AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: hokpok ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 18:18:21



หัวข้อ: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 18:18:21
1.วันนี้เอารถไปเปลี่ยนโช๊คกับสปริงมายางกันกระแทกโช๊คแบบมีกันฝุ่น(สั่งมาพร้อมโช๊ค)ช่างบอกมันยาวเกินไปต้องตัดออกก็เลยตัดช่วงที่เป็นยางกันฝุ่นกับกันกระแทกออกไปนิดหน่อย ทีนี้เลยเหลือแต่ตัวกันกระแทกโดดๆ ตัวยางกันฝุ่นจำเป็นต้องใส่มั้ยครับแล้วมีผลกับอายุการใช้งานของโช๊คหรือเปล่า
2.
(http://image.ohozaa.com/i/8ac/Fdv5lb.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wDnABysAKmYVsXif)

ช่วยดูให้ทีครับอาการแบบนี้เป็นที่ฝาหม้อน้ำหรือว่าคอซึม ถามช่างที่เปลี่ยนโช๊คให้เขาบอกว่าให้ลองซื้อฝาหม้อน้ำใหม่มาเปลี่ยนดู จากที่เห็นฝาบนหม้อน้ำผมไม่ใช่พลาสติกใช่มั้ยครับ
3.เปลี่ยนหัวเทียนแล้วรอบตกรถสั่นกว่าปกติ เปลี่ยนจากของเดิมเป็น ngk platinumเบอร์เดิม วิ่งไม่ออกเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
4.อาการล่าสุด เมื่อวานลองปรึกษาน้าในโซนบอกว่าให้ลองเช็คดูว่าเครื่องทำงานครบสูบหรือเปล่าวันนี้เลยลองดูปรากฏว่าทำงานทุกสูบแต่จากเมื่อวานรอบตกวันนี้รอบมาอยู่ที่ประมาณ 1000กว่า บวกรีบไปส่งลูกก็เลยขับออกมาเลยวิ่งมาได้ประมาณ 500เมตร มีเสียงดังปุ้งแล้วก็ดับกลางอากาศเลยครับทีนี้สตาร์ทไม่ติดอีกเลย ตอนนี้จอดทิ้งไว้ข้างทาง
:emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ยางกันฝุ่นโช๊ค+หม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 18:24:35
1 ชื่อมันก้อบอกอยู่แล้ว ยางกันฝุ่น

2รั่วจากคอ  เปนทองเหลืองเชื่อมได้


หัวข้อ: Re: ยางกันฝุ่นโช๊ค+หม้อน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 19:53:06
ข้อ 2. เรื่องเล็กครับ ทำแป็บเดียว ช่างจะไฟเป่าออก แล้วเอาแปรงเหล็กขัดๆ เชื่อมใหม่ จบครับ


หัวข้อ: Re: ยางกันฝุ่นโช๊ค+หม้อน้ำแถมหัวเทียนอีกเรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2013 23:59:08
เรื่องโช๊ค กันฝุ่นไม่ใส่แกนจะเป็นรอยง่ายคับ เพราะถ้าลุยน้ำลุนฝนโคลนมันก็เข้าไปเกาะได้คับ

หม้อน้ำเชื่อมรอบฐานได้ ไม่น่าเกิน200 บาท

หัวเทียนเช็คระยะเขี้ยวหัวเทียน สาย คอยจุดระเบิกว่าไฟมาเต็มไม้


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 10:25:52
ตอนนี้ภาวนาอย่าให้สายพานราวลิ้นขาดเลย สาธุ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 10:41:21
1.ยางกันฝุ่นต้องใส่คับ เพราะไม่อย่างนั้นฝุ่นจะจับอยู่ที่แกนโช้ค
แล้วเวลามันขึ้นลงจะไปสีกับโอริง ทำให้โช็ครั่วซึมและแกนก็จะเป็นรอยได้คับ
2.ดูจากภาพน่าจะรั่วที่คอหม้อน้ำนะคับ
เพราะคราบมันไม่ได้มาจากข้างบนฝาหม้อน้ำเลย
3.-4.ผมคิดว่าคอยล์จุดระเบิดน่าจะเสียคับ
ลองเบิกของใหม่มาใส่(ประมาณ600-800)
น่าจะหายคับ :emo2
-
-
-
-
-
-
-
(http://images.temppic.com/05-01-2013/images_vertis/1357365672_0.37161600.png)

สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 11:13:01
เช็คจานจ่ายก่อนเลยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 11:17:59
ขอบคุณน้าๆครับ เดี๋ยวเที่ยงนี้จะลองตามช่างมาดูให้(ผมไม่ค่อยรู้เรื่องรถเท่าไหร่)


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 13:13:08
เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเกิดอาการผิดปกติ อาจเป็นเพราะเบอร์ของหัวเทียน และระยะห่างของเขียวหัวเทียนครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 14:20:45
ตอนนี้เรียบร้อยแล้วครับ คอล์ยเสีย คอนเดนเซอร์ละลาย ก่อนเปลี่ยนหัวเทียนก็ยังปกติดีสงสัยคอล์ยจะเก่ามากเจอหัวเทียนใหม่เลยถึงเวลาพอดี แต่ด้วยงบซ่อมจำกัดครับเลยได้คอล์ยราคา 700บาท(ยี่ห้อ yibon ไม่รู้ดีหรือเปล่า)+คอนเดนเซอร์ 150บาท+ค่าช่างอีก 300บาท


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 14:26:13
ตอนนี้เรียบร้อยแล้วครับ คอล์ยเสีย คอนเดนเซอร์ละลาย ก่อนเปลี่ยนหัวเทียนก็ยังปกติดีสงสัยคอล์ยจะเก่ามากเจอหัวเทียนใหม่เลยถึงเวลาพอดี แต่ด้วยงบซ่อมจำกัดครับเลยได้คอล์ยราคา 700บาท(ยี่ห้อ yibon ไม่รู้ดีหรือเปล่า)+คอนเดนเซอร์ 150บาท+ค่าช่างอีก 300บาท
:emom กลับบ้านได้แย๊วววว....  :emom


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 14:30:18
เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเกิดอาการผิดปกติ อาจเป็นเพราะเบอร์ของหัวเทียน และระยะห่างของเขียวหัวเทียนครับ

ปกติระยะห่างเขี้ยวควรจะตั้งประมาณเท่าไหร่ครับ ปกติผมเิติมโซฮอล์91 ไม่ดมแก๊สต้องปรับตั้งอะไรอีกมั้ย


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 14:31:27
ตอนนี้เรียบร้อยแล้วครับ คอล์ยเสีย คอนเดนเซอร์ละลาย ก่อนเปลี่ยนหัวเทียนก็ยังปกติดีสงสัยคอล์ยจะเก่ามากเจอหัวเทียนใหม่เลยถึงเวลาพอดี แต่ด้วยงบซ่อมจำกัดครับเลยได้คอล์ยราคา 700บาท(ยี่ห้อ yibon ไม่รู้ดีหรือเปล่า)+คอนเดนเซอร์ 150บาท+ค่าช่างอีก 300บาท
:emom กลับบ้านได้แย๊วววว....  :emom
ซวยซ้ำซวยซ้อนครับน้า ดันจอดเสียตรงที่ห้ามจอดซะอีกโดนใบสั่งพี่หนวดแถมอีก1ใบ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 16:02:22
รถเสียแม่มยังจะทะลึ่งออกใบสั่งอีก เวร


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2013 21:09:39
รถเสียแม่มยังจะทะลึ่งออกใบสั่งอีก เวร
มาเหน็บไว้ที่กระจกหน้าตอนผมไปตามช่างครับ หวังว่างวดนี้คงถูกล๊อตเตอรี่กับเขาบ้างตั้งแต่ปลายปีที่แล้วหมดเงินกับรถไปหลายหมื่นแล้ว


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 07:43:38
รถเสียแม่มยังจะทะลึ่งออกใบสั่งอีก เวร
มาเหน็บไว้ที่กระจกหน้าตอนผมไปตามช่างครับ หวังว่างวดนี้คงถูกล๊อตเตอรี่กับเขาบ้างตั้งแต่ปลายปีที่แล้วหมดเงินกับรถไปหลายหมื่นแล้ว
ยังดีครับแค่หลายหมื่นผมปาเข้าไปหลักแสนแล้วปีเดียว :emoty


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 08:05:07
เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเกิดอาการผิดปกติ อาจเป็นเพราะเบอร์ของหัวเทียน และระยะห่างของเขียวหัวเทียนครับ

ปกติระยะห่างเขี้ยวควรจะตั้งประมาณเท่าไหร่ครับ ปกติผมเิติมโซฮอล์91 ไม่ดมแก๊สต้องปรับตั้งอะไรอีกมั้ย
4afe ตามคู่มือบอกใว้ 1.1 มิลครับ เรากะๆเอาสัก 1 มิลก็ได้ หรือหาสิ่งของแบนๆที่หนาประมาณ1 มิลมาสอดๆดู


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 09:07:36
ตอนนี้เรียบร้อยแล้วครับ คอล์ยเสีย คอนเดนเซอร์ละลาย ก่อนเปลี่ยนหัวเทียนก็ยังปกติดีสงสัยคอล์ยจะเก่ามากเจอหัวเทียนใหม่เลยถึงเวลาพอดี แต่ด้วยงบซ่อมจำกัดครับเลยได้คอล์ยราคา 700บาท(ยี่ห้อ yibon ไม่รู้ดีหรือเปล่า)+คอนเดนเซอร์ 150บาท+ค่าช่างอีก 300บาท

 :emo2
-
-
-
-
-
-
-
(http://images.temppic.com/05-01-2013/images_vertis/1357365672_0.37161600.png)

สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 15:01:45
เปลี่ยนหัวเทียนแล้วเกิดอาการผิดปกติ อาจเป็นเพราะเบอร์ของหัวเทียน และระยะห่างของเขียวหัวเทียนครับ

ปกติระยะห่างเขี้ยวควรจะตั้งประมาณเท่าไหร่ครับ ปกติผมเิติมโซฮอล์91 ไม่ดมแก๊สต้องปรับตั้งอะไรอีกมั้ย
4afe ตามคู่มือบอกใว้ 1.1 มิลครับ เรากะๆเอาสัก 1 มิลก็ได้ หรือหาสิ่งของแบนๆที่หนาประมาณ1 มิลมาสอดๆดู
ของผม 5A FE ครับน้าใช้ระยะเดียวกันหรือเปล่าครับ ผมมีฟิลเลอร์เกจอยู่เดี๋ยวจะได้ลองตั้งดู แต่ไม่รู้คราวนี้คอล์ยจีนที่เพิ่งเปลี่ยนมาจะเอาอยู่มั้ยใช้ชั่วคราวระหว่างรอหยอดกระปุกเิบิกของใหม่


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: hokpok ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 15:04:11
ตอนนี้เรียบร้อยแล้วครับ คอล์ยเสีย คอนเดนเซอร์ละลาย ก่อนเปลี่ยนหัวเทียนก็ยังปกติดีสงสัยคอล์ยจะเก่ามากเจอหัวเทียนใหม่เลยถึงเวลาพอดี แต่ด้วยงบซ่อมจำกัดครับเลยได้คอล์ยราคา 700บาท(ยี่ห้อ yibon ไม่รู้ดีหรือเปล่า)+คอนเดนเซอร์ 150บาท+ค่าช่างอีก 300บาท

 :emo2
-
-
-
-
-
-
-
(http://images.temppic.com/05-01-2013/images_vertis/1357365672_0.37161600.png)

สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
http://raceclub.fix.gs/
ขอบคุณครับโชคดีได้คำแนะนำของน้าเลยเล็งไปที่คอล์ยก่อนเลย


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับตอนนี้ดับแล้วสตาร์ทไม่ติดเลย
เริ่มหัวข้อโดย: maxtor ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2013 16:08:51
ของผมก็ดับกลางอากาศเหมือนกันครับเมื่อวานสตาร์ทไม่ติดเลยลากไปที่อู่ พอรุ่งเช้าช่างเช็คว่าคอยล์จุดระเบิดเสีย ต้องเปลียนสาเหตูทีเสียเกิดจากสายหัวเทียนสูบ 4 มันไม่แน่นทำให้สปาร์กตลอดและพอใช้ไปนานก็ทำให้คอยล์เสียครับคอยล์ตัวที่เสียผมเพิ่งเปลียนได้แค่ 6 เดือน ครั้งนั้นซ่อมไป 1990 ค่าคอยล์ 1550 ค่าลากและค่าแรง 400  ครั้งซ่อม 1650 ค่าคอยล์เท่าเดิม ค่าแรงเปลี่ยน 100 และซ่อมเคี้ยวสายหัวเทียนสูบ 4 ด้วย ค่าลากฟรี