AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: zwitteriongl ที่ 16 มกราคม 2008 14:54:31



หัวข้อ: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 16 มกราคม 2008 14:54:31
พอดีผมได้ยินมาว่า เครื่องเกียร์ออโต้  ไม่ควรใส่ท่อใส้ตรง  ควรใส่ท่อไส้ย้อน  จริง/เท็จอย่างไรครับ เพราะเค้าบอกกันว่าไม่งั้นวิ่งไม่ออก เรื่องจริงเปนไงครับ  แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ  พอดีว่า รถผมตอนแรกเครื่องเดิมเกียร์ธรรมดา ท่อเลยตีตรงมาจากคอเลยมีพักกลาง 1 ใบ ปลาย 1ใบ ใส้ตรงทั้งคู่ครับ  ตอนนี้วางเครื่องมาเกียร์ออโต้ รู้สึกเหมือนมันโล่งไป มีคนแนะนำว่าให้ใส่ปลายใส้ย้อน


ผู้รู้แนะนำด้วยครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 16 มกราคม 2008 15:28:41
ใส้ตรงมันโล้งไปสำหรับออโต้ครับ ลองใส่ใส้เยื้องดูครับแล้วขนาดท่อน่าจะ1.8นิ้วครับกำลังดี
แล้วจะเห็นความต่างครับ

ผิดถูกขออภัยรอท่านอื่นมาตอบครับ :emote


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 16 มกราคม 2008 15:55:07
พอดีผมได้ยินมาว่า เครื่องเกียร์ออโต้  ไม่ควรใส่ท่อใส้ตรง  ควรใส่ท่อไส้ย้อน  จริง/เท็จอย่างไรครับ เพราะเค้าบอกกันว่าไม่งั้นวิ่งไม่ออก เรื่องจริงเปนไงครับ  แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ  พอดีว่า รถผมตอนแรกเครื่องเดิมเกียร์ธรรมดา ท่อเลยตีตรงมาจากคอเลยมีพักกลาง 1 ใบ ปลาย 1ใบ ใส้ตรงทั้งคู่ครับ  ตอนนี้วางเครื่องมาเกียร์ออโต้ รู้สึกเหมือนมันโล่งไป มีคนแนะนำว่าให้ใส่ปลายใส้ย้อน


ผู้รู้แนะนำด้วยครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ



 ผมก็ได้ยินเช่นนั้นเหมือนกันคับ รอผู้รู้คับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 16 มกราคม 2008 16:08:47
ใส้ตรงมันโล้งไปสำหรับออโต้ครับ ลองใส่ใส้เยื้องดูครับแล้วขนาดท่อน่าจะ1.8นิ้วครับกำลังดี
แล้วจะเห็นความต่างครับ

ผิดถูกขออภัยรอท่านอื่นมาตอบครับ :emote




ใช่ครับของผมก็ออโต้นะ เคยใส่ใส้ตรงแล้วมันดังอย้างเดียววิ่งก็ไม่ออก เลยใส่ใส้ย้อนดู เออออออ

ดีนี่หว่า.......ของผมมี หม้อพักกลาง ใส่ใส้เกลียว และออกมาปลายครับ วิ่งดีขึ้นเลย


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 16 มกราคม 2008 17:13:14
รอผู้รู้มาตอบ และจะช่วยหาคำตอบอีกแรงหนึ่งครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 16 มกราคม 2008 17:19:58
ขอบคุณครับ  ใครรู้มากกว่านี้เพิ่มเติมครับ  เพราะของผมตอนนี้ 7a-fe auto 2 นิ้ว ตลอดเส้น หม้อพักกลางใส้ตรงตีเกลียว ปลายใส้ตรง ครับ  เลยว่าจะลองเปลี่ยนปลาย เพราะเพื่อนๆทักครับว่าให้ใส่ใส้เยื้อง


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aunt_101 ที่ 16 มกราคม 2008 17:20:52
เครื่อง 7A หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็พอแนะนำได้

รถผมเดินท่อนแรก 1.8 พักกลางแบบกั้นเป็นห้อง(ไส้เยื้อง) ที่เหลือออก 2.0
พักปลายไส้เยื้อง

ต้นรอรอบนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ
ปลายก็ไหลได้ดีกว่าเดิม

ก็พอใจครับกับประสิทธิภาพ ต้นมี ปลายไหล


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 16 มกราคม 2008 17:26:04
ครับผม  จะทดลองครับ  ขอบคุณครับ  แสดงความคิดเห็นและประสบการณ์กันเยอะๆนะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 16 มกราคม 2008 22:08:04
โดยส่วนมาก จริงอย่างที่เขาว่า ใส้ตรงไม่วิ่งดังอย่างเดียว ใส่ใส้ย้อนดีขึ้นคับ แต่ถ้าให้ดีที่สุด ผมเคยอ่านเจอในนิตรสารญี่ปุ่น เขาใส่ไซเรนเซอร์เข้าไปด้วย เพื่อช่วยอั้นอากาศ ให้ออกช้า (จริงๆๆเดิมๆๆนะวิ่งดีแล้ว แค่อยากให้เสียงมันไพเราะ และเวลาเหนี่ยวได้อารมขึ้น)


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 16 มกราคม 2008 22:30:10
ชี้แนะด้วยครับ  พอดีท่อเดิมมะเหลือแล้วครับ  เปลี่ยนทิ้งตั้งแต่เครื่องเดิมแล้วครับ ชี้แนะด้วย


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jod87 ที่ 16 มกราคม 2008 22:36:16
 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: การบ้าน ที่ 17 มกราคม 2008 01:10:13
 :emotia


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Familia junior ที่ 17 มกราคม 2008 06:12:57
 :emotk อยากรุ้เหมือนกัน  :emotk


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 17 มกราคม 2008 07:49:41
ถ้าเครื่อง AT เดิมๆ อะไรใส่ไปแพงๆ ก็ยังไม่คุ้มค่าเท่ากับการใช้ท่อเดิมเลยครับ
ปลายที่ว่าแพงๆ ไส้ย้อนๆ ก้ยังสู้เดิมๆ ไม่ได้ครับ วิ่งดีกว่ากันเยอะ แต่ไม่หล่อ
พวกหล่อๆ ควรต้องเกรงใจท่อเดิมนะครับ เพราะเค้าอัตราเร่งดีกว่าอ๊ะ โดนแซง
แล้วอาจเสีย self ก็ได้ ^_^

ท่อส่วนกลางทั้งหมดควรคงไว้เหมือนเดิม ทั้ง CAT และใบกลาง แค่ตัด CAT
อย่างเดียวคุณก้รู้แล้วว่า มันไม่วิ่ง มีแต่เสียง


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 17 มกราคม 2008 07:54:22
ของเดิมวิ่งดีสุดครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 19 มกราคม 2008 08:50:45
ใส้ย้อนกับใส้เยื้องเหมือนกันไหมครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mo 4e-fte ที่ 19 มกราคม 2008 09:08:19
งั้นผมถามด้วยคนแล้วกัน เพราะมีปัญหาอยู่เหมือนกันครับ ว่าจะเอาแบบไหนดีครับ

เดิมรถผมเป็นเครื่อง 4E-FTE ท่อท่อนแรก เป็น 2.2 นิ้ว กลางปลาย 2.5 นิ้ว ท่อพักปลายโล่ง

ตอนนี้เปลี่ยนเป็นเครื่อง 7A-FE Auto วิ่งเกียร์แรกๆ จะไม่ค่อยมีกำลังเลยมันโล่งมากๆ ใจว่าจะเปลี่ยนพักเป็นใส้ย้อนดีหรือเปล่า
เพราะว่าจะ Set bo ก็เลยไม่รู้จะเอายังไง

เพื่อนๆ ว่าไงดีครับ ถ้า Set bo แล้ว ใช้ท่อชุดเก่าไปเลย หรือยังไงก็ควรจะต้องเปลี่ยนเป็นพักย้อนอยู่ดี เพราะเป็นเกียร์ออโต้


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thanan ที่ 19 มกราคม 2008 11:27:22
แล้วเรื่องราคาประมาณเท่าไหร่ค่ะ  รถออโต้เหมือนกันค่ะ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 19 มกราคม 2008 20:27:16
มีปัญหาเหมือนกันเลยค่ะ แต่ไม่รู้ว่ามันจะมีผลจริงๆ ขอเล่านะคะ คือว่าเดิมซื้อรถมือ 2 มาจากเต๊นท์นานแล้วแหล่ะ 6-7 ปี เป็นเกียร์ธรรมดาแล้วเป็นเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้สัก 4 ปีได้มั้งคะจำมะค่อยได้แล้ว เพิ่งมารู้สึกเมื่อไม่นานว่า เวลาที่เหยียบคันเร่งเสียงจะดังมากๆ แรกๆ ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เหยียบทีก็ดังอื้อ ๆ ที เร่งเครื่องนี่ยิ่งดังเข้าไปใหญ่ ต้องเปิดวิทยุเสียงดัง ๆ เพื่อนๆ แซวว่าเหมือนเราขับเรือเลยอ่ะ ก็มีคนบอกว่าเป็นเสียงท่อ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใช่มั้ยแต่พอมาอ่านกระทู้นี่หรือจะจริงคะ ว่ามันเป็นท่อตรง เร่งก็เลยไม่ค่อยขึ้นเสียงก็ดัง.... พอจะแนะนำเรื่องท่อได้มั้ยคะ
1. ท่อที่ใช้อยู่จำเป็นต้องเปลี่ยนมั้ยคะ ขับ AE101 อยู่
2. การเปลี่ยนท่อต้องเปลี่ยนอะไรบ้งคะ ท่อตรง ท่อเยื้อง ไม่รู้จักสักกะท่อ
เอาเป็นว่า ถ้าต้องเข้าร้านท่อ..ขอวิชาติดตัวไปด้วยนะคะ
ขอบพระคุณเพื่อน ๆ จริงๆ เลยค่ะ ที่จะมาตอบให้


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 19 มกราคม 2008 20:51:08
เพื่อนผมใช้มิตซูเกียร์ออโต้ แล้วไปเปลี่ยนปลายเป็นใส้ตรงผลออกมาคือดังแต่ท่อล้อไม่ค่อยหมุน ต้องกลับมาใช้ปลายของติดรถ
ตามความคิดผมนะครับผมว่าเกียร์ออโต้มันต้องใช้รอบสูงในการออกตัวแต่ถ้าเราใช้ใส้ตรงมันก้อเท่ากลับว่าระเบิดมาเท่าไรก้อออก
หมด คงจะคล้ายกับพวกมอเตอร์ไซค์ที่มีวาล์วแปรผันเพราะถ้าเกิดวาล์วค้างในลักษณะเปิดการออกตัวจะไม่ดีแต่จะไปวิ่งช่วงปลายๆ
ตรงกันข้ามถ้าวาล์วค้างที่จังหวะปิดก้อจะออกตัวดีแต่ปลายๆที่รอบสูงจะอั้นทำให้วิ่งไม่ออก
  ผมเลยมีความเชื่อว่ารถที่ตีแปปทั้งเส้นคงไม่วิ่งสักเท่าไรต่อให้เป็นเกียร์ธรรมดาก้อเหอะ
ส่วนคุณ holynuke คงบอกลำบากครับเพราะเคยใช้เกยร์ธรรมดาแล้วมาขับออโต้ เอาเป็นว่าลองถามเพื่อนผู้ชายที่เป็นเรื่องรถหน่อย
ก้อคงเข้าใจครับเพราะคั้นจะถามให้ละเอียดคุณก้อคงบอกได้ไม่ค่อยจะหมดอ่ะครับ  แนะนำง่ายๆก้อได้ครับตกลงว่าท่อมีรั่วมีแตกบ้างหรือป่าว
ถ้าไม่มี ก้อลองดูว่าเกียร์อยู่ในโหมด โอเวอร์ไดร์ฟ หรือเปล่า หรือใส่เกียร์ผิดโหมดหรือเปล่าเช่นไปใส่  L1/L2 อะไรหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 19 มกราคม 2008 22:57:47
ขอบคุณค่ะ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MonkeyBoy ที่ 21 มกราคม 2008 07:42:34
แล้วถ้า ae101 mt นี่ท่อติดรถมันเป็นท่อแบบไส้ตรงหรือไส้ย้อน คับ

คือเมื่อก่อนรถเป็น mt แล้วไปเปลี่ยนเป็น at


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 21 มกราคม 2008 10:58:23
ของผมตอนเเรกๆๆ เกียร์ธรรมดา่ เปลี่ยนพักปลาย ใบใหญ่ๆๆก็ OK คับวิ่งดีขึ้นทั้งต้นเเละปลาย  เเต่พอมาเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ผลออกมาคล้ายคุณ Holynuke คับ ช่วงออกตัวเเรกๆๆอย่างกับขับเรือ พอปลายๆๆก็ดังดีเพราะๆๆ น่าพอใจคับ

เเต่อยากได้ เเบบไม่ดัง เเต่วิ่งดีคับผม ทั้งต้นเเละปลาย


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 22 มกราคม 2008 14:19:05
สวัสดีครับ

ตามที่ จขกท. นี้ถามว่า เหตุใด ทำท่อไอเสียกับเกียร์ auto แล้วมันไม่วิ่ง
ตามที่ผมพอรู้ แบบเพิ่งศึกษาเช่นกัน (ถูกผิดประการใดไม่ทราบ แต่ต้องการ share ความรู้)

1. เกียร์ Auto ของ Toyota จะใช้วิธีการเปลี่ยน 1-2-3-OD จาก มุมการกดคันเร่ง และ ความเร็วที่ล้อครับ
   โดยจะกำหนดช่วงการกดคันเร่ง กับความเร็วไว้ เช่น 30 - 20 องศาเกียร์ 1  20 - 10 องศา เกียร์ 10 - 5 องศาเกียร์ 3 แล้วก็อยู่ที่ช่วงความเร็วกับ
    step ต่อ  เนื่องกันด้วย

2. ที่นี้เราไป เปลี่ยนท่อ ซึ่งทำให้อากาศไหลเข้าเครื่องได้โล่งขึ้น ได้มากขึ้น ทำให้เหยียบคันเร่งน้อยลง แต่ว่าก็ยังกินน้ำมันตามอากาศที่เข้าที่ยังพอ ๆ กับ
     ตอนยังไม่เปลี่ยนท่อ เช่นจากเดิม เหยียบ 30 องศา ได้อากาศ 60 kPa แต่ทำท่อใหม่ เหยียบแค่ 20 องศาได้ อากาศ 60 kPA เท่ากัน

3. คราวนี้ขับธรรมดา ออกตัวที่เกียร์ 2 แน่ ๆ หรือได้เกียร์ 1 แล้วมันก็จะเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้น ไม่มีแรงบิดเลย  ต้องกระทืบหนักหน่อย จะได้เกียร์ 1 แต่
     การคำนวณทุกอย่างมันก็จะเพื้ยนไปหมดแล้ว ก็  เลยกลายเป็นวิ่งไม่ ออก

4. ต้องแก้ไขด้วยการปรับให้กล่องเปลี่ยนเกียร์ ที่องศาคันเร่งต่ำลง ตามลักษณะท่อที่ทำใหม่ ถึงจะได้ผลดี แต่ก็แก้ไขยาก เพราะมัน อยู่ภายในกล่อง
    ถ้าเป็นรุ่น PCB แยกกัน เกียร์ กับเครื่องก็น่าจะทำได้ โดยการไปเอาตัวต้านทานไปปรับแต่ง

ผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ เพราะผมก็ไม่เชี่ยวชาญเรื่องเกียร์เช่นกัน
     



หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: holynuke ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2008 18:20:01
ดีจัง


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2008 10:59:14
ของผม 1.6 ออโต้ เดิน สองนิ้งทั้งเส้นตั้งแต่หลังเฮด  ตัดแคท พักกลางเป็นใส้เยื้อง ขนาดสองนิ้ว พักหลังเป็นทรงรีใส้ย้อน ทำสูตร นี้พอได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ท่อไอเสีย กับเครื่องเกียร์ออโต้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2008 15:11:40
 :emotn