หัวข้อ: น้ำมันเครื่องเข้าจานจ่าย เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 05 มีนาคม 2556 23:32:46 :emoto
ตอนนี้มันไหลเยิ้มใต้จานจ่าย ตรงรูที่อยู่ตรงช่องน็อตครับ เนื่องจากน่าจะ ซีนตัวเล็กที่แกนน่าจะกลับญี่ปุ่นไปแล้ว :emo9 ที่นี้เลยอยากทราบว่าจะแก้ปัญหายังไงดีครับ ช่างแถวบ้านก็ไม่กล้าแกะครับ :emotq เค้าบอกว่าไม่คุ้มเสียนะ เลยถอยหลังออกมาดีกว่า น้าท่านไหนมีวิธีแก้ปัญหา หรือชี้เป้าร้านที่ เคยทำทีครับ :emotn หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเข้าจานจ่าย เริ่มหัวข้อโดย: ]-Indy-[ ที่ 06 มีนาคม 2556 00:10:26 ลองหาชุดซ่อมจานจ่ายมาเปลี่ยนดู ไม่ก็ เปลี่ยนจานจ่ายใหม่
เท่าที่รู้นะครับผม :emotq หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเข้าจานจ่าย เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 06 มีนาคม 2556 06:49:26 เครื่องรุ่นไหนครับน้า จริงๆอยากให้เปลี่ยนซีลตัวใหม่มากกว่า
เพราะถ้าเปลี่ยนจานจ่ายมือสอง เราไม่รู้ว่ามันจะใช้ได้อีกนานแค่ไหน เดี๋ยวใช้ได้อาทิตย์นึงแล้วรั่ว.... งามไส้อีก หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเข้าจานจ่าย เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 06 มีนาคม 2556 07:32:30 ถ้าผมทำเองก็เปลี่ยนโอลิงตัวนอก ถ้าเป็นซีลตัวในไม่กล้าทำ ลองดูเป็นแนวทางครับ
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860.html http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9775081/V9775081.html หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเข้าจานจ่าย เริ่มหัวข้อโดย: gap101 ที่ 06 มีนาคม 2556 11:14:24 ผมจ้างอู่แถวในซอยเปลี่ยนซีล+โอริงข้างใน ดูด้วยว่าคอนเดนเซอร์ละลายหรือเปล่าถ้าละลายให้เปลี่ยนตัวนี้ด้วย ค่าของ+ค่าแรง 500 บาท ทำมาได้เป็นปีแล้วยังไม่เยิ้มเลยครับ(ปล.ตอนแรกจับจานจ่าย6สาย4A-FEเชียงกงมาราคาไม่อยากเอ่ย..ใคร?..ช่างมันก็รวยเลยต้องเอาใส่ขับได้่เดือนน้ำมันเยิ้มต้องไปซ่อมตามที่บอกละจบไป) :emob
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเข้าจานจ่าย เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 06 มีนาคม 2556 13:30:44 ซ่อมได้คับ แต่สลักมันเอาออกยากแค่นั้นเอง ตอกไม่ดีสลักก็แตก ของผมก็แตกมาแล้ว ดีที่หาเปลี่ยนได้ 2ปีแล้วที่เปลี่ยนทุกวันนี้ยังแห้งสนิทอยู่เลย
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเข้าจานจ่าย เริ่มหัวข้อโดย: MEE-4AFE ที่ 06 มีนาคม 2556 16:50:40 ผมเคยเปลี่ยนโอริงตัวนอก (ตัวในไม่กล้าถอด) แต่ก็ยังมีน้ำมันเยิ้มขั้วจานจ่ายสายหัวเทียนตัวล่างสุดอยู่ จนวันหนึ่งเร่งน้ำมันมีเสียงแกร็กๆ ช่วงความเร็วต้นๆ ก็เลยปรับไฟหมุนจานจ่าย
ที่นี้ปรากฎว่า ไม่นานน้ำมันที่เคยเยิ้มแห้งไปเองครับ เป็นแค่ความบังเอิญหรือ อาจต้องบิดไปมาเพื่อให้ โอริงมันขยับเข้าที่เข้าทางป่าวไม่รู้ครับ แค่ประสบการณ์ ไม่ได้ให้ทำตามนะครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเข้าจานจ่าย เริ่มหัวข้อโดย: SIGNAL43 ที่ 06 มีนาคม 2556 22:46:42 ยากให้ท่านรีบเปลี่ยนซีลแกนจานจ่าย ทั้ง 2 ตัวก่อนที่คอล์ยจานจ่ายจะเสียครับ ค่าของค่าแรงไม่น่าเกิน 600 ครับ
หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเข้าจานจ่าย เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 06 มีนาคม 2556 22:59:07 ผมว่าน่าจะมาจากโอริงตัวนี้ครับ เพราะก่อนผมเปลี่ยนจานจ่ายก็เยิ้มอย่างนี้เหมือนกันครับ พอแกะด้านในจานจ่าย แห้งเลยครับ ไม่มีน้ำมันเข้าไปด้านในเลยครับ เพราะว่า โอริงที่อยู่ด้านในจานจ่ายมันแน่นมาก แกะยากด้วย และโอกาสที่น้ำมันจะเข้าไปได้ยากคับ โอริงตัวนี้แค่ถอดจานจ่ายทั้งตัวออกมา ก็เปลี่ยนได้แล้ว ใช้ ตัวทีเบอร์ 12 ก็จบแล้ว สบายๆเลย (http://www.gasthai.com/boardgas/picture%5C241255123564.JPG) http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860.html ผมเอาภาพบางส่วนจากกระทู้นี้ครับ ทำเครื่องหมายตรงนี้ไว้ก่อนว่า จานจ่ายเอียงขนาดไหน ใช้ปากกา ก็ได้ (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860-1.jpg) (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860-28.jpg) ถอดหม้อกรอง ออก (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860-8.jpg) ถอดสายหัวเทียน (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860-9.jpg) ถอดปลั๊กไฟจานจ่าย (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860-11.jpg) ถอดน๊อต 2 ตัว ที่ใช้ปรับตั้งจานจ่าย (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860-30.jpg) ค่อยๆ ขยับ แล้วดึงออกมาเลย แล้วก็เปลี่ยน ยางโอริงได้เลยแล้วใส่กลับ ให้ตรงกับที่เราทำเครื่องหมาย (http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2010/10/V9774860/V9774860-32.jpg) หัวข้อ: Re: น้ำมันเครื่องเข้าจานจ่าย เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 06 มีนาคม 2556 23:45:43 เครื่อง 4afe auto ครับ โอริงตัวนอกผมพึ่งจะเปลี่ยนได้ 3 เดือนกว่าครับผม เปลี่ยนเอง ยางขอบฝาก็เปลี่ยนแล้วครับ
ที่มันรั่วมันรั่วออกจากรูที่ระบายน้ำมันที่เข้าไปในจานจ่ายครับผม แกะหมดแล้ว คอนเดนเซอร์ยังอยู่ดีครับ เหลือแต่ไอ้ตัวเล็กข้างในเน่ยแหละครับ ปัญหา ไม่กล้าแกะครับ แตกมาทีงานเ้าเลยครับ ส่วนจะเปลี่ยนลูกไหมก็กลัวแบบที่น้าข้างบนบอก ไม่รู้ใช้ได้นานแค่ไหนจะร่วอีก อยากหาช่างชำนาญแกะครับ ไอ้สลักเนี่ยแหละตัวปัญหาครับ |