AE. Racing Club

AE Racing Club - ต่างจังหวัด => โซนระยอง => ข้อความที่เริ่มโดย: phon92 ที่ 15 มีนาคม 2556 19:37:26



หัวข้อ: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 15 มีนาคม 2556 19:37:26
200ขึ้นครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 15 มีนาคม 2556 19:41:24
พี่วัชรูปรถผมเอาไปลง งาน OMPให้ด้วยครับ ผมไปลงกระทู้ OMPไม่ได้ :emotq


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 15 มีนาคม 2556 20:01:31
ขออนุญาติถามครับปกติเครื่อง20วาล์ว กำลังอัดต้องอยู่ที่เท่าไรครับ
แล้วเวลาเค้าเช็ค เอาอุปกรณ์ต่อกับตรงไหนครับ


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 15 มีนาคม 2556 21:20:15
ขออนุญาติถามครับปกติเครื่อง20วาล์ว กำลังอัดต้องอยู่ที่เท่าไรครับ
แล้วเวลาเค้าเช็ค เอาอุปกรณ์ต่อกับตรงไหนครับ

at 250 rpm  STD =1330kPa (13.6Kgf/cm2,193psi) or more
                         Minimun=1080kPa(11.0kgf/cm2,156psi)
   
 การวัดต้องถอดหัวเทียนออกทั้ง 4หัว  แล้วใส่เกจวัดลงไปในรูเกลียวหัวเทียนครับ แล้ว start engine ครับแล้วดูเกจดูจนกว่าเข็มที่ เกจจะไม่ขึ้นครับ   


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 15 มีนาคม 2556 23:44:45
ไหงสูบ 4 ไป 230 แนะ สงสัยต้องจูนแยกสูบ :emott


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 15 มีนาคม 2556 23:52:22
ของผมก็ สองรัอย


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 16 มีนาคม 2556 08:26:41
ขออนุญาติถามครับปกติเครื่อง20วาล์ว กำลังอัดต้องอยู่ที่เท่าไรครับ
แล้วเวลาเค้าเช็ค เอาอุปกรณ์ต่อกับตรงไหนครับ

at 250 rpm  STD =1330kPa (13.6Kgf/cm2,193psi) or more
                         Minimun=1080kPa(11.0kgf/cm2,156psi)
   
 การวัดต้องถอดหัวเทียนออกทั้ง 4หัว  แล้วใส่เกจวัดลงไปในรูเกลียวหัวเทียนครับ แล้ว start engine ครับแล้วดูเกจดูจนกว่าเข็มที่ เกจจะไม่ขึ้นครับ   
:emo2ต้องลองไปเช็คบ้างแล้ว :emotn


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 16 มีนาคม 2556 08:30:10
เยอะกว่ารถผมอีกอ่ะ


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 16 มีนาคม 2556 09:47:36
ไหงสูบ 4 ไป 230 แนะ สงสัยต้องจูนแยกสูบ :emott
สูบแรกๆ เข็มเกจมันยังไม่หยุดครับแต่OFF SWITCH ก่อน
ของผมก็ สองรัอย
อ็อฟ เทอร์โบทำไมได้เยอะจัง ถ้าบูสเยอะพังนะ
เยอะกว่ารถผมอีกอ่ะ
พี่โป้งบอกรถพี่ทำเครื่องเดิมแล้วไม่ใช่หรอพี่อิอิ
 ป.ล รถมันดีครับแต่คนต้อง...อีกเยอะ  :emom


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 16 มีนาคม 2556 21:32:28
นั้นดิพี่ กลัวพังอยู่เนี้ย

วิ่งสามเค น้ำดันหม้อดักน้ำ รอนานเลยกว่าจะดึงกลับเครื่อง
แถมชิงจุดก่อนด้วย ว่าจะฮอลใหม่ระ แต่ยังหาที่ไม่ได้เลย


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 16 มีนาคม 2556 22:35:18
ได้มาเยอะแท้


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 17 มีนาคม 2556 08:29:00
 :emo2


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 17 มีนาคม 2556 20:45:26
นั้นดิพี่ กลัวพังอยู่เนี้ย

วิ่งสามเค น้ำดันหม้อดักน้ำ รอนานเลยกว่าจะดึงกลับเครื่อง
แถมชิงจุดก่อนด้วย ว่าจะฮอลใหม่ระ แต่ยังหาที่ไม่ได้เลย
กำลังอัดได้นี้ไม่ต้อง OHLหลอก เปิดฝาสูบเสริมประเก็นลดกำลังอัดน่าจะ OK นะ
ได้มาเยอะแท้
เก่งบอกเครื่องนี้ไม่รู้เจ้าของเก่าทำอะไรมาบ้าง ที่รู้ปะเก็น 7A
:emo2
:emoa


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 17 มีนาคม 2556 21:47:35
ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 18 มีนาคม 2556 19:09:03
ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน
ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ) :emo2


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 18 มีนาคม 2556 22:04:28
ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน
ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ) :emo2

ไม่มีปันแจปอร์นอะดิ


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 19 มีนาคม 2556 21:28:27
ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน
ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ) :emo2

ไม่มีปันแจปอร์นอะดิ
:emotc


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 28 มีนาคม 2556 16:37:28
ผมว่ามีแอบปาดฝามาเบาๆแน่เลย อิอิ ปกติ 20V จะอยู่ 210 ถ้าปาดฝาจะขยับขึ้นอีกครับ 230-240 แต่กำลังอัดเยอะๆ จะไม่ดีตอนที่รอบสูงๆครับ มันจะตื่อๆ ตอนจูนก็ต้องลดไฟลงครับ


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 03 เมษายน 2556 20:31:55
ผมว่ามีแอบปาดฝามาเบาๆแน่เลย อิอิ ปกติ 20V จะอยู่ 210 ถ้าปาดฝาจะขยับขึ้นอีกครับ 230-240 แต่กำลังอัดเยอะๆ จะไม่ดีตอนที่รอบสูงๆครับ มันจะตื่อๆ ตอนจูนก็ต้องลดไฟลงครับ
ถูกเลยครับคุณเบส รอบสูงไม่ดึงเลยครับ แต่รอบ2500-6000 OK เลยครับ :emotv


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 27 เมษายน 2556 09:22:44
ถ้าบิดแคม แรบเยอะ กำลังอัดก็จะหายนะครับ แต่ไม่เกียวกับ CR นะเพราะว่ามันหายจากการรัวของแร็พที่มาก แต่กำลังยังเยอะอยู่ปกติ ตั่งแคมคนละทีก็จะมีผลต่อกำลังอัดครับ 

การคิดกำลังอัดทำได้ไม่ยากครับ ตาม Link
http://www.techniccar.com/engine-compression-ratio/


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 27 เมษายน 2556 13:48:56
ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน
ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ) :emo2

ไม่มีปันแจปอร์นอะดิ
:emotc
ผมมีประแจ ขัน ทอร์ก ครับ ของ Farcom 60-250 Ft-Ib โดยประมาณครับ สนมั้ย


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phon92 ที่ 27 เมษายน 2556 17:58:47
ถ้าบิดแคม แรบเยอะ กำลังอัดก็จะหายนะครับ แต่ไม่เกียวกับ CR นะเพราะว่ามันหายจากการรัวของแร็พที่มาก แต่กำลังยังเยอะอยู่ปกติ ตั่งแคมคนละทีก็จะมีผลต่อกำลังอัดครับ 

การคิดกำลังอัดทำได้ไม่ยากครับ ตาม Link
http://www.techniccar.com/engine-compression-ratio/
บิดแคมบ้างดีกว่าลองเล่นดูอิอิ
ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน
ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ) :emo2

ไม่มีปันแจปอร์นอะดิ
:emotc
ผมมีประแจ ขัน ทอร์ก ครับ ของ Farcom 60-250 Ft-Ib โดยประมาณครับ สนมั้ย
ขายหรือให้  ยืมครับพี่อิอิ


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Redshadow@RaYongZ... ที่ 29 เมษายน 2556 18:50:52
ถ้าบิดแคม แรบเยอะ กำลังอัดก็จะหายนะครับ แต่ไม่เกียวกับ CR นะเพราะว่ามันหายจากการรัวของแร็พที่มาก แต่กำลังยังเยอะอยู่ปกติ ตั่งแคมคนละทีก็จะมีผลต่อกำลังอัดครับ 

การคิดกำลังอัดทำได้ไม่ยากครับ ตาม Link
http://www.techniccar.com/engine-compression-ratio/
บิดแคมบ้างดีกว่าลองเล่นดูอิอิ
ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน
ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ) :emo2

ไม่มีปันแจปอร์นอะดิ
:emotc
ผมมีประแจ ขัน ทอร์ก ครับ ของ Farcom 60-250 Ft-Ib โดยประมาณครับ สนมั้ย
ขายหรือให้  ยืมครับพี่อิอิ
.......ยืมคร้าบบบบบบบบ........... :emote :emote :emote


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 29 เมษายน 2556 18:54:10

ถ้าบิดแคม แรบเยอะ กำลังอัดก็จะหายนะครับ แต่ไม่เกียวกับ CR นะเพราะว่ามันหายจากการรัวของแร็พที่มาก แต่กำลังยังเยอะอยู่ปกติ ตั่งแคมคนละทีก็จะมีผลต่อกำลังอัดครับ 

การคิดกำลังอัดทำได้ไม่ยากครับ ตาม Link
http://www.techniccar.com/engine-compression-ratio/
บิดแคมบ้างดีกว่าลองเล่นดูอิอิ
ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน
ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ) :emo2

ไม่มีปันแจปอร์นอะดิ
:emotc
ผมมีประแจ ขัน ทอร์ก ครับ ของ Farcom 60-250 Ft-Ib โดยประมาณครับ สนมั้ย
ขายหรือให้  ยืมครับพี่อิอิ
.......ยืมคร้าบบบบบบบบ........... :emote :emote :emote
มีประแจที่ทนแรงพี่ได้ด้วยหรือครับ :emotp


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 29 เมษายน 2556 19:14:40
ซื้อมาก็เพราะการนี้เเหละ ไม่งั้นขันน็อตขาดหมด เบอร์ 10 ยัน 20


หัวข้อ: Re: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 29 เมษายน 2556 21:57:57
 :emoq