หัวข้อ: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:10:46 ขอโทษที่ให้รอนานครับ..ไปจัดมาเรียบร้อยแล้ว..มีรูปประกอบเล็กน้อยจ้า....
รูปที่ 1 กับรูปที่ 2 คือนายแบบของผมครับ..คอมแอร์จากเครื่อง 1NZ จะบอกว่าคอมแอร์ตัวเป็นตัวที่แกะออกจากเครื่องน่ะครับ เครื่องที่ผมไปดูมามีอยู่ประมาณ 10 ตัว ผมก็ลองหมุนคอมแอร์ดูทุกตัวแล้วก็สรุปตกลงปลงใจกับตัวนี่ ส่วนรูปล่างสุดคือการเปรียบเทียบระหว่างคอมแอร์ 1NZ กับ คอมแอร์ของเก่า(4AGE ฝาลาย)จะเห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดว่าคอมแอร์ 1NZ จะมีขนาดเล็กกว่ามาก และ ขนาดของ พูเล่ย์ จะเล็กกว่ามากเช่นกัน มาถึงขั้นตอนการทำงาน ตามที่ตอนแรกคุยกับช่างเอาไว้ช่างบอกว่าจะทำการแปลงขา แต่ สุดท้ายไม่ได้มีการแปลงขาใดๆทั้งสิ้นแต่ทำการแปลง ตัวพูเล่ย์ แทน อ้อ...ลืมบอกไป น๊อตขาทั้ง 4 รู เข้ากับรูเก่าได้พอดีแปะ การแปลงพูเล่ย์ ก็ทำโดยการเอาพูเล่ย์จากคอมแอร์ตัวเก่าเอามาใส่คอมแอร์ตัวใหม่ถ้าเพื่อนๆลองสังเกตุดูจะเห็นว่า พูเล่ย์คอมแอร์ทั้ง 2 ตัวจะไม่เท่ากัน พูเล่ย์คอมแอร์ของตัว 1NZ จะสั้นกว่าของเดิม ขั้นตอนการแปลงพูเล่ย์ต้องให้โรงกลึงเป็นคนจัดการ แต่ ต้องโรงกลึงที่ฝีมือดีๆน่ะครับ ไม่งั้นแปลงออกมาพูเล่ย์จะเบี้ยว หลังจากแปลงออกมาเสร็จก็ทำการเปลี่ยนท่อใหม่ และ ก็ทำการล้างระบบใหม่ทั้งหมด หลังจากที่ทำเสร็จ ก็ลองเอาไปวิ่ง ผลที่ออกมา พูดได้คำเดียวว่า Very Happy ครับ 1. ไม่ดึงรอบเครื่อง 2. เงียบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ 3. เย็นเร็วกว่าตัวเดิมพอสมควร มาดูเรื่องราคากันครับ 1. ค่าคอมแอร์ 2200.- 2. สายพานแอร์ 1 เส้น 280.- 3. หัวเชื่อมแอร์ + ค่าเชื่อม 250.- 4. น้ำยาล้างระบบ 100.- 5. ค่า Wax + เติมน้ำยาแอร์ 600.- 6. ค่าแรง 200.- รวมเป็นเงินทั้งหมด 3630.- เพื่อนๆว่ามันแพงไปไหมครับ....ก็ขออธิบายคราวๆแค่นี่ล่ะกัน ถ้าสงสัยอะไรก็ถามมาครับ หรือโทรมาถามก็ได้ 089-1060166 ป๊อบ ก็บอกได้เลยว่าถูกใจมากครับ ถ้าเพื่อนๆท่านใดที่สนใจอยากจะเปลี่ยน ผมจะบอกว่าอย่าพึ่งเปลี่ยนน่ะครับ ผมจะลองวิ่งลองใช้ดูซัก 1 อาทิตย์ แล้วจะมาแจ้งผลว่ามัน OK ไหม สรุปคือ ผมจะเป็น หนูลองยา ให้ครับ หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:27:19 :emo2 ใส่แล้วเป็นไงรายงานผลให้ทราบด้วยนะครับ ความเย็น แปลงเยอะมั๊ย ค่าเสียหาย ครับ :emotn
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:34:03 น่าสนครับ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: rezonar ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:38:45 รอฟังผลรอฟังผลด้วยคนนะครับน้า
:emotq หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:41:56 :emo2
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:46:43 ขั้นตอนสำคัญมันอญุ่ที่ การแปลงพูเล่ย์ พูเล่ย์ที่แปลงมาต้องตรงกับพูเล่ย์พาวเวอร์ เพราะถ้าไม่ตรงกันมันจะใส่สายพานไม่ได้ครับ...
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:56:14 ใกล้จะหน้าร้อนแล้วรีบๆทำแอร์ก่อน
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:56:49 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:57:06 ลองดูครับ..อาจจะเป็นทางเลือกใหม่ ผมว่ามันสดดีครับ...
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:58:17 ใกล้จะหน้าร้อนแล้วรีบๆทำแอร์ก่อน ดุ๊ก..ถ้าสนใจจะทำก็ลองมาเทสรถผมก่อนก็ได้น่ะ..ศุกร์ - เสาร์ ไม่ได้ใช้รถ... หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:05:16 แจ่มเลย
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:09:45 :emo2 คงจะหนี 10 pa 15 c กันเป็นแถวยิ่งหายากๆ อยู่ แต่อยู่ตรงที่กี่งพู่เลย์นี้และ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:25:52 มันเป็นคอม sc ซึ่งไม่ใช่ทั้งลูกสูบและโรตารี่แต่มันเป็นคอมสกรู ตัวอัดน้ำยาจะเป็นเกลียวเหมือนสกรู(คงเข้าใจนะครับ) คอมแบบนี้ไม่ดึงกำลังเครื่อง
เสียงไม่ดัง แต่ทำความเย็นได้ไม่ไวเท่าคอมลูกสูบ ใครใช้เครื่อง 4e อยู่สามารถหาของ ep91 ใส่ได้เลยขาตรงกัน แต่กับ 4a ไม่แน่ใจนะครับ ราคาไม่แพงเท่าไร(ไม่ถึง 2000 บาท หาตามเชียงกงนะ) น้ำมันคอมเน้นให้ใช้ของแท้ denso เบอร์ 8 เป็นทางเลือกอีกทางครับ ^^ หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:26:50 รอลอกการบ้าน อิ อิ :emotq
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 21:51:35 :emotk
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:29:43 :emo2
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:35:12 มันเป็นคอม sc ซึ่งไม่ใช่ทั้งลูกสูบและโรตารี่แต่มันเป็นคอมสกรู ตัวอัดน้ำยาจะเป็นเกลียวเหมือนสกรู(คงเข้าใจนะครับ) คอมแบบนี้ไม่ดึงกำลังเครื่อง เสียงไม่ดัง แต่ทำความเย็นได้ไม่ไวเท่าคอมลูกสูบ ใครใช้เครื่อง 4e อยู่สามารถหาของ ep91 ใส่ได้เลยขาตรงกัน แต่กับ 4a ไม่แน่ใจนะครับ ราคาไม่แพงเท่าไร(ไม่ถึง 2000 บาท หาตามเชียงกงนะ) น้ำมันคอมเน้นให้ใช้ของแท้ denso เบอร์ 8 เป็นทางเลือกอีกทางครับ ^^ แจ่มเลยครับ.... หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:36:22 ไม่แพงคับ ราคาสมเหตุสมผล ทำแถวไหนคับ
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:46:07 ได้ประโยชมากครับรายงานให้ทราบด้วยครับ
(ที่อยากได้ที่สุดคืออยากให้มันดึกรอบให้น้อยที่สุดครับ) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:50:24 หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ
http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html (http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg) Detailed Product Description Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee. Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 INTL NO. INTL-XZC395 Compressor Type SCS06C Grooves 4PK Clutch DIA 115mm Volt 12V Year Model 1999-2003 หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:55:33 ใกล้จะหน้าร้อนแล้วรีบๆทำแอร์ก่อน ดุ๊ก..ถ้าสนใจจะทำก็ลองมาเทสรถผมก่อนก็ได้น่ะ..ศุกร์ - เสาร์ ไม่ได้ใช้รถ... ตอนนนี้ผมปั้นโปรเจคใหม่อยู่ครับซุ่มทำอยู่บ้าน หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 23:42:43 หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ เอาพูเลย์ มาเทียบใส่ ดูได้ไหมนิแบบไม่ต้องไปผ่าตัดโรงกลึงhttp://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html (http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg) Detailed Product Description Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee. Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 INTL NO. INTL-XZC395 Compressor Type SCS06C Grooves 4PK Clutch DIA 115mm Volt 12V Year Model 1999-2003 หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 07:37:59 หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ เล็กกว่าเยอะครับ...ส่วนเรื่องเทียบพูเล่ย์ ต้องลองหาดูครับ ร้านใหญ่ๆอาจจะมีใ้ห้เทียบ แต่ร้านที่ผมไปทำเป็นร้านเล็กๆ...ของมีไม่เยอะ...http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html (http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg) Detailed Product Description Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee. Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 INTL NO. INTL-XZC395 Compressor Type SCS06C Grooves 4PK Clutch DIA 115mm Volt 12V Year Model 1999-2003 หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 08:43:40 แจ่มเลย ครับผม :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 08:58:23 ได้คอมแอร์จากไหน แล้ว ทำที่ไหนคับไม่แพง
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 09:49:36 หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html (http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg) Detailed Product Description Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee. Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 INTL NO. INTL-XZC395 Compressor Type SCS06C Grooves 4PK Clutch DIA 115mm Volt 12V Year Model 1999-2003 ใช่ครับมันเป็นตัวพูเล่เล็ก เพราะอยากที่ผมบอกว่ามันเป็นเกลียวเหมือนสกรูใช้อัดน้ำยา ทำให้ตัวมันทำแรงอัดได้น้อยในรอบต่ำ(รอบเดินเบาเมื่อเทียบกับพูเล่ใหญ่) มันใช้หลักการทดเฟืองอ่ะครับ เฟืองขับกับเฟืองตาม เลยทำให้ตัวมันมีพูเล่เล็กเพราะเมื่ออยู่ในรอบเดินเบาจะเป็นต้องปั่นให้เร็วเพื่อสร้างแรงดันน้ำยาให้เท่ากับพูเล่ใหญ่ ทีนี้ถ้าเราจะมาเปลี่ยนเป็นพูเล่ใหญ่ เปลี่ยนได้ครับ แต่อย่างที่ผมบอกไป ว่าแรงดันในรอบเดินเบานั้นอาจจะไม่ดีเท่าที่มันควรจะเป็น ผมอยากให้ใช้พูเล่เล็กเหมือนเดิมมากกว่า อ่อ ของ ep91 เป็นพูเล่เล็กนะครับ ไม่ต้องไปแปลงพูเล่สำหรับคนที่ใช้ 4e-fe 4e-fte อยู่ใส่ได้เลยปรับตั้งสายพานคอมแอร์ใหม่เท่านั้นครับ หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 10:54:13 ae... never die จริงๆ รูน๊อตพอดีกัน แจ่มๆ
ค่าทำถูกดีจังเลยครับ หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 11:27:07 หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html (http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg) Detailed Product Description Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee. Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 INTL NO. INTL-XZC395 Compressor Type SCS06C Grooves 4PK Clutch DIA 115mm Volt 12V Year Model 1999-2003 ใช่ครับมันเป็นตัวพูเล่เล็ก เพราะอยากที่ผมบอกว่ามันเป็นเกลียวเหมือนสกรูใช้อัดน้ำยา ทำให้ตัวมันทำแรงอัดได้น้อยในรอบต่ำ(รอบเดินเบาเมื่อเทียบกับพูเล่ใหญ่) มันใช้หลักการทดเฟืองอ่ะครับ เฟืองขับกับเฟืองตาม เลยทำให้ตัวมันมีพูเล่เล็กเพราะเมื่ออยู่ในรอบเดินเบาจะเป็นต้องปั่นให้เร็วเพื่อสร้างแรงดันน้ำยาให้เท่ากับพูเล่ใหญ่ ทีนี้ถ้าเราจะมาเปลี่ยนเป็นพูเล่ใหญ่ เปลี่ยนได้ครับ แต่อย่างที่ผมบอกไป ว่าแรงดันในรอบเดินเบานั้นอาจจะไม่ดีเท่าที่มันควรจะเป็น ผมอยากให้ใช้พูเล่เล็กเหมือนเดิมมากกว่า อ่อ ของ ep91 เป็นพูเล่เล็กนะครับ ไม่ต้องไปแปลงพูเล่สำหรับคนที่ใช้ 4e-fe 4e-fte อยู่ใส่ได้เลยปรับตั้งสายพานคอมแอร์ใหม่เท่านั้นครับ หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 11:47:40 มาเก็บข้อมูล
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 20:59:19 หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html (http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg) Detailed Product Description Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee. Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 INTL NO. INTL-XZC395 Compressor Type SCS06C Grooves 4PK Clutch DIA 115mm Volt 12V Year Model 1999-2003 ใช่ครับมันเป็นตัวพูเล่เล็ก เพราะอยากที่ผมบอกว่ามันเป็นเกลียวเหมือนสกรูใช้อัดน้ำยา ทำให้ตัวมันทำแรงอัดได้น้อยในรอบต่ำ(รอบเดินเบาเมื่อเทียบกับพูเล่ใหญ่) มันใช้หลักการทดเฟืองอ่ะครับ เฟืองขับกับเฟืองตาม เลยทำให้ตัวมันมีพูเล่เล็กเพราะเมื่ออยู่ในรอบเดินเบาจะเป็นต้องปั่นให้เร็วเพื่อสร้างแรงดันน้ำยาให้เท่ากับพูเล่ใหญ่ ทีนี้ถ้าเราจะมาเปลี่ยนเป็นพูเล่ใหญ่ เปลี่ยนได้ครับ แต่อย่างที่ผมบอกไป ว่าแรงดันในรอบเดินเบานั้นอาจจะไม่ดีเท่าที่มันควรจะเป็น ผมอยากให้ใช้พูเล่เล็กเหมือนเดิมมากกว่า อ่อ ของ ep91 เป็นพูเล่เล็กนะครับ ไม่ต้องไปแปลงพูเล่สำหรับคนที่ใช้ 4e-fe 4e-fte อยู่ใส่ได้เลยปรับตั้งสายพานคอมแอร์ใหม่เท่านั้นครับ หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013 08:46:31 ตอนนี่ผมใช้ตัว พูเล่ย์ ใหญ่ เย็นช้านิดนึงแต่ถ้ามันทำงานเต็มก็เย็นใช้ได้เลย และอีกปัจจัยนึงที่แอร์รถผมเย็นช้าก็เพราะ
1. แผงแอร์ของผมมันรุ่นเก่า แผงแอร์มันจะห่างมันไม่เหมือนแผงแอร์รุ่นใหม่ๆที่แผงแอร์มันจะเล็กและช่องมันจะถี่กว่า 2. พัดลมแอร์ของผมไม่ค่อยดีแล้วมันทำงานไม่เต็ม มันเลยเป่าลมได้ไม่เต็มที่ในเวลาหยุดรถ ดีครับมาแชร์กัน...มีอะไรก็จะได้ช่วยกัน... หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013 09:14:13 หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html (http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg) Detailed Product Description Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee. Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003 INTL NO. INTL-XZC395 Compressor Type SCS06C Grooves 4PK Clutch DIA 115mm Volt 12V Year Model 1999-2003 ใช่ครับมันเป็นตัวพูเล่เล็ก เพราะอยากที่ผมบอกว่ามันเป็นเกลียวเหมือนสกรูใช้อัดน้ำยา ทำให้ตัวมันทำแรงอัดได้น้อยในรอบต่ำ(รอบเดินเบาเมื่อเทียบกับพูเล่ใหญ่) มันใช้หลักการทดเฟืองอ่ะครับ เฟืองขับกับเฟืองตาม เลยทำให้ตัวมันมีพูเล่เล็กเพราะเมื่ออยู่ในรอบเดินเบาจะเป็นต้องปั่นให้เร็วเพื่อสร้างแรงดันน้ำยาให้เท่ากับพูเล่ใหญ่ ทีนี้ถ้าเราจะมาเปลี่ยนเป็นพูเล่ใหญ่ เปลี่ยนได้ครับ แต่อย่างที่ผมบอกไป ว่าแรงดันในรอบเดินเบานั้นอาจจะไม่ดีเท่าที่มันควรจะเป็น ผมอยากให้ใช้พูเล่เล็กเหมือนเดิมมากกว่า อ่อ ของ ep91 เป็นพูเล่เล็กนะครับ ไม่ต้องไปแปลงพูเล่สำหรับคนที่ใช้ 4e-fe 4e-fte อยู่ใส่ได้เลยปรับตั้งสายพานคอมแอร์ใหม่เท่านั้นครับ ทำได้ครับ แต่ผมว่ามันจะไม่คุ้มอ่ะครับ ผมว่ารอเปลี่ยนคอมแอร์เลยจะดีกว่าอ่ะครับ ถ้าอยากเล่นลูกสูบแนะนำ 10pa 15 พออย่าไป 17 นะครับ ขนาดผมใช้ 3s ยังดึงหัวทิ่มเลย แต่เย็นไวและเย็นมาก ^^ แล้วก็คอมของพวกอัลติสที่มาจากญี่ปุ่นรู้สึกก็จะเป็นลูกสูบเหมือนกัน แต่ไม่ดึงกำลังเครื่องเหมือนรุ่นเก่าๆลองดูนะครับ หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: กานต์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013 11:36:41 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 22 มีนาคม 2014 19:59:33 เก็บๆข้อมูลดีๆ มีประโยชน์ :emotk
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: powerball ที่ 23 มีนาคม 2014 04:53:18 ขอบคุณครับ ความรู้ดีๆเก็บเข้าคลังgarage....
หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส......... เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 23 มีนาคม 2014 12:07:42 เยี่ยมเลยพี่ มีแบบนี้ สงสัยจะมีงานเพิ่มขึ้น :emoth :emoth
|