AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:10:46



หัวข้อ: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:10:46
ขอโทษที่ให้รอนานครับ..ไปจัดมาเรียบร้อยแล้ว..มีรูปประกอบเล็กน้อยจ้า....

รูปที่ 1 กับรูปที่ 2 คือนายแบบของผมครับ..คอมแอร์จากเครื่อง 1NZ จะบอกว่าคอมแอร์ตัวเป็นตัวที่แกะออกจากเครื่องน่ะครับ เครื่องที่ผมไปดูมามีอยู่ประมาณ 10 ตัว ผมก็ลองหมุนคอมแอร์ดูทุกตัวแล้วก็สรุปตกลงปลงใจกับตัวนี่

ส่วนรูปล่างสุดคือการเปรียบเทียบระหว่างคอมแอร์ 1NZ  กับ  คอมแอร์ของเก่า(4AGE ฝาลาย)จะเห็นความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดว่าคอมแอร์ 1NZ จะมีขนาดเล็กกว่ามาก และ ขนาดของ พูเล่ย์ จะเล็กกว่ามากเช่นกัน

มาถึงขั้นตอนการทำงาน

ตามที่ตอนแรกคุยกับช่างเอาไว้ช่างบอกว่าจะทำการแปลงขา แต่ สุดท้ายไม่ได้มีการแปลงขาใดๆทั้งสิ้นแต่ทำการแปลง ตัวพูเล่ย์ แทน อ้อ...ลืมบอกไป น๊อตขาทั้ง 4 รู เข้ากับรูเก่าได้พอดีแปะ การแปลงพูเล่ย์ ก็ทำโดยการเอาพูเล่ย์จากคอมแอร์ตัวเก่าเอามาใส่คอมแอร์ตัวใหม่ถ้าเพื่อนๆลองสังเกตุดูจะเห็นว่า พูเล่ย์คอมแอร์ทั้ง 2 ตัวจะไม่เท่ากัน พูเล่ย์คอมแอร์ของตัว 1NZ จะสั้นกว่าของเดิม ขั้นตอนการแปลงพูเล่ย์ต้องให้โรงกลึงเป็นคนจัดการ แต่ ต้องโรงกลึงที่ฝีมือดีๆน่ะครับ ไม่งั้นแปลงออกมาพูเล่ย์จะเบี้ยว  หลังจากแปลงออกมาเสร็จก็ทำการเปลี่ยนท่อใหม่ และ ก็ทำการล้างระบบใหม่ทั้งหมด

หลังจากที่ทำเสร็จ ก็ลองเอาไปวิ่ง ผลที่ออกมา พูดได้คำเดียวว่า Very Happy ครับ

1. ไม่ดึงรอบเครื่อง

2. เงียบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

3. เย็นเร็วกว่าตัวเดิมพอสมควร

มาดูเรื่องราคากันครับ

1. ค่าคอมแอร์        2200.-

2. สายพานแอร์ 1 เส้น   280.-

3. หัวเชื่อมแอร์ + ค่าเชื่อม  250.-

4. น้ำยาล้างระบบ      100.-

5. ค่า Wax  + เติมน้ำยาแอร์    600.-

6. ค่าแรง           200.-

รวมเป็นเงินทั้งหมด    3630.-

เพื่อนๆว่ามันแพงไปไหมครับ....ก็ขออธิบายคราวๆแค่นี่ล่ะกัน ถ้าสงสัยอะไรก็ถามมาครับ หรือโทรมาถามก็ได้ 089-1060166 ป๊อบ ก็บอกได้เลยว่าถูกใจมากครับ

ถ้าเพื่อนๆท่านใดที่สนใจอยากจะเปลี่ยน ผมจะบอกว่าอย่าพึ่งเปลี่ยนน่ะครับ ผมจะลองวิ่งลองใช้ดูซัก 1 อาทิตย์ แล้วจะมาแจ้งผลว่ามัน OK ไหม สรุปคือ ผมจะเป็น หนูลองยา ให้ครับ


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:27:19
 :emo2 ใส่แล้วเป็นไงรายงานผลให้ทราบด้วยนะครับ ความเย็น แปลงเยอะมั๊ย ค่าเสียหาย ครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:34:03
น่าสนครับ


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: rezonar ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:38:45
รอฟังผลรอฟังผลด้วยคนนะครับน้า
 :emotq


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:41:56
 :emo2


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:46:43
ขั้นตอนสำคัญมันอญุ่ที่ การแปลงพูเล่ย์ พูเล่ย์ที่แปลงมาต้องตรงกับพูเล่ย์พาวเวอร์ เพราะถ้าไม่ตรงกันมันจะใส่สายพานไม่ได้ครับ...


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:56:14
ใกล้จะหน้าร้อนแล้วรีบๆทำแอร์ก่อน


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:56:49
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:57:06
ลองดูครับ..อาจจะเป็นทางเลือกใหม่ ผมว่ามันสดดีครับ...


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 19:58:17
ใกล้จะหน้าร้อนแล้วรีบๆทำแอร์ก่อน

ดุ๊ก..ถ้าสนใจจะทำก็ลองมาเทสรถผมก่อนก็ได้น่ะ..ศุกร์ - เสาร์ ไม่ได้ใช้รถ...


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:05:16
แจ่มเลย


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:09:45
 :emo2 คงจะหนี 10 pa 15 c กันเป็นแถวยิ่งหายากๆ อยู่ แต่อยู่ตรงที่กี่งพู่เลย์นี้และ


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:25:52
มันเป็นคอม sc ซึ่งไม่ใช่ทั้งลูกสูบและโรตารี่แต่มันเป็นคอมสกรู ตัวอัดน้ำยาจะเป็นเกลียวเหมือนสกรู(คงเข้าใจนะครับ) คอมแบบนี้ไม่ดึงกำลังเครื่อง

เสียงไม่ดัง แต่ทำความเย็นได้ไม่ไวเท่าคอมลูกสูบ ใครใช้เครื่อง 4e อยู่สามารถหาของ ep91 ใส่ได้เลยขาตรงกัน แต่กับ 4a ไม่แน่ใจนะครับ

ราคาไม่แพงเท่าไร(ไม่ถึง 2000 บาท หาตามเชียงกงนะ) น้ำมันคอมเน้นให้ใช้ของแท้ denso เบอร์ 8 เป็นทางเลือกอีกทางครับ ^^


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 20:26:50
รอลอกการบ้าน อิ อิ  :emotq


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 21:51:35
 :emotk


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:29:43
 :emo2


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:35:12
มันเป็นคอม sc ซึ่งไม่ใช่ทั้งลูกสูบและโรตารี่แต่มันเป็นคอมสกรู ตัวอัดน้ำยาจะเป็นเกลียวเหมือนสกรู(คงเข้าใจนะครับ) คอมแบบนี้ไม่ดึงกำลังเครื่อง

เสียงไม่ดัง แต่ทำความเย็นได้ไม่ไวเท่าคอมลูกสูบ ใครใช้เครื่อง 4e อยู่สามารถหาของ ep91 ใส่ได้เลยขาตรงกัน แต่กับ 4a ไม่แน่ใจนะครับ

ราคาไม่แพงเท่าไร(ไม่ถึง 2000 บาท หาตามเชียงกงนะ) น้ำมันคอมเน้นให้ใช้ของแท้ denso เบอร์ 8 เป็นทางเลือกอีกทางครับ ^^

แจ่มเลยครับ....


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:36:22
ไม่แพงคับ ราคาสมเหตุสมผล ทำแถวไหนคับ


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:46:07
ได้ประโยชมากครับรายงานให้ทราบด้วยครับ
(ที่อยากได้ที่สุดคืออยากให้มันดึกรอบให้น้อยที่สุดครับ) ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:50:24
หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ

http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html

(http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg)
Detailed Product Description

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003

Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee.

 

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003
INTL NO.   INTL-XZC395
Compressor Type   SCS06C
Grooves   4PK
Clutch DIA   115mm
Volt   12V
Year Model   1999-2003


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 22:55:33
ใกล้จะหน้าร้อนแล้วรีบๆทำแอร์ก่อน

ดุ๊ก..ถ้าสนใจจะทำก็ลองมาเทสรถผมก่อนก็ได้น่ะ..ศุกร์ - เสาร์ ไม่ได้ใช้รถ...

ตอนนนี้ผมปั้นโปรเจคใหม่อยู่ครับซุ่มทำอยู่บ้าน


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2013 23:42:43
หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ

http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html

(http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg)
Detailed Product Description

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003

Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee.

 

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003
INTL NO.   INTL-XZC395
Compressor Type   SCS06C
Grooves   4PK
Clutch DIA   115mm
Volt   12V
Year Model   1999-2003
เอาพูเลย์ มาเทียบใส่ ดูได้ไหมนิแบบไม่ต้องไปผ่าตัดโรงกลึง


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 07:37:59
หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ

http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html

(http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg)
Detailed Product Description

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003

Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee.

 

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003
INTL NO.   INTL-XZC395
Compressor Type   SCS06C
Grooves   4PK
Clutch DIA   115mm
Volt   12V
Year Model   1999-2003
เล็กกว่าเยอะครับ...ส่วนเรื่องเทียบพูเล่ย์ ต้องลองหาดูครับ ร้านใหญ่ๆอาจจะมีใ้ห้เทียบ แต่ร้านที่ผมไปทำเป็นร้านเล็กๆ...ของมีไม่เยอะ...


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 08:43:40
แจ่มเลย ครับผม  :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 08:58:23
ได้คอมแอร์จากไหน แล้ว ทำที่ไหนคับไม่แพง


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 09:49:36
หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ

http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html

(http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg)
Detailed Product Description

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003

Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee.

 

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003
INTL NO.   INTL-XZC395
Compressor Type   SCS06C
Grooves   4PK
Clutch DIA   115mm
Volt   12V
Year Model   1999-2003

ใช่ครับมันเป็นตัวพูเล่เล็ก เพราะอยากที่ผมบอกว่ามันเป็นเกลียวเหมือนสกรูใช้อัดน้ำยา ทำให้ตัวมันทำแรงอัดได้น้อยในรอบต่ำ(รอบเดินเบาเมื่อเทียบกับพูเล่ใหญ่)

มันใช้หลักการทดเฟืองอ่ะครับ เฟืองขับกับเฟืองตาม เลยทำให้ตัวมันมีพูเล่เล็กเพราะเมื่ออยู่ในรอบเดินเบาจะเป็นต้องปั่นให้เร็วเพื่อสร้างแรงดันน้ำยาให้เท่ากับพูเล่ใหญ่

ทีนี้ถ้าเราจะมาเปลี่ยนเป็นพูเล่ใหญ่ เปลี่ยนได้ครับ แต่อย่างที่ผมบอกไป ว่าแรงดันในรอบเดินเบานั้นอาจจะไม่ดีเท่าที่มันควรจะเป็น ผมอยากให้ใช้พูเล่เล็กเหมือนเดิมมากกว่า

อ่อ ของ ep91 เป็นพูเล่เล็กนะครับ ไม่ต้องไปแปลงพูเล่สำหรับคนที่ใช้ 4e-fe 4e-fte อยู่ใส่ได้เลยปรับตั้งสายพานคอมแอร์ใหม่เท่านั้นครับ



หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 10:54:13
ae... never die จริงๆ    รูน๊อตพอดีกัน แจ่มๆ

ค่าทำถูกดีจังเลยครับ


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 11:27:07
หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ

http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html

(http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg)
Detailed Product Description

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003

Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee.

 

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003
INTL NO.   INTL-XZC395
Compressor Type   SCS06C
Grooves   4PK
Clutch DIA   115mm
Volt   12V
Year Model   1999-2003

ใช่ครับมันเป็นตัวพูเล่เล็ก เพราะอยากที่ผมบอกว่ามันเป็นเกลียวเหมือนสกรูใช้อัดน้ำยา ทำให้ตัวมันทำแรงอัดได้น้อยในรอบต่ำ(รอบเดินเบาเมื่อเทียบกับพูเล่ใหญ่)

มันใช้หลักการทดเฟืองอ่ะครับ เฟืองขับกับเฟืองตาม เลยทำให้ตัวมันมีพูเล่เล็กเพราะเมื่ออยู่ในรอบเดินเบาจะเป็นต้องปั่นให้เร็วเพื่อสร้างแรงดันน้ำยาให้เท่ากับพูเล่ใหญ่

ทีนี้ถ้าเราจะมาเปลี่ยนเป็นพูเล่ใหญ่ เปลี่ยนได้ครับ แต่อย่างที่ผมบอกไป ว่าแรงดันในรอบเดินเบานั้นอาจจะไม่ดีเท่าที่มันควรจะเป็น ผมอยากให้ใช้พูเล่เล็กเหมือนเดิมมากกว่า

อ่อ ของ ep91 เป็นพูเล่เล็กนะครับ ไม่ต้องไปแปลงพูเล่สำหรับคนที่ใช้ 4e-fe 4e-fte อยู่ใส่ได้เลยปรับตั้งสายพานคอมแอร์ใหม่เท่านั้นครับ


สอบถามเพิ่มนิดหนึ่งครับ แล้ว TV12C แรงอัดไม่ค่อยดี ต้องเร่งรอบ ถึงจะเย็น แล้วเราจะใช้วิธีเปลี่ยนพูเล่ให้เล็กลงสักหน่อยได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 11:47:40
มาเก็บข้อมูล


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2013 20:59:19
หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ

http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html

(http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg)
Detailed Product Description

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003

Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee.

 

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003
INTL NO.   INTL-XZC395
Compressor Type   SCS06C
Grooves   4PK
Clutch DIA   115mm
Volt   12V
Year Model   1999-2003

ใช่ครับมันเป็นตัวพูเล่เล็ก เพราะอยากที่ผมบอกว่ามันเป็นเกลียวเหมือนสกรูใช้อัดน้ำยา ทำให้ตัวมันทำแรงอัดได้น้อยในรอบต่ำ(รอบเดินเบาเมื่อเทียบกับพูเล่ใหญ่)

มันใช้หลักการทดเฟืองอ่ะครับ เฟืองขับกับเฟืองตาม เลยทำให้ตัวมันมีพูเล่เล็กเพราะเมื่ออยู่ในรอบเดินเบาจะเป็นต้องปั่นให้เร็วเพื่อสร้างแรงดันน้ำยาให้เท่ากับพูเล่ใหญ่

ทีนี้ถ้าเราจะมาเปลี่ยนเป็นพูเล่ใหญ่ เปลี่ยนได้ครับ แต่อย่างที่ผมบอกไป ว่าแรงดันในรอบเดินเบานั้นอาจจะไม่ดีเท่าที่มันควรจะเป็น ผมอยากให้ใช้พูเล่เล็กเหมือนเดิมมากกว่า

อ่อ ของ ep91 เป็นพูเล่เล็กนะครับ ไม่ต้องไปแปลงพูเล่สำหรับคนที่ใช้ 4e-fe 4e-fte อยู่ใส่ได้เลยปรับตั้งสายพานคอมแอร์ใหม่เท่านั้นครับ


สอบถามเพิ่มนิดหนึ่งครับ แล้ว TV12C แรงอัดไม่ค่อยดี ต้องเร่งรอบ ถึงจะเย็น แล้วเราจะใช้วิธีเปลี่ยนพูเล่ให้เล็กลงสักหน่อยได้ไหมครับ
ยิ่งเล็กยิ่งกินแรงเครื่องอ่ะดิน้า TV12C อ่ะ.... :emote


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013 08:46:31
ตอนนี่ผมใช้ตัว พูเล่ย์ ใหญ่ เย็นช้านิดนึงแต่ถ้ามันทำงานเต็มก็เย็นใช้ได้เลย และอีกปัจจัยนึงที่แอร์รถผมเย็นช้าก็เพราะ
1. แผงแอร์ของผมมันรุ่นเก่า แผงแอร์มันจะห่างมันไม่เหมือนแผงแอร์รุ่นใหม่ๆที่แผงแอร์มันจะเล็กและช่องมันจะถี่กว่า
2. พัดลมแอร์ของผมไม่ค่อยดีแล้วมันทำงานไม่เต็ม มันเลยเป่าลมได้ไม่เต็มที่ในเวลาหยุดรถ

ดีครับมาแชร์กัน...มีอะไรก็จะได้ช่วยกัน...


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013 09:14:13
หาข้อมูลมา น่าสนใจดี แต่รู้สึกว่า พู่เล่ จะเล็กกว่า TV12C นะ

http://intl2008.en.alibaba.com/product/519718056-209924745/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for_Toyota_Yaris_Verso_1_5_1999_2003.html

(http://i00.i.aliimg.com/photo/v0/519718056/Auto_ac_a_c_compressor_SCS06C_for.jpg)
Detailed Product Description

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003

Our factory can produce many kinds of auto air conditioner compressor with good quality and one year quality warrantee.

 

Auto ac (a/c) compressor SCS06C for Toyota Yaris / Verso 1.5 1999-2003
INTL NO.   INTL-XZC395
Compressor Type   SCS06C
Grooves   4PK
Clutch DIA   115mm
Volt   12V
Year Model   1999-2003

ใช่ครับมันเป็นตัวพูเล่เล็ก เพราะอยากที่ผมบอกว่ามันเป็นเกลียวเหมือนสกรูใช้อัดน้ำยา ทำให้ตัวมันทำแรงอัดได้น้อยในรอบต่ำ(รอบเดินเบาเมื่อเทียบกับพูเล่ใหญ่)

มันใช้หลักการทดเฟืองอ่ะครับ เฟืองขับกับเฟืองตาม เลยทำให้ตัวมันมีพูเล่เล็กเพราะเมื่ออยู่ในรอบเดินเบาจะเป็นต้องปั่นให้เร็วเพื่อสร้างแรงดันน้ำยาให้เท่ากับพูเล่ใหญ่

ทีนี้ถ้าเราจะมาเปลี่ยนเป็นพูเล่ใหญ่ เปลี่ยนได้ครับ แต่อย่างที่ผมบอกไป ว่าแรงดันในรอบเดินเบานั้นอาจจะไม่ดีเท่าที่มันควรจะเป็น ผมอยากให้ใช้พูเล่เล็กเหมือนเดิมมากกว่า

อ่อ ของ ep91 เป็นพูเล่เล็กนะครับ ไม่ต้องไปแปลงพูเล่สำหรับคนที่ใช้ 4e-fe 4e-fte อยู่ใส่ได้เลยปรับตั้งสายพานคอมแอร์ใหม่เท่านั้นครับ


สอบถามเพิ่มนิดหนึ่งครับ แล้ว TV12C แรงอัดไม่ค่อยดี ต้องเร่งรอบ ถึงจะเย็น แล้วเราจะใช้วิธีเปลี่ยนพูเล่ให้เล็กลงสักหน่อยได้ไหมครับ

ทำได้ครับ แต่ผมว่ามันจะไม่คุ้มอ่ะครับ ผมว่ารอเปลี่ยนคอมแอร์เลยจะดีกว่าอ่ะครับ ถ้าอยากเล่นลูกสูบแนะนำ 10pa 15 พออย่าไป 17 นะครับ

ขนาดผมใช้ 3s ยังดึงหัวทิ่มเลย แต่เย็นไวและเย็นมาก ^^

แล้วก็คอมของพวกอัลติสที่มาจากญี่ปุ่นรู้สึกก็จะเป็นลูกสูบเหมือนกัน แต่ไม่ดึงกำลังเครื่องเหมือนรุ่นเก่าๆลองดูนะครับ



หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: กานต์ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2013 11:36:41
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 22 มีนาคม 2014 19:59:33
เก็บๆข้อมูลดีๆ มีประโยชน์  :emotk


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: powerball ที่ 23 มีนาคม 2014 04:53:18
ขอบคุณครับ ความรู้ดีๆเก็บเข้าคลังgarage....


หัวข้อ: Re: บทสรุปของ คอมแอร์วีออส.........
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 23 มีนาคม 2014 12:07:42
เยี่ยมเลยพี่ มีแบบนี้ สงสัยจะมีงานเพิ่มขึ้น  :emoth :emoth