AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: COROLLABOY ที่ 27 มีนาคม 2013 21:24:30



หัวข้อ: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 27 มีนาคม 2013 21:24:30
อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็นแบบนี้ครับ

พอดีวันนี้รุ่นพี่ทำครัชที่รั่วให้ พอทำเสร็จแกเลยนึกสนุกจับน้องแดงวัดความเย็นหน้าช่องแอร์ ผลคือ 6 องศากว่าๆครับ

การทดสอบคือติดเครื่องเดินเบาไว้จอดนิ่งๆ ประมาณ 10 นาทีครับ 

(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/526842_632054836809585_791202664_n.jpg)


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: Toom ที่ 27 มีนาคม 2013 21:28:31
แล้วช่างเค้าว่ายังไงละครับ ผลออกมาาแบบนี้


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 27 มีนาคม 2013 21:36:37
ผมก็ไม่รู้ครับ รู้ว่าอากาศร้อนแค่ไหน มันก็เย็นครับ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 27 มีนาคม 2013 21:47:51
ย่ะ...อิจฉาคนมีแอร์


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: RPG.CZ ที่ 27 มีนาคม 2013 22:38:28
อย่าบอกนะว่าพี่ก้องวัดให้อ่า


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 28 มีนาคม 2013 06:22:54
ครับ พี่ก้องจับวัดครับ แกอุตส่าไปซื้อไอ้ตัวนี้มา


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: aek_ex ที่ 28 มีนาคม 2013 07:15:52
อุปกรณ์วัดแบบนี้หาซื้อได้ที่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 28 มีนาคม 2013 08:03:34
ย่ะ...อิจฉาคนมีแอร์

รถผมคงเป็นแข่ง Circuit ที่แอร์เย็นที่สุดใน 3 โลกอะพี่ อิอิ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: MEE-4AFE ที่ 28 มีนาคม 2013 08:07:22
อุปกรณ์วัดแบบนี้หาซื้อได้ที่ไหนครับ
ร้าน อมร อิเลคทรอนิกส์ มีครับ 100 กว่าบาท-300 แล้วแต่แบบ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 28 มีนาคม 2013 08:08:01
อ่าว....ผมวัดกันผิดวิธีหรอนี้ เค้าต้องยัดตัว senser เข้าไปเลยนิ ผมกับพี่วัดกันแค่หน้าช่องแอร์ ถ้าเอา senser ใส่ลงไปลึกๆ ความเย็นน่าจะลงไปอีกเพราะคอมแอร์ก็ยังไม่ตัด เครื่องก็ยังไม่เร่ง  :emoth

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=114404.0

(http://www.mypicza.com/upload/835b0611b761798e2f91f349959acd16.jpg)


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 28 มีนาคม 2013 18:14:14
อ่าว....ผมวัดกันผิดวิธีหรอนี้ เค้าต้องยัดตัว senser เข้าไปเลยนิ ผมกับพี่วัดกันแค่หน้าช่องแอร์ ถ้าเอา senser ใส่ลงไปลึกๆ ความเย็นน่าจะลงไปอีกเพราะคอมแอร์ก็ยังไม่ตัด เครื่องก็ยังไม่เร่ง  :emoth

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=114404.0

(http://www.mypicza.com/upload/835b0611b761798e2f91f349959acd16.jpg)


 น้าครับ ยัดเข้าไป มันก็เย็นกว่าเดิม อยู่ แล้ว ซิ    ae เรา เสียบ คาไว้ ข้างนอก ถูกแล้ว ครับ ..


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 29 มีนาคม 2013 00:11:10
อุปกรณ์วัดแบบนี้หาซื้อได้ที่ไหนครับ
ร้าน อมร อิเลคทรอนิกส์ มีครับ 100 กว่าบาท-300 แล้วแต่แบบ

+1 ครับ ร้านอมรเพียบเลย แบบในรูปก็ราคาไม่เกิน300 ถ้าดีหน่อย วัดได้เยอะหน่อยก็800-1000


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 29 มีนาคม 2013 09:12:11
น้าครับ ยัดเข้าไป มันก็เย็นกว่าเดิม อยู่ แล้ว ซิ    ae เรา เสียบ คาไว้ ข้างนอก ถูกแล้ว ครับ ..

อ่อ.....ครับ ของผมถูกต้องใช่ไหมครับ แบบนี้ไอ้ร้านแอร์ที่โฆษณามันก็แหกตาดิ ยัด senser เข้าไปสะลึกเลย เย็นกว่าผมแค่องศาเดียว แบบนี้ถ้าผมยัดเข้าไป สงไสเหลือ 4 มั่ง


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 29 มีนาคม 2013 09:43:09
ย่ะ...อิจฉาคนมีแอร์
ด้วยพี่ ดำเปนนิโกรเเระผมอ่ะ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: neoscreen ที่ 29 มีนาคม 2013 09:53:24
วัดข้างนอกนี่แหละ ชัวร์ดี เพราะวัดข้างใน ไงมันก็เย็น เห้นช่างทั้งหลาย ชอบวัดข้างในอ่ะ มันไม่ real อ่ะ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 29 มีนาคม 2013 10:55:25
อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็นแบบนี้ครับ

พอดีวันนี้รุ่นพี่ทำครัชที่รั่วให้ พอทำเสร็จแกเลยนึกสนุกจับน้องแดงวัดความเย็นหน้าช่องแอร์ ผลคือ 6 องศากว่าๆครับ

การทดสอบคือติดเครื่องเดินเบาไว้จอดนิ่งๆ ประมาณ 10 นาทีครับ  

(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/526842_632054836809585_791202664_n.jpg)

ของพี่ไม่ได้ทำอะไรเลยกับแอร์มาเกือบสองปี
ตอนนี้คอมพ์ดังลั่น นับถอยหลังรอวันเปลี่ยน แต่มันยังเย็นฉ่ำ เลยใช้ให้มันพังไปเลย

วัดได้ 4.7 องศา


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 29 มีนาคม 2013 11:41:12
6.7 นี้ก็หนาวจะตายละครับ นั่งกัน 2 คนกับพี่ที่วัดให้ เพราะจริงๆเวลาใช้ก็ปรับน้ำยาแค่ไม่ถึงครึ่งก๋เย็นสบายแล้ว วันก่อนเข้าเมืองมาไปพาราก้อน รถติดอย่างรุนแรงตรงหน้าสนามม้า แดดนี้จัดสุดๆ อุณภูมิ INTAKE 96 องศา แต่ผมนั่งชิวเย็นสบายอยู่ในรถ ผมว่ามันก็จบละนะ

เพราะเท่าลองวัดรถใหม่ๆ มันก็อยู่แถวๆ 8 มันยังเย็นเลย ผมไม่คาดหวังเรื่องเย็นที่สุดเท่าไดแต่ผมคาดหวังความเร็วในการเย็นมากกว่า แบบว่าจอดรถกลางแดดแล้วพอเข้ามาเปิดแอร์ต้องใช้เวลาไม่นานแล้วเย็นแบบนี้อะครับ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 29 มีนาคม 2013 11:47:41
อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็นแบบนี้ครับ

พอดีวันนี้รุ่นพี่ทำครัชที่รั่วให้ พอทำเสร็จแกเลยนึกสนุกจับน้องแดงวัดความเย็นหน้าช่องแอร์ ผลคือ 6 องศากว่าๆครับ

การทดสอบคือติดเครื่องเดินเบาไว้จอดนิ่งๆ ประมาณ 10 นาทีครับ 

(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/526842_632054836809585_791202664_n.jpg)

ของพี่ไม่ได้ทำอะไรเลยกับแอร์มาเกือบสองปี
ตอนนี้คอมพ์ดังลั่น นับถอยหลังรอวันเปลี่ยน แต่มันยังเย็นฉ่ำ เลยใช้ให้มันพังไปเลย

วัดได้ 4.7 องศา

เย็นกว่าสามโลกอีกนะ น้าอู๋ โหะ  ๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 29 มีนาคม 2013 12:21:48
อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็นแบบนี้ครับ

พอดีวันนี้รุ่นพี่ทำครัชที่รั่วให้ พอทำเสร็จแกเลยนึกสนุกจับน้องแดงวัดความเย็นหน้าช่องแอร์ ผลคือ 6 องศากว่าๆครับ

การทดสอบคือติดเครื่องเดินเบาไว้จอดนิ่งๆ ประมาณ 10 นาทีครับ 

(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/526842_632054836809585_791202664_n.jpg)

ของพี่ไม่ได้ทำอะไรเลยกับแอร์มาเกือบสองปี
ตอนนี้คอมพ์ดังลั่น นับถอยหลังรอวันเปลี่ยน แต่มันยังเย็นฉ่ำ เลยใช้ให้มันพังไปเลย

วัดได้ 4.7 องศา

เย็นกว่าสามโลกอีกนะ น้าอู๋ โหะ  ๆๆๆๆ

แอร์ถ้าดูแลดี ๆ มันก็เย็นของมันเองแหละ จุดสำคัญ คือแผงคอล์ยร้อนหน้ารถ เอาน้ำฉีดล้างทุกครั้งที่ล้างรถ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 29 มีนาคม 2013 12:23:22
6.7 นี้ก็หนาวจะตายละครับ นั่งกัน 2 คนกับพี่ที่วัดให้ เพราะจริงๆเวลาใช้ก็ปรับน้ำยาแค่ไม่ถึงครึ่งก๋เย็นสบายแล้ว วันก่อนเข้าเมืองมาไปพาราก้อน รถติดอย่างรุนแรงตรงหน้าสนามม้า แดดนี้จัดสุดๆ อุณภูมิ INTAKE 96 องศา แต่ผมนั่งชิวเย็นสบายอยู่ในรถ ผมว่ามันก็จบละนะ

เพราะเท่าลองวัดรถใหม่ๆ มันก็อยู่แถวๆ 8 มันยังเย็นเลย ผมไม่คาดหวังเรื่องเย็นที่สุดเท่าไดแต่ผมคาดหวังความเร็วในการเย็นมากกว่า แบบว่าจอดรถกลางแดดแล้วพอเข้ามาเปิดแอร์ต้องใช้เวลาไม่นานแล้วเย็นแบบนี้อะครับ

มีคนเคยคาดหวัง แล้วทำให้ติดลบ แต่มันเกินจำเป็น
จะทำก็ทำได้ ย้ายเซนเซอร์ก็ได้แล้ว


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 เมษายน 2013 09:41:45
ตามหลักความเป็นจริง มันติดลบไม่ได้แน่นอนครับ เพราะว่าแอร์เป็นระบบเปิด มันดูดลมมากจากภายในรถ ถ้าความร้อนยังอยู่ในรถ แอร์เทพที่ไหนก็ไม่สามารถจะทำเลขแบบนั้นได้ แต่ถ้าแอร์แอร์ไว้เป็นชั่วโมง แล้ววัดผมว่าอาจเป็นไปได้นะครับ

รถผมที่วัด 6.7 องศาคือเปิดแอร์ไว้ 15 นาทีนะครับ ไม่ได้เปิดไว้เป็น ชั่วโมง

แอร์ก็เหมือนรถอะครับ เราเน้นอัตราเย็นมากกว่า แอร์ที่ดีคือแอร์ที่เย็นเร็วและฉ่ำ สามารถรักษาอุณหภูมิคงที่ เพราะแอร์แนวคิดการออกแบบคือแบบนั้น ไม่ใช้ช่องแช่แข็ง คนไทยหลายคนชอบเข้าใจแปลกๆ งงๆ ว่าต้องติดลบ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 02 เมษายน 2013 10:58:49
ตามหลักความเป็นจริง มันติดลบไม่ได้แน่นอนครับ เพราะว่าแอร์เป็นระบบเปิด มันดูดลมมากจากภายในรถ ถ้าความร้อนยังอยู่ในรถ แอร์เทพที่ไหนก็ไม่สามารถจะทำเลขแบบนั้นได้ แต่ถ้าแอร์แอร์ไว้เป็นชั่วโมง แล้ววัดผมว่าอาจเป็นไปได้นะครับ

รถผมที่วัด 6.7 องศาคือเปิดแอร์ไว้ 15 นาทีนะครับ ไม่ได้เปิดไว้เป็น ชั่วโมง

แอร์ก็เหมือนรถอะครับ เราเน้นอัตราเย็นมากกว่า แอร์ที่ดีคือแอร์ที่เย็นเร็วและฉ่ำ สามารถรักษาอุณหภูมิคงที่ เพราะแอร์แนวคิดการออกแบบคือแบบนั้น ไม่ใช้ช่องแช่แข็ง คนไทยหลายคนชอบเข้าใจแปลกๆ งงๆ ว่าต้องติดลบ



คนไทยหลายคนชอบเข้าใจแปลกๆ งงๆ ว่าต้องติดลบ


เบสระวังเซียนแอร์ท่านนั้นเค้าเคืองเอานะ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 02 เมษายน 2013 11:01:53
เปิดเเอรเเล้วกินตับ เเจ่มเรย อิอิ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 เมษายน 2013 15:32:13
คนไทยหลายคนชอบเข้าใจแปลกๆ งงๆ ว่าต้องติดลบ


เบสระวังเซียนแอร์ท่านนั้นเค้าเคืองเอานะ

เกลียดผมไม่ว่าครับ แต่มั่วให้มันน้องลง สังคมเวปจะได้พัฒนา ผมกลัวต่างชาติมันอ่านภาษาไทยออก แล้วมันเข้าใจ มันจะดูถูกเรา ว่าเราไม่มีความรู้ครับ

การสือลองไปอ่านในเวปเมืองนอกเค้าคุยกันยั่งกับวิศวกรเลยทีเดียวครับ อ้างอิงหลักการเปะมากๆ

แอร์รถยนต์ติดลบ 555 ขัมตาย


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 03 เมษายน 2013 01:51:44
ไม่รู้มีใครคิดแบบผมป่าว ผมว่าแอร์รถโตโยต้ามันฉ่ำและเย็นสุดในบรรดารถญี่ปุ่นละ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 03 เมษายน 2013 09:36:45
ไม่รู้มีใครคิดแบบผมป่าว ผมว่าแอร์รถโตโยต้ามันฉ่ำและเย็นสุดในบรรดารถญี่ปุ่นละ
เท่าที่รู้มีแต่โตต้าที่ใช้ เดนโซ่ครับ เดี๋ยวนี้ไม่แน่ใจยังเหมือนเดิมหรือเปล่า เมื่อก่อนนิสสันใช้ กีกิ เดี่ยวนี้เปลี่ยนชื่อไปแล้ว


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 03 เมษายน 2013 10:18:37
DENSO ของเค้าดีจริงทนจริง ผมจะได้ว่าแอร์เสียครั้งแรก ตอนรถอายุ 10ปี อาการคือตู้รัวครับ แต่พอไปซ่อมก่อนเย็นปกติ แต่เค้าน่าจะเติมน้ำมันคอมมาผิดทำให้ดัง พ่อผมเลยเปลี่ยนคอมและหลังจากนั้นก็พังเร็วเก่งสุดได้ 4 ปีก็พัง ผมเลยจัดการเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบ มันก็ใช้ได้ยาวเลย จนรอบล่าสุดไปทำสี ต้องถอดแผงร้อนมาเคาะแก้ทรงรถ แล้วอู่ประกันแ ม ร่ ง เติมน้ำมันคอม ห่า อะไรมาให้ผมไม่รู้ ขับได้ไม่นานคอมหลับ ผมเลยเอาคอมติดเครื่องมาใส่แทน เซ็งจิต


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 03 เมษายน 2013 10:50:37
คนไทยหลายคนชอบเข้าใจแปลกๆ งงๆ ว่าต้องติดลบ


เบสระวังเซียนแอร์ท่านนั้นเค้าเคืองเอานะ

เกลียดผมไม่ว่าครับ แต่มั่วให้มันน้องลง สังคมเวปจะได้พัฒนา ผมกลัวต่างชาติมันอ่านภาษาไทยออก แล้วมันเข้าใจ มันจะดูถูกเรา ว่าเราไม่มีความรู้ครับ

การสือลองไปอ่านในเวปเมืองนอกเค้าคุยกันยั่งกับวิศวกรเลยทีเดียวครับ อ้างอิงหลักการเปะมากๆ

แอร์รถยนต์ติดลบ 555 ขัมตาย

ข้อนี้เห็นด้วยอย่างแรง
เวปต่างประเทศ เวลาถกกัน เอาข้อมูลทางวิสวกรรมมาคุยกัน แต่บ้านเราเหรอ  ..... ฟังเค้ามา.....


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 03 เมษายน 2013 11:11:31
ข้อนี้เห็นด้วยอย่างแรง
เวปต่างประเทศ เวลาถกกัน เอาข้อมูลทางวิสวกรรมมาคุยกัน แต่บ้านเราเหรอ  ..... ฟังเค้ามา.....

ตัวอย่างเวปไทยที่น่าขัมครับ เรื่องการ set รถที่สุดตลก ต้องลองอ่านครับ แต่ถ้าคนไม่มีความรู้เรื่อง setting รถแข่งจะรู้สึกว่าเค้าเก่งมากความรู้เยอะ แต่จริงๆแล้ว มั่วมากๆครับ  ลองอ่านไปเลื่อย มีหลายหน้าครับ

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=162446


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 03 เมษายน 2013 11:23:29
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/886459_357569081015186_1970993634_o.jpg)

ปกติแอร์ติดลบได้อยู่แล้วนะครับ R134A นี้ได้ถึง -35 องศาเลย

แต่ต้องไม่ให้ senser มันสั่งตัด ทำได้อยู่แล้ว

(https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/s480x480/72867_512691242112251_2076955365_n.jpg)


ส่วนมากร้านแอร์นะจะใช้ตัวตรวจจับ ความเย็นของจีนที่มีคุณภาพห่วยๆ มาแล้วพอติดลบก็รีบถ่ายรูปลง ให้ลูกค้าชอบ เท่านั้นเองคือจุดขาย


ความสามารถในการทำงานของระบบแอร์นั้น มันต้องวัดกันที่ full load ครับ  คือ เปิดประตูให้หมด เอารถไปกลางแจ้ง แล้วทำการปรับแต่งน้ำยา ให้เต็มความสามารถของ 1. แผงคอร์ยร้อน ที่สามารถระบายได้ 2.เต็มแผงคอร์ยเย็น จนได้ 99% เรื่องพวกนี้ร้านแอร์ไม่รู้เรื่องหรอกครับ

เพิ่มให้อีกอย่างนะครับ ระบบแอร์มันแปรผกผันกับอายุการใช้งานด้วยนะครับ เช่น เติมน้ำมันคอมน้อย น้ำยาแอร์มาก แอร์เย็น แต่สึกหรอเร็ว  หรือ เติมน้ำมันคอมมาก น้ำยาแอร์น้อย ระบบพังช้าแต่แอร์ไม่เย็น ที่นี้หาจุดตรงกลางให้เจอ แล้วจะได้ค่าที่ต้องการ

ระบบแอร์ที่ดี โดยปกติแล้ว แผงคอร์ยเย็น จะมีความเย็นวัดที่แผงได้ที่ 0 องศา เสมอ จะไม่มากกว่านี้ หากติดลบแสดงว่า ระบบความคุมมีปัญหา ระวังเรื่องการตันในระบบเพราะมันเย็นจัดหากระบบมีความชื้นมันก็จะกลายเป็นน้ำแข็งอุดตันได้

ลองศึกษาดู พอสมควรแล้ว


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 03 เมษายน 2013 11:35:27
ข้อนี้เห็นด้วยอย่างแรง
เวปต่างประเทศ เวลาถกกัน เอาข้อมูลทางวิสวกรรมมาคุยกัน แต่บ้านเราเหรอ  ..... ฟังเค้ามา.....

ตัวอย่างเวปไทยที่น่าขัมครับ เรื่องการ set รถที่สุดตลก ต้องลองอ่านครับ แต่ถ้าคนไม่มีความรู้เรื่อง setting รถแข่งจะรู้สึกว่าเค้าเก่งมากความรู้เยอะ แต่จริงๆแล้ว มั่วมากๆครับ  ลองอ่านไปเลื่อย มีหลายหน้าครับ

http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/index.php?showtopic=162446

แนะนำ นมค. ptt ด้วย 


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 03 เมษายน 2013 13:38:40
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/886459_357569081015186_1970993634_o.jpg)

ปกติแอร์ติดลบได้อยู่แล้วนะครับ R134A นี้ได้ถึง -35 องศาเลย

แต่ต้องไม่ให้ senser มันสั่งตัด ทำได้อยู่แล้ว

(https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/s480x480/72867_512691242112251_2076955365_n.jpg)


ส่วนมากร้านแอร์นะจะใช้ตัวตรวจจับ ความเย็นของจีนที่มีคุณภาพห่วยๆ มาแล้วพอติดลบก็รีบถ่ายรูปลง ให้ลูกค้าชอบ เท่านั้นเองคือจุดขาย


ความสามารถในการทำงานของระบบแอร์นั้น มันต้องวัดกันที่ full load ครับ  คือ เปิดประตูให้หมด เอารถไปกลางแจ้ง แล้วทำการปรับแต่งน้ำยา ให้เต็มความสามารถของ 1. แผงคอร์ยร้อน ที่สามารถระบายได้ 2.เต็มแผงคอร์ยเย็น จนได้ 99% เรื่องพวกนี้ร้านแอร์ไม่รู้เรื่องหรอกครับ

เพิ่มให้อีกอย่างนะครับ ระบบแอร์มันแปรผกผันกับอายุการใช้งานด้วยนะครับ เช่น เติมน้ำมันคอมน้อย น้ำยาแอร์มาก แอร์เย็น แต่สึกหรอเร็ว  หรือ เติมน้ำมันคอมมาก น้ำยาแอร์น้อย ระบบพังช้าแต่แอร์ไม่เย็น ที่นี้หาจุดตรงกลางให้เจอ แล้วจะได้ค่าที่ต้องการ

ระบบแอร์ที่ดี โดยปกติแล้ว แผงคอร์ยเย็น จะมีความเย็นวัดที่แผงได้ที่ 0 องศา เสมอ จะไม่มากกว่านี้ หากติดลบแสดงว่า ระบบความคุมมีปัญหา ระวังเรื่องการตันในระบบเพราะมันเย็นจัดหากระบบมีความชื้นมันก็จะกลายเป็นน้ำแข็งอุดตันได้

ลองศึกษาดู พอสมควรแล้ว

รถผมเปิดแอร์ 15 นาที ลงได้ 6.7 องศา แบบนี้ต้องเพิ่มต้องลดอะไรไหมพี่ พอดีน้าจอยบริจาคน้ำมันเบอร์ 9 มาผมไม่รู้เหลือกี่ CC (ประมาณครึ่งขวด) ก็เติมหมดเท่าที่ได้มา แบบว่าเทจนไม่หยดเลยเสียดายของมันแพง

แต่ผมไม่ได้ย้าย senser หางหนูนะทุกอย่างอยู่ที่ได้ ทำแหน่งที่วัดก็จ่อแค่หน้ากากแอร์ เปิดพัดลมแรงสุด น้ำยาสุด ติดเครื่องเดินเบา ไม่เร่ง ปิดฝากระโปรงหน้า คนอยู่ในรถ 2 คน


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 03 เมษายน 2013 14:02:00
ล่อจนหมดขวดเลยหร๋อ
เดี๋ยวคอม เมาตาย


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 03 เมษายน 2013 14:09:57
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/886459_357569081015186_1970993634_o.jpg)

ปกติแอร์ติดลบได้อยู่แล้วนะครับ R134A นี้ได้ถึง -35 องศาเลย

แต่ต้องไม่ให้ senser มันสั่งตัด ทำได้อยู่แล้ว

(https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/s480x480/72867_512691242112251_2076955365_n.jpg)


ส่วนมากร้านแอร์นะจะใช้ตัวตรวจจับ ความเย็นของจีนที่มีคุณภาพห่วยๆ มาแล้วพอติดลบก็รีบถ่ายรูปลง ให้ลูกค้าชอบ เท่านั้นเองคือจุดขาย


ความสามารถในการทำงานของระบบแอร์นั้น มันต้องวัดกันที่ full load ครับ  คือ เปิดประตูให้หมด เอารถไปกลางแจ้ง แล้วทำการปรับแต่งน้ำยา ให้เต็มความสามารถของ 1. แผงคอร์ยร้อน ที่สามารถระบายได้ 2.เต็มแผงคอร์ยเย็น จนได้ 99% เรื่องพวกนี้ร้านแอร์ไม่รู้เรื่องหรอกครับ

เพิ่มให้อีกอย่างนะครับ ระบบแอร์มันแปรผกผันกับอายุการใช้งานด้วยนะครับ เช่น เติมน้ำมันคอมน้อย น้ำยาแอร์มาก แอร์เย็น แต่สึกหรอเร็ว  หรือ เติมน้ำมันคอมมาก น้ำยาแอร์น้อย ระบบพังช้าแต่แอร์ไม่เย็น ที่นี้หาจุดตรงกลางให้เจอ แล้วจะได้ค่าที่ต้องการ

ระบบแอร์ที่ดี โดยปกติแล้ว แผงคอร์ยเย็น จะมีความเย็นวัดที่แผงได้ที่ 0 องศา เสมอ จะไม่มากกว่านี้ หากติดลบแสดงว่า ระบบความคุมมีปัญหา ระวังเรื่องการตันในระบบเพราะมันเย็นจัดหากระบบมีความชื้นมันก็จะกลายเป็นน้ำแข็งอุดตันได้

ลองศึกษาดู พอสมควรแล้ว

รถผมเปิดแอร์ 10 นาที ลงได้ 6.7 องศา แบบนี้ต้องเพิ่มต้องลดอะไรไหมพี่ พอดีน้าจอยบริจาคน้ำมันเบอร์ 9 มาผมไม่รู้เหลือกี่ CC (ประมาณครึ่งขวด) ก็เติมหมดเท่าที่ได้มา แบบว่าเทจนไม่หยดเลยเสียดายของมันแพง

แต่ผมไม่ได้ย้าย senser หางหนูนะทุกอย่างอยู่ที่ได้ ทำแหน่งที่วัดก็จ่อแค่หน้ากากแอร์ เปิดพัดลมแรงสุด น้ำยาสุด ติดเครื่องเดินเบา ไม่เร่ง ปิดฝากระโปรงหน้า คนอยู่ในรถ 2 คน

ขนาดความจุ cc น่าจะเท่ากันอ่ะครับกับน้ำมันคอมเบอร์ 8 กระปุกนึงสามารถเติมเต็มระบบได้กับรถ 2 คันครับ โทษทีนะครับพี่เบสวันนั้นติดธุระไม่ว่างไปเอาน้ำมันคอมมาให้

ไม่รู้พี่ต้องไปเอาไกลหรือป่าวอ่ะ พวกผมทำแอร์กันเองอ่ะครับเท่าที่ทำได้ตอนนั้นคอมของ sc08 วางเซ็นเซอร์ต่ำแหน่งเดี่ยวกับพี่เบสผมได้ 2 องศากว่าๆแต่มันจะเริ่มลงช้าตอน

5 องศาลงไปแล้วอ่ะครับประมาณ 1 ชั่วโมงได้ พอ 2 องศากว่าๆระบบคอมแอร์มันก็สั่งตัดครับแล้วอุณภูมิไม่ต่ำกว่านั้นอีกแล้วอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 03 เมษายน 2013 15:04:00
ขนาดความจุ cc น่าจะเท่ากันอ่ะครับกับน้ำมันคอมเบอร์ 8 กระปุกนึงสามารถเติมเต็มระบบได้กับรถ 2 คันครับ โทษทีนะครับพี่เบสวันนั้นติดธุระไม่ว่างไปเอาน้ำมันคอมมาให้

ไม่รู้พี่ต้องไปเอาไกลหรือป่าวอ่ะ พวกผมทำแอร์กันเองอ่ะครับเท่าที่ทำได้ตอนนั้นคอมของ sc08 วางเซ็นเซอร์ต่ำแหน่งเดี่ยวกับพี่เบสผมได้ 2 องศากว่าๆแต่มันจะเริ่มลงช้าตอน

5 องศาลงไปแล้วอ่ะครับประมาณ 1 ชั่วโมงได้ พอ 2 องศากว่าๆระบบคอมแอร์มันก็สั่งตัดครับแล้วอุณภูมิไม่ต่ำกว่านั้นอีกแล้วอ่ะครับ

แค่นี้ก็ขอบคุณมากละครับ ที่พาไปเจอเนื้อคู่น้ำมันคอม ไม่อย่างนั้นผมโดย 2300฿ แน่ๆ  :emotn

แล้วก็ขอบคุณน้า join อ้วนซ่า ด้วยครับ  :emotq :emotn


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 03 เมษายน 2013 15:34:53
ขนาดความจุ cc น่าจะเท่ากันอ่ะครับกับน้ำมันคอมเบอร์ 8 กระปุกนึงสามารถเติมเต็มระบบได้กับรถ 2 คันครับ โทษทีนะครับพี่เบสวันนั้นติดธุระไม่ว่างไปเอาน้ำมันคอมมาให้

ไม่รู้พี่ต้องไปเอาไกลหรือป่าวอ่ะ พวกผมทำแอร์กันเองอ่ะครับเท่าที่ทำได้ตอนนั้นคอมของ sc08 วางเซ็นเซอร์ต่ำแหน่งเดี่ยวกับพี่เบสผมได้ 2 องศากว่าๆแต่มันจะเริ่มลงช้าตอน

5 องศาลงไปแล้วอ่ะครับประมาณ 1 ชั่วโมงได้ พอ 2 องศากว่าๆระบบคอมแอร์มันก็สั่งตัดครับแล้วอุณภูมิไม่ต่ำกว่านั้นอีกแล้วอ่ะครับ

แค่นี้ก็ขอบคุณมากละครับ ที่พาไปเจอเนื้อคู่น้ำมันคอม ไม่อย่างนั้นผมโดย 2300฿ แน่ๆ  :emotn

แล้วก็ขอบคุณน้า join อ้วนซ่า ด้วยครับ  :emotq :emotn

ช่วยๆกันครับพี่เบส เรื่องแอร์นี่สำคัญไม่เย็นหญิงหนีหมด 5555 ถ้าทำครั้งหน้าพี่เบสลองหาตู้แอร์แบบที่มีกรองติดมานะครับ น่าจะของ 111-112 นี่แหละตู้มันจะสะอาดมากครีบ

ไม่ค่อยล้ม และอีกอย่างมันเป็นลามิเนตด้วยลมที่ได้อาจจะเบากว่าเดิมนิดหน่อย แต่รับรองว่าเย็นฉ่ำแน่ๆ ^^


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: SIGNAL43 ที่ 03 เมษายน 2013 17:32:02
ระบบแอร์ผมเดิมๆทุกอย่าง ลงได้ต่ำสุดแค่ 9 องศาครับ  เซ็นเซอร์อยู่หน้าช่องแอร์นะครับ ไม่ได้แหย่ลงไป


หัวข้อ: Re: อากาศร้อนแบบนี้ตรวจสอบสุขภาพแอร์น้องแดง ผลออกมาเป็น
เริ่มหัวข้อโดย: trllang ที่ 17 เมษายน 2013 17:43:55
ว่าเเล้วทำไมคอมมันดัง

โดนช่างเติมผิดเบอร์นี่เอง

ไม่วายมาย้ายเทอร์โมอีก วิ่ง ตจว เปิดเเค่ 2 ขีดเเอร์เป็นน้ำเเข็งเลย

เเล้วทีนี้จะไว้ใจใครได้อีกหล่ะเนี่ย...

เซงเป็ด