AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ballwa ที่ 27 เมษายน 2013 12:08:55



หัวข้อ: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ballwa ที่ 27 เมษายน 2013 12:08:55
อยากจะทำให้ท้ายมันหายห้อยอะครับ  เวลาเติมแก็สเต็มท้ายห้อยละ ยิ่งถ้ามีคนนั่งหลังสัก 2 คน หน้าลอยเลย
ผมต้องทำอะไรบ้างครับ ae 101 แนะนำร้านด้วยยิ่งเป็นพระคุณมากครับ ผมอยู่ฝั่งธนครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 เมษายน 2013 12:14:52
โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ

ถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ

ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ballwa ที่ 27 เมษายน 2013 12:24:00
โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ

ถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ

ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น

-ของเดิมครับน้า ว่าแต่ของที่บอกไปหาที่ใหนอะครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fuse1412 ที่ 27 เมษายน 2013 12:59:12
เปลี่ยนสปริงตามน้าข้างบนว่ามาเลยครับ ไม่ห้อยแน่นอน :emor


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 เมษายน 2013 13:47:40
โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ

ถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ

ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น

-ของเดิมครับน้า ว่าแต่ของที่บอกไปหาที่ใหนอะครับ
ลองดูในหน้า ซื้อ-ขาย ในคลับก่อนเลยก็ได้ครับ หรือถ้าไม่งั้นก็ Search ใน Google ก็ได้ครับ

แต่ถ้าหาแล้วไม่มี ลองเดินสอบถามเชียงกงดูครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 เมษายน 2013 16:22:55
เบิกใหม่คู่ไม่ถึงพัน


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @alwaysnui (^^)++@ ที่ 27 เมษายน 2013 16:36:03
เบิกใหม่ไปเลยดีกว่า ไม่แพง ใช้ได้ยาวๆ


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: james AE92 ที่ 27 เมษายน 2013 17:15:08
ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วยังแข็งไม่พอก็ต้องใส่สเปเซอร์รองสปริงให้มันแข็งขึ้นอีกครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 เมษายน 2013 18:23:30
ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วยังแข็งไม่พอก็ต้องใส่สเปเซอร์รองสปริงให้มันแข็งขึ้นอีกครับ
จะว่าไป สเปเซอร์ไม่ได้ทำให้สปริงแข็งขึ้นนะครับ มันเอาไว้รอง เพื่อให้รถมีความสูงเพิ่มขึ้น

สมมุติว่า เดิมทีแล้ว สปริงจะวางลงบนฐานโช๊คที่เป็นเหมือนจานรองรับ และ ด้านบนก็ติดกับที่ล๊อคสปริง ติดกับเบ้าโช๊ค

ถ้ารองปุ๊ป มันก็จะสูงขึ้นอีกหน่อย แต่ถ้าจะทำให้สปริงแข็งขึ้นก็มีวิธีที่ร้านโช๊คใช้คือ เอาแก๊สเป่าขดสปริง มันก็จะแข็งขึ้น

แต่อาจจะเสียค่า K จากโรงงานไป


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 27 เมษายน 2013 20:13:41
รองไปอัดดูก่อนคับ บางทีแก๊สในกระบอกมัน อาจรั่วไปหมดแล้ว เหมือนผมไปอัดโช๊คมาใหม่ ก็สูงขึ้นกว่าเดิมคับ หนึบด้วย


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 27 เมษายน 2013 21:23:45
มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ

1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา
(http://www.cefiro-ff-club.com/forum/index.php?PHPSESSID=3c619e709d7afcce49ffd1b56f17d749&action=dlattach;topic=35451.0;attach=65814;image)

2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด
(http://image.free.in.th/x/i/if/dsc04669.jpg)

3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด
สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ
เก่าๆ 171 ใหม่ 191

(http://image.ohozaa.com/i/a61/xtKfWl.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/7t796)

ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง

4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร  จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jeabb_26 ที่ 27 เมษายน 2013 21:40:15
สปิงท้ายโด่งของใหม่ราคาที่หาดใหญ่1500ถังแก็ส58ก็ดูดีครับ :emotq


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ballwa ที่ 28 เมษายน 2013 21:46:01
เปลี่ยนสปริงตามน้าข้างบนว่ามาเลยครับ ไม่ห้อยแน่นอน :emor
โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ

ถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ

ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น

-ของเดิมครับน้า ว่าแต่ของที่บอกไปหาที่ใหนอะครับ
ลองดูในหน้า ซื้อ-ขาย ในคลับก่อนเลยก็ได้ครับ หรือถ้าไม่งั้นก็ Search ใน Google ก็ได้ครับ

แต่ถ้าหาแล้วไม่มี ลองเดินสอบถามเชียงกงดูครับ
เบิกใหม่คู่ไม่ถึงพัน
เบิกใหม่ไปเลยดีกว่า ไม่แพง ใช้ได้ยาวๆ

ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วยังแข็งไม่พอก็ต้องใส่สเปเซอร์รองสปริงให้มันแข็งขึ้นอีกครับ
รองไปอัดดูก่อนคับ บางทีแก๊สในกระบอกมัน อาจรั่วไปหมดแล้ว เหมือนผมไปอัดโช๊คมาใหม่ ก็สูงขึ้นกว่าเดิมคับ หนึบด้วย
มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ

1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา
(http://www.cefiro-ff-club.com/forum/index.php?PHPSESSID=3c619e709d7afcce49ffd1b56f17d749&action=dlattach;topic=35451.0;attach=65814;image)

2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด
(http://image.free.in.th/x/i/if/dsc04669.jpg)

3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด
สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ
เก่าๆ 171 ใหม่ 191

(http://image.ohozaa.com/i/a61/xtKfWl.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/7t796)

ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง

4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร  จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง
สปิงท้ายโด่งของใหม่ราคาที่หาดใหญ่1500ถังแก็ส58ก็ดูดีครับ :emotq
ขอบคุณทุกคคำแนะนำครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: james AE92 ที่ 29 เมษายน 2013 23:19:25
มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ

1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา
(http://www.cefiro-ff-club.com/forum/index.php?PHPSESSID=3c619e709d7afcce49ffd1b56f17d749&action=dlattach;topic=35451.0;attach=65814;image)

2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด
(http://image.free.in.th/x/i/if/dsc04669.jpg)

3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด
สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ
เก่าๆ 171 ใหม่ 191

(http://image.ohozaa.com/i/a61/xtKfWl.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/7t796)

ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง

4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร  จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง
แบบนี้แหละครับที่ผมหมายถึง ข้อ1เลยครับแข็งแน่นอน เพราะyamaha twของผมใส่อาร์มยาวก็ต้องรองสเปเซอร์ที่สปริงเพื่อกดให้มันแข็งครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 30 เมษายน 2013 10:15:29
ไปหาซื้อช๊อค มือสองเชียงกง มาก้ได้ บอกเขาสปริง7ข้อ สูง กว่าสปริงช๊อคเดิมเสริมรองเปอเซออีก ตอนแรกผมก้หาสปริงของ st มาใส่แต่ร้านบอกเอาอันนี้ไปเลยหมดเรื่อง มาถึงจับยัดไปเลยก้ได้ ผมยำไม่ได้ว่ารุ่นไหนนะ แต่แกนมันใหญ่ สปริง7ข้อ ไม่แน่ใจว่าของ อาริสโต้หรืออะไรเนี่ยแหละ ตอนนั้น ยืนฟังแบบมึนๆ แต่หายากหน่อย ผมไปหารอบสอง บอกไม่มีแล้ว ผมเลยกัดฟันซื้อตรงรุ่นเอาสปิง7ข้อ มาใส่ ก้ใช้แก้ขัดไปก่อน รอของเข้าเดือนหน้า ถ้าสนใจ ผมจะหาไว้ไห้ซัก1ชุด pm มาบอกละกันครับ


หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 30 เมษายน 2013 12:41:02
มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ

1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา
(http://www.cefiro-ff-club.com/forum/index.php?PHPSESSID=3c619e709d7afcce49ffd1b56f17d749&action=dlattach;topic=35451.0;attach=65814;image)

2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด
(http://image.free.in.th/x/i/if/dsc04669.jpg)

3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด
สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ
เก่าๆ 171 ใหม่ 191

(http://image.ohozaa.com/i/a61/xtKfWl.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/7t796)

ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง

4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร  จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง

ความรู้ล้วนๆ  :emo2 :emo2