หัวข้อ: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ballwa ที่ 27 เมษายน 2013 12:08:55 อยากจะทำให้ท้ายมันหายห้อยอะครับ เวลาเติมแก็สเต็มท้ายห้อยละ ยิ่งถ้ามีคนนั่งหลังสัก 2 คน หน้าลอยเลย
ผมต้องทำอะไรบ้างครับ ae 101 แนะนำร้านด้วยยิ่งเป็นพระคุณมากครับ ผมอยู่ฝั่งธนครับ :emotn หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 เมษายน 2013 12:14:52 โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ
ถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ballwa ที่ 27 เมษายน 2013 12:24:00 โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ -ของเดิมครับน้า ว่าแต่ของที่บอกไปหาที่ใหนอะครับถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fuse1412 ที่ 27 เมษายน 2013 12:59:12 เปลี่ยนสปริงตามน้าข้างบนว่ามาเลยครับ ไม่ห้อยแน่นอน :emor
หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 เมษายน 2013 13:47:40 โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ -ของเดิมครับน้า ว่าแต่ของที่บอกไปหาที่ใหนอะครับถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น แต่ถ้าหาแล้วไม่มี ลองเดินสอบถามเชียงกงดูครับ หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 27 เมษายน 2013 16:22:55 เบิกใหม่คู่ไม่ถึงพัน
หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: @alwaysnui (^^)++@ ที่ 27 เมษายน 2013 16:36:03 เบิกใหม่ไปเลยดีกว่า ไม่แพง ใช้ได้ยาวๆ
หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: james AE92 ที่ 27 เมษายน 2013 17:15:08 ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วยังแข็งไม่พอก็ต้องใส่สเปเซอร์รองสปริงให้มันแข็งขึ้นอีกครับ
หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 27 เมษายน 2013 18:23:30 ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วยังแข็งไม่พอก็ต้องใส่สเปเซอร์รองสปริงให้มันแข็งขึ้นอีกครับ จะว่าไป สเปเซอร์ไม่ได้ทำให้สปริงแข็งขึ้นนะครับ มันเอาไว้รอง เพื่อให้รถมีความสูงเพิ่มขึ้น สมมุติว่า เดิมทีแล้ว สปริงจะวางลงบนฐานโช๊คที่เป็นเหมือนจานรองรับ และ ด้านบนก็ติดกับที่ล๊อคสปริง ติดกับเบ้าโช๊ค ถ้ารองปุ๊ป มันก็จะสูงขึ้นอีกหน่อย แต่ถ้าจะทำให้สปริงแข็งขึ้นก็มีวิธีที่ร้านโช๊คใช้คือ เอาแก๊สเป่าขดสปริง มันก็จะแข็งขึ้น แต่อาจจะเสียค่า K จากโรงงานไป หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 27 เมษายน 2013 20:13:41 รองไปอัดดูก่อนคับ บางทีแก๊สในกระบอกมัน อาจรั่วไปหมดแล้ว เหมือนผมไปอัดโช๊คมาใหม่ ก็สูงขึ้นกว่าเดิมคับ หนึบด้วย
หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 27 เมษายน 2013 21:23:45 มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ
1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา (http://www.cefiro-ff-club.com/forum/index.php?PHPSESSID=3c619e709d7afcce49ffd1b56f17d749&action=dlattach;topic=35451.0;attach=65814;image) 2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด (http://image.free.in.th/x/i/if/dsc04669.jpg) 3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ เก่าๆ 171 ใหม่ 191 (http://image.ohozaa.com/i/a61/xtKfWl.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/7t796) ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง 4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jeabb_26 ที่ 27 เมษายน 2013 21:40:15 สปิงท้ายโด่งของใหม่ราคาที่หาดใหญ่1500ถังแก็ส58ก็ดูดีครับ :emotq
หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ballwa ที่ 28 เมษายน 2013 21:46:01 เปลี่ยนสปริงตามน้าข้างบนว่ามาเลยครับ ไม่ห้อยแน่นอน :emor โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ -ของเดิมครับน้า ว่าแต่ของที่บอกไปหาที่ใหนอะครับถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น แต่ถ้าหาแล้วไม่มี ลองเดินสอบถามเชียงกงดูครับ เบิกใหม่คู่ไม่ถึงพัน เบิกใหม่ไปเลยดีกว่า ไม่แพง ใช้ได้ยาวๆ ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วยังแข็งไม่พอก็ต้องใส่สเปเซอร์รองสปริงให้มันแข็งขึ้นอีกครับ รองไปอัดดูก่อนคับ บางทีแก๊สในกระบอกมัน อาจรั่วไปหมดแล้ว เหมือนผมไปอัดโช๊คมาใหม่ ก็สูงขึ้นกว่าเดิมคับ หนึบด้วย มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ 1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา (http://www.cefiro-ff-club.com/forum/index.php?PHPSESSID=3c619e709d7afcce49ffd1b56f17d749&action=dlattach;topic=35451.0;attach=65814;image) 2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด (http://image.free.in.th/x/i/if/dsc04669.jpg) 3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ เก่าๆ 171 ใหม่ 191 (http://image.ohozaa.com/i/a61/xtKfWl.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/7t796) ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง 4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง สปิงท้ายโด่งของใหม่ราคาที่หาดใหญ่1500ถังแก็ส58ก็ดูดีครับ :emotq ขอบคุณทุกคคำแนะนำครับหัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: james AE92 ที่ 29 เมษายน 2013 23:19:25 มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ แบบนี้แหละครับที่ผมหมายถึง ข้อ1เลยครับแข็งแน่นอน เพราะyamaha twของผมใส่อาร์มยาวก็ต้องรองสเปเซอร์ที่สปริงเพื่อกดให้มันแข็งครับ1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา (http://www.cefiro-ff-club.com/forum/index.php?PHPSESSID=3c619e709d7afcce49ffd1b56f17d749&action=dlattach;topic=35451.0;attach=65814;image) 2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด (http://image.free.in.th/x/i/if/dsc04669.jpg) 3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ เก่าๆ 171 ใหม่ 191 (http://image.ohozaa.com/i/a61/xtKfWl.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/7t796) ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง 4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 30 เมษายน 2013 10:15:29 ไปหาซื้อช๊อค มือสองเชียงกง มาก้ได้ บอกเขาสปริง7ข้อ สูง กว่าสปริงช๊อคเดิมเสริมรองเปอเซออีก ตอนแรกผมก้หาสปริงของ st มาใส่แต่ร้านบอกเอาอันนี้ไปเลยหมดเรื่อง มาถึงจับยัดไปเลยก้ได้ ผมยำไม่ได้ว่ารุ่นไหนนะ แต่แกนมันใหญ่ สปริง7ข้อ ไม่แน่ใจว่าของ อาริสโต้หรืออะไรเนี่ยแหละ ตอนนั้น ยืนฟังแบบมึนๆ แต่หายากหน่อย ผมไปหารอบสอง บอกไม่มีแล้ว ผมเลยกัดฟันซื้อตรงรุ่นเอาสปิง7ข้อ มาใส่ ก้ใช้แก้ขัดไปก่อน รอของเข้าเดือนหน้า ถ้าสนใจ ผมจะหาไว้ไห้ซัก1ชุด pm มาบอกละกันครับ
หัวข้อ: Re: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 30 เมษายน 2013 12:41:02 มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ 1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา (http://www.cefiro-ff-club.com/forum/index.php?PHPSESSID=3c619e709d7afcce49ffd1b56f17d749&action=dlattach;topic=35451.0;attach=65814;image) 2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด (http://image.free.in.th/x/i/if/dsc04669.jpg) 3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ เก่าๆ 171 ใหม่ 191 (http://image.ohozaa.com/i/a61/xtKfWl.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/7t796) ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง 4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง ความรู้ล้วนๆ :emo2 :emo2 |