)
ขอบคุณน้ามากๆเลยครับ :emotn ก่อนที่ผมจะวางเครื่องตัวนี้ผมก็หาข้อมูลมาพอสมควรครับ ส่วนเรื่องกล่อง Speed Manager กับ Esy Tuner ของ KKT ตัวผมเองก็เคยโทรไปคุยกับพี่โต้งและก็เข้าไปคุยกับช่างต้อมที่บางใหญ่ (นะตอนนั้นส่วนตัวผมว่าไม่น่าจะเกี่ยว)แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรฟังแล้วเก็บข้อมูลอย่างเดียว :emotq แต่น้าผู้มีประสบการณ์ใช้จริงมาบอกผมคงต้องไปจัดสัก2กล่องพร้อมกันเลยทีเดียวเลย :emotn :emotn
เราเตือนท่านแล้วนะคับ แต่ท่านไม่ฟัง เครื่องตัวนี้ทำจบก็ยังวิ่งแบบขัดใจเลยคับ กับระบบรีนเบริน์
อยากลองอ่ะครับ :emotq :emotq ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง :emo6 :emo6 ในใจก็คิดว่าเขาวางกันทั่วบ้านทั่วเมือง ขี่กันก็ไม่เห็นเป็นอะไร บางทีแอบเซ็ทโบซะงั้น :emoc :emoc
เดียวผมจะลองเข้าไปเก็บสายไฟและเช็คระบบใหม่อีกทีที่อู่ที่วางมา :emotw :emotw :emotw


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nin21 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 09:46:59
คุ้นๆ ว่าเคยถามน้าในกระทู้เก่าๆ นานแล้ว
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112907.5
รถผมซ่อม 2 สัปดาห์เพราะอาการเริ่มแรกเช็คโค๊ดไม่ขึ้นครับ สัปดาห์ต่อมาเช็คโค๊ดดันขึ้นโค๊ด 36 ก็เลยเจอตัวเสียครับ เป็นเซนเซอร์ห้องเผาไหม้ จะอยู่ข้างในฝาครอบสายพานไทมิ่งครับ มีสายไฟเข้า 3 เส้นครับ อาการรถสตาร์ทตอนเครื่องเย็นจะสะดุดรถจะขับไม่ได้เลยต้องติดเครื่องรอประมาณ 30 นาทีรถถึงจะขับได้ปกติครับ ผมซื้อที่เซียงกงวังน้อยตัวละ 500 บาทครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 09:57:01
ผมใช้ 7a twin coil auto มา 4 ปีแล้ว วางใน ae92 ใช้งานปกติดี เคยซ่อม 2 ครั้ง ครั้งแรกแหวนน้ำมันตายตอนวางเครื่องใหม่ๆเลยกินน้ำมันเครื่องมากเลยเปิดฝาสูบกับท้องอ่างเปลี่ยนแหวนใหม่ หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 3,500 บาท (ทำเองไม่มีค่าแรง) ครั้งที่2 ปีที่แล้วเซนเซอร์ห้องเผาไหม้เสียงมเองอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ โดนค่าเซนเซอร์ไป 500 บาท ใช้มา 4 ปี วิ่งประมาณ 256,000 กม.ติดแก๊สหัวฉีด AC stag 200 ตั้งแต่วางเครื่องใหม่ (ติดเองจูนเอง) เคยตั้งวาล์วครั้งเดียวเอง ผมจ้างช่างวางเครื่อง 1,500 บาทเอง ส่วนวายสายวายเองเพราะได้วายริ่งมาจากเพื่อนแฟร์ รถผมใช้วิธีผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์แล้วแปลงสัญญาณจากไมล์สายเป็นไฟฟ้าโดยดึงสัญญาณความเร็วจากหลังไมล์มาเข้า sp2 ที่กล่อง ecu เพราะไมล์ 92 เป็นแบบหลีดสวิตช์ ก็เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลปกติดีครับ
เก่งจังซ่อมเองได้ด้วย ผมก็เจอปัญหาพึ่งวางเครื่องมาได้ไม่กี่เดือนรถมีอาการกินน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติ
สงสัยแหวนกวาดน้ำมันจะเดี้ยงเข้าอู่หลักหมื่นแน่นอนเลย :emo8


หัวข้อ: Re: สอบถามอาการ7a fe twincoil ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 16:18:50
ผมใช้ 7a twin coil auto มา 4 ปีแล้ว วางใน ae92 ใช้งานปกติดี เคยซ่อม 2 ครั้ง ครั้งแรกแหวนน้ำมันตายตอนวางเครื่องใหม่ๆเลยกินน้ำมันเครื่องมากเลยเปิดฝาสูบกับท้องอ่างเปลี่ยนแหวนใหม่ หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 3,500 บาท (ทำเองไม่มีค่าแรง) ครั้งที่2 ปีที่แล้วเซนเซอร์ห้องเผาไหม้เสียงมเองอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ โดนค่าเซนเซอร์ไป 500 บาท ใช้มา 4 ปี วิ่งประมาณ 256,000 กม.ติดแก๊สหัวฉีด AC stag 200 ตั้งแต่วางเครื่องใหม่ (ติดเองจูนเอง) เคยตั้งวาล์วครั้งเดียวเอง ผมจ้างช่างวางเครื่อง 1,500 บาทเอง ส่วนวายสายวายเองเพราะได้วายริ่งมาจากเพื่อนแฟร์ รถผมใช้วิธีผ่าเกียร์ใส่เฟืองไมล์แล้วแปลงสัญญาณจากไมล์สายเป็นไฟฟ้าโดยดึงสัญญาณความเร็วจากหลังไมล์มาเข้า sp2 ที่กล่อง ecu เพราะไมล์ 92 เป็นแบบหลีดสวิตช์ ก็เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลปกติดีครับ
เก่งจังซ่อมเองได้ด้วย ผมก็เจอปัญหาพึ่งวางเครื่องมาได้ไม่กี่เดือนรถมีอาการกินน้ำมันเครื่องมากกว่าปกติ
สงสัยแหวนกวาดน้ำมันจะเดี้ยงเข้าอู่หลักหมื่นแน่นอนเลย :emo8
ภาวนาอย่าให้เจอแบบน้าเลยครับ ยิ่งเครื่องผมซื้อมาเองด้วย :emotf :emotf