AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 มีนาคม 2013 01:25:15



หัวข้อ: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 มีนาคม 2013 01:25:15
(http://i1130.photobucket.com/albums/m534/JayGuitar/Photo-0061_zps749b1153.jpg)
จานหน้าเป็นอย่างงี้ ใส่ทั้งล้อซ้าบและขวาเลย (ทางบริษัทบอกมาว่า ใส่ได้ทั้ง 2 ฝั่งเลย)
(http://i1130.photobucket.com/albums/m534/JayGuitar/Photo-0063_zps425a1194.jpg)
ช่องระบายอากาศ ประมาณนี้
(http://i1130.photobucket.com/albums/m534/JayGuitar/Photo-0064_zps5c281f55.jpg)
หน้าตา กล่องบรรจุภัณฑ์เป็นแบบนี้ครับ
(http://i1130.photobucket.com/albums/m534/JayGuitar/Photo-0003_zps639df547.jpg)
ส่วนจานนี้ ก้ประกบด้วยผ้า TRW เช่นกัน

จาน TRW XPS จานเซาะร่องมาจากโรงงาน เห็นว่ามีไซด์ทุกไซด์ สำหรับจานเบรครถทุกรุ่น OEM (ถ้าพวกจานแต่งขยาย Hub ตอนนี้เห็นว่ายังไม่มีมา)

ราคาใบละประมาณ 900 บาท ขึ้นไป (โดยประมาณ เคยถามราคาจาน AE เดิมๆ ไม่ใช่ Levin 257/22 mm เห็นว่า คู่ละ 1900)

หลังจาก Bedding ไปเสร็จเรียบร้อย ก็ได้ลองเทส จากข้อสงสัยว่า จานที่เซาะร่องมารูปแบบนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรคได้มากน้อยแค่ไหน

ช่วง 2-3 วันนี้ ได้ทดลองการเบรคจากความเร็วสูงลงมา จาก 190 ถึง จุดหยุดนิ่ง แล้วลงจากรถไปดูเบรคทันที พบว่า ไม่มีร่องรอยของผ้าเบรคที่ไหม้ เป็นตะกอนติดล้อ (ของเดิมมี เพราะเจาะรูอย่างเดียว

แล้วรู้มันเหมือนฝานเนื้อผ้าเบรคไปเย๊อะมาก วิ่ง หมื่นโล ต้องเปลี่ยนผ้าใหม่ สึกเป็นคลื่น ตามรอยร่องที่คมขึ้นมาเลย) สังเกต จานมีสีแดง เล็กน้อย (เป็นสีเลือดหมูเยย  :emoty) แต่ก็โอเค ไม่มีอะไร

ไม่มีอาการใดๆ พอเบรคเสร็จปุ๊ป ลองเทสอีกวันนึง ด้วยการมุด ไล่ตามรถกระบะ เบรคเป็นที่น่าพอใจ มุดเป็นระยะทางยาวมาก น่าจะประมาณ 10 กม. (จากต้นถนน พุทธมณฑลสาย 4 ถึง ม.มหิดล)

อาการเฟดมีให้เห็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น พอกดเบรคเพิ่ม ก็ยังหยุดได้อยู่ เล่นเอาล้อเกือบล๊อคเหมือนกัน (สงสัยจะเจอฝุ่น  :emotq)

แต่เดี๋ยวรอโอกาสไปเทสอีกที ณ สนาม Thailand Circuit นครชัยศรีครับ เพราะที่นั่นใกล้บ้านดีด้วย บวกกับโค้งที่เย๊อะมาก (ก็อย่างว่า มันเป็นสนามแข่ง มอไซด์ Big Bike ซะหลักๆ)

ความเร็วในสนามนั้น น่าจะไม่เกิน 120 (สำหรับผม ยกเว้นช่วงโค้งยาวกลางสนาม ได้สุดปลายเกียร์ ที่ 140 แล้วต้องเบรคในโค้ง)

จะได้เทสดูว่า อาการเฟดจะมีมั๊ย ก่อนหน้านี้ ได้เอาไปลง ใช้จานยุ่น เจาะรู (จากพี่จุ๊บ) แล้วไปเทสด้วยผ้าเบรค

-Compact Nano Infinity ปรากฏว่า วิ่งไป 3 รัน ล้อดำเลย ขี้เบรคหลุดเย๊อะมาก และมีอาการเฟดเล็กน้อยด้วย พอกลับจากสนามถอดล้อดูผ้าเบรค และจานเบรค โอ้วจานน่าจะแดงแน่ๆ เพราะมีรอยไหม้
-ต่อมาอีกรอบนึงเทสด้วย ผ้าเบรค girling เช่นเดียวกัน เทสที่ 3 รัน อาการเฟดไม่มีเท่าไหร่ แต่ผ้าก็หมดไวเช่นกัน แต่ !! ผ้า Girling ถึงแม้จะจับดี แต่ว่า มันก็กินเนื้อจานไปเย๊อะมาก ตอนเอาจานมา
ใช้เวอร์เนียวัดได้ 24.5 ลงสนามไปนิดนึง วิ่งต่ออีก 2 หมื่นโล ต้องเปลี่ยนผ้า ความหนาจานเหลือ 22.6 (สเปค ระบุไว้ 22.5) โอ้ว กินจานมากๆ

ตอนนี้ลองผ้า TRW กับจานใหม่ TRW XPS ยังไม่รู้ว่าจะวิ่งได้กี่กิโล และประสิทธิภาพในการใช้เบรครุนแรงต่อเนื่อง เดี๋ยวถ้าได้ลองแล้วจะมาเล่าสู่กันฟังนะครับ


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 28 มีนาคม 2013 01:30:54
จานสวยมากครับ :emotv


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 28 มีนาคม 2013 02:35:08
แนะนำว่า ถ้าไม่ได้ฝึกฝนมา อย่าไปเบรคในโค้งครับ บ่อเกิดของการมิดดีดีนี่เอง

ให้เบรค แต่งตัว จัดบาลานซ์รถให้เรียบร้อยก่อนเข้าโค้งครับ กรอรอ พอถึงจุดที่เดินคันเร่งออกโค้งได้ค่อยเดินคันเร่งออก จะไปได้เร็วกว่า

และน้ำมันเบรคสำหรับ circuit อย่างน้อยควรเป็น dot4 ไม่งั้นแป็บเดียวก็เฟด ถ้าเๆดสุดทางตรงละก็ หาหัวตัดรอได้เลย :emotu


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 28 มีนาคม 2013 07:50:22
 :emo2


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 28 มีนาคม 2013 08:01:22
แนะนำว่า ถ้าไม่ได้ฝึกฝนมา อย่าไปเบรคในโค้งครับ บ่อเกิดของการมิดดีดีนี่เอง

ให้เบรค แต่งตัว จัดบาลานซ์รถให้เรียบร้อยก่อนเข้าโค้งครับ กรอรอ พอถึงจุดที่เดินคันเร่งออกโค้งได้ค่อยเดินคันเร่งออก จะไปได้เร็วกว่า

และน้ำมันเบรคสำหรับ circuit อย่างน้อยควรเป็น dot4 ไม่งั้นแป็บเดียวก็เฟด ถ้าเๆดสุดทางตรงละก็ หาหัวตัดรอได้เลย :emotu



มะวานโทรคุยกับพี่ ริดละครับพี่ เรื่องโช๊ค เอาไว้ไปรับของพี่ไปเป็นเพื่อนได้ไหมครับ ไปไม่ถูก


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 28 มีนาคม 2013 08:02:37
TRW ผมเคยใช้ตั่งแต่สมัย 4AFE ละ ใช้ได้แปะเดียวคดหมด จานผลิตในจีนนะจะบอกให้


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: mhomza1976 ที่ 28 มีนาคม 2013 08:07:05
จานสวยครับ  :emota รอฟังผลครับ :emotq


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Autorun.inf ที่ 28 มีนาคม 2013 09:02:59
Thailand Circuit นครชัยศรี มีงานแข่งเหรอคับ หรือ ไปวิ่งเล่นเฉยๆ อยากไปบ้าง :emol :emol


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 28 มีนาคม 2013 09:22:59
สีแดงที่จานพ่นมาแบบนี้เลยป่าวครับ มีสีอื่นรึป่าว


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 28 มีนาคม 2013 12:05:16
ให้เขาทำขนาด caldina ให้เป็น 4"100 ให้หน่อยครับ จะเอาไปทดสอบให้ :emotv


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 28 มีนาคม 2013 12:48:03
ขับไปร้อนๆเจอน้ำน่ะ


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 28 มีนาคม 2013 13:46:39
ให้เขาทำขนาด caldina ให้เป็น 4"100 ให้หน่อยครับ จะเอาไปทดสอบให้ :emotv

ผมทดสอบละพี่ ที่นครชัยศรี สรุปว่าพังครับ ใช้กับผ้า NA-P ตอนนั้น 2 รอบแรกปกติ รอบที่ 3 เบรคสั่น ตอนนั้นไปเต็มเพราะไล่กับพวกพี่ๆ อิอิ เร็วกันเหลือเกิน สรุปคือสนุกได้ 3 รอบ รอบที่ 4 เริ่มสั่นเยอะ พอถอดออกมาดู จานคดและร้าวครับ เปลี่ยนจานใหม่ใช้ได้ปกติ


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 มีนาคม 2013 20:42:55
แนะนำว่า ถ้าไม่ได้ฝึกฝนมา อย่าไปเบรคในโค้งครับ บ่อเกิดของการมิดดีดีนี่เอง

ให้เบรค แต่งตัว จัดบาลานซ์รถให้เรียบร้อยก่อนเข้าโค้งครับ กรอรอ พอถึงจุดที่เดินคันเร่งออกโค้งได้ค่อยเดินคันเร่งออก จะไปได้เร็วกว่า

และน้ำมันเบรคสำหรับ circuit อย่างน้อยควรเป็น dot4 ไม่งั้นแป็บเดียวก็เฟด ถ้าเๆดสุดทางตรงละก็ หาหัวตัดรอได้เลย :emotu

ครับผม น้าอธิ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ^___^ ว่าแต่ ชุดปั๊มเบรคเดิมๆ มันจะใส่ DOT4 ได้หรือป่าวครับ ของเดิมๆติดรถเนี่ย

หรือว่าต้องหา ชุดปั๊มเบรคที่รองรับน้ำมัน DOT4 อ่าครับ

TRW ผมเคยใช้ตั่งแต่สมัย 4AFE ละ ใช้ได้แปะเดียวคดหมด จานผลิตในจีนนะจะบอกให้
ยังไม่แน่ใจเรื่องคุณภาพอ่านะพี่เบส แต่ซื้อมาลองดูก่อน เห็นว่ารุ่นใหม่ เพิ่งผลิตก็เลยเอามาลองซะหน่อย

Thailand Circuit นครชัยศรี มีงานแข่งเหรอคับ หรือ ไปวิ่งเล่นเฉยๆ อยากไปบ้าง :emol :emol
ลองวิ่งเฉยๆ น่ะครับ ใกล้บ้านด้วย ค่าสนามประมาณ 1800 บาท แต่ตอนไปนี่ต้องเตรียมพัดลมกับน้ำไปเย๊อะๆเลยถ้าไปช่วงนี้

ร้อนมากๆ

ให้เขาทำขนาด caldina ให้เป็น 4"100 ให้หน่อยครับ จะเอาไปทดสอบให้ :emotv
Caldina มันขนาด 275/28 mm. หรือป่าวอ่าครับน้าอธิ เดี๋ยวผมลองถามไปดูให้ว่า มีจานหรือป่าว และถ้ามี เจาะแล้วจะเสียศูนย์หรือป่าว

ขับไปร้อนๆเจอน้ำน่ะ
โอ้ว ถ้าเป็น Case นั้น เห็นทีน่าจะไม่รอด อิอิ

สีแดงที่จานพ่นมาแบบนี้เลยป่าวครับ มีสีอื่นรึป่าว
มีสีเดียวเลยอ่าครับ ที่เห็น ณ ตอนนี้ ทั้ง VIOS City Altis ไปดูที่ร้านมา ไม่รู้ว่าจะมีสีอื่นอีกหรือป่าวนะครับ

แต่ชอบที่เป็นสีแดง เพราะสีแดงคือสีที่โปรดปราน *0*


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 28 มีนาคม 2013 20:55:58
TRW ผมเคยใช้ตั่งแต่สมัย 4AFE ละ ใช้ได้แปะเดียวคดหมด จานผลิตในจีนนะจะบอกให้
นำเข้าของจาก china & taiwan ครับ ของ บ. นี้เท่านี้ทราบ


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: cha2480 ที่ 05 มีนาคม 2015 16:50:18
ขออนุญาติขุดขึ้นมาหน่อย  ตอนนี้จานเบรคเป็นไงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ลองจานเบรคของ TRW ตัวใหม่มาครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 09 มีนาคม 2015 23:45:41
เปลี่ยนแล้วครับ เป็นเบรก Toyota Wish แทนครับ