AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: paritath ที่ 13 เมษายน 2013 05:41:33



หัวข้อ: ถามเรื่องโช๊คนิกนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 13 เมษายน 2013 05:41:33
เห็นขายที่เชียงกง มี แกนเล็ก แกนกลาง แกนใหญ่ มันต่างกันอย่างไร ความสูงตำ ความหนืด
ถามคนขายเขาก้บอกว่า แกนใหญ่ดีกว่า แข็งกว่า ของบ้านเราแกนเล๋ก จริงไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คนิกนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 13 เมษายน 2013 06:38:52
ผมว่าเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าเบิกใหม่ แกนเล็กจถูกกว่าครับแต่ใช้ได้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คนิกนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 เมษายน 2013 14:42:13
แกนใหญ่ ก็ทนทานกว่าด้วยแหละครับ ทั้งซีล ทั้งแกนโช๊ค อัดน้ำมันหนืดๆ ซีลจะได้เอาอยู่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คนิกนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 13 เมษายน 2013 15:46:21
อยากจะลองพวก กระบอกฟ้าบ้างแต่กัวว่าใส่ไปไม่นานก้แตก รั่ว มันแตก่ายไหมครับพวก kyb sr พวกเนี้ย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คนิกนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 เมษายน 2013 15:52:07
ไม่น่าจะง่ายหรอกครับ เพราะมันก็เป็นโช๊คที่ได้มาตราฐานโรงงาน

ยกเว้นว่า เราไปดัดแปลง แต่อย่างของผมใช้โช๊ค Gabriel Gas Rider

เอามาอัดน้ำมันใหม่ ให้หนืดมากกว่าเดิม ก็ยังไม่เป็นปัญหานะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คนิกนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 13 เมษายน 2013 22:55:18
ไม่น่าจะง่ายหรอกครับ เพราะมันก็เป็นโช๊คที่ได้มาตราฐานโรงงาน

ยกเว้นว่า เราไปดัดแปลง แต่อย่างของผมใช้โช๊ค Gabriel Gas Rider

เอามาอัดน้ำมันใหม่ ให้หนืดมากกว่าเดิม ก็ยังไม่เป็นปัญหานะครับ
ผมมีถังแก็สกะตู้ชับ10นิ้ว2ใบ แต่ไม่มีคนนั่งหลังเลยครับ
ถ้าอัดน้ำมันใหม่ ระบบแก็สก้ไม่มีเลย ผมเข้าใจถุกไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คนิกนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 14 เมษายน 2013 00:00:41
ไม่ถูกเรื่องระบบแก๊สไม่มีเลยครับ อัดแก๊สเข้าไปได้ แต่ต้องมีเครื่องมือ และซีลต้องเป็นแบบ 2 way หรือป่าว อันนี้จำไม่ได้นะครับ

เพราะช่างที่รับทำโช๊ค เค้ามีซีลที่เป็น 2 ระบบ คือแก๊สและน้ำมัน และมีเครื่องมืออัดแก๊สไนโตรเจนเข้าไปในกระบอกโช๊คครับ

http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/541731_10151386831719026_1645245351_n.jpg

จะเป็นเครื่องมือในรูปแบบนี้อ่ะครับ (ช่างกำไว้อยู่ ลักษณะมันคือ เป็นแท่งที่ครอบลงไปบนแกนโช๊ค โดยผ่านซีล ที่อยู่ในภาพ อ่าครับ

http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/200154_10151386831794026_293396816_n.jpg

เพื่ออัดแก๊สลงไปในกระบอก ไปรวมตัวอยู่กับห้องน้ำมัน แต่ว่า คนละสถานะกัน เพื่อช่วยให้ น้ำมันไม่เป็นฟองง่ายๆ

และช่วยให้จังหวะ Bump แน่นขึ้นอ่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คนิกนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 14 เมษายน 2013 02:42:53
เข้ามาศึกษาครับ :emotk


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คนิกนึงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EmMeT ที่ 14 เมษายน 2013 11:53:07
แกนใหญ่ ก็ทนทานกว่าด้วยแหละครับ ทั้งซีล ทั้งแกนโช๊ค อัดน้ำมันหนืดๆ ซีลจะได้เอาอยู่
อันนี้จริงครับ แล้วอีกอย่างแพงกว่าๆๆๆ