หัวข้อ: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 16 มกราคม 2008 20:58:07 เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ ถ้ามี มันอยู่ตรงไหนเหรอ ครับ ไม่รู้จริงๆ
เห็นหลายๆ กระทู้ ที่อาการ รอบเบา สะดุด ก็เป็นที่ ISC วาล์ว ตัวนี้ผมก็ล้างแล้ว และบางกระทู้ ก็บอกว่า IC ใน ECU บวม หรือเสีย เลยอยากจะลองเช็คตรง ECU ดู ครับเผื่อ รอบเดินเบา จะดีขึ้น ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 16 มกราคม 2008 20:59:03 พูดผิดครับ รอบเบาไม่นิ่ง ครับ ไม่ใช่ สะดุด
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: EE100_nkp ที่ 16 มกราคม 2008 21:30:59 ผมก็เป็นเหมือนกันคับ ว่าจะไปล้างปีกผีเสื้อดูก่อน ผมก็1300 คับ 4E-FE
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: EE100_nkp ที่ 16 มกราคม 2008 21:40:38 ถามต่อหน่อย ที่ศูนย์สามารถเซ็คกล่อง ECU ได้ไหมคับ ราคาประมาณเท่าไร
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: GukkungEe101 ที่ 16 มกราคม 2008 21:43:41 ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนเช้า โคตรเร่ง เร่งเอง พอเครื่องอุ่นๆสักหน่อยก็หาย
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: EE100_nkp ที่ 16 มกราคม 2008 22:01:29 ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนเช้า โคตรเร่ง เร่งเอง พอเครื่องอุ่นๆสักหน่อยก็หาย อาการเดียวกันเลย คับ เพิ่งจะเป็น 3 อาทิตย์แล้ว หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Me!bourne101 ที่ 17 มกราคม 2008 01:34:00 หน้าตามันเป็นไง สีอะไรครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 17 มกราคม 2008 08:15:03 มีคับ กล่องอีซียูอยู่ตรงใต้คอนโซลข้างใต้วิทยุหรือสวิทซ์ควบคุมแอร์คับ
ไว้จะไปลองแกะดู ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 17 มกราคม 2008 08:59:29 ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนเช้า โคตรเร่ง เร่งเอง พอเครื่องอุ่นๆสักหน่อยก็หาย อาการเดียวกันเลย คับ เพิ่งจะเป็น 3 อาทิตย์แล้ว เร่งเองอยู่แล้วครับมันเป็นการ วอร์มเครื่องให้เข้าสู่อุณหภูมิ การทำงานครับ ถือว่าปกตินะครับ อุอุ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 17 มกราคม 2008 09:51:53 4E-FE 1300cc มี ECU ครับถึงจะเก่าแต่มี ยังมี O2 CLOSE LOOP ได้ด้วยนะครับ มีทุกอย่างแบบเครื่อง
ใหม่ ๆ ขาดอย่างเดียว มันยังไม่ใช้ ระบบจับมุมลิ้นปีผีเสื้อ (Throttle postision) จะใช้การวัดจาก Map sensor แทน ซึ่งมันจะสำคัญมาก ๆ กับ 4E-FE ต้องดูแลดี ๆ เดินเบาไม่นิ่งดูตามนี้ครับ 1. ตัววัดอุณหภูมิน้ำ ต้องทำงานได้ดี 2. ISC วาล์วต้องทำงานได้ดี สามารถ เปิด ปิด มากน้อยได้ตามที่ ECU สั่ง 3. ตั้งสกรูช่วย ISC ให้พอเหมาะ ไม่น้อยไป ไม่มากไป 4. ลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่รั่วไม่หลวม 5. close loop ต้องทำงานได้ด้วย ไม่งั้นรอบไม่นิ่งเช่นกัน หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 17 มกราคม 2008 09:54:12 ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนเช้า โคตรเร่ง เร่งเอง พอเครื่องอุ่นๆสักหน่อยก็หาย อาการเดียวกันเลย คับ เพิ่งจะเป็น 3 อาทิตย์แล้ว ช่วงนี้อากาศเย็น เร่งตอนเครื่องเย็นแล้วรอบนิ่ง 750 - 850 rpm ตอนเครื่องร้อนก็ ปกติแล้วครับ เปิด / ปิดแอร์ต้องต่างกันไม่เกิน 100 rpm หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 17 มกราคม 2008 09:58:49 4E-FE 1300cc มี ECU ครับถึงจะเก่าแต่มี ยังมี O2 CLOSE LOOP ได้ด้วยนะครับ มีทุกอย่างแบบเครื่อง :emo2 ++ใหม่ ๆ ขาดอย่างเดียว มันยังไม่ใช้ ระบบจับมุมลิ้นปีผีเสื้อ (Throttle postision) จะใช้การวัดจาก Map sensor แทน ซึ่งมันจะสำคัญมาก ๆ กับ 4E-FE ต้องดูแลดี ๆ เดินเบาไม่นิ่งดูตามนี้ครับ 1. ตัววัดอุณหภูมิน้ำ ต้องทำงานได้ดี 2. ISC วาล์วต้องทำงานได้ดี สามารถ เปิด ปิด มากน้อยได้ตามที่ ECU สั่ง 3. ตั้งสกรูช่วย ISC ให้พอเหมาะ ไม่น้อยไป ไม่มากไป 4. ลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่รั่วไม่หลวม 5. close loop ต้องทำงานได้ด้วย ไม่งั้นรอบไม่นิ่งเช่นกัน หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: hack50 ที่ 17 มกราคม 2008 21:43:46 ผมก็ 4e-fe เวลากดมาเต็ม ๆ แล้วปล่อยเกียร์ว่างแล้วเบรดเครื่องจะดับบางทีก็ดับไปเลยอ่ะครับ
มันเป็นอะไรอ่ะครับช่วยบอกที หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: bay ที่ 17 มกราคม 2008 21:58:18 4E-FE 1300cc มี ECU ครับถึงจะเก่าแต่มี ยังมี O2 CLOSE LOOP ได้ด้วยนะครับ มีทุกอย่างแบบเครื่อง ใหม่ ๆ ขาดอย่างเดียว มันยังไม่ใช้ ระบบจับมุมลิ้นปีผีเสื้อ (Throttle postision) จะใช้การวัดจาก Map sensor แทน ซึ่งมันจะสำคัญมาก ๆ กับ 4E-FE ต้องดูแลดี ๆ เดินเบาไม่นิ่งดูตามนี้ครับ 1. ตัววัดอุณหภูมิน้ำ ต้องทำงานได้ดี 2. ISC วาล์วต้องทำงานได้ดี สามารถ เปิด ปิด มากน้อยได้ตามที่ ECU สั่ง 3. ตั้งสกรูช่วย ISC ให้พอเหมาะ ไม่น้อยไป ไม่มากไป 4. ลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่รั่วไม่หลวม 5. close loop ต้องทำงานได้ด้วย ไม่งั้นรอบไม่นิ่งเช่นกัน Map sensor มันคืออะไรครับ วานผู้รู้ช่วยอธิบายด้วยครับ ว่ามันรูปร่างอย่างไร อยู่ตรงไหน และทำหน้าที่อะไรครับ เห็นว่าสำคัญมาก สำหรับเครื่อง 4E-FE พอดีใช้เครื่องรุ่นนี้อยู่อ่ะครับ จะได้ดูแลถูกครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: GukkungEe101 ที่ 17 มกราคม 2008 22:22:59 ผมก็เป็นเหมือนกันครับ ตอนเช้า โคตรเร่ง เร่งเอง พอเครื่องอุ่นๆสักหน่อยก็หาย อาการเดียวกันเลย คับ เพิ่งจะเป็น 3 อาทิตย์แล้ว เร่งเองอยู่แล้วครับมันเป็นการ วอร์มเครื่องให้เข้าสู่อุณหภูมิ การทำงานครับ ถือว่าปกตินะครับ อุอุ แต่มันเร่ง Ver มากๆครับ เร่งเองไปถึง 2000 รอบ แล้วก็ตัดลงมา 800 แล้วก็เร่งเองอีกขึ้นลงขึ้นลง อยู่อย่างนั้น ตอนจอดติดไฟแดงคนมองเต็มเลยครับอยากอาย อิอิ เสียงโครตดัง ขับไปสัก 20 นาที พอสักหน่อยก็นิ่ง หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 17 มกราคม 2008 23:19:02 อาการประจำของ 4e-fe 5e-fe ก็เป็น แก้มาหมดแล้วเปลี่ยนมาเกือบหมดเหลือแต่กล่องกำจริงๆ สงสัยต้องวาง7aถึงจะหายอิอิ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Me!bourne101 ที่ 18 มกราคม 2008 03:34:51 กล่องคับกล่อง
(http://i243.photobucket.com/albums/ff277/wongvichit/17012008455.jpg) หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ahacahi ที่ 19 มกราคม 2008 10:26:19 จากรูป ตัวด้านล่าง ใช่ ISC วาวล์ หรือเปล่า ครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 19 มกราคม 2008 18:09:51 4E-FE 1300cc มี ECU ครับถึงจะเก่าแต่มี ยังมี O2 CLOSE LOOP ได้ด้วยนะครับ มีทุกอย่างแบบเครื่อง คนนี้เลยครับผู้ออกแบบเครื่องโตโยต้าตัวจิง :emom :emom :emom :emomใหม่ ๆ ขาดอย่างเดียว มันยังไม่ใช้ ระบบจับมุมลิ้นปีผีเสื้อ (Throttle postision) จะใช้การวัดจาก Map sensor แทน ซึ่งมันจะสำคัญมาก ๆ กับ 4E-FE ต้องดูแลดี ๆ เดินเบาไม่นิ่งดูตามนี้ครับ 1. ตัววัดอุณหภูมิน้ำ ต้องทำงานได้ดี 2. ISC วาล์วต้องทำงานได้ดี สามารถ เปิด ปิด มากน้อยได้ตามที่ ECU สั่ง 3. ตั้งสกรูช่วย ISC ให้พอเหมาะ ไม่น้อยไป ไม่มากไป 4. ลิ้นปีกผีเสื้อ ไม่รั่วไม่หลวม 5. close loop ต้องทำงานได้ด้วย ไม่งั้นรอบไม่นิ่งเช่นกัน หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: harinhk33 ที่ 18 พฤศจิกายน 2017 11:14:23 เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ ถ้ามี มันอยู่ตรงไหนเหรอ ครับ ไม่รู้จริงๆ เห็นหลายๆ กระทู้ ที่อาการ รอบเบา สะดุด ก็เป็นที่ ISC วาล์ว ตัวนี้ผมก็ล้างแล้ว และบางกระทู้ ก็บอกว่า IC ใน ECU บวม หรือเสีย เลยอยากจะลองเช็คตรง ECU ดู ครับเผื่อ รอบเดินเบา จะดีขึ้น ขอบคุณครับ มันมี ECUควบคุมมั๊ยครับ แล้วมันอยู่ตรงไหนครับ หาไม่เจอเลย 4EFE 1300 ออโต้ หัวข้อ: Re: เครื่อง 4E-FE 1300cc หัวฉีด มีกล่อง ECU ควบคุมหรือเปล่า ครับ เริ่มหัวข้อโดย: harinhk33 ที่ 18 พฤศจิกายน 2017 11:18:20 คือว่า รถผม สตาร์สติด ขับสักพักดับ จอด สตาร์สติดดี สักพักดับ ตอนแรกเห็นท่อกรองอากาศขาด เป็นไปได้มั๊ยที่ว่า ช่องจ่ายน้ำมันอุดตันปีกผีเสือ สกปรกเกิน ไป รถเคยติดแกส ระบบไฟมั่วไปหมดผมไล่ไม่ถูกสักอย่าง กรุณา ชี้แจ้งให้หายข้องใจทีค๊าบ มีควันดำ เหม็น น้ำมันกลิ่นชัดมากว่าเป็นแกสโซฮอ หลักๆคือ ขับแล้วดับ พอดับเหยียบเบรคไม่ติดต้องใช้เบรคมือ
|